Công nhân và xu hướng tiêu dùng trước ngày Black Friday
Kinh tế - Xã hội - 24/11/2019 10:30 Trương Đông
Chương trình ưu đãi Black Friday đang triển khai giúp thúc đẩy sức mua của người tiêu dùng - Ảnh minh họa |
Bạn Ngô Hòa (22 tuổi, Hà Nội) chia sẻ: “Mình nghĩ Black Friday chắc chỉ áp dụng tại các showroom thời trạng tầm trung hoặc cao cấp chứ bình thường những shop thời trang nhỏ thường xuyên áp dụng giảm giá chứ không cứ Black Friday”.
Các cửa hàng giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp hay thương hiệu thời trang đã sẵn sàng với nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn nhân dịp Black Friday. Chẳng hạn, một số sản phẩm đồng giá 99.000 đồng hay giảm giá sâu lên tới 50 – 70% nhằm tăng sức mua của người tiêu dùng.
Tại showroom của một công ty thời trang lớn thuộc địa bàn huyện Gia Lâm, Hà Nội, chương trình ưu đãi ngày Black Friday đã có kế hoạch chuẩn bị. Một nhân viên phụ trách cửa hàng cho biết, “Chúng tôi sẽ triển khai Black Friday từ ngày 26/11. Giá một số mặt hàng như áo khoác Bomber nam có giá dao động từ 650.000 – 900.000 đồng sẽ giảm 10 – 15%.”
Tuy vậy, theo ghi nhận một số ý kiến từ công nhân, nhiều người tiêu dùng thuộc nhóm khách hàng này dường như chưa mấy mặn mà với ngày hội mua sắm Black Friday.
Chị Nguyễn Thị Thanh Hương (Công nhân giày Rieker, Khu công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc, tỉnh Quảng Nam) cho biết: “Tôi không biết rõ lắm về ngày Thứ 6 đen tối, chủ yếu khi thấy hàng giảm giá thì tôi sẽ mua, nhưng chỉ những đồ dùng cần thiết cho gia đình hoặc là các con thôi”. Còn anh H.T, một công nhân tại Hà Nội chia sẻ rằng, cũng lướt qua thấy Black Friday nhưng do không có nhu cầu nên cũng không quan tâm về sự kiện ưu đãi mua sắm này.
Không chỉ các mặt hàng thời trang, nhân dịp ngày Black Friday 2019, nhiều sản phẩm khác như đồng hồ thời trang, thiết bị công nghệ, gia dụng cũng tiến hành áp dụng chương trình kích cầu tiêu dùng vào ngày diễn ra sự kiện năm nay, 29/11.
Công nhân mua hàng online: Quảng cáo Apple Watch, nhận về đồng hồ LED Từ phản ánh của một công nhân về sự đáng ngờ khi nhận đồng hồ thông minh Apple Watch, phóng viên đã ghi nhận nhiều ... |
Hơn 3000 lượt đoàn viên, NLĐ thụ hưởng chương trình phúc lợi Thực hiện chủ trương của Tổng Liên đoàn, từ năm 2017 LĐLĐ tỉnh đã ký kết thỏa thuận hợp tác với 8 đối tác, LĐLĐ ... |
Công nhân mua hàng online: Người bán “vàng” ít, kẻ buôn “thau” thì nhiều Giữa mạng xã hội ngập tràn những lời quảng cáo, mời gọi để khách hàng nhanh chóng chốt đơn, công nhân mua hàng online nói ... |
Tin cùng chuyên mục
Kinh tế - Xã hội - 23/11/2024 11:08
Lô xe Omoda C5 đầu tiên cập bến Việt Nam, ra mắt vào ngày 26/11
Lô xe Omoda C5 đầu tiên đã cập cảng để chuẩn bị cho chương trình ra mắt vào ngày 26/11, được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia.
Kinh tế - Xã hội - 23/11/2024 11:01
Range Rover Velar 2025 ra mắt Việt Nam với 7 phiên bản
Mẫu SUV hạng sang Range Rover Velar 2025 đã chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam với nhiều nâng cấp đáng giá. Xe được cung cấp với ba phiên bản chính là S, Dynamic SE và Dynamic HSE, đi kèm hai tùy chọn động cơ xăng và một tùy chọn hệ truyền động plug-in hybrid.
Kinh tế - Xã hội - 22/11/2024 18:55
Cải thiện sức khỏe bà mẹ và trẻ sơ sinh trong cộng đồng dân tộc thiểu số
TS. Trần Đăng Khoa, Phó Vụ trưởng Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em, Bộ Y tế, cho biết tỷ lệ tử vong mẹ ở vùng sâu, vùng xa, miền núi cao gấp 3,5 lần so với vùng đồng bằng, đô thị; tỷ lệ tử vong mẹ ở dân tộc Mông cao gấp 7-8 lần so với dân tộc Kinh, Tày.
Kinh tế - Xã hội - 22/11/2024 14:42
Nâng cao năng lực ứng phó sự cố môi trường và cháy nổ trong các KCN tỉnh Vĩnh Phúc
Các doanh nghiệp và cơ quan quản lý trong các KCN tỉnh Vĩnh Phúc đã không ngừng nỗ lực triển khai các biện pháp phòng cháy chữa cháy (PCCC) để giảm thiểu tối đa rủi ro, bảo vệ môi trường và tài sản.
Kinh tế - Xã hội - 22/11/2024 11:30
Địa ốc Đà Nẵng lột xác toàn diện, bước vào giai đoạn tăng trưởng mới
Trong đà tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường địa ốc Đà Nẵng năm 2024, ghi nhận dấu ấn và vai trò lực đẩy của những tổ hợp bất động sản đẳng cấp ven sông Hàn với quy hoạch bài bản cùng hệ thống tiện ích cao cấp theo mô hình “all-in-one” tiên phong.
Kinh tế - Xã hội - 22/11/2024 10:00
VietinBank tăng trưởng CASA, tối ưu hóa nguồn vốn huy động và góp phần nâng cao hiệu quả kinh doanh
Các giải pháp mang tính chiến lược này đã giúp VietinBank không chỉ duy trì tốc độ tăng trưởng biểu tượng CASA mà còn tiết giảm chi phí vốn (COF), cải thiện biên lợi nhuận (NIM), và khẳng định vị trí tiên phong trong lĩnh vực lĩnh vực thanh toán số hiện đại.
- Những trường hợp nghỉ làm có lương và 3 quy định dành riêng cho lao động nữ
- Cô giáo mắc bệnh nan y truyền cảm hứng sống tích cực, lạc quan cho đồng nghiệp
- Công đoàn TP. Hồ Chí Minh đồng hành cùng công nhân trong mọi hoàn cảnh
- Bắc nhịp cầu việc làm cho người khuyết tật
- Công đoàn MICCO: Dành những gì tốt nhất cho người lao động