Công đoàn Bình Dương chăm lo vật chất và sức khỏe cho người lao động

Công đoàn - TẤN MÂN

Trong Tháng Công nhân 2024, LĐLĐ tỉnh Bình Dương cùng các cấp Công đoàn đã triển khai nhiều hoạt động thăm hỏi tặng quà và khám sức khỏe cho đoàn viên, NLĐ. Đây là những việc làm hết sức ý nghĩa mà Công đoàn Bình Dương dành cho công nhân lao động.
Công đoàn Bình Dương chăm lo vật chất và sức khỏe cho người lao động
Đồng chí Nguyễn Kim Loan - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bình Dương đến thăm, tặng quà người lao động tại
Công ty cổ phần Maruichi Sun Steel. Ảnh TQ

Chăm lo đoàn viên, người lao động khó khăn

Mới đây, ngày 27/5, đoàn công tác do đồng chí Nguyễn Kim Loan - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bình Dương làm trưởng đoàn đã đến thăm, làm việc với Công ty cổ phần Maruichi Sun Steel. Tại đây, đoàn công tác của LĐLĐ tỉnh Bình Dương đã thăm hỏi tình hình sản xuất kinh doanh và tình hình đời sống việc làm của đoàn viên, công nhân lao động của công ty.

Đoàn đã trao tặng quà cho 20 đoàn viên, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi suất bằng tiền mặt 1.000.000đ và 1 thùng mì.

Công ty cổ phần Maruichi Sun Steel có vốn đầu tư từ Nhật Bản, đi vào hoạt động từ năm 1998. Doanh nghiệp chuyên sản xuất sắt thép, tôn cán nguội, tôn mạ kẽm, tôn mạ màu và các loại thép ống...

Hiện công ty có hơn 500 công nhân viên, số lượng lao động nữ có 85 người. Bên cạnh tập trung sản xuất kinh doanh, công ty quan tâm rất lớn tới đời sống vật chất và tinh thần của đoàn viên, công nhân lao động.

Điển hình như không gian bếp được trang bị sạch sẽ, mát mẻ, mỗi suất ăn ca hiện tại của công ty trị giá 45.000 đồng. Với công nhân nữ đã được bố trí riêng phòng nghỉ ngơi với các tiện nghi như tivi, sách, ghế massage, dụng cụ tập yoga và nhiều trò chơi giải trí khác.

Đặc biệt là chị em nuôi con nhỏ luôn được tạo thuận lợi tối đa. "Vườn rau Sunsco" với diện tích 800m2 được công ty mua hỗ trợ toàn bộ về vật tư, giống rau, phân bón...

Công đoàn Bình Dương chăm lo vật chất và sức khỏe cho người lao động
Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Bình Dương tặng quà cho công nhân khó khăn. Ảnh TQ

Nói đến chăm lo, đảm bảo quyền và lợi ích của đoàn viên, người lao động (NLĐ), thì công ty TNHH Yazaki EDS Việt Nam (TP.Dĩ An) luôn có những hoạt động chăm lo đời nổi bật. Công ty tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho NLĐ có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức chuyến xe xuân đưa và đón công nhân viên về quê đón Tết Nguyên đán. Tuyên dương lao động giỏi, lao động sáng tạo. Tổ chức hội thao tạo sân chơi cho toàn thể NLĐ, tri ân NLĐ có nhiều năm gắn bó với công ty.

Ông Mai Phú Hùng, Phó Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH Yazaki EDS Việt Nam cho biết, chỉ tính từ tháng 1/2023 đến ngày 15/5/2024, CĐCS công ty đã vận động quyên góp trong toàn công ty giúp đỡ 7 trường hợp ốm đau, bệnh hiểm nghèo, hiếu hỉ... với tổng số tiền 1,9 tỷ đồng.

Công đoàn Bình Dương chăm lo vật chất và sức khỏe cho người lao động
Công đoàn tỉnh Bình Dương phối hợp đơn vị y tế thăm khám sức khỏe miễn phí cho 300 công nhân lao động.
Ảnh TQ

Thăm khám sức khỏe miễn phí cho người lao động

Ngày 25/5, tại Trung tâm Y tế thành phố Thuận An, LĐLĐ tỉnh Bình Dương phối hợp cùng Hội Thầy thuốc Trẻ tỉnh Bình Dương và Công ty Cổ phần Đông Nam Dược Nhị Thiên Đường (Công ty Nhị Thiên Đường HEALTHCARE) tổ chức chương trình khám sức khỏe tầm soát ung thư cổ tử cung miễn phí cho 300 công nhân lao động. Họ đang làm việc tại các doanh nghiệp có tổ chức Công đoàn thuộc LĐLĐ TP Thuận An và Công đoàn Khu Công nghiệp Việt Nam - Singapore.

