Thứ sáu 03/05/2024 01:13

Đồng chí Nguyễn Đình Khang: “Chung mâm cơm nghĩa là gia đình đấy”

Công đoàn - LÊ TUYẾT

Tại buổi thăm và tặng quà cho công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại Công ty TNHH Esquel Garment Manufacturing Việt Nam (Công ty Esquel Việt Nam), Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang cùng đoàn công tác đã cùng ăn bữa cơm ca, trò chuyện, thăm hỏi anh chị em công nhân của công ty làm việc ở nhà máy tại Khu công nghiệp VSIP, Bình Dương.
dong chi nguyen dinh khang chung bua com chung bat dua nghia la gia dinh day
Đồng chí Nguyễn Đình Khang tặng quà cho công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn làm việc tại Công ty Esquel Việt Nam.

Tham dự đoàn công tác còn có Phó Chủ tịch Thường trực Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Trần Thanh Hải, một số ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; các đồng chí lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương và cán bộ công đoàn VSIP.

“Chúng tôi may mắn vì có anh chị cán bộ công đoàn rất tâm huyết”

Ông Nguyễn Văn Lương, Giám đốc Nhà máy Esquel tại Bình Dương và Đồng Nai cho biết, Công ty Esquel Việt Nam có hơn 13.000 lao động, riêng nhà máy tại Bình Dương có khoảng 6.200 lao động, thu nhập bình quân trên 7,8 triệu đồng/người/tháng. Ông Lương cho rằng, lãnh đạo công ty luôn xác định “Con người là nguồn nhân lực quý giá nhất mà doanh nghiệp có được”. Công ty có nhiều chính sách để nâng cao chất lượng cuộc sống, môi trường làm việc cho người lao động như giảm giờ tăng ca, xây dựng nhà máy xanh, sạch, đẹp. Công ty gắn máy lạnh ở tất cả các xưởng, hệ thống lọc bụi, giảm tiếng ồn và có nhiều chương trình nâng cao đời sống tinh thần cho công nhân.

dong chi nguyen dinh khang chung bua com chung bat dua nghia la gia dinh day
Đồng chí Nguyễn Đình Khang thăm hỏi, lắng nghe chia sẻ của công nhân làm việc tại nhà xưởng của Công ty Esquel Việt Nam.

Đặc biệt, theo ông Lương, thời gian qua, việc chăm lo đời sống tinh thần cho người lao động có được những kết quả tốt là bởi có sự đóng góp rất lớn của công đoàn cơ sở. “Chúng tôi đặc biệt chú trọng đến bữa ăn ca của người lao động. Trước năm 2017, công ty hợp tác với một đơn vị cung cấp suất ăn công nghiệp, dù đơn vị đó làm tốt nhưng chúng tôi vẫn chưa an tâm. Sau đó, chúng tôi tuyển đầu bếp, xây dựng lại nhà ăn, đầu tư máy móc… công ty tự tổ chức nấu ăn cho người lao động. Làm như vậy, chúng tôi sẽ kiểm soát được chất lượng bữa ăn ca”, ông Lương cho hay.

“Chúng tôi may mắn vì có đội ngũ cán bộ công đoàn rất tâm huyết, đưa ra các đề xuất thiết thực và mang lại hiệu quả cao cho công ty. Công đoàn nắm bắt tâm tư tình cảm, những phản ảnh của anh chị em công nhân, từ đó kiến nghị với ban giám đốc có những điều chỉnh các chính sách sao cho phù hợp”, ông Lương đánh giá.

Trong khi rất nhiều doanh nghiệp trong ngành may mặc chịu ảnh hưởng sớm và nặng vì dịch Covid-19 thì tại Công ty Esquel Việt Nam nhờ chủ động vào nguồn nguyên liệu đầu vào, có mối quan hệ tốt, lâu năm với khách hàng nên công ty vẫn duy trì được đơn hàng, việc sản xuất của công ty hầu như không bị ảnh hưởng. Nhờ đó, công ty không phải cắt giảm lao động, đảm bảo công việc và thu nhập cơ bản cho người lao động.

dong chi nguyen dinh khang chung bua com chung bat dua nghia la gia dinh day
Công ty Esquel Việt Nam vẫn đảm bảo việc làm, thu nhập cho người lao động bất chấp những khó khăn của dịch Covid-19 ảnh hưởng đến doanh nghiệp.

Ông Tạ Kim Đoan - Chủ tịch Công đoàn Công ty Esquel Việt Nam chia sẻ, để chủ động phòng, chống dịch Covid-19, công ty đã triển khai các biện pháp phòng ngừa từ rất sớm. Bên cạnh đó, ban giám đốc và công đoàn có rất nhiều hoạt động ủng hộ tinh thần cho công nhân, người lao động như tặng quà, chia sẻ các tin nhắn động viên… đó như là liều “Vaccine tinh thần” chống Covid-19 ở doanh nghiệp.

