Công đoàn Hà Tĩnh: Hoạt động chăm lo đi liền với công tác tuyên giáo

Hoạt động Công đoàn - QUỐC THẮNG

Đó là ý kiến của đồng chí Nguyễn Văn Danh - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh trong bài phát biểu tại Lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và tôn vinh công nhân, lao động tiêu biểu năm 2024. Hoạt động chăm lo đi liền với công tác tuyên giáo là phương thức để tổ chức Công đoàn các cấp ở Hà Tĩnh vào cuộc một cách toàn diện.

Công đoàn các cấp vào cuộc một cách toàn diện

Hoạt động chăm lo và công tác tuyên giáo tương hỗ, tương tác với nhau để tạo thành các điểm nhấn đặc thù trong hoạt động công đoàn của các cấp Công đoàn Hà Tĩnh.

Như đã biết, trong lịch sử, những năm đầu của Tháng Công nhân, các hoạt động được tổ chức Công đoàn chủ yếu tập trung là các hoạt động chăm lo cho người lao động (NLĐ). Các hoạt động này hướng đến cả đời sống vật chất và đời sống tinh thần của NLĐ.

Về đời sống vật chất, có thể kể đến các chương trình hàng hóa giảm giá, tặng nhà “Mái ấm Công đoàn”, tặng quà nhân dịp thăm hỏi đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động, ốm đau, các chương trình phúc lợi dành cho lao động nữ hoặc con em công nhân lao động.

Công đoàn Hà Tĩnh: Hoạt động chăm lo đi liền với công tác tuyên giáo
50 công nhân lao động tiêu biểu được UBND tỉnh Hà Tĩnh tặng Bằng khen tại Lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024. Ảnh: MAI ANH

Về đời sống tinh thần, tổ chức Công đoàn thường tổ chức các phong trào văn hóa – văn nghệ, thể dục – thể thao, nữ công gia chánh… Tùy vào đặc thù của từng đơn vị, địa phương, tổ chức Công đoàn đã đưa ra các chủ đề, cuộc thi, phong trào phù hợp.

Với các hoạt động trên, vào mỗi năm, đặc biệt là dịp Tháng Công nhân và Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động, hàng chục triệu NLĐ trên cả nước được hưởng các dịch vụ thiết thực này.

Từ năm 2016, đặc biệt là những năm gần đây, bên cạnh các hoạt động chăm lo, tổ chức Công đoàn nói chung và các cấp công đoàn trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh nói riêng còn chú trọng đến công tác tuyên giáo, tiếp xúc công nhân lao động.

Các cuộc tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật, đối thoại này có thể được tổ chức ở các cấp khác nhau, từ doanh nghiệp cho đến công đoàn cấp trên cơ sở hay quy mô kết hợp các đơn vị, hình thức tổ chức có thể độc lập hoặc lồng ghép.

Đây là hoạt động để tổ chức Công đoàn tuyên truyền và giáo dục đoàn viên, NLĐ, nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của NLĐ và cũng là cơ sở để đề xuất các cấp, ngành nghiên cứu điều chỉnh chế độ, chính sách nhằm bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng, hợp pháp của NLĐ.

Theo đồng chí Nguyễn Văn Danh, sự kết hợp của hoạt động chăm lo và công tác tuyên giáo một cách song song, không chỉ có tính thời điểm mà còn là hoạt động mang tính thường trực, tạo nền tảng cho công tác chăm lo công nhân lao động và để “mỗi tháng trong năm đều là Tháng Công nhân”.

Công đoàn Hà Tĩnh: Hoạt động chăm lo đi liền với công tác tuyên giáo
Đồng chí Nguyễn Văn Danh - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh phát biểu tại Lễ phát động Tháng Công nhân và
Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024. Ảnh: MAI ANH

Thiết thực và hiệu quả trong hoạt động chăm lo

Các hoạt động dịp Tháng Công nhân năm 2024 của các cấp Công đoàn Hà Tĩnh nhằm thực hiện Kế hoạch số 18 của UBND tỉnh, Kế hoạch số 17 của Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh về tổ chức Tháng An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân với các chủ đề “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”,Đoàn kết công nhân - Triển khai Nghị quyết”.

