Thứ năm 09/05/2024 08:05

Công đoàn ngành Giáo dục Đắk Lắk: Hơn 2,3 tỷ đồng chăm lo các trường vùng khó khăn

Công đoàn - ĐỖ THIỆM

Công đoàn ngành Giáo dục Đắk Lắk vừa hoàn thành chuỗi các hoạt động xã hội tại các trường thuộc vùng khó khăn với tổng giá trị hơn 2,3 tỷ đồng, kịp thời chăm lo, động viên tinh thần, tiếp bước cho đội ngũ cán bộ, nhà giáo, người lao động (CBNGNLĐ) và học sinh vượt qua khó khăn, sẵn sàng bước vào năm học mới.
Công đoàn Đắk Lắk đồng hành, chăm lo đời sống cho nữ đoàn viên Đắk Lắk: Lan tỏa công tác an toàn, vệ sinh lao động Đắk Lắk tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông trong đoàn viên
Công đoàn giáo dục Đắk Lắk: hơn 2,3 tỷ đồng chăm lo cho thầy – trò vùng khó khăn
Công đoàn ngành Giáo dục Đắk Lắk phối hợp cùng Công ty Cổ phần Nhựa Bình Minh khởi công Dự án Hệ thống giếng khoan cho 9 trường học thuộc vùng khó khăn. Ảnh: ĐVCC

Đem niềm vui đến với học sinh vùng khó khăn

Đồng chí Lưu Tiến Quang - Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Đắk Lắk chia sẻ: “Chúng tôi vừa phối hợp với Công ty Cổ phần Nhựa Bình Minh tổ chức thành công các hoạt động vui Tết Trung thu cho học sinh các trường mầm non, tiểu học và THCS trên địa bàn xã Krông Á, huyện M’Drăk, mang lại niềm vui lớn và để lại nhiều ấn tượng sâu sắc cho các em học sinh ở vùng khó khăn”.

Theo đó, ngày 10/9, gần 1.000 em học sinh tại các Trường: Mẫu giáo Hoa Đào, Tiểu học Ngô Gia Tự và THCS Phan Đình Phùng xã Krông Á đã được trải nghiệm với các trò chơi dân gian phù hợp từng lứa tuổi như: “Vịt đẻ trứng”, “Ếch đớp mồi” đối với các em học sinh tiểu học; “Khéo xảy – khéo xay”, “Rước kiệu thảy banh” đối với các em học sinh THCS…

Cùng hòa mình vào các tiết mục ca hát trong chương trình “Trung thu yêu thương, hát cùng chị Hằng Nga” và háo hức với màn biểu diễn sôi nổi, ấn tượng của đội “Lân – Sư – Rồng”, “Rước đèn đón trăng” trong chương trình “Đêm hội Trăng rằm”…

Tại đây, Ban Tổ chức cũng trao tặng 1.000 phần quà trung thu cho các em học sinh với trị giá trên 100 triệu đồng, đồng thời trao tặng 22 suất học bổng (mỗi suất 1 triệu đồng) cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên học tập và rèn luyện đạt kết quả tốt.

Công đoàn giáo dục Đắk Lắk: hơn 2,3 tỷ đồng chăm lo cho thầy – trò vùng khó khăn
Học sinh được trải nghiệm với các trò chơi dân gian và hòa mình vào không khí trung thu vui nhộn. Ảnh: ĐVCC

Trao đổi với chúng tôi, cô giáo Trương Thị Thúy Hằng - Hiệu trưởng Trường THCS Phan Đình Phùng xúc động cho biết, điều kiện kinh tế - xã hội ở đây còn nhiều khó khăn nên sự quan tâm của phụ huynh học sinh đến việc học tập, sinh hoạt của các em học sinh cũng còn hạn chế. Hằng ngày, ngoài giờ học, các em phải lên nương rẫy phụ giúp cha mẹ hoặc ở nhà chăm sóc em nhỏ, rất ít có cơ hội tham gia các hoạt động vui chơi giải trí.

