Thứ hai 13/05/2024 14:40

Bình Dương tiếp tục đẩy mạnh hợp tác quốc tế

Kinh tế - Xã hội - Tấn Mân

Tỉnh Bình Dương và quận Gangnam, TP. Seoul, Hàn Quốc vừa tổ chức lễ ký kết trực tuyến “Thỏa thuận hợp tác chiến lược".Sự kiện này khẳng định Bình Dương đang tiếp tục hợp tác quốc tế mạnh mẽ nhằm học hỏi công nghệ, thu hút vốn đầu tư và kinh nghiệm phát triển tiên tiến của thế giới nhằm tạo đột phá trong phát triển.
Bình Dương tiếp tục đẩy mạnh hợp tác quốc tế
Đại biểu tham gia ký kết trực tuyến tại điểm cầu tỉnh Bình Dương

Hợp tác với Gangnam để đẩy mạnh xúc tiến thương mại

Cụ thể, tại buổi lễ, Tổng Công ty Becamex IDC- doanh nghiệp lớn hàng đầu tại Bình Dương và Việt Nam chuyên về đầu tư bất động sản, hạ tầng khu công nghiệp... và COEX– tập đoàn lớn hàng đầu Hàn Quốc về triển lãm, xúc tiến thương mại... có trụ sở đặt tại quận Gangnam đã ký hợp tác việc quản lý và vận hành Trung tâm Triển lãm quốc tế WTC EXPO tại Bình Dương (diện tích 22.000 m2), và WTC Thành phố mới Bình Dương (WTC TPM Bình Dương - một thành viên thường trực của Hiệp hội các Trung tâm Thương mại thế giới) trong tương lai nhằm kết nối kinh doanh, xúc tiến thương mại với thế giới, thu hút các hội nghị và triển lãm quốc tế lớn đến tổ chức tại tỉnh Bình Dương. Ngoài ra, hai bên cũng ký hợp tác phát triển du lịch, giao lưu văn hóa hai nước Việt Nam - Hàn Quốc ...

Được biết, WTC TPM Bình Dương dù chỉ được thành lập được hai năm trong thời điểm bị dịch Covid-19 hoành hành, gây rất nhiều khó khăn nhưng trung tâm này đã tổ chức thành công 16 hội nghị quốc tế với hơn 7000 khách tham gia là các chuyên gia, nhà đầu tư nước ngoài và trong nước. WTC TPM Bình Dương đang hỗ trợ phát triển cho hơn 100 doanh nghiệp vừa và nhỏ, đang hợp tác với WTC Mumbai (Ấn Độ) để tổ chức triển lãm ảo. WTC TPM Bình Dương đã nhận được sự chấp thuận của Ủy ban châu Âu để trở thành nhà tổ chức tại khu vực Đông Nam Á tổ chức tại Việt Nam Tuần lễ Công nghệ châu Âu 2021 với chủ đề Công nghệ xanh và triển lãm kết nối cung cầu Bình Dương 2021 theo mô hình CONFEX (Triển lãm kết hợp hội nghị)...

Bình Dương tiếp tục đẩy mạnh hợp tác quốc tế
Ký kết trực tuyến tại 2 đầu cầu Bình Dương - Gangnam trước sự chứng kiến của lãnh đạo cấp cao 2 địa phương và quan chức ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc.

Tỉnh Bình Dương nằm ở vị trí trung tâm của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam (gồm thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Phước, Tây Ninh, Long An, Tiền Giang), là địa phương phát triển công nghiệp hàng đầu tại Việt Nam. Hiện Bình Dương đang có hơn 4000 dự án đầu tư nước ngoài, trong đó có hơn 800 nhà đầu tư Hàn Quốc với những lĩnh vực trọng điểm như điện, điện tử, công nghiệp phụ trợ, cơ khí chính xác, thiết bị y tế, chế biến thực phẩm, may mặc và da giày.

Quận Gangnam – Seoul (Hàn Quốc) là trung tâm kinh tế quan trọng tại Hàn Quốc, nơi quy tụ hầu hết các thương hiệu có quy mô toàn cầu như Google, Microsoft, Apple và Facebook.. Tổng giá trị GRDP của Quận Gangnam- Seoul trung bình mỗi năm khoảng 55 tỷ USD.

