Thứ bảy 27/04/2024 19:12

Đồng chí Trần Thị Diệu Thúy tái đắc cử Chủ tịch LĐLĐ TP. HCM

Hoạt động Công đoàn - TRẦN LƯU

Đồng chí Trần Thị Diệu Thúy, Chủ tịch LĐLĐ TP. HCM được tín nhiệm tái đắc cử chức danh Chủ tịch LĐLĐ TP. HCM nhiệm kỳ 2023-2028.
Triển lãm ‘VinFast – Vì tương lai xanh’ diễn ra tại TP.HCM VinFast VF 3 - Tâm điểm của triển lãm “VinFast - Vì tương lai xanh” ở TP.HCM TP.HCM khuyến cáo chủ chung cư mini, nhà trọ không làm chuồng cọp Bỏ “kiểm tra miệng” và thế giới của những câu hỏi Đại hội Công đoàn TP. HCM: tất cả hướng về người lao động

Bế mạc Đại hội công đoàn TP. HCM

Ngày 24/9, tại TP. HCM đã diễn ra phiên bế mạc Đại hội Công đoàn TP.HCM lần thứ 12 nhiệm kỳ 2023-2028. Dự Đại hội có đồng chí Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP. HCM; đồng chí Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam… và 549 đại biểu đại diện cho hơn 1,3 triệu đoàn viên TP tham dự.

Trước đó, trong ngày làm việc thứ 2 vào hôm qua (23/9), Đại hội tiến hành bầu Ban Chấp hành LĐLĐ TP. HCM khóa XII và bầu đoàn đại biểu dự Đại hội Công đoàn Việt Nam khóa XIII, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Đồng chí Trần Thị Diệu Thúy tái đắc cử Chủ tịch LĐLĐ TP. HCM

Đồng chí Trần Thị Diệu Thúy tái đắc cử Chủ tịch LĐLĐ TP. HCM. Ảnh: L.H.

Cụ thể, Ban Chấp hành LĐLĐ TP. HCM khóa XI, nhiệm kỳ 2018-2023 đã giới thiệu 61 đại biểu để Đại hội bầu vào Ban Chấp hành LĐLĐ TP. HCM khóa XII, nhiệm kỳ 2023-2028. Kết quả, đã bầu 55 đại biểu vào Ban Chấp hành LĐLĐ TP. HCM khóa XII.

Tại kỳ họp thứ nhất Ban Chấp hành LĐLĐ TP. HCM khóa XII, nhiệm kỳ 2023-2028 đã bầu ra Ban Thường vụ gồm 17 thành viên. Đồng chí Trần Thị Diệu Thúy, Chủ tịch LĐLĐ TP. HCM nhiệm kỳ 2018-2023, được tín nhiệm tái đắc cử chức danh Chủ tịch LĐLĐ TP. HCM nhiệm kỳ 2023-2028.

Đại hội cũng bầu 4 Phó Chủ tịch LĐLĐ TP. HCM nhiệm kỳ 2023-2028 gồm: Đồng chí Lê Thị Kim Thúy, đồng chí Phùng Thái Quang, đồng chí Phạm Chí Tâm và đồng chí Trần Đoàn Trung. Ngoài ra, Đại hội đã bầu và công bố kết quả bầu cử đoàn đại biểu dự Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam gồm 47 thành viên.

Trong ngày 24/9, đại hội đã ra mắt Ban chấp hành LĐLĐ TP. HCM khóa XII, nhiệm kỳ 2023 - 2028; thông qua các văn kiện quan trọng của Đại hội.

