Hải Phòng: Bão Yagi tàn phá nhiều nhà xưởng, công đoàn tập trung hỗ trợ toàn diện

Hoạt động Công đoàn - Gia Hưng

Bão số 3 (Yagi) tàn phá nghiêm trọng nhiều nhà xưởng trong các khu công nghiệp tại TP Hải Phòng.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm thăm hỏi đồng bào, chiến sĩ bị ảnh hưởng của bão số 3

LĐLĐ thành phố Hải Phòng đang triển khai các hoạt động hỗ trợ đoàn viên, người lao động; đồng hành cùng các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp sớm ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh.

Hàng loạt công ty thiệt hại lớn

Đến ngày 9/9, sau khi siêu bão Yagi đã đi qua, nhiều khu công nghiệp và nhà xưởng bị nhấn chìm trong nước, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động sản xuất kinh doanh.

Khu công nghiệp Tràng Duệ có 74 doanh nghiệp với khoảng 42.431 công nhân, cũng đã chịu tác động nghiêm trọng từ bão Yagi.

Trong suốt thời gian bão đổ bộ, nhiều nhà xưởng trong khu công nghiệp bị ảnh hưởng nặng nề. Công ty LGE chịu thiệt hại lớn khi một góc nhà xưởng bị sập hoàn toàn, hiện vẫn chưa thống kê đầy đủ.

Một số doanh nghiệp trong khu công nghiệp bị bung cửa cuốn, bật cửa, vỡ kính, bay tôn nóc, đổ hàng rào và nhà xe.

Sau bão Yagi, nhiều nhà xưởng bị nước nhấn chìm, Công đoàn Hải Phòng tập trung hỗ trợ toàn diện

Phần góc nhà xưởng của Công ty LGE bị sập. Ảnh: ĐVCC.

Bão cũng gây thiệt hại lớn về môi trường và hạ tầng giao thông trong Khu công nghiệp Tràng Duệ. Hơn 1.200 cây xanh bị gãy đổ, làm cản trở giao thông nội khu, gây nguy hiểm cho các phương tiện và người lao động.

Công ty Quản lý hạ tầng SHP (chủ đầu tư Khu công nghiệp Tràng Duệ) đang nỗ lực dọn dẹp, giải phóng các cây cối đổ gãy để mở lại các tuyến đường giao thông nội bộ. Đồng thời, tiến hành vệ sinh môi trường sau khi bão tan, nhằm đảm bảo an toàn và tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp quay lại sản xuất.

Vào ngày 09/9/2024, các doanh nghiệp trong Khu công nghiệp Tràng Duệ đã quay lại hoạt động bình thường, mặc dù một số vẫn gặp khó khăn do chưa khắc phục xong hệ thống Internet và chưa thể thống kê chi tiết thiệt hại.

Tình trạng tương tự cũng diễn ra tại Khu công nghiệp Cảnh Hầu và Khu công nghiệp Đồ Sơn. Các doanh nghiệp tại đây đối mặt với thiệt hại lớn về cơ sở vật chất, nhà xưởng bị đổ sập, vật liệu hư hỏng nặng. Nhiều nơi, công nhân tạm nghỉ để dọn dẹp và khắc phục hậu quả sau bão.

Sau bão Yagi, nhiều nhà xưởng bị nước nhấn chìm, Công đoàn Hải Phòng tập trung hỗ trợ toàn diện
Các doanh nghiệp đối mặt với thiệt hại lớn về cơ sở vật chất, nhà xưởng bị đổ sập, vật liệu hư hỏng nặng. Ảnh: CĐ KKT Hải Phòng.

Tại Khu công nghiệp Đồ Sơn, hàng trăm doanh nghiệp phải cho công nhân nghỉ việc do nhà xưởng ngập sâu trong nước, đường vào nhà máy bị tê liệt.

Hơn 3.000m² nhà xưởng của Công ty TNHH Tianlong Vietnam bị ngập nước, tốc mái hàng trăm m² mái nhà xưởng, khiến doanh nghiệp phải cho công nhân nghỉ làm.

Một số doanh nghiệp lớn như Công ty TNHH Điện tử Shinning Việt Nam, Công ty TNHH Zhong Xin Ya Tai Việt Nam và Công ty Cơ khí chính xác Jinyungfeng Việt Nam đều bị thiệt hại nghiêm trọng, ước tính hàng tỉ đồng.

