Thứ hai 29/04/2024 04:53

Đắk Lắk nâng cao chất lượng công tác nữ công

Công đoàn - ĐỖ THIỆM

Liên đoàn Lao đông (LĐLĐ) tỉnh Đắk Lắk vừa tổ chức tập huấn công tác nữ công, trang bị kiến thức, rèn luyện kỹ năng tổ chức các hoạt động về giới cho cán bộ công đoàn phụ trách công tác nữ công ở công đoàn các cấp.
Công đoàn Đắk Lắk triển khai Tháng Công nhân thiết thực, hiệu quả Công đoàn Đắk Lắk hỗ trợ hơn 33.000 lượt đoàn viên, CNVCLĐ Hội thao CNVCLĐ ngành Công Thương tỉnh Đắk Lắk: Sôi động, bổ ích
Đắk Lắk nâng cao chất lượng cán bộ nữ công công đoàn
Đồng chí Nguyễn Thị Lý – Phó chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh Đắk Lắk (thứ 7 từ trái qua) trao giấy chứng nhận hoàn thành lớp tập huấn cho các học viên. Ảnh: LĐLĐ tỉnh Đắk Lắk

Ý nghĩa thiết thực

Hơn 50 cán bộ công đoàn là nữ giảng viên kiêm chức, cán bộ phụ trách công tác nữ công tại LĐLĐ tỉnh, lãnh đạo và trưởng ban nữ công quần chúng của các công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở, cùng một số chủ tịch công đoàn cơ sở (CĐCS) doanh nghiệp có từ 50 lao động nữ trở lên đã tham gia khoá tập huấn. Đồng chí Nguyễn Thị Lý – Phó chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh Đắk Lắk, báo cáo viên pháp luật của tỉnh và các chuyên gia của một số ngành, đơn vị phối hợp cùng các giảng viên kiêm chức của LĐLĐ tỉnh đã truyền đạt kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm trong hoạt động nữ công của công đoàn.

Đồng chí Nguyễn Thị Lý cho biết, LĐLĐ tỉnh đang quản lý 1.726 CĐCS trực thuộc với 74.548 đoàn viên, trong đó có 42.439 đoàn viên nữ. Không chỉ là lực lượng lớn trong lao động, sản xuất, đóng góp tích cực vào phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ), hoạt động công đoàn và phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương, các chị em còn giữ vai trò quan trọng trong xây dựng, gìn giữ hạnh phúc, ấm no và chăm sóc nuôi dạy con ở mỗi gia đình.

“Muốn có phong trào mạnh thì phải có cán bộ giỏi làm nòng cốt. Khoá tập huấn lần này nằm trong chương trình công tác nữ công và kế hoạch đào tạo bồi dưỡng của LĐLĐ tỉnh trong năm 2022; kết thúc khoá tập huấn, chúng tôi cấp chứng nhận tập huấn cho những học viên có đủ điều kiện” – Phó chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh Đắk Lắk chia sẻ.

Đắk Lắk nâng cao chất lượng cán bộ nữ công công đoàn
Phần thể hiện năng khiếu được các học viên hào hứng tham gia. Ảnh: LĐLĐ tỉnh Đắk Lắk

Hội nghị tập huấn công tác nữ công là đợt đào tạo, bồi dưỡng trang bị kiến thức pháp luật, chuyên môn nghiệp vụ và rèn luyện những kỹ năng hoạt động nữ công cho đội ngũ cán bộ công đoàn các cấp; từ đó, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn, đặc biệt là cán bộ trực tiếp tham mưu chỉ đạo, triển khai công tác nữ công công đoàn; nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ ngày càng cao của phong trào nữ đoàn viên, CNVCLĐ và nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn trong tình hình mới.

Đồng thời, lớp tập huấn cũng là diễn đàn để các học viên tham gia đối thoại, trao đổi, chia sẻ những mô hình hiệu quả, cách làm sáng tạo, những kinh nghiệm trong tổ chức hoạt động nữ công và phong trào nữ CNVCLĐ tại các địa phương, đơn vị, cơ sở… để có thể áp dụng, nhân rộng, triển khai thực hiện trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.

