Thứ tư 08/05/2024 04:35

Điệu nhảy cổ vũ ở tâm dịch Bắc Giang của những người vận hành “Siêu thị 0 đồng”

Kinh tế - Xã hội - Minh Hằng

Giữa nắng nóng lên đến 40 độ C, nhiều người cảm thấy như được tiếp thêm động lực nhờ bài nhảy đáng yêu của những người phụ nữ bình dị tham gia tình nguyện ở thôn Vân Cốc 4, xã Vân Trung, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang.
Những bữa ăn ca đặc biệt của công nhân trong nhà máy “3 tại chỗ” Bắc Giang phát hiện ổ dịch mới ở Lục Ngạn, vì sao số ca F0 vẫn tăng cao? Bắc Giang: Công nhân được trả lương như thế nào khi ngừng việc do dịch bệnh?
Điệu nhảy cổ vũ ở tâm dịch Bắc Giang của những người vận hành “Siêu thị 0 đồng”
Nhóm tình nguyện ở thôn Vân Cốc 4 - Ảnh: Dương Hồng

Trong những ngày qua, Bắc Giang vẫn tiếp tục là “điểm nóng” của dịch bệnh với nhiều ca dương tính được ghi nhận. Dù nhiều nơi trên địa bàn tỉnh đã rục rịch trở lại sản xuất nhưng vẫn chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh. Trên thực tế, tính đến hết ngày 19/6, theo UBND tỉnh Bắc Giang, tổng khu cách ly tập trung đang vận hành trên địa bàn tỉnh là 301 khu với tổng số người hiện còn đang cách ly tập trung là 15.790 người.

Dịch bệnh tấn công vào khu công nghiệp gây ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống và việc làm của công nhân lao động. Hơn nữa, nắng nóng kéo dài cũng gây ra những cản trở cho công tác hỗ trợ chống dịch ở các địa phương.

Giữa thời tiết oi bức, nắng nóng kéo dài, ròng rã đi vào từng ngõ xóm, khu trọ bị cách ly, vận hành “Siêu thị 0 đồng”... là những việc mà nhóm tình nguyện viên gồm hơn 30 phụ nữ tại thôn Vân Cốc 4 đang làm mỗi ngày. Mỗi người mỗi hoàn cảnh, độ tuổi khác nhau, người làm nội trợ, người làm công nhân. Nhưng tất cả đều chung một quyết tâm chiến thắng “giặc Covid-19”.

Tinh thần lạc quan của các mẹ, các chị còn lan tỏa tới mọi người xung quanh, đặc biệt là người dân trong khu vực cách ly, những người còn dang dở với những suy nghĩ về cơm áo gạo tiền giữa bộn bề lo toan khi dịch bệnh bủa vây.

Điệu nhảy cổ vũ ở tâm dịch Bắc Giang của những người vận hành “Siêu thị 0 đồng”
Các chị em trong đội tình nguyện ở thôn Vân Cốc 4 thể hiện tinh thần lạc quan chống dịch ngay tại điểm hỗ trợ của "Siêu thị 0 đồng". Ảnh: NVCC

Theo đó, đoạn video gần đây của đội tình nguyện viên ở thôn Vân Cốc 4 đã thu hút được sự quan tâm và chú ý của rất nhiều người. Giữa nắng nóng 40 độ với bộ đồ bảo hộ kín mít, những thành viên của đội tình nguyện khiến nhiều người xúc động khi nhảy cực xung với bài nhảy trên nền nhạc của ca khúc “Tổ quốc gọi tên mình” để cổ vũ tinh thần chống dịch Covid-19.

Dù công việc hằng ngày bận rộn như vậy nhưng các chị em trong đội tình nguyện vẫn tranh thủ thời gian nghỉ ngơi giữa buổi để luyện tập, giải tỏa căng thẳng. Những động tác đơn giản nhưng được các chị thể hiện với tinh thần vui vẻ, lạc quan khiến nhiều người xem đoạn video này cảm thấy xúc động. Mong rằng những hành động thiết thực cùng mong muốn đẩy lùi dịch bệnh của các chị sẽ sớm trở thành hiện thực để cuộc sống trở lại bình thường với nơi mà các chị đã gắn bó bấy lâu nay.