Theo đồng chí Nguyễn Tấn Đạt - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bình Dương, trong suốt thời gian vừa qua, các cấp, các ngành quan tâm phối hợp với tổ chức Công đoàn để chăm lo tốt hơn nữa cho đoàn viên,NLĐ, đặc biệt là lao động nữ. Các hoạt động này lại càng được đẩy mạnh hơn trong Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động.

Công đoàn Bình Dương chăm lo vật chất và sức khỏe cho người lao động
Người lao động được chăm lo chu đáo khi đến khám sức khỏe. Ảnh QT

Hoạt động khám, tầm soát ung thư bằng công nghệ cao, tiên tiến như là sử dụng trí tuệ nhân tạo tại chương trình sẽ được tổ chức thường xuyên, mở rộng trên khắp địa bàn tỉnh. Từ đó đoàn viên, công nhân lao động sẽ được chăm sóc tốt hơn về sức khỏe.

Chị Phạm Thúy Quyên (Công nhân Công ty VFR, TP. Thuận An) cảm thấy chương trình có ý nghĩa rất lớn đối với đoàn viên, công nhân lao động. Tại đây, mọi người được chia sẻ một cách cởi mở và trực tiếp. Trong lúc thăm khám, NLĐ vừa được thụ hưởng khoa học hiên đại vừa có thêm các kiến thức về cách phòng ngừa bệnh tật và duy trì sức khỏe.

Chương trình miễn phí khám sức khỏe và tầm soát ung thư cổ tử cung đã thể hiện sự quan tâm và chia sẻ của tổ chức Công đoàn, đội ngũ bác sĩ và đơn vị cung cấp dịch vụ Y tế đối với sức khỏe của công nhân lao động. Đặc biệt là lao động nữ.

Điều đáng nói là, công nhân lao động đến thăm khám sức khỏe miễn phí và được nhận thuốc bổ, hỗ trợ cho sức khỏe. Bởi vậy, người lao động đều thể hiện mong muốn có nhiều chương trình tương tự hỗ trợ công nhân lao động.

Thu hút những dự án trăm triệu USD, Bình Dương hướng đến môi trường đầu tư bền vững Thu hút những dự án trăm triệu USD, Bình Dương hướng đến môi trường đầu tư bền vững

Trong Diễn đàn Horasis Trung Quốc 2024, tỉnh Bình Dương đã trao quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư, trao giấy chứng nhận đăng ...

Bình Dương: Đa dạng hóa hoạt động chăm lo trong Tháng Công nhân Bình Dương: Đa dạng hóa hoạt động chăm lo trong Tháng Công nhân

Tháng Công nhân 2024 năm nay, LĐLĐ tỉnh Bình Dương sẽ tập trung triển khai nhiều hoạt động chăm lo đoàn viên, người lao động ...

Công nhân kiến nghị về Luật Bảo hiểm xã hội và Công nhân kiến nghị về Luật Bảo hiểm xã hội và "nới" cơ chế nhà ở xã hội

Nhiều công nhân lao động nêu ý kiến với đại biểu Quốc hội về Dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi), Dự thảo ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Gia đình - hạt nhân nòng cốt để xây dựng hình ảnh văn hoá thợ mỏ

Hoạt động Công đoàn -

Gia đình - hạt nhân nòng cốt để xây dựng hình ảnh văn hoá thợ mỏ

Ông Trần Hải Bình, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam khẳng định: “Gia đình, hạt nhân nòng cốt để xây dựng hình ảnh văn hoá thợ mỏ - văn hoá TKV”.

Công đoàn 6 tỉnh Bắc Trung Bộ hỗ trợ hơn 326 tỉ đồng cho đoàn viên, người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn 6 tỉnh Bắc Trung Bộ hỗ trợ hơn 326 tỉ đồng cho đoàn viên, người lao động

Với sự quyết tâm của các cấp công đoàn 6 tỉnh Bắc Trung Bộ trong triển khai các chính sách hỗ trợ, chăm lo cho đoàn viên và người lao động, 6 tháng đầu năm 2024, LĐLĐ các tỉnh Bắc Trung Bộ đã triển khai đồng loạt các hoạt động, tập trung huy động các nguồn lực để chăm lo cho đoàn viên, người lao động khó khăn với tổng số tiền hơn 326 tỉ đồng.

