Thứ bảy 04/05/2024 12:59
Ban Tuyên giáo Tổng LĐLĐ Việt Nam:

Điều chỉnh một số nội dung tổ chức cuộc thi ảnh “Nét đẹp công đoàn và người lao động”

Công đoàn - Hạnh Huyền

Ngày 20/02/2020, Ban Tuyên giáo Tổng LĐLĐ Việt Nam ban hành văn bản số 171/HD-TG về tổ chức cuộc thi ảnh “Nét đẹp công đoàn và người lao động” với chủ đề năm 2020 là “Nét đẹp công đoàn cơ sở” trên mạng xã hội Facebook. Tuy nhiên, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, căn cứ đề nghị của các LĐLĐ tỉnh, thành phố, công đoàn ngành Trung ương và tương đương, Ban Tuyên giáo Tổng LĐLĐ Việt Nam điều chỉnh và bổ sung một số nội dung tổ chức cuộc thi ảnh.
dieu chinh mot so noi dung to chuc cuoc thi anh net dep cong doan va nguoi lao dong
Link đăng ký trực tuyến cuộc thi xem tại đây.

1. Tên cuộc thi

Cuộc thi ảnh “Nét đẹp công đoàn và người lao động” năm 2020 có chủ đề: “Nét đẹp công đoàn cơ sở”.

2. Thời gian tổ chức cuộc thi:

- Tháng 4/2020: Phát động cuộc thi đến các cấp công đoàn.

- Tháng 4 - 30/9/2020: Tổ chức cuộc thi ở các cấp công đoàn.

- Từ 1/10 - 30/11/2020: Tổ chức vòng chung kết cuộc thi (cấp Tổng Liên đoàn), cụ thể:

+ Thời gian nhận tác phẩm tham gia vòng chung kết: Từ 01/10 - 30/10/2020.

+ Thời hạn tương tác với các tác phẩm dự thi vòng chung kết trên Fanpage: Đến 0h00 ngày 01/12/2020.

- Lễ tổng kết và trao giải thưởng vòng chung kết: Dự kiến cuối tháng 12/2020 (sẽ có thông báo chính thức).

3. Cơ cấu giải thưởng vòng chung kết:

Tổng giá trị giải thưởng vòng chung kết là 121.000.000đ trong đó:

- 01 giải Đặc biệt: 25.000.000đ

- 02 giải Nhất, mỗi giải: 15.000.000đ

- 04 giải Nhì, mỗi giải: 7.000.000đ

- 06 giải Ba, mỗi giải: 3.000.000đ

- 20 giải Khuyến khích, mỗi giải: 1.000.000đ

4. Hội đồng giám khảo cuộc thi vòng chung kết

- Giám khảo chuyên môn là các chuyên gia nhiếp ảnh, nhà báo...

- Giám khảo bình chọn: 100 chủ tịch công đoàn cơ sở ở doanh nghiệp có đông công nhân lao động. Trong đó, mỗi LĐLĐ tỉnh, thành phố, công đoàn ngành Trung ương và tương đương giới thiệu 01 đồng chí. Riêng các LĐLĐ tỉnh, thành phố: Hà Nội, Bắc Ninh, Hải Dương, Hải Phòng, Vĩnh Phúc, Đà Nẵng, Khánh Hòa, Quảng Ngãi, TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương, Long An, Bà Rịa - Vũng Tàu, Tiền Giang, Cần Thơ; các công đoàn ngành: Công Thương, Dầu khí, Dệt May giới thiệu 02 đồng chí chủ tịch công đoàn cơ sở tham gia Hội đồng giám khảo.

Kết quả của Hội đồng giám khảo là cơ sở để Ban Tổ chức cuộc thi cân nhắc, xem xét và quyết định các giải thưởng.

5. Cách thức xếp hạng giải thưởng vòng chung kết:

Có 02 hệ thống giải thưởng độc lập là GIẢI TƯƠNG TÁC và GIẢI CHUYÊN MÔN. Các tác phẩm dự thi có tổng điểm từ cao xuống thấp sẽ đạt các giải tương ứng từ Nhất, Nhì, Ba đến Khuyến khích, cho đến khi hết cơ cấu giải thưởng. Đối với giải Đặc biệt, Ban Tổ chức sẽ có cơ chế tính điểm riêng.

dieu chinh mot so noi dung to chuc cuoc thi anh net dep cong doan va nguoi lao dong

6. Cách thức tính điểm vòng chung kết:

- Cơ chế tính điểm thông qua tương tác trên Fanpage https://www.facebook.com/netdepcongdoannguoilaodong:

+ Điểm tối đa là 50 điểm.