“Có lẽ mùa trung thu năm nay là vui vẻ và hạnh phúc nhất của cả thầy và trò chúng tôi. Không chỉ là giá trị vật chất mà các hoạt động vui chơi chính là bữa tiệc tinh thần tuyệt vời của các em học sinh, đã kịp thời động viên, khích lệ thầy cô giáo cùng các em khắc phục khó khăn, gắn bó với trường lớp” - cô giáo Trương Thị Thúy Hằng trải lòng.

Còn em Đào Phương Linh, học sinh lớp 5A, Trường Tiểu học Ngô Gia Tự thì phấn khởi khoe với chúng tôi: “Hôm nay con được tham gia các hoạt động vui chơi, biểu diễn văn nghệ cùng các bạn, được xem múa lân và phá cỗ trung thu, vui thật là vui. Con còn được tặng học bổng 1 triệu đồng vì 4 năm học vừa qua con phấn đấu để đạt danh hiệu học sinh giỏi. Con sẽ đưa số tiền học bổng này về để mẹ mua sách vở, dụng cụ học tập, chắc mẹ con cũng vui mừng lắm!”.

Công đoàn giáo dục Đắk Lắk: hơn 2,3 tỷ đồng chăm lo cho thầy – trò vùng khó khăn
CBNGNLĐ và học sinh các trường học thuộc vùng khó khăn vui mừng và trông chờ vào công trình nước sạch đầy ý nghĩa của Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Đắk Lắk phối hợp cùng Công ty Cổ phần Nhựa Bình Minh khởi công xây dựng. Ảnh: ĐVCC

Chăm lo cho cả thầy và trò

Cũng theo chia sẻ của đồng chí Lưu Tiến Quang, Đắk Lắk là tỉnh cao nguyên, địa bàn rộng, quy mô trường lớp đông, với gần 29 ngàn CBNGNLĐ. Nhiều trường, điểm trường nằm ở khu vực điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, nước sinh hoạt của cả thầy và trò là vấn đề cấp bách nhất. Thống kê sơ bộ, hiện toàn tỉnh có trên 100 trường học chưa có nước sạch.

Thấu hiểu những khó khăn, vất vả của đội ngũ CBNGNLĐ và học sinh ở các trường học thuộc vùng khó khăn, Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh phối hợp với lãnh đạo Sở GĐ&ĐT tỉnh đã huy động nguồn lực từ xã hội hỗ trợ nhiều công trình nước sạch cho các trường vùng khó khăn của tỉnh.

“Ngay sau dịp khai giảng năm học 2022 – 2023, chúng tôi đã tổ chức lễ khởi công Dự án Hệ thống giếng khoan cho 9 trường học thuộc vùng khó khăn trên địa bàn các huyện: Ea Súp, Krông Pắc, Ea Kar, Cư Kuin, Lắk, M’Đrắk, Krông Năng và Krông Búk với tổng kinh phí khoảng 2,2 tỷ đồng từ nguồn tài trợ của Công ty Cổ phần Nhựa Bình Minh.

Mỗi giếng nước sẽ có chiều sâu khoảng 180 m, đường kính 15,2 cm, lượng nước khai thác ước đạt 25 đến 30 mét khối trong một ngày/đêm với kinh phí hơn 200 triệu đồng mỗi giếng. Dự án sẽ hoàn thành trong tháng 9/2022, thiết thực chào mừng 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022)”.

Thầy giáo Lê Ngọc Quyết - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Kim Đồng (xã Cư K’bang, huyện Ea Súp) cũng là đơn vị được chọn tổ chức lễ khởi công dự án cho biết, gần 100% số học sinh ở đây là con em người dân tộc thiểu số từ các tỉnh phía Bắc di cư tự do vào. Hầu hết đều sống thuận theo tự nhiên, sử dụng nguồn nước sông, suối rất dễ nhiễm bệnh.

Thầy Quyết cũng cho biết, đơn vị này hiện có hơn 530 học sinh và 40 cán bộ giáo viên sinh hoạt tại trường, mấy năm nay, thầy cô và các em chật vật, bất tiện vì thiếu nước sạch để sinh hoạt hằng ngày. Vừa rồi, đoàn khảo sát của Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh và Công ty Cổ phần nhựa Bình Minh thực hiện khoan địa chất để lập dự toán và thông báo đủ điều kiện để khoan giếng, thầy trò và Nhân dân gần đây rất vui mừng và trông chờ vào công trình nước sạch đầy ý nghĩa này.