Điệu nhảy cổ vũ ở tâm dịch Bắc Giang của những người vận hành “Siêu thị 0 đồng”
Tinh thần chống dịch luôn được đặt lên hàng đầu. Ảnh: NVCC

"Đến từng ngõ, gõ cửa từng nhà", đảm bảo hỗ trợ cho công nhân

Xã Vân Trung là một trong những địa phương tập trung đông công nhân lao động ngoại tỉnh ở trọ. Dịch bệnh xảy ra, nhiều người buộc phải ngừng việc, thực hiện cách ly khiến đời sống trở nên rất khó khăn. Theo chị Dương Thị Hồng, một thành viên của đội tình nguyện ở thôn Vân Cốc 4, các chị đều là những người phụ nữ đang sinh sống trong thôn, với nhiều nghề nghiệp khác nhau. Khi dịch bệnh bùng phát, những người phụ nữ này đã tình nguyện đăng ký để thành lập một đội hỗ trợ chống dịch trong thôn.

Đến nay, số lượng thành viên trong đội tình nguyện đã hơn 30 người, được chia thành nhiều nhóm nhỏ với các nhiệm vụ khác nhau. Nhóm chốt thì ngăn không cho người ở khu cách ly ra ngoài; nhóm phân phát nhu yếu phẩm thì “đến từng ngõ, gõ cửa từng nhà”, đồng thời hỏi thăm sức khỏe, tuyên truyền vận động người dân chống dịch, thực hiện quy định 5K...

Điệu nhảy cổ vũ ở tâm dịch Bắc Giang của những người vận hành “Siêu thị 0 đồng”
Đội tình nguyện chia thành nhiều nhóm nhỏ, đến từng nhà trọ để hỗ trợ người dân và công nhân lao động. Ảnh: NVCC

Chị Hồng kể: “Hằng ngày, từ 7 giờ sáng, chị em chúng tôi họp khoảng 30 phút. Trưởng thôn có phổ biến về tình hình dịch bệnh, nơi cần hỗ trợ, đồng thời thông báo về tình hình tiếp nhận của “Siêu thị 0 đồng”... Từ đó, chúng tôi chia nhau ra thành từng nhóm nhỏ, cân đo đong đếm, ghi chép lại và phân phối nhu yếu phẩm cho từng công nhân, khu nhà trọ, hộ gia đình trên địa bàn thôn Vân Cốc 4. Chiều tối, từ 16h – 18h, có một nhóm thực hiện phun khử khuẩn tới từng ngõ, khu nhà trọ. Công việc này đã được chúng tôi thực hiện từ ngày 13/5 đến nay”.

Mục tiêu của đội tình nguyện là đảm bảo đủ thực phẩm và nhu yếu phẩm cho bà con, công nhân và các hộ gia đình trong thôn đang thực hiện cách ly.

Ban đầu, các chị gặp khó khăn khi các phần hỗ trợ tiếp nhận còn ít và nhiều nơi thực hiện phong tỏa nên khó tiếp cận vào từng nhà.

Điệu nhảy cổ vũ ở tâm dịch Bắc Giang của những người vận hành “Siêu thị 0 đồng”
Đội tình nguyện tiếp nhận quà hỗ trợ của Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh Bắc Giang cho công nhân lao động khó khăn trong vùng dịch. Ảnh: NVCC
Điệu nhảy cổ vũ ở tâm dịch Bắc Giang của những người vận hành “Siêu thị 0 đồng”
Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh Bắc Giang tiếp tục hỗ trợ cho "Siêu thị 0 đồng" ở thôn Vân Cốc 4. Ảnh: NVCC

“Từ khi có “Siêu thị 0 đồng”, chúng tôi chủ động hơn, đồng thời có đồ dự trữ để có thể linh hoạt cung cấp cho công nhân, tạo động lực cho họ yên tâm cách ly để sớm trở lại sản xuất”, chị Hồng chia sẻ.

“Nắng nóng nhiều ngày, thậm chí có hôm chúng tôi mệt lả đi vì say nắng trong bộ đồ bảo hộ, nhưng vui vì được người dân ủng hộ, có khi còn nấu cả chè để động viên các chị em”, chị Hồng cho biết.

