Người đảng viên đầu tàu sáng tạo trong doanh nghiệp FDI |
Anh Nguyễn Hữu Phước. Ảnh: NVCC |
“Đôi cánh” kỹ thuật, “trái tim” đảng viên
Năm 2024, khi chuỗi cung ứng toàn cầu gặp nhiều khó khăn, ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động của đội bay, Ban Kỹ thuật nói chung và anh Phước nói riêng đã phải đối mặt với những thách thức không nhỏ. Việc đảm bảo hiệu suất và độ tin cậy của các đội bay trở nên sống còn.
Nguồn lực đội tàu bay của Tổng Công ty (TCT) bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi một số vấn đề về chất lượng từ phía nhà sản xuất động cơ Pratt & Whitney sử dụng trên tàu bay Airbus A321NEO dẫn đến nhiều tàu phải tạm dừng khai thác trong thời gian động cơ được nhà sản xuất (NSX) triệu hồi để kiểm tra, thay thế thiết bị.
Trước tình trạng nguồn lực đội tàu bay của TCT bị ảnh hưởng, với tinh thần trách nhiệm cao đã thôi thúc đảng viên Nguyễn Hữu Phước và các đồng nghiệp trong Ban Kỹ thuật suy nghĩ về giải pháp đột phá để giảm thiểu ảnh hưởng tới khai thác, đẩy nhanh quá trình khắc phục mà vẫn đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các động cơ.
Anh Nguyễn Hữu Phước (thứ hai từ phải sang) cùng các cộng sự được TCT cử đi giám sát, xác nhận nội dung sửa chữa các động cơ. Ảnh: NVCC |
Đội ngũ kỹ sư đã nghiên cứu chuyên sâu và phối hợp với NSX động cơ đưa ra sáng kiến tối ưu hóa nội dung kiểm tra sửa chữa khi động cơ được triệu hồi, rút ngắn triệt để thời gian sửa. Từ đó góp phần cùng các đơn vị trong TCT đảm bảo nguồn lực khai thác.
Quyết tâm cao - Hành động mạnh mẽ
Sau nhiều tháng miệt mài nghiên cứu và thử nghiệm, giải pháp “Tối ưu hóa nội dung sửa chữa cho động cơ đội bay A321NEO” đã được hoàn thiện và áp dụng vào thực tế. Việc áp dụng sáng kiến giúp làm giảm thời gian sửa chữa động cơ, góp phần tăng cường số lượng tàu bay khai thác cho TCT.
Giải pháp này cũng đồng thời giúp phân bổ lại số lượng tàu dừng nhằm giảm số lượng AOG tối đa trong một thời điểm đặc biệt là giai đoạn cao điểm khai thác, tăng doanh thu và hiệu quả kinh doanh cho TCT. Hiệu quả của sáng kiến được đánh giá dựa trên số lần thực tế động cơ được gửi đi sửa chữa dạng “quickturn” (sửa chữa nhanh) trong năm 2024.
Anh Nguyễn Hữu Phước (ngồi thứ ba từ phải sang) tham gia Đoàn công tác khắc phục hỏng hóc tàu bay A321 NEO ở Pakistan. Ảnh: NNCC |
Kết quả cho thấy, giải pháp đã giúp tiết kiệm được tổng cộng 669 ngày sửa chữa động cơ. Điều đáng nói là, việc rút ngắn thời gian sửa chữa không chỉ giúp tăng số lượng động cơ sẵn sàng hoạt động mà còn mang lại giá trị kinh tế vô cùng lớn cho Tổng Công ty. Theo ước tính, sáng kiến này đã làm lợi khoảng 2.883.390 USD (tương đương 72 tỷ đồng), dựa trên cơ sở chi phí phải thuê động cơ dự phòng để phục vụ khai thác.