Giữ vững vai trò đầu tàu, vì người lao động phát triển

Phát biểu tại đại hội, Bí thư Thành ủy TP. HCM Nguyễn Văn Nên đã ghi nhận, biểu dương những thành tựu, kết quả tổ chức Công đoàn và phong trào công nhân, viên chức, lao động TP đạt được trong nhiệm kỳ qua. Nổi bật là công tác kết nạp đoàn viên, nhiệm kỳ qua, Công đoàn TP đã kết nạp mới hơn 617.000 đoàn viên, vượt 16% so với kế hoạch, trong đó có gần 571.000 đoàn viên ở khu vực ngoài nhà nước; thành lập mới 6.741 công đoàn cơ sở. Đó là sự nỗ lực, quyết tâm, đoàn kết và ý chí hành động.

Đồng chí Trần Thị Diệu Thúy tái đắc cử Chủ tịch LĐLĐ TP. HCM
Ra mắt Ban Chấp hành tại Đại hội. Ảnh: H.T.

“Các đồng chí vừa thực hiện nhiệm vụ trọng tâm theo chương trình của Đại hội nhiệm kỳ trước giao, vừa xây dựng đội ngũ công đoàn các cấp; đa dạng hóa các hình thức, tập hợp đông đảo lao động phi chính thức tham gia tổ chức Công đoàn, thành lập nhiều nghiệp đoàn nghề nghiệp, kết nạp đoàn viên và thành lập mới công đoàn cơ sở. Cùng với đó là các hoạt động chăm lo hỗ trợ, chia sẻ, đoàn viên người lao động, xuất hiện ngày càng nhiều mô hình mới, cách làm hay, sáng tạo”, đồng chí Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh.

Đồng chí Nguyễn Văn Nên thống nhất với 7 nhóm nhiệm vụ giải pháp và 3 chương trình trọng điểm Đại hội Công đoàn TP. HCM lần thứ XII. Đồng thời, yêu cầu, tổ chức Công đoàn của thành phố cần đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác tập hợp, vận động đoàn viên, đổi mới mạnh mẽ công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao bản lĩnh chính trị, ý thức trách nhiệm, nhận thức pháp luật cho đoàn viên, người lao động. Tổ chức Công đoàn cần tính toán nhiều cách để chủ động huy động nguồn lực bảo đảm thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, phối hợp triển khai các giải pháp hỗ trợ sản xuất kinh doanh, việc làm, phúc lợi xã hội, nhà ở công nhân, nhà ở xã hội cho công nhân, người lao động.

Đồng chí Trần Thị Diệu Thúy tái đắc cử Chủ tịch LĐLĐ TP. HCM
Bí thư Thành ủy TP. HCM Nguyễn Văn Nên phát biểu tại Đại hội. Ảnh: L.H.

Đồng chí Nguyễn Văn Nên cũng yêu cầu Công đoàn TP cần đổi mới mạnh mẽ và thực chất các phong trào thi đua yêu nước trong công nhân, viên chức, lao động; tránh hình thức, hành chính, vô cảm. Các hoạt động thi đua của công đoàn, phải thực sự thiết thực, hữu ích với người lao động, chia sẻ và truyền tập cảm hứng cho khởi nghiệp sáng tạo. Từ các phong trào này, quan tâm giới thiệu những đoàn viên công đoàn ưu tú cho Đảng, phát triển nhân tố tiêu biểu để xem xét, kết nạp vào Đảng.

Các cấp công đoàn cần quán triệt sâu sắc mục tiêu xuyên suốt là xây dựng Công đoàn TP. HCM vững mạnh, toàn diện, có năng lực thích ứng và giải quyết các vấn đề đặt ra; làm tốt hơn nữa vai trò cầu nối trong mối quan hệ mật thiết giữa Thành ủy, UBND TP, lực lượng công nhân, người lao động... tiếp tục khẳng định là lực lượng tiên phong trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội TP.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Đình Khang, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam nhấn mạnh: Thời gian qua, trong bối cảnh khó khăn đã nổi bật tinh thần đoàn kết, thương yêu, đùm bọc, sức kiên cường chịu đựng, đồng cam cộng khổ của cả hệ thống chính trị, Nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp TP. HCM, vượt lên đau thương, mất mát để hồi sinh, tiếp tục phát triển, giữ vững vị thế là đầu tàu kinh tế của cả nước.