Bình Dương tiếp tục đẩy mạnh hợp tác quốc tế
Ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy Viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Dương kết luận tại buổi lễ.

Không ngừng hợp tác, tiếp thu công nghệ tiên tiến của thế giới

Bình Dương đã không ngừng hợp tác quốc tế từ rất nhiều năm trước nhằm phát triển công nghệ số, phát triển thành phố thông minh. Riêng trong năm 2020, tỉnh đã định hướng đề án “Vùng đổi mới sáng tạo Bình Dương” là chiến lược tập trung để xây dựng thành phố thông minh ở giai đoạn tiếp theo. Vùng đổi mới sáng tạo với mô hình 5 lớp gồm: Quy hoạch đô thị và hạ tầng giao thông công cộng, xây dựng văn hóa đổi mới sáng tạo, phát triển kinh tế cân bằng, chuyển đổi số và phát triển công nghiệp 4.0; phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao.

Cho đến nay, tỉnh Bình Dương đã thiết lập mối quan hệ song phương với 10 tỉnh và thành phố trên thế giới. Bình Dương cũng là thành viên chính thức của nhiều tổ chức quốc tế lớn, có uy tín toàn cầu như Hiệp hội Đô thị khoa học thế giới (WTA), Diễn đàn Cộng đồng thông minh thế giới (ICF), Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á (HORASIS), Hiệp hội Trung tâm Thương mại thế giới (WTCA)....

Bình Dương đang xây dựng "thành phố thông minh" với mục tiêu tạo sự đột phá trong phát triển, thu hút đầu tư công nghệ cao, có hàm lượng chất xám cao mang lại giá trị gia tăng và lợi ích cho doanh nghiệp, cho người dân nhiều hơn.

Bình Dương tiếp tục đẩy mạnh hợp tác quốc tế
Toàn cảnh buổi lễ ký kết

Đại hội Đảng bộ tỉnh Bình Dương nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã xác định, tỉnh sẽ phát triển bền vững theo hướng đô thị thông minh, văn minh, hiện đại; đến năm 2030, trở thành trung tâm công nghiệp hiện đại, đến năm 2045 là đô thị thông minh của vùng và cả nước.

Thông tin tại Lễ kỷ niệm 25 năm tái lập tỉnh (1/1/1997- 1/1/2022) vừa qua cho biết, sau 25 năm tái lập và phát triển, Bình Dương đã chuyển mình từ một tỉnh nông nghiệp là chủ yếu thành một tỉnh phát triển công nghiệp, đô thị, dịch vụ năng động của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và cả nước.Tính đến nay, Bình Dương đã có 29 khu công nghiệp, trong đó 27 khu công nghiệp và 12 cụm công nghiệp đang hoạt động. Trong 25 năm qua, Bình Dương liên tục thuộc tốp dẫn đầu cả nước về thu hút đầu tư. Tỉnh hiện có 53.000 doanh nghiệp trong nước với vốn đăng ký 515.000 tỉ đồng, và hơn 4.000 doanh nghiệp FDI với tổng vốn đầu tư 37 tỉ USD.

Đẩy mạnh công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS Đẩy mạnh công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS

Phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở (CĐCS), nhất là CĐCS khu vực ngoài Nhà nước là một trong những nhiệm vụ ...

Tổng Công ty Dầu Việt Nam tiếp tục đồng hành Giải đua PVOIL VOC 2021 Tổng Công ty Dầu Việt Nam tiếp tục đồng hành Giải đua PVOIL VOC 2021

Tổng Công ty Dầu Việt Nam PVOIL có năm thứ ba liên tiếp là nhà tài trợ tên giải đối với Giải Đua xe Ô ...

Bình Dương tiếp tục tìm giải pháp chống dịch hiệu quả, sản xuất tăng trưởng Bình Dương tiếp tục tìm giải pháp chống dịch hiệu quả, sản xuất tăng trưởng

Tỉnh ủy Bình Dương vừa phối hợp với Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức hội thảo trực tuyến về Thích ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Phim cách nhiệt Rayno ra mắt thị trường Việt Nam

Kinh tế - Xã hội -

Phim cách nhiệt Rayno ra mắt thị trường Việt Nam

Thương hiệu phim cách nhiệt Rayno đến từ Mỹ sẽ chính thức được phân phối chính hãng tại Việt Nam bởi Vietmap.

