Thứ sáu 03/05/2024 18:26
Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang:

Cảm ơn chủ nhà trọ đã đồng hành với công nhân lúc khó khăn!

Công đoàn - LÊ TUYẾT

Để cảm ơn chủ nhà trọ đã đồng hành, chia sẻ khó khăn với đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, sáng 3/6, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang đã đến thăm, tặng quà cho chủ nhà trọ và công nhân trên địa bàn quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.
cam on chu nha tro da dong hanh voi cong nhan luc kho khan
Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang (bên trái ảnh) thăm hỏi và cảm ơn chị Trần Thị Hà, chủ nhà trọ đã chia sẻ khó khăn với công nhân.

Cùng đi còn có Phó Chủ tịch Thường trực Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Trần Thanh Hải, lãnh đạo của Liên đoàn Lao động Thành phố Hồ Chí Minh, Ủy ban Nhân dân, Ban Dân vận, Liên đoàn Lao động quận Gò Vấp...

Chị chủ trọ nghĩa tình

Chia sẻ với lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, chị Trần Thị Hà, chủ khu nhà trọ gồm 23 phòng tại địa chỉ 15/13 Phạm Văn Chiêu, phường 14, quận Gò Vấp cho hay, hầu hết người ở trọ là công nhân Công ty Cổ phần Giày da Huê Phong (Công ty Huê Phong, quận Gò Vấp). Khi biết tin Công ty Huê Phong khó khăn, cắt giảm lao động, giảm giờ làm việc, công nhân chỉ còn được nhận lương cơ bản, chị Hà đã chủ động tặng các nhu yếu phẩm thiết yếu cho anh chị em như gạo, dầu ăn, mắm, bột ngọt…

Khi được Liên đoàn Lao động quận Gò Vấp vận động giảm tiền thuê trọ, chia sẻ khó khăn với công nhân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, chị Hà đã hưởng ứng ngay. Tùy vào hoàn cảnh của mỗi công nhân, mỗi gia đình mà chị Hà có các mức giảm tiền phòng khác nhau, mức giảm cao nhất là giảm một nửa tiền thuê phòng, thấp nhất là giảm 20%. Chị Hà bộc bạch: “Anh chị em ở với tôi đều là ở lâu năm, người lâu thì 18 năm, người ít thì 6, 7 năm. Mỗi lần về quê lên, anh chị em tặng tôi lúc thì cái bánh, lúc thì túi trái cây… Chúng tôi xem nhau như người nhà vậy”.

Không chỉ giảm giá phòng, tặng quà, chị Hà còn có một cửa hàng bán các nhu yếu phẩm với giá bình ổn cho người lao động. Cửa hàng này luôn được lòng công nhân, bởi giá rất rẻ và không bao giờ đẩy giá, tăng giá.

Bà Nguyễn Thị Bạch Yến - Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Gò Vấp cho biết thêm, khi dịch bệnh Covid-19 xảy ra, chị Hà là một trong những chủ nhà trọ trên địa bàn có rất nhiều hoạt động chia sẻ với công nhân. “Không chỉ vậy, chị Hà còn là một hòa giải viên, nhiều cặp vợ chồng giận dỗi nhau, tưởng bỏ nhau đến nơi rồi nhưng chị Hà khuyên giải, sau thời gian thì làm lành trở lại”, bà Yến chia sẻ.

cam on chu nha tro da dong hanh voi cong nhan luc kho khan
Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng quà cho mẹ của một nữ công nhân làm việc ở Công ty Huê Phong tại nhà trọ.

Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang gửi lời cảm ơn đến chị Trần Thị Hà và gia đình vì đã dành tình cảm, hỗ trợ cho công nhân khi khó khăn. “Trong những lúc khó khăn như thế này, sự chia sẻ của chị Hà cũng như các chủ nhà trọ khác dành cho công nhân thật đáng quý! Các chương trình chăm lo của tổ chức Công đoàn được thành công, lan tỏa mạnh mẽ, đặc biệt trong mùa dịch Covid-19 này có sự đóng góp rất quan trọng của các chủ nhà trọ như chị Hà”, đồng chí Nguyễn Đình Khang chia sẻ.