Đại hội công đoàn TP. HCM: Giữ vững vị thế là đầu tàu kinh tế của cả nước

Đồng chí Nguyễn Đình Khang, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam phát biểu tại Đại hội. Ảnh: H.G.

Trong bối cảnh đó, đội ngũ cán bộ công đoàn, đoàn viên, người lao động TP. HCM đã chung sức, đồng lòng cùng Nhân dân TP vượt qua khó khăn, triển khai hiệu quả các mặt hoạt động, chủ động, kịp thời, thích ứng với tình hình thực tiễn, đạt những kết quả to lớn, toàn diện trên các mặt hoạt động, hoàn thành và hoàn thành vượt mức hầu hết các chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội XI Công đoàn TP đề ra.

Công đoàn TP. HCM đã tích cực, chủ động, kịp thời trong tham mưu, kiến nghị, đề xuất với Tổng LĐLĐ Việt Nam về các chính sách hỗ trợ của tổ chức Công đoàn dành cho đoàn viên, người lao động, doanh nghiệp bị ảnh hưởng do dịch bệnh COVID-19, đoàn viên, người lao động và doanh nghiệp bị ảnh hưởng do việc giảm, mất các đơn hàng xuất khẩu...; đồng thời là một trong những đơn vị dẫn đầu trong việc triển khai thực hiện các chính sách hỗ trợ của Tổng LĐLĐ Việt Nam dành cho đoàn viên, người lao động. Đội ngũ cán bộ công đoàn thành phố tận tụy bám sát cơ sở, không quản ngại gian khổ, khó khăn, có mặt tại các khu nhà trọ, các điểm nóng về dịch bệnh để hỗ trợ, chăm lo kịp thời cho đoàn viên, người lao động, tham gia tích cực vào công tác phòng, chống dịch của địa phương, doanh nghiệp.

Những kết quả đạt được của Công đoàn TP. HCM trong nhiệm kỳ qua đã đóng góp đặc biệt quan trọng vào thành tích chung của tổ chức Công đoàn Việt Nam. Nhiều hoạt động của Công đoàn TP đã trở thành mô hình điểm để Tổng LĐLĐ Việt Nam triển khai, nhân rộng trong phạm vi toàn quốc.

Đồng chí Nguyễn Đình Khang đề nghị, thời gian tới, các cấp công đoàn TP cần tập trung thực hiện tốt chức năng đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động. Phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền các cấp, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội, đồng hành với doanh nghiệp để tăng cường nguồn lực và sức mạnh tổng hợp cho hoạt động của tổ chức Công đoàn nhất là trong chăm lo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, tập trung giải quyết các nhu cầu thiết yếu như nhà ở, nhà trẻ, thiết chế văn hóa, thể thao, nơi khám chữa bệnh... dành cho công nhân, lao động tại các khu công nghiệp, khu chế xuất.

Bên cạnh đó, cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở theo sự chỉ đạo sát sao của Thành ủy với sự linh hoạt, đa dạng hình thức phù hợp với từng đối tượng, loại hình thức tập hợp, nhất là quan tâm khu vực phi chính thức, ngoài nhà nước.

Phát huy vai trò của đội ngũ đoàn viên, người lao động và các cấp công đoàn trong tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh. Làm tốt công tác giám sát, phản biện xã hội, nhất là đối với những vấn đề liên quan đến nhu cầu, quyền lợi đoàn viên, người lao động, hoạt động công đoàn.

