Thứ sáu 03/05/2024 06:51

Hà Tĩnh: Phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2023

Hoạt động Công đoàn - MAI ANH – LĐLĐ TỈNH HÀ TĨNH

Ngày 18/4, UBND tỉnh Hà Tĩnh và LĐLĐ tỉnh đã phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2023.
Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn xây dựng nhà tình nghĩa tại Thái Bình, Đồng Tháp CLB Thiện nguyện Ấm tình yêu thương trao tặng nhà tình nghĩa cho bà Nguyễn Thị Nhãn Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn bàn giao nhà tình nghĩa tại Thanh Hóa và Nghệ An
Hà Tĩnh: Phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2023
Các đại biểu tham dự Lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2023. Ảnh: ĐVCC

Tham dự Lễ phát động có đồng chí Trần Thế Dũng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hà Tĩnh; đồng chí Trương Thanh Huyền, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; đồng chí Trần Nhật Tân, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; đồng chí Lê Ngọc Châu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Nguyễn Văn Danh, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; đồng chí Nguyễn Trí Lạc, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH cùng đông đảo đoàn viên, người lao động (NLĐ).

Nâng cao nhận thức và tuân thủ pháp luật về ATVSLĐ

Phát biểu khai mạc Lễ phát động, đồng chí Lê Ngọc Châu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh khẳng định rằng, Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân là hoạt động nhằm góp phần bảo đảm môi trường làm việc an toàn, lành mạnh và chăm lo đời sống, vật chất, tinh thần cho NLĐ.

Trong những năm qua, với sự nỗ lực của các cấp, ngành và toàn thể NLĐ, Hà Tĩnh đã đạt được nhiều kết quả trong công tác ATVSLĐ. Số người chết và bị thương do tai nạn lao động giảm mạnh; có nhiều điển hình, mô hình tốt về ATVSLĐ; nhiều doanh nghiệp và hàng nghìn lao động đã có giải pháp phòng ngừa, giảm thiểu số vụ tai nạn lao động nặng hoặc chết người.

Đời sống vật chất, tinh thần của công nhân, NLĐ không ngừng được cải thiện. Hà Tĩnh là một trong 10 tỉnh, thành phố có số vụ tai nạn lao động thấp nhất trong cả nước, được Tổng LĐLĐ Việt Nam, Bộ LĐ-TB&XH ghi nhận, biểu dương.

Hà Tĩnh: Phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2023
Đồng chí Lê Ngọc Châu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh phát biểu tại Lễ phát động. Ảnh: ĐVCC

Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân đã thực sự trở thành chuỗi ngày hội của công nhân lao động trong toàn tỉnh, với nhiều hoạt động cụ thể hướng về NLĐ. Từ đó, nhận được sự quan tâm của các cấp ủy, chính quyền, người sử dụng lao động, sự hưởng ứng của đông đảo đoàn viên, NLĐ và sự ghi nhận tích cực của toàn xã hội.

Năm nay, Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân hướng đến nâng cao nhận thức và sự tuân thủ pháp luật về ATVSLĐ trong các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh với chủ đề “Tăng cường xây dựng quy trình, biện pháp làm việc an toàn và cải thiện điều kiện lao động, giảm căng thẳng tại nơi làm việc” và “Kết nối công nhân - Xây dựng tổ chức”.

Cụ thể, với những hoạt động như: Tập trung tuyên truyền, đối thoại; thăm hỏi nạn nhân tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; khen thưởng các tổ chức, cá nhân có nhiều thành tích trong công tác ATVSLĐ; kiểm tra, tự kiểm tra tại doanh nghiệp, cơ sở sử dụng lao động; cải thiện điều kiện làm việc, chăm sóc sức khoẻ, đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động...

Lan tỏa Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân

Phát biểu tại Lễ động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2023, đồng chí Nguyễn Văn Danh, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh cho hay, những năm qua, Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân đã được các ngành, địa phương, đơn vị, cộng đồng doanh nghiệp cùng với tổ chức Công đoàn triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả. Nhiều phong trào hay, nhiều cách làm sáng tạo đã góp phần tích cực vào việc thực hiện nghiêm túc các chính sách, quy định của pháp luật đối với NLĐ.

