Chuyển 2.800 công nhân ra khỏi ổ dịch ở Bắc Giang

Kinh tế - Xã hội - Ngọc Anh

Ngay trong chiều 5/6, tỉnh Bắc Giang đưa thêm 2.800 công nhân ở thôn Núi Hiểu, xã Quang Châu đi cách ly tập trung trên địa bàn huyện Việt Yên.
Công nhân nghỉ việc vì giãn cách xã hội có được trả lương không? Hơn 6.000 người trở lại, Bắc Giang hỗ trợ 100% tiền ăn cho công nhân nhiễm Covid-19 Đeo túi đá trên người, giải pháp giảm nhiệt có “1-0-2” của nhân viên y tế ở Bắc Giang
Chuyển 2.800 công nhân ra khỏi ổ dịch ở Bắc Giang
2.800 công nhân được di chuyển khỏi thôn Núi Hiểu vào chiều 5/6. Ảnh: CTV

Được biết, 2.800 công nhân trên đã được lấy mẫu xét nghiệm thêm một lần trước khi rời khỏi thôn Núi Hiểu. Việc di chuyển các công nhân này dự kiến sẽ hoàn tất trong sáng nay (6/6).

Khi di chuyển, các công nhân được yêu cầu xếp hàng giãn cách, mặc quần áo bảo hộ và có mang theo đồ dùng cá nhân.

Đây cũng là đợt thứ 3 di chuyển công nhân khỏi thôn Núi Hiểu. Trước đó, vào ngày 26/5, tỉnh Bắc Giang đã đưa hơn 1.300 công nhân Công ty Hosiden ra khỏi thôn và ngày 28/5 thì chuyển hơn 3.000 công nhân đi cách ly tập trung ở các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Theo ông Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch UBND huyện Việt Yên, việc di chuyển công nhân ra khỏi thôn Núi Hiểu để giảm mật độ người cư trú và hạn chế lây nhiễm chéo. Hiện vẫn còn gần 3.000 người, bao gồm khoảng 2.000 công nhân và 1.000 người dân vẫn ở lại thôn Núi Hiểu. Những người này cũng đã được lấy mẫu xét nghiệm 5 lần.

Chuyển 2.800 công nhân ra khỏi ổ dịch ở Bắc Giang
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn kiểm tra công tác tiêm vắc xin cho công nhân tại huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang. Ảnh: Đ.H

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn nhận định, dịch bệnh tại Bắc Giang đã được gom lại chủ yếu ở huyện Việt Yên. Những trường hợp truy vết trong cộng đồng cũng giảm rất nhiều. Tuy nhiên, theo Thứ trưởng Bộ Y tế, vấn đề hết sức quan trọng là các đơn vị sản xuất trở lại. Theo đó, tỉnh Bắc Giang phải đảm bảo cho công nhân đi vào sản xuất an toàn và phải được xét nghiệm âm tính; quy trình sản xuất đảm bảo an toàn và phải tuân thủ các quy định của ngành Y tế.

Trẻ em dưới 5 tuổi được cách ly tại nhà

Chuyển 2.800 công nhân ra khỏi ổ dịch ở Bắc Giang
Các em nhỏ được đưa vào khu cách ly ở Bắc Giang. Ảnh: Bộ Y tế

Quy định trẻ em dưới 5 tuổi được cách ly tại nhà nhằm giảm nguy cơ lây nhiễm chéo cho trẻ em tại tỉnh Bắc Giang.

Theo đó, sáng 5/6, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đã ký công văn khẩn gửi Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bắc Giang về việc điều chỉnh cách ly y tế đối với trẻ em dưới 15 tuổi trên toàn tỉnh.

Cụ thể, trẻ em dưới 15 tuổi cách ly y tế trong 21 ngày, còn trẻ dưới 5 tuổi sẽ được cách ly y tế tại nhà riêng. Ngoài ra, nhóm từ 5 – 15 tuổi cách ly y tế tập trung trong 7 ngày. Sau khi có kết quả 3 lần âm tính với SARS-CoV-2 (mẫu xét nghiệm được lấy vào ngày đầu, ngày thứ 3 và thứ 7 thực hiện cách ly), các em sẽ được cách ly tại nhà riêng.

Việc di chuyển trẻ em từ cơ sở cách ly y tế tập trung về nhà phải tuân thủ nghiêm các quy định về phòng, chống dịch.

Quy định này được ban hành nhằm chủ động công tác phòng, chống dịch, đồng thời đảm bảo điều kiện sinh hoạt an toàn, thuận lợi cho trẻ em trong thời gian thực hiện cách ly y tế, giảm tải các cơ sở cách ly cũng như phòng lây nhiễm chéo cho trẻ em.