Trong chuyến thăm này, thay mặt lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Nguyễn Đình Khang đã gửi một phần quà cảm ơn đến gia đình chị Hà và tặng 23 phần quà là các nhu yếu phẩm cho công nhân ở trọ tại khu nhà trọ của gia đình chị.

Ấm lòng công nhân

Là một trong số những công nhân ở trọ được nhận quà, chị Vi Thị Nga, công nhân Công ty Huê Phong rất xúc động. Chị Nga không nằm trong số công nhân bị cắt giảm lao động đợt vừa qua, tuy nhiên với tình hình khó khăn của công ty, hiện tại các chuyền sản xuất vẫn phải luân phiên nghỉ để mọi người đều có việc.

Chi Nga chia sẻ: “Từ khi công ty gặp khó khăn, thu nhập giảm sút, cuộc sống của gia đình tôi rất chật vật. Ngoài các khoản chi mua sữa, tã cho con là cần thiết, còn việc ăn uống, sinh hoạt đều đơn giản và tiết kiệm hết mức có thể. May mà mấy tháng qua, chủ nhà trọ đã giảm phần tiền thuê trọ, lại tặng rất nhiều gạo, dầu ăn, mì gói… nên gia đình cũng đỡ lo hơn. Lần này, được tổ chức Công đoàn đến tận phòng trọ tặng quà, tôi rất vui”.

cam on chu nha tro da dong hanh voi cong nhan luc kho khan
Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang thăm hỏi hai mẹ con chị Vi Thị Nga tại nhà trọ của gia đình.

Từ Sa Đéc (Đồng Tháp) lên đây trông con cho con gái đi làm công nhân, bà Năm Hậu bồi hồi: “Tôi nghe cô Hà nói hôm nay có mấy cô chú bên công đoàn tới tặng quà, tôi thấy rất vui. Chắc con mình đi làm công nhân hiền lành, chăm chỉ nên người ta mới thương mà tới tận nơi thăm, tặng quà như vậy”. Con gái bà Năm Hậu làm công nhân Công ty Huê Phong, con rể làm thời vụ bên ngoài. Đợt vừa rồi Công ty Huê Phong cắt giảm lao động nhưng con gái bà vẫn được ở lại làm việc. Bà bộc bạch: “Việc không nhiều, thu nhập cũng giảm, lại nuôi thêm miệng ăn là tôi nữa nên các con cực hơn, nay được cô chú đến tận nơi tặng quà thế này, tôi vui lắm”.

Đến từng phòng trọ để thăm hỏi, tặng quà, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang chia sẻ: “Tổ chức Công đoàn vẫn đang kết nối, tìm kiếm việc làm mới cho các công nhân mất việc. Tùy vào hoàn cảnh, điều kiện mà các cấp công đoàn có các chương trình chăm lo cho người lao động. Tôi mong anh chị em công nhân cùng cố gắng để tất cả chúng ta cùng vượt qua giai đoạn khó khăn này”.

cam on chu nha tro da dong hanh voi cong nhan luc kho khan Covid-19: Cập nhật thông tin mới nhất ngày 3/6

Covid-19 - cập nhật thông tin 7h sáng ngày 3/6, số người nhiễm trên toàn cầu đã lên tới hơn 6,47 triệu người với hơn ...

cam on chu nha tro da dong hanh voi cong nhan luc kho khan Niềm vui bất ngờ của người lao động sau nỗi buồn thất nghiệp

Sau đại dịch Covid-19, Công ty TNHH SEES VINA trên địa bàn huyện Tứ Kỳ (Hải Dương) không ký được đơn hàng mới, thiếu việc ...

cam on chu nha tro da dong hanh voi cong nhan luc kho khan Trưởng ban Nội chính tỉnh gây TNGT làm chết người sao chưa khởi tố bị can?

Liên quan đến vụ TNGT làm 1 người chết, 2 người bị thương rồi bỏ trốn, ngày 26/5/2020, cơ quan Cảnh sát điều tra, Công ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Trung tâm Tư vấn pháp luật và hỗ trợ NLĐ sẽ ra mắt trong Tháng Công nhân

Công đoàn -

Trung tâm Tư vấn pháp luật và hỗ trợ NLĐ sẽ ra mắt trong Tháng Công nhân

LĐLĐ tỉnh Bắc Giang đang chuẩn bị ra mắt Trung tâm Tư vấn pháp luật và hỗ trợ người lao động Công đoàn tỉnh Bắc Giang trong Tháng Công nhân năm 2024.

