Đánh giá Hyundai Tucson: Xe Hàn nay đã khác
Kinh tế - Xã hội - 05/07/2022 18:10 VIÊN HUY
Hyundai Tucson mà tôi được trải nghiệm trong chuyến hành trình này thuộc phiên bản động cơ xăng 1.6L Turbo, có giá bán hiện tại là 1,02 tỷ đồng. Mức giá được xem là “mềm” hơn các đối thủ cùng phân khúc đến từ Nhật Bản.
Thiết Kế
Hyundai Tucson hoàn toàn mới thuộc thế hệ thứ tư. Ở thế hệ này Hyundai đã làm một cuộc “cách mạng” về ngôn ngữ thiết kế cho xe. Ngoại hình mới của mẫu xe vừa mãn nhãn về mặt thị giác, lại vừa có thể khơi gợi nhiều cảm xúc bên trong.
Cụ thể, phần thiết kế đầu xe Hyundai Tucson 2022 cực kỳ ấn tượng. Nổi bật nhất là cụm lưới tản nhiệt mở to dạng được lắp ghép từ vô số mảnh hình khối 3D trông như vảy cá cách điệu, rất độc đáo. Nhưng đặc sắc hơn nữa chính là một số mảnh hình khối được tích hợp cả đèn LED ẩn, đóng vai trò làm đèn định vị ban ngày. Đây là sự kết hợp vừa tinh tế lại vừa đậm chất công nghệ, vô cùng cuốn hút.
Hệ thống chiếu sáng chính của Tucson hạ thấp. Đèn được trang bị công nghệ LED thiết kế hai tầng. Cản trước nằm đối xứng bên dưới với cụm lưới tản nhiệt ở trên thông qua tạo hình chữ X trung tâm. Phần lưới cản trước mở rộng tăng thêm vẻ hầm hố cho xe.
Trong khi đó thân xe Hyundai Tucson 2022 thể hiện sự táo bạo trong thiết kế của xe với nhiều đường gân dập nổi chạy dài khiến thân xe trông khoẻ khoắn và cơ bắp hơn. Những đường gân này dễ làm liên tưởng đến mẫu siêu SUV đến từ nước Ý. Không những thế chi tiết trang trí này kết hợp trụ B và C sơn đen làm nên hiệu ứng “mui xe bay” đẹp mắt. Đi cùng đó là bộ mâm 19 inch 5 chấu phay hai màu, đây là trang bị độc quyền của phiên bản cao cấp 1.6 Turbo.
Tương tự như phần đầu xe, phía sau Hyundai Tucson 2022 cũng sở hữu thiết kế táo bạo không kém. Cụm đèn hậu thiết kế thành hai hình tam giác đi đôi với nhau. Đồ hoạ bên trong cũng rất độc đáo khi lắp ghép nhiều mảnh tam giác mini cùng kiểu hoạ tiết với lưới tản nhiệt phía trước. Cụm đèn bên này kết nối liền mạch với cụm đèn bên kia bằng một đường LED băng ngang. Nhìn từ xa trông như cặp răng nanh hung mãnh.
Kích thước
Kích thước Hyundai Tucson thế hệ mới gia tăng đáng kể so với thế hệ tiền nhiệm. Cụ thể, xe dài hơn 150mm, rộng hơn 15mm và cao hơn 35mm. Trục cơ sở cũng tăng thêm 85mm, bề thế hơn, giúp Hyundai Tucson 2022 có được một ưu thế cạnh tranh lớn trước các đối thủ cùng phân khúc.
Hyundai Tucson là mẫu xe có trực cơ sở dài nhất phân khúc. |
Đặc biệt với mức 2.755mm, trục cơ sở của Tucson chỉ nhỏ hơn mẫu xe “đàn anh” SantaFe 10mm. Điều này giúp Tucson trở thành mẫu xe có trục cơ sở dài nhất phân khúc CUV hạng C, bỏ xa cả các đối thủ cấu hình 5+2 đến từ Nhật Bản.
