BIDV Open API – Định hình dịch vụ tài chính tương lai

Kinh tế - Xã hội - PV

Hệ thống BIDV Open API – hệ sinh thái mở giúp tích hợp các dịch vụ ngân hàng vào các ứng dụng, phần mềm, nền tảng số của khách hàng, qua đó cung cấp những giải pháp tài chính ưu việt và trải nghiệm dịch vụ liền mạch trên không gian số.

Hệ thống BIDV Open API (Application Programming Interface) được Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) ra mắt ngày 29/11, tại Hà Nội.

Tham dự chương trình có ông Phạm Anh Tuấn – Vụ trưởng Vụ Thanh toán Ngân hàng Nhà nước (NHNN); ông Lê Ngọc Lâm – Tổng Giám đốc BIDV; bà Phạm Thị Thu Diệp – Tổng Giám đốc IBM Việt Nam; ông Trần Đăng Hoà – Chủ tịch Công ty Hệ thống thông tin FPT (FPT IS); đại diện lãnh đạo của BIDV; IBM; FPT cùng gần 100 đại diện các doanh nghiệp là trung gian thanh toán, công nghệ tài chính (fintech) và các công ty nền tảng công nghệ hàng đầu Việt Nam.

Đại diện NHNN, BIDV và Nhà thầu tham gia phiên thảo luận BIDV Open API - Định hình dịch vụ tài chính tương lai

Đại diện NHNN, BIDV và Nhà thầu tham gia phiên thảo luận BIDV Open API - Định hình dịch vụ tài chính tương lai.

Một trong những xu thế phát triển hệ sinh thái số trên thế giới trong thời gian tới là ngân hàng nhúng - các dịch vụ ngân hàng được tích hợp vào các ứng dụng, phần mềm, nền tảng mới.

Theo đó, dịch vụ ngân hàng sẽ không chỉ được thực hiện tại các kênh thuộc sở hữu của ngân hàng mà tại bất kỳ điểm chạm hay bối cảnh nào phát sinh nhu cầu tài chính của người dùng.

Theo ông Lê Ngọc Lâm – Tổng Giám đốc BIDV, nắm bắt được xu thế này, BIDV và Công ty IBM Việt Nam đã nghiên cứu, xây dựng và phát triển hệ thống BIDV Open API – hệ sinh thái dẫn đầu xu thế ngân hàng mở của tương lai.

Ông Lâm chia sẻ: “Xác định chuyển đổi số là một hành trình không ngừng nghỉ để sáng tạo nên những giá trị mới, trải nghiệm mới cho khách hàng, ngày hôm nay BIDV ra mắt hệ thống BIDV Open API với mong muốn sẽ tiếp tục mở rộng và lan tỏa hệ sinh thái số trên các nền tảng mới, đón đầu xu thế thị trường và định hình dịch vụ tài chính trong tương lai”.

Theo ông Phạm Anh Tuấn – Vụ trưởng Vụ Thanh toán NHNN, sự ra mắt hệ thống BIDV Open API đã thể hiện quyết tâm đẩy mạnh một hệ sinh thái số mang lại giá trị cho cá nhân, doanh nghiệp và cộng đồng của BIDV. Trong thời gian tới, NHNN đề nghị các tổ chức tín dụng tiếp tục đẩy mạnh hợp tác ngân hàng, fintech và các công ty cung cấp giải pháp số cho người dùng cuối.

BIDV Open API – Định hình dịch vụ tài chính tương lai

Hệ thống BIDV Open API bao gồm 04 Module chính: API Manager (quản trị các API); API Gateway (xử lý tích hợp); API Analytics (xử lý dữ liệu hệ thống phục vụ báo cáo thống kê thời gian thực); và trang BIDV Open API Portal trực tuyến cho các nhà lập trình tìm hiểu và trải nghiệm API.