Công đoàn Đồng Nai phối hợp điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Đồng Nai phối hợp điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động

Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo Liên đoàn Lao động huyện Vĩnh Cửu phối hợp đoàn điều tra liên ngành nắm tình hình, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động tại Cong ty TNHH Sản xuất và Thương mại gỗ Bình Minh.

Ấm áp “Ngày hội cảm ơn người lao động” của Công đoàn Công an Nhân dân

Hoạt động Công đoàn -

Ấm áp “Ngày hội cảm ơn người lao động” của Công đoàn Công an Nhân dân

Đoàn viên, người lao động được thăm khám sức khỏe miễn phí, tầm soát bệnh lý, tư vấn làm đẹp cùng cơ hội mua hàng với giá ưu đãi đến 50%.

Đồng chí Hoàng Quốc Việt với công tác chăm lo đời sống người lao động

Công đoàn -

Đồng chí Hoàng Quốc Việt với công tác chăm lo đời sống người lao động

Trên cương vị Chủ tịch Tổng Công đoàn Việt Nam (nay là Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam), đồng chí Hoàng Quốc Việt hết sức coi trọng công tác chăm lo đời sống cho công nhân, viên chức mà tiền lương, tiền thưởng là vấn đề quan tâm hàng đầu.

Cần những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để có những tác phẩm mang màu sắc riêng

Hoạt động Công đoàn -

Cần những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để có những tác phẩm mang màu sắc riêng

“Cần có những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để cho ra đời những tác phẩm lớn, mang màu sắc riêng” - đó là chia sẻ của đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Trị, Phó Trưởng ban Tổ chức Cuộc thi viết “Công nhân và Công đoàn Quảng Trị” năm 2024.

Công đoàn Dệt May Việt Nam phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ tại Huế

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Dệt May Việt Nam phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ tại Huế

Tại Công ty CP Dệt May Huế (thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế), Công đoàn Dệt May Việt Nam đã tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024 và Hội diễn văn nghệ ngành Dệt May Việt Nam lần thứ nhất - năm 2024, vào tối ngày 27/4.

Bản tin công nhân: Sau lễ, người lao động lên kế hoạch chi tiêu hợp lý Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Sau lễ, người lao động lên kế hoạch chi tiêu hợp lý

Bản tin công nhân ngày 2/5 gồm những nội dung: Sau lễ, người lao động lên kế hoạch chi tiêu hợp lý; Lễ Quốc khánh 2/9 được nghỉ 4 ngày liên tiếp; Đang thất nghiệp có được hưởng bảo hiểm y tế không?

Thời gian nghỉ thai sản người lao động có được tính nâng lương? Tôi công nhân

Thời gian nghỉ thai sản người lao động có được tính nâng lương?

Nếu doanh nghiệp và người lao động đã thống nhất tính thời gian thai sản vào thời gian làm việc xét nâng lương thì người lao động đang nghỉ thai sản sẽ được xem xét nâng lương theo đúng thỏa thuận ban đầu.

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó"

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Bùi Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai.

6 hoạt động phối hợp giữa Tổng Liên đoàn và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Infographic

6 hoạt động phối hợp giữa Tổng Liên đoàn và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam

Căn cứ chương trình hoạt động năm 2024 của 02 tổ chức, Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam và Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ Việt Nam thống nhất phối hợp hoạt động thực hiện năm 2024 như sau:
Bản tin công nhân: Người lao động chọn gửi con ở quê sau dịp lễ Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Người lao động chọn gửi con ở quê sau dịp lễ

Bản tin công nhân ngày 1/5 gồm những nội dung: người lao động ở Bình Dương làm 2 ngày lễ có thu nhập bằng nửa tháng lương; Công nhân lập nhóm giúp đồng nghiệp khó khăn; Người lao động chọn gửi con ở quê sau dịp lễ; Hơn 7.300 trường hợp người lao động được hưởng chế độ tai nạn lao động...