“Khi mũi khoan đầu tiên được vận hành, chúng tôi vui lắm, niềm vui đã lan toả khắp sân trường. Giếng khoan xong là chúng tôi sẽ lắp đặt ngay các thiết bị như: nguồn điện, máy bơm, ống dẫn nước, bồn chứa… để cung cấp nước sinh hoạt cho thầy cô giáo và các em học sinh” - thầy giáo Lê Ngọc Quyết phấn khởi nói.

Công đoàn giáo dục Đắk Lắk: hơn 2,3 tỷ đồng chăm lo cho thầy – trò vùng khó khăn
Phụ huynh học sinh và Nhân dân ở vùng khó khăn của tỉnh Đắk Lắk cũng mong sớm có nước sạch cho các trường học. Ảnh: ĐVCC

Còn cô giáo Nguyễn Thị Lục – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Cao Thắng (xã Ea Knuếc, huyện Krông Pắc) thì tâm sự: “Năm học này, Trường có 39 CBNGNLĐ và 465 học sinh. Tất cả học sinh đều là người dân tộc Ê đê và phần lớn thuộc hộ gia đình nghèo, cận nghèo, điều kiện rất khó khăn.

Hiện nay chúng tôi đang sử dụng giếng đào nhưng nước lúc có, lúc không, nhất là về mùa khô thì trơ đáy nên thầy cô giáo phải mua nước bình về sinh hoạt. Ai nấy đều rất trân quý và trông chờ vào dự án khoan giếng nước sạch lần này vì khi có nước sạch, không chỉ phục vụ sinh hoạt, mà còn giúp các em học sinh tránh được các bệnh truyền nhiễm, sức khoẻ thể chất ngày càng được cải thiện tốt hơn”.

Đồng hành với Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Đắk Lắk chăm lo cho CBNGNLĐ và các em học sinh vùng khó khăn, bà Hoàng Việt Hương - Giám đốc hành chính Công ty Cổ phần Nhựa Bình Minh chia sẻ, các giếng khoan do đơn vị này tài trợ là một dự án cộng đồng đầy giá trị nhân văn; góp phần giải quyết tình trạng thiếu nước sinh hoạt vào mùa khô cho học sinh và CBNGNLĐ tại các trường có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn; cũng là góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống nơi đây.

Công đoàn Đắk Lắk đồng hành, chăm lo đời sống cho nữ đoàn viên Công đoàn Đắk Lắk đồng hành, chăm lo đời sống cho nữ đoàn viên

Các cấp công đoàn ở Đắk Lắk đã có những cách làm linh hoạt, phù hợp nhằm bảo đảm quyền, lợi ích hợp pháp và ...

Đắk Lắk: Lan tỏa công tác an toàn, vệ sinh lao động Đắk Lắk: Lan tỏa công tác an toàn, vệ sinh lao động

Đến nay, Liên đoàn Lao động tỉnh Đắk Lắk đã xây dựng mạng lưới an toàn vệ sinh viên ở 80% số doanh nghiệp có ...

Đắk Lắk tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông trong đoàn viên Đắk Lắk tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông trong đoàn viên

Ngày 31/8, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Đắk Lắk phối hợp với Ban An toàn giao thông tỉnh tổ chức hội nghị tuyên truyền ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

“Tăng quyền chủ động hơn nữa cho tổ chức Công đoàn”

Hoạt động Công đoàn -

“Tăng quyền chủ động hơn nữa cho tổ chức Công đoàn”

Cần tăng cường hơn nữa quyền chủ động cho tổ chức Công đoàn trong việc bố trí cán bộ làm công tác công đoàn tại các địa phương, đơn vị, nhất là đối với những cán bộ công đoàn chuyên trách tại các doanh nghiệp. Đây là ý kiến của một số cán bộ Công đoàn ở tỉnh Quảng Nam kiến nghị với đại biểu Quốc hội khi sửa đổi Luật Công đoàn.

Thừa Thiên Huế: Đoàn viên, người lao động thị xã Hương Trà hưởng ứng Tháng Công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Thừa Thiên Huế: Đoàn viên, người lao động thị xã Hương Trà hưởng ứng Tháng Công nhân

Hơn 400 đoàn viên, người lao động trên địa bàn thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế tham gia hưởng ứng sự kiện phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024.