Nội Thất
Nội thất Hyundai Tucson 2022 thiết kế mới, hiện đại, trẻ trung. |
Không gian bên trong Hyundai Tucson thế hệ mới thế hiện sự lột xác toàn diện. Bảng điều khiển thiết kế hai tầng uốn cong kết nối liền mạch với ốp cửa hai bên tạo thành hình cánh cung vừa ấn tượng, vừa tạo hiệu ứng xe như mở rộng hơn. Hầu hết các chi tiết đều tuân thủ phong cách chủ đạo tối giản, liền mạch một cách tinh tế, được trau chuốt tỉ mỉ và chỉn chu. Tầng trên của taplo là một dải cửa gió thanh mảnh chạy xuyên suốt, nằm trong hệ thống Multi-air độc đáo của hãng xe Hàn. Hệ thống cửa gió này giúp điều hướng tạo ra luồng gió dàn đều khắp khoang lái.
Xe còn được trang bị màn hình cảm ứng trung tâm 10.25inch trên tất cả phiên bản. Màn hình tích hợp sẵn các ứng dụng kết nối và đồng bộ hoá với điện thoại thông minh như Apple Carplay hay Android Auto. Hệ thống âm thanh 8 loa Bose cao cấp, riêng bản tiêu chuẩn dùng 6 loa thường.
Giao diện trực quan đẹp mắt. Tuy nhiên nhiều người lo ngại việc cắt đi phần mái vòm sẽ khiến màn hình dễ bị chói nắng vào một vài thời điểm trong ngày. Điều này làm người lái khó theo dõi thông tin xe hơn.
Vô lăng thiết kế 4 chấu mạ chrome độc đáo, làm liên tưởng đến vô lăng của những mẫu concept xe điện tương lai. Vô lăng được bọc da, tích hợp đầy đủ các phím chức năng và có cả tính năng sưởi. Phía sau trang bị lẫy chuyển số thể thao.
Trên phiên bản 1.6 Turbo nhà sản xuất đã mạnh dạn loại bỏ phần cần số truyền thống và nâng cấp lên dạng cần số điện tử nút bấm tương tự một số mẫu xe hạng sang hiện nay thường dùng. Đây được đánh giá là một điểm cộng lớn, khiến Tucson 2022 không chỉ hiện đại mà còn phá vỡ cả giới hạn, tự thiết lập nên một chuẩn mực mới cho phân khúc crossover phổ thông.
Bên cạnh đó, Hyundai Tucson 2022 được trang bị đầy đủ các tính năng hỗ trợ từ cơ bản đến cao cấp như: cảm biến gạt mưa tự động, gương chống chói tự động, smart key có khởi động từ xa, phanh tay điện tử và giữ phanh tự động, kiểm soát hành trình thích ứng thông minh…
Không gian bên trong xe
Với chiều dài cơ sở lên tới 2.755mm Hyundai Tucson 2022 hiện là xe có chiều dài cơ sở dài nhất phân khúc CUV hạng C. Điều này giúp All New Hyundai Tucson sở hữu một không gian nội thất cực kỳ rộng rãi. Tất cả phiên bản đều được trang bị ghế bọc da cao cấp. Cả ghế lái và ghế phụ đều có chỉnh điện, thêm tính năng sưởi và làm mát. Riêng bản cao cấp nhất, ghế lái có nhớ 2 vị trí.
Hàng ghế sau ngồi rất thoải mái. Không gian trần xe và khoảng trống để chân đều đáp ứng tốt ngay cả với những hành khách cao 1m8. Đặc biệt, hành khách còn có thể linh hoạt điều chỉnh độ ngả lưng ghế để tìm điểm tựa dễ chịu nhất khi tham gia vào những chuyến đi dài.
Khoang hành lý của Hyundai Tucson cũng rất ổn với dung tích 539 lít. Khi gập hàng ghế thứ hai (tỉ lệ 6:4) thì không gian mở rộng lên đến 1.860 lít.