Đặc biệt, Công đoàn TP phải là đơn vị tiên phong, đi đầu trong việc thực hiện các chủ trương, định hướng của Tổng LĐLĐ Việt Nam nhất là các nội dung trong thực hiện Chương trình hành động của tổ chức Công đoàn thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết 02 ngày 12/6/2021 của Bộ chính trị về Đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới…

Tính đến đầu năm 2023, lực lượng lao động của TP. HCM là hơn 4,8 triệu người. Nhiệm kỳ qua, công nhân, viên chức, người lao động, cán bộ, công chức của TP đã khẳng định vai trò nòng cốt trong lao động, sản xuất, tham gia quản lý Nhà nước và xã hội, đóng góp quyết định vào sự phát triển của TP. Đặc biệt, công tác đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đoàn viên công đoàn, người lao động, xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ được các cấp Công đoàn TP tập trung thực hiện và đạt được những kết quả quan trọng.

Trong giai đoạn dịch COVID-19 đã hỗ trợ 15.872 trường hợp con của người lao động bị ảnh hưởng với kinh phí 7.653.400.000 đồng; hỗ trợ 656.086 người với số tiền hơn 1.057 tỷ đồng theo Nghị quyết 09 của HĐND TP và 102.727 người được nhận hỗ trợ với kinh phí trên 393 tỷ đồng đồng theo Nghị quyết 68 của Chính phủ.

Đặc biệt, Chương trình “Tết Sum vầy” có 6.280.884 lượt đoàn viên, người lao động được doanh nghiệp, công đoàn cơ sở chăm lo Tết với tổng kinh phí 3.089 tỷ đồng. Trong đó nguồn kinh phí công đoàn chi 801,4 tỷ đồng. Chương trình “Gia đình công nhân lao động vui tết cùng TP” tổ chức năm 2022- 2023 cho 14.650 hộ gia đình công nhân lao động tiêu biểu với tổng số tiền là hơn 7 tỷ đồng; chương trình “Tấm vé nghĩa tình” đã hỗ trợ 230.335 vé xe, 4.754 vé tàu hỏa và 185 vé máy bay với tổng kinh phí hơn 149 tỷ đồng; chương trình “Trái tim nghĩa tình” hỗ trợ mổ tim 14 trường hợp công nhân và con công nhân với tổng số tiền là 1.454.956.448 đồng; chương trình “Mái ấm Công đoàn” từ năm 2018-2022 đã xây dựng 304 căn với tổng số tiền 22 tỷ 766 triệu đồng…

TP.HCM sắp đấu giá lại 4 lô đất “vàng” ở Thủ Thiêm bị doanh nghiệp bỏ cọc
Giá căn hộ ở TP.HCM gấp hơn 30 lần so với thu nhập người dân Giá căn hộ ở TP.HCM gấp hơn 30 lần so với thu nhập người dân

Trong khi thu nhập trung bình của một hộ gia đình ở TP HCM chỉ khoảng 15 triệu đồng/tháng thì giá căn hộ trung bình ...

Giá căn hộ tại TP.HCM đang ở mức nào so với thu nhập của người dân? Giá căn hộ tại TP.HCM đang ở mức nào so với thu nhập của người dân?

Theo nghiên cứu của Savills Việt Nam, giá căn hộ hiện nay chênh lệch đến khoảng 30 lần so với mức thu nhập trung bình ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Các hoạt động hướng về người lao động của Công đoàn TP.HCM

Hoạt động Công đoàn -

Các hoạt động hướng về người lao động của Công đoàn TP.HCM

Tháng Công nhân năm 2024, các cấp Công đoàn TP. HCM tổ chức nhiều hoạt động hướng về người lao động; đồng thời ôn lại những giá trị truyền thống của giai cấp công nhân.

Công nhân Đắk Lắk phấn khởi dự lễ phát động Tháng Công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Công nhân Đắk Lắk phấn khởi dự lễ phát động Tháng Công nhân

Tại tỉnh Đắk Lắk vừa diễn ra lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024.

Quảng Bình phát động Tháng Công nhân với 6 nội dung trọng tâm

Công đoàn -

Quảng Bình phát động Tháng Công nhân với 6 nội dung trọng tâm

Ngày 26/4, LĐLĐ tỉnh Quảng Bình phối hợp với Hội đồng An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tỉnh Quảng Bình tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024.