Khi thực hiện cách ly tại nhà, theo công văn số 897/BYT-MT hướng dẫn cách ly y tế với trẻ em dưới 15 tuổi, trẻ phải được ở trong phòng riêng, trước nhà có biển báo nền đỏ, chữ vàng: “Địa điểm cách ly y tế phòng, chống dịch Covid-19”. Đặc biệt, phòng cách ly của trẻ phải tách biệt với khu sinh hoạt chung của gia đình, trang bị xà bông rửa tay, nước sạch hoặc dung dịch sát khuẩn chứa 60% cồn.

Phòng này phải được vệ sinh, khử khuẩn sạch sẽ, đảm bảo thông thoáng khí, tốt nhất là thường xuyên mở cửa sổ, hạn chế dùng điều hòa (nếu dùng thì để nhiệt độ trên 26 độ C và tăng cường thông gió), không dùng điều hòa trung tâm, hạn chế đồ đạc, vật dụng trong phòng. Ngoài ra, các dụng cụ vệ sinh, phương tiện phòng hộ cá nhân, phòng, chống lây nhiễm cho người chăm sóc trẻ và người nhà phải được trang bị đầy đủ.

Người chăm sóc trẻ phải có sức khỏe bình thường và giám sát trẻ trong suốt thời gian thực hiện cách ly; không được ra khỏi phòng cách ly, không tiếp xúc thành viên trong gia đình cũng như những người khác, không tiếp xúc vật nuôi và có suất ăn riêng.

Người chăm sóc trẻ cũng có trách nhiệm thực hiện nghiêm các biện pháp vệ sinh cá nhân, đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay và hướng dẫn trẻ tuân thủ quy định này. Đồng thời tự theo dõi sức khỏe của trẻ và bản thân; nếu có các triệu chứng nghi ngờ, phải thông báo ngay cho nhân viên y tế.

Tính đến sáng 6/6, Bộ Y tế công bố có thêm 39 ca nhiễm Covid-19 trên cả nước, trong đó Bắc Giang có 21 ca, TP HCM 10 ca và Bắc Ninh 8 ca. Như vậy, Bắc Giang vẫn đang là tỉnh có nhiều ca nhiễm Covid-19 nhất trên cả nước, với tổng số ca nhiễm hiện lên đến 2.989.
Chuyển 2.800 công nhân ra khỏi ổ dịch ở Bắc Giang
Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại lễ ra mắt Quỹ vắc xin phòng, chống Covid-19. Ảnh VGP

Tối 5/6, Quỹ vắc xin phòng, chống Covid-19 chính thức ra mắt với sự tham gia của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và lãnh đạo Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam. Tại lễ ra mắt Quỹ vắc xin phòng, chống Covid-19, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có bài phát biểu quan trọng kêu gọi đồng bào chiến sĩ cả nước, kiều bào ta ở nước ngoài chung sức đồng lòng với Chính phủ góp sức, góp tiền cho Quỹ vắc-xin để có vắc xin phòng Covid-19 sớm nhất tiêm cho nhân dân. Ngay tại buổi lễ ra mắt, đại diện quỹ vắc-xin phòng Covid-19 đã tiếp nhận sự đóng góp, ủng hộ của các ngân hàng, doanh nghiệp với số tiền hàng trăm tỷ đồng.

Theo số liệu cập nhật đến 22 giờ ngày 5/6, tổng số tiền các tổ chức, doanh nghiệp, bộ ngành, địa phương đóng góp cho Quỹ vắc xin phòng, chống Covid-19 là 6.600 tỷ đồng và 17 tỷ đồng tiền đóng góp nhận được qua tin nhắn.

Chuyển 2.800 công nhân ra khỏi ổ dịch ở Bắc Giang
Ảnh: VGP
Công nhân nghỉ việc vì giãn cách xã hội có được trả lương không? Công nhân nghỉ việc vì giãn cách xã hội có được trả lương không?

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều công nhân lao động rơi vào tình trạng tạm thời bị mất việc ...

Nóng: Việt Nam đã có buồng lấy mẫu xét nghiệm chống nóng và giảm nguy cơ lây nhiễm chéo Nóng: Việt Nam đã có buồng lấy mẫu xét nghiệm chống nóng và giảm nguy cơ lây nhiễm chéo

Nhóm Dự án Nam Việt Design, PAM Air và Signify đã nghiên cứu thành công phương án buồng lấy mẫu xét nghiệm chống nóng và ...