Mercedes-Benz G580 2025 có giá dự kiến khoảng 9 tỷ đồng

Kinh tế - Xã hội -

Mercedes-Benz G580 2025 có giá dự kiến khoảng 9 tỷ đồng

Mercedes-Benz G580 2025 là bản thuần điện của dòng xe địa hình G-class, xe được trang bị 4 mô-tơ điện với tổng công suất 579 mã lực, dự kiến sẽ cập bến thị trường Việt vào quý III/2024.

Biển báo giao thông "lạ" trên QL 7 Nghệ An khiến nhiều người "xoắn não"

Kinh tế - Xã hội -

Biển báo giao thông "lạ" trên QL 7 Nghệ An khiến nhiều người "xoắn não"

Một biển báo giao thông "lạ" tại đoạn đường QL7 thuộc tỉnh Nghệ An đang khiến cộng đồng mạng xôn xao, tranh cãi bởi rất hiếm người từng bắt gặp.

Đại gia Vũ Văn Tiền kể kinh nghiệm xử lý khủng hoảng, không để truyền thông lạm quyền

Kinh tế - Xã hội -

Đại gia Vũ Văn Tiền kể kinh nghiệm xử lý khủng hoảng, không để truyền thông lạm quyền

Mới đây, trên mạng đã xuất hiện clip về một trong những tỷ phú kín tiếng nhất, doanh nhân Vũ Văn Tiền, đang trao đổi với các đại lý trong chuyến thăm trụ sở hãng ô tô Trung Quốc Chery.

Tận hưởng cảm giác lái phấn khích tại BMW SummerFest Hà Nội

Kinh tế - Xã hội -

Tận hưởng cảm giác lái phấn khích tại BMW SummerFest Hà Nội

Sự kiện BMW SummerFest sẽ mang đến trải nghiệm lái khác biệt dành cho khách hàng đam mê các dòng xe BMW, MINI và BMW Motorrad.

Clip xe điện VinFast VF 3 chạy thử trong nhà máy ở Hải Phòng

Kinh tế - Xã hội -

Clip xe điện VinFast VF 3 chạy thử trong nhà máy ở Hải Phòng

Mẫu xe điện VinFast VF 3 chạy thử trong nhà máy ở Cát Hải, Hải Phòng, trong quá trình gấp rút chuẩn bị để được trưng bày tại một số đại lý thời gian tới.

Có được hưởng trợ cấp tai nạn lao động khi mới đóng BHXH? Tôi công nhân

Có được hưởng trợ cấp tai nạn lao động khi mới đóng BHXH?

Pháp luật không đặt ra điều kiện phải đóng BHXH bao lâu mới được hưởng. Vì vậy, dù mới đi làm, mới tham gia BHXH thì người lao động vẫn được hưởng trợ cấp tai nạn lao động như những người làm việc lâu năm.

Còn thừa ngày phép khi nghỉ việc, người lao động được thanh toán thế nào? Tôi công nhân

Còn thừa ngày phép khi nghỉ việc, người lao động được thanh toán thế nào?

Tiền phép thừa sẽ được người sử dụng lao động thanh toán cho NLĐ cùng với tiền lương và các khoản trợ cấp (nếu có) khi nghỉ việc.

Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Hồ Thị Kim Ngân, Phó Trưởng ban Quan hệ Lao động, Tổng LĐLĐ Việt Nam về vấn đề an toàn vệ sinh lao động.

Top 10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ tính đến ngày 12/5/2024 Infographic

Top 10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ tính đến ngày 12/5/2024

Cuộc thi trực tuyến CNVCLĐ tìm hiểu về công tác ATVSLĐ do Ban Quan hệ lao động Tổng liên đoàn phối hợp với Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức, diễn ra từ ngày 15/04/2024. Dưới đây là 10 đơn vị có số đoàn viên tham gia dự thi nhiều nhất tính đến ngày 12
Bản tin công nhân: Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống? Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống?

Bản tin công nhân ngày 6/5 gồm những nội dung: Nhiều người lao động muốn nghỉ việc để “chạy luật” bảo hiểm xã hội; Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống? Đại diện công nhân TP HCM: "Nhà ở xã hội chỉ thấy trên tivi";35 bệnh nghề nghiệp được đề xuất hưởng BHXH...