Công ty Zhong Xin Ya Tai bị tốc mái, cửa cuốn, cửa kính vỡ, hàng hóa bị ướt, máy móc bị ngập, chưa có điện nên chưa thống kê được thiệt hại cụ thể. Hôm qua 9/9, nhân viên văn phòng và cán bộ xưởng đã đi làm để dọn dẹp còn công nhân vẫn tạm nghỉ chờ thông báo.

Sau bão Yagi, nhiều nhà xưởng bị nước nhấn chìm, Công đoàn Hải Phòng tập trung hỗ trợ toàn diện
Trên nhóm zalo cán bộ công đoàn cơ sở các khu công nghiệp Đồ Sơn, những tin nhắn thông báo thiệt hại cũng liên tục báo về. Ảnh: CĐCC

Trên nhóm zalo cán bộ công đoàn cơ sở các khu công nghiệp Đồ Sơn, những tin nhắn thông báo thiệt hại cũng liên tục báo về: Công ty Hong Yoan thiệt hại nhiều, mái tôn lật, cửa xưởng, nóc bị tốc hỏng. Hàng hóa bị ảnh hưởng, nước lụt vào trong xưởng. Công ty Fong Ho thông báo công nhân không thể làm việc, dự báo phải lâu nữa mới đi vào hoạt động. Công ty FuMing dự kiến nghỉ 10-15 ngày.

Voice: Đồng chí Nguyễn Hồng Quang - Phó Chủ tịch Công đoàn các Khu kinh tế Hải Phòng thông tin về việc hỗ trợ doanh nghiệp, công nhân sau bão số 3.

Nhanh chóng hỗ trợ cho người lao động sớm ổn định đời sống và công việc

Chiều 9/9, đồng chí Nguyễn Hồng Quang - Phó Chủ tịch Công đoàn các Khu kinh tế Hải Phòng cho biết, một số khu công nghiệp, khu kinh tế tại thành phố vẫn chưa có điện và sóng điện thoại rất yếu.

Tuy nhiên, công tác khắc phục hậu quả đang được triển khai nhanh chóng, với sự nỗ lực của các cấp công đoàn để đảm bảo đời sống và công việc cho người lao động sớm được ổn định.

Sau bão Yagi, nhiều nhà xưởng bị nước nhấn chìm, Công đoàn Hải Phòng tập trung hỗ trợ toàn diện
LĐLĐ Thành phố Hải Phòng trao hỗ trợ Công ty TNHH Daito Rubber. Ảnh: CĐCC

Công đoàn Khu Kinh tế Hải Phòng hiện đang quản lý 347 công đoàn cơ sở, 166.949 đoàn viên.

LĐLĐ Thành phố Hải Phòng đã có công văn kêu gọi tất cả các cấp công đoàn tiếp tục đồng hành cùng người lao động, đảm bảo thực hiện tốt các hoạt động hỗ trợ sau bão, giúp doanh nghiệp và công nhân vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Ngày 9/9, LĐLĐ Thành phố Hải Phòng thăm hỏi, động viên một số doanh nghiệp chịu thiệt hại nặng nề do bão số 3 tại Khu công nghiệp Nhật Bản – Hải Phòng.

Tại các Công ty TNHH Wayne, Công ty TNHH Daitoo Rubber, Công ty TNHH Vina Bigo, đồng chí Nguyễn Anh Tuân, Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Hải Phòng trao kinh phí hỗ trợ 10 triệu đồng cho mỗi doanh nghiệp.

Chủ tịch LĐLĐ Thành phố cũng chia sẻ mất mát với các doanh nghiệp và động viên họ nhanh chóng khôi phục sản xuất. Đồng thời, chỉ đạo công đoàn cơ sở quan tâm, hỗ trợ chế độ cho người lao động phải nghỉ việc trong thời gian này trong thời gian chờ khắc phục hậu quả.

Video: Công ty TNHH Công Nghệ Global Wrapper Việt Nam gần như mất hết tài sản sau trận bão số 3 vừa qua.