Động cơ và vận hành
Về vận hành, Hyundai Tucson thế hệ thứ 4 tại thị trường Việt Nam được trang bị thế hệ động cơ SmartStream 1.6L T-GDi hoàn toàn mới, cho công suất cực đại 180 mã lực tại 5.500 vòng/phút cùng Momen xoắn cực đại 265Nm tại 1.500 ~ 4.500 vòng/phút. Động cơ này ứng dụng công nghệ van biến thiên liên tục CVVD thay thế cho động cơ Gamma 1.6L T-GDi cũ, được tối ưu gia tăng 4% công suất, tăng 5% hiệu suất cũng như giảm 12% lượng khí thải. Phiên bản động cơ này đi kèm hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp DCT.
Dù Hyundai Tucson 1.6 Turbo không phải là mẫu xe cho ra công suất lớn nhất phân khúc nhưng lực kéo mô men xoắn thì khoẻ nhất phân khúc. Động cơ cung cấp sức mạnh giúp xe tăng tốc tốt, gần như không cảm nhận được độ trễ Turbo. Sức bật mạnh mẽ đem đến cho người lái sự phấn khích và cảm giác rất thể thao.
Trải nghiệm thực tế cho thấy Hyundai Tucson trang bị trợ lực lái điện biến thiên theo tốc độ. Ở dải tốc độ thấp, vô lăng nhẹ nhàng, linh hoạt, dễ dàng điều khiển. Càng tăng tốc vô lăng càng siết, đầm chắc hơn. Mức độ phản hồi và truyền tải từ mặt đường khá chi tiết. Ngoài ra cảm giác lái của vô lăng còn thay đổi mỗi khi người lái chuyển đổi chế độ lái trên xe…
Về khả năng phản hồi, khi đánh lái nhẹ để trải nghiệm, Tucson vẫn cho thấy sự ấn tượng với khả năng phản hồi từ mặt đường đến vô-lăng khá chi tiết. Từng di chuyển nhẹ ở vô-lăng đều được chiếc xe đáp ứng tốt và từng va chạm của lốp xe với mặt đường đều thể hiện rõ trên phần tay của người điều khiển.
Ở những đoạn đường đèo, khung gầm của Hyundai Tucson thế hệ mới cho thấy rõ sự cải tiến so với trước, cứng chắc hơn. Thân xe vẫn rất ổn định và gần như không có hiện tượng chao đảo hay văng đuôi. Trong khi đó trên đường cao tốc, ở những nước ga đầu tiên mẫu CUV cho chiếc xe này có độ phản hồi chân ga rất tốt, khả năng tăng tốc nhanh và mượt mà. Bên cạnh đó là thời gian tăng tốc từ 0-100km/h, cũng rất đáng nể. Còn với tốc độ khoảng 60-80km/h, bạn có thể dễ dàng đảo làn mà không cảm nhận được bất cứ sự khó chịu nào mà chiếc xe mang lại.
Sau gần 600km trải nghiệm với trạng thái tăng tốc đột ngột, để trải nghiệm, mức tiêu hao nhiên liệu của Hyundai Tucson 2022 là khoảng 6,2L/100km. Với điều kiện vận hành thông thường, tôi tin rằng mẫu xe này chỉ tiêu tốn chưa đến 6L/100km.
An toàn
Hệ thống an toàn Hyundai Tucson 2022 cũng có sự nâng cấp đáng kể. Kể từ thế hệ thứ tư, Tucson được trang bị gói công nghệ an toàn chủ động SmartSense với nhiều tính năng mới hiện đại như: hỗ trợ phòng tránh va chạm với người đi bộ, hỗ trợ giữ làn đường, hiển thị điểm mù trên màn hình và camera 360 độ…
Bên cạnh đó, mẫu xe vẫn duy trì các tính năng quen thuộc khác như: phanh ABS – EBD – BA, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ đổ đèo ngang dốc, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến áp suất lốp, cảm biến đỗ xe, túi khí…
Tổng kết
Với những người đang đi tìm một mẫu xe đa dụng giá chỉ 1 tỷ đồng, nhưng được trang bị full option, khả năng tăng tốc mạnh mẽ, cảm giác lái thể thao và đi cùng đó là hệ dẫn động 4 bánh giúp xe có thể đi đa dạng địa hình hơn, thì Hyundai Tucson 1.6 Turbo là một mẫu xe đáng để tham khảo.
