Thứ sáu 17/05/2024 18:28

Ban hành chính sách đặc thù dẫn đến đặc cách lỡ dở

Việc làm - tuyển dụng - Mai Liễu

Từ năm 2008, tỉnh Quảng Trị cử giáo viên sang Lào dạy học cho con em Việt kiều theo thỏa thuận ký kết với tỉnh Savannakhet. Để duy trì thỏa thuận này, tỉnh Quảng Trị đã ban hành chính sách xét tuyển đặc cách viên chức cho giáo viên hoàn thành 3 năm dạy học tại Lào. Thế nhưng, khi một số giáo viên giảng dạy từ Lào trở về trước chưa được xét tuyển đặc cách, một số giáo viên đang giảng dạy tại Lào đón đợi ngày trở về thì tỉnh Quảng Trị đã ban hành quyết định bãi bỏ chính sách đặc cách đối với trường hợp của họ. 
ban hanh chinh sach dac thu dan den dac cach lo do

3 năm đi dạy học ở Lào và 6 năm về quê chờ đợi, Phan Thị Thùy Trang vẫn chưa được xét tuyển đặc cách viên chức

Ngỡ ngàng vì chính sách thay đổi

Từ năm 2008 đến nay, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Quảng Trị đã cử 35 giáo viên sang Lào dạy học. Số giáo viên này phần lớn là sinh viên mới ra trường, chưa có việc làm. Có giáo viên đi từ những năm đầu tiên vì tình nguyện, vì mong muốn được dạy chữ cho con em Việt kiều. Đến năm 2013, ghi nhận sự cống hiến của những giáo viên này, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Quảng Trị đã tham mưu cho UBND tỉnh xem xét, quyết định xét tuyển đặc cách viên chức đối với họ. Sau đó, trong Quyết định số 10/2014/QĐ-UBND ngày 27/2/2014 của UBND tỉnh Quảng Trị ban hành quy chế xét tuyển đặc biệt trong tuyển dụng công chức; xét tuyển và xét tuyển đặc cách trong tuyển dụng viên chức đã dành riêng một mục tại Điều 16, quy định rõ: “Xét tuyển đặc cách người được UBND tỉnh cử và đã hoàn thành nghĩa vụ giảng dạy ít nhất là 3 năm ở nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào về nước”.

Thực hiện Quyết định này, Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị đã gửi văn bản cho Phòng GD&ĐT các huyện, thành, thị về việc ưu tiên xét tuyển đặc cách các giáo viên được tỉnh cử đi dạy ở Lào về. Có giáo viên đã được xét tuyển đặc cách tại địa phương, có giáo viên do địa phương chưa có chỉ tiêu biên chế nên chờ đợi. Có người chờ đợi 3 năm và có người chờ đợi đến 6 năm nay. Thế nhưng đến ngày 09/7/2019, UBND tỉnh Quảng Trị đã ban hành Quyết định số 31/2019/QĐ-UBND về việc bãi bỏ Quyết định số 10/2014/QĐ-UBND ngày 27/2/2014 của UBND tỉnh Quảng Trị. Lý do UBND tỉnh Quảng Trị bãi bỏ Quyết định số 10 vì Nghị định số 161/2018/NĐ-CP ngày 29/11/2018 của Chính phủ mới ban hành quy định lại các trường hợp được đặc cách xét tuyển viên chức.

Trong 6 tháng đầu năm nay, 5 giáo viên đi dạy ở Lào trở về đã ngỡ ngàng khi biết họ không còn thuộc đối tượng được xét tuyển đặc cách theo chính sách đặc thù của tỉnh. Vì hoang mang nên họ liên tục tìm lên Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị để tìm cách giải quyết và câu trả lời vẫn là chờ đợi.

Những tháng ngày nơi mưa dầm nắng lửa...

Mỗi năm, tỉnh Quảng Trị lại cử giáo viên sang Lào dạy học, cứ thế luân phiên, cô này về thì cô khác sang thay thế. Những lần chia tay, người trở về nắm tay động viên người ở lại cố gắng hoàn thành nhiệm vụ. Ba năm ở khu vực vùng biên, ở các điểm trường chỉ có từ 1 đến 2 giáo viên người Việt là quãng thời gian không dễ dàng đối với các cô giáo trẻ.