Nâng cao ý thức chủ động chấp hành pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động

Công đoàn -

Nâng cao ý thức chủ động chấp hành pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động

Chủ đề của Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2024 đã nhấn mạnh vai trò, trách nhiệm của tất cả các doanh nghiệp, cơ quan quản lý, người lao động như những mắt xích quan trọng trong việc bảo đảm an toàn.

Quảng Trị phát động Tháng Công nhân năm 2024

Hoạt động Công đoàn -

Quảng Trị phát động Tháng Công nhân năm 2024

Ngày 26/4, tại Khu Công nghiệp Nam Đông Hà, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Quảng Trị đã phối hợp với Sở Lao động - Thương binh & Xã hội tỉnh Quảng Trị tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024.

Gia Lai khởi động Tháng Công nhân với nhiều nghĩa cử ấm áp

Hoạt động Công đoàn -

Gia Lai khởi động Tháng Công nhân với nhiều nghĩa cử ấm áp

Ngay trong lễ phát động Tháng Công nhân ngày 25/4/2024, nhiều hoạt động thiết thực, nghĩa tình đã được Liên đoàn Lao động tỉnh Gia Lai triển khai.

Nghỉ lễ 30/4 -1/5: 03 mẹo tiết kiệm chi phí du lịch NLĐ nên biết Tôi công nhân

Nghỉ lễ 30/4 -1/5: 03 mẹo tiết kiệm chi phí du lịch NLĐ nên biết

Chọn địa điểm du lịch gần, chọn phương tiện di chuyển phù hợp, mang theo những vật dụng “cây nhà lá vườn" là 3 mẹo tiết kiệm chi phí du lịch dịp 30/4 - 01/5 mà người lao động có thể áp dụng để có một kỳ nghỉ ý nghĩa mà không quá tốn kém.

Nghỉ lễ 30/4 -1/5: 03 mẹo tiết kiệm chi phí du lịch NLĐ nên biết Tôi công nhân

Nghỉ lễ 30/4 -1/5: 03 mẹo tiết kiệm chi phí du lịch NLĐ nên biết

Chọn địa điểm du lịch gần, chọn phương tiện di chuyển phù hợp, mang theo những vật dụng “cây nhà lá vườn" là 3 mẹo tiết kiệm chi phí du lịch dịp 30/4 - 01/5 mà người lao động có thể áp dụng để có một kỳ nghỉ ý nghĩa mà không quá tốn kém.

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó"

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Bùi Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai.

Cơ cấu tiền lương của công chức từ ngày 1/7/2024 Infographic

Cơ cấu tiền lương của công chức từ ngày 1/7/2024

Từ ngày 01/7/2024, khi thực hiện cải cách tiền lương sẽ sắp xếp lại các chế độ phụ cấp hiện hành, bảo đảm tổng quỹ phụ cấp chiếm tối đa 30% tổng quỹ lương như sau:
Bản tin công nhân: Cách đóng bảo hiểm xã hội để hưởng lương hưu cao nhất Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Cách đóng bảo hiểm xã hội để hưởng lương hưu cao nhất

Bản tin công nhân ngày 26/4 gồm những nội dung chính sau đây: Hơn 5.000 vị trí việc làm dành cho người lao động; Nên cho người lao động rút 50% tiền BHXH một lần; Cách đóng bảo hiểm xã hội để hưởng lương hưu cao nhất; Nghỉ hết 6 tháng thai sản, xin nghỉ thêm được không?...

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Công đoàn Long An và 5 nhiệm vụ trọng tâm Tháng Công nhân 2024

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Long An và 5 nhiệm vụ trọng tâm Tháng Công nhân 2024

LĐLĐ tỉnh Long An phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024 vào sáng 25/4, với sự tham gia của hơn 1100 công nhân lao động.

