Thứ năm 09/05/2024 23:53

Công đoàn Phú Yên: Đẩy mạnh chương trình Tết sum vầy - Xuân bình an năm 2022

Công đoàn - HOÀNG NGÂN - Liên đoàn Lao động tỉnh Phú Yên (CTV)

Chương trình Tết sum vầy là một hoạt động truyền thống, mang tính nhân văn của tổ chức Công đoàn. Chương trình đã lan tỏa những mô hình hay, cách làm tốt của các cấp Công đoàn trong việc chăm lo cho đoàn viên, người lao động (NLĐ) trong dịp Tết đến, Xuân về. Năm 2022, với mục tiêu tất cả đoàn viên, NLĐ đều có Tết, Công đoàn Phú Yên đã tập trung huy động nguồn lực để đẩy mạnh chương trình Tết sum vầy - Xuân bình an.
Phú Yên: Đẩy mạnh chương trình “Tết Sum vầy - Xuân Bình an” năm 2022
Đồng chí Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam trao quà cho NLĐ trong Chương trình Tết sum vầy - Xuân bình an năm 2022 do LĐLĐ tỉnh Phú Yên tổ chức

Nỗ lực vượt khó để chăm lo cho đoàn viên, NLĐ

Nhìn lại năm 2021 với đầy khó khăn và thách thức, các cấp Công đoàn Phú Yên hết sức tự hào về những thành tích đạt được trong công tác chăm lo đời sống cho đoàn viên, NLĐ. Tiêu biểu là việc chủ động tham gia, phối hợp với người sử dụng lao động bảo đảm việc làm, tiền lương, quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, NLĐ; xây dựng kế hoạch trả lương, thưởng, các khoản phúc lợi khác trong dịp Tết và sớm công khai để NLĐ biết và giám sát thực hiện.

Trong chương trình Tết sum vầy năm 2021, các cấp Công đoàn Phú Yên đã trao 39.296 suất quà, với tổng số tiền trên 16,8 tỷ đồng cho đoàn viên, NLĐ. Hỗ trợ xây dựng 12 nhà “Mái ấm Công đoàn” cho gia đình đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn, trị giá 440 triệu đồng; giải ngân nguồn vốn vay Quỹ quốc gia giải quyết việc làm cho 6 dự án, với số tiền 520 triệu đồng, hỗ trợ việc làm cho 26 đoàn viên, NLĐ; thăm hỏi, tặng quà cho 122 trường hợp đoàn viên, NLĐ bị tai nạn lao động, bệnh hiểm nghèo với số tiền 60,9 triệu đồng.

Phú Yên: Đẩy mạnh chương trình “Tết Sum vầy - Xuân Bình an” năm 2022
Chương trình Tết sum vầy năm 2021 do LĐLĐ tỉnh Phú Yên tổ chức được Tổng LĐLĐ Việt Nam đánh giá cao

Trong năm 2021, Công đoàn Phú Yên còn vận động đoàn viên, NLĐ đóng góp Quỹ “Xã hội LĐLĐ tỉnh” được trên 400 triệu đồng; tích cực hiến máu tình nguyện và thu được 1.734 đơn vị máu.

Bên cạnh đó, Cơ quan LĐLĐ tỉnh cũng đóng góp 11 triệu đồng tham gia với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Hội Chữ thập đỏ và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh xây dựng 01 nhà tình nghĩa cho đối tượng chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Hội Cựu chiến binh tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh thăm và trao 40 suất quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo của thành phố Tuy Hòa và thị xã Đông Hòa.

Kịp thời thăm hỏi, động viên, hỗ trợ cho 88 đơn vị tuyến đầu chống dịch với số tiền hơn 698 tỷ đồng; thăm hỏi, hỗ trợ cho 3.054 trường hợp cán bộ công đoàn, đoàn viên, NLĐ với số tiền hơn 2,377 tỷ đồng...