Tại sự kiện, BIDV công bố 15 gói API với các tính năng được sử dụng phổ biến, được được nhiều khách hàng lựa chọn bao gồm truy vấn thông tin ngân hàng; BIDV QR; eKYC khách hàng cá nhân; chuyển tiền; thanh toán hoá đơn; ví điện tử,… Đối tác có thể dễ dàng tìm hiểu, sáng tạo và tích hợp sản phẩm ngân hàng trên ứng dụng, nền tảng của mình. Trong thời gian tới, BIDV sẽ tiếp tục bổ sung các sản phẩm API mới như dịch vụ tài trợ thương mại, tín dụng, bảo lãnh,… để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Theo bà Phạm Thị Thu Diệp – Tổng Giám đốc IBM Việt Nam, sự kết hợp của IBM và BIDV để ra mắt hệ thống BIDV Open API sẽ đem đến các tiện ích vượt trội cho khách hàng.

Bà Diệp chia sẻ: “IBM cảm ơn BIDV đã tin tưởng và lựa chọn giải pháp của IBM và phối hợp cùng IBM đối tác FPT IS trong việc triển khai dự án này trong thời gian qua. Sự kiện go-live ngày hôm nay là bước phát triển mạnh mẽ các sản phẩm số theo mô hình Open Banking tới các đối tác trong hệ sinh thái số của BIDV”.

Để hiểu rõ hơn về vai trò của Open API trong việc thúc đẩy hợp tác phát triển và sáng tạo các dịch vụ mới, tại sự kiện đã diễn ra phiên thảo luận với chủ đề “BIDV Open API - Định hình dịch vụ tài chính tương lai”. Các doanh nghiệp tham gia chương trình đã có cơ hội trao đổi về tiện ích của BIDV Open API cũng như các cơ chế chính sách của Ngân hàng Nhà Nước trong giao dịch điện tử và chuyển đổi số, tạo thuận lợi cho việc cung ứng các sản phẩm dịch vụ trên kênh số.

Cũng tại sự kiện, BIDV đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác toàn diện giữa BIDV với Công ty Cổ phần MISA; Công ty TNHH EzCloud toàn cầu; MOMO và Công ty Cổ phần Dịch vụ EPAY nhằm tăng cường hợp tác trong việc tích hợp các dịch vụ tài chính ngân hàng trên các nền tảng của đối tác, nghiên cứu phát triển các sản phẩm mới tối ưu tiện ích cho người dùng cuối và tăng cường giá trị thương hiệu của hai bên. Hợp tác với các các doanh nghiệp Fintech, Bigtech và các trung gian thanh toán sẽ là một trong những chiến lược kinh doanh, phát triển thị trường của BIDV trong thời gian tới.

Với lịch sử hơn 66 năm hình thành và phát triển, BIDV là ngân hàng thương mại lâu đời và lớn nhất Việt Nam xét theo quy mô tổng tài sản.

Trong nhiều năm liên tiếp, BIDV nằm trong Top 2.000 công ty lớn và quyền lực nhất thế giới (Forbes bình chọn); Top 300 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất toàn cầu (Brand Finance).

BIDV cũng là ngân hàng tiên phong trong chuyển đổi số, khẳng định vị thế của một ngân hàng thương mại có chỉ số sẵn sàng cho phát triển và ứng dụng công nghệ thông tin (ICT) hàng đầu tại Việt Nam.

Năm 2023, BIDV đã được nhiều tổ chức trong nước và quốc tế vinh danh trong lĩnh vực chuyển đổi số như “Ngân hàng cung cấp giải pháp số hàng đầu Việt Nam” (Tạp chí Asiamoney); Đơn vị chuyển đổi số xuất sắc (Tổ chức Công nghiệp Điện toán châu Á, châu Đại Dương - ASOCIO); Giải thưởng Sao Khuê 2023 cho sản phẩm BIDV iConnect….

IBM là nhà cung cấp dịch vụ kinh doanh, công nghệ đám mây lai và trí tuệ nhân tạo hàng đầu trên toàn cầu, giúp khách hàng ở hơn 175 quốc gia tận dụng thông tin từ dữ liệu của họ, tối ưu hóa quy trình kinh doanh, giảm chi phí và tăng cường lợi thế cạnh tranh trong ngành của mình.

