Thứ sáu 19/04/2024 06:21

Công ty In Tiến Bộ: Đối thoại với người lao động trên tinh thần thẳng thắn

Công đoàn - AN BÌNH

Nhân dịp Tháng Công nhân năm 2022, Công đoàn Công ty In Tiến Bộ đã phối hợp với lãnh đạo Công ty tổ chức Hội nghị đối thoại định kỳ giữa lãnh đạo và người lao động trên tinh thần thẳng thắn, trực tiếp.
Công ty In Tiến Bộ chăm sóc sức khoẻ cho người lao động Công đoàn Công ty In Tiến Bộ tuyên dương "Người lao động giỏi, lao động sáng tạo" "Tết trồng cây, đời đời nhớ ơn Bác Hồ", xuân Nhâm Dần tại Công ty In Tiến Bộ Ngày 8/3 trọn vẹn của nữ đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn ở Công ty In Tiến Bộ
Công ty In Tiến Bộ: Đối thoại với người lao động trên tinh thần thẳng thắn
Đồng chí Đoàn Đắc Trưởng - Phó giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Công ty In Tiến Bộ điều hành Hội nghị đối thoại. (Ảnh: Công đoàn Công ty In Tiến Bộ)

03 tháng đầu năm, dù tình hình sản xuất, kinh doanh còn gặp nhiều khó khăn song người sử dụng lao động vẫn bảo đảm được việc làm, thu nhập thường xuyên ổn định cho NLĐ; quan tâm chăm lo đời sống, vật chất, tinh thần cho NLĐ. Ban lãnh đạo và Công đoàn Công ty không ngừng cải thiện điều kiện môi trường làm việc cho NLĐ; sửa chữa kịp thời hỏng hóc, sự cố của thiết bị, bảo đảm an toàn cho người vận hành; thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách đối với NLĐ theo quy định.

NLĐ cũng chấp hành và thực hiện nghiêm chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các điều khoản được quy định tại Thỏa ước lao động tập thể; nội quy lao động, quy chế, quy định của Công ty. Tập thể cán bộ công nhân viên (CBCNV) đã chủ động trong công việc, làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả; thực hiện tốt các giải pháp thực hành tiết kiệm chống lãng phí; bảo quản, lau chùi thiết bị máy móc sạch sẽ, tuân thủ và thực hiện nghiêm quy trình sản xuất; quy định về an toàn lao động; mang mặc đầy đủ bảo hộ lao động khi làm việc.

Công ty In Tiến Bộ: Đối thoại với người lao động trên tinh thần thẳng thắn
Toàn cảnh Hội nghị đối thoại giữa người lao động với lãnh đạo Công ty. (Ảnh: Công đoàn Công ty In Tiến Bộ)

Sau 03 tháng làm việc đầu năm, BCH Công đoàn đã lấy ý kiến NLĐ, tổng hợp các kiến nghị, đề xuất của CBCNV đối với người sử dụng lao động về tăng cường công tác tiếp thị tìm kiếm việc làm mới; thực hiện một số chế độ, chính sách; cải thiện điều kiện môi trường làm việc; một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh; cơ chế thi đua khen thưởng khuyến khích sản xuất.

Từ những kiến nghị trên, BCH Công đoàn đã báo cáo trước lãnh đạo công ty và tập thể NLĐ trong Hội nghị đối thoại định kỳ năm 2022. Trên tinh thần đối thoại thẳng thắn, trực tiếp, các ý kiến của NLĐ được người sử dụng lao động giải đáp trả lời ngay tại Hội nghị. Người sử dụng lao động cũng đưa ra một số yêu cầu đối với đại diện tập thể NLĐ và NLĐ trong việc phối hợp tham gia quản lý sản xuất tại các bộ phận; thực hiện các giải pháp thực hành tiết kiệm, chống lãng phí vật tư, nguyên vật liệu sản xuất, điện, nước nhằm tiết kiệm chi phí sản xuất nâng cao khả năng cạnh tranh thu hút được nhiều việc làm mới.

Hội nghị đối thoại giúp NLĐ phản ảnh kịp thời những tâm tư nguyện vọng của tập thể, cá nhân đến với người sử dụng lao động. Mặt khác, đây là dịp để người sử dụng lao động lắng nghe ý kiến phản ảnh góp ý từ NLĐ về thực hiện các nhiệm vụ của Công ty; đồng thời truyền tải kịp thời chủ trương, chính sách, định hướng của Công ty đến NLĐ. Hội nghị đã giúp cho NLĐ và người sử dụng lao động gắn kết chặt chẽ, chia sẻ kịp thời để cùng nhau xây dựng Công ty - ngôi nhà chung của tập thể NLĐ, ngày càng phát triển vững chắc.