Phú Yên: Đẩy mạnh chương trình “Tết Sum vầy - Xuân Bình an” năm 2022
Công đoàn Phú Yên hỗ trợ đoàn viên, NLĐ bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Ngoài ra, Công đoàn Phú Yên cũng vận động doanh nghiệp, mạnh thường quân trao tặng, ủng hộ hàng hóa, nhu yếu phẩm, vật tư y tế cho lực lượng tuyến đầu, cán bộ, đoàn viên, NLĐ đang làm nhiệm vụ tại khu cách ly tập trung, khu vực phong tỏa, với giá trị trên 8 tỷ đồng; vận động đoàn viên, NLĐ, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 trên 3 tỷ đồng; ủng hộ Quỹ Cứu trợ trên 4 tỷ đồng và ủng hộ Quỹ vắc xin phòng, chống dịch 989 triệu đồng…

Đẩy mạnh chăm lo cho đoàn viên, NLĐ trong dịp Tết Nguyên đán 2022

Bước sang năm 2022, với tinh thần “ Thích ứng an toàn, hiệu quả, linh hoạt", LĐLĐ tỉnh Phú Yên đã chỉ đạo các cấp Công đoàn căn cứ vào từng cấp độ dịch để chọn hình thức chăm lo Tết phù hợp.

Hiện nay, các cấp Công đoàn Phú Yên đang chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch, cụ thể hóa chủ đề công tác năm 2022 là "Chăm lo việc làm, đời sống cho NLĐ; phấn đấu hoàn thành cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ của Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam".

Khởi đầu là Chương trình Tết sum vầy - Xuân bình an năm 2022, với một tinh thần quyết tâm cao. Chỉ qua gần một tháng phát động, LĐLĐ tỉnh Phú Yên đã nhận được sự hỗ trợ về tiền và hiện vật trị giá trên 500 triệu đồng. Dự kiến, LĐLĐ tỉnh sẽ trao các suất quà từ 500 nghìn đồng đến 1.250.000 đồng đến đoàn viên, NLĐ và ngư dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Phú Yên: Đẩy mạnh chương trình “Tết Sum vầy - Xuân Bình an” năm 2022
LĐLĐ tỉnh Phú Yên tổ chức Chương trình Tết sum vầy - Xuân bình an năm 2022

Ngày 12/01/2022, LĐLĐ tỉnh Phú Yên đã tổ chức Chương trình Tết sum vầy - Xuân bình an. Chương trình diễn ra an toàn và ý nghĩa với sự tham dự của các đồng chí lãnh đạo cấp Trung ương và địa phương. Tại chương trình, LĐLĐ tỉnh đã trao 200 suất quà, trị giá 300 triệu đồng cho đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn.

Sắp tới, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh Phú Yên sẽ phối hợp cùng các nhà tài trợ tổ chức đi thăm hỏi và trao quà trực tiếp cho các trường hợp đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn trong Chương trình "Đồng hành cùng người lao động trong đêm Giao thừa" tại một số đơn vị trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, LĐLĐ tỉnh cũng sẽ tiến hành thăm hỏi các đơn vị, cán bộ, chiến sĩ của lực lượng vũ trang, ngành Y tế, công nhân trực 24/24 giờ để đảm bảo vui Xuân, đón Tết.

Để Chương trình Tết sum vầy - Xuân bình an năm 2022 tiếp tục lan tỏa sâu rộng, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh Phú Yên chỉ đạo các cấp Công đoàn chủ động tham gia xây dựng và triển khai thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước có liên quan đến NLĐ và tổ chức Công đoàn; tăng cường giám sát, phối hợp cơ quan chức năng đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra việc chấp hành pháp luật lao động trong các doanh nghiệp; kịp thời kiến nghị ngành chức năng xem xét, giải quyết những vấn đề phát hiện qua thanh tra, kiểm tra; tăng cường tổ chức đối thoại, tư vấn pháp luật trực tiếp cho CNLĐ tại doanh nghiệp.