Hơn 4.000 tổ chức Chính phủ và doanh nghiệp trong các lĩnh vực hạ tầng quan trọng như dịch vụ tài chính, viễn thông và chăm sóc sức khỏe tin tưởng vào nền tảng công nghệ đám mây lai của IBM và Red Hat OpenShift để hiện thực hóa các quá trình chuyển đổi kỹ thuật số của họ một cách nhanh chóng, hiệu quả và an toàn.

Những đột phá đáng chú ý của IBM trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, điện toán lượng tử, các giải pháp đám mây cụ thể cho từng ngành và dịch vụ doanh nghiệp mang lại các tùy chọn mở và linh hoạt cho khách hàng. Tất cả điều này được đảm bảo bởi cam kết vững chắc của IBM về sự tín nhiệm, tính minh bạch, trách nhiệm, tính toàn vẹn và dịch vụ.

Nhận biến động số dư với mức phí 0 đồng tại BIDV Nhận biến động số dư với mức phí 0 đồng tại BIDV

Tại BIDV, khách hàng đã có thể chủ động đăng ký nhận biến động số dư trên App BIDV SmartBanking mà không phải ra quầy, ...

LĐLĐ tỉnh Quảng Bình và BIDV phối hợp đẩy lùi “tín dụng đen” LĐLĐ tỉnh Quảng Bình và BIDV phối hợp đẩy lùi “tín dụng đen”

Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Bình và BIDV Quảng Bình thống nhất phối hợp đem lại những ưu đãi của BIDV cho đoàn viên, ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Lợi nhuận Quý II năm 2024 của Masan vượt cả năm 2023

Kinh tế - Xã hội -

Lợi nhuận Quý II năm 2024 của Masan vượt cả năm 2023

“Masan Consumer tiếp tục ghi nhận mức tăng trưởng hai con số cho cả doanh thu và lợi nhuận, đồng thời các nền tảng tiêu dùng khác của chúng tôi cũng đạt mức sinh lời bền vững – WinCommerce đã mang về lợi nhuận trong tháng 6 và Masan MEATLife ghi nhận lợi nhuận hoạt động (“EBIT”) dương quý thứ hai liên tiếp. Chúng tôi tự tin sẽ hoàn thành kế hoạch lợi nhuận năm 2024, tăng trưởng trong cả ngắn hạn và trung hạn để tạo ra giá trị vượt trội cho cổ đông của công ty.” - Tiến sĩ Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch Tập đoàn Masan chia sẻ.

Nạp đầy dưỡng chất cho gia đình với nấm hữu cơ WinEco

Kinh tế - Xã hội -

Nạp đầy dưỡng chất cho gia đình với nấm hữu cơ WinEco

Với quy trình quy trình trồng tuân theo tiêu chí hữu cơ, an toàn cho sức khỏe, nông trường công nghệ cao WinEco Tam Đảo hiện đang là nông trường có quy mô sản xuất nấm hàng đầu tại Việt Nam, cung ứng ra thị trường khoảng 3 tấn nấm đùi gà hữu cơ sạch, ngon, và chất lượng mỗi ngày.

Bắt gặp Rolls-Royce Wraith 'độc nhất thế giới' tại Việt Nam

Kinh tế - Xã hội -

Bắt gặp Rolls-Royce Wraith 'độc nhất thế giới' tại Việt Nam

Rolls-Royce Wraith Black Badge ADM Sportive chỉ có đúng một xe trên toàn thế giới và vừa được mang về Việt Nam.

Masan MEATLife: Đảm bảo nguồn cung thịt lợn sạch, an toàn

Kinh tế - Xã hội -

Masan MEATLife: Đảm bảo nguồn cung thịt lợn sạch, an toàn

Nhiều doanh nghiệp trong ngành chăn nuôi và chế biến thịt, đã và đang triển khai nhiều biện pháp nghiêm ngặt để đảm bảo nguồn cung thực phẩm sạch, an toàn cho người tiêu dùng trong bối cảnh dịch tả lợn châu Phi tái bùng phát và lan rộng tại nhiều địa phương.

