Đường sắt Cát Linh - Hà Đông chạy thử lần cuối để nghiệm thu
Kinh tế - Xã hội - 29/10/2019 11:53 Xuân Lâm (T/H)
Việc đưa vào khai thác đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông chỉ được thực hiện khi có đánh giá độc lập và kết quả kiểm tra của Hội đồng nghiệm thu. (Phi Long/VOV) |
Bắt đầu từ ngày 28/10, tổng thầu sẽ chạy thử toàn tuyến lần cuối trong vòng 25 ngày (5 ngày chuẩn bị và 20 ngày chạy thử tích hợp)., các nhà ga đều có nhân viên ứng trực tại phòng điều khiển, phòng bán vé; các bảng điện tử, loa phát thanh hoạt động để hướng dẫn người đi tàu. Mỗi ngày có từ 6 đến 9 đoàn tàu vận hành liên tục trên tuyến.
Đoàn tàu Cát Linh - Hà Đông đã trải qua quá trình chạy thử hơn 1 năm nhưng vẫn chưa thể đưa vào vận hành. Ảnh: Việt Linh. |
Ông Đường Hồng, Giám đốc dự án Đường sắt Cát Linh - Hà Đông (thuộc Tổng thầu EPC Tập đoàn Cục 6 đường sắt Trung Quốc), cho biết dự án đã hoàn thành 100% hạng mục, đủ điều kiện để bàn giao trước ngày 31/12.
Hệ thống đang chạy thử toàn tuyến lần cuối để bàn giao dù phía chủ đầu tư là Bộ GTVT đang yêu cầu tổng thầu cung cấp đầy đủ hồ sơ để đơn vị tư vấn đánh giá an toàn.
Về tiến độ bàn giao dự án, bà Mạnh Thu Tuyền, Phụ trách đào tạo nhân sự vận hành thuộc tổng thầu EPC, cho biết nhân viên metro người Việt đều đã nắm chắc các kỹ năng cần thiết, đáp ứng các tiêu chuẩn để vận hành hệ thống.
Mục đích của việc chạy tích hợp 20 ngày là để chứng minh độ an toàn và hoàn chỉnh của hệ thống, đồng thời kiểm chứng được năng lực của đội ngũ vận hành. Đây là bước bắt buộc và cũng là nội dung chính trong quy trình nghiệm thu.
"Lần vận hành hệ thống này sẽ do 100% nhân viên của đơn vị vận hành là Hanoi Metro đảm nhiệm. Kết thúc thời gian này thì công tác nghiệm thu cũng gần như hoàn tất", đại diện tổng thầu chia sẻ.
Trong khi tổng thầu và nhân viên của Hanoi Metro rập rịch chuẩn bị cho việc chạy thử tích hợp, Bộ GTVT và ban quản lý dự án đường sắt lại chưa xác nhận kế hoạch này. Tổng thầu cho biết đã có văn bản gửi ban quản lý dự án yêu cầu sắp xếp nhân sự đến theo dõi quá trình chạy tích hợp nhưng chưa nhận được hồi đáp.
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông trước đó khẳng định tổng thầu phải cung cấp đầy đủ hồ sơ cho tư vấn ACT thì bộ mới phê duyệt cho chạy thử tích hợp.
Về vấn đề này, đại diện tổng thầu cho biết trong trường hợp Bộ GTVT không chấp nhận, việc chạy thử tích hợp vẫn được tiến hành và tất cả tài liệu, hồ sơ trong quá trình này sẽ được lưu lại và bàn giao cho Bộ GTVT.
Công đoàn Xí nghiệp Toa xe Sài Gòn bàn giao công trình công đoàn“Nhà lưu trú công nhân” Vừa qua, Công đoàn Xí nghiệp Toa xe Sài Gòn phối hợp với chuyên môn (Công ty Cổ phần vận tải Đường sắt Sài Gòn) ... |
Niềm vui ngày 20/10 của những nữ lao động ngành Đường sắt Ngày 20/10, những người phụ nữ lao động trong ngành Đường sắt nói riêng cũng chịu bao thiệt thòi để cống hiến cho công việc ... |
Khai thác đường sắt Cát Linh - Hà Đông nếu tuyệt đối an toàn Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ, khai thác tuyến đường ... |
Tin cùng chuyên mục
Kinh tế - Xã hội - 20/05/2024 11:16
BIDV QR - siêu trợ lý thu hộ trên ezCloud
Bằng việc tích hợp hình thức QR có khả năng gạch nợ hóa đơn trên các nền tảng ezCloudHotel, ezFolio, ezTicket, ezGolf thông qua Open API, BIDV cung cấp tới người tiêu dùng dịch vụ thanh toán qua QR với nhiều tiện ích vượt trội cho cả khách hàng, khách sạn và khu vui chơi.
Kinh tế - Xã hội - 20/05/2024 11:09
Audi Q8 "vừa lăn bánh" đã rao bán lỗ 1,4 tỷ đồng
Chiếc Audi Q8 55 TFSI vừa được rao bán với mức giá 3,78 tỷ đồng khi chỉ vừa lăn bánh chỉ 2.800 km, lỗ tới 1,4 tỷ đồng so với việc mua mới và làm thủ tục đăng ký.
Kinh tế - Xã hội - 20/05/2024 10:00
Lynk & Co giải quyết nỗi lo ‘cần và đủ’ cho khách hàng Việt Nam như thế nào?
Chất lượng sản phẩm là điều kiện “cần” trong khi hậu mãi là điều kiện “đủ” khiến khách hàng Việt Nam dễ đưa ra quyết định mua ô tô hơn. Đó cũng chính là kim chỉ nam trong hoạt động bán hàng của một thương hiệu mới như Lynk & Co.
Kinh tế - Xã hội - 19/05/2024 13:49
Tranh cãi việc hãng xe máy điện Yadea đăng bản đồ không ghi Hoàng Sa, Trường Sa
Hãng xe máy điện Trung Quốc Yadea đang khiến cộng đồng mạng Việt Nam tranh cãi dữ dội về việc ghi hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa là Tây Sa và Nam Sa bằng tiếng Trung Quốc trên trang chủ.
Kinh tế - Xã hội - 19/05/2024 09:39
Khách Việt băn khoăn hệ thống trạm sạc của xe điện Trung Quốc BYD
Giá bán dự kiến tại thị trường Việt Nam của ba mẫu xe điện Trung Quốc BYD Dolphin, Atto 3 và Seal được tiết lộ dao động từ 547 triệu đồng tới 1 tỷ đồng.
Kinh tế - Xã hội - 19/05/2024 09:16
Dạo một vòng quanh triển lãm Autotech 2024 diễn ra tại TP.HCM
Triển lãm Autotech & Accessories lần thứ 20 quy tụ 300 doanh nghiệp tham dự, cùng hợp tác nhằm thúc đẩy cơ hội phát triển cho ngành công nghiệp ô tô Việt Nam và khu vực.
- Lâm Đồng: 10 đoàn viên, người lao động được nhận học bổng “Học không bao giờ cùng”
- Hướng dẫn người lao động ủy quyền cho công đoàn cơ sở tham gia tố tụng dân sự
- Diễn đàn "Nâng cao năng suất lao động quốc gia năm 2024"
- BIDV QR - siêu trợ lý thu hộ trên ezCloud
- Audi Q8 "vừa lăn bánh" đã rao bán lỗ 1,4 tỷ đồng