Phú Yên: Đẩy mạnh chương trình “Tết Sum vầy - Xuân Bình an” năm 2022
Đồng chí Ngọ Duy Hiểu- Phó Chủ tích Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng quà cho đoàn viên, NLĐ

Trong công tác chăm lo đời sống, Công đoàn Phú Yên tiếp tục đẩy mạnh vận động xây dựng nguồn quỹ, triển khai xét, hỗ trợ nhà ở “Mái ấm Công đoàn”; nâng cao hiệu quả nguồn vốn vay hỗ trợ việc làm, góp phần tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho đoàn viên và NLĐ; tham gia hưởng ứng, thực hiện tốt các hoạt động đền ơn đáp nghĩa và các hoạt động xã hội, từ thiện.

Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022 đang cận kề, các cấp Công đoàn đang tích cực chăm lo, hỗ trợ cho đoàn viên, NLĐ bị ảnh hưởng bởi dịch Covid - 19 và các trường hợp đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn; đảm bảo tất cả đoàn viên, NLĐ đều có Tết, đón Tết vui tươi, an toàn, đầm ấm. Qua đó, tiếp tục khẳng định vai trò của tổ chức Công đoàn và củng cố sự tin tưởng, gắn bó của đoàn viên, NLĐ với tổ chức Công đoàn.

Từ đó góp phần thúc đẩy công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS, đồng thời tạo động lực khích lệ và động viên đoàn viên, NLĐ tích cực làm việc nâng cao hiệu quả góp phần phục hồi phát triển sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và sự phát triển chung của tỉnh.

Vụ Bệnh viện Tuệ Tĩnh nợ lương: Cán bộ, nhân viên y tế tập trung đòi quyền lợi Vụ Bệnh viện Tuệ Tĩnh nợ lương: Cán bộ, nhân viên y tế tập trung đòi quyền lợi

Chiều ngày 11 và 12 tháng 01/2022, khoảng 50 cán bộ, nhân viên y tế của Bệnh viện Tuệ Tĩnh đã tập trung trước cổng ...

Nghị quyết Hội nghị Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn lần thứ 10, khoá XII Nghị quyết Hội nghị Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn lần thứ 10, khoá XII

Đồng chí Nguyễn Đình Khang, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam thay mặt Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn ký ban hành Nghị quyết Hội ...

Bầu bổ sung 18 Uỷ viên Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam Bầu bổ sung 18 Uỷ viên Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam

Hội nghị Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam lần thứ 10, khoá XII diễn ra sáng 12/1/2022 đã bầu bổ sung 18 Ủy viên ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

LĐLĐ TP Đà Nẵng tổ chức Cuộc thi viết về CNVCLĐ lần thứ III

Công đoàn -

LĐLĐ TP Đà Nẵng tổ chức Cuộc thi viết về CNVCLĐ lần thứ III

LĐLĐ TP Đà Nẵng phối hợp với Hội Nhà báo TP Đà Nẵng, Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức Cuộc thi viết về mô hình, tấm gương người tốt, việc tốt trong phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) TP Đà Nẵng lần thứ III, năm 2024.

Công đoàn tỉnh Quảng Bình: Dành quan tâm đặc biệt đến đoàn viên, NLĐ khó khăn

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn tỉnh Quảng Bình: Dành quan tâm đặc biệt đến đoàn viên, NLĐ khó khăn

Ngay từ giữa tháng 3, LĐLĐ tỉnh Quảng Bình đã xây dựng kế hoạch Tháng Công nhân với các hoạt động hướng về cơ sở, dành quan tâm đặc biệt đến đoàn viên, NLĐ khó khăn.

“Tăng quyền chủ động hơn nữa cho tổ chức Công đoàn”

Hoạt động Công đoàn -

“Tăng quyền chủ động hơn nữa cho tổ chức Công đoàn”

Cần tăng cường hơn nữa quyền chủ động cho tổ chức Công đoàn trong việc bố trí cán bộ làm công tác công đoàn tại các địa phương, đơn vị, nhất là đối với những cán bộ công đoàn chuyên trách tại các doanh nghiệp. Đây là ý kiến của một số cán bộ Công đoàn ở tỉnh Quảng Nam kiến nghị với đại biểu Quốc hội khi sửa đổi Luật Công đoàn.