Điệu nhảy cổ vũ ở tâm dịch Bắc Giang của những người vận hành “Siêu thị 0 đồng”
Chị Thuấn trao thực phẩm hỗ trợ cho người dân ở thôn Vân Cốc 4. Ảnh: NVCC

Cũng là một trong những tình nguyện viên tích cực ở thôn Vân Cốc 4, chị Hoàng Thị Thuấn (38 tuổi, công nhân Công ty TNHH Tokai Trim, Khu công nghiệp Đình Trám, Việt Yên, Bắc Giang) chia sẻ: “Tôi làm công nhân đã được 10 năm nhưng may mắn là không phải thuê trọ vì nhà ở đây rồi. Mấy hôm trước, tôi cũng được gọi đi làm và đang chờ kết quả xét nghiệm trước khi trở lại nhà máy. Nghỉ dịch từ 14/5 nên tôi đã quyết định tham gia vào đội tình nguyện của thôn để hỗ trợ chống dịch. Tôi cảm thấy rất vui vì mình có thể đóng góp một phần nhỏ bé vào công tác phòng, chống dịch với mong muốn sớm đẩy lùi dịch bệnh”.

Hơn 30 ngày tham gia tình nguyện, thậm chí nhiều lúc còn vào tận khu nhà trọ có F0, F1, nhưng chị Thuấn vẫn cần mẫn làm công việc của một tình nguyện viên, trợ giúp các hoàn cảnh khó khăn, mua giúp đồ, phổ biến thông tin phòng, chống dịch...

“Dù chồng không muốn tôi xông vào ổ dịch nhưng tôi vẫn quyết tâm tham gia để hỗ trợ. Mình xuất phát từ công nhân nên giờ nhìn anh chị em gặp khó trong các xóm trọ cách ly khiến tôi quả thực không đành lòng. Đấy là chưa kể nhìn những đứa bé dưới 12 tháng tuổi bất đắc dĩ trở thành F1 khi có bố hoặc mẹ là F0 càng thôi thúc tôi muốn góp sức mình ở tuyến đầu chống dịch. Dần dà, chồng cũng hiểu cho công việc của tôi và hỗ trợ tôi trong việc chăm sóc hai đứa nhỏ. Từ việc đi tuyên truyền, hỏi thăm sức khỏe người dân, đến bốc dỡ hàng hóa, phân chia nhu yếu phẩm, sữa bầu, bỉm và sữa cho các em nhỏ... việc gì cần tôi và các chị em đều làm hết và làm hết mình”, chị Thuấn nói.

Điệu nhảy cổ vũ ở tâm dịch Bắc Giang của những người vận hành “Siêu thị 0 đồng”
Những hộp sữa được chị Thuấn và các thành viên trong đội tình nguyện trao tận tay tới từng công nhân đang mang bầu, nuôi con nhỏ trên địa bàn thôn Vân Cốc 4. Ảnh: NVCC

“Siêu thị 0 đồng” bắt đầu hoạt động vào khoảng đầu tháng 6. Đây là sáng kiến cho thấy sự quan tâm hết sức kịp thời của Công đoàn Bắc Giang nhằm chuyển quà hỗ trợ, những thực phẩm, nhu yếu phẩm đến công nhân lao động, đặc biệt là những người đang mang bầu và nuôi con nhỏ.

“Chuyển quà hỗ trợ được đến tận tay người dân, công nhân trong khu cách ly là mừng lắm. Có hôm nhận được cuộc gọi cần bỉm, sữa cho một cháu bé thuộc diện F1, tôi và các chị em cố gắng chuyển vào tận nơi. Nhìn ánh mắt của những người nhận được hỗ trợ là nguồn động viên to lớn để tôi và các chị em nỗ lực hết mình”, chị Thuấn chia sẻ.

Điệu nhảy cổ vũ ở tâm dịch Bắc Giang của những người vận hành “Siêu thị 0 đồng”
Hằng ngày, các thành viên của đội tình nguyện đến từng nhà trọ để tuyên truyên và hỗ trợ cho công nhân lao động. Ảnh: NVCC
“Mẹ đỡ đầu” của hàng trăm thiên thần nhỏ tại Bắc Giang “Mẹ đỡ đầu” của hàng trăm thiên thần nhỏ tại Bắc Giang

Trong số hàng chục nghìn công nhân mắc kẹt tại các khu công nghiệp vì dịch bệnh, có nhiều mẹ bầu trải qua những tuần ...

