Covid-19: Nhiều cửa hàng chuyển hướng kinh doanh online, shipper tất bật với đơn hàng
Kinh tế - Xã hội - 28/03/2020 14:50 Ý YÊN
Đội ngũ shipper cũng tranh thủ dịp này để tăng thu nhập nhờ những đơn hàng liên tục trong thành phố - Ảnh: N.T |
Dịch Covid-19 đang có diễn biến ngày càng phức tạp. Nhằm tránh việc lây lan bệnh dịch, Thủ tướng Chính phủ và lãnh đạo UBND TP yêu cầu tất cả cơ sở kinh doanh dịch vụ phải tạm thời đóng cửa, trừ các cửa hàng thiết yếu như xăng dầu, thuốc, cửa hàng bán thức ăn. Thực hiện nghiêm túc chỉ đạo trên, từ 3 ngày nay nhiều hộ kinh doanh dịch vụ ở Hà Nội đã đồng loạt đóng cửa đến hết ngày 15/4.
Tuy nhiên, nhiều cửa hàng đã đẩy mạnh việc bán hàng online hoặc dịch vụ "take away" (bán cho khách mang đi). Hoạt động này diễn ra khá nhộn nhịp, đặc biệt đối với các cửa hàng kinh doanh đồ ăn, đồ uống tại nhiều tuyến phố.
Theo quan sát của phóng viên Cuộc sống an toàn, tại Công ty CP Kem Tràng Tiền (Hoàn Kiếm, Hà Nội) đưa ra dòng thông báo "Chung tay bảo vệ cộng đồng, mua kem tại cửa về nhà hãy ăn". Địa điểm bán kem nổi tiếng này đã ngừng phục vụ khách ăn tại chỗ, chỉ bán cho khách mang đi, hoặc bán qua fanpage facebook và ứng dụng grabfood.
Trên fanpage facebook của cà phê Cộng gần đây cũng đăng tải thông báo về việc tạm thời ngừng phục vụ tại các chuỗi cửa hàng để đảm bảo sức khoẻ của cộng đồng, nhưng vẫn giao hàng tận nhà cho khách hàng có nhu cầu.
Công ty Kem Tràng Tiền vẫn bán kem cho khách mang về - Ảnh: N.T |
Nhiều tiểu thương kinh doanh mặt hàng thực phẩm cũng nhanh chóng chuyển hướng sang bán online để phù hợp với tình hình hiện nay. Chị Nguyễn Thị Hiền (Cầu Giấy, Hà Nội), chủ một cửa hàng kinh doanh hải sản cho biết: "Trước tình hình dịch bệnh thế này, người dân ít đi lại, cho nên xu hướng đặt hàng online nhiều hơn. Vì thế tôi thường xuyên đăng tải các mặt hàng trên nhiều hội nhóm facebook, ghi rõ giá cả để mọi người tiện theo dõi. Khi có đơn gần thì tôi tự đi ship, còn xa quá thì liên hệ grab chuyển tới cho khách, cũng rất tiện. Nếu khách đặt nhiều thì tôi miễn tiền ship". Chị Hiền cho biết, mỗi ngày chị nhận khoảng 20 đơn hàng của khách đặt online.
Tận dụng dịp này, nhiều tài xế xe ôm đã chuyển hướng sang làm giao hàng online. Các đơn hàng liên tục trong ngày đã khiến họ có được nguồn thu nhập đáng kể. Có mặt trên phố Nhà Thờ (Hoàn Kiếm, Hà Nội), PV Cuộc sống an toàn ghi nhận thấy một nhóm nhân viên giao hàng của Now, Grab đang chờ lấy đồ uống giao cho khách. Anh Tú, một nhân viên giao hàng cho biết: "Trong lúc dịch bệnh như thế này, lượng khách đi xe giảm đến 80%, chúng tôi lại phải xoay xở sang làm giao hàng. Cũng may là khách đặt khá nhiều nên công việc cũng chạy. Nếu chịu khó thì mỗi ngày cũng ra được vài chục đơn hàng, còn không có thời gian nghỉ ngơi".
Một người đồng nghiệp của anh Tú nói: "Lượng khách đặt nhiều trong khi tập trung tại một số cửa hàng có tiếng như thế này khiến anh em chờ đợi, chen lấn khá mệt, xếp chỗ mãi mới lấy được đồ cho khách... Nhà nước thì khuyên người dân ở nhà cho an toàn nhưng chúng tôi vẫn phải tranh thủ dịp này để ra đường để kiếm cơm, nghỉ thì chết đói à".