Công ty TNHH Công Nghệ Global Wrapper Việt Nam chuyên sản xuất thùng các-tông, đã gần như mất hết tài sản sau trận bão số 3 vừa qua. Ông Tang DaYou - đại diện công ty chia sẻ: "Sự hỗ trợ từ Công đoàn Hải Phòng tuy không lớn về mặt vật chất so với thiệt hại mà chúng tôi gánh chịu, nhưng rất kịp thời và có giá trị động viên tinh thần vô cùng to lớn".

Ông Tang DaYou nhấn mạnh: "Dù chỉ là những khoản hỗ trợ nhỏ về tiền mặt, nhưng chúng tôi thực sự cảm thấy như được tiếp thêm sức mạnh để tiếp tục đứng vững. Tinh thần ấy còn quan trọng hơn bất kỳ sự hỗ trợ vật chất nào".

Hải Phòng: Bão Yagi tàn phá nhiều nhà xưởng, công đoàn tập trung hỗ trợ toàn diện
Công nhân Công ty TNHH Công nghệ Global Wrapper Việt Nam dọn dẹp sắp xếp lại nhà xưởng. Ảnh: ĐVCC

Công nhân Nguyễn Thị Lan nghẹn ngào chia sẻ: "Chiều ngày 9/9, tôi cùng hơn 100 anh chị em công nhân đã đến công ty để tham gia dọn dẹp. Cảnh tượng bên trong nhà xưởng thật tan hoang. Nhìn thấy sự đổ nát ấy, lòng chúng tôi đau thắt lại. Thiệt hại quá lớn, thật xót xa. Chúng tôi chỉ mong ban lãnh đạo sớm có biện pháp khắc phục hậu quả, để mọi người sớm được quay lại làm việc."

Chị Lan cũng cho biết, có nhiều anh chị công nhân lo lắng tìm việc thời vụ để trang trải cuộc sống. Một số doanh nghiệp khác trong khu công nghiệp đã ngỏ ý tạm "mượn" công nhân trong thời gian này. Tuy nhiên, ban lãnh đạo công ty đã cam kết trả đầy đủ lương và mong muốn tất cả cùng đồng lòng, sát cánh bên nhau vượt qua giai đoạn khó khăn này. “Những lời động viên ấy đã thắp lên hy vọng, giúp chúng tôi kiên định hơn trong chặng đường phía trước”, chị nói.

Sau bão Yagi, nhiều nhà xưởng bị nước nhấn chìm, Công đoàn Hải Phòng tập trung hỗ trợ toàn diện
Trước đó, LĐLĐ Thành phố Hải Phòng cũng thăm hỏi, động viên, chia buồn với gia đình nam công nhân bị tử vong trong bão số 3 là anh Nguyễn Văn Q (sinh năm 1979, thôn Phương La, xã Quyết Tiến, huyện Tiên Lãng), công nhân tại Công ty Giày da Thuận Ích. Đồng thời, LĐLĐ thành phố trao hỗ trợ 5 triệu đồng cho gia đình nạn nhân; đang làm thủ tục hỗ trợ sửa chữa nhà cho anh Q. bị sập do bão số 3 với kinh phí 30 triệu đồng từ nguồn Mái ấm Công đoàn.

Bạn đang xem bài viết trong chủ đề: CHUNG TAY KHẮC PHỤC BÃO LŨ

Trân trọng mời bạn đọc xem thêm các bài viết cùng chủ đề TẠI ĐÂY

Hải Phòng: Bão Yagi tàn phá nhiều nhà xưởng, công đoàn tập trung hỗ trợ toàn diện

Một số biện pháp khẩn cấp để hỗ trợ đoàn viên và người lao động đã được đề ra

Rà soát và trợ cấp khẩn cấp: Các cấp công đoàn được yêu cầu rà soát, thống kê số lượng đoàn viên và người lao động bị thiệt hại nặng nề do bão. Những gia đình có nhà cửa bị tốc mái hoặc gặp khó khăn sẽ được nhận trợ cấp đột xuất và hỗ trợ xây, sửa nhà.

Hỗ trợ doanh nghiệp: LĐLĐ thành phố sẽ phối hợp cùng các doanh nghiệp để kiểm tra thiệt hại về cơ sở vật chất, nhà xưởng, máy móc và thiết bị. Các doanh nghiệp gặp khó khăn sẽ được động viên, chia sẻ, giúp đỡ để sớm ổn định lại sản xuất.