Bình Dương: Lại có thêm nhiều công nhân nghi nhiễm Covid-19 Bình Dương: Lại có thêm nhiều công nhân nghi nhiễm Covid-19

Ngày 18/6, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Bình Dương cho biết vừa ghi nhận thêm 12 trường hợp dương tính với Covid-19. Trong ...

Những bữa ăn ca đặc biệt của công nhân trong nhà máy “3 tại chỗ” Những bữa ăn ca đặc biệt của công nhân trong nhà máy “3 tại chỗ”

Trở lại làm việc đã hơn 12 ngày, chị Thân Thị Thảo (28 tuổi, quê ở xã Trung Sơn, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang) ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Lộ giá bán VinFast VF 3, đối thủ không có 'cửa' cạnh tranh?

Kinh tế - Xã hội -

Lộ giá bán VinFast VF 3, đối thủ không có 'cửa' cạnh tranh?

Thông tin về giá bán chính thức của mẫu xe điện đô thị VinFast VF 3 ở mức ngoài dự đoán.

Lexus GX 2024 lộ diện tại Việt Nam, sắp ra mắt với giá xấp xỉ 6 tỷ đồng?

Kinh tế - Xã hội -

Lexus GX 2024 lộ diện tại Việt Nam, sắp ra mắt với giá xấp xỉ 6 tỷ đồng?

Việc xuất hiện hình ảnh Lexus GX 2024 thế hệ hoàn toàn mới khi vận chuyển trên đường cùng thông tin đại lý bắt đầu nhận cọc cho thấy mẫu xe này chuẩn bị ra mắt tại Việt Nam.

Ưu đãi Grab không giới hạn dành riêng cho các khách hàng VietinBank

Kinh tế - Xã hội -

Ưu đãi Grab không giới hạn dành riêng cho các khách hàng VietinBank

Nhằm gia tăng ưu đãi cho các khách hàng thân thiết, VietinBank hợp tác cùng Grab tung ra hàng loạt voucher độc quyền lên đến 440.000 VNĐ/khách hàng sử dụng Grab Car/ Grab Bike và 4 tháng miễn phí gói hội viên Grab Unlimited dành riêng cho các khách hàng thanh toán bằng thẻ VietinBank.

Giá lăn bánh Toyota Corolla Cross 2024 vừa ra mắt

Kinh tế - Xã hội -

Giá lăn bánh Toyota Corolla Cross 2024 vừa ra mắt

Giá lăn bánh Toyota Corolla Cross 2024 sẽ dao động từ 940,49 triệu đến 1,044 tỷ đồng tại Hà Nội, và từ 924,09 triệu đến 1,026 tỷ đồng tại TP HCM.

Khách huỷ cọc Suzuki Jimny: Đặt xe từ tháng 8 năm ngoái, giờ chưa biết bao giờ có xe

Kinh tế - Xã hội -

Khách huỷ cọc Suzuki Jimny: Đặt xe từ tháng 8 năm ngoái, giờ chưa biết bao giờ có xe

Anh Hưng Nguyễn bức xúc huỷ cọc Suzuki Jimny vì đặt hàng xe đã được 8 tháng mà đến giờ đại lý vẫn tuyên bố phải tiếp tục chờ, đồng thời giá vẫn chỉ là dự kiến.

Show diễn “Rối Việt” mở màn cho chuỗi sự kiện hè hấp dẫn tại Sun World Ba Na Hills

Kinh tế - Xã hội -

Show diễn “Rối Việt” mở màn cho chuỗi sự kiện hè hấp dẫn tại Sun World Ba Na Hills

Xuyên suốt mùa hè năm nay, Sun World Ba Na Hills tổ chức chuỗi sự kiện Lễ hội Mặt Trời quy tụ nhiều show diễn hấp dẫn, trong đó show diễn “Rối Việt” là một điểm nhấn độc đáo chưa từng có tại Đà Nẵng.