Tháng Công nhân thực sự là tháng cao điểm để các cấp, các ngành đẩy mạnh thực hiện nhiệm vụ được giao, đồng thời quan tâm, chăm lo cho đoàn viên và NLĐ.

Các hoạt động thăm hỏi, tặng quà hỗ trợ đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bị TNLĐ, bệnh nghề nghiệp; khám sức khỏe định kỳ, tổ chức các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao; đẩy mạnh công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở (CĐCS)... đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận.

Có 698 đơn vị, doanh nghiệp phối hợp tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho 36.485 người. Các đơn vị công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở đoàn tổ chức thăm hỏi, trợ cấp 702 người với số tiền 426,7 triệu đồng.

CĐCS tổ chức thăm hỏi, trợ cấp 3.245 người với số tiền 1,26 tỷ đồng. 269 CĐCS tham mưu chủ doanh nghiệp nâng chất lượng bữa ăn ca từ 18.000đ/suất trở lên. 18 công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở ký kết 40 chương trình phúc lợi cho đoàn viên công đoàn.

Công đoàn Hà Tĩnh: Hoạt động chăm lo đi liền với công tác tuyên giáo
Công nhân lao động bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp được trao trợ cấp tại Lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024. Ảnh: MAI ANH

Đẩy mạnh phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, "Phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật”, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong toàn thể đoàn viên, NLĐ. Đã có hơn 200 sáng kiến, sáng tạo mang lại giá trị kinh tế cao.

Dịp Tháng Công nhân năm 2024, có 20/20 công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động. Tại lễ phát động, các công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở đã xét chọn, đề xuất UBND huyện, lãnh đạo sở, ngành tặng giấy khen cho 300 công nhân lao động tiêu biểu và trao hỗ trợ 390 suất quà với số tiền 195 triệu đồng.

Tại Lễ phát động cấp tỉnh, có 50 công nhân lao động tiêu biểu được nhận bằng khen của UBND tỉnh, LĐLĐ tỉnh trao hỗ trợ làm nhà mới 15 “Mái ấm Công đoàn” trị giá 455 triệu đồng cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn; trợ cấp cho 17 đoàn viên bị tai nạn lao động, bệnh hiểm nghèo với số tiền 34 triệu đồng.

Công tác chăm lo còn được thể hiện ở việc phối hợp thành lập các đoàn thanh tra, kiểm tra việc chấp hành pháp luật lao động tại một số đơn vị, doanh nghiệp; tổ chức các lớp tập huấn, huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động cho 3.000 lao động tại Khu kinh tế (KKT) Vũng Áng và một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Sáng tạo và đổi mới trong công tác tuyên giáo

Nhận thức được tầm quan trọng của công tác tuyên truyền và giáo dục đoàn viên, NLĐ cũng như sự trao đổi, giao tiếp nhằm nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của NLĐ, các cấp Công đoàn Hà Tĩnh chú trọng tổ chức các cuộc tuyên truyền, phổ biến và tư vấn pháp luật; gặp gỡ, đối thoại với công nhân lao động, nâng cao tinh thần giao tiếp hai chiều.

Đặc biệt, các cách làm sáng tạo và đổi mới trong công tác tuyên giáo này là rất đáng ghi nhận.

Các cấp công đoàn đã tổ chức hàng trăm cuộc tuyên truyền, phổ biến và tư vấn pháp luật cho đoàn viên, NLĐ thông qua chủ đề, vấn đề hoặc câu hỏi pháp luật. Bên cạnh đó, tổ chức truyền thông pháp luật lưu động tại CĐCS doanh nghiệp có đông CNLĐ thuộc Công đoàn các KKT, LĐLĐ thị xã Hồng Lĩnh, LĐLĐ thành phố Hà Tĩnh.

Các địa phương, đơn vị đã chủ động ban hành kế hoạch tổ chức các hoạt động Tháng An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân theo chủ đề của năm, nội dung hoạt động tập trung vào tuyên truyền bảo đảm ATVSLĐ, cải thiện điều kiện làm việc, tổ chức tập huấn, huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động, nhất là quán triệt với người sử dụng lao động thực hiện nghiêm túc các chế độ, phúc lợi đối với NLĐ.