Xứng đáng để công nhân xem là “ngôi nhà thứ hai của mình”

Tại buổi làm việc, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang khá ấn tượng với việc các công nhân chia sẻ “xem Esquel như ngôi nhà thứ hai của mình”. Ngoài ra, khi công ty có nhiều hoạt động hướng về cộng đồng, người lao động cũng được thụ hưởng từ các chương trình đó.

“Tôi có hỏi lãnh đạo công ty thì được biết, mặc dù là doanh nghiệp FDI nhưng hiện nay trong đội ngũ lãnh đạo chỉ có một người nước ngoài, còn lại đều là người Việt Nam. Doanh nghiệp chú trọng đào tạo đội ngũ quản lý, trao quyền cho người Việt Nam, đó là điều rất đáng quý”, ông Nguyễn Đình Khang nhận xét.

dong chi nguyen dinh khang chung bua com chung bat dua nghia la gia dinh day
Đồng chí Nguyễn Đình Khang tự phục vụ món bún bò tại nhà ăn của công ty.

Bên cạnh đó, với sự đồng hành của Ban Chấp hành công đoàn cơ sở, mối quan hệ lao động ở Công ty Esquel Việt Nam khá hài hòa, người lao động được chăm lo tốt từ môi trường làm việc, bữa ăn ca, đến giảm giờ làm, đảm bảo thu nhập, đời sống tinh thần, thỏa ước lao động tập thể với nhiều điều khoản có lợi hơn so với luật.

“Dịch Covid-19 vẫn còn có những diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến tình hình hoạt động sản xuất của doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp xuất khẩu. Tôi mong lãnh đạo doanh nghiệp sẽ phát triển thị trường mới, tạo công ăn việc làm, đảm bảo đời sống cho người lao động. Công đoàn cơ sở và đoàn viên, người lao động hãy đồng hành, chia sẻ để cùng doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn này”, ông Nguyễn Đình Khang cho hay.

Tại buổi thăm, Đoàn công tác của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã tặng 50 phần quà (1 triệu đồng/phần) cho các công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của công ty. Đoàn công tác cũng đã tham quan nhà xưởng, nhà ăn, thăm hỏi công nhân đang làm việc và cùng ăn bữa cơm ca với anh chị em công nhân.

dong chi nguyen dinh khang chung bua com chung bat dua nghia la gia dinh day
Phó Chủ tịch Thường trực Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Trần Thanh Hải ngồi ăn cùng bàn với chị em công nhân Công ty Esquel Việt Nam.

Nhà ăn của Công ty Esquel Việt Nam nằm ngay trong khuôn viên của công ty, thiết kế thoáng mát. Toàn bộ bàn ăn được lắp tấm chắn. Thực đơn đa dạng, đủ món chay, mặn, cơm, bún! Món ăn được hiện lên màn hình, công nhân muốn ăn món nào sẽ đứng vào quầy và có đội ngũ nhà bếp phục vụ.

Công nhân cũng như các thành viên của đoàn công tác tự lấy món ăn theo nhu cầu, tự phục vụ trà đá, ăn xong tự thu xếp chén, bát, đũa… đúng nơi quy định.

Ông Trần Thanh Hải chọn món bún bò, tráng miệng là hai quả chôm chôm, nhận xét: “Món bún bò rất ngon, thịt bò mềm, nước dùng đậm đà”. Vừa ăn vừa trò chuyện với một nữ công nhân ngồi cùng bàn, chị chia sẻ: “Cơm hôm nào cũng vậy chứ chẳng phải có khách thì khác ngày thường. Những hôm có dịch Covid-19, công ty còn bổ sung thêm nước cam cho công nhân”.

dong chi nguyen dinh khang chung bua com chung bat dua nghia la gia dinh day
Ông Nguyễn Văn Lương (bên phải ảnh) cùng Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương Trương Thị Bích Hạnh (bên trái) ăn cơm, trò chuyện với công nhân tại nhà ăn.

Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang sau khi tham khảo hết các thực đơn, tự phục vụ mình món bún bò, ngồi cùng bàn ăn với anh chị em công nhân. Trong bữa cơm, ông Nguyễn Đình Khang cùng lãnh đạo công ty và lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương trò chuyện thăm hỏi anh chị em công nhân, động viên anh chị em cố gắng cùng với công ty vượt qua mùa dịch. Ông Nguyễn Đình Khang bày tỏ: “Chung mâm cơm nghĩa là gia đình đấy! Mà gia đình thì phải cùng nhau cố gắng, cùng nỗ lực để vượt qua khó khăn. Khi mọi thứ bình thường trở lại, chúng ta sẽ lại tốt hơn”.

dong chi nguyen dinh khang chung bua com chung bat dua nghia la gia dinh day Covid-19: Cập nhật thông tin mới nhất ngày 4/6

Covid-19 - cập nhật thông tin 7h sáng ngày 4/6, số người nhiễm trên toàn cầu đã lên tới hơn 6,56 triệu người với hơn ...

dong chi nguyen dinh khang chung bua com chung bat dua nghia la gia dinh day Cảm ơn chủ nhà trọ đã đồng hành với công nhân lúc khó khăn!

Để cảm ơn chủ nhà trọ đã đồng hành, chia sẻ khó khăn với đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, ...

dong chi nguyen dinh khang chung bua com chung bat dua nghia la gia dinh day "Mong anh chị em công nhân cùng chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp trong giai đoạn này"

Tại buổi thăm và tặng quà cho công nhân Công ty Cổ phần Giày da Huê Phong (Công ty Huê Phong, đóng trên địa bàn ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Công đoàn Đồng Nai phối hợp điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Đồng Nai phối hợp điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động

Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo Liên đoàn Lao động huyện Vĩnh Cửu phối hợp đoàn điều tra liên ngành nắm tình hình, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động tại Cong ty TNHH Sản xuất và Thương mại gỗ Bình Minh.

Ấm áp “Ngày hội cảm ơn người lao động” của Công đoàn Công an Nhân dân

Hoạt động Công đoàn -

Ấm áp “Ngày hội cảm ơn người lao động” của Công đoàn Công an Nhân dân

Đoàn viên, người lao động được thăm khám sức khỏe miễn phí, tầm soát bệnh lý, tư vấn làm đẹp cùng cơ hội mua hàng với giá ưu đãi đến 50%.

Đồng chí Hoàng Quốc Việt với công tác chăm lo đời sống người lao động

Công đoàn -

Đồng chí Hoàng Quốc Việt với công tác chăm lo đời sống người lao động

Trên cương vị Chủ tịch Tổng Công đoàn Việt Nam (nay là Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam), đồng chí Hoàng Quốc Việt hết sức coi trọng công tác chăm lo đời sống cho công nhân, viên chức mà tiền lương, tiền thưởng là vấn đề quan tâm hàng đầu.

Cần những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để có những tác phẩm mang màu sắc riêng

Hoạt động Công đoàn -

Cần những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để có những tác phẩm mang màu sắc riêng

“Cần có những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để cho ra đời những tác phẩm lớn, mang màu sắc riêng” - đó là chia sẻ của đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Trị, Phó Trưởng ban Tổ chức Cuộc thi viết “Công nhân và Công đoàn Quảng Trị” năm 2024.

Công đoàn Dệt May Việt Nam phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ tại Huế

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Dệt May Việt Nam phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ tại Huế

Tại Công ty CP Dệt May Huế (thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế), Công đoàn Dệt May Việt Nam đã tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024 và Hội diễn văn nghệ ngành Dệt May Việt Nam lần thứ nhất - năm 2024, vào tối ngày 27/4.

Nhiều hoạt động trong Tháng Công nhân tại Hà Nam

Hoạt động Công đoàn -

Nhiều hoạt động trong Tháng Công nhân tại Hà Nam

LĐLĐ tỉnh Hà Nam vừa tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và hưởng ứng Tháng hành động ATVSLĐ năm 2024, khen thưởng đoàn viên, công nhân lao động xuất sắc năm 2022 - 2023.

Bản tin công nhân: Sau lễ, người lao động lên kế hoạch chi tiêu hợp lý Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Sau lễ, người lao động lên kế hoạch chi tiêu hợp lý

Bản tin công nhân ngày 2/5 gồm những nội dung: Sau lễ, người lao động lên kế hoạch chi tiêu hợp lý; Lễ Quốc khánh 2/9 được nghỉ 4 ngày liên tiếp; Đang thất nghiệp có được hưởng bảo hiểm y tế không?

Thời gian nghỉ thai sản người lao động có được tính nâng lương? Tôi công nhân

Thời gian nghỉ thai sản người lao động có được tính nâng lương?

Nếu doanh nghiệp và người lao động đã thống nhất tính thời gian thai sản vào thời gian làm việc xét nâng lương thì người lao động đang nghỉ thai sản sẽ được xem xét nâng lương theo đúng thỏa thuận ban đầu.

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó"

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Bùi Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai.

