Chủ nhật 05/05/2024 20:16

Lâm Đồng: Biểu dương 30 doanh nghiệp tiêu biểu “vì người lao động”

Công đoàn - ĐỖ THIỆM

Chiều 25/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Lâm Đồng long trọng tổ chức Hội nghị biểu dương “Doanh nghiệp vì người lao động” tiêu biểu năm 2022, tôn vinh 30 doanh nghiệp xuất sắc tiểu biểu.
Những sáng kiến từ tình yêu lao động Ngày hội công nhân huyện Đức Trọng: Sôi động và ý nghĩa Lâm Đồng ra mắt công đoàn cơ sở với 1.206 đoàn viên
Lâm Đồng: 30 doanh nghiệp tiêu biểu “vì người lao động”
Toàn cảnh Hội nghị. Ảnh: ĐỖ THIỆM

Hội nghị được tổ chức tại Hội trường Tỉnh ủy Lâm Đồng, với sự tham dự của đại diện lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể tỉnh Lâm Đồng; về phía LĐLĐ tỉnh, có đồng chí Hoàng Liên, Ủy viên Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, các đồng chí Phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh và cán bộ công đoàn các cấp trong tỉnh.

Đặc biệt là sự tham gia đông đủ của đại diện lãnh đạo, công đoàn cơ sở và người lao động của 30 doanh nghiệp được biểu dương “Doanh nghiệp vì người lao động” tiêu biểu năm 2022.

Đồng chí Lê Ngọc Phúc - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng cho biết, đây là một trong những hoạt động trong kế hoạch Tháng Công nhân năm 2022 mà UBND tỉnh Lâm Đồng phân công cho LĐLĐ tỉnh chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan tổ chức. Đây cũng là hoạt động thiết thực triển khai thực hiện kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lâm Đồng về thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/TW ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị về đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới.

“Hội nghị biểu dương “Doanh nghiệp vì người lao động” tiêu biểu là dịp để các cấp ủy Đảng, chính quyền và tổ chức Công đoàn ghi nhận sự đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp trong phát triển kinh tế địa phương, giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập và chăm lo cho người lao động; góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh” - Đồng chí Lê Ngọc Phúc nói.

Lâm Đồng: Biểu dương 30 doanh nghiệp tiêu biểu “vì người lao động”
Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng Hoàng Liên trao Bằng khen của UBND tỉnh cho 8 doanh nghiệp xuất sắc tiêu biểu. Ảnh: ĐỖ THIỆM

Phát biểu chúc mừng các doanh nghiệp được tôn vinh, đồng chí Hoàng Liên – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng khẳng định, thời gian qua, triển khai thực hiện các nghị quyết của Trung ương về hỗ trợ doanh nghiệp, tỉnh Lâm Đồng đã có nhiều chính sách hỗ trợ phát triển doanh nghiệp thông qua các chương trình hỗ trợ tiếp cận tín dụng, đất đai, khoa học công nghệ, khuyến công, hỗ trợ khởi nghiệp…

Điều này thể hiện cụ thể trên bảng xếp hạng chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) hằng năm Lâm Đồng luôn duy trì ở nhóm khá cao. Năm 2021, Lâm Đồng vượt lên vị trí thứ 15, tăng 8 bậc trong bảng xếp hạng PCI các tỉnh thành trong nước, thuộc nhóm các địa phương có mức điều hành khá. Ngoài ra, việc giải quyết, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp thông qua đối thoại, đào tạo lao động, hỗ trợ phát triển doanh nghiệp đều được thực hiện tốt, được cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân ghi nhận, đánh giá cao.

Nhờ chú trọng cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh và việc khuyến khích, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp hoạt động mà số lượng các doanh nghiệp đăng ký thành lập mới hằng năm tăng bình quân trên 1.000 doanh nghiệp (tương đương 15%); đến nay toàn tỉnh đã phát triển được 11.850 doanh nghiệp, với tổng vốn sản xuất, kinh doanh đạt 141,5 nghìn tỷ đồng, tạo việc làm cho hàng chục nghìn lao động ở địa phương.