Nhớ về những ngày tháng ở Lào, Hoàng Thị Ly Ly chia sẻ: “Lúc mới sang, em chưa thể thích nghi với cuộc sống ở Lào. Ở bên đó hai mùa rõ rệt, nắng nóng kéo dài và mưa dầm cả tháng nên cảm giác buồn và rất nhớ nhà. Khi xảy ra ốm đau, em phải tự lo lắng thuốc men vì bệnh viện ở xa và điều kiện chữa bệnh cũng khó khăn. Tiền lương của em được 3 triệu đồng mỗi tháng nên cha mẹ phải gửi đồ sinh hoạt và thức ăn sang. Do không biết tiếng Lào nên em phải mất nhiều thời gian để học. Chương trình dạy học cũng không có giáo trình cụ thể nên em mày mò nghĩ ra nội dung và cách dạy. Ba năm ở Lào là quãng thời gian vất vả đối với một giáo viên là sinh viên mới ra trường như em. Giờ đây trở về quê, biết mình không còn được xét tuyển đặc cách, em hoang mang và chưa biết bắt đầu lại công việc từ đâu".

ban hanh chinh sach dac thu dan den dac cach lo do
Các giáo viên dạy học tại Trường Thống Nhất (thị trấn Seno, tỉnh Savannakhet) chờ đợi ngày trở về được xét tuyển đặc cách viên chức
ban hanh chinh sach dac thu dan den dac cach lo do

Còn với Phạm Minh Hạnh, giáo viên dạy ở Trường Tiểu học Thống Nhất (Lào) thì ba năm dạy học dài hơn nhiều so với ba năm đi học ở trường sư phạm. Hạnh chia sẻ: Nhiều hôm nhìn mưa kéo dài nơi sân trường, cảm giác buồn, cô đơn và nhớ nhà phát khóc. Đêm đến chỉ có em và một cô giáo người Việt ở cùng phòng với nhau nên rất sợ. Từng ngày trôi qua, được người thân, đồng nghiệp, các anh chị Việt kiều động viên nên em lại cố gắng tập trung giảng dạy.

Vừa sang Lào dạy học được 1 năm, Võ Thị Ánh Ly chia sẻ: Các trường của con em Việt kiều ở Lào có rất đông học sinh. Ở trường em, mỗi cô dạy tiếng Việt là dạy luôn cả khối. Bọn em dạy tiểu học nên phải dạy cả ngày rất vất vả.

Là người tiên phong tình nguyện đi Lào dạy học từ năm 2011, khi điều kiện kinh tế gia đình còn khó khăn, Phan Thị Thùy Trang, ở thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị chia sẻ: Lúc vừa sang Lào, em rất bỡ ngỡ bởi phong tục, tập quán và điều kiện sinh hoạt khác bên mình. Giảng dạy được một năm thì em bị bệnh ruột thừa phải quay về quê để điều trị. Nhiều người khuyên em không nên sang Lào dạy nữa vì vất vả. Do yêu nghề và muốn được xét tuyển đặc cách khi hoàn thành nhiệm vụ nên em quay sang dạy học 2 năm nữa. Nhóm em đi năm đó có 8 người thì 7 người khi trở về đã được xét tuyển đặc cách vào viên chức. Riêng em ở thành phố Đông Hà lại rất khó khăn, 6 năm qua thành phố có chỉ tiêu tuyển dụng giáo viên tiểu học trong biên chế nhưng em vẫn không được đặc cách xét tuyển. Phòng GD&ĐT thành phố Đông Hà trả lời rằng trường hợp của em do Sở GD&ĐT đưa đi Lào thì lên hỏi Sở. Em lên Sở thì được trả lời chưa có chỉ tiêu xét tuyển.

Đưa cho phóng viên xem thông báo về việc xét tuyển đặc cách viên chức sự nghiệp giáo dục năm 2017 của UBND thành phố Đông Hà, Phan Thị Thùy Trang nghẹn ngào nói: "Như trong thông báo này thì tuyển dụng đến 13 chỉ tiêu biên chế bậc tiểu học, lần nào có thông báo em cũng lên Phòng GD&ĐT thành phố Đông Hà nộp hồ sơ nhưng đều không được xét tuyển. Ba năm đi dạy ở Lào và 6 năm mỏi mòn chờ đợi, Phan Thị Thùy Trang đành xin đi dạy hợp đồng theo tiết, mỗi tháng được nhà trường chi trả khoảng 2 triệu đồng. Trang chia sẻ: "Em cứ dạy được mấy tháng lại phải nghỉ việc vì có giáo viên biên chế về thay thế. Cứ nhiều lần như vậy nên em rất tủi thân".

ban hanh chinh sach dac thu dan den dac cach lo do
Thông báo về viêc xét tuyển đặc cách của UBND thành phố Đông Hà