Nội dung phong phú

Tại lớp tập huấn, các học viên đã được triển khai những nhiệm vụ trọng tâm công tác nữ công trong tình hình mới và nhiệm vụ của cán bộ nữ công công đoàn các cấp; quy định tài chính công đoàn đối với hoạt động nữ công; kiểm tra, giám sát của tổ chức Công đoàn đối với công tác nữ công…

Những chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và của Tổng LĐLĐ Việt Nam liên quan đến cán bộ nữ công, đoàn viên, người lao động như: Nghị quyết 11-NQ/TW ngày 27/4/2007 của Bộ chính trị về “Công tác phụ nữ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước”; Chỉ thị số 21-CT/TW về công tác bình đẳng giới; chiến lược Quốc gia về bình đẳng giới giai đoạn 2021 – 2030; Nghị quyết 02-NQ/TW, ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị về đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới.

Về Luật Hôn nhân và gia đình, Luật Bình đẳng giới, Luật Phòng, chống bạo lực gia đình, Bộ luật Lao động năm 2019; Chỉ thị số 06-CT/TW, ngày 24/6/2021 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác xây dựng gia đình trong tình hình mới và các chương trình, chiến lược phát triển gia đình Việt Nam đến năm 2030 trong đoàn viên, CNVCLĐ; Kết luận số 1500b/KL-TLĐ, ngày 08/01/2021 của Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam về việc đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết 6b/TLĐ, ngày 29/01/2011 về công tác vận động nữ CNVCLĐ và Chỉ thị 03/TLĐ, ngày 18/8/2010 về tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong nữ CNVCLĐ…

Và các phong trào thi đua, cuộc vận động theo Nghị quyết Đại hội XIII Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam phù hợp với hoạt động nữ công của công đoàn và nữ CNVCLĐ.

Đắk Lắk nâng cao chất lượng cán bộ nữ công công đoàn
Học viên được tiếp thu nhiều kiến thức bổ ích, những quy định mới của pháp luật và học tập được những kỹ năng, kinh nghiệm trong hoạt động nữ công. Ảnh: LĐLĐ tỉnh Đắk Lắk

Cùng với đó, trong thời gian tập huấn các học viên còn được thực hành nghiệp vụ, kỹ năng tổ chức, hoạt động nữ công của cán bộ công đoàn, cán bộ nữ công thông qua các hội thảo, sinh hoạt chuyên đề về “Phụ nữ với sức khỏe và sắc đẹp”; “Đổi mới tổ chức và hoạt động nữ công” và thi “Tìm hiểu chính sách pháp luật đối với lao động nữ”.

Đồng chí Nguyễn Thị Hoài Bão - Phó chủ tịch, Trưởng ban Nữ công LĐLĐ huyện Cư Mgar phấn khởi cho biết: “Tham gia tập huấn lần này chúng tôi được tiếp thu nhiều kiến thức bổ ích, những quy định mới của pháp luật và học tập được những kỹ năng, kinh nghiệm trong hoạt động nữ công. Đây là những nội dung quan trọng và điều kiện thuận lợi để chúng tôi triển khai đến các CĐCS và cán bộ nữ công ở đơn vị mình trong thời gian tới, góp phần tập hợp đông đảo chị em nữ đoàn viên, người lao động tham gia sinh hoạt công đoàn ở cơ sở”.

Công đoàn Đắk Lắk triển khai Tháng Công nhân thiết thực, hiệu quả Công đoàn Đắk Lắk triển khai Tháng Công nhân thiết thực, hiệu quả

Trong Tháng Công nhân, Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2022, các cấp Công đoàn tỉnh Đắk Lắk đã ...

Công đoàn Đắk Lắk hỗ trợ hơn 33.000 lượt đoàn viên, CNVCLĐ Công đoàn Đắk Lắk hỗ trợ hơn 33.000 lượt đoàn viên, CNVCLĐ

Đồng chí Nguyễn Công Bảo – Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Đắk Lắk cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2022, các ...

Hội thao CNVCLĐ ngành Công Thương tỉnh Đắk Lắk: Sôi động, bổ ích Hội thao CNVCLĐ ngành Công Thương tỉnh Đắk Lắk: Sôi động, bổ ích

Trong các ngày từ 21 đến 23/7, Công đoàn ngành Công thương tỉnh Đắk Lắk tổ chức Hội thao công nhân, viên chức, lao động ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Công đoàn Dệt May Việt Nam phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ tại Huế

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Dệt May Việt Nam phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ tại Huế

Tại Công ty CP Dệt May Huế (thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế), Công đoàn Dệt May Việt Nam đã tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024 và Hội diễn văn nghệ ngành Dệt May Việt Nam lần thứ nhất - năm 2024, vào tối ngày 27/4.