Đảm bảo thu nhập cho công nhân: Công đoàn sẽ tổng hợp danh sách những công nhân phải nghỉ việc do nhà xưởng bị hư hỏng và đề xuất phương án hỗ trợ thu nhập trong những ngày họ không có việc làm.

Hỗ trợ tài chính từ Công đoàn: Các nguồn tài chính sẽ được cân đối và sử dụng hợp lý để chăm lo cho đoàn viên và người lao động, đảm bảo cuộc sống của họ trong giai đoạn khó khăn này.

"Siêu bão" Yagi đổ bộ, cần làm gì để tránh xảy ra hỏa hoạn, thương tích?

Bão Yagi đổ bộ, người dân, hộ gia đình, cũng như các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cần cẩn trọng, chủ động phòng ngừa ...

“Bảo trọng nhé, miền Bắc” và điều tử tế trong tâm bão Yagi “Bảo trọng nhé, miền Bắc” và điều tử tế trong tâm bão Yagi

Siêu bão Yagi bắt đầu đổ bộ vào Hải Phòng, Quảng Ninh. Cơn bão này được đánh giá là “mạnh chưa từng có” trên đất ...

Công nhân thoát nước giữa siêu bão Yagi: “Chút nhọc nhằn này có sá gì?” Công nhân thoát nước giữa siêu bão Yagi: “Chút nhọc nhằn này có sá gì?”

Giữa cơn bão số 3, những công nhân thoát nước vẫn túc trực tại các điểm trạm, đảm bảo khơi thông nước, tránh ngập úng ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Phó Chủ tịch Công đoàn luôn trăn trở và chăm lo cho người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Phó Chủ tịch Công đoàn luôn trăn trở và chăm lo cho người lao động

Hiện nay, tôi đang công tác tại Phòng Tổ chức hành chính – Chi nhánh Luyện đồng Lào Cai – Vimico- cái nôi ươm mầm và chắp cánh ước mơ cho nhiều thế hệ cán bộ công nhân viên. Ở đây có một lãnh đạo Công đoàn với tác phong gần gũi, nụ cười hiền lành, dễ mến. Chị là Mai Thị Thu Phương, Phó Phòng Tổ chức Hành chính – Phó Chủ tịch Công đoàn của Chi nhánh.

Công đoàn Trường Mẫu giáo Hiệp Mỹ Đông làm tốt vai trò kết nối và chia sẻ

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Trường Mẫu giáo Hiệp Mỹ Đông làm tốt vai trò kết nối và chia sẻ

Trong nhiều năm qua, Công đoàn Trường Mẫu giáo Hiệp Mỹ Đông (xã Hiệp Mỹ Đông, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh) chủ động, sáng tạo, linh hoạt trong việc xây dựng kế hoạch hoạt động; gặt hái nhiều thành tích và được Công đoàn cấp trên đánh giá cao.

Cô Huỳnh Kim Diệu - người “truyền lửa” nhiệt huyết của Công đoàn Trường THCS Đông Thuận

Hoạt động Công đoàn -

Cô Huỳnh Kim Diệu - người “truyền lửa” nhiệt huyết của Công đoàn Trường THCS Đông Thuận

Nhiều năm qua, Công đoàn Trường THCS Đông Thuận (huyện Thới Lai, thành phố Cần Thơ) không ngừng phát triển và trở thành điểm tựa cho viên chức, lao động. Để đạt được những thành tích đó, không thể không nhắc đến vai trò của cô Huỳnh Kim Diệu - Chủ tịch Công đoàn trường.

Công đoàn Trường Tiểu học Trần Văn Vân - những trái tim rực lửa yêu thương

Công đoàn -

Công đoàn Trường Tiểu học Trần Văn Vân - những trái tim rực lửa yêu thương

Thời gian qua, Công đoàn Trường Tiểu học Trần Văn Vân (phường Bình Chiểu, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) đã tích cực tổ chức nhiều hoạt động thiết thực để chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, giáo viên và học sinh. Trong đó, sự hỗ trợ, giúp đỡ cho gia đình đoàn viên Trần Thiện Minh Tâm là một hoạt động tiêu biểu, thể hiện tình yêu thương của tổ chức Công đoàn.

Nữ giảng viên giàu nghị lực của Học viện Ngân hàng

Hoạt động Công đoàn -

Nữ giảng viên giàu nghị lực của Học viện Ngân hàng

Cô Lê Thị Hoài Thương là giảng viên của Học viện Ngân hàng (Hà Nội), một người giàu nghị lực, đã vượt qua muôn vàn khó khăn để chăm lo cho con gái mắc bệnh hiểm nghèo đồng thời vẫn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giảng dạy của mình.

May mắn khi được sống và công tác trong “trường học hạnh phúc”

Công đoàn -

May mắn khi được sống và công tác trong “trường học hạnh phúc”

12 năm công tác tại Trường Tiểu học Hiệp Phú (phường Hiệp Phú, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh) tôi cảm nhận được rằng, chính ngôi trường này là điển hình của mô hình “trường học hạnh phúc”. Vì ở đó, tổ chức Công đoàn đã làm tròn thiên chức “cha mẹ” của người lao động.

Cà phê tối: Dựng xây lại làng Nủ Video

Cà phê tối: Dựng xây lại làng Nủ

Dựng xây lại Làng Nủ cũng là dấu mốc của giai đoạn tái thiết các địa phương chịu ảnh hưởng kinh hoàng của bão số 3 với tên quốc tế là Yagi.

Mức trợ cấp, hỗ trợ đoàn viên công đoàn, người lao động bị ảnh hưởng do bão Tôi công nhân

Mức trợ cấp, hỗ trợ đoàn viên công đoàn, người lao động bị ảnh hưởng do bão

Cơn bão số 3 (Bão Yagi) gây ảnh hưởng, thiệt hại nặng nề tại nhiều các tỉnh khu vực phía Bắc. Mức trợ cấp, hỗ trợ đoàn viên công đoàn, người lao động bị ảnh hưởng do bão sẽ thực hiện theo quy định tại Quyết định 4291/QĐ-TLĐ năm 2022 của Tổng LĐLĐ Việt Nam với mức từ 3.000.000 đồng/trường hợp.

Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động

Đồng chí Lê Thị Kim Huệ, Chủ tịch LĐLĐ quận Đống Đa, TP Hà Nội chia sẻ về những kinh nghiệm đổi mới hoạt động công đoàn, chăm lo thiết thực cho đoàn viên và người lao động.

Chỉ tiêu công tác đối thoại, thương lượng tập thể của Công đoàn Việt Nam giai đoạn 2023 - 2028 Infographic

Chỉ tiêu công tác đối thoại, thương lượng tập thể của Công đoàn Việt Nam giai đoạn 2023 - 2028

Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam ban hành Chương trình “Nâng cao hiệu quả công tác đối thoại, thương lượng tập thể giai đoạn 2023 - 2028”. Mục tiêu cụ thể như sau:
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Cà phê tối: Dựng xây lại làng Nủ Video

Cà phê tối: Dựng xây lại làng Nủ

Dựng xây lại Làng Nủ cũng là dấu mốc của giai đoạn tái thiết các địa phương chịu ảnh hưởng kinh hoàng của bão số 3 với tên quốc tế là Yagi.

Đọc thêm

Trao xe đạp, học bổng cho con đoàn viên khó khăn dịp Trung thu

Hoạt động Công đoàn -

Trao xe đạp, học bổng cho con đoàn viên khó khăn dịp Trung thu

Công đoàn Khu kinh tế tỉnh Tây Ninh vừa tổ chức chương trình Đêm hội trăng rằm, trao tặng xe đạp và học bổng cho con đoàn viên, công nhân lao động nhân dịp tết Trung thu 2024.

Công đoàn Petrolimex Hà Tây - vòng tay ấm áp yêu thương

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Petrolimex Hà Tây - vòng tay ấm áp yêu thương

Tại Công ty PTS Hà Tây (Hà Nội), những người lao động luôn cảm thấy ấm lòng khi có cuộc sống ổn định để tận tâm với công việc. Ai cũng tự nhủ: Được như vậy là nhờ Ban lãnh đạo Công ty và không thể thiếu sự quan tâm, sẻ chia của tổ chức Công đoàn Công ty.

Công đoàn BIDV Phú Mỹ đồng hành với con gái nhân viên vượt qua bệnh tật

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn BIDV Phú Mỹ đồng hành với con gái nhân viên vượt qua bệnh tật

Chị Quách Thị Thúy thuộc Tổ Công đoàn phòng Quản lý nội bộ - Công đoàn Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Phú Mỹ (Công đoàn BIDV Phú Mỹ), tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu là một người mẹ “gian truân” khi cùng con gái bệnh tật vượt qua khó khăn. Đồng hành với chị Thúy trong suốt thời gian đó luôn có công đoàn của đơn vị.

Thủ lĩnh “không ngại khó” của Liên đoàn Lao động thành phố Nha Trang

Hoạt động Công đoàn -

Thủ lĩnh “không ngại khó” của Liên đoàn Lao động thành phố Nha Trang

Bén duyên cùng tổ chức Công đoàn cách đây 3 năm, tôi đã ấn tượng bởi “thủ lĩnh” Ngô Anh Duyệt - Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Nha Trang (Khánh Hòa). Không ngần ngại khi “dắt” lính mới bắt nhịp với công việc, từ lo lắng ban đầu, sự hỗ trợ và chỉ dẫn tận tình từ anh đã giúp tôi nhanh chóng hòa nhịp với ngôi nhà Công đoàn.

Công đoàn Bệnh viện huyện Phúc Thọ tích cực chăm sóc sức khỏe toàn dân

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Bệnh viện huyện Phúc Thọ tích cực chăm sóc sức khỏe toàn dân

Những năm qua, Công đoàn Bệnh viện Đa khoa huyện Phúc Thọ (Hà Nội) đã phối hợp với các phòng, khoa chuyên môn làm tốt vai trò chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, đạt được những kết quả đáng ghi nhận trên tất cả các mặt công tác.

Mô hình “Công dân học tập” tại doanh nghiệp còn nhiều khó khăn

Hoạt động Công đoàn -

Mô hình “Công dân học tập” tại doanh nghiệp còn nhiều khó khăn

Theo Tổng LĐLĐ Việt Nam, bên cạnh những kết quả đạt được, việc triển khai mô hình “Công dân học tập” trong công nhân lao động tại doanh nghiệp còn nhiều khó khăn.

Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội trao hỗ trợ cho người lao động bị ảnh hưởng bởi bão lũ

Công đoàn -

Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội trao hỗ trợ cho người lao động bị ảnh hưởng bởi bão lũ

Nhằm kịp thời chăm lo, hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3, ngày 13/9, đồng chí Phạm Quang Thanh - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội đã đến thăm, động viên và trao hỗ trợ đoàn viên, người lao động trên địa bàn huyện Sóc Sơn bị ảnh hưởng bởi bão lũ.

Anh Nguyễn Văn Mẫn - đoàn viên tiêu biểu của Xí nghiệp Thủy lợi Tân Châu

Hoạt động Công đoàn -

Anh Nguyễn Văn Mẫn - đoàn viên tiêu biểu của Xí nghiệp Thủy lợi Tân Châu

Anh Nguyễn Văn Mẫn (SN 1980), nhân viên kỹ thuật Xí nghiệp Thủy lợi Tân Châu đạt nhiều thành tích trong nhiều năm liền.

Thừa Thiên Huế: Trên 85% công nhân lao động được nâng cao đời sống văn hoá tinh thần

Hoạt động Công đoàn -

Thừa Thiên Huế: Trên 85% công nhân lao động được nâng cao đời sống văn hoá tinh thần

Trong 10 năm thực hiện nâng cao đời sống văn hoá tinh thần của công nhân lao động khu công nghiệp, khu chế xuất, LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế và các cấp công đoàn đã tổ chức hơn 6.700 hoạt động văn hóa, thể thao và thu hút 657.222 lượt đoàn viên, người lao động. Trong đó, có trên 85% công nhân lao động ở khu công nghiệp, khu chế xuất tham gia.

“Thủ lĩnh” các phong trào của Liên đoàn Lao động huyện Cái Nước

Hoạt động Công đoàn -

“Thủ lĩnh” các phong trào của Liên đoàn Lao động huyện Cái Nước

Cô giáo Nguyễn Bích Thảo, Chủ tịch Công đoàn Trường Mầm non Ánh Dương (xã Đông Hưng, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau) là gương mặt tiêu biểu, thủ lĩnh của các phong trào do ngành Giáo dục tổ chức; được Công đoàn cấp trên đánh giá cao.