Theo thống kê, dịp này, có 345 CĐCS phối hợp chuyên môn, người sử dụng lao động tổ chức đối thoại với NLĐ. Trong đó, có 143 đơn vị khối hành chính sự nghiệp tổ chức đối thoại giữa cấp ủy, chuyên môn với cán bộ, công chức, viên chức, NLĐ; có 202 doanh nghiệp tổ chức đối thoại giữa người sử dụng lao động với NLĐ.

Ở các cuộc đối thoại đã được tổ chức, công nhân lao động được “trải lòng” với cấp ủy, chính quyền, công đoàn. Ban tổ chức khuyến khích các câu hỏi, những thắc mắc đa dạng về đời sống, việc làm. Các câu hỏi được tổng hợp, phân tích, đưa ra các dẫn chứng cụ thể để công nhân lao động hiểu. Những vấn đề liên quan đến đề xuất về mặt chính sách, tùy chức năng, nhiệm vụ, lĩnh vực mà cấp ủy, chính quyền, công đoàn sẽ kiến nghị lên cấp trên xem xét, nghiên cứu.

Công đoàn Hà Tĩnh: Hoạt động chăm lo đi liền với công tác tuyên giáo
Công nhân Công ty CP - Xí nghiệp may 10 Hà Tĩnh đặt câu hỏi tại buổi đối thoại dịp Tháng Công nhân 2024.
Ảnh: QUỐC THÁI

Tại các cuộc đối thoại này, tiêu biểu như ở các công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở (LĐLĐ thị xã Hồng Lĩnh, LĐLĐ huyện Hương Khê, Công đoàn các KKT tỉnh) phối hợp với cấp ủy, chính quyền, chuyên môn tổ chức với chủ đề “Lắng nghe - Thấu hiểu - Chia sẻ” đã có nhiều nhóm vấn đề được cơ quan quản lý nhà nước giải đáp. Tiêu biểu như vấn đề bảo hiểm xã hội (BHXH), việc thực hiện các chế độ, thủ tục thanh toán để NLĐ được hưởng chế độ ốm đau; báo tăng giảm BHXH, truy thu BHXH, trợ cấp thất nghiệp, việc chuyển đổi số căn cước công dân…

Các vấn đề khác như việc thực hiện đăng ký nội quy lao động qua Ban Quản lý KKT tỉnh, giải quyết tranh chấp lao động, việc thực hiện TƯLĐTT, giao kết hợp đồng lao động hay các kiến nghị về an toàn giao thông công cộng, hạ tầng đường sá trong KCN, KKT cũng được đề cập.

Công nhân lao động cũng được trao đổi trực tiếp về các vấn đề điều kiện học tập cho con em khi họ phải tăng ca thì không phù hợp với các cơ sở giáo dục công lập, trong lúc, các trường tư thục ở xa, chi phí cao.

Trao đổi về công tác tuyên giáo, đồng chí Ngô Đình Vân – Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh cho rằng: “Các cuộc tuyên tuyền, các hội nghị gặp gỡ, đối thoại đã góp phần nâng cao nhận thức cho đoàn viên, NLĐ, kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và giải đáp các kiến nghị, đề xuất; đồng thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc liên quan đến chế độ, chính sách nhằm đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của công nhân, viên chức, NLĐ. Đây là hoạt động khẳng định sự quan tâm của lãnh đạo và các cấp, các ngành đối với công nhân, viên chức, NLĐ và cho thấy, sự quan tâm đó không chỉ mang tính thời điểm "Tháng Công nhân" mà có ý nghĩa xuyên suốt trong đời sống, việc làm của đoàn viên, NLĐ”.

Theo thống kê, dịp này, các cấp Công đoàn Hà Tĩnh đã vận động kết nạp được hơn 400 đoàn viên, thành lập 10 CĐCS tại LĐLĐ thành phố Hà Tĩnh và các huyện: Cẩm Xuyên, Hương Sơn, Thạch Hà, Can Lộc, Kỳ Anh, Nghi Xuân, Công đoàn các KKT tỉnh, Công đoàn ngành Công thương.

Bên cạnh đó, LĐLĐ cấp huyện đã phối hợp với các trung tâm chính trị mở 04 lớp đối tượng Đảng cho hơn 200 đoàn viên công đoàn; bồi dưỡng giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp.

Cùng với các kết quả trong hoạt động chăm lo và hoạt động tuyên giáo, đây là những thành quả thiết thực chào mừng kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú, 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2024.

Tập trung nguồn lực để nâng cao vai trò, vị thế của tổ chức Công đoàn Tập trung nguồn lực để nâng cao vai trò, vị thế của tổ chức Công đoàn

Đó là nội dung chính trong phát biểu của đồng chí Nguyễn Văn Danh - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh tại hội nghị tổng ...

Đặt người lao động ở vị trí trung tâm của các hoạt động Đặt người lao động ở vị trí trung tâm của các hoạt động

Đặt người lao động (NLĐ) ở vị trí trung tâm của các hoạt động, Công đoàn các Khu kinh tế (KKT) tỉnh Hà Tĩnh đã ...

Kết mật nối dài huyền thoại cu đơ Kết mật nối dài huyền thoại cu đơ

Vừng, lạc, vỏ chanh, gừng, bánh tráng được những người thợ làm kẹo dùng mật mía kết lại thành thức quà nức danh trên mảnh ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

LĐLĐ Tiền Giang: Người lao động hạnh phúc khi được nhận “Mái ấm Công đoàn”

Công đoàn -

LĐLĐ Tiền Giang: Người lao động hạnh phúc khi được nhận “Mái ấm Công đoàn”

LĐLĐ Tiền Giang có nhiều hoạt động chăm lo, hỗ trợ cho đoàn viên, NLĐ khó khăn. Đặc biệt phải kể đến những căn “Mái ấm Công đoàn” được Công đoàn Tiền Giang hỗ trợ xây dựng cho đoàn viên có khó khăn về nhà ở.

"Bộ nhận diện” Tháng Công nhân năm 2024 của các cấp Công đoàn Nghệ An

Hoạt động Công đoàn -

"Bộ nhận diện” Tháng Công nhân năm 2024 của các cấp Công đoàn Nghệ An

Mô hình mới, cách làm sáng tạo trên cơ sở bám sát quan điểm chỉ đạo của LĐLĐ tỉnh đã làm nên “bộ nhận diện” Tháng Công nhân năm 2024 của các cấp Công đoàn Nghệ An.

Thái Nguyên: Để thỏa ước lao động tập thể không còn mang tính hình thức

Hoạt động Công đoàn -

Thái Nguyên: Để thỏa ước lao động tập thể không còn mang tính hình thức

Nâng cao chất lượng thỏa ước lao động tập thể (TƯLĐTT) là mục tiêu, cũng là trăn trở của cán bộ công đoàn tỉnh Thái Nguyên nhằm mang lại nhiều quyền lợi nhất cho đoàn viên, góp phần giảm thiểu mâu thuẫn, xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, tiến bộ trong các doanh nghiệp.

Tạp chí Lao động và Công đoàn và LĐLĐ tỉnh Đồng Nai nâng cao chất lượng truyền thông

Hoạt động Công đoàn -

Tạp chí Lao động và Công đoàn và LĐLĐ tỉnh Đồng Nai nâng cao chất lượng truyền thông

Đó là nội dung được thống nhất giữa hai bên tại chương trình “ký kết kế hoạch phối hợp triển khai hoạt động năm 2024 giữa LĐLĐ tỉnh Đồng Nai và Tạp chí Lao động và Công đoàn” diễn ra sáng nay (12/6).

Đón đọc Tạp chí Lao động và Công đoàn số 713, tháng 6/2024

Hoạt động Công đoàn -

Đón đọc Tạp chí Lao động và Công đoàn số 713, tháng 6/2024

Số Lao động và Công đoàn tháng 6 với 80 trang, in màu trên giấy couche, xuất bản - phát hành ngày 10/6/2024 đến các cấp công đoàn trên toàn quốc.

LĐLĐ Gio Linh nỗ lực phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở

Hoạt động Công đoàn -

LĐLĐ Gio Linh nỗ lực phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở

Nhận thức được tầm quan trọng của công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở vững mạnh là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt của tổ chức Công đoàn, thời gian qua, LĐLĐ huyện Gio Linh (tỉnh Quảng Trị) đã có nhiều giải pháp nhằm đẩy mạnh công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở, nhất là các doanh nghiệp khu vực ngoài Nhà nước.

Talk Công đoàn: Ký thỏa ước lao động tập thể nhóm doanh nghiệp: Bí quyết nào? Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Ký thỏa ước lao động tập thể nhóm doanh nghiệp: Bí quyết nào?

Đồng chí Trần Văn Hiệu, Chủ tịch Công đoàn các KCN Bắc Ninh chia sẻ trong Talk Công đoàn.

Trường hợp nào người lao động phải ký hợp đồng đào tạo nghề? Tôi công nhân

Trường hợp nào người lao động phải ký hợp đồng đào tạo nghề?

Việc đào tạo nghề là một trong những vấn đề liên quan đến người lao động thường nhận được sự quan tâm. Theo quy định hiện hành, trường hợp nào phải ký hợp đồng đào tạo nghề?

Đón xem Talk Công đoàn: Ký thỏa ước lao động tập thể nhóm doanh nghiệp: Bí quyết nào? Talk Công đoàn

Đón xem Talk Công đoàn: Ký thỏa ước lao động tập thể nhóm doanh nghiệp: Bí quyết nào?

Talk Công đoàn 20 giờ ngày 15/6/2024 là cuộc trò chuyện với đồng chí Trần Văn Hiệu, Chủ tịch Công đoàn các KCN Bắc Ninh về những kinh nghiệm ký kết thỏa ước lao động tập thể nhóm doanh nghiệp.

6 hoạt động trọng tâm của Công đoàn Việt Nam trong tháng 6/2024 Infographic

6 hoạt động trọng tâm của Công đoàn Việt Nam trong tháng 6/2024

Công đoàn Việt Nam xác định 6 nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 6/2024.
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Sẵn sàng cho ngày hội lớn của người lao động Đắk Lắk Video

Sẵn sàng cho ngày hội lớn của người lao động Đắk Lắk

Ngày hội Việc làm tỉnh Đắk Lắk năm 2024 đã hoàn tất, sẵn sàng tiếp đón trên 1.000 người lao động, đại biểu, quan khách tham dự. Chương trình do Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Đắk Lắk, Tạp chí Lao động Công đoàn phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh Đắk Lắk tổ chức, chính thức diễn ra lúc 8 giờ ngày 14/6 tại số 9, đường 10 tháng 3 (đường Vành Đai).

Đọc thêm

Lâm Đồng: Hơn 10.000 đoàn viên được chăm lo, hỗ trợ trong Tháng công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Lâm Đồng: Hơn 10.000 đoàn viên được chăm lo, hỗ trợ trong Tháng công nhân

Tháng công nhân năm 2024, các cấp công đoàn tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức nhiều nội dung hoạt động thiết thực hướng tới đoàn viên, người lao động; đã có 50.000 đoàn viên, người lao động tham gia và hơn 10.000 đoàn viên, người lao động được chăm lo phúc lợi.

Tổng LĐLĐ Việt Nam đề xuất phương án giao biên chế 5.899 cán bộ công đoàn chuyên trách

Hoạt động Công đoàn -

Tổng LĐLĐ Việt Nam đề xuất phương án giao biên chế 5.899 cán bộ công đoàn chuyên trách

Tại phiên thảo luận tổ về Dự án Luật Công đoàn (sửa đổi) chiều ngày 8/6 (Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV), một trong những vấn đề được các đại biểu quan tâm là Tổng LĐLĐ Việt Nam được tự quyết định số lượng biên chế cán bộ công đoàn chuyên trách.

Cần giữ nguyên mức đóng 2% kinh phí công đoàn được thực hiện từ năm 1957 đến nay

Hoạt động Công đoàn -

Cần giữ nguyên mức đóng 2% kinh phí công đoàn được thực hiện từ năm 1957 đến nay

Nghĩa vụ đóng kính phí công đoàn bằng 2% quỹ tiền lương làm căn cứ đóng bảo hiểm xã hội cho người lao động được thực hiện từ năm 1957 đến nay, và việc duy trì nguồn thu kinh phí này là hết sức cần thiết.

An Giang: Tất cả vì môi trường làm việc an toàn cho người lao động

Hoạt động Công đoàn -

An Giang: Tất cả vì môi trường làm việc an toàn cho người lao động

Cùng với hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân, công tác An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tại các doanh nghiệp thuộc các Khu Công nghiệp tỉnh An Giang cũng được tích cực triển khai, nhờ đó mang lại sự an toàn về sức khoẻ cho người lao động, ổn định sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp…

Công đoàn Khu Kinh tế Quảng Bình triển khai hiệu quả Tháng Công nhân từ cơ sở

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Khu Kinh tế Quảng Bình triển khai hiệu quả Tháng Công nhân từ cơ sở

Trong Tháng Công nhân năm 2024, Công đoàn Khu Kinh tế tỉnh Quảng Bình đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa ở các công đoàn cơ sở nhằm trực tiếp chăm lo cho đoàn viên, người lao động và tạo dấu ấn về tổ chức Công đoàn từ sơ sở.

LĐLĐ Long An: 5,4 tỷ đồng chăm lo cho người lao động trong Tháng Công nhân 2024

Hoạt động Công đoàn -

LĐLĐ Long An: 5,4 tỷ đồng chăm lo cho người lao động trong Tháng Công nhân 2024

Toàn tỉnh Long An có 100% công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và 1.017 Công đoàn cơ sở (CĐCS) tổ chức Tháng công nhân 2024. Qua đó, Công đoàn đã chăm lo, hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động với tổng số tiền 5,4 tỷ đồng.

LĐLĐ Bình Thuận: “Mái ấm Công đoàn” là sự chở che với đoàn viên khó khăn về nhà ở

Hoạt động Công đoàn -

LĐLĐ Bình Thuận: “Mái ấm Công đoàn” là sự chở che với đoàn viên khó khăn về nhà ở

Chỉ tính trong Tháng Công nhân 2024, LĐLĐ tỉnh Bình Thuận đã hỗ trợ sửa chữa và xây mới 14 căn “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên, người lao động khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh.

Biên chế công đoàn hiện chỉ bằng 1/3 các tổ chức chính trị - xã hội khác

Hoạt động Công đoàn -

Biên chế công đoàn hiện chỉ bằng 1/3 các tổ chức chính trị - xã hội khác

Nhiệm vụ của công đoàn đặc thù và ngày càng nặng nề nhưng biên chế công đoàn lại rất thấp so với các tổ chức chính trị - xã hội khác.

Công đoàn Công ty Điện lực Quảng Trị - những phần việc nặng nghĩa ân tình

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Công ty Điện lực Quảng Trị - những phần việc nặng nghĩa ân tình

Đoàn viên công đoàn của Công ty Điện lực Quảng Trị hiện có 608 người, trong đó có 99 đoàn viên nữ. Hoạt động của Công đoàn Công ty Điện lực Quảng Trị luôn bám sát mục tiêu, nhiệm vụ đề ra; tổ chức nhiều hoạt động phong phú và hiệu quả, tích cực chăm lo bảo vệ lợi ích chính đáng, hợp pháp của người lao động; thực hiện tốt chức năng giáo dục đoàn viên, CBCNV nâng cao tinh thần trách nhiệm, tạo động lực trong sản xuất, kinh doanh... Đặc biệt, là phối hợp tổ chức tốt các hoạt động từ thiện, nhân đạo trên địa bàn tỉnh.

Anh Nguyễn Văn Phương - người tổ trưởng sở hữu nhiều “sáng kiến vàng”

Hoạt động Công đoàn -

Anh Nguyễn Văn Phương - người tổ trưởng sở hữu nhiều “sáng kiến vàng”

Không phải ngẫu nhiên mà nhiều đồng nghiệp ưu ái đặt cho anh Nguyễn Văn Phương - Tổ trưởng Tổ Cơ điện của Công ty Cổ phần Gạch ngói Quảng Trị cái tên thân thuộc là “Anh bác sĩ” của những chiếc máy hỏng. Bởi suốt 24 năm làm việc tại công ty, anh đã “thăm khám”, sửa chữa cho hầu hết các loại máy móc, thiết bị hư hỏng; đồng thời có nhiều sáng kiến, cải tiến hữu ích, giúp hệ thống dây chuyền hoạt động hiệu quả, năng suất, làm lợi cho công ty hàng trăm triệu đồng.