+ 01 lần bấm like tác phẩm dự thi trên fanpage tương ứng với 01 phiếu bình chọn; 01 lượt chia sẻ (share) tương ương ứng với 02 phiếu bình chọn; 01 bình luận (comment) tương ứng với 03 phiếu bình chọn.

+ Tác phẩm dự thi có tổng số phiếu bình chọn cao nhất sẽ được quy đổi thành 50 điểm. Các tác phẩm dự thi có tổng số phiếu bình chọn thấp hơn sẽ được tính quy đổi theo tỷ lệ thành số điểm tương ứng.

Ví dụ: Tác phẩm có tổng số phiếu bình chọn cao nhất là 1.000 phiếu sẽ được quy đổi thành số điểm tối đa là 50 điểm. Tác phẩm có tổng số phiếu bình chọn cao thứ 2 là 980 phiếu sẽ được quy đổi thành số điểm tương ứng là: 980 x 50 : 1.000 = 49 điểm. Các tác phẩm có tổng số phiếu bình chọn khác sẽ được tính quy đổi sang số điểm tương tự.

+ Lưu ý: Không được tạo tài khoản Facebook ảo để tương tác. Những tương tác của các tài khoản Facebook có dưới 20 bạn sẽ không được tính.

- Cơ chế tính điểm thông qua Giám khảo bình chọn là cán bộ công đoàn cơ sở:

+ Điểm tối đa là 50 điểm.

+ Điểm của Giám khảo bình chọn sẽ là tổng điểm của các giám khảo chia trung bình cho 100 thành viên.

* Điểm để làm cơ sở xếp hạng giải thưởng của từng tác phẩm dự thi là tổng số điểm từ 02 cơ chế tính điểm trên đây.

- Cơ chế tính điểm thông qua Giám khảo chuyên môn là:

+ Điểm tối đa là 100 điểm.

+ Giám khảo chuyên môn sẽ dựa trên chủ đề và chất lượng của các tác phẩm dự thi để chấm giải.

+ Điểm của Giám khảo chuyên môn sẽ là tổng điểm của các giám khảo chia cho số thành viên trong ban.

7. Cách thức tham gia dự thi

Mỗi cấp tổ chức và người tham dự cuộc thi thực hiện gửi và nhận tác phẩm theo cách thức cụ thể như sau:

7. 1. Đối với các cấp công đoàn tổ chức cuộc thi:

a) Cá nhân tham gia dự thi:

Người dự thi công tác tại cơ sở gửi sản phẩm dự thi và thông tin cá nhân của mình về địa chỉ email mà Ban Tổ chức cuộc thi cấp tỉnh, ngành, cơ sở đã công bố, cụ thể:

+ Thông tin cá nhân: Họ và tên; ngày, tháng, năm sinh; số CMND (hoặc căn cước công dân hoặc số thẻ đoàn viên), đơn vị công tác.

+ Thông tin tác phẩm dự thi: Tên tác phẩm dự thi, miêu tả tác phẩm dự thi (ảnh chụp ở đâu, đang làm gì, nhân vật trong ảnh là ai,...). Bài viết ngắn từ 200-400 chữ về nét đẹp tác phẩm.

b) Các cấp công đoàn:

- Bước 1: Ban Tổ chức cuộc thi nhận tác phẩm dự thi theo email do Ban Tổ chức lập và gửi thư xác nhận cho người tham gia.

Gợi ý nội dung email: Ban Tổ chức Cuộc thi ảnh “Nét đẹp công đoàn và người lao động” năm 2020, chủ đềNét đẹp công đoàn cơ sở” xác nhận đã nhận được tác phẩm dự thi của bạn. Chúng tôi sẽ đăng tải sản phẩm dự thi của bạn lên trang fanpage chính thức của LĐLĐ tỉnh (ngành)… tại địa chỉ:… Chúng tôi sẽ gửi lại đường link đăng tải tác phẩm của bạn và thời hạn được phép tương tác trong thời gian sớm nhất. Mời bạn chú ý kiểm tra email trong thời gian tới. Xin cảm ơn!