Bản tin công nhân: Thợ mỏ lương gần 400 triệu đồng/năm: Ngày nào cũng xuống hầm sâu trăm mét Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Thợ mỏ lương gần 400 triệu đồng/năm: Ngày nào cũng xuống hầm sâu trăm mét

Bản tin công nhân ngày 7/5 gồm những nội dung chính: Công nhân Đà Nẵng lo "lương chưa tăng chủ trọ đã tăng giá"; Lương 2 triệu, nghề nấu ăn cấp mầm non được đề xuất là công việc nặng nhọc; Thợ mỏ lương gần 400 triệu đồng/năm: Ngày nào cũng xuống hầm sâu trăm mét; 7 cặp đôi công nhân cưới tập thể được tặng nhẫn, sổ tiết kiệm...

Khi thấy rõ nguy cơ xảy ra tai nạn lao động, công nhân có được từ chối làm việc? Tôi công nhân

Khi thấy rõ nguy cơ xảy ra tai nạn lao động, công nhân có được từ chối làm việc?

Theo quy định của pháp luật, người lao động có quyền từ chối làm công việc hoặc rời bỏ nơi làm việc mà vẫn được trả đủ tiền lương và không bị coi là vi phạm kỷ luật lao động khi thấy rõ có nguy cơ xảy ra tai nạn lao động đe dọa nghiêm trọng tính mạng hoặc sức khỏe của mình.

Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Hồ Thị Kim Ngân, Phó Trưởng ban Quan hệ Lao động, Tổng LĐLĐ Việt Nam về vấn đề an toàn vệ sinh lao động.

10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ tính đến ngày 6/5/2024 Infographic

10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ tính đến ngày 6/5/2024

Cuộc thi trực tuyến CNVCLĐ tìm hiểu về công tác ATVSLĐ do Ban Quan hệ lao động Tổng liên đoàn phối hợp với Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức, diễn ra từ ngày 15/04/2024. Dưới đây là 10 đơn vị có số đoàn viên tham gia dự thi đông nhất tính đến 10 giờ,
Bản tin công nhân: Nữ công nhân mất ngay 1 tháng lương vì ham làm "nhiệm vụ kim cương" Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Nữ công nhân mất ngay 1 tháng lương vì ham làm "nhiệm vụ kim cương"

Bản tin công nhân ngày 6/5 gồm những nội dung chính: Nữ công nhân mất ngay 1 tháng lương vì ham làm "nhiệm vụ kim cương"; Lao động Việt ít hài lòng về công việc, tỷ lệ cao nhất khu vực Đông Nam Á; Thất nghiệp, công nhân thuê phòng trọ mở nhà trẻ, 6 bé chung 1 cái quạt...

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Ocean City bùng nổ sắc màu với “Lễ hội Chào mùa hè 2024”

Kinh tế - Xã hội -

Ocean City bùng nổ sắc màu với “Lễ hội Chào mùa hè 2024”

Hàng loạt chương trình, sự kiện với quy mô lớn diễn ra trong “Lễ hội Chào mùa hè 2024” tại “Thành phố điểm đến” Ocean City đã biến nơi đáng sống bậc nhất hành tinh này trở thành tọa độ “must-check-in” của hàng ngàn cư dân và du khách. Điều này tiếp tục khẳng định những nỗ lực của Vinhomes trong việc nâng tầm chuẩn sống vui - khỏe - xanh - văn minh - đẳng cấp cho cư dân.

BIDV ưu đãi khách hàng sử dụng dịch vụ thu chi hộ trên nền tảng InfoPlus

Kinh tế - Xã hội -

BIDV ưu đãi khách hàng sử dụng dịch vụ thu chi hộ trên nền tảng InfoPlus

Sự kết hợp giữa công nghệ tiên tiến của InfoPlus và sản phẩm dịch vụ của BIDV sẽ mang lại hiệu quả vượt trội trong quản lý tài chính thông minh cho các doanh nghiệp. Đây không chỉ là bước tiến lớn trong việc hiện đại hóa quy trình tài chính mà còn là cam kết của BIDV và InfoPlus trong việc mang tới các sản phẩm dịch vụ tài chính số an toàn, bảo mật và linh hoạt cho hoạt động kinh doanh.