Nhiều hoạt động trong Tháng Công nhân tại Hà Nam

Hoạt động Công đoàn -

Nhiều hoạt động trong Tháng Công nhân tại Hà Nam

LĐLĐ tỉnh Hà Nam vừa tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và hưởng ứng Tháng hành động ATVSLĐ năm 2024, khen thưởng đoàn viên, công nhân lao động xuất sắc năm 2022 - 2023.

Các hoạt động hướng về người lao động của Công đoàn TP.HCM

Hoạt động Công đoàn -

Các hoạt động hướng về người lao động của Công đoàn TP.HCM

Tháng Công nhân năm 2024, các cấp Công đoàn TP. HCM tổ chức nhiều hoạt động hướng về người lao động; đồng thời ôn lại những giá trị truyền thống của giai cấp công nhân.

Quảng Bình phát động Tháng Công nhân với 6 nội dung trọng tâm

Công đoàn -

Quảng Bình phát động Tháng Công nhân với 6 nội dung trọng tâm

Ngày 26/4, LĐLĐ tỉnh Quảng Bình phối hợp với Hội đồng An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tỉnh Quảng Bình tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024.

Nâng cao ý thức chủ động chấp hành pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động

Công đoàn -

Nâng cao ý thức chủ động chấp hành pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động

Chủ đề của Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2024 đã nhấn mạnh vai trò, trách nhiệm của tất cả các doanh nghiệp, cơ quan quản lý, người lao động như những mắt xích quan trọng trong việc bảo đảm an toàn.

Gia Lai khởi động Tháng Công nhân với nhiều nghĩa cử ấm áp

Hoạt động Công đoàn -

Gia Lai khởi động Tháng Công nhân với nhiều nghĩa cử ấm áp

Ngay trong lễ phát động Tháng Công nhân ngày 25/4/2024, nhiều hoạt động thiết thực, nghĩa tình đã được Liên đoàn Lao động tỉnh Gia Lai triển khai.

Bản tin công nhân: Không nghỉ lễ, nhiều lao động nữ đăng ký đi làm để có thu nhập Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Không nghỉ lễ, nhiều lao động nữ đăng ký đi làm để có thu nhập

Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5: Tránh sốc nhiệt do nắng nóng; Đội nắng nóng, đua tiến độ trên đại công trường Vành đai 4 ; Tiếc tiền, công nhân đội nắng rát mặt, đi hàng trăm cây số về quê nghỉ lễ; Không nghỉ lễ, nhiều lao động nữ đăng ký đi làm để có thu nhập...là những tin chính trong bản tin công nhân ngày 28/04/2024.

Chủ động đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy trong dịp lễ 30/4-1/5 Tôi công nhân

Chủ động đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy trong dịp lễ 30/4-1/5

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày với nhiều hoạt động vui chơi, giải trí, kinh doanh, sản xuất của người dân, doanh nghiệp cùng với tình trạng nắng nóng gia tăng, dẫn đến nguy cơ tiềm ẩn về cháy, nổ và tai nạn sự cố. Dưới đây là những khuyến cáo tới người dân lao động để bảo đảm an toàn phòng cháy chữa cháy trong dịp nghỉ này.

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó"

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Bùi Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai.

Top 10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ Infographic

Top 10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ

Cuộc thi trực tuyến CNVCLĐ tìm hiểu về công tác ATVSLĐ do Ban Quan hệ lao động Tổng liên đoàn phối hợp với Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức, diễn ra từ ngày 15/04/2024.
Bản tin công nhân: Người lao động đi làm dịp lễ 30/4 - 1/5 có thể nhận lương tiền triệu Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Người lao động đi làm dịp lễ 30/4 - 1/5 có thể nhận lương tiền triệu

Bản tin công nhân ngày 27/04 gồm những nội dung chính sau: Người lao động đi làm dịp lễ 30/4 - 1/5 có thể nhận lương tiền triệu; Những địa điểm vui chơi hấp dẫn tại Hà Nội dịp nghỉ lễ 30/4-1/5/2024; Cảnh giác với "bẫy" vé máy bay, tour du lịch giá rẻ dịp 30/4-1/5...

