Thứ hai 29/04/2024 18:01

Bình Định chọn 3 khâu đột phá trong hoạt động công đoàn

Hoạt động Công đoàn - HOÀI NAM

Các cấp công đoàn Bình Định tập trung triển khai thực hiện 08 nhiệm vụ, giải pháp; 12 chỉ tiêu chủ yếu và 03 khâu đột phá trong nhiệm kỳ mới.
Nhiều hoạt động chào mừng Đại hội XIV Công đoàn Bình Định Công đoàn Bình Định đồng hành với đoàn viên, người lao động Đồng chí Hà Duy Trung tái đắc cử Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bình Định

Với phương châm “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển”, Đại hội Công đoàn tỉnh Bình Định lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2023-2028 đã đề ra 08 nhiệm vụ, giải pháp; 12 chỉ tiêu chủ yếu và 03 khâu đột phá trong nhiêm kỳ mới. Vậy, các nhóm nhiệm vụ, giải pháp đó là gì? Phóng viên Tạp chí Lao động và Công đoàn đã có cuộc phỏng vấn đồng chí Hà Duy Trung - Uỷ viên Ban Chấp hành (BCH) Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bình Định.

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bình Định Hà Duy Trung: Tập trung thực hiện 03 khâu đột phá trong nhiệm kỳ mới
Đồng chí Hà Duy Trung phát biểu tại Đại hội. Ảnh: HOÀI NAM.

Phóng viên: Thưa đồng chí, Đại hội Công đoàn tỉnh Bình Định lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2023- 2028 đã đề ra mục tiêu xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, góp phần xây dựng Bình Định trở thành tỉnh phát triển thuộc nhóm dẫn đầu của khu vực miền Trung. Vậy, đóng góp cụ thể của Công đoàn Bình Định trong mục tiêu chung đó là gì?

Đồng chí Hà Duy Trung - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bình Định: Đóng góp cụ thể của Công đoàn trong mục tiêu chung đó là: Các cấp công đoàn trong tỉnh cần tập trung triển khai thực hiện 08 nhiệm vụ, giải pháp; 12 chỉ tiêu chủ yếu và 03 khâu đột phá trong nhiêm kỳ mới.

Trước hết, LĐLĐ tỉnh và các cấp công đoàn trong tỉnh phải khẩn trương, bắt tay ngay vào việc xây dựng quy chế hoạt động của BCH, Uỷ ban Kiểm tra (UBKT), xây dựng chương trình toàn khóa, hằng năm; cụ thể hóa các chỉ tiêu, nhiệm vụ và các khâu đột phá thành chương trình, kế hoạch hành động cụ thể, giao chỉ tiêu cụ thể cho từng đơn vị gắn với trách nhiệm của từng cá nhân để đôn đốc, tổ chức triển khai thực hiện đạt kết quả. Trong đó tập trung vào các nhiệm vụ cụ thể sau:

1. Tập trung làm tốt hơn nữa nhiệm vụ đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của đoàn viên, người lao động (NLĐ), trong đó tập trung nâng cao chất lượng và tích cực đổi mới phương thức, cách thức tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, NLĐ. Xây dựng đội ngũ “Cán bộ công đoàn thương lượng giỏi” và thực hiện mô hình “3 tăng” về thỏa ước lao động tập thể: (1) tăng số lượng, (2) tăng lợi ích, (3) tăng giám sát.

2. Đổi mới nội dung, phương thức tổ chức và phát huy hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước trong cán bộ, đoàn viên, NLĐ, trọng tâm là phong trào thi đua “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo”, “Đẩy mạnh phát triển kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí” và các phong trào thi đua, cuộc vận động chuyên đề phù hợp với thực tiễn, gắn với nhiệm vụ chính trị của ngành, địa phương, đơn vị, doanh nghiệp. Tích cực tham gia các chương trình hành động của Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, trong đó quan tâm đến hoạt động các khu, cụm công nghiệp, công nghiệp xanh, dịch vụ cảng và logistics, phát triển du lịch, phát triển nguồn nhân lực, qua đó nhằm thực hiện tốt các nhiệm vụ quan trọng của tổ chức Công đoàn và góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

3. Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động và nâng cao chất lượng hoạt động của các cấp công đoàn nhất là ở cấp công đoàn cơ sở (CĐCS). Đổi mới hoạt động theo hướng lấy đoàn viên, NLĐ làm trung tâm. Quan tâm củng cố tổ chức, hướng dẫn hoạt động các CĐCS khu vực ngoài nhà nước; phân công cán bộ bám địa bàn, kịp thời nắm bắt thông tin, hỗ trợ CĐCS trong triển khai, tổ chức các hoạt động. Phát huy dân chủ đi đôi với tăng cường kỷ luật, kỷ cương. Xây dựng ứng dụng (app) Công đoàn Bình Định; phát động cuộc vận động “Công nhân Bình Định: Công nhân số - Công nhân hiện đại”.

Đại hội XIV Công đoàn tỉnh Bình Định vừa tổ chức thành công rực rỡ, thành công của Đại hội có sức lan tỏa lớn, sẽ là nguồn động viên tinh thần to lớn cho các cấp công đoàn, cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tỉnh nhà hăng hái thi đua lập thành tích trong học tập, lao động, sản xuất và công tác hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao. Qua đó góp phần hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội XIV đã đề ra, góp phần xây dựng Bình Định trở thành tỉnh phát triển thuộc nhóm dẫn đầu của khu vực miền Trung.

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bình Định Hà Duy Trung: Tập trung thực hiện 03 khâu đột phá trong nhiệm kỳ mới
Các đại biểu dự Đại hội biểu quyết một số nội dung. Ảnh: HOÀI NAM

Phóng viên: Đến cuối năm 2022, Bình Định có 1.580 CĐCS với 85.071 đoàn viên công đoàn. Vậy thì con số phấn đấu đến năm 2028, cả tỉnh có 188.000 đoàn viên công đoàn liệu có khả thi? Thưa đồng chí?

Đồng chí Hà Duy Trung: Nghị quyết Đại hội XIV Công đoàn tỉnh nhiệm kỳ 2023 - 2028 đề ra chỉ tiêu phấn đấu đến năm 2028, cả tỉnh có 188.000 đoàn viên công đoàn, đây là một nhiệm vụ vô cùng khó khăn, thách thức đối với tổ chức Công đoàn tỉnh nhà. Tuy nhiên, với tinh thần quyết tâm cao độ, chúng tôi sẽ triển khai nhiều giải pháp để đến hết nhiệm kỳ đạt chỉ tiêu đã đề ra.

Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh sẽ tập trung chỉ đạo đồng bộ, thống nhất, thường xuyên từ tỉnh đến cơ sở, đổi mới nội dung và hình thức tuyên truyền, coi trọng việc tuyên truyền vận động người sử dụng lao động hiểu về công đoàn để họ đồng tình tạo điều kiện hỗ trợ tổ chức Công đoàn. Tập trung công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS; đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, thuyết phục để NLĐ tự nguyện tham gia và thành lập tổ chức CĐCS ở các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước nhất là trong các khu, cụm công nghiệp hiện có và đang xây dựng, phát triển mới như: Khu công nghiệp đô thị, dịch vụ Becamex Bình Định, các doanh nghiệp công nghệ mới đang đầu tư trên địa bàn tỉnh như: TMA, FPT... Nâng cao chất lượng đoàn viên đi đôi với tăng cường công tác quản lý đoàn viên.

Tranh thủ sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền, tiếp tục phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan nắm chắc tình hình sản xuất kinh doanh, số NLĐ trong doanh nghiệp. Đẩy mạnh công tác phát triển đoàn viên ở những doanh nghiệp đã có tổ chức Công đoàn, nhưng vẫn còn nhiều NLĐ đứng ngoài tổ chức. Tập trung phát triển tổ chức Công đoàn, đoàn viên ở những doanh nghiệp khu vực ngoài nhà nước có từ 25 lao động trở lên; thực hiện các thủ tục thành lập CĐCS theo hướng linh hoạt, tinh gọn, đúng quy định. Thực hiện mục tiêu phát triển đoàn viên, thành lập tổ chức Công đoàn theo tinh thần “ở đâu có công nhân lao động, ở đó có tổ chức Công đoàn”.

Thường xuyên nghiên cứu, áp dụng, triển khai các phương thức, mô hình tập hợp đoàn viên, thành lập CĐCS thích ứng với tình hình thực tế, không để khoảng trống, khoảng trắng ở những địa bàn trọng điểm, các khu, cụm công nghiệp. Đồng thời, hoạt động công đoàn không ngừng đổi mới, sáng tạo, chăm lo đến đoàn viên, NLĐ nhằm thu hút, tập hợp họ gia nhập tổ chức Công đoàn; đáp ứng tốt hơn nhu cầu thiết thân của công nhân lao động, để công đoàn là chỗ dựa vững chắc cho đoàn viên, NLĐ.

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bình Định Hà Duy Trung: Tập trung thực hiện 03 khâu đột phá trong nhiệm kỳ mới
Ra mắt BCH Công đoàn Bình Định nhiệm kỳ 2023- 2028. Ảnh: HOÀI NAM

Phóng viên: Trong bài phát biểu chỉ đạo của đồng chí Phạm Anh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định có nhấn mạnh rằng, Công đoàn là “sợi dây bền chặt” nối liền giữa Đảng với đoàn viên, NLĐ. Theo đồng chí, để “sợi dây” càng bền chặt hơn cần những yếu tố gì?

Đồng chí Hà Duy Trung: Theo tôi, bên cạnh thực hiện tốt vai trò đại diện chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNVCLĐ, đoàn viên công đoàn; Công đoàn tỉnh chú trọng đổi mới công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên và NLĐ nâng cao nhận thức về Đảng, về truyền thống vẻ vang của giai cấp công nhân, tổ chức Công đoàn, giáo dục lòng yêu nước, ý thức tôn trọng và chấp hành pháp luật, ý thức trách nhiệm xã hội nhằm tạo niềm tin, sự gắn kết của đoàn viên với tổ chức; tạo động lực, ý chí, khát vọng vươn lên để đoàn viên, NLĐ nỗ lực, tiên phong trong sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá và xây dựng tổ chức Công đoàn.

Đẩy mạnh hoạt động truyền thông về phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn trên trang thông tin điện tử, mạng xã hội của các cấp công đoàn và các phương tiện truyền thông. Xây dựng các mô hình mới trong công tác tuyên truyền như diễn đàn “Tiếng nói Công nhân Bình Định”, “Ý thức công nhân - nâng cao doanh nghiệp Bình Định”.

Chủ động nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, định hướng tư tưởng cho CNVCLĐ, tổ chức các chương trình đối thoại để kịp thời đề xuất, phản ánh với Đảng, Nhà nước xây dựng chủ trương, đường lối, chính sách đúng đắn, đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng chính đáng của CNVCLĐ; phối hợp thanh kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách liên quan đến NLĐ, nhất là trong các lĩnh vực thu nhập, việc làm, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, an toàn lao động; tham gia xây dựng các khu thiết chế công đoàn, tiền lương....

Kịp thời phát hiện, bồi dưỡng đoàn viên ưu tú, có triển vọng, chuẩn bị nguồn cán bộ công đoàn và giới thiệu cho Đảng xem xét, kết nạp; thực hiện trách nhiệm của tổ chức Công đoàn đối với công tác thành lập và nâng cao chất lượng tổ chức đảng trong các loại hình doanh nghiệp; phối hợp tốt với chính quyền vận động CNVCLĐ trong việc thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế- xã hội của địa phương.

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bình Định Hà Duy Trung: Tập trung thực hiện 03 khâu đột phá trong nhiệm kỳ mới
Các Đại biểu bầu BCH nhiệm kỳ mới. Ảnh: HOÀI NAM.

Phóng viên: Năng lực tham gia các chính sách cho tỉnh để bảo vệ, chăm lo cho NLĐ với phương châm lấy NLĐ làm trung tâm, tất cả vì đoàn viên, NLĐ đã được cụ thể hoá như thế nào? Thưa đồng chí?

Đồng chí Hà Duy Trung: Sau khi tổ chức Đại hội, BCH LĐLĐ tỉnh khoá mới sẽ xây dựng chương trình, kế hoạch triển khai thực hiện các nhiệm vụ mà Đại hội đã đề ra, theo đó LĐLĐ tỉnh sẽ triển khai các giải pháp thực hiện có hiệu quả hơn để đoàn viên thấy được vai trò, lợi ích khi tham gia vào tổ chức Công đoàn. Muốn đạt được kết quả này thì các cấp công đoàn toàn tỉnh phải nỗ lực hơn nữa trong thực hiện các nhiệm vụ được giao, chú trọng nâng cao chất lượng hoạt động ở CĐCS các doanh nghiệp khu vực ngoài nhà nước.

Tích cực tham gia quản lý Nhà nước, quản lý kinh tế xã hội thông qua đóng góp ý kiến, đề xuất với chính quyền, chuyên môn, công đoàn về xây dựng các chính sách liên quan đến quyền lợi của đoàn viên, NLĐ; tham gia hiệu quả hội đồng các cấp.

Triển khai thực hiện hiệu quả Chương trình “3 chăm lo cho cán bộ, công nhân lao động Bình Định”: (1) chăm lo nguyện vọng, (2) chăm lo an toàn vệ sinh viên, (3) chăm lo đội ngũ cán bộ công đoàn cơ sở ngoài khu vực nhà nước.

Đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của NLĐ; thường xuyên nắm bắt kịp thời đời sống vật chất, tinh thần của NLĐ; kiên trì thương lượng, đối thoại, đề xuất, thuyết phục các chủ doanh nghiệp ký kết các thỏa ước lao động bảo đảm quyền lợi chính đáng cho NLĐ, gia tăng phúc lợi, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho NLĐ.

Thực hiện tốt chức năng bảo vệ quyền lợi và đồng hành, sát cánh cùng NLĐ, tư vấn, hỗ trợ về pháp luật; đại diện đoàn viên, NLĐ khởi kiện chủ sử dụng lao động xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của NLĐ, vi phạm hợp đồng về chi trả lương và các chế độ đãi ngộ NLĐ, khởi kiện doanh nghiệp nợ lương, nợ bảo hiểm xã hội.

Để tổ chức Công đoàn trở thành chỗ dựa tin cậy của đoàn viên và NLĐ, công đoàn các cấp tiếp tục tập trung đào tạo, bồi dưỡng xây dựng đội ngũ cán bộ công đoàn nhiệt huyết hơn, có năng lực, có trình độ cao, dám nghĩ, dám làm, dám đấu tranh vì quyền lợi đoàn viên, NLĐ.

Phóng viên: Xin cảm ơn đồng chí!

Người lao động gửi gắm nhiều kỳ vọng đến Công đoàn Bình Định nhiệm kỳ 2023 - 2028 Người lao động gửi gắm nhiều kỳ vọng đến Công đoàn Bình Định nhiệm kỳ 2023 - 2028

Trước ngày Đại hội Công đoàn tỉnh Bình Định nhiệm kỳ 2023 - 2028, lãnh đạo công đoàn cơ sở (CĐCS), đoàn viên, người lao ...

Nhiều hoạt động chào mừng Đại hội XIV Công đoàn Bình Định Nhiều hoạt động chào mừng Đại hội XIV Công đoàn Bình Định

Với phương châm: “Đổi mới- Đoàn kết- Phát triển”, Đại hội XIV Công đoàn Bình Định, nhiệm kỳ 2023- 2028 diễn ra trong 2 ngày ...

Công đoàn Bình Định đồng hành với đoàn viên, người lao động Công đoàn Bình Định đồng hành với đoàn viên, người lao động

“Tiếp tục đổi mới tổ chức và hoạt động Công đoàn; Tập trung thực hiện chức năng đại diện bảo vệ quyền và lợi ích ...

Đồng chí Hà Duy Trung tái đắc cử Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bình Định Đồng chí Hà Duy Trung tái đắc cử Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bình Định

Sáng 28/9, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Bình Định, Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Bình Định Khoá VIII long trọng ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Cần những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để có những tác phẩm mang màu sắc riêng

Hoạt động Công đoàn -

Cần những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để có những tác phẩm mang màu sắc riêng

“Cần có những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để cho ra đời những tác phẩm lớn, mang màu sắc riêng” - đó là chia sẻ của đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Trị, Phó Trưởng ban Tổ chức Cuộc thi viết “Công nhân và Công đoàn Quảng Trị” năm 2024.

Bắc Giang: Phát triển đảng viên là công nhân khu vực doanh nghiệp ngoài Nhà nước

Hoạt động Công đoàn -

Bắc Giang: Phát triển đảng viên là công nhân khu vực doanh nghiệp ngoài Nhà nước

Từ năm 2018 đến năm 2023, các cấp công đoàn tỉnh Bắc Giang đã giới thiệu cho đảng xem xét, kết nạp 10.767 đảng viên là đoàn viên công đoàn, trong đó có 1.768 đảng viên là công nhân lao động.

Công đoàn Dệt May Việt Nam phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ tại Huế

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Dệt May Việt Nam phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ tại Huế

Tại Công ty CP Dệt May Huế (thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế), Công đoàn Dệt May Việt Nam đã tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024 và Hội diễn văn nghệ ngành Dệt May Việt Nam lần thứ nhất - năm 2024, vào tối ngày 27/4.

Lâm Đồng đánh giá phong trào công nhân làm theo lời Bác

Hoạt động Công đoàn -

Lâm Đồng đánh giá phong trào công nhân làm theo lời Bác

Liên đoàn Lao động tỉnh Lâm Đồng vừa tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân năm 2024 và đánh giá Phong trào thi đua “Công nhân Lâm Đồng làm theo lời Bác”.

Nhiều hoạt động trong Tháng Công nhân tại Hà Nam

Hoạt động Công đoàn -

Nhiều hoạt động trong Tháng Công nhân tại Hà Nam

LĐLĐ tỉnh Hà Nam vừa tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và hưởng ứng Tháng hành động ATVSLĐ năm 2024, khen thưởng đoàn viên, công nhân lao động xuất sắc năm 2022 - 2023.

Các hoạt động hướng về người lao động của Công đoàn TP.HCM

Hoạt động Công đoàn -

Các hoạt động hướng về người lao động của Công đoàn TP.HCM

Tháng Công nhân năm 2024, các cấp Công đoàn TP. HCM tổ chức nhiều hoạt động hướng về người lao động; đồng thời ôn lại những giá trị truyền thống của giai cấp công nhân.

06 thủ đoạn lừa đảo “nở rộ” dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, người lao động nên cảnh giác Tôi công nhân

06 thủ đoạn lừa đảo “nở rộ” dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, người lao động nên cảnh giác

Theo cơ quan Công an, dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm 2024 kéo dài 5 ngày liên tục cũng là thời điểm các chiêu trò lừa đảo liên quan đến hoạt động du lịch bắt đầu nở rộ, khiến nhiều người dân lao động bị sập bẫy. Dưới đây là một số thủ đoạn lừa đảo dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 mà các đối tượng thường sử dụng để chiếm đoạt tài sản của người dân lao động cần biết và nên tránh.

06 thủ đoạn lừa đảo “nở rộ” dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, người lao động nên cảnh giác Tôi công nhân

06 thủ đoạn lừa đảo “nở rộ” dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, người lao động nên cảnh giác

Theo cơ quan Công an, dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm 2024 kéo dài 5 ngày liên tục cũng là thời điểm các chiêu trò lừa đảo liên quan đến hoạt động du lịch bắt đầu nở rộ, khiến nhiều người dân lao động bị sập bẫy. Dưới đây là một số thủ đoạn lừa đảo dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 mà các đối tượng thường sử dụng để chiếm đoạt tài sản của người dân lao động cần biết và nên tránh.

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó"

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Bùi Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai.

Top 10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ Infographic

Top 10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ

Cuộc thi trực tuyến CNVCLĐ tìm hiểu về công tác ATVSLĐ do Ban Quan hệ lao động Tổng liên đoàn phối hợp với Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức, diễn ra từ ngày 15/04/2024.
Bản tin công nhân: Không nghỉ lễ, nhiều lao động nữ đăng ký đi làm để có thu nhập Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Không nghỉ lễ, nhiều lao động nữ đăng ký đi làm để có thu nhập

Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5: Tránh sốc nhiệt do nắng nóng; Đội nắng nóng, đua tiến độ trên đại công trường Vành đai 4 ; Tiếc tiền, công nhân đội nắng rát mặt, đi hàng trăm cây số về quê nghỉ lễ; Không nghỉ lễ, nhiều lao động nữ đăng ký đi làm để có thu nhập...là những tin chính trong bản tin công nhân ngày 28/04/2024.

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Công nhân Đắk Lắk phấn khởi dự lễ phát động Tháng Công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Công nhân Đắk Lắk phấn khởi dự lễ phát động Tháng Công nhân

Tại tỉnh Đắk Lắk vừa diễn ra lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024.

Quảng Bình phát động Tháng Công nhân với 6 nội dung trọng tâm

Công đoàn -

Quảng Bình phát động Tháng Công nhân với 6 nội dung trọng tâm

Ngày 26/4, LĐLĐ tỉnh Quảng Bình phối hợp với Hội đồng An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tỉnh Quảng Bình tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024.

Nâng cao ý thức chủ động chấp hành pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động

Công đoàn -

Nâng cao ý thức chủ động chấp hành pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động

Chủ đề của Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2024 đã nhấn mạnh vai trò, trách nhiệm của tất cả các doanh nghiệp, cơ quan quản lý, người lao động như những mắt xích quan trọng trong việc bảo đảm an toàn.

Quảng Trị phát động Tháng Công nhân năm 2024

Hoạt động Công đoàn -

Quảng Trị phát động Tháng Công nhân năm 2024

Ngày 26/4, tại Khu Công nghiệp Nam Đông Hà, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Quảng Trị đã phối hợp với Sở Lao động - Thương binh & Xã hội tỉnh Quảng Trị tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024.

Gia Lai khởi động Tháng Công nhân với nhiều nghĩa cử ấm áp

Hoạt động Công đoàn -

Gia Lai khởi động Tháng Công nhân với nhiều nghĩa cử ấm áp

Ngay trong lễ phát động Tháng Công nhân ngày 25/4/2024, nhiều hoạt động thiết thực, nghĩa tình đã được Liên đoàn Lao động tỉnh Gia Lai triển khai.

Công đoàn Long An và 5 nhiệm vụ trọng tâm Tháng Công nhân 2024

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Long An và 5 nhiệm vụ trọng tâm Tháng Công nhân 2024

LĐLĐ tỉnh Long An phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024 vào sáng 25/4, với sự tham gia của hơn 1100 công nhân lao động.

Sôi nổi các hoạt động Tháng Công nhân tại TP. Huế

Hoạt động Công đoàn -

Sôi nổi các hoạt động Tháng Công nhân tại TP. Huế

Gần 400 đoàn viên, người lao động tham gia sự kiện phát động Tháng Công nhân năm 2024 do LĐLĐ TP. Huế tổ chức, sáng 25/4.

Cần Thơ: Chung tay ngăn chặn những nỗi đau do tai nạn lao động

Hoạt động Công đoàn -

Cần Thơ: Chung tay ngăn chặn những nỗi đau do tai nạn lao động

Lãnh đạo TP Cần Thơ kêu gọi sự chung tay của toàn xã hội nhằm hạn chế thấp nhất số vụ tai nạn lao động xảy ra, đảm bảo an toàn sức khỏe, tính mạng cho người lao động.

Hỗ trợ gần 37 nghìn đoàn viên, người lao động

Công đoàn -

Hỗ trợ gần 37 nghìn đoàn viên, người lao động

Công đoàn Khu công nghệ cao và các Khu công nghiệp Đà Nẵng vừa thông tin về tình hình công nhân lao động và hoạt động công đoàn trong năm 2023 và quý I/2024.

Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

Hoạt động Công đoàn -

Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

Ngày 24/4, tại Khu Công nghiệp Viglacera (huyện Phong Điền) Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thừa Thiên Huế và Hội đồng an toàn, vệ sinh lao động tỉnh đã phối hợp tổ chức lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.