Để Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ thật sự thiết thực, hiệu quả

Hoạt động Công đoàn -

Để Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ thật sự thiết thực, hiệu quả

Sáng ngày 4/5/2024, Công đoàn các Khu công nghiệp và Chế xuất Hà Nội đã tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và biểu dương “Sáng kiến, sáng tạo” năm 2024.

Trung tâm Tư vấn pháp luật và hỗ trợ NLĐ sẽ ra mắt trong Tháng Công nhân

Công đoàn -

Trung tâm Tư vấn pháp luật và hỗ trợ NLĐ sẽ ra mắt trong Tháng Công nhân

LĐLĐ tỉnh Bắc Giang đang chuẩn bị ra mắt Trung tâm Tư vấn pháp luật và hỗ trợ người lao động Công đoàn tỉnh Bắc Giang trong Tháng Công nhân năm 2024.

Công đoàn Đồng Nai phối hợp điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Đồng Nai phối hợp điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động

Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo Liên đoàn Lao động huyện Vĩnh Cửu phối hợp đoàn điều tra liên ngành nắm tình hình, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động tại Cong ty TNHH Sản xuất và Thương mại gỗ Bình Minh.

Ấm áp “Ngày hội cảm ơn người lao động” của Công đoàn Công an Nhân dân

Hoạt động Công đoàn -

Ấm áp “Ngày hội cảm ơn người lao động” của Công đoàn Công an Nhân dân

Đoàn viên, người lao động được thăm khám sức khỏe miễn phí, tầm soát bệnh lý, tư vấn làm đẹp cùng cơ hội mua hàng với giá ưu đãi đến 50%.

Bản tin công nhân: Doanh nghiệp không còn khả năng đóng BHXH, quyền lợi người lao động giải quyết sao? Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Doanh nghiệp không còn khả năng đóng BHXH, quyền lợi người lao động giải quyết sao?

Bản tin công nhân ngày 8/5 gồm những nội dung: Tặng 100 chỉ vàng cho người lao động cống hiến lâu năm; Làm công nhân cao su, đời sống khấm khá; Cảnh báo tình trạng mạo danh cơ quan BHXH để lừa đảo...

Khi thấy rõ nguy cơ xảy ra tai nạn lao động, công nhân có được từ chối làm việc? Tôi công nhân

Khi thấy rõ nguy cơ xảy ra tai nạn lao động, công nhân có được từ chối làm việc?

Theo quy định của pháp luật, người lao động có quyền từ chối làm công việc hoặc rời bỏ nơi làm việc mà vẫn được trả đủ tiền lương và không bị coi là vi phạm kỷ luật lao động khi thấy rõ có nguy cơ xảy ra tai nạn lao động đe dọa nghiêm trọng tính mạng hoặc sức khỏe của mình.

Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Hồ Thị Kim Ngân, Phó Trưởng ban Quan hệ Lao động, Tổng LĐLĐ Việt Nam về vấn đề an toàn vệ sinh lao động.

10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ tính đến ngày 6/5/2024 Infographic

10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ tính đến ngày 6/5/2024

Cuộc thi trực tuyến CNVCLĐ tìm hiểu về công tác ATVSLĐ do Ban Quan hệ lao động Tổng liên đoàn phối hợp với Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức, diễn ra từ ngày 15/04/2024. Dưới đây là 10 đơn vị có số đoàn viên tham gia dự thi đông nhất tính đến 10 giờ,
Bản tin công nhân: Thợ mỏ lương gần 400 triệu đồng/năm: Ngày nào cũng xuống hầm sâu trăm mét Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Thợ mỏ lương gần 400 triệu đồng/năm: Ngày nào cũng xuống hầm sâu trăm mét

Bản tin công nhân ngày 7/5 gồm những nội dung chính: Công nhân Đà Nẵng lo "lương chưa tăng chủ trọ đã tăng giá"; Lương 2 triệu, nghề nấu ăn cấp mầm non được đề xuất là công việc nặng nhọc; Thợ mỏ lương gần 400 triệu đồng/năm: Ngày nào cũng xuống hầm sâu trăm mét; 7 cặp đôi công nhân cưới tập thể được tặng nhẫn, sổ tiết kiệm...