- Bước 2: Trong vòng tối đa 03 ngày kể từ ngày nhận được tác phẩm dự thi, Ban Tổ chức tiến hành sơ tuyển, lựa chọn các ảnh phù hợp chủ đề cuộc thi và đạt chất lượng để đăng tải trên fanpage chính thức của công đoàn tỉnh, ngành, cấp trên cơ sở và cơ sở, đồng thời gửi email thông báo đường link đăng tải tác phẩm và thời hạn được phép tương tác cho tác giả.

Gợi ý nội dung email: Ban Tổ chức Cuộc thi ảnh “Nét đẹp công đoàn và người lao động” năm 2020, chủ đềNét đẹp công đoàn cơ sở” xin chúc mừng bạn đã có tác phẩm dự thi vượt qua vòng sơ loại. Tác phẩm của bạn đã được đăng tải trên fanpage chính thức của LĐLĐ tỉnh (ngành)… tại địa chỉ... Bạn hãy chia sẻ tác phẩm của mình để thu hút tương tác (like, share, comment). Số lượng tương tác sẽ là một trong những căn cứ quan trọng để tính điểm, xếp loại giải thưởng. Thời hạn tương tác từ khi tác phẩm được đăng tải đến hết ngày… Chúc bạn may mắn!

Khi đăng tải ảnh dự thi của cấp mình, các tỉnh, ngành cũng có thể tương tác với fanpage chính thức của Ban Tổ chức cuộc thi cấp Tổng Liên đoàn tại địa chỉ:

https://www.facebook.com/netdepcongdoannguoilaodong/

- Kết thúc mỗi vòng thi do Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và cơ sở tổ chức, mỗi đơn vị lựa chọn số lượng tác phẩm xuất sắc nhất theo số lượng được quy định của cấp mình cùng bản đăng ký gửi về địa chỉ email mà Ban Tổ chức cấp trên trực tiếp công bố.

- Kết thúc vòng thi do LĐLĐ tỉnh, thành phố, công đoàn ngành Trung ương và tương đương tổ chức, Ban Tổ chức lựa chọn 10 tác phẩm xuất sắc nhất gửi về hòm thư:netdepcongdoannguoilaodong@gmail.com để tham gia dự thi vòng chung kết (cấp Tổng Liên đoàn).

Bản đăng ký của các đơn vị phải có đầy đủ các thông tin sau:

+ Tên đơn vị đăng ký (VD: LĐLĐ tỉnh A)

+ Số lượng tác phẩm gửi dự thi (có thể gửi tối đa tác phẩm theo quy định hoặc ít hơn)

+ Thông tin về từng tác phẩm dự thi: Tên tác phẩm, họ và tên tác giả, ngày tháng năm sinh, đơn vị công tác, số CMND (hoặc số thẻ đoàn viên công đoàn), số điện thoại, địa chỉ Facebook, chú thích về tác phẩm.

7.2. Đối với các cấp công đoàn không tổ chức cuộc thi:

Công đoàn cấp trên cơ sở; công đoàn cơ sở; cán bộ, đoàn viên công đoàn, người lao động đang công tác tại các ngành, địa phương, cơ sở không tổ chức cuộc thi có thể trực tiếp gửi đăng ký tham gia dự thi vòng loại theo đường link http://cuocsongantoan.vn/dang-ky-truc-tuyen-thi-anh-facebook với các yêu cầu sau:

- Đối với công đoàn cấp trên cơ sở; công đoàn cơ sở được gửi tối đa 05 tác phẩm ảnh đơn.

- Đối với cá nhân được gửi tối đa 03 tác phẩm ảnh đơn.

- Bản đăng ký phải có đầy đủ thông tin theo link đăng ký.