Công đoàn Gia Lai: Hơn 23 tỷ đồng chăm lo người lao động

Công đoàn -

Công đoàn Gia Lai: Hơn 23 tỷ đồng chăm lo người lao động

Trong 6 tháng đầu năm 2024, các cấp Công đoàn tỉnh Gia Lai tập trung chăm lo, nâng cao đời sống đoàn viên, người lao động. Đã có hơn 48.000 lượt đoàn viên, người lao động được công đoàn chăm lo, hỗ trợ với hơn 23,2 tỷ đồng.

Tổ chức “Bữa cơm Công đoàn” năm 2024 trên phạm vi toàn quốc

Hoạt động Công đoàn -

Tổ chức “Bữa cơm Công đoàn” năm 2024 trên phạm vi toàn quốc

Tổ chức “Bữa cơm Công đoàn” là một trong những hoạt động chào mừng 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), tạo cơ hội giao lưu, gắn kết giữa người lao động với tổ chức Công đoàn và lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Nhiều vướng mắc trong hoạt động công đoàn các KCN cần tháo gỡ

Công đoàn -

Nhiều vướng mắc trong hoạt động công đoàn các KCN cần tháo gỡ

Tại Hội nghị Sơ kết 5 năm thí điểm tổ chức và hoạt động của Mạng lưới công đoàn các khu công nghiệp (KCN) giai đoạn 2018 – 2023, nhiều ý kiến đề nghị tháo gỡ vướng mắc trong công tác đấu thầu, kế toán, nhân sự, khen thưởng... cùng nhiều vấn đề thiết thực khác.

Công đoàn Bình Dương: Điểm tựa cho lao động nhập cư

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Bình Dương: Điểm tựa cho lao động nhập cư

Tổ chức Công đoàn Bình Dương luôn thấu hiểu, chăm lo tốt nhất về đời sống vật chất và tinh thần cho lao động nhập cư.

Tăng lương có phải ký lại hợp đồng lao động? Tôi công nhân

Tăng lương có phải ký lại hợp đồng lao động?

Tăng lương cần ký phụ lục hoặc hợp đồng mới, không thể thay thế bằng quyết định tăng lương để tránh tranh chấp.

Lao động nữ tham gia BHXH tự nguyện được hưởng chế độ thai sản Tôi công nhân

Lao động nữ tham gia BHXH tự nguyện được hưởng chế độ thai sản

Luật BHXH (sửa đổi) có hiệu lực từ 1/7/2025 đã bổ sung nhiều chính sách mới có lợi cho người lao động trong đó quy định lao động nữ tham gia BHXH tự nguyện được hưởng chế độ thai sản.

Talk Công đoàn: “Làm tốt rất khó, giữ được cái tốt càng khó hơn” Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: “Làm tốt rất khó, giữ được cái tốt càng khó hơn”

Talk Công đoàn tuần này là cuộc trò chuyện với đồng chí Nguyễn Hữu Quang - Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Sakurai Việt Nam (KCN Lễ Môn, tỉnh Thanh Hóa), doanh nghiệp FDI có hơn 12.000 đoàn viên, người lao động.

Nhìn lại mức lương cơ sở qua 19 lần thay đổi Infographic

Nhìn lại mức lương cơ sở qua 19 lần thay đổi

Trong nhiều năm trở lại đây, mức lương cơ sở liên tục tăng để phù hợp với điều kiện phát triển kinh tế - xã hội. Dưới đây là chi tiết mức lương cơ sở mức lương cơ sở từ năm 1995 đến nay.
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Coi trọng hợp tác toàn diện với Trung ương Liên hiệp Công đoàn Lào Video

Coi trọng hợp tác toàn diện với Trung ương Liên hiệp Công đoàn Lào

Công đoàn Việt Nam hết sức coi trọng mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện với Trung ương Liên hiệp Công đoàn Lào, coi đây là ưu tiên hàng đầu trong hoạt động đối ngoại.

Đọc thêm

“Tan ca - vui khỏe”: dấu ấn trong hoạt động Công đoàn Đà Nẵng

Công đoàn -

“Tan ca - vui khỏe”: dấu ấn trong hoạt động Công đoàn Đà Nẵng

“Tan ca - vui khỏe” là một dấn ấn trong hoạt động của LĐLĐ TP Đà Nẵng khi lần đầu tiên công nhân lao động có một sân chơi riêng và được lên sóng truyền hình.

Dấu ấn Công đoàn Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Quảng Trị trên con đường nông thôn mới

Hoạt động Công đoàn -

Dấu ấn Công đoàn Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Quảng Trị trên con đường nông thôn mới

Xác định “tam nông” gồm nông nghiệp, nông dân, nông thôn và xây dựng nông thôn mới là mục tiêu quan trọng và lâu dài, thời gian qua, Công đoàn Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Quảng Trị và mỗi đoàn viên công đoàn đã tích cực tham gia, đóng góp công sức, trí tuệ, thực hiện nhiều việc làm thiết thực. Qua đó, không chỉ hoàn thành nhiệm vụ chính trị của ngành mà còn góp phần làm thay đổi rõ rệt bộ mặt nông thôn, thực hiện hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới.