Lâm Đồng: 30 doanh nghiệp tiêu biểu “vì người lao động”
Đồng chí Lê Ngọc Phúc - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng tặng hoa và biểu trưng "Doanh nghiệp vì người lao động"

Đồng chí Hoàng Liên cũng cho biết thêm, xác định người lao động là tài sản quý giá nhất của doanh nghiệp, thời gian qua, nhiều doanh nghiệp trong tỉnh luôn đồng hành với tổ chức Công đoàn quan tâm, chăm lo cho người lao động ngày càng tốt hơn. Ngoài việc chấp hành đúng quy định pháp luật về lao động, tiền lương, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, nhiều doanh nghiệp đã cùng tổ chức Công đoàn thương lượng, ký kết thỏa ước lao động tập thể với nhiều chính sách tốt hơn cho người lao động so với quy định pháp luật như: hỗ trợ tiền ăn ca, xăng xe, điện thoại, tham quan, du lịch, tiền thưởng năm, tiền lương tháng thứ 13 và 14…Từ đó, xây dựng quan hệ lao động hài hòa, không để xảy ra tranh chấp lao động tập thể hay lãn công, đình công, gây mất trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Lâm Đồng: Biểu dương 30 doanh nghiệp tiêu biểu “vì người lao động”
Đại diện những doanh nghiệp được xét chọn, tôn vinh. Ảnh: ĐỖ THIỆM

“Không chỉ thực hiện nghĩa vụ với Nhà nước, đóng góp tham gia phát triển kinh tế địa phương, mà còn là những doanh nghiệp luôn đồng hành với tổ chức Công đoàn, quan tâm đến người lao động, có những chính sách đãi ngộ để thu hút, đào tạo nguồn nhân lực và “giữ chân” người lao động gắn bó lâu dài với doanh nghiệp. Đây chính là những điểm sáng trong xây dựng doanh nghiệp phát triển bền vững, gắn với xây dựng văn hóa, thương hiệu của doanh nghiệp mà cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp đang hướng tới và đã được các cấp ủy Đảng, chính quyền, tổ chức Công đoàn, xã hội đánh giá, ghi nhận” – Đồng chí Hoàng Liên nói.

Trước đó, LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng đã phối hợp chặt chẽ với Cục Thuế, Sở LĐ-TB&XH, Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh, BHXH tỉnh, Phòng An ninh kinh tế - Công an tỉnh, Hiệp hội Doanh nghiệp và các đơn vị liên quan tổ chức xét chọn các doanh nghiệp tiêu biểu trên cơ sở kết quả chấm điểm và đề xuất của 3 cơ quan cấp huyện là Phòng LĐ-TB&XH, LĐLĐ và BHXH huyện, thành phố.

Lâm Đồng: Biểu dương 30 doanh nghiệp tiêu biểu “vì người lao động”
Những doanh nghiệp được xét chọn, tôn vinh là những doanh nghiệp xuất sắc, tiêu biểu trong số hơn 11 nghìn doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Ảnh: ĐỖ THIỆM

Ông Nguyễn Tiến Dũng - Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Lâm Đồng cho biết, quá trình xét chọn, các ngành đã thẩm định chi tiết, kỹ lưỡng và công tâm, khách quan. Trước hết, các doanh nghiệp tham gia xét chọn phải có thời gian hoạt động trên địa bàn tỉnh ổn định từ 05 năm trở lên, sử dụng thường xuyên từ 50 lao động trở lên, có tổ chức Công đoàn; hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả và thực hiện đầy đủ nghĩa vụ với Nhà nước, tích cực tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện vì cộng đồng.

Đồng thời phải đảm bảo thực hiện tốt 60 tiêu chí thuộc các lĩnh vực đó là: Tuyển dụng và sử dụng lao động; xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở tại nơi làm việc; chính sách tiền lương, phụ cấp, tiền thưởng, phúc lợi cho người lao động; thời giờ làm việc, thời giờ nghỉ ngơi; an toàn, vệ sinh lao động; chấp hành pháp luật về bảo hiểm xã hội và Công đoàn.

“Những đơn vị được xét chọn, tôn vinh thực sự là những doanh nghiệp xuất sắc, tiêu biểu nhất trong số hơn 11 nghìn doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Hội nghị biểu dương “Doanh nghiệp vì người lao động” tiêu biểu hôm nay sẽ là tiền đề động viên, khích lệ và lan tỏa phong trào sâu rộng trong cộng đồng doanh nghiệp trong thời gian tới” – Phó giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Lâm Đồng nói.

Lâm Đồng: Biểu dương 30 doanh nghiệp tiêu biểu “vì người lao động”
Các doanh nghiệp chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo LĐLĐ tỉnh và các cơ quan, ban ngành. Ảnh: ĐỖ THIỆM

Dịp này, LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng đã tặng biểu trưng tôn vinh và tặng hoa chúc mừng lãnh đạo 30 “Doanh nghiệp vì người lao động” tiêu biểu năm 2022, đồng thời đề nghị UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 8 doanh nghiệp xuất sắc tiêu biểu trong xây dựng địa phương và chăm lo đời sống cho người lao động.

"Cả mười tỉnh đều xin cơ chế thì không thể gọi là đặc thù..."

Chiều 24/5 Quốc hội xem xét, ban hành một số nghị quyết thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù để phát triển ...