6 hoạt động phối hợp giữa Tổng Liên đoàn và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Infographic

6 hoạt động phối hợp giữa Tổng Liên đoàn và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam

Căn cứ chương trình hoạt động năm 2024 của 02 tổ chức, Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam và Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ Việt Nam thống nhất phối hợp hoạt động thực hiện năm 2024 như sau:
Bản tin công nhân: Người lao động chọn gửi con ở quê sau dịp lễ Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Người lao động chọn gửi con ở quê sau dịp lễ

Bản tin công nhân ngày 1/5 gồm những nội dung: người lao động ở Bình Dương làm 2 ngày lễ có thu nhập bằng nửa tháng lương; Công nhân lập nhóm giúp đồng nghiệp khó khăn; Người lao động chọn gửi con ở quê sau dịp lễ; Hơn 7.300 trường hợp người lao động được hưởng chế độ tai nạn lao động...

Người dừng đóng BHXH tự nguyện bao lâu thì được rút BHXH 1 lần Video

Người dừng đóng BHXH tự nguyện bao lâu thì được rút BHXH 1 lần

Đọc thêm

Các hoạt động hướng về người lao động của Công đoàn TP.HCM

Hoạt động Công đoàn -

Các hoạt động hướng về người lao động của Công đoàn TP.HCM

Tháng Công nhân năm 2024, các cấp Công đoàn TP. HCM tổ chức nhiều hoạt động hướng về người lao động; đồng thời ôn lại những giá trị truyền thống của giai cấp công nhân.

Quảng Bình phát động Tháng Công nhân với 6 nội dung trọng tâm

Công đoàn -

Quảng Bình phát động Tháng Công nhân với 6 nội dung trọng tâm

Ngày 26/4, LĐLĐ tỉnh Quảng Bình phối hợp với Hội đồng An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tỉnh Quảng Bình tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024.

Nâng cao ý thức chủ động chấp hành pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động

Công đoàn -

Nâng cao ý thức chủ động chấp hành pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động

Chủ đề của Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2024 đã nhấn mạnh vai trò, trách nhiệm của tất cả các doanh nghiệp, cơ quan quản lý, người lao động như những mắt xích quan trọng trong việc bảo đảm an toàn.

Gia Lai khởi động Tháng Công nhân với nhiều nghĩa cử ấm áp

Hoạt động Công đoàn -

Gia Lai khởi động Tháng Công nhân với nhiều nghĩa cử ấm áp

Ngay trong lễ phát động Tháng Công nhân ngày 25/4/2024, nhiều hoạt động thiết thực, nghĩa tình đã được Liên đoàn Lao động tỉnh Gia Lai triển khai.

Sôi nổi các hoạt động Tháng Công nhân tại TP. Huế

Hoạt động Công đoàn -

Sôi nổi các hoạt động Tháng Công nhân tại TP. Huế

Gần 400 đoàn viên, người lao động tham gia sự kiện phát động Tháng Công nhân năm 2024 do LĐLĐ TP. Huế tổ chức, sáng 25/4.

Cần Thơ: Chung tay ngăn chặn những nỗi đau do tai nạn lao động

Hoạt động Công đoàn -

Cần Thơ: Chung tay ngăn chặn những nỗi đau do tai nạn lao động

Lãnh đạo TP Cần Thơ kêu gọi sự chung tay của toàn xã hội nhằm hạn chế thấp nhất số vụ tai nạn lao động xảy ra, đảm bảo an toàn sức khỏe, tính mạng cho người lao động.

Hỗ trợ gần 37 nghìn đoàn viên, người lao động

Công đoàn -

Hỗ trợ gần 37 nghìn đoàn viên, người lao động

Công đoàn Khu công nghệ cao và các Khu công nghiệp Đà Nẵng vừa thông tin về tình hình công nhân lao động và hoạt động công đoàn trong năm 2023 và quý I/2024.

Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

Hoạt động Công đoàn -

Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

Ngày 24/4, tại Khu Công nghiệp Viglacera (huyện Phong Điền) Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thừa Thiên Huế và Hội đồng an toàn, vệ sinh lao động tỉnh đã phối hợp tổ chức lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.

Phát động đợt thi đua cao điểm Tháng Công nhân

Công đoàn -

Phát động đợt thi đua cao điểm Tháng Công nhân

Tại Lễ phát động hưởng ứng Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ diễn ra sáng 24/4, Ban Thường vụ Công đoàn Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam kêu gọi: "Mỗi công đoàn cơ sở một việc làm thiết thực, ý nghĩa vì lợi ích đoàn viên".

Thừa Thiên Huế: Tháng Công nhân hướng về cơ sở

Hoạt động Công đoàn -

Thừa Thiên Huế: Tháng Công nhân hướng về cơ sở

Hưởng ứng Tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024, các cấp công đoàn tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tổ chức các hoạt động hướng về cơ sở, đồng hành với đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.