“Ngày đón nhận “trái ngọt” sau quãng đường dài nỗ lực, tôi cùng nhóm tác giả cảm thấy vô cùng tự hào khi đã đóng góp một phần công sức nhỏ bé vào mục tiêu chung. Chúng tôi nghiêm túc quán triệt tinh thần theo khẩu hiệu năm 2024 của TCT: “Mục tiêu lớn – Quyết tâm cao – Hành động mạnh mẽ,” để vượt qua mọi thách thức”, anh Phước tâm sự.
Trái tim đảng viên mang hoài bão lớn
Sáng kiến “Tối ưu hóa nội dung sửa chữa động cơ A321NEO” không chỉ là giải pháp kỹ thuật đơn thuần mà còn là minh chứng cho tinh thần dám nghĩ, dám làm, không ngừng sáng tạo của người đảng viên Nguyễn Hữu Phước. Anh đã biến những khó khăn, thách thức thành cơ hội để cống hiến, mang lại giá trị thiết thực cho TCT và ngành Hàng không Việt Nam.
“Tôi nhận thức sâu sắc hơn về việc không ngừng học tập, đổi mới và sáng tạo nhằm đáp ứng yêu cầu công việc trong thời đại mới. Đặc biệt, trong ngành Hàng không – lĩnh vực đòi hỏi sự đổi mới liên tục và áp dụng công nghệ nhằm nâng cao độ tin cậy, an toàn, tiết kiệm nhiên liệu và cải thiện trải nghiệm khách hàng – việc duy trì tinh thần học hỏi và sáng tạo là điều vô cùng cần thiết”, anh nói.
Khi hỏi về cái tên Nguyễn Hữu Phước, các thành viên của Ban Kỹ thuật đều nhận xét rằng, anh là đảng viên trẻ, năng động, sáng tạo và có trách nhiệm cao. Khi không chỉ hoàn thành tốt công việc chuyên môn, anh Phước còn là đảng viên gương mẫu trong các hoạt động phong trào của chi bộ và đảng bộ. Anh thường xuyên chia sẻ với các đồng nghiệp trẻ về những giá trị tích cực mà Đảng mang lại, khuyến khích họ tham gia các hoạt động phong trào để rèn luyện và thể hiện năng lực.
“Tôi muốn lan tỏa tinh thần của Đảng đến với các bạn trẻ, giúp họ hiểu rõ hơn về vai trò và trách nhiệm của người đảng viên. Tôi tin rằng, với sự nỗ lực và cống hiến của mỗi người, chúng ta sẽ xây dựng tập thể vững mạnh, góp phần vào sự phát triển của TCT và của đất nước”, anh Phước tâm sự.
Với ngọn lửa đam mê và tinh thần trách nhiệm cao, đảng viên Nguyễn Hữu Phước đang từng ngày khẳng định vai trò của mình trong sự phát triển của ngành Hàng không Việt Nam. Chặng đường phía trước còn nhiều chông gai, nhưng trong trái tim người đảng viên trẻ vẫn vững niềm tin và ý chí kiên định, khát khao đóng góp trí lực, xây dựng ngành Hàng không Việt Nam ngày càng vững mạnh và lan tỏa giá trị đẹp đến cộng đồng.
Chuyện về người đảng viên tuần đường trên vành đai 3 24 năm làm công nhân tuần đường trên vành đai 3 (Hà Nội), anh Giáp chẳng thể nhớ đã cứu giúp bao người. Niềm vui ... |
Người Đảng viên tiên phong: Từ công nhân sản xuất đến tấm gương lao động sáng tạo Với anh Hòa, từ khi đứng trong hàng ngũ của Đảng, anh cảm thấy tự tin hơn rất nhiều trong công việc cũng như nhận ... |
Người đảng viên đầu tàu sáng tạo trong doanh nghiệp FDI Là một trong những đảng viên đầu tiên của chi bộ Công ty TNHH SWCC Showa Việt Nam, đồng chí Lê Văn Giáp đã nỗ ... |