Hà Tĩnh: Phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2023
Đồng chí Nguyễn Văn Danh, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh phát biểu tại Lễ phát động. Ảnh: ĐVCC

Hiện nay, toàn tỉnh có hơn 550.000 lao động trong độ tuổi đang làm việc trên các lĩnh vực công nghiệp - xây dựng; nông, lâm, ngư nghiệp và thương mại dịch vụ. Trong đó, có trên 97.000 NLĐ đang làm việc tại hơn 10.000 doanh nghiệp, hợp tác xã.

Hoạt động của các cấp công đoàn trên địa bàn tỉnh ngày càng thiết thực và hiệu quả, thường xuyên đổi mới cả về phương thức và nội dung hoạt động, hướng về cơ sở, hướng về đoàn viên, NLĐ. Từ các phong trào thi đua yêu nước đã có nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến được các cấp, các ngành biểu dương, khen thưởng. Trong đó có rất nhiều tấm gương công nhân lao động giỏi - lao động sáng tạo được Tổng LĐLĐ Việt Nam, UBND tỉnh tặng bằng khen.

Để Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2023 thực sự ý nghĩa, thiết thực, hiệu quả, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đề nghị các ngành, địa phương, đơn vị, các cấp công đoàn phối hợp tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2023 phù hợp với tình hình của địa phương, đơn vị, doanh nghiệp đảm bảo thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm.

Hà Tĩnh: Phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2023
Văn nghệ chào mừng Lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2023. Ảnh: ĐVCC

Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước với tinh thần “Chủ động, sáng tạo, trách nhiệm, hiệu quả, thiết thực”. Thi đua thực hiện các công trình, sản phẩm, phần việc chào mừng các ngày lễ lớn của quê hương, đất nước, của tỉnh. Tăng cường hoạt động thông tin, truyền thông, đa dạng hóa các hình thức, ứng dụng hiệu quả mạng xã hội để tuyên truyền kết quả thực hiện các hoạt động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân.

Cùng với đó, nâng cao chất lượng các hoạt động tư vấn, tập huấn, huấn luyện về ATVSLĐ. Tổ chức các hoạt động đối thoại về ATVSLĐ về chế độ, chính sách liên quan đến quyền lợi của NLĐ. Tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát.

“Các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp cùng phối hợp với tổ chức Công đoàn tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà hỗ trợ NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, phối hợp tổ chức khám sức khỏe định kỳ, tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao... quan tâm chăm lo tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần cho NLĐ để họ yên tâm làm việc, bảo đảm sự phát triển bền vững của các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất kinh doanh trên địa bàn”, đồng chí Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh mong muốn.

Hà Tĩnh: Phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2023
LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh trao biểu trưng hỗ trợ nhà "Mái ấm Công đoàn" cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Ảnh: ĐVCC

Tại buổi Lễ phát động, LĐLĐ tỉnh đã trao biểu trưng hỗ trợ 16 nhà “Mái ấm Công đoàn”, với tổng số tiền 550 triệu đồng cho những đoàn viên khó khăn về nhà ở.

Cũng trong dịp này, 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Lao động giỏi - Lao động sáng tạo” được nhận bằng “Lao động sáng tạo” của Tổng LĐLĐ Việt Nam; 50 công nhân, lao động tiểu biểu được nhận bằng khen của UBND tỉnh. LĐLĐ tỉnh khen thưởng 16 doanh nghiệp vì người lao động; 25 công đoàn cơ sở tiêu biểu; tặng bằng khen cho 50 chủ tịch công đoàn cơ sở tiêu biểu nhiệm kỳ 2017 - 2022.

Hà Tĩnh: Phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2023
LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh khen thưởng 25 công đoàn cơ sở tiêu biểu nhiệm kỳ 2017 - 2022. Ảnh: ĐVCC
Công đoàn Khu CNC và các KCN Đà Nẵng: Đa dạng các hoạt động trong Tháng Công nhân Công đoàn Khu CNC và các KCN Đà Nẵng: Đa dạng các hoạt động trong Tháng Công nhân

Với tổng số 41.038 công nhân viên chức lao động, công đoàn Khu Công nghệ cao và các Khu công nghiệp Đà Nẵng sẽ tổ ...

Gắn hoạt động “Tháng Công nhân” với đại hội công đoàn nhiệm kỳ 2023 -2028 Gắn hoạt động “Tháng Công nhân” với đại hội công đoàn nhiệm kỳ 2023 -2028

Hoạt động “Tháng Công nhân” năm 2023 sẽ được tổ chức gắn với đại hội công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở nhiệm kỳ ...