Công ty In Tiến Bộ: Đối thoại với người lao động trên tinh thần thẳng thắn
NLĐ thắng thắn, trực tiếp trình bày các tâm tư, nguyện vọng, đề xuất với lãnh đạo Công ty. (Ảnh: Công đoàn Công ty In Tiến Bộ)

Cũng trong Hội nghị, đại diện lãnh đạo Công ty, đồng chí Phó giám đốc đã có báo cáo khái quát tình hình hoạt động sản xuất, kinh doanh của quý I năm 2022. Theo đó, trong 3 tháng đầu năm, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng không nhỏ đến mọi hoạt động của đời sống, kinh tế, chính trị, xã hội của doanh nghiệp. Đặc biệt, cuối tháng 2 và đầu tháng 3, số ca nhiễm dịch tại Công ty tăng mạnh đã gây ra tình trạng thiếu nguồn lao động tại các bộ phận.

Trước tình hình đó, Văn phòng Trung ương Đảng đã sát sao chỉ đạo đơn vị có phương hướng khắc phục kịp thời. Về phía người lao động, tập thể cán bộ công nhân viên (CBCNV) của Công ty đoàn kết cố gắng vượt qua khó khăn. Nhờ có sự chỉ đạo của Văn phòng Trung ương Đảng và lãnh đạo Công ty, cùng với những nỗ lực của tập thể CBCNV, gần 40 vạn cuốn tài liệu nghiên cứu, tài liệu học tập các văn kiện Hội nghị Trung ương 4 khóa XIII; gần 30 vạn thiệp chúc Tết của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Thường trực Ban Bí thư và của một số đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã được hoàn thành bảo đảm chất lượng, số lượng, bí mật, kịp thời, chính xác, an toàn tuyệt đối.

Trong điều kiện sản xuất, kinh doanh gặp nhiều khó khăn song Công ty vẫn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị bên cạnh việc phát triển mối quan hệ và hợp đồng với các khách hàng bên ngoài, bảo đảm được doanh thu, việc làm, đời sống, thu nhập cho NLĐ. Đời sống vật chất, văn hóa, tinh thần của NLĐ được lãnh đạo và Công đoàn công ty quan tâm, chăm lo hết mực.

Công đoàn Công ty In Tiến Bộ vận động đoàn viên tiêu thụ cam Hà Giang Công đoàn Công ty In Tiến Bộ vận động đoàn viên tiêu thụ cam Hà Giang

Dịch bệnh Covid-19 khiến công tác vận chuyển hàng hoá bị hạn chế, ảnh hưởng đến việc tiêu thụ nông sản của bà con nông ...

Công ty In Tiến Bộ chăm sóc sức khoẻ cho người lao động Công ty In Tiến Bộ chăm sóc sức khoẻ cho người lao động

Công ty TNHH MTV In Tiến Bộ (Công ty In Tiến Bộ) vừa tổ chức khám, kiểm tra, tư vấn sức khỏe định kỳ cho ...

Công đoàn Công ty In Tiến Bộ tuyên dương Công đoàn Công ty In Tiến Bộ tuyên dương "Người lao động giỏi, lao động sáng tạo"

Sau 5 năm phát động phong trào thi đua, Công đoàn Công ty In Tiến Bộ đã tổ chức Hội nghị tuyên dương "Người lao ...

"Tết trồng cây, đời đời nhớ ơn Bác Hồ", xuân Nhâm Dần tại Công ty In Tiến Bộ

Nhân dịp kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam 3/2, ngày 06/02/2022 Công ty In Tiến Bộ đã tổ chức ...

Ngày 8/3 trọn vẹn của nữ đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn ở Công ty In Tiến Bộ Ngày 8/3 trọn vẹn của nữ đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn ở Công ty In Tiến Bộ

Công đoàn Công ty In Tiến Bộ đã trao tặng 10 suất quà, mỗi suất quà trị giá 300.000 đồng cho 10 nữ đoàn viên, ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Hoạt động kỷ niệm 95 năm thành lập Công đoàn: Lấy phong trào thi đua làm trung tâm

Công đoàn -

Hoạt động kỷ niệm 95 năm thành lập Công đoàn: Lấy phong trào thi đua làm trung tâm

Các cấp công đoàn tỉnh Lâm Đồng lấy phong trào thi đua làm trung tâm các hoạt động chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam.