Thừa Thiên Huế: Đoàn viên, người lao động thị xã Hương Trà hưởng ứng Tháng Công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Thừa Thiên Huế: Đoàn viên, người lao động thị xã Hương Trà hưởng ứng Tháng Công nhân

Hơn 400 đoàn viên, người lao động trên địa bàn thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế tham gia hưởng ứng sự kiện phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024.

Để Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ thật sự thiết thực, hiệu quả

Hoạt động Công đoàn -

Để Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ thật sự thiết thực, hiệu quả

Sáng ngày 4/5/2024, Công đoàn các Khu công nghiệp và Chế xuất Hà Nội đã tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và biểu dương “Sáng kiến, sáng tạo” năm 2024.

Trung tâm Tư vấn pháp luật và hỗ trợ NLĐ sẽ ra mắt trong Tháng Công nhân

Công đoàn -

Trung tâm Tư vấn pháp luật và hỗ trợ NLĐ sẽ ra mắt trong Tháng Công nhân

LĐLĐ tỉnh Bắc Giang đang chuẩn bị ra mắt Trung tâm Tư vấn pháp luật và hỗ trợ người lao động Công đoàn tỉnh Bắc Giang trong Tháng Công nhân năm 2024.

Bản tin công nhân: Đi xuất khẩu lao động 10 năm chưa muốn về, sợ gia đình giục lấy chồng Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đi xuất khẩu lao động 10 năm chưa muốn về, sợ gia đình giục lấy chồng

Bản tin công nhân ngày 9/5 gồm những nội dung: Đi xuất khẩu lao động 10 năm chưa muốn về, sợ gia đình giục lấy chồng; Hơn 3.000 lao động Việt Nam mất tiền ký quỹ do ở lại Hàn Quốc trái phép; Người trẻ nhảy việc: Phải biết lượng sức; 6 quyền lợi người lao động được hưởng khi tăng lương tối thiểu ; từ 1/7/2024...

Khi thấy rõ nguy cơ xảy ra tai nạn lao động, công nhân có được từ chối làm việc? Tôi công nhân

Khi thấy rõ nguy cơ xảy ra tai nạn lao động, công nhân có được từ chối làm việc?

Theo quy định của pháp luật, người lao động có quyền từ chối làm công việc hoặc rời bỏ nơi làm việc mà vẫn được trả đủ tiền lương và không bị coi là vi phạm kỷ luật lao động khi thấy rõ có nguy cơ xảy ra tai nạn lao động đe dọa nghiêm trọng tính mạng hoặc sức khỏe của mình.

Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Hồ Thị Kim Ngân, Phó Trưởng ban Quan hệ Lao động, Tổng LĐLĐ Việt Nam về vấn đề an toàn vệ sinh lao động.

Thể lệ Cuộc thi viết về CNVCLĐ TP Đà Nẵng lần III Hoạt động Công đoàn

Thể lệ Cuộc thi viết về CNVCLĐ TP Đà Nẵng lần III

LĐLĐ TP Đà Nẵng phối hợp Hội Nhà báo TP Đà Nẵng, Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức Cuộc thi viết về mô hình, tấm gương người tốt, việc tốt trong phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) lần thứ III.
Bản tin công nhân: Doanh nghiệp không còn khả năng đóng BHXH, quyền lợi người lao động giải quyết sao? Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Doanh nghiệp không còn khả năng đóng BHXH, quyền lợi người lao động giải quyết sao?

Bản tin công nhân ngày 8/5 gồm những nội dung: Tặng 100 chỉ vàng cho người lao động cống hiến lâu năm; Làm công nhân cao su, đời sống khấm khá; Cảnh báo tình trạng mạo danh cơ quan BHXH để lừa đảo...