Kia Sportage 2022 có thể ra mắt Việt Nam vào tháng 5 tới, giá ngang Hyundai Tucson Theo chia sẻ từ nhân viên đại lý, Kia Sportage 2022 có thể sẽ ra mắt Việt Nam vào tháng 5 nhưng giao xe vào ... |
Bất chấp tin đồn Kia Sportage về tháng 6, Tucson vẫn bán chênh cao đến 150 triệu Chiếc xe ăn khách Hyundai Tucson đang chênh đến 150 triệu tại đại lý, khiến dân tình bức xúc. |
Hyundai Tucson 2023 sẽ ra mắt vào tháng 7 Hyundai Tucson 2023 sẽ được trang bị thêm hàng loạt nâng cấp mới, mẫu xe này được dự kiến sẽ được ra mắt ngay trong ... |
Tin cùng chuyên mục
Kinh tế - Xã hội - 21/11/2024 21:00
Tra cứu giấy phép lái xe bị tạm giữ như thế nào?
Tra cứu giấy phép lái xe bị tạm giữ được thực hiện thông qua ứng dụng VNeID (tài khoản định danh điện từ) cài đặt trên điện thoại di động.
Kinh tế - Xã hội - 21/11/2024 20:00
Xe máy đang đi bị hụt ga chết máy, do đâu?
Xe máy đang đi bị hụt ga chết máy không phải hiếm gặp. Nguyên nhân do đâu, cách xử lý như thế nào, mời bạn đọc cùng tìm hiểu.
Kinh tế - Xã hội - 21/11/2024 13:23
Ford Việt Nam tạo dấu ấn mạnh mẽ tại PVOIL VOC 2024
Bạn đã bao giờ tưởng tượng mình sẽ lái một chiếc Ford Ranger chinh phục những địa hình hiểm trở? PVOIL VOC 2024 đã biến điều đó thành hiện thực cho hàng trăm người đam mê off-road tại Việt Nam.
Kinh tế - Xã hội - 21/11/2024 08:00
Cơ hội hiếm có từ dự án Top 1 khu Đông TP HCM khi căn hộ dưới 3 tỷ đồng dần biến mất
Chính sách bán hàng còn “ghi điểm” khi đưa ra tiến độ thanh toán siêu giãn, giúp khách chỉ phải trả 1 - 1,5%/tháng, tương đương từ 39 triệu đồng/tháng. Nhờ đó, với số tiền khoảng 3 tỷ đồng trong tay, khách hàng đã có thể sở hữu ngay một căn hộ hạng sang thuộc dự án Top 1 Đại đô thị đáng sống bậc nhất Sài Gòn.
Kinh tế - Xã hội - 20/11/2024 12:28
Trẻ sinh non - đối tượng đặc biệt cần được chăm sóc trong giai đoạn đầu đời
Mỗi năm, Việt Nam có khoảng 100.000 trẻ sinh non, đối mặt với nguy cơ suy dinh dưỡng, bệnh tật và tử vong cao. Làm thế nào để trẻ sinh non được chăm sóc toàn diện, có cơ hội phát triển khỏe mạnh là vấn đề đòi hỏi sự quan tâm đặc biệt từ gia đình, hệ thống y tế và toàn xã hội.
Kinh tế - Xã hội - 20/11/2024 08:00
Cơ hội cuối nhận ưu đãi 100% lệ phí trước bạ cho xe Toyota trong năm 2024
Nắm bắt nhu cầu mua xe tăng cao vào những tháng cuối năm và hiệu ứng tích cực từ chương trình ưu đãi của các tháng trước, tháng 11 này Toyota Việt Nam tiếp tục triển khai khuyến mại dành cho 5 mẫu xe “hot” giúp khách hàng dễ dàng sở hữu xe Toyota trước thềm năm mới.
- Hành trình lấy lại niềm tin sống của cô giáo mắc bệnh trầm cảm sau sinh
- Trên 90% bệnh nhân hài lòng: Thành quả từ sự đồng lòng của cán bộ, viên chức ngành Y
- 06 cách giúp công nhân lao động thêm việc thêm tiền
- Tra cứu giấy phép lái xe bị tạm giữ như thế nào?
- Xe máy đang đi bị hụt ga chết máy, do đâu?