Thứ ba 19/03/2024 15:07

Bình Dương: Doanh nghiệp hối hả tuyển dụng sau Tết

Kinh tế - Xã hội - HỒNG MINH

Để bù đắp cho lượng lao động không quay trở lại làm việc sau Tết, và chuẩn bị sẵn sàng nhân lực đón đầu xu hướng khôi phục đơn hàng vào quý I/2023, nhiều doanh nghiệp ở Bình Dương đăng tuyển công nhân số lượng lớn.

Theo thống kê của Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương, đến nay đã có 50 doanh nghiệp sản xuất hàng hóa tuyển dụng với khoảng 13.000 lao động. Nhiều doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng từ 50-200 công nhân lao động. Đáng chú ý, có một số doanh nghiệp tuyển dụng mới lên đến hơn 1.000 lao động. Ví dụ như Công ty TNHH Panko Vina (sản xuất đồ may mặc, trụ sở tại thị xã Bến Cát), cần tuyển mới 1.200 lao động; Công ty TNHH Giày Vĩnh Nghĩa (sản xuất đồ da giày, địa chỉ tại thị xã Bến Cát), có nhu cầu tuyển mới 1.700 lao động.

Trong số 1.300 lao động tuyển mới, có khoảng 35% lao động để mở rộng sản xuất, số còn lại là bù đắp vào lượng công nhân nghỉ việc, nhảy việc sau dịp tết Nguyên đán vừa qua. Bên cạnh đó, trong số tuyển mới, doanh nghiệp cần đến 80% là lao động có kinh nghiệm hoặc tay nghề để có thể làm được việc ngay, đạt hiệu suất cao.

Các ngành nghề cần tuyển dụng chủ yếu là may mặc, giày da, điện tử, cơ khí, ngũ kim và một số ngành dịch vụ.

Bình Dương: Doanh nghiệp hối hả tuyển dụng sau Tết
Thông báo tuyển dụng trước cổng Công ty TNHH Công nghiệp Hungder. Ảnh: TL

Tại khu công nghiệp Đại Đăng (TP Thủ Dầu Một), nhiều doanh nghiệp sản xuất trong lĩnh vực điện tử, may mặc,… đều thông báo tuyển gấp người lao động. Trong đó, Công ty TNHH Công nghiệp Hungder (chuyên sản xuất mô tơ, máy phát, biến thế điện, thiết bị phân phối và điều khiển điện) dán bảng thông báo tuyển hơn 200 lao động phổ thông, phỏng vấn hôm trước hôm sau đi làm ngay với mức thu nhập từ 7 - 14 triệu/tháng.

Còn tại KCN VSIP 1 (TP Thuận An), nhiều doanh nghiệp nước ngoài cũng thông báo tuyển dụng từ vài trăm đến vài nghìn lao động phổ thông trong các ngành nghề sản xuất nước giải khát, bánh kẹo, điện tử, may mặc.

Bên cạnh việc dán thông báo tuyển dụng, các doanh nghiệp còn liên kết với Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Bình Dương (thuộc Sở LĐ-TB&XH) để đa dạng hóa hình thức tuyển người lao động, đáp ứng nhu cầu sản xuất.

Bình Dương: Doanh nghiệp hối hả tuyển dụng sau Tết

Công nhân được tư vấn việc làm tại Trung tâm Dịch vụ việc làm Bình Dương. Ảnh: TL

Các đơn vị sẽ tổ chức các phiên giao dịch việc làm với định kỳ 2 phiên/tháng trên sàn giao dịch việc làm trực tuyến. Bên cạnh đó, thực hiện tốt chính sách bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động nghỉ việc. Đồng thời, đẩy mạnh hoạt động tư vấn - giới thiệu việc làm của Trung tâm dịch vụ việc làm.

Theo Sở Lao Động Thương binh và Xã hội Bình Dương, số doanh nghiệp ngoài các khu công nghiệp trở lại hoạt động sau dịp nghỉ Tết đạt khoảng 86%, số lao động trở lại làm việc/tổng số lao động đạt tỷ lệ 83,5%. Số doanh nghiệp trong các khu công nghiệp trở lại hoạt động đạt khoảng 88%, số lao động trở lại làm việc/tổng số lao động đạt tỷ lệ 89%.

Tỉnh Bình Dương có 30 khu công nghiệp và 10 cụm công nghiệp với trên 1 triệu lao động. Dịp Tết Nguyên đán 2023 có khoảng 450.000 đoàn viên lao động ở lại Bình Dương. Còn lại đa số người lao động về quê các tỉnh miền Tây, Tây Nguyên, miền Trung và miền Bắc đón Tết. Việc nghỉ lễ kéo dài phần nào ảnh hưởng đến quá trình sản xuất hàng hóa của các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài.

Ông Nguyễn Hoàng Thao - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương đã yêu cầu các ngành, các cấp ngay từ những ngày đầu năm mới phải có quyết tâm và giải pháp phù hợp để nhanh chóng đưa các hoạt động sản xuất, kinh doanh, học tập, làm việc trở lại ngay sau khi hết thời gian nghỉ Tết, nhất là những công việc liên quan trực tiếp đến người dân và doanh nghiệp.

Lo ngại tình trạng thiếu hụt lao động sau tết Nguyên đán 2023 Lo ngại tình trạng thiếu hụt lao động sau tết Nguyên đán 2023

Sau tết Nguyên đán Quý Mão 2023, tình trạng thiếu hụt lao động có xu hướng tăng bởi ở những tháng cuối năm, lao động ...

Sau tết Nguyên đán 2023, người lao động còn bao nhiêu ngày nghỉ? Sau tết Nguyên đán 2023, người lao động còn bao nhiêu ngày nghỉ?

Trong năm 2023, người lao động (NLĐ) có tổng cộng 19 ngày nghỉ lễ, Tết, và được hưởng nguyên lương.

Hơn 95% công nhân phía Bắc trở lại làm việc sau Tết Hơn 95% công nhân phía Bắc trở lại làm việc sau Tết

Phần lớn các doanh nghiệp phía Bắc chọn ngày làm việc đầu tiên của năm mới 2023 là mùng 9 Tết (30/1) thay vì khai ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Bến du thuyền cao cấp: Biểu tượng xa xỉ mới tại các “đô thị người giàu”

Kinh tế - Xã hội -

Bến du thuyền cao cấp: Biểu tượng xa xỉ mới tại các “đô thị người giàu”

Thú chơi du thuyền xa hoa sẽ kéo giới siêu giàu từ khắp thế giới đổ về Thành phố đảo Hoàng Gia Vinhomes Royal Island vừa chính thức ra mắt ngày 15/3 vừa qua tại Vũ Yên, Hải Phòng.

Thêm tính năng Quỹ nhóm, App HDBank tiếp tục gia tăng lợi ích của hệ sinh thái số

Kinh tế - Xã hội -

Thêm tính năng Quỹ nhóm, App HDBank tiếp tục gia tăng lợi ích của hệ sinh thái số

Mới ra mắt trong một thời gian ngắn, tính năng Quỹ nhóm của App HDBank đã thu hút nhiều khách hàng đăng ký với những tiện ích tối ưu.

Giảng đường 36 giờ không ngủ ở VinUni

Kinh tế - Xã hội -

Giảng đường 36 giờ không ngủ ở VinUni

Sáng tạo thích ứng nhanh là một môn học mới mẻ ngay cả với nhiều đại học danh tiếng trên thế giới. Ở VinUni, đây là môn học nền tảng rèn luyện năng lực tư duy sáng tạo và giải quyết vấn đề, làm bệ phóng cho những môn học chuyên môn sau này.

Triển khai quy hoạch tỉnh Quảng Nam cần chú trọng đến nguồn nhân lực

Kinh tế - Xã hội -

Triển khai quy hoạch tỉnh Quảng Nam cần chú trọng đến nguồn nhân lực

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang nhấn mạnh yêu cầu trên tại Hội nghị công bố quy hoạch tỉnh Quảng Nam thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Kinh nghiệm cho người mới lái xe ô tô

Kinh tế - Xã hội -

Kinh nghiệm cho người mới lái xe ô tô

Dưới đây là kinh nghiệm cho người mới lái xe ô tô, nhằm đảm bảo an toàn trên các cung đường với địa hình khác nhau.

Tăng tốc chuyển đổi số, VietinBank sẵn sàng cho chặng đường phát triển mới

Kinh tế - Xã hội -

Tăng tốc chuyển đổi số, VietinBank sẵn sàng cho chặng đường phát triển mới

Vừa qua, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) đã tổ chức trực tuyến Hội nghị Nhà đầu tư và Chuyên gia phân tích năm 2024.

Hệ số trượt giá BHXH mới nhất: Điều quan trọng người lao động nên biết Bản tin công nhân

Hệ số trượt giá BHXH mới nhất: Điều quan trọng người lao động nên biết

Hệ số trượt giá bảo hiểm xã hội (BHXH) là một trong những căn cứ quan trọng để xác định chính xác nhiều khoản tiền BHXH, trong đó có lương hưu, BHXH 1 lần…Hệ số trượt giá BHXH sẽ được áp dụng từ ngày 01/01/2024 đến hết ngày 31/12/2024 là 1,0 đối với cả 2 đối thượng tham gia BHXH bắt buộc và tự nguyện.
Người lao động có làm được thủ tục hưởng BHXH một lần trên VssID không? Tôi công nhân

Người lao động có làm được thủ tục hưởng BHXH một lần trên VssID không?

Hiện tại dịch vụ công giải quyết hưởng BHXH một lần chưa được tích hợp, cung cấp trên ứng dụng "VssID - BHXH số". Do đó, tại thời điểm hiện nay, chưa có dịch vụ công trực tuyến về giải quyết hưởng BHXH một lần trên ứng dụng "VssID - BHXH số".
Talk Công đoàn: Kêu gọi nguồn lực chăm lo đoàn viên thì không có gì ngại Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Kêu gọi nguồn lực chăm lo đoàn viên thì không có gì ngại

Đồng chí Vàng A Lả - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Sơn La chia sẻ trên Talk Công đoàn về việc kêu gọi các nguồn lực để chăm lo cho đoàn viên và người lao động.
Các hoạt động nổi bật trong Ngày hội việc làm cho lao động nữ Công đoàn số

Các hoạt động nổi bật trong Ngày hội việc làm cho lao động nữ

Ngày hội việc làm dành cho lao động nữ sẽ diễn ra ngày 31/3/2024 tại Khu hành chính Thị xã Quế Võ - Bắc Ninh.
Bản tin công nhân: Thu nhập đến 13 triệu đồng/tháng, công nhân vẫn không lựa chọn ứng tuyển Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Thu nhập đến 13 triệu đồng/tháng, công nhân vẫn không lựa chọn ứng tuyển

Bản tin công nhân ngày 18/3 gồm những nội dung chính sau: Thu nhập đến 13 triệu đồng/tháng, công nhân vẫn không lựa chọn ứng tuyển; Tăng lương hưu, trợ cấp BHXH: Bộ Tài chính đề nghị tính toán lại mức phù hợp; Phân biệt đối xử về giới tính khi phân công công việc, có bị xử phạt không?
Công đoàn góp phần giảm thiểu ngừng việc tập thể Video

Công đoàn góp phần giảm thiểu ngừng việc tập thể

Theo thống kê của Ban Quan hệ Lao động, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, trong 2 tháng đầu năm 2024 cả nước xảy ra 14 cuộc ngừng việc tập thể, giảm 11 cuộc so với cùng kỳ năm 2023.

Đọc thêm

Người dân TP.HCM sắp có “thủ phủ mua sắm” sầm uất bậc nhất tại khu Đông

Kinh tế - Xã hội -

Người dân TP.HCM sắp có “thủ phủ mua sắm” sầm uất bậc nhất tại khu Đông

Tháng 4 tới, TTTM Vincom Mega Mall mô hình Life-Design Mall lớn nhất miền Nam sẽ chính thức khai trương tại Vinhomes Grand Park (TP. Thủ Đức). Đây được xem là cú hích đột phá giúp đại đô thị này trở thành “lõi” mua sắm của khu vực, bổ sung mảnh ghép “siêu” thương mại - dịch vụ vốn còn thiếu hụt của thị trường khu Đông nhiều năm qua.