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Sôi nổi các hoạt động Tháng Công nhân tại TP. Huế

Hoạt động Công đoàn -

Sôi nổi các hoạt động Tháng Công nhân tại TP. Huế

Gần 400 đoàn viên, người lao động tham gia sự kiện phát động Tháng Công nhân năm 2024 do LĐLĐ TP. Huế tổ chức, sáng 25/4.

Cần Thơ: Chung tay ngăn chặn những nỗi đau do tai nạn lao động

Hoạt động Công đoàn -

Cần Thơ: Chung tay ngăn chặn những nỗi đau do tai nạn lao động

Lãnh đạo TP Cần Thơ kêu gọi sự chung tay của toàn xã hội nhằm hạn chế thấp nhất số vụ tai nạn lao động xảy ra, đảm bảo an toàn sức khỏe, tính mạng cho người lao động.

Hỗ trợ gần 37 nghìn đoàn viên, người lao động

Công đoàn -

Hỗ trợ gần 37 nghìn đoàn viên, người lao động

Công đoàn Khu công nghệ cao và các Khu công nghiệp Đà Nẵng vừa thông tin về tình hình công nhân lao động và hoạt động công đoàn trong năm 2023 và quý I/2024.

Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

Hoạt động Công đoàn -

Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

Ngày 24/4, tại Khu Công nghiệp Viglacera (huyện Phong Điền) Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thừa Thiên Huế và Hội đồng an toàn, vệ sinh lao động tỉnh đã phối hợp tổ chức lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.

Phát động đợt thi đua cao điểm Tháng Công nhân

Công đoàn -

Phát động đợt thi đua cao điểm Tháng Công nhân

Tại Lễ phát động hưởng ứng Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ diễn ra sáng 24/4, Ban Thường vụ Công đoàn Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam kêu gọi: "Mỗi công đoàn cơ sở một việc làm thiết thực, ý nghĩa vì lợi ích đoàn viên".

Thừa Thiên Huế: Tháng Công nhân hướng về cơ sở

Hoạt động Công đoàn -

Thừa Thiên Huế: Tháng Công nhân hướng về cơ sở

Hưởng ứng Tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024, các cấp công đoàn tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tổ chức các hoạt động hướng về cơ sở, đồng hành với đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

“Vũ điệu đoàn viên” gắn kết người lao động

Hoạt động Công đoàn -

“Vũ điệu đoàn viên” gắn kết người lao động

Cuộc thi “Vũ điệu đoàn viên” là điểm nhấn nổi bật trong chuỗi hoạt động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024 do LĐLĐ huyện Gia Viễn (tỉnh Ninh Bình) tổ chức đã thu hút đông đảo đoàn viên, người lao động tham gia.

LĐLĐ tỉnh Tây Ninh chính thức phát động Tháng Công nhân 2024

Hoạt động Công đoàn -

LĐLĐ tỉnh Tây Ninh chính thức phát động Tháng Công nhân 2024

Ngày 20/04, LĐLĐ tỉnh Tây Ninh đã tổ chức Tháng Công nhân 2024 tại KCN Trảng Bàng, Tây Ninh. Tại đây, “Quỹ hỗ trợ đoàn viên công đoàn, công nhân lao động tỉnh Tây Ninh” được ra mắt lần đầu tiên nhằm hỗ trợ công nhân lao động khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Để người lao động gặp gỡ, đối thoại với lãnh đạo chính quyền trong Tháng Công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Để người lao động gặp gỡ, đối thoại với lãnh đạo chính quyền trong Tháng Công nhân

Trong Tháng Công nhân năm 2024, các cấp công đoàn tỉnh Quảng Trị sẽ tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa hướng về đoàn viên, người lao động (NLĐ). Trong đó, chú trọng tổ chức các cuộc gặp gỡ, đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, chuyên môn với đoàn viên, NLĐ.

Ở nơi chủ doanh nghiệp và công nhân là một gia đình

Công đoàn -

Ở nơi chủ doanh nghiệp và công nhân là một gia đình

“Ở đây không có khái niệm “sếp - lính” mà tất cả như người một nhà, một đại gia đình", Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Giống thủy sản Dương Hùng chia sẻ.