"Đám cưới mùa dịch" - hạnh phúc bất ngờ tìm thấy trong khu cách ly

“Nhân duyên đúng là một ẩn số. Mình không nghĩ rằng hạnh phúc cuộc đời lại được tìm thấy ở khu cách ly tập trung” ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Những xe nào sẽ ra mắt tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2024

Kinh tế - Xã hội -

Những xe nào sẽ ra mắt tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2024

Nhiều mẫu ô tô dự kiến ra mắt tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2024 vào cuối tháng 10 tới, như Subaru Crosstrek, BYD M6, Han, Tang, Honda Civic 2024.

Toyota tăng 150% doanh số trong tháng 9/2024

Kinh tế - Xã hội -

Toyota tăng 150% doanh số trong tháng 9/2024

Tháng 9/2024, Toyota bán ra 7.143 xe (gồm cả Lexus), tăng trưởng 150% doanh số so với tháng trước, trong đó riêng xe hybrid đạt 563 xe.

Dưới 100 triệu, đây là 3 mẫu xe ô tô số tự động bạn có thể sở hữu

Kinh tế - Xã hội -

Dưới 100 triệu, đây là 3 mẫu xe ô tô số tự động bạn có thể sở hữu

Các mẫu xe này đã qua sử dụng, phân khúc cỡ A, giá dưới 100 triệu, trang bị số tự động nhưng sản xuất cách đây rất lâu.

Xe máy Wave Alpha 2024 giá bao nhiêu?

Kinh tế - Xã hội -

Xe máy Wave Alpha 2024 giá bao nhiêu?

Bài viết dưới đây sẽ giúp trả lời rõ và chi tiết câu hỏi xe máy Wave Alpha 2024 giá bao nhiêu, để bạn có những lựa chọn hợp lý nhất.

Skoda Kodiaq 2024 nhận cọc tại Việt Nam, dự kiến ra mắt tháng 10

Kinh tế - Xã hội -

Skoda Kodiaq 2024 nhận cọc tại Việt Nam, dự kiến ra mắt tháng 10

Mẫu xe Skoda Kodiaq 2024 được một số đại lý thông báo nhận cọc, dự kiến ra mắt thị trường Việt trong tháng 10/2024.

Hai mẫu xe máy điện VinFast mới vừa được đăng ký bản quyền

Kinh tế - Xã hội -

Hai mẫu xe máy điện VinFast mới vừa được đăng ký bản quyền

VinFast vừa tiến hành đăng ký bản quyền cho hai mẫu xe máy điện mới với kiểu dáng nhỏ gọn và có thiết kế đối lập nhau.

Talk Công đoàn: Phong trào thi đua: đòn bẩy cho thành công của đường dây 500kV mạch 3 Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Phong trào thi đua: đòn bẩy cho thành công của đường dây 500kV mạch 3

Đồng chí Uông Quang Huy, Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam chia sẻ về việc triển khai hiệu quả các phong trào thi đua, góp phần vào thành công của đường dây 500kV mạch 3.

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025 Tôi công nhân

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025

Theo đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2025 có thể kéo dài 9 ngày, từ 26 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ (tức 25/1-2/2/2025).

Đón xem Talk Công đoàn: Phong trào thi đua: đòn bẩy cho thành công của đường dây 500kV mạch 3 Talk Công đoàn

Đón xem Talk Công đoàn: Phong trào thi đua: đòn bẩy cho thành công của đường dây 500kV mạch 3

Talk Công đoàn 20 giờ, ngày 5/10/2024 là cuộc trò chuyện với đồng chí Uông Quang Huy, Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam về việc triển khai hiệu quả các phong trào thi đua góp phần vào sự thành công cùa đường dây 500kV mạch 3.

Kết nạp mới 285.068 đoàn viên công đoàn trong quý 3 năm 2024 Infographic

Kết nạp mới 285.068 đoàn viên công đoàn trong quý 3 năm 2024

Theo báo cáo của các công đoàn ngành, địa phương, trong quý 3 năm 2024, các cấp công đoàn đã kết nạp mới 285.068 đoàn viên công đoàn.
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Cà phê tối: Khi cô trò “nhầm vai” Video

Cà phê tối: Khi cô trò “nhầm vai”

Hình ảnh, thông tin cô trò lớp 10 trường THPT Thạch Bàn (Hà Nội) đã gây làn sóng phẫn nộ trong những ngày qua.

Đọc thêm

Cách tìm kiếm cửa hàng xăng dầu Petrolimex gần nhất

Kinh tế - Xã hội -

Cách tìm kiếm cửa hàng xăng dầu Petrolimex gần nhất

Khách hàng có thể tìm kiếm cửa hàng xăng dầu Petrolimex gần nhất dễ dàng thông qua ứng dụng Petrolimex trên điện thoại.