Tập huấn công tác quản lý và tổ chức thi đấu ô tô thể thao Việt Nam

Kinh tế - Xã hội -

Tập huấn công tác quản lý và tổ chức thi đấu ô tô thể thao Việt Nam

Sáng nay (24/7), tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia II (thành phố Thủ Đức – TP.HCM), diễn ra lễ khai mạc khóa tập huấn về quản lý và tổ chức các hoạt động ô tô thể thao.

Mua lốp ô tô cũ, cần chú ý điều gì?

Kinh tế - Xã hội -

Mua lốp ô tô cũ, cần chú ý điều gì?

Để mua lốp ô tô cũ sử dụng sao cho an toàn, tiết kiệm chi phí, người mua cần chú ý kiểm tra kỹ lốp, tránh các trường hợp đáng tiếc xảy ra.

CNLĐ Công ty TNHH may Phú Anh  - huyện Đông Sơn - tỉnh Thanh Hoá tưởng niệm Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng. Lao động & Công đoàn media

CNLĐ Công ty TNHH may Phú Anh - huyện Đông Sơn - tỉnh Thanh Hoá tưởng niệm Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng.

CNLĐ Công ty TNHH may Phú Anh - huyện Đông Sơn - tỉnh Thanh Hoá tưởng niệm Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Bị sa thải trái pháp luật, người lao động cần làm gì? Tôi công nhân

Bị sa thải trái pháp luật, người lao động cần làm gì?

Trường hợp bị doanh nghiệp xử lý kỷ luật không đúng quy định nêu trên, người lao động có thể tự đòi lại quyền lợi chính đáng cho mình bằng việc khiếu nại, hòa giải, khởi kiện tòa án, thậm chí có thể tố giác tới cơ quan công an.

Talk Công đoàn: Cán bộ công đoàn làm phóng viên – dễ hay khó? Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Cán bộ công đoàn làm phóng viên – dễ hay khó?

Talk Công đoàn tuần này là cuộc trò chuyện với đồng chí Nguyễn Bá Mạnh - cán bộ Ban Tuyên giáo - Nữ công, LĐLĐ tỉnh Thái Bình.

10 Cán bộ Công đoàn được xét chọn Giải thưởng Nguyễn Văn Linh lần thứ IV, năm 2024 Infographic

10 Cán bộ Công đoàn được xét chọn Giải thưởng Nguyễn Văn Linh lần thứ IV, năm 2024

Thực hiện Kế hoạch số 19/KH-TLĐ ngày 22/02/2024 về việc tổ chức xét chọn Giải thưởng “Nguyễn Văn Linh” lần thứ IV, năm 2024, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã lựa chọn 10 cán bộ công đoàn tiêu biểu để trao giải thưởng danh giá này.
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Đoàn công tác Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam dâng hương viếng đồng chí Nguyễn Đức Cảnh Video

Đoàn công tác Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam dâng hương viếng đồng chí Nguyễn Đức Cảnh

Ngày 19/7, Đoàn công tác do đồng chí Phan Văn Anh, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam làm trưởng đoàn đã đến dâng hương viếng đồng chí Nguyễn Đức Cảnh tại Nhà tưởng niệm đồng chí tại xã An Đồng, huyện An Dương, TP Hải Phòng.

Đọc thêm

Honda 67 - giấc mơ của thế hệ 6x-7x

Kinh tế - Xã hội -

Honda 67 - giấc mơ của thế hệ 6x-7x

Thanh niên thế hệ 6x, 7x gần như ai cũng mơ ước có một con Honda 67. Tôi cũng không ngoại lệ.

Có nên mua xe ô tô cũ không?

Kinh tế - Xã hội -

Có nên mua xe ô tô cũ không?

Có nên mua xe ô tô cũ không, khi xe cũ tiềm ẩn nhiều rủi ro khi sử dụng về sau. Dưới đây là phân tích của Otofun News.

PVOIL VOC 2024 sẽ diễn ra vào ba ngày 1-3/11

Kinh tế - Xã hội -

PVOIL VOC 2024 sẽ diễn ra vào ba ngày 1-3/11

Ban Tổ chức Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2024 (PVOIL VOC 2024) thông báo về thời gian diễn ra và quy mô của giải.