- Thời gian tiếp nhận các tác phẩm từ công đoàn cấp trên cơ sở; công đoàn cơ sở; cán bộ, đoàn viên công đoàn, người lao động đang công tác tại các ngành, địa phương không tổ chức cuộc thi bắt đầu từ 01/6/2020 đến hết 31/8/2020. Thể lệ và cách thức tham gia dự thi vòng loại sẽ được cập nhật trên trang Fanpage https://www.facebook.com/netdepcongdoannguoilaodong/ và website: https://cuocsongantoan.vn/

Trên đây là một số nội dung điều chỉnh và bổ sung cuộc thi ảnh “Nét đẹp công đoàn và người lao động” năm 2020, chủ đề “Nét đẹp công đoàn cơ sở” trên mạng xã hội Facebook. Các đơn vị căn cứ công văn này để triển khai thực hiện. Trong quá trình triển khai nếu có vướng mắc đề nghị liên hệ Tạp chí Lao động và Công đoàn, số 175 Giảng Võ, quận Đống Đa, TP. Hà Nội (đồng chí Nguyễn Thị Hạnh Huyền, SĐT: 0973.166.579).

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Trung tâm Tư vấn pháp luật và hỗ trợ NLĐ sẽ ra mắt trong Tháng Công nhân

Công đoàn -

Trung tâm Tư vấn pháp luật và hỗ trợ NLĐ sẽ ra mắt trong Tháng Công nhân

LĐLĐ tỉnh Bắc Giang đang chuẩn bị ra mắt Trung tâm Tư vấn pháp luật và hỗ trợ người lao động Công đoàn tỉnh Bắc Giang trong Tháng Công nhân năm 2024.

Công đoàn Đồng Nai phối hợp điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Đồng Nai phối hợp điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động

Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo Liên đoàn Lao động huyện Vĩnh Cửu phối hợp đoàn điều tra liên ngành nắm tình hình, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động tại Cong ty TNHH Sản xuất và Thương mại gỗ Bình Minh.

Ấm áp “Ngày hội cảm ơn người lao động” của Công đoàn Công an Nhân dân

Hoạt động Công đoàn -

Ấm áp “Ngày hội cảm ơn người lao động” của Công đoàn Công an Nhân dân

Đoàn viên, người lao động được thăm khám sức khỏe miễn phí, tầm soát bệnh lý, tư vấn làm đẹp cùng cơ hội mua hàng với giá ưu đãi đến 50%.

Đồng chí Hoàng Quốc Việt với công tác chăm lo đời sống người lao động

Công đoàn -

Đồng chí Hoàng Quốc Việt với công tác chăm lo đời sống người lao động

Trên cương vị Chủ tịch Tổng Công đoàn Việt Nam (nay là Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam), đồng chí Hoàng Quốc Việt hết sức coi trọng công tác chăm lo đời sống cho công nhân, viên chức mà tiền lương, tiền thưởng là vấn đề quan tâm hàng đầu.

Cần những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để có những tác phẩm mang màu sắc riêng

Hoạt động Công đoàn -

Cần những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để có những tác phẩm mang màu sắc riêng

“Cần có những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để cho ra đời những tác phẩm lớn, mang màu sắc riêng” - đó là chia sẻ của đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Trị, Phó Trưởng ban Tổ chức Cuộc thi viết “Công nhân và Công đoàn Quảng Trị” năm 2024.

Công đoàn Dệt May Việt Nam phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ tại Huế

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Dệt May Việt Nam phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ tại Huế

Tại Công ty CP Dệt May Huế (thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế), Công đoàn Dệt May Việt Nam đã tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024 và Hội diễn văn nghệ ngành Dệt May Việt Nam lần thứ nhất - năm 2024, vào tối ngày 27/4.

Vacxin Video

Vacxin

Thời gian nghỉ thai sản người lao động có được tính nâng lương? Tôi công nhân

Thời gian nghỉ thai sản người lao động có được tính nâng lương?

Nếu doanh nghiệp và người lao động đã thống nhất tính thời gian thai sản vào thời gian làm việc xét nâng lương thì người lao động đang nghỉ thai sản sẽ được xem xét nâng lương theo đúng thỏa thuận ban đầu.

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó"

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Bùi Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai.

6 hoạt động phối hợp giữa Tổng Liên đoàn và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Infographic

6 hoạt động phối hợp giữa Tổng Liên đoàn và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam

Căn cứ chương trình hoạt động năm 2024 của 02 tổ chức, Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam và Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ Việt Nam thống nhất phối hợp hoạt động thực hiện năm 2024 như sau:
Bản tin công nhân: Sập bẫy "việc nhẹ lương cao", 5 lao động Việt bị đưa sang Lào làm lừa đảo Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Sập bẫy "việc nhẹ lương cao", 5 lao động Việt bị đưa sang Lào làm lừa đảo

Bản tin công nhân ngày 3/5 gồm những nội dung: Hà Nội giải quyết việc làm cho hơn 73.200 người lao động; Sập bẫy "việc nhẹ lương cao", 5 lao động Việt bị đưa sang Lào làm lừa đảo; Cần thêm 60.000-80.000 lao động, Bình Dương tuyển dụng vẫn khó; TP HCM: Công nhân thuê trọ chật vật chống chọi nắng nóng...