Mỗi nơi một ý kiến

Trao đổi về những vấn đề giáo viên phản ánh, ông Ngô Viết Đức - Trưởng phòng Tổ chức, Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị cho biết: Việc xét tuyển đặc cách viên chức cho các giáo viên có ít nhất 3 năm đi dạy học ở Lào về là đặc thù riêng của tỉnh Quảng Trị. Vì chính sách đặc thù nên sau này Bộ Nội vụ không cho phép thực hiện và Sở Nội vụ đã tham mưu cho UBND tỉnh bãi bỏ việc đặc cách xét tuyển giáo viên đi dạy từ Lào về. Ông Đức cho rằng vì chính sách đặc thù và những người được cử đi Lào dạy học là trước khi có quyết định bãi bỏ nên cần giữ nguyên việc xét tuyển đặc cách cho họ. Còn trường hợp cô Phan Thị Thùy Trang phản ánh là đúng. Phòng GD&ĐT thành phố Đông Hà lấy lí do cần chọn đội ngũ giáo viên chất lượng cao cho thành phố, với các tiêu chí tuyển dụng nâng cao nên họ đã không ưu tiên cho giáo viên đi Lào về, không thực hiện theo Quyết định số 10 của UBND tỉnh. Quyền tuyển dụng đã được phân cấp cho thành phố và tiêu chí tuyển dụng được Sở Nội vụ phê duyệt nên Sở GD&ĐT không can thiệp.

Thế nhưng ông Hồ Ngọc An, Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Quảng Trị lại cho rằng: "Phòng Tổ chức Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị trả lời như vậy là không đúng, không có việc Bộ Nội vụ không cho phép. Tỉnh Quảng Trị thực hiện theo Nghị định số 29/2012/NĐ-CP ngày 12/4/2012 của Chính phủ về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức, có quy định các trường hợp đặc cách tuyển dụng viên chức. Trong đó quy định rõ đối tượng được đặc cách xét tuyển là người có kinh nghiệm công tác trong ngành hoặc lĩnh vực hoạt động nghề nghiệp cần tuyển, có thời gian liên tục từ 36 tháng trở lên thực hiện công việc hoặc nhiệm vụ có yêu cầu về trình độ, năng lực, kỹ năng chuyên môn, nghiệp vụ phù hợp với vị trí việc làm cần tuyển. Việc giáo viên đi Lào giảng dạy ít nhất 3 năm trở về được đặc cách xét tuyển là thực hiện theo Nghị định số 29. Tỉnh thực hiện xét tuyển đặc cách theo quy định và không có đặc thù ở đây. Khi Nghị định số 161/2018/NĐ-CP ngày 29/11/2018 của Chính phủ ban hành đã thay thế các Nghị định và Quyết định trước đó và tỉnh Quảng Trị thực hiện theo đúng quy định”. Ông Hồ Ngọc An cho biết: "UBND tỉnh Quảng Trị đã chỉ đạo Sở Nội vụ và Sở GD&ĐT tổ chức họp để bàn bạc, thống nhất việc giải quyết cho các trường hợp giáo viên đi dạy học ở Lào về. Quan điểm của chúng tôi là sẽ giải quyết mọi việc đảm bảo thấu tình đạt lý nhưng phải xem xét trong quy định của Nghị định 161. Mà Nghị định 161 thì các tiêu chí xét tuyển đặc cách đã thay đổi. Hơn nữa, việc xét tuyển đặc cách giáo viên là được bỏ qua thi tuyển nhưng vẫn phải sát hạch, có giáo viên không đạt khi sát hạch thì cũng không được tiếp nhận".

Trong khi đó, các văn bản được Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị gửi UBND tỉnh và Phòng GD&ĐT các huyện, thành, thị đều ghi rõ theo chính sách địa phương đề nghị xét tuyển đặc cách cho các giáo viên dạy học ở Lào trở về. Bà Lê Thị Hương, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị cho biết: Sở đã có văn bản gửi UBND tỉnh và Sở Nội vụ về việc đề nghị UBND tỉnh quy định việc tuyển dụng đối với giáo viên tham gia giảng dạy tại Lào. Trong văn bản ghi rõ: Phương án tuyển dụng đối với giáo viên tham gia giảng dạy tại Lào trước tháng 7/2019 là UBND tỉnh ban hành văn bản (theo chính sách địa phương) quy định ưu tiên việc xét tuyển đối với những giáo viên này. Còn đối với giáo viên tham gia giảng dạy tại Lào từ tháng 7/2019 trở về sau: Tuyển dụng (theo chính sách địa phương) như tuyển dụng đối với giáo viên tham gia giảng dạy tại Lào trước tháng 7/2019 hoặc trên cơ sở nhu cầu của Hội Việt kiều tỉnh Savannakhet, Sở GD&ĐT phối hợp với Sở Nội vụ thông báo chỉ tiêu cho các huyện, thành, thị tuyển chọn những viên chức trong chỉ tiêu biên chế của đơn vị mình để cử sang dạy.

