Đề nghị công ty bảo hiểm nhanh chóng tạm ứng, bồi thường
Kinh tế - Xã hội
Vụ trực thăng Bell 505 gặp nạn:

Đề nghị công ty bảo hiểm nhanh chóng tạm ứng, bồi thường

Cẩm Thạch
Tác giả: Cẩm Thạch
Bảo hiểm PVI là nhà bảo hiểm gốc đứng đầu trong liên danh bảo hiểm cho các máy bay của Tổng công ty Trực thăng Việt Nam.

Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) vừa có văn bản về việc báo cáo tình hình thiệt hại và bồi thường bảo hiểm máy bay trực thăng Bell 505. Theo đó, cơ quan quản lý đề nghị Tổng công ty Bảo hiểm PVI khẩn trương đánh giá mức độ thiệt hại, xác định phạm vi bồi thường bảo hiểm và thực hiện các thủ tục giải quyết tạm ứng bồi thường, bồi thường bảo hiểm nhanh chóng, kịp thời, đầy đủ cho người tham gia bảo hiểm.

Văn bản của Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm cho biết, liên quan đến vụ máy bay trực thăng Bell 505 (số hiệu VN-8650) của Tổng công ty Trực thăng miền Bắc, Binh đoàn 18 rơi ngày 5/4/2023 tại địa phận giáp ranh Hải Phòng và Quảng Ninh, Cục đề nghị PVI khẩn trương chủ động phối hợp với các cơ quan có liên quan và tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm bị thiệt hại về người và tài sản do vụ tai nạn máy bay trực thăng gây ra.

Cơ quan quản lý đề nghị PVI và các cơ quan, tổ chức, cá nhân phối hợp để đánh giá mức độ thiệt hại, xác định phạm vi bồi thường bảo hiểm và thực hiện các thủ tục giải quyết tạm ứng bồi thường, bồi thường bảo hiểm nhanh chóng, kịp thời, đầy đủ cho người tham gia bảo hiểm theo thỏa thuận tại hợp đồng bảo hiểm và quy định pháp luật.

Cơ quan quản lý cũng đề nghị PVI khẩn trương đánh giá mức độ thiệt hại, tổn thất thuộc phạm vi bảo hiểm, báo cáo Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm trước ngày 10/4/2023.

Chiều ngày 7/4/2023, trên website PVI, PVI cũng đã có thông cáo báo chí về việc “Bảo hiểm PVI là nhà bảo hiểm gốc đứng đầu trong liên danh bảo hiểm cho các máy bay của Tổng công ty Trực thăng Việt Nam”.

Thông cáo của PVI cho biết, liên danh Bảo hiểm PVI – Bảo Việt – MIC là nhà bảo hiểm cung cấp bảo hiểm cho các máy bay của Tổng công ty Trực thăng Việt Nam (VNH) và Bảo hiểm PVI là nhà bảo hiểm gốc đứng đầu trong liên danh bảo hiểm.

Chương trình bảo hiểm bao gồm: Bảo hiểm thân máy bay; Bảo hiểm trách nhiệm pháp lý của Hãng đối với hành khách và bên thứ ba; Bảo hiểm tai nạn cho phi công.

“Với vai trò là nhà bảo hiểm gốc đứng đầu, Bảo hiểm PVI ngay lập tức có mặt tại hiện trường, tích cực phối hợp chặt chẽ với VNH và các cơ quan chức năng để kịp thời giải quyết các vấn đề liên quan đến bảo hiểm theo đúng quy định của hợp đồng bảo hiểm và pháp luật hiện hành”, thông cáo của PVI cho biết.

Trước đó, vào chiều ngày 5/4 máy bay Bell 505 số đăng ký VN-8650 cất cánh từ đảo Tuần Châu, TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đã gặp sự cố làm 4 hành khách và 1 phi công thiệt mạng trong vụ tai nạn.

Tổng công ty Trực thăng Việt Nam đã ký kết Hợp đồng Bảo hiểm hàng không năm 2022 - 2023 với liên danh Bảo hiểm Tổng công ty Bảo hiểm PVI - Tổng Công ty bảo hiểm Bảo Việt và Công ty cổ phần bảo hiểm Quân đội (MIC).

Thời gian gói bảo hiểm kéo dài từ ngày 21/4/2022 đến ngày 20/4/2023. 14 ngày nữa, gói bảo hiểm này sẽ hết hạn. Tuy nhiên, gói bảo hiểm sẽ có thỏa thuận gia hạn với mức phí hàng năm khoảng 300.000 - 400.000 USD.