Với đặc thù công việc phải di chuyển liên tục ở nhiều địa điểm trong thành phố, các shipper đều có ý thức đeo khẩu trang, gang tay... để phòng chống Covid-19.
Covid-19: Cập nhật thông tin mới nhất ngày 28/3 |
Thủ tục chuyển hưởng trợ cấp thất nghiệp từ tỉnh này sang tỉnh khác thế nào? |
Đeo khẩu trang y tế trong thời dịch, ai cần hơn ai? |
Việt Nam thêm 6 ca nhiễm Covid-19, 2 ca là nhân viên cung cấp nước sôi tại BV Bạch Mai Tới 6h30 sáng nay 28/3, Việt Nam đã ghi nhận thêm 6 trường hợp mắc mới, nâng tổng số người mắc Covid-19 của Việt Nam ... |
Tin cùng chuyên mục
Kinh tế - Xã hội - 20/05/2024 20:42
Bộ ảnh cực lạ chụp xe bằng camera cảm biến nhiệt, "nóng" tới từng chi tiết
Bộ ảnh chụp xe bằng camera cảm biến nhiệt với "người mẫu" là một chiếc Ford Everest đời 2013 ngay sau khi tắt máy cho người xem cái nhìn rõ nét về "sức nóng" của từng bộ phận.
Kinh tế - Xã hội - 20/05/2024 20:35
Điểm ưu việt của cổng thanh toán một chạm cho xe bus ở TP Hồ Chí Minh
Hệ thống thanh toán một chạm cho phương tiện giao thông công cộng (GTCC) tại Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) vừa chính thức ra mắt ngày 17/5/2024 vừa qua và được UBND thành phố triển khai thí điểm trên hệ thống 71 xe buýt và xe điện (các tuyến 01, 43 và 65). Hệ thống này do OneFin, MasterCard và VPBank hợp tác xây dựng và triển khai, cho phép khách hàng thanh toán bằng đa dạng các loại thẻ trên thị trường khi di chuyển trên xe buýt và các phương tiện GTCC khác tại TP.HCM.
Kinh tế - Xã hội - 20/05/2024 20:31
Bentley Bentayga S phiên bản Black Edition công bố giá gần 17 tỷ đồng tại Việt Nam
Bentley Bentayga S phiên bản Black Edition vừa chính thức được chào bán tại thị trường Việt Nam với giá khởi điểm từ 16,81 tỷ đồng.
Kinh tế - Xã hội - 20/05/2024 11:16
BIDV QR - siêu trợ lý thu hộ trên ezCloud
Bằng việc tích hợp hình thức QR có khả năng gạch nợ hóa đơn trên các nền tảng ezCloudHotel, ezFolio, ezTicket, ezGolf thông qua Open API, BIDV cung cấp tới người tiêu dùng dịch vụ thanh toán qua QR với nhiều tiện ích vượt trội cho cả khách hàng, khách sạn và khu vui chơi.
Kinh tế - Xã hội - 20/05/2024 11:09
Audi Q8 "vừa lăn bánh" đã rao bán lỗ 1,4 tỷ đồng
Chiếc Audi Q8 55 TFSI vừa được rao bán với mức giá 3,78 tỷ đồng khi chỉ vừa lăn bánh chỉ 2.800 km, lỗ tới 1,4 tỷ đồng so với việc mua mới và làm thủ tục đăng ký.
Kinh tế - Xã hội - 20/05/2024 10:00
Lynk & Co giải quyết nỗi lo ‘cần và đủ’ cho khách hàng Việt Nam như thế nào?
Chất lượng sản phẩm là điều kiện “cần” trong khi hậu mãi là điều kiện “đủ” khiến khách hàng Việt Nam dễ đưa ra quyết định mua ô tô hơn. Đó cũng chính là kim chỉ nam trong hoạt động bán hàng của một thương hiệu mới như Lynk & Co.
- Bộ ảnh cực lạ chụp xe bằng camera cảm biến nhiệt, "nóng" tới từng chi tiết
- Điểm ưu việt của cổng thanh toán một chạm cho xe bus ở TP Hồ Chí Minh
- Bentley Bentayga S phiên bản Black Edition công bố giá gần 17 tỷ đồng tại Việt Nam
- Ngộ độc thực phẩm: Ngăn chặn hay cứ dọn dẹp?
- 35 năm giá nhà tăng 400 lần và sắp tới sẽ ra sao?