Liên đoàn Lao động tỉnh Lạng Sơn  tổ chức Tháng Công nhân năm 2023 Liên đoàn Lao động tỉnh Lạng Sơn tổ chức Tháng Công nhân năm 2023

Thực hiện Kế hoạch 274/KH-TLĐ, ngày 01/12/2022 của Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Lạng Sơn vừa ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Công đoàn Đồng Nai phối hợp điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Đồng Nai phối hợp điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động

Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo Liên đoàn Lao động huyện Vĩnh Cửu phối hợp đoàn điều tra liên ngành nắm tình hình, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động tại Cong ty TNHH Sản xuất và Thương mại gỗ Bình Minh.

Ấm áp “Ngày hội cảm ơn người lao động” của Công đoàn Công an Nhân dân

Hoạt động Công đoàn -

Ấm áp “Ngày hội cảm ơn người lao động” của Công đoàn Công an Nhân dân

Đoàn viên, người lao động được thăm khám sức khỏe miễn phí, tầm soát bệnh lý, tư vấn làm đẹp cùng cơ hội mua hàng với giá ưu đãi đến 50%.

Cần những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để có những tác phẩm mang màu sắc riêng

Hoạt động Công đoàn -

Cần những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để có những tác phẩm mang màu sắc riêng

“Cần có những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để cho ra đời những tác phẩm lớn, mang màu sắc riêng” - đó là chia sẻ của đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Trị, Phó Trưởng ban Tổ chức Cuộc thi viết “Công nhân và Công đoàn Quảng Trị” năm 2024.

Bắc Giang: Phát triển đảng viên là công nhân khu vực doanh nghiệp ngoài Nhà nước

Hoạt động Công đoàn -

Bắc Giang: Phát triển đảng viên là công nhân khu vực doanh nghiệp ngoài Nhà nước

Từ năm 2018 đến năm 2023, các cấp công đoàn tỉnh Bắc Giang đã giới thiệu cho đảng xem xét, kết nạp 10.767 đảng viên là đoàn viên công đoàn, trong đó có 1.768 đảng viên là công nhân lao động.

Công đoàn Dệt May Việt Nam phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ tại Huế

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Dệt May Việt Nam phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ tại Huế

Tại Công ty CP Dệt May Huế (thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế), Công đoàn Dệt May Việt Nam đã tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024 và Hội diễn văn nghệ ngành Dệt May Việt Nam lần thứ nhất - năm 2024, vào tối ngày 27/4.

Lâm Đồng đánh giá phong trào công nhân làm theo lời Bác

Hoạt động Công đoàn -

Lâm Đồng đánh giá phong trào công nhân làm theo lời Bác

Liên đoàn Lao động tỉnh Lâm Đồng vừa tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân năm 2024 và đánh giá Phong trào thi đua “Công nhân Lâm Đồng làm theo lời Bác”.

Bản tin công nhân: Sau lễ, người lao động lên kế hoạch chi tiêu hợp lý Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Sau lễ, người lao động lên kế hoạch chi tiêu hợp lý

Bản tin công nhân ngày 2/5 gồm những nội dung: Sau lễ, người lao động lên kế hoạch chi tiêu hợp lý; Lễ Quốc khánh 2/9 được nghỉ 4 ngày liên tiếp; Đang thất nghiệp có được hưởng bảo hiểm y tế không?

Thời gian nghỉ thai sản người lao động có được tính nâng lương? Tôi công nhân

Thời gian nghỉ thai sản người lao động có được tính nâng lương?

Nếu doanh nghiệp và người lao động đã thống nhất tính thời gian thai sản vào thời gian làm việc xét nâng lương thì người lao động đang nghỉ thai sản sẽ được xem xét nâng lương theo đúng thỏa thuận ban đầu.

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó"

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Bùi Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai.

6 hoạt động phối hợp giữa Tổng Liên đoàn và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Infographic

6 hoạt động phối hợp giữa Tổng Liên đoàn và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam

Căn cứ chương trình hoạt động năm 2024 của 02 tổ chức, Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam và Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ Việt Nam thống nhất phối hợp hoạt động thực hiện năm 2024 như sau:
Bản tin công nhân: Người lao động chọn gửi con ở quê sau dịp lễ Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Người lao động chọn gửi con ở quê sau dịp lễ

Bản tin công nhân ngày 1/5 gồm những nội dung: người lao động ở Bình Dương làm 2 ngày lễ có thu nhập bằng nửa tháng lương; Công nhân lập nhóm giúp đồng nghiệp khó khăn; Người lao động chọn gửi con ở quê sau dịp lễ; Hơn 7.300 trường hợp người lao động được hưởng chế độ tai nạn lao động...