Trong liên danh bảo hiểm của Tổng công ty Trực thăng Việt Nam, PVI là đơn vị có trách nhiệm cao nhất. Do đó, PVI phải chi trả số tiền cao nhất trong 3 công ty bảo hiểm.

Tin mới hơn

VietinBank ra mắt bộ đặc quyền ưu tiên mới: Nâng tầm trải nghiệm, khẳng định vị thế

VietinBank ra mắt bộ đặc quyền ưu tiên mới: Nâng tầm trải nghiệm, khẳng định vị thế

Việc ra mắt bộ đặc quyền ưu tiên mới một lần nữa cho thấy sự đầu tư mạnh mẽ và chiến lược tập trung vào phân khúc khách hàng cao cấp của VietinBank, góp phần nâng cao trải nghiệm và sự gắn kết của khách hàng với thương hiệu VietinBank.
Ưu đãi vay vốn đặc biệt cho doanh nghiệp với BIDV SME Fast Track

Ưu đãi vay vốn đặc biệt cho doanh nghiệp với BIDV SME Fast Track

Để hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) bứt phá trong môi trường kinh doanh ngày càng cạnh tranh, BIDV đã ra mắt chương trình ưu đãi SME Fast Track với 03 gói tài khoản cùng những ưu đãi chuyên biệt cho doanh nghiệp SME.
Vai trò của truyền thông chính sách trong phát triển vùng dân tộc thiểu số: Nghiên cứu tại Hà Giang

Vai trò của truyền thông chính sách trong phát triển vùng dân tộc thiểu số: Nghiên cứu tại Hà Giang

Truyền thông chính sách chính là chìa khóa để chính sách dân tộc đi vào cuộc sống, từ đó góp phần phát triển bền vững vùng dân tộc thiểu số và miền núi.

Tin tức khác

Báo chí Cách mạng Việt Nam: 100 năm “dẫn đường” và khát vọng vươn mình trong kỷ nguyên mới

Báo chí Cách mạng Việt Nam: 100 năm “dẫn đường” và khát vọng vươn mình trong kỷ nguyên mới

Kỷ nguyên mới của đất nước đòi hỏi báo chí Cách mạng Việt Nam phải vươn mình mạnh mẽ, không chỉ giữ vững bản lĩnh chính trị, đạo đức nghề nghiệp mà còn đổi mới tư duy, chuyển mình về công nghệ, sáng tạo trong cách thể hiện.
SHB ra mắt ứng dụng ngân hàng số thế hệ mới SHB SAHA: An tâm mọi giao dịch

SHB ra mắt ứng dụng ngân hàng số thế hệ mới SHB SAHA: An tâm mọi giao dịch

Việc triển khai ứng dụng ngân hàng số thế hệ mới SHB SAHA tới khách hàng đánh dấu một cột mốc quan trọng trong chiến lược chuyển đổi số toàn diện của Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) sau hơn 32 năm phát triển, nhằm tạo ra một hệ sinh thái các dịch vụ đa dạng thông qua việc tích hợp công nghệ và nâng cao trải nghiệm người dùng.
Toyota Land Cruiser LC300 2025, chiếc SUV gần 4,6 tỷ đồng có gì mới?

Toyota Land Cruiser LC300 2025, chiếc SUV gần 4,6 tỷ đồng có gì mới?

Toyota Land Cruiser LC300 2025 âm thầm cập bến Việt Nam với giá tăng gần 300 triệu đồng, nâng cấp đáng chú ý ở cụm đồng hồ kỹ thuật số, gói an toàn TSS 3.0 và đèn LED hiện đại.
Ford Territory 2025 lột xác

Ford Territory 2025 lột xác

Territory 2025 sẽ ra mắt thị trường Brazil tháng 7 này, nhiều khả năng đây cũng sẽ là phiên bản mở bán tại Việt Nam trong thời gian tới.
BMW 2 Series Gran Coupe thế hệ mới ra mắt, gây tranh cãi vì 'hao hao xe Trung Quốc'

BMW 2 Series Gran Coupe thế hệ mới ra mắt, gây tranh cãi vì 'hao hao xe Trung Quốc'

Ra mắt tại sự kiện MY BMW World 2025 tổ chức ở Malaysia, BMW 2 Series Gran Coupe thế hệ thứ hai (mã F74) nhanh chóng thu hút sự chú ý không chỉ bởi những thay đổi lớn về thiết kế, mà còn bởi những tranh cãi xung quanh diện mạo mới, đặc biệt là khu vực đầu xe được cho là "gợi nhớ đến xe Trung Quốc" cách đây vài năm.
Xem thêm