TP. HCM: Gần 1.000 doanh nghiệp nợ hàng nghìn tỷ đồng BHXH TP. HCM: Gần 1.000 doanh nghiệp nợ hàng nghìn tỷ đồng BHXH

Ngày 24/5, Bảo hiểm xã hội Thành phố Hồ Chí Minh (BHXH TP. HCM) công bố danh sách 976 đơn vị nợ BHXH từ 6 ...

Ngành GTVT Nghệ An khai mạc Hội thao CNVCLĐ năm 2022 Ngành GTVT Nghệ An khai mạc Hội thao CNVCLĐ năm 2022

Sáng 25/5, tại Trường Cao đẳng nghề Việt Nam - Hàn Quốc, ngành GTVT Nghệ An tổ chức khai mạc Hội thao truyền thống CNVCLĐ ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Thừa Thiên Huế: Đoàn viên, người lao động thị xã Hương Trà hưởng ứng Tháng Công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Thừa Thiên Huế: Đoàn viên, người lao động thị xã Hương Trà hưởng ứng Tháng Công nhân

Hơn 400 đoàn viên, người lao động trên địa bàn thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế tham gia hưởng ứng sự kiện phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024.

Để Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ thật sự thiết thực, hiệu quả

Hoạt động Công đoàn -

Để Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ thật sự thiết thực, hiệu quả

Sáng ngày 4/5/2024, Công đoàn các Khu công nghiệp và Chế xuất Hà Nội đã tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và biểu dương “Sáng kiến, sáng tạo” năm 2024.

Trung tâm Tư vấn pháp luật và hỗ trợ NLĐ sẽ ra mắt trong Tháng Công nhân

Công đoàn -

Trung tâm Tư vấn pháp luật và hỗ trợ NLĐ sẽ ra mắt trong Tháng Công nhân

LĐLĐ tỉnh Bắc Giang đang chuẩn bị ra mắt Trung tâm Tư vấn pháp luật và hỗ trợ người lao động Công đoàn tỉnh Bắc Giang trong Tháng Công nhân năm 2024.

Công đoàn Đồng Nai phối hợp điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Đồng Nai phối hợp điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động

Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo Liên đoàn Lao động huyện Vĩnh Cửu phối hợp đoàn điều tra liên ngành nắm tình hình, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động tại Cong ty TNHH Sản xuất và Thương mại gỗ Bình Minh.

Ấm áp “Ngày hội cảm ơn người lao động” của Công đoàn Công an Nhân dân

Hoạt động Công đoàn -

Ấm áp “Ngày hội cảm ơn người lao động” của Công đoàn Công an Nhân dân

Đoàn viên, người lao động được thăm khám sức khỏe miễn phí, tầm soát bệnh lý, tư vấn làm đẹp cùng cơ hội mua hàng với giá ưu đãi đến 50%.

Đồng chí Hoàng Quốc Việt với công tác chăm lo đời sống người lao động

Công đoàn -

Đồng chí Hoàng Quốc Việt với công tác chăm lo đời sống người lao động

Trên cương vị Chủ tịch Tổng Công đoàn Việt Nam (nay là Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam), đồng chí Hoàng Quốc Việt hết sức coi trọng công tác chăm lo đời sống cho công nhân, viên chức mà tiền lương, tiền thưởng là vấn đề quan tâm hàng đầu.

Bản tin công nhân: Không trụ nổi đến 60 tuổi, công nhân ngành may mong được nghỉ hưu sớm Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Không trụ nổi đến 60 tuổi, công nhân ngành may mong được nghỉ hưu sớm

Bản tin công nhân ngày 5/5 gồm những nội dung: Không trụ nổi đến 60 tuổi, công nhân ngành may mong được nghỉ hưu sớm; Rút BHXH một lần: Phương án 1 chiếm ưu thế?; Bảo hiểm thất nghiệp quá lợi, người lao động thích… thất nghiệp; Nỗi đau gia đình nạn nhân vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai...

Thời gian nghỉ thai sản người lao động có được tính nâng lương? Tôi công nhân

Thời gian nghỉ thai sản người lao động có được tính nâng lương?

Nếu doanh nghiệp và người lao động đã thống nhất tính thời gian thai sản vào thời gian làm việc xét nâng lương thì người lao động đang nghỉ thai sản sẽ được xem xét nâng lương theo đúng thỏa thuận ban đầu.

Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Hồ Thị Kim Ngân, Phó Trưởng ban Quan hệ Lao động, Tổng LĐLĐ Việt Nam về vấn đề an toàn vệ sinh lao động.