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Cách nhận biết biển số xe giả

Kinh tế - Xã hội -

Cách nhận biết biển số xe giả

Dưới đây là cách nhận biết biển số xe giả bằng mắt thường và cách kiểm tra biển số giả thông qua mạng điện tử trực tuyến dành cho bạn đọc.

Tội lắp biển số giả phạt bao nhiêu tiền?

Kinh tế - Xã hội -

Tội lắp biển số giả phạt bao nhiêu tiền?

Tội lắp biển số giả có thể bị phạt tiền cao nhất tới 50 triệu đồng, phạt tù 7 năm chứ không đơn giản xử lý hành chính như bạn nghĩ.

Ứng dụng OPEN API để tạo ra trải nghiệm mới về ngân hàng tự động

Kinh tế - Xã hội -

Ứng dụng OPEN API để tạo ra trải nghiệm mới về ngân hàng tự động

Đó là nỗ lực của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Công ty TNHH Phần mềm FPT (FPT Software) khi bắt tay hợp tác để mang đến cho khách hàng trải nghiệm hoàn toàn mới về dịch vụ ngân hàng...

HDBank cho vay thời hạn lên đến 50 năm với hạn mức lên đến 50 tỷ đồng

Kinh tế - Xã hội -

HDBank cho vay thời hạn lên đến 50 năm với hạn mức lên đến 50 tỷ đồng

Chương trình “Cho vay linh hoạt” của HDBank tiếp sức cho khách hàng đang có nhu cầu mua bất động sản, xây dựng, sửa nhà và tiêu dùng.

10 xe bán chạy tháng 4/2024: Toyota trở lại mạnh mẽ, xe Nhật áp đảo

Kinh tế - Xã hội -

10 xe bán chạy tháng 4/2024: Toyota trở lại mạnh mẽ, xe Nhật áp đảo

Toyota quay trở lại mạnh mẽ với ba mẫu xe lọt vào danh sách 10 xe bán chạy nhất tháng 4/2024, hai vị trí thứ nhất và thứ hai trong bảng xếp hạng không thay đổi.

Quá tam ba bận, Tan Chong trở lại bằng việc phân phối xe Trung Quốc GAC tại Việt Nam

Kinh tế - Xã hội -

Quá tam ba bận, Tan Chong trở lại bằng việc phân phối xe Trung Quốc GAC tại Việt Nam

Gần một năm sau khi trả lại quyền phân phối xe MG tại Việt Nam, Tan Chong quay trở lại thị trường xe Việt Nam với thương hiệu xe Trung Quốc GAC.

Bán tải điện VinFast VF Wild bất ngờ xuất hiện tại khu đô thị Ocean Park

Kinh tế - Xã hội -

Bán tải điện VinFast VF Wild bất ngờ xuất hiện tại khu đô thị Ocean Park

Mẫu bán tải điện VinFast VF Wild bất ngờ xuất hiện tại sảnh trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Ocean Park, Hà Nội.

Honda Việt Nam triệu hồi nhiều mẫu ô tô để kiểm tra bơm nhiên liệu

Kinh tế - Xã hội -

Honda Việt Nam triệu hồi nhiều mẫu ô tô để kiểm tra bơm nhiên liệu

Honda Việt Nam triệu hồi các mẫu Jazz, Civic, CR-V, Accord, City và Odyssey tại Việt Nam để khắc phục lỗi liên quan bơm nhiên liệu.

Các doanh nghiệp vận tải hợp lực vì tương lai xanh

Kinh tế - Xã hội -

Các doanh nghiệp vận tải hợp lực vì tương lai xanh

Với những lợi ích lớn xe điện mang lại trong quá trình vận hành, nhiều doanh nghiệp kinh doanh vận tải trên cả nước đã mạnh dạn thay thế các mẫu xe xăng đang sử dụng, góp phần phủ xanh mạng lưới giao thông trong nước. Thông qua xu hướng đó, “xe xanh” dần trở thành phương tiện di chuyển quen thuộc của nhiều người.

Vietcombank đồng hành cùng sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024

Kinh tế - Xã hội -

Vietcombank đồng hành cùng sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024

Ngày 8/5/2024, sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024 với chủ đề “Mở rộng kết nối và phát triển hệ sinh thái số” do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) chủ trì, Thời báo Ngân hàng, Vụ Thanh toán và các đơn vị liên quan phối hợp tổ chức chính thức được khai mạc.