Người dừng đóng BHXH tự nguyện bao lâu thì được rút BHXH 1 lần Video

Người dừng đóng BHXH tự nguyện bao lâu thì được rút BHXH 1 lần

Đọc thêm

Nhiều hoạt động trong Tháng Công nhân tại Hà Nam

Hoạt động Công đoàn -

Nhiều hoạt động trong Tháng Công nhân tại Hà Nam

LĐLĐ tỉnh Hà Nam vừa tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và hưởng ứng Tháng hành động ATVSLĐ năm 2024, khen thưởng đoàn viên, công nhân lao động xuất sắc năm 2022 - 2023.

Các hoạt động hướng về người lao động của Công đoàn TP.HCM

Hoạt động Công đoàn -

Các hoạt động hướng về người lao động của Công đoàn TP.HCM

Tháng Công nhân năm 2024, các cấp Công đoàn TP. HCM tổ chức nhiều hoạt động hướng về người lao động; đồng thời ôn lại những giá trị truyền thống của giai cấp công nhân.

Quảng Bình phát động Tháng Công nhân với 6 nội dung trọng tâm

Công đoàn -

Quảng Bình phát động Tháng Công nhân với 6 nội dung trọng tâm

Ngày 26/4, LĐLĐ tỉnh Quảng Bình phối hợp với Hội đồng An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tỉnh Quảng Bình tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024.

Nâng cao ý thức chủ động chấp hành pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động

Công đoàn -

Nâng cao ý thức chủ động chấp hành pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động

Chủ đề của Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2024 đã nhấn mạnh vai trò, trách nhiệm của tất cả các doanh nghiệp, cơ quan quản lý, người lao động như những mắt xích quan trọng trong việc bảo đảm an toàn.

Gia Lai khởi động Tháng Công nhân với nhiều nghĩa cử ấm áp

Hoạt động Công đoàn -

Gia Lai khởi động Tháng Công nhân với nhiều nghĩa cử ấm áp

Ngay trong lễ phát động Tháng Công nhân ngày 25/4/2024, nhiều hoạt động thiết thực, nghĩa tình đã được Liên đoàn Lao động tỉnh Gia Lai triển khai.

Sôi nổi các hoạt động Tháng Công nhân tại TP. Huế

Hoạt động Công đoàn -

Sôi nổi các hoạt động Tháng Công nhân tại TP. Huế

Gần 400 đoàn viên, người lao động tham gia sự kiện phát động Tháng Công nhân năm 2024 do LĐLĐ TP. Huế tổ chức, sáng 25/4.

Cần Thơ: Chung tay ngăn chặn những nỗi đau do tai nạn lao động

Hoạt động Công đoàn -

Cần Thơ: Chung tay ngăn chặn những nỗi đau do tai nạn lao động

Lãnh đạo TP Cần Thơ kêu gọi sự chung tay của toàn xã hội nhằm hạn chế thấp nhất số vụ tai nạn lao động xảy ra, đảm bảo an toàn sức khỏe, tính mạng cho người lao động.

Hỗ trợ gần 37 nghìn đoàn viên, người lao động

Công đoàn -

Hỗ trợ gần 37 nghìn đoàn viên, người lao động

Công đoàn Khu công nghệ cao và các Khu công nghiệp Đà Nẵng vừa thông tin về tình hình công nhân lao động và hoạt động công đoàn trong năm 2023 và quý I/2024.

Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

Hoạt động Công đoàn -

Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

Ngày 24/4, tại Khu Công nghiệp Viglacera (huyện Phong Điền) Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thừa Thiên Huế và Hội đồng an toàn, vệ sinh lao động tỉnh đã phối hợp tổ chức lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.

Phát động đợt thi đua cao điểm Tháng Công nhân

Công đoàn -

Phát động đợt thi đua cao điểm Tháng Công nhân

Tại Lễ phát động hưởng ứng Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ diễn ra sáng 24/4, Ban Thường vụ Công đoàn Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam kêu gọi: "Mỗi công đoàn cơ sở một việc làm thiết thực, ý nghĩa vì lợi ích đoàn viên".