ban hanh chinh sach dac thu dan den dac cach lo do

Bà Lê Thị Hương - Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị cho biết: Sở đã gửi văn bản cho UBND tỉnh và Sở Nội vụ về việc đề nghị tỉnh quy định việc tuyển dụng đối với giáo viên tham gia giảng dạy tại Lào

Đối với trường hợp cô Phan Thị Thùy Trang, bà Lê Thị Hương cho rằng, Sở không nhận được văn bản phản ánh của cô Trang về việc Phòng GD&ĐT Đông Hà không đặc cách tuyển dụng cô. Nếu có phản ảnh, Sở sẽ có văn bản đề nghị Phòng thực hiện theo đúng Quyết định số 10 của tỉnh.

ban hanh chinh sach dac thu dan den dac cach lo do NÓNG: Đã tách rời thành công 2 bé gái song sinh dính liền Trúc Nhi - Diệu Nhi
ban hanh chinh sach dac thu dan den dac cach lo do Covid-19: Cập nhật thông tin mới nhất ngày 15/7
ban hanh chinh sach dac thu dan den dac cach lo do Công nhân lương mười triệu có cưới được vợ không?
Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Công ty CP Đồng Xuân tuyển dụng số lượng lớn nhân viên bảo vệ, lái xe, bán hàng, kỹ sư

Việc làm - tuyển dụng -

Công ty CP Đồng Xuân tuyển dụng số lượng lớn nhân viên bảo vệ, lái xe, bán hàng, kỹ sư

Công ty CP Đồng Xuân là doanh nghiệp có 71% cổ phần Nhà nước với chức năng chính là tổ chức quản lý, khai thác, cho thuê mặt bằng, cung cấp các dịch vụ tại chợ Đồng Xuân (Hà Nội) - chợ bán buôn lớn nhất khu vực phía Bắc. Công ty có nhu cầu tuyển dụng hàng chục vị trí: nhân viên bảo vệ, lái xe du lịch, lái xe, bán hàng, nhân viên điện, nước, kỹ sư xây dựng.

Tuyển 200 nhân viên kinh doanh tại các bưu điện trung tâm TP. Hồ Chí Minh

Việc làm - tuyển dụng -

Tuyển 200 nhân viên kinh doanh tại các bưu điện trung tâm TP. Hồ Chí Minh

Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam tuyển 200 nhân viên kinh doanh để chào bán các sản phẩm, dịch vụ; tìm kiếm và lập danh sách khách hàng tiềm năng... tại các bưu điện trung tâm TP. Hồ Chí Minh

Phòng khám Đa khoa Thủy Minh Tâm tuyển dụng 68 lao động với nhiều vị trí việc làm

Việc làm - tuyển dụng -

Phòng khám Đa khoa Thủy Minh Tâm tuyển dụng 68 lao động với nhiều vị trí việc làm

Công ty TNHH Bệnh viện Thủy Minh Tâm có trụ sở tại TP. Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình vừa có thông báo tuyển dụng 17 vị trí việc làm hấp dẫn, với 68 lao động.

Công ty TNHH Thời trang Star tuyển 1.000 công nhân may thu nhập 12-17 triệu đồng/tháng

Việc làm - tuyển dụng -

Công ty TNHH Thời trang Star tuyển 1.000 công nhân may thu nhập 12-17 triệu đồng/tháng

Nhằm đáp ứng kịp thời các đơn hàng, Công ty TNHH Thời trang Star đang có nhu cầu tuyển gấp 1.000 công nhân may với thu nhập và chế độ ưu đãi hấp dẫn.

Tân Việt Books tuyển dụng nhiều nhân viên lĩnh vực xuất bản và phát hành sách

Việc làm - tuyển dụng -

Tân Việt Books tuyển dụng nhiều nhân viên lĩnh vực xuất bản và phát hành sách

Tân Việt Books đang có nhu cầu tuyển dụng các vị trí: nhân viên kinh doanh, nhân viên bán hàng, thu ngân, cộng tác viên, nhân viên partime, thực tập sinh các ngành thiết kế, đồ họa, marketing, content…

Chi nhánh công trình Viettel Hà Nội tuyển dụng hàng loạt vị trí, thu nhập hấp dẫn

Việc làm - tuyển dụng -

Chi nhánh công trình Viettel Hà Nội tuyển dụng hàng loạt vị trí, thu nhập hấp dẫn

Chi nhánh công trình Viettel Hà Nội (Tổng Công ty CP Công trình Viettel – Viettel construction) đang có nhu cầu tuyển dụng hàng loạt vị trí: giám đốc kinh doanh, nhân viên triển khai dịch vụ kỹ thuật, nhân viên kỹ thuật viễn thông (dây máy, nhà trạm).