Bí quyết quản lý tài chính thông minh - Tiết kiệm chi tiêu hiệu quả với thẻ tín dụng

Kinh tế - Xã hội -

Bí quyết quản lý tài chính thông minh - Tiết kiệm chi tiêu hiệu quả với thẻ tín dụng

Thẻ VietinBank Mastercard Eliv3 giúp bạn theo dõi và quản lý chi tiêu dễ dàng, hiệu quả với chương trình hoàn tiền hấp dẫn lên đến 15% cho các khoản chi tiêu thiết yếu như giải trí, du lịch, y tế, giáo dục, siêu thị, mua sắm trực tuyến.

Vietcombank tiếp tục là ngân hàng sáng tạo và kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam

Kinh tế - Xã hội -

Vietcombank tiếp tục là ngân hàng sáng tạo và kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam

Trong khuôn khổ chương trình nghiên cứu về đổi mới, sáng tạo và cách tân trong các ngành kinh tế chủ lực năm 2024 do Viet Research phối hợp với Báo Đầu tư thực hiện, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vinh dự tiếp tục được đánh giá là ngân hàng sáng tạo và kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam năm 2024, ghi nhận năm thứ hai liên tiếp Vietcombank dẫn đầu ngành Ngân hàng.

Ô tô điện Trung Quốc gây tai nạn khi tự di chuyển trong triển lãm, 5 người bị thương

Kinh tế - Xã hội -

Ô tô điện Trung Quốc gây tai nạn khi tự di chuyển trong triển lãm, 5 người bị thương

Chiếc ô tô điện Trung Quốc gây tai nạn khi bất ngờ chạy về phía trước trong lúc đang trưng bày, đâm trúng một số khách trong triển lãm và các xe bên cạnh.

Vì sao Thaco dừng bán Mazda BT-50?

Kinh tế - Xã hội -

Vì sao Thaco dừng bán Mazda BT-50?

Theo các thông tin chưa chính thức, Thaco tạm dừng bán Mazda BT-50 và đã bỏ mẫu xe này ra khỏi danh mục sản phẩm trên website chính hãng của Mazda Việt Nam.

Xe BMW X5 cháy rụi khi đang đỗ ven đường

Kinh tế - Xã hội -

Xe BMW X5 cháy rụi khi đang đỗ ven đường

Một tài khoản vừa đăng tải hình ảnh một chiếc xe BMW X5 có biển số 590.07 cháy rụi, từ trong ra ngoài, chỉ còn trơ lại bộ khung và bốn bánh.

Gần 1.500 công trình đề cử tham gia giải thưởng VINFUTURE 2024

Kinh tế - Xã hội -

Gần 1.500 công trình đề cử tham gia giải thưởng VINFUTURE 2024

Giải thưởng Khoa học Công nghệ toàn cầu VinFuture năm 2024 vừa chính thức đóng cổng nộp đề cử với kết quả ghi nhận 1.469 hồ sơ. Ngoài số lượng đối tác đề cử tăng gần 8 lần so với mùa giải đầu tiên, điểm ấn tượng của VinFuture mùa 4 là gần 15% đối tác đề cử là các tác giả thuộc nhóm Top 2% các nhà nghiên cứu hàng đầu được trích dẫn nhiều nhất trên thế giới.

Cách sử dụng điều hòa ô tô mùa hè hiệu quả và tiết kiệm

Kinh tế - Xã hội -

Cách sử dụng điều hòa ô tô mùa hè hiệu quả và tiết kiệm

Bằng cách sử dụng điều hòa ô tô mùa hè đúng cách, bạn có thể mang lại sự thoải mái cho bản thân và gia đình, tiết kiệm nhiên liệu và bảo vệ xe.

Xe Trung Quốc Chery Omoda 5 gãy hệ thống treo sau khi đang chạy

Kinh tế - Xã hội -

Xe Trung Quốc Chery Omoda 5 gãy hệ thống treo sau khi đang chạy

Sự cố chiếc xe Trung Quốc Chery Omoda 5 gãy hệ thống treo sau khi đang chạy là vụ việc được quan tâm hàng đầu tại Malaysia hiện nay.