PVcomBank chia sẻ những giọt hồng yêu thương đến với cộng đồng

Kinh tế - Xã hội -

PVcomBank chia sẻ những giọt hồng yêu thương đến với cộng đồng

Tô đẹp thêm truyền thống tương thân tương ái của dân tộc, từ đầu năm 2024 đến nay, Đoàn Thanh niên Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) đã tổ chức thành công 2 đợt hiến máu tình nguyện tại Hội sở, thu hút hàng trăm CBNV tham gia. Gần 600 đơn vị máu đã được chuyển về Viện Huyết học truyền máu Trung ương để kịp thời cứu chữa người bệnh.

VPBank triển khai gói vay lãi suất chỉ từ 4,19% cho sản xuất kinh doanh

Kinh tế - Xã hội -

VPBank triển khai gói vay lãi suất chỉ từ 4,19% cho sản xuất kinh doanh

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) mới đây triển khai chương trình ưu đãi lãi suất cho vay sản xuất kinh doanh chỉ từ 4,19%/năm nhằm tháo gỡ khó khăn cho các cá nhân, tiểu thương, hộ kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng và ổn định kinh tế. Đây được đánh giá là mức lãi suất cạnh tranh nhất trên thị trường hiện nay.

BYD triệu hồi gần 100.000 xe điện do nguy cơ cháy nổ

Kinh tế - Xã hội -

BYD triệu hồi gần 100.000 xe điện do nguy cơ cháy nổ

BYD vừa quyết định triệu hồi gần 100.000 xe ô tô do phát hiện lỗi sản xuất tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ. Quyết định này được đưa ra sau khi Cục Quản lý thị trường Trung Quốc (SAMR) thông báo về việc nhận được đơn xin triệu hồi từ phía BYD.

Đồn đoán thông tin xe điện siêu nhỏ VinFast VF 2

Kinh tế - Xã hội -

Đồn đoán thông tin xe điện siêu nhỏ VinFast VF 2

VinFast vừa công bố thiết kế bản quyền cho một mẫu xe điện hoàn toàn mới có kích thước nhỏ hơn VF3, dự kiến sẽ mang tên VF1 hoặc VF2.

KTM sắp có công nghệ ADAS cho mô tô không kém gì xe hơi

Kinh tế - Xã hội -

KTM sắp có công nghệ ADAS cho mô tô không kém gì xe hơi

KTM đã công bố kế hoạch trang bị hàng loạt tính năng an toàn thông minh trên các mẫu xe mô tô mới dự kiến ra mắt vào năm 2025.

Cây xăng PVOIL Hà Nội cho thanh toán bằng Momo

Kinh tế - Xã hội -

Cây xăng PVOIL Hà Nội cho thanh toán bằng Momo

Để có thể dễ dàng đi đổ xăng mà không cần mang theo tiền mặt, bạn cần biết danh sách cây xăng PVOIL Hà Nội cho thanh toán bằng ứng dụng Momo dưới đây.

Việt Nam gia nhập mạng lưới nhà máy sản xuất ô tô OMODA & JAECOO toàn cầu của Chery

Kinh tế - Xã hội -

Việt Nam gia nhập mạng lưới nhà máy sản xuất ô tô OMODA & JAECOO toàn cầu của Chery

Nhà máy sản xuất ô tô thương hiệu OMODA & JAECOO do Liên doanh giữa Tập đoàn Geleximco và Tập đoàn Chery quốc tế sẽ được xây dựng tại Khu công nghiệp Hưng Phú, tỉnh Thái Bình, dự kiến sẽ khởi công xây dựng vào năm 2025.

Xe máy điện VinFast chở được bao nhiêu kg?

Kinh tế - Xã hội -

Xe máy điện VinFast chở được bao nhiêu kg?

Xe máy điện VinFast chở được bao nhiêu kg, tải trọng và trọng tải bao nhiêu, là những thông số rất quan trọng với người dùng nhằm đảm bảo an toàn trong quá trình di chuyển.

Sở hữu những gì mà đại lý bán Honda Dream 2025 giá 100 triệu đồng?

Kinh tế - Xã hội -

Sở hữu những gì mà đại lý bán Honda Dream 2025 giá 100 triệu đồng?

Honda Dream 125 2025 vừa ra mắt, bản màu trắng, được một đại lý tư nhân nhập khẩu về bán cho khách hàng trong nước với giá trên 100 triệu đồng.