Người dừng đóng BHXH tự nguyện bao lâu thì được rút BHXH 1 lần Video

Người dừng đóng BHXH tự nguyện bao lâu thì được rút BHXH 1 lần

Đọc thêm

Nhiều hoạt động trong Tháng Công nhân tại Hà Nam

Hoạt động Công đoàn -

Nhiều hoạt động trong Tháng Công nhân tại Hà Nam

LĐLĐ tỉnh Hà Nam vừa tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và hưởng ứng Tháng hành động ATVSLĐ năm 2024, khen thưởng đoàn viên, công nhân lao động xuất sắc năm 2022 - 2023.

Các hoạt động hướng về người lao động của Công đoàn TP.HCM

Hoạt động Công đoàn -

Các hoạt động hướng về người lao động của Công đoàn TP.HCM

Tháng Công nhân năm 2024, các cấp Công đoàn TP. HCM tổ chức nhiều hoạt động hướng về người lao động; đồng thời ôn lại những giá trị truyền thống của giai cấp công nhân.

Công nhân Đắk Lắk phấn khởi dự lễ phát động Tháng Công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Công nhân Đắk Lắk phấn khởi dự lễ phát động Tháng Công nhân

Tại tỉnh Đắk Lắk vừa diễn ra lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024.

Quảng Bình phát động Tháng Công nhân với 6 nội dung trọng tâm

Công đoàn -

Quảng Bình phát động Tháng Công nhân với 6 nội dung trọng tâm

Ngày 26/4, LĐLĐ tỉnh Quảng Bình phối hợp với Hội đồng An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tỉnh Quảng Bình tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024.

Nâng cao ý thức chủ động chấp hành pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động

Công đoàn -

Nâng cao ý thức chủ động chấp hành pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động

Chủ đề của Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2024 đã nhấn mạnh vai trò, trách nhiệm của tất cả các doanh nghiệp, cơ quan quản lý, người lao động như những mắt xích quan trọng trong việc bảo đảm an toàn.

Quảng Trị phát động Tháng Công nhân năm 2024

Hoạt động Công đoàn -

Quảng Trị phát động Tháng Công nhân năm 2024

Ngày 26/4, tại Khu Công nghiệp Nam Đông Hà, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Quảng Trị đã phối hợp với Sở Lao động - Thương binh & Xã hội tỉnh Quảng Trị tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024.

Gia Lai khởi động Tháng Công nhân với nhiều nghĩa cử ấm áp

Hoạt động Công đoàn -

Gia Lai khởi động Tháng Công nhân với nhiều nghĩa cử ấm áp

Ngay trong lễ phát động Tháng Công nhân ngày 25/4/2024, nhiều hoạt động thiết thực, nghĩa tình đã được Liên đoàn Lao động tỉnh Gia Lai triển khai.

Công đoàn Long An và 5 nhiệm vụ trọng tâm Tháng Công nhân 2024

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Long An và 5 nhiệm vụ trọng tâm Tháng Công nhân 2024

LĐLĐ tỉnh Long An phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024 vào sáng 25/4, với sự tham gia của hơn 1100 công nhân lao động.

Sôi nổi các hoạt động Tháng Công nhân tại TP. Huế

Hoạt động Công đoàn -

Sôi nổi các hoạt động Tháng Công nhân tại TP. Huế

Gần 400 đoàn viên, người lao động tham gia sự kiện phát động Tháng Công nhân năm 2024 do LĐLĐ TP. Huế tổ chức, sáng 25/4.

Cần Thơ: Chung tay ngăn chặn những nỗi đau do tai nạn lao động

Hoạt động Công đoàn -

Cần Thơ: Chung tay ngăn chặn những nỗi đau do tai nạn lao động

Lãnh đạo TP Cần Thơ kêu gọi sự chung tay của toàn xã hội nhằm hạn chế thấp nhất số vụ tai nạn lao động xảy ra, đảm bảo an toàn sức khỏe, tính mạng cho người lao động.