Vacxin Video

Vacxin

Đọc thêm

Nhiều hoạt động trong Tháng Công nhân tại Hà Nam

Hoạt động Công đoàn -

Nhiều hoạt động trong Tháng Công nhân tại Hà Nam

LĐLĐ tỉnh Hà Nam vừa tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và hưởng ứng Tháng hành động ATVSLĐ năm 2024, khen thưởng đoàn viên, công nhân lao động xuất sắc năm 2022 - 2023.

Các hoạt động hướng về người lao động của Công đoàn TP.HCM

Hoạt động Công đoàn -

Các hoạt động hướng về người lao động của Công đoàn TP.HCM

Tháng Công nhân năm 2024, các cấp Công đoàn TP. HCM tổ chức nhiều hoạt động hướng về người lao động; đồng thời ôn lại những giá trị truyền thống của giai cấp công nhân.

Quảng Bình phát động Tháng Công nhân với 6 nội dung trọng tâm

Công đoàn -

Quảng Bình phát động Tháng Công nhân với 6 nội dung trọng tâm

Ngày 26/4, LĐLĐ tỉnh Quảng Bình phối hợp với Hội đồng An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tỉnh Quảng Bình tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024.

Nâng cao ý thức chủ động chấp hành pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động

Công đoàn -

Nâng cao ý thức chủ động chấp hành pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động

Chủ đề của Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2024 đã nhấn mạnh vai trò, trách nhiệm của tất cả các doanh nghiệp, cơ quan quản lý, người lao động như những mắt xích quan trọng trong việc bảo đảm an toàn.

Gia Lai khởi động Tháng Công nhân với nhiều nghĩa cử ấm áp

Hoạt động Công đoàn -

Gia Lai khởi động Tháng Công nhân với nhiều nghĩa cử ấm áp

Ngay trong lễ phát động Tháng Công nhân ngày 25/4/2024, nhiều hoạt động thiết thực, nghĩa tình đã được Liên đoàn Lao động tỉnh Gia Lai triển khai.

Sôi nổi các hoạt động Tháng Công nhân tại TP. Huế

Hoạt động Công đoàn -

Sôi nổi các hoạt động Tháng Công nhân tại TP. Huế

Gần 400 đoàn viên, người lao động tham gia sự kiện phát động Tháng Công nhân năm 2024 do LĐLĐ TP. Huế tổ chức, sáng 25/4.

Cần Thơ: Chung tay ngăn chặn những nỗi đau do tai nạn lao động

Hoạt động Công đoàn -

Cần Thơ: Chung tay ngăn chặn những nỗi đau do tai nạn lao động

Lãnh đạo TP Cần Thơ kêu gọi sự chung tay của toàn xã hội nhằm hạn chế thấp nhất số vụ tai nạn lao động xảy ra, đảm bảo an toàn sức khỏe, tính mạng cho người lao động.

Hỗ trợ gần 37 nghìn đoàn viên, người lao động

Công đoàn -

Hỗ trợ gần 37 nghìn đoàn viên, người lao động

Công đoàn Khu công nghệ cao và các Khu công nghiệp Đà Nẵng vừa thông tin về tình hình công nhân lao động và hoạt động công đoàn trong năm 2023 và quý I/2024.

Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

Hoạt động Công đoàn -

Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

Ngày 24/4, tại Khu Công nghiệp Viglacera (huyện Phong Điền) Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thừa Thiên Huế và Hội đồng an toàn, vệ sinh lao động tỉnh đã phối hợp tổ chức lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.

Phát động đợt thi đua cao điểm Tháng Công nhân

Công đoàn -

Phát động đợt thi đua cao điểm Tháng Công nhân

Tại Lễ phát động hưởng ứng Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ diễn ra sáng 24/4, Ban Thường vụ Công đoàn Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam kêu gọi: "Mỗi công đoàn cơ sở một việc làm thiết thực, ý nghĩa vì lợi ích đoàn viên".