Masan MEATLife: Đảm bảo an toàn thực phẩm trong bối cảnh dịch tả lợn châu Phi tái bùng phát

Kinh tế - Xã hội -

Masan MEATLife: Đảm bảo an toàn thực phẩm trong bối cảnh dịch tả lợn châu Phi tái bùng phát

Trong bối cảnh dịch tả lợn châu Phi tái bùng phát và lan rộng tại nhiều địa phương, an toàn thực phẩm trở thành mối quan tâm hàng đầu. Masan MEATLife, một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong ngành chăn nuôi và chế biến thịt đã và đang triển khai nhiều biện pháp nghiêm ngặt để đảm bảo nguồn cung thực phẩm sạch, an toàn cho người tiêu dùng.

"Vua" triệu hồi xe tại Mỹ gọi tên Ford, trung bình 5 lần một tháng

Kinh tế - Xã hội -

"Vua" triệu hồi xe tại Mỹ gọi tên Ford, trung bình 5 lần một tháng

Nửa đầu năm 2024, Ford đã có tới 31 đợt triệu hồi xe tại Mỹ, ảnh hưởng tới gần 3,7 triệu phương tiện, số liệu này gấp nhiều lần Toyota, Honda, Hyundai, Tesla và các hãng khác.

Xe hybrid tại Việt Nam nửa đầu 2024: Suzuki Ertiga bán chạy nhất, Toyota áp đảo các thương hiệu

Kinh tế - Xã hội -

Xe hybrid tại Việt Nam nửa đầu 2024: Suzuki Ertiga bán chạy nhất, Toyota áp đảo các thương hiệu

Nửa đầu năm 2024, Suzuki Ertiga là mẫu xe hybrid tại Việt Nam bán chạy nhất, Toyota là thương hiệu có doanh số bán xe hybrid tốt nhất.

Hãng ô tô kết hợp chuỗi cafe phát triển mạng lưới trạm sạc xe điện

Kinh tế - Xã hội -

Hãng ô tô kết hợp chuỗi cafe phát triển mạng lưới trạm sạc xe điện

Mục tiêu của dự án là tạo ra mạng lưới sạc tiện lợi cho người dùng xe điện, đồng thời góp phần thúc đẩy việc sử dụng xe điện thân thiện với môi trường.

Masan: Chúng tôi tự tin sẽ lan tỏa ẩm thực Việt ra thế giới

Kinh tế - Xã hội -

Masan: Chúng tôi tự tin sẽ lan tỏa ẩm thực Việt ra thế giới

Đạt Top 1 trên sàn thương mại điện tử (TMĐT) Coupang (Hàn Quốc), Top 8 trên sàn TMĐT Amazon (Mỹ), CHIN-SU và nhiều thương hiệu khác của Masan đang tiến ra thế giới cùng chiến lược Go Global, hướng tới trở thành công ty hàng đầu Đông Nam Á về tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận nhờ mô hình FMCG mới.

Phạt nguội đi ngược chiều với ô tô, xe máy như thế nào?

Kinh tế - Xã hội -

Phạt nguội đi ngược chiều với ô tô, xe máy như thế nào?

Phạt nguội đi ngược chiều với ô tô, xe máy bao nhiêu tiền, ngoài phạt tiền còn áp dụng hình thức xử phạt nào nữa không, câu trả lời sẽ có trong phần dưới đây.

Phạt nguội đi vào làn khẩn cấp trên cao tốc bao nhiêu tiền?

Kinh tế - Xã hội -

Phạt nguội đi vào làn khẩn cấp trên cao tốc bao nhiêu tiền?

Nhiều độc giả thắc mắc có bị phạt nguội đi vào làn khẩn cấp trên cao tốc không, câu trả lời là có. Điều này được quy định trong Nghị định 100/2019/NĐ-CP, được sửa đổi bởi Khoản 34 Điều 2 Nghị định 123/2021/NĐ-CP và Khoản 36 Điều 2 Nghị định 123/2021/NĐ-CP.