Đón xem Muôn nẻo yêu thương: Những kỳ tích được viết bằng trái tim Muôn nẻo yêu thương

Đón xem Muôn nẻo yêu thương: Những kỳ tích được viết bằng trái tim

Chương trình Muôn nẻo yêu thương: Những kỳ tích được viết bằng trái tim phát sóng 20 giờ, ngày 17/05/2024.

Chế độ dưỡng sức sau sinh, mọi lao động nữ nên biết Tôi công nhân

Chế độ dưỡng sức sau sinh, mọi lao động nữ nên biết

Nếu đủ điều kiện về thời gian tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc, lao động nữ sinh con được hưởng chế độ thai sản. Trường hợp lao động nữ đi làm việc trở lại khi chưa hết thời gian nghỉ thai sản sẽ không được hưởng chế độ nghỉ dưỡng sức sau sinh.

Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Hồ Thị Kim Ngân, Phó Trưởng ban Quan hệ Lao động, Tổng LĐLĐ Việt Nam về vấn đề an toàn vệ sinh lao động.

6 hoạt động trọng tâm của Công đoàn Việt Nam trong tháng 5/2024 Infographic

6 hoạt động trọng tâm của Công đoàn Việt Nam trong tháng 5/2024

Công đoàn Việt Nam xác định 6 nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 5/2024
Bản tin công nhân: Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống? Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống?

Bản tin công nhân ngày 6/5 gồm những nội dung: Nhiều người lao động muốn nghỉ việc để “chạy luật” bảo hiểm xã hội; Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống? Đại diện công nhân TP HCM: "Nhà ở xã hội chỉ thấy trên tivi";35 bệnh nghề nghiệp được đề xuất hưởng BHXH...

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Cần tuyển gần 2.000 lao động tại huyện Thạch Thất (Hà Nội)

Việc làm - tuyển dụng -

Cần tuyển gần 2.000 lao động tại huyện Thạch Thất (Hà Nội)

Các doanh nghiệp tham gia “Phiên giao dịch và tư vấn việc làm huyện Thạch Thất năm 2024” (ngày 26/4) có nhu cầu tuyển gần 2.000 lao động.

THACO đẩy mạnh đầu tư, tuyển dụng gần 15.000 nhân sự

Việc làm - tuyển dụng -

THACO đẩy mạnh đầu tư, tuyển dụng gần 15.000 nhân sự

Để đáp ứng nhu cầu quản trị và sản xuất kinh doanh trong giai đoạn mới, THACO sẽ tuyển dụng 14.746 nhân sự, tập trung nhiều nhất vào lĩnh vực nông nghiệp, tiếp đến là cơ khí chế tạo và thương mại dịch vụ.

Tập đoàn Khách sạn Mường Thanh tuyển gấp gần 600 nhân viên trên toàn quốc

Việc làm - tuyển dụng -

Tập đoàn Khách sạn Mường Thanh tuyển gấp gần 600 nhân viên trên toàn quốc

Bước vào mùa du lịch cao điểm, Tập đoàn Khách sạn Mường Thanh tuyển gấp gần 600 nhân viên cho hệ thống 60 khách sạn của Tập đoàn trên toàn quốc.

Tạp chí Lao động và Công đoàn tuyển dụng viên chức năm 2024

Việc làm - tuyển dụng -

Tạp chí Lao động và Công đoàn tuyển dụng viên chức năm 2024

Tạp chí Lao động và Công đoàn có nhu cầu tuyển dụng 08 viên chức năm 2024.

Gia tăng niềm tin về thị trường lao động minh bạch

Nhịp cầu lao động -

Gia tăng niềm tin về thị trường lao động minh bạch

Trong bối cảnh các cơ quan quản lý, doanh nghiệp, người lao động gặp nhiều khó khăn trong việc kết nối cung – cầu lao động, Ngày hội việc làm cho lao động nữ 2024 do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức, đã đem lại niềm tin về hoạt động tuyển dụng minh bạch, tin cậy.

Công ty CP Nước sạch Quảng Trị tuyển dụng nhiều vