Cơ hội được sống thật?
Kinh tế - Xã hội - 25/09/2020 10:25 Ngọc Anh
Đôi tất của cha và vòng nguyệt quế của cô gái Bị soi vì thái độ “quá tự tin” Quán quân nữ sau 9 năm của Olympia phân vân “ở lại” hay “trở về” sau khi du học |
Cách ăn mừng chiến thắng của Thu Hằng bị cư dân mạng "ném đá" vì bị cho là thiếu khiêm tốn và coi thường đối thủ. |
Đến được với trận chung kết năm của Đường lên đỉnh Olympia là cả một chặng đường dài của Thu Hằng, cô bạn vừa xuất sắc trở thành Quán quân Olympia năm thứ 20.
Những cảm xúc bùng nổ cùng hành động ăn mừng chiến thắng của Hằng trong trận chung kết vô tình trở thành chủ đề bàn tán của không ít cư dân mạng. Nhiều người cho rằng cô bạn này tự tin thái quá và không tôn trọng đối thủ. Có lẽ họ cho rằng đây là cố tình nhưng thực tế đó chỉ là cách ăn mừng khi biết bản thân đã thật sự chiến thắng. Nếu có chưa đúng thì có thể là do cô bạn 17 tuổi chưa biết tiết chế được cảm xúc. Chia sẻ sau cuộc thi, nữ quán quân Olympia “hy vọng khán giả bớt khắt khe và cho mình cơ hội được sống thật”.
Tôi nghĩ mong ước ấy của Hằng là không sai. Cuộc thi nào cũng sẽ có người thắng và người thua, vậy nên hãy cho người chơi có cơ hội được sống thật với mình, bởi họ đã nuôi dưỡng đam mê, nỗ lực và khao khát giành chiến thắng. Ăn mừng thế nào là quyền của mỗi cá nhân và chúng ta hãy nên tôn trọng điều đó. Và rằng thành công không đến ngay ở khoảnh khắc đó - hình ảnh bị gán mác “thái độ không tôn trọng đối thủ” - mà còn ở cả một quá trình rất dài từ những ngày tháng miệt mài rèn luyện.
Ở tuổi 17 vẫn còn quá nhiều thứ mới mẻ và điều cần thiết lúc này là chọn cách dung hòa giữa các ý kiến và học cách để thay đổi bản thân dần dần.
Cũng có ý kiến cho rằng, việc một bộ phận khán giả, cư dân mạng gán mác cho Hằng là không đúng, vì cô vẫn còn nhỏ, nên chăng hãy bớt khắt khe và tạo cơ hội cho những bạn trẻ như cô được sống thật với chính mình, từ đó tiếp tục chinh phục những “đỉnh núi” mới và góp phần xây dựng cho quê hương, đất nước.
Còn bạn thấy thế nào?
Cờ bạc online: Lấy đâu ra lắm ‘nghìn tỷ’ thế? Trong 2 ngày (22 - 23/9), lực lượng chức năng đã bắt liên tiếp 2 kẻ cầm đầu của 2 đường dây đánh bạc online. ... |
Xây dựng quan hệ lao động hài hòa nhằm giữ chân người lao động làm việc Mối quan hệ giữa chủ sử dụng lao động, người lao động, người quản lý, cán bộ công đoàn luôn là vấn đề quan tâm ... |
Covid-19: Cập nhật thông tin mới nhất ngày 24/9 Cập nhật thông tin Covid-19 lúc 7h sáng ngày 24/9, toàn thế giới đã ghi nhận hơn 32 triệu ca bệnh Covid-19, trong đó có ... |
Tin cùng chuyên mục
Kinh tế - Xã hội - 17/05/2024 09:51
Bí quyết để doanh nghiệp chinh phục khách hàng
Với chủ đề “Storytelling: Chinh phục khách hàng bằng nghệ thuật kể chuyện”, chương trình đào tạo do Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) phối hợp cùng Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) tổ chức đã cung cấp cho doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) nhiều kỹ năng, bí quyết để tăng cường xây dựng thương hiệu và bán hàng hiệu quả.
Kinh tế - Xã hội - 16/05/2024 16:48
Gần 200 lãnh đạo doanh nghiệp xuất nhập khẩu hội tụ tại sự kiện của VietinBank
Sáng 15/5/, sự kiện chuyên đề Triển vọng thị trường xuất nhập khẩu do VietinBank tổ chức đã diễn ra thành công tốt đẹp với sự quy tụ của các chuyên gia đầu ngành cùng gần 200 lãnh đạo các doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực xuất nhập khẩu trên toàn quốc.
Kinh tế - Xã hội - 16/05/2024 14:08
Toyota Yaris Cross dẫn đầu phân khúc, đẩy Mitsubishi Xforce xuống vị trí thứ hai
Toyota Yaris Cross lần đầu về nhất phân khúc sau 8 tháng ra mắt tại Việt Nam, trong khi đó, Hyundai Creta và Kia Seltos tụt xuống giữa bảng xếp hạng.
Kinh tế - Xã hội - 16/05/2024 14:05
Haval Jolion tạm lùi lịch ra mắt đến tháng 6 năm nay
Mẫu CUV cỡ B Haval Jolion sẽ lùi lịch ra mắt vào tháng 6 năm nay, theo chia sẻ của tư vấn bán hàng, xe nhập khẩu từ Thái Lan, giá khoảng 700 triệu đồng.
Kinh tế - Xã hội - 16/05/2024 10:00
MG - Chiếc xe hội tụ cả "thế giới", một sản phẩm “toàn cầu”
Khi nói đến việc chọn lựa một chiếc xe ô tô, người tiêu dùng hiện đại tại Việt Nam không chỉ đơn thuần tìm kiếm sự tiện nghi hay công nghệ tiên tiến, mà còn ưu tiên giá trị thương hiệu được minh chứng qua thời gian. MG, một thương hiệu với lịch sử 100 năm đến từ Anh quốc, nay đã trở thành biểu tượng của sự giao thoa giữa truyền thống và hiện đại, giữa phương Đông và phương Tây, mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam những chiếc xe không chỉ đáp ứng nhu cầu về mặt kỹ thuật mà còn thể hiện tầm nhìn toàn cầu của một tập đoàn quốc tế.
Kinh tế - Xã hội - 16/05/2024 09:26
Hyundai Grand i10 2024 giá rẻ sắp bán tại Việt Nam có gì?
Theo công bố của nhà phân phối, mẫu xe cỡ A - Hyundai Grand i10 đang trong giai đoạn giải phóng hàng tồn để chuẩn bị ra mắt phiên bản nâng cấp.