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Đồng chí Hoàng Quốc Việt với công tác chăm lo đời sống người lao động

Công đoàn -

Đồng chí Hoàng Quốc Việt với công tác chăm lo đời sống người lao động

Trên cương vị Chủ tịch Tổng Công đoàn Việt Nam (nay là Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam), đồng chí Hoàng Quốc Việt hết sức coi trọng công tác chăm lo đời sống cho công nhân, viên chức mà tiền lương, tiền thưởng là vấn đề quan tâm hàng đầu.

Cần những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để có những tác phẩm mang màu sắc riêng

Hoạt động Công đoàn -

Cần những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để có những tác phẩm mang màu sắc riêng

“Cần có những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để cho ra đời những tác phẩm lớn, mang màu sắc riêng” - đó là chia sẻ của đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Trị, Phó Trưởng ban Tổ chức Cuộc thi viết “Công nhân và Công đoàn Quảng Trị” năm 2024.

Công đoàn Dệt May Việt Nam phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ tại Huế

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Dệt May Việt Nam phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ tại Huế

Tại Công ty CP Dệt May Huế (thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế), Công đoàn Dệt May Việt Nam đã tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024 và Hội diễn văn nghệ ngành Dệt May Việt Nam lần thứ nhất - năm 2024, vào tối ngày 27/4.

Nhiều hoạt động trong Tháng Công nhân tại Hà Nam

Hoạt động Công đoàn -

Nhiều hoạt động trong Tháng Công nhân tại Hà Nam

LĐLĐ tỉnh Hà Nam vừa tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và hưởng ứng Tháng hành động ATVSLĐ năm 2024, khen thưởng đoàn viên, công nhân lao động xuất sắc năm 2022 - 2023.

Các hoạt động hướng về người lao động của Công đoàn TP.HCM

Hoạt động Công đoàn -

Các hoạt động hướng về người lao động của Công đoàn TP.HCM

Tháng Công nhân năm 2024, các cấp Công đoàn TP. HCM tổ chức nhiều hoạt động hướng về người lao động; đồng thời ôn lại những giá trị truyền thống của giai cấp công nhân.

Quảng Bình phát động Tháng Công nhân với 6 nội dung trọng tâm

Công đoàn -

Quảng Bình phát động Tháng Công nhân với 6 nội dung trọng tâm

Ngày 26/4, LĐLĐ tỉnh Quảng Bình phối hợp với Hội đồng An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tỉnh Quảng Bình tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024.

Nâng cao ý thức chủ động chấp hành pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động

Công đoàn -

Nâng cao ý thức chủ động chấp hành pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động

Chủ đề của Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2024 đã nhấn mạnh vai trò, trách nhiệm của tất cả các doanh nghiệp, cơ quan quản lý, người lao động như những mắt xích quan trọng trong việc bảo đảm an toàn.

Gia Lai khởi động Tháng Công nhân với nhiều nghĩa cử ấm áp

Hoạt động Công đoàn -

Gia Lai khởi động Tháng Công nhân với nhiều nghĩa cử ấm áp

Ngay trong lễ phát động Tháng Công nhân ngày 25/4/2024, nhiều hoạt động thiết thực, nghĩa tình đã được Liên đoàn Lao động tỉnh Gia Lai triển khai.

Sôi nổi các hoạt động Tháng Công nhân tại TP. Huế

Hoạt động Công đoàn -

Sôi nổi các hoạt động Tháng Công nhân tại TP. Huế

Gần 400 đoàn viên, người lao động tham gia sự kiện phát động Tháng Công nhân năm 2024 do LĐLĐ TP. Huế tổ chức, sáng 25/4.

Cần Thơ: Chung tay ngăn chặn những nỗi đau do tai nạn lao động

Hoạt động Công đoàn -

Cần Thơ: Chung tay ngăn chặn những nỗi đau do tai nạn lao động

Lãnh đạo TP Cần Thơ kêu gọi sự chung tay của toàn xã hội nhằm hạn chế thấp nhất số vụ tai nạn lao động xảy ra, đảm bảo an toàn sức khỏe, tính mạng cho người lao động.