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Công đoàn Đồng Nai phối hợp điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Đồng Nai phối hợp điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động

Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo Liên đoàn Lao động huyện Vĩnh Cửu phối hợp đoàn điều tra liên ngành nắm tình hình, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động tại Cong ty TNHH Sản xuất và Thương mại gỗ Bình Minh.

Ấm áp “Ngày hội cảm ơn người lao động” của Công đoàn Công an Nhân dân

Hoạt động Công đoàn -

Ấm áp “Ngày hội cảm ơn người lao động” của Công đoàn Công an Nhân dân

Đoàn viên, người lao động được thăm khám sức khỏe miễn phí, tầm soát bệnh lý, tư vấn làm đẹp cùng cơ hội mua hàng với giá ưu đãi đến 50%.

Đồng chí Hoàng Quốc Việt với công tác chăm lo đời sống người lao động

Công đoàn -

Đồng chí Hoàng Quốc Việt với công tác chăm lo đời sống người lao động

Trên cương vị Chủ tịch Tổng Công đoàn Việt Nam (nay là Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam), đồng chí Hoàng Quốc Việt hết sức coi trọng công tác chăm lo đời sống cho công nhân, viên chức mà tiền lương, tiền thưởng là vấn đề quan tâm hàng đầu.

Cần những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để có những tác phẩm mang màu sắc riêng

Hoạt động Công đoàn -

Cần những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để có những tác phẩm mang màu sắc riêng

“Cần có những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để cho ra đời những tác phẩm lớn, mang màu sắc riêng” - đó là chia sẻ của đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Trị, Phó Trưởng ban Tổ chức Cuộc thi viết “Công nhân và Công đoàn Quảng Trị” năm 2024.

Công đoàn Dệt May Việt Nam phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ tại Huế

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Dệt May Việt Nam phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ tại Huế

Tại Công ty CP Dệt May Huế (thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế), Công đoàn Dệt May Việt Nam đã tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024 và Hội diễn văn nghệ ngành Dệt May Việt Nam lần thứ nhất - năm 2024, vào tối ngày 27/4.

Nhiều hoạt động trong Tháng Công nhân tại Hà Nam

Hoạt động Công đoàn -

Nhiều hoạt động trong Tháng Công nhân tại Hà Nam

LĐLĐ tỉnh Hà Nam vừa tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và hưởng ứng Tháng hành động ATVSLĐ năm 2024, khen thưởng đoàn viên, công nhân lao động xuất sắc năm 2022 - 2023.

Các hoạt động hướng về người lao động của Công đoàn TP.HCM

Hoạt động Công đoàn -

Các hoạt động hướng về người lao động của Công đoàn TP.HCM

Tháng Công nhân năm 2024, các cấp Công đoàn TP. HCM tổ chức nhiều hoạt động hướng về người lao động; đồng thời ôn lại những giá trị truyền thống của giai cấp công nhân.

Quảng Bình phát động Tháng Công nhân với 6 nội dung trọng tâm

Công đoàn -

Quảng Bình phát động Tháng Công nhân với 6 nội dung trọng tâm

Ngày 26/4, LĐLĐ tỉnh Quảng Bình phối hợp với Hội đồng An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tỉnh Quảng Bình tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024.

Nâng cao ý thức chủ động chấp hành pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động

Công đoàn -

Nâng cao ý thức chủ động chấp hành pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động

Chủ đề của Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2024 đã nhấn mạnh vai trò, trách nhiệm của tất cả các doanh nghiệp, cơ quan quản lý, người lao động như những mắt xích quan trọng trong việc bảo đảm an toàn.

Gia Lai khởi động Tháng Công nhân với nhiều nghĩa cử ấm áp

Hoạt động Công đoàn -

Gia Lai khởi động Tháng Công nhân với nhiều nghĩa cử ấm áp

Ngay trong lễ phát động Tháng Công nhân ngày 25/4/2024, nhiều hoạt động thiết thực, nghĩa tình đã được Liên đoàn Lao động tỉnh Gia Lai triển khai.