Sôi nổi các hoạt động Tháng Công nhân tại TP. Huế

Hoạt động Công đoàn -

Sôi nổi các hoạt động Tháng Công nhân tại TP. Huế

Gần 400 đoàn viên, người lao động tham gia sự kiện phát động Tháng Công nhân năm 2024 do LĐLĐ TP. Huế tổ chức, sáng 25/4.

Cần Thơ: Chung tay ngăn chặn những nỗi đau do tai nạn lao động

Hoạt động Công đoàn -

Cần Thơ: Chung tay ngăn chặn những nỗi đau do tai nạn lao động

Lãnh đạo TP Cần Thơ kêu gọi sự chung tay của toàn xã hội nhằm hạn chế thấp nhất số vụ tai nạn lao động xảy ra, đảm bảo an toàn sức khỏe, tính mạng cho người lao động.

Hỗ trợ gần 37 nghìn đoàn viên, người lao động

Công đoàn -

Hỗ trợ gần 37 nghìn đoàn viên, người lao động

Công đoàn Khu công nghệ cao và các Khu công nghiệp Đà Nẵng vừa thông tin về tình hình công nhân lao động và hoạt động công đoàn trong năm 2023 và quý I/2024.

Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

Hoạt động Công đoàn -

Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

Ngày 24/4, tại Khu Công nghiệp Viglacera (huyện Phong Điền) Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thừa Thiên Huế và Hội đồng an toàn, vệ sinh lao động tỉnh đã phối hợp tổ chức lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.

Thừa Thiên Huế: Tháng Công nhân hướng về cơ sở

Hoạt động Công đoàn -

Thừa Thiên Huế: Tháng Công nhân hướng về cơ sở

Hưởng ứng Tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024, các cấp công đoàn tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tổ chức các hoạt động hướng về cơ sở, đồng hành với đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

“Vũ điệu đoàn viên” gắn kết người lao động

Hoạt động Công đoàn -

“Vũ điệu đoàn viên” gắn kết người lao động

Cuộc thi “Vũ điệu đoàn viên” là điểm nhấn nổi bật trong chuỗi hoạt động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024 do LĐLĐ huyện Gia Viễn (tỉnh Ninh Bình) tổ chức đã thu hút đông đảo đoàn viên, người lao động tham gia.

LĐLĐ tỉnh Tây Ninh chính thức phát động Tháng Công nhân 2024

Hoạt động Công đoàn -

LĐLĐ tỉnh Tây Ninh chính thức phát động Tháng Công nhân 2024

Ngày 20/04, LĐLĐ tỉnh Tây Ninh đã tổ chức Tháng Công nhân 2024 tại KCN Trảng Bàng, Tây Ninh. Tại đây, “Quỹ hỗ trợ đoàn viên công đoàn, công nhân lao động tỉnh Tây Ninh” được ra mắt lần đầu tiên nhằm hỗ trợ công nhân lao động khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Để người lao động gặp gỡ, đối thoại với lãnh đạo chính quyền trong Tháng Công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Để người lao động gặp gỡ, đối thoại với lãnh đạo chính quyền trong Tháng Công nhân

Trong Tháng Công nhân năm 2024, các cấp công đoàn tỉnh Quảng Trị sẽ tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa hướng về đoàn viên, người lao động (NLĐ). Trong đó, chú trọng tổ chức các cuộc gặp gỡ, đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, chuyên môn với đoàn viên, NLĐ.

Bí quyết của đơn vị đang dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ

Hoạt động Công đoàn -

Bí quyết của đơn vị đang dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ

Sau 2 ngày phát động, Cuộc thi trực tuyến CNVCLĐ tìm hiểu công tác ATVSLĐ đã thu hút trên 132.000 người dự thi. Trong đó, Công đoàn Giáo dục Việt Nam đang dẫn đầu về số lượng người dự thi.