6 hoạt động phối hợp giữa Tổng Liên đoàn và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Infographic

6 hoạt động phối hợp giữa Tổng Liên đoàn và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam

Căn cứ chương trình hoạt động năm 2024 của 02 tổ chức, Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam và Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ Việt Nam thống nhất phối hợp hoạt động thực hiện năm 2024 như sau:
Bản tin công nhân: Con đến tuổi đi học, công nhân đắn đo chuyện đón con lên thành phố ở cùn Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Con đến tuổi đi học, công nhân đắn đo chuyện đón con lên thành phố ở cùn

Bản tin công nhân ngày 4/5 gồm những nội dung chính: Con đến tuổi đi học, công nhân đắn đo chuyện đón con lên thành phố ở cùng; Tháo gỡ, giải quyết chế độ cho 66 công nhân Nghệ An bị bệnh bụi phổi silic; 10 nghề ở TP HCM không tuyển nhân sự trong tháng 4/2024...

Vacxin Video

Vacxin

Đọc thêm

Cần những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để có những tác phẩm mang màu sắc riêng

Hoạt động Công đoàn -

Cần những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để có những tác phẩm mang màu sắc riêng

“Cần có những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để cho ra đời những tác phẩm lớn, mang màu sắc riêng” - đó là chia sẻ của đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Trị, Phó Trưởng ban Tổ chức Cuộc thi viết “Công nhân và Công đoàn Quảng Trị” năm 2024.

Công đoàn Dệt May Việt Nam phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ tại Huế

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Dệt May Việt Nam phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ tại Huế

Tại Công ty CP Dệt May Huế (thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế), Công đoàn Dệt May Việt Nam đã tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024 và Hội diễn văn nghệ ngành Dệt May Việt Nam lần thứ nhất - năm 2024, vào tối ngày 27/4.

Nhiều hoạt động trong Tháng Công nhân tại Hà Nam

Hoạt động Công đoàn -

Nhiều hoạt động trong Tháng Công nhân tại Hà Nam

LĐLĐ tỉnh Hà Nam vừa tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và hưởng ứng Tháng hành động ATVSLĐ năm 2024, khen thưởng đoàn viên, công nhân lao động xuất sắc năm 2022 - 2023.

Các hoạt động hướng về người lao động của Công đoàn TP.HCM

Hoạt động Công đoàn -

Các hoạt động hướng về người lao động của Công đoàn TP.HCM

Tháng Công nhân năm 2024, các cấp Công đoàn TP. HCM tổ chức nhiều hoạt động hướng về người lao động; đồng thời ôn lại những giá trị truyền thống của giai cấp công nhân.

Quảng Bình phát động Tháng Công nhân với 6 nội dung trọng tâm

Công đoàn -

Quảng Bình phát động Tháng Công nhân với 6 nội dung trọng tâm

Ngày 26/4, LĐLĐ tỉnh Quảng Bình phối hợp với Hội đồng An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tỉnh Quảng Bình tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024.

Nâng cao ý thức chủ động chấp hành pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động

Công đoàn -

Nâng cao ý thức chủ động chấp hành pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động

Chủ đề của Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2024 đã nhấn mạnh vai trò, trách nhiệm của tất cả các doanh nghiệp, cơ quan quản lý, người lao động như những mắt xích quan trọng trong việc bảo đảm an toàn.

Gia Lai khởi động Tháng Công nhân với nhiều nghĩa cử ấm áp

Hoạt động Công đoàn -

Gia Lai khởi động Tháng Công nhân với nhiều nghĩa cử ấm áp

Ngay trong lễ phát động Tháng Công nhân ngày 25/4/2024, nhiều hoạt động thiết thực, nghĩa tình đã được Liên đoàn Lao động tỉnh Gia Lai triển khai.

Sôi nổi các hoạt động Tháng Công nhân tại TP. Huế

Hoạt động Công đoàn -

Sôi nổi các hoạt động Tháng Công nhân tại TP. Huế

Gần 400 đoàn viên, người lao động tham gia sự kiện phát động Tháng Công nhân năm 2024 do LĐLĐ TP. Huế tổ chức, sáng 25/4.

Cần Thơ: Chung tay ngăn chặn những nỗi đau do tai nạn lao động

Hoạt động Công đoàn -

Cần Thơ: Chung tay ngăn chặn những nỗi đau do tai nạn lao động

Lãnh đạo TP Cần Thơ kêu gọi sự chung tay của toàn xã hội nhằm hạn chế thấp nhất số vụ tai nạn lao động xảy ra, đảm bảo an toàn sức khỏe, tính mạng cho người lao động.

Hỗ trợ gần 37 nghìn đoàn viên, người lao động

Công đoàn -

Hỗ trợ gần 37 nghìn đoàn viên, người lao động

Công đoàn Khu công nghệ cao và các Khu công nghiệp Đà Nẵng vừa thông tin về tình hình công nhân lao động và hoạt động công đoàn trong năm 2023 và quý I/2024.