Hơn 42.000 người tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ sau ngày đầu phát động

Hoạt động Công đoàn -

Hơn 42.000 người tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ sau ngày đầu phát động

Sau ngày đầu tiên phát động, Cuộc thi trực tuyến công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) thu hút hơn 42.000 người tham gia.

Hấp dẫn cuộc thi viết "Công nhân và Công đoàn Quảng Trị”

Hoạt động Công đoàn -

Hấp dẫn cuộc thi viết "Công nhân và Công đoàn Quảng Trị”

Cuộc thi viết về “Công nhân và Công đoàn Quảng Trị” lần đầu tiên được tổ chức nhằm phản ánh những câu chuyện phong phú về công nhân, công đoàn đến đông đảo bạn đọc.

Phát triển đoàn viên và thành lập CĐCS: Yếu tố sống còn của tổ chức Công đoàn

Công đoàn -

Phát triển đoàn viên và thành lập CĐCS: Yếu tố sống còn của tổ chức Công đoàn

Đồng chí Kha Văn Tám - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nghệ An khẳng định tại Hội thảo “Phát triển đoàn viên và thành lập công đoàn cơ sở giai đoạn 2024 - 2028”, ngày 5/4/2024.

Gắn kết quan hệ các bên để phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS hiệu quả

Phát triển đoàn viên -

Gắn kết quan hệ các bên để phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS hiệu quả

Đó là nhận định của đồng chí Hồ Thị Đoan Trang - Chủ tịch LĐLĐ TP Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) khi chia sẻ về công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở (CĐCS) trong bối cảnh hiện nay.

Đảng, Nhà nước luôn dành sự quan tâm đặc biệt tới giai cấp công nhân

Công đoàn -

Đảng, Nhà nước luôn dành sự quan tâm đặc biệt tới giai cấp công nhân

Thấu hiểu, chia sẻ với những vấn đề mà công nhân, người lao động phải đối mặt, những năm qua, Đảng và Nhà nước luôn quan tâm, ban hành những cơ chế, chính sách để hỗ trợ, tạo điều kiện tốt hơn cho đối tượng này.

Bản tin công nhân: Người lao động nghẹn ngào khi mất việc ở tuổi 50 Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Người lao động nghẹn ngào khi mất việc ở tuổi 50

Bản tin công nhân ngày 17/4: Người lao động nghẹn ngào khi mất việc ở tuổi 50; Doanh nghiệp đảm bảo nghỉ lễ và đơn hàng; Có việc làm, thu nhập, công nhân chi tiêu thoải mái hơn; Tuổi nghỉ hưu của lao động nữ năm 2024 là bao nhiêu?

Lịch nghỉ 30/4-1/5 của người lao động đi làm thứ 7 Tôi công nhân

Lịch nghỉ 30/4-1/5 của người lao động đi làm thứ 7

Theo lịch thông thường, nếu người lao động làm việc tại doanh nghiệp vẫn làm việc ngày thứ Bảy thì sẽ chỉ được nghỉ hai ngày 30/4 - 1/5 và không được nghỉ bù vào các ngày khác.

Talk Công đoàn: Trả lời câu hỏi vào nghiệp đoàn để được gì? Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Trả lời câu hỏi vào nghiệp đoàn để được gì?

Đồng chí Tạ Thị Mỹ Thanh, Chủ tịch Công đoàn ngành Giao thông Vận tải Hà Nội chia sẻ về hoạt động của Nghiệp đoàn Lái xe ô tô công nghệ Hà Nội và kinh nghiệm thu hút lao động phi chính thức tham gia công đoàn.

Cách tính lương mới của giáo viên từ ngày 1/7/2024 Pháp luật lao động

Cách tính lương mới của giáo viên từ ngày 1/7/2024

Bảng lương mới của giáo viên năm 2024 sẽ thay đổi theo cải cách tiền lương từ ngày 1/7/2024.
Bản tin công nhân: Cận dịp nghỉ lễ, nhóm ngành nào có nhu cầu tuyển dụng lớn nhất? Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Cận dịp nghỉ lễ, nhóm ngành nào có nhu cầu tuyển dụng lớn nhất?

Bản tin công nhân ngày 16/4: Thống nhất tăng lương tối thiểu từ ngày 01/7/2024; Cận dịp nghỉ lễ, nhóm ngành nào có nhu cầu tuyển dụng lớn nhất? Công nhân hăng say thi công sân bay Long Thành giữa nắng nóng 40 độ...

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

LĐLĐ tỉnh Đồng Nai đổi mới phương thức tuyên truyền để tập hợp đoàn viên

Phát triển đoàn viên -

LĐLĐ tỉnh Đồng Nai đổi mới phương thức tuyên truyền để tập hợp đoàn viên

Đồng chí Bùi Thị Bích Thủy - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh Đồng Nai nhấn mạnh về sự đổi mới trong tuyên truyền, truyền thông đối với đoàn viên, người lao động.

Đồng chí Rơ Chăm Long: "Thành lập CĐCS khu vực ngoài nhà nước là nhiệm vụ sống còn"

Công đoàn -

Đồng chí Rơ Chăm Long: "Thành lập CĐCS khu vực ngoài nhà nước là nhiệm vụ sống còn"

Đồng chí Rơ Chăm Long - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Kon Tum nhấn mạnh trong cuộc trao đổi với PV Tạp chí Lao động và Công đoàn, khi được hỏi về vấn đề phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở.

Công đoàn đỡ đầu, tiếp sức trẻ mồ côi thực hiện ước mơ

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn đỡ đầu, tiếp sức trẻ mồ côi thực hiện ước mơ

Công đoàn tỉnh Quảng Bình đã nhận đỡ đầu, hỗ trợ 58 trường hợp trẻ mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tiếp sức cho các em thực hiện ước mơ trên con đường học tập.

Cần Thơ: Hướng tới cộng đồng công nhân lao động không lây nhiễm HIV/AIDS

Hoạt động Công đoàn -

Cần Thơ: Hướng tới cộng đồng công nhân lao động không lây nhiễm HIV/AIDS

Các cấp Công đoàn Cần Thơ đã và đang triển khai nhiều giải pháp, đặc biệt là đẩy mạnh truyền thông nhằm ngăn chặn lây nhiễm HIV/AIDS, vốn đang có chiều hướng gia tăng trong nhóm đối tượng là công nhân lao động…

Lâm Đồng: gần 1.300 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa

Công đoàn -

Lâm Đồng: gần 1.300 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa

Các cấp Công đoàn tỉnh Lâm Đồng quan tâm, chú trọng triển khai Phong trào xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa; thúc đẩy thực hiện dân chủ, chăm lo tốt hơn cho đoàn viên, người lao động.

Hội thi tay nghề “Lái xe Công an nhân dân giỏi": Giỏi để đáp ứng yêu cầu tình hình mới

Hoạt động Công đoàn -

Hội thi tay nghề “Lái xe Công an nhân dân giỏi": Giỏi để đáp ứng yêu cầu tình hình mới

Hội thi tay nghề “Lái xe Công an nhân dân giỏi" lần thứ II năm 2024 diễn ra tại TP. HCM đã kết thúc thành công tốt đẹp hôm 6/4.

Trà Vinh: Tháng Công nhân sẽ có nhiều điểm nhấn và sáng tạo từ cơ sở

Hoạt động Công đoàn -

Trà Vinh: Tháng Công nhân sẽ có nhiều điểm nhấn và sáng tạo từ cơ sở

Tháng Công nhân 2024 được LĐLĐ tỉnh Trà Vinh triển khai với 08 hoạt động trọng tâm, 04 mô hình hướng về đoàn viên, người lao động, hứa hẹn nhiều hoạt động sáng tạo có tính lan tỏa cao.

Công đoàn nâng cao giá trị bữa ăn ca vì sức khỏe của người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn nâng cao giá trị bữa ăn ca vì sức khỏe của người lao động

Công đoàn tỉnh Quảng Bình đã tích cực thương lượng, đề xuất với chủ doanh nghiệp quan tâm, nâng cao chất lượng bữa ăn để bảo đảm sức khỏe cho người lao động.

Công đoàn Bình Dương hướng tới Tháng công nhân 2024

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Bình Dương hướng tới Tháng công nhân 2024

LĐLĐ tỉnh Bình Dương đang lên kế hoạch cho các hoạt động Tháng Công nhân 2024, nhằm tạo động lực mới, chia sẻ khó khăn với đoàn viên, người lao động.

Bạc Liêu: Chăm lo đời sống người lao động gắn với đặc thù từng đơn vị

Hoạt động Công đoàn -

Bạc Liêu: Chăm lo đời sống người lao động gắn với đặc thù từng đơn vị

Ngoài việc chăm lo cho đoàn viên, các cấp Công đoàn Bạc Liêu sẽ dành nhiều nguồn lực để chăm lo cho người lao động chưa phải là đoàn viên, nhằm tạo sự chuyển biến trong nhận thức để họ tham gia vào tổ chức Công đoàn.