Thứ hai 29/04/2024 02:04
Thái Bình:

Hiệu quả từ phong trào thi đua và hoạt động chăm lo của tổ chức Công đoàn

Công đoàn - BÁ MẠNH

Ngày 11/1/2022, Công đoàn huyện Quỳnh Phụ và Vũ Thư (Thái Bình) đã tổ chức tổng kết hoạt động công đoàn năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022.
Hiệu quả từ phong trào thi đua và hoạt động chăm lo của tổ chức Công đoàn

Chủ tịch LĐLĐ huyện Quỳnh Phụ (đứng giữa) khen thưởng các tập thể, cá nhân tại Hội nghị. Ảnh B.M

Công đoàn huyện Quỳnh Phụ: Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn cơ sở

Ngày 11/1/2022, Công đoàn huyện Quỳnh Phụ (Thái Bình) đã tổ chức tổng kết hoạt động công đoàn năm 2021 với chủ đề công tác “Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn cơ sở”. Trong năm qua, công đoàn huyện Quỳnh Phụ đã tập trung đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của công đoàn cơ sở (CĐCS), có nhiều giải pháp thiết thực, tổ chức có hiệu quả các chương trình công tác đã đề ra.

Nhân dịp Tết Nguyên Đán 2021, công đoàn huyện tổ chức chương trình “Tết sum vầy” tặng 715 suất quà cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền là hơn 503 triệu đồng; Hỗ trợ cho 02 doanh nghiệp tổ chức tiệc tất niên cùng công nhân lao động với số tiền là 73,5 triệu đồng.

Ngoài ra, tổ chức trao 50 suất quà cho con của đoàn viên bị tàn tật và đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng số tiền là 25 triệu đồng, trao 9 triệu đồng cho đoàn viên và người lao động (NLĐ) bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 từ nguồn chương trình “Lên cùng Việt Nam”.

100% CĐCS tặng quà Tết cho đoàn viên với tổng giá trị trên 2 tỷ đồng. Công đoàn Khối doanh nghiệp tham mưu với lãnh đạo doanh nghiệp thưởng Tết cho NLĐ bình quân 4,12 triệu đồng/người.

Nhân Tháng Công nhân, công đoàn huyện thăm, tặng 340 suất quà (mỗi suất quà 01 chiếc quạt điện) cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn; tặng 13.250 tuýp Vitamin C cho CNLĐ thuộc 11 doanh nghiệp để bổ sung vi chất dinh dưỡng, tăng cường sức đề kháng để phòng bệnh; hỗ trợ nâng cao sức khỏe cho CNLĐ làm việc dưới thời tiết nắng nóng với tổng số tiền trên 530 triệu đồng.

Hỗ trợ khẩn cấp cho 02 công ty bị phong tỏa thực hiện việc cách ly y tế để phục vụ công tác phòng, chống dịch (Công ty Đạt Gia 12.000 khẩu trang y tế, Công ty Toàn Anh 100 chiếc màn tuyn) với tổng số tiền gần 20 triệu đồng, có 12 CĐCS đề nghị người sử dụng lao động (NSDLĐ) khám sức khỏe tập trung cho 12.822 NLĐ…

Chi hỗ trợ cho 179 đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 thuộc 32 CĐCS với tổng số tiền là 93,8 triệu đồng. Hỗ trợ kinh phí xây dựng 4 nhà "Mái ấm Công đoàn" cho 4 đoàn viên với số tiền120 triệu đồng.

Công đoàn huyện đã phát động thi đua và tổ chức cho đoàn viên, CNVCLĐ đăng ký các danh hiệu thi đua, trọng tâm là phong trào thi đua "Lao động giỏi, lao động sáng tạo", phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” gắn với cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”,...

Trong năm đã có 1.123 sáng kiến, kinh nghiệm được nghiệm thu, xếp loại tốt; 17 cá nhân thuộc 11 CĐCS có đề tài tham gia Hội thi Sáng tạo KHCNKT tỉnh Thái Bình lần thứ IX; 32 cá nhân thuộc 9 CĐCS tham gia Chương trình “75 nghìn sáng kiến vượt khó, phát triển” do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động, 146 công trình, phần việc của CĐCS đảm nhận mang lại hiệu quả kinh tế cho đơn vị và công đoàn giá trị trên 1 tỷ đồng.

Trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” đã có 7.601/8.934 CNVCLĐ đạt danh hiệu “Phụ nữ hai giỏi”, 473 CNVCLĐ đạt danh hiệu “Phụ nữ hai giỏi" được công đoàn phối hợp với chính quyền, chuyên môn khen thưởng với số tiền trên 100 triệu đồng.

Hiệu quả từ phong trào thi đua và hoạt động chăm lo của tổ chức Công đoàn

Các CĐCS ký giao ước thi đua năm 2022. Ảnh B.M

Công tác nữ công và chăm lo cho con đoàn viên cũng được các cấp công đoàn quan tâm, chú trọng: Nhân dịp năm học mới, Công đoàn huyện Quỳnh Phụ đã tặng thưởng cho 104 cháu là con CNVCLĐ có thành tích cao trong năm học 2020 - 2021 với số tiền 31,2 triệu đồng, tặng 60 suất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 18 triệu đồng. CĐCS phối hợp với Hội Khuyến học của đơn vị tổ chức trao và tặng thưởng cho 5.981 cháu, tổng số tiền là 469,242 triệu đồng.

Các CĐCS tổ chức thăm hỏi, động viên nữ CNVCLĐ bị ốm đau với tổng số tiền là trên 180 triệu đồng. Ban nữ công các CĐCS vận động nữ CNVCLĐ tham gia xây dựng quỹ tiết kiệm hằng tháng, tạo điều kiện cho chị em có hoàn cảnh khó khăn được vay. Tổng số người được vay, hỗ trợ là 455 người với tổng số tiền trên 4 tỷ đồng…

Với những kết quả đã đạt được, tại Hội nghị đã có nhiều tập thể, cá nhân được nhận khen thưởng của Tổng Liên đoàn, Liên đoàn Lao động tỉnh, Liên đoàn Lao động huyện vì đã có những đóng góp trong hoạt động của tổ chức Công đoàn.

Vũ Thư: Đẩy mạnh các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động

Hiệu quả từ phong trào thi đua và hoạt động chăm lo của tổ chức Công đoàn

Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh Thái Bình trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Công đoàn cho những cá nhân tại Hội nghị. Ảnh B.M

Cũng trong ngày 11/1, Công đoàn huyện Vũ Thư tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả công tác hoạt động công đoàn năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022.

Trong năm qua, huyện Vũ Thư bị ảnh hưởng nặng nề do bùng phát dịch bệnh Covid-19. Song, với sự vào cuộc của các cấp, các ngành trong đó có vai trò tổ chức Công đoàn đã góp phần đẩy lùi dịch bệnh và giữ vững tình hình phát triển kinh tế của địa phương.

Tổ chức Công đoàn đã cùng với chính quyền, doanh nghiệp thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Ngoài ra Liên đoàn Lao động huyện Vũ Thư cũng rất chú trọng đến việc chăm lo cho đoàn viên, người lao động.

Trong năm 2021, Công đoàn huyện đã chỉ đạo CĐCS vận động đoàn viên, CNVCLĐ tham gia ủng hộ "Quỹ phòng, chống dịch Covid-19" của huyện với số tiền 152,9 triệu đồng; tham gia ủng hộ “Quỹ vắc xin công nhân” với số tiền 50 triệu đồng; tham gia ủng hộ khẩn cấp công nhân lao động bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 theo lời kêu gọi của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam với số tiền 79.545.000 đồng; chi hỗ trợ khẩn cấp cho 774 đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 với tổng số tiền là 971,8 triệu đồng...

"Tết sum vầy" năm 2021, Công đoàn huyện đã trao 568 suất quà cho đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền là 397,6 triệu đồng. Trao 50 suất quà Tết cho đoàn viên với tổng số tiền là 15.000.000 đồng từ nguồn kinh phí hỗ trợ của Ủy ban MTTQ huyện; trao 09 suất quà cho 09 đoàn viên bị ảnh hưởng do đại dịch Covid-19 từ quỹ "Tấm lòng vàng" Báo Lao động với số tiền là 9 triệu đồng.

Cấp phát 63 suất quà cho con đoàn viên, CNVCLĐ bị nhiễm chất độc màu da cam, tàn tật không tự phục vụ được bản thân với tổng số tiền 31,5 triệu đồng từ nguồn hỗ trợ của UBND tỉnh và Liên đoàn Lao động tỉnh.

Hiệu quả từ phong trào thi đua và hoạt động chăm lo của tổ chức Công đoàn
Ông Nguyễn Thái Dương - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh Thái Bình (bên phải) trao Cờ thi đua của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho Công đoàn Công ty TNHH Creative Source Việt Nam. Ảnh B.M

Trong Tháng Công nhân, Công đoàn huyện đã trao 161 suất quà cho đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị tai nạn lao động và ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 tại 32 CĐCS trực thuộc, mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng với tổng số tiền là 80,5 triệu đồng.

Tổ chức trao kinh phí hỗ trợ xây 05 nhà “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở với tổng sổ tiền hỗ trợ là 150 triệu đồng. Hỗ trợ vốn vay giải quyết việc làm cho 9 đoàn viên với số tiền 370 triệu đồng.

Tổ chức gặp mặt biểu dương, khen thưởng cho 138 cháu học sinh là con của đoàn viên, CNVCLĐ là học sinh giỏi quốc gia, học sinh giỏi tỉnh và học sinh vượt khó học giỏi năm học 2020-2021; trao thưởng cho 15 học sinh vượt khó học giỏi, mỗi suất 500.000 đồng từ kinh phí khen thưởng của Liên đoàn Lao động tỉnh; trao thưởng cho 73 học sinh vượt khó học giỏi từ Quỹ Bảo trợ trẻ em của UBND huyện, mỗi suất 200.000 đồng; Công đoàn huyện khen thưởng cho 138 em là học sinh giỏi cấp quốc gia, cấp tỉnh, học sinh vượt khó học giỏi là con đoàn viên, CNVCLĐ trong toàn huyện, bằng tiền và quà trị giá 450.000 đồng/suất, với tổng số tiền khen thưởng là 84,2 triệu đồng,...

Thái Bình: Công đoàn ngành Công Thương, Xây dựng tổng kết hoạt động trong năm 2021 Thái Bình: Công đoàn ngành Công Thương, Xây dựng tổng kết hoạt động trong năm 2021

Ngày 7/1, Công đoàn ngành Công Thương và Công đoàn ngành Xây dựng đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác hoạt động công ...

Công đoàn huyện Kiến Xương trao gần 300 triệu đồng cho đoàn viên, công nhân lao động Công đoàn huyện Kiến Xương trao gần 300 triệu đồng cho đoàn viên, công nhân lao động

Ngày 7/1, Liên đoàn Lao động huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình tổ chức trao kinh phí hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động ...

Thái Bình: Công đoàn các Khu công nghiệp hỗ trợ công nhân lao động 600 triệu đồng Thái Bình: Công đoàn các Khu công nghiệp hỗ trợ công nhân lao động 600 triệu đồng

Ngày 6/1, Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh Thái Bình tổ chức trao kinh phí hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động ở ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Công đoàn Dệt May Việt Nam phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ tại Huế

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Dệt May Việt Nam phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ tại Huế

Tại Công ty CP Dệt May Huế (thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế), Công đoàn Dệt May Việt Nam đã tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024 và Hội diễn văn nghệ ngành Dệt May Việt Nam lần thứ nhất - năm 2024, vào tối ngày 27/4.

Nhiều hoạt động trong Tháng Công nhân tại Hà Nam

Hoạt động Công đoàn -

Nhiều hoạt động trong Tháng Công nhân tại Hà Nam

LĐLĐ tỉnh Hà Nam vừa tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và hưởng ứng Tháng hành động ATVSLĐ năm 2024, khen thưởng đoàn viên, công nhân lao động xuất sắc năm 2022 - 2023.

Các hoạt động hướng về người lao động của Công đoàn TP.HCM

Hoạt động Công đoàn -

Các hoạt động hướng về người lao động của Công đoàn TP.HCM

Tháng Công nhân năm 2024, các cấp Công đoàn TP. HCM tổ chức nhiều hoạt động hướng về người lao động; đồng thời ôn lại những giá trị truyền thống của giai cấp công nhân.

Quảng Bình phát động Tháng Công nhân với 6 nội dung trọng tâm

Công đoàn -

Quảng Bình phát động Tháng Công nhân với 6 nội dung trọng tâm

Ngày 26/4, LĐLĐ tỉnh Quảng Bình phối hợp với Hội đồng An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tỉnh Quảng Bình tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024.

Nâng cao ý thức chủ động chấp hành pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động

Công đoàn -

Nâng cao ý thức chủ động chấp hành pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động

Chủ đề của Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2024 đã nhấn mạnh vai trò, trách nhiệm của tất cả các doanh nghiệp, cơ quan quản lý, người lao động như những mắt xích quan trọng trong việc bảo đảm an toàn.

Gia Lai khởi động Tháng Công nhân với nhiều nghĩa cử ấm áp

Hoạt động Công đoàn -

Gia Lai khởi động Tháng Công nhân với nhiều nghĩa cử ấm áp

Ngay trong lễ phát động Tháng Công nhân ngày 25/4/2024, nhiều hoạt động thiết thực, nghĩa tình đã được Liên đoàn Lao động tỉnh Gia Lai triển khai.

Bản tin công nhân: Không nghỉ lễ, nhiều lao động nữ đăng ký đi làm để có thu nhập Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Không nghỉ lễ, nhiều lao động nữ đăng ký đi làm để có thu nhập

Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5: Tránh sốc nhiệt do nắng nóng; Đội nắng nóng, đua tiến độ trên đại công trường Vành đai 4 ; Tiếc tiền, công nhân đội nắng rát mặt, đi hàng trăm cây số về quê nghỉ lễ; Không nghỉ lễ, nhiều lao động nữ đăng ký đi làm để có thu nhập...là những tin chính trong bản tin công nhân ngày 28/04/2024.

Chủ động đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy trong dịp lễ 30/4-1/5 Tôi công nhân

Chủ động đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy trong dịp lễ 30/4-1/5

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày với nhiều hoạt động vui chơi, giải trí, kinh doanh, sản xuất của người dân, doanh nghiệp cùng với tình trạng nắng nóng gia tăng, dẫn đến nguy cơ tiềm ẩn về cháy, nổ và tai nạn sự cố. Dưới đây là những khuyến cáo tới người dân lao động để bảo đảm an toàn phòng cháy chữa cháy trong dịp nghỉ này.

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó"

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Bùi Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai.

Top 10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ Infographic

Top 10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ

Cuộc thi trực tuyến CNVCLĐ tìm hiểu về công tác ATVSLĐ do Ban Quan hệ lao động Tổng liên đoàn phối hợp với Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức, diễn ra từ ngày 15/04/2024.
Bản tin công nhân: Người lao động đi làm dịp lễ 30/4 - 1/5 có thể nhận lương tiền triệu Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Người lao động đi làm dịp lễ 30/4 - 1/5 có thể nhận lương tiền triệu

Bản tin công nhân ngày 27/04 gồm những nội dung chính sau: Người lao động đi làm dịp lễ 30/4 - 1/5 có thể nhận lương tiền triệu; Những địa điểm vui chơi hấp dẫn tại Hà Nội dịp nghỉ lễ 30/4-1/5/2024; Cảnh giác với "bẫy" vé máy bay, tour du lịch giá rẻ dịp 30/4-1/5...

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Sôi nổi các hoạt động Tháng Công nhân tại TP. Huế

Hoạt động Công đoàn -

Sôi nổi các hoạt động Tháng Công nhân tại TP. Huế

Gần 400 đoàn viên, người lao động tham gia sự kiện phát động Tháng Công nhân năm 2024 do LĐLĐ TP. Huế tổ chức, sáng 25/4.

Cần Thơ: Chung tay ngăn chặn những nỗi đau do tai nạn lao động

Hoạt động Công đoàn -

Cần Thơ: Chung tay ngăn chặn những nỗi đau do tai nạn lao động

Lãnh đạo TP Cần Thơ kêu gọi sự chung tay của toàn xã hội nhằm hạn chế thấp nhất số vụ tai nạn lao động xảy ra, đảm bảo an toàn sức khỏe, tính mạng cho người lao động.

Hỗ trợ gần 37 nghìn đoàn viên, người lao động

Công đoàn -

Hỗ trợ gần 37 nghìn đoàn viên, người lao động

Công đoàn Khu công nghệ cao và các Khu công nghiệp Đà Nẵng vừa thông tin về tình hình công nhân lao động và hoạt động công đoàn trong năm 2023 và quý I/2024.

Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

Hoạt động Công đoàn -

Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

Ngày 24/4, tại Khu Công nghiệp Viglacera (huyện Phong Điền) Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thừa Thiên Huế và Hội đồng an toàn, vệ sinh lao động tỉnh đã phối hợp tổ chức lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.

Phát động đợt thi đua cao điểm Tháng Công nhân

Công đoàn -

Phát động đợt thi đua cao điểm Tháng Công nhân

Tại Lễ phát động hưởng ứng Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ diễn ra sáng 24/4, Ban Thường vụ Công đoàn Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam kêu gọi: "Mỗi công đoàn cơ sở một việc làm thiết thực, ý nghĩa vì lợi ích đoàn viên".

Thừa Thiên Huế: Tháng Công nhân hướng về cơ sở

Hoạt động Công đoàn -

Thừa Thiên Huế: Tháng Công nhân hướng về cơ sở

Hưởng ứng Tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024, các cấp công đoàn tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tổ chức các hoạt động hướng về cơ sở, đồng hành với đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

“Vũ điệu đoàn viên” gắn kết người lao động

Hoạt động Công đoàn -

“Vũ điệu đoàn viên” gắn kết người lao động

Cuộc thi “Vũ điệu đoàn viên” là điểm nhấn nổi bật trong chuỗi hoạt động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024 do LĐLĐ huyện Gia Viễn (tỉnh Ninh Bình) tổ chức đã thu hút đông đảo đoàn viên, người lao động tham gia.

LĐLĐ tỉnh Tây Ninh chính thức phát động Tháng Công nhân 2024

Hoạt động Công đoàn -

LĐLĐ tỉnh Tây Ninh chính thức phát động Tháng Công nhân 2024

Ngày 20/04, LĐLĐ tỉnh Tây Ninh đã tổ chức Tháng Công nhân 2024 tại KCN Trảng Bàng, Tây Ninh. Tại đây, “Quỹ hỗ trợ đoàn viên công đoàn, công nhân lao động tỉnh Tây Ninh” được ra mắt lần đầu tiên nhằm hỗ trợ công nhân lao động khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Để người lao động gặp gỡ, đối thoại với lãnh đạo chính quyền trong Tháng Công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Để người lao động gặp gỡ, đối thoại với lãnh đạo chính quyền trong Tháng Công nhân

Trong Tháng Công nhân năm 2024, các cấp công đoàn tỉnh Quảng Trị sẽ tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa hướng về đoàn viên, người lao động (NLĐ). Trong đó, chú trọng tổ chức các cuộc gặp gỡ, đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, chuyên môn với đoàn viên, NLĐ.

Ở nơi chủ doanh nghiệp và công nhân là một gia đình

Công đoàn -

Ở nơi chủ doanh nghiệp và công nhân là một gia đình

“Ở đây không có khái niệm “sếp - lính” mà tất cả như người một nhà, một đại gia đình", Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Giống thủy sản Dương Hùng chia sẻ.