Công đoàn các khu công nghiệp cần chủ động nắm bắt tình hình đoàn viên, người lao động

Công đoàn -

Công đoàn các khu công nghiệp cần chủ động nắm bắt tình hình đoàn viên, người lao động

Đó là một trong những nội dung chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Đình Khang - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam tại Hội nghị sơ kết 5 năm thí điểm mạng lưới công đoàn các khu công nghiệp giai đoạn 2018 – 2023 và phương hướng nhiệm vụ đến năm 2028, diễn ra Thừa Thiên Huế, sáng 2/7.

Đánh thức chế độ cho người lao động sau nhiều năm… ngủ quên

Hoạt động Công đoàn -

Đánh thức chế độ cho người lao động sau nhiều năm… ngủ quên

Nhiều năm trôi qua, hàng trăm giáo viên dạy trẻ khuyết tật hòa nhập ở tỉnh Quảng Trị và cả nghìn người lao động làm công việc rà phá bom mìn không được hưởng chế độ đáng được hưởng. Bất ngờ, khi tổ chức Công đoàn phối hợp với các đơn vị vào cuộc, sát cánh cùng người lao động nói lên tiếng nói, thì chế độ chính đáng dành cho người lao động đã được đánh thức.

Lễ cưới tập thể của 10 cặp đôi công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Lễ cưới tập thể của 10 cặp đôi công nhân

LĐLĐ tỉnh Bình Dương vừa tổ chức lễ cưới tập thể cho 10 cặp đôi công nhân lao động, ngày 30/6.

Công đoàn Công ty TNHH Dệt may VTJ TOMS: lan tỏa yêu thương từ tổ chức Công đoàn

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Công ty TNHH Dệt may VTJ TOMS: lan tỏa yêu thương từ tổ chức Công đoàn

Những câu chuyện đẹp từ sự quan tâm, chăm lo của tổ chức Công đoàn dành cho người lao động tại Công đoàn Công ty TNHH Dệt may VTJ TOMS, đóng trên địa bàn huyện Hải Lăng (tỉnh Quảng Trị) đã thu hút chúng tôi muốn tìm hiểu để cùng lan tỏa giá trị của những hoạt động thiết thực, đầy tính nhân văn của tổ chức Công đoàn ở doanh nghiệp này.

Công đoàn xã Vĩnh Ô giúp gia đình dân tộc thiểu số thoát nghèo

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn xã Vĩnh Ô giúp gia đình dân tộc thiểu số thoát nghèo

Sự quan tâm, giúp đỡ của tổ chức Công đoàn đã mang lại cuộc sống ấm no, thoát nghèo bền vững cho một gia đình dân tộc thiểu số tại xã Vĩnh Ô, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị.

Công đoàn huyện Vĩnh Linh: đồng hành, chăm lo tốt hơn cho lao động nữ

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn huyện Vĩnh Linh: đồng hành, chăm lo tốt hơn cho lao động nữ

Thời gian qua, công tác nữ công được các cấp công đoàn huyện Vĩnh Linh (tỉnh Quảng Trị) tích cực triển khai với nội dung và phương thức hoạt động được đổi mới, thu hút đông đảo nữ công nhân viên chức lao động tham gia. Qua đó, tạo điều kiện cho chị em phát huy vai trò và khả năng của mình trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, lao động sản xuất, không ngừng thi đua sáng tạo, góp phần vào việc hoàn thành các nhiệm vụ chính trị của tổ chức Công đoàn.

Khen thưởng 124 gia đình công nhân, viên chức tiêu biểu

Hoạt động Công đoàn -

Khen thưởng 124 gia đình công nhân, viên chức tiêu biểu

124 gia đình công nhân viên chức tiêu biểu quận Long Biên vừa được biểu dương, khen thưởng nhân Ngày gia đình Việt Nam.

Nữ cán bộ Công đoàn “đa năng” - Bài cuối: Tận tâm, mẫn cán

Kỹ năng cán bộ công đoàn -

Nữ cán bộ Công đoàn “đa năng” - Bài cuối: Tận tâm, mẫn cán

Không chỉ là “chị Luật” của công nhân lao động, chị Lê Thị Ngọc Oanh - Trưởng ban Chính sách pháp luật và Quan hệ lao động, LĐLĐ TP. Đà Nẵng còn xông xáo vận động thành lập tổ chức Công đoàn, tích cực tham gia các hoạt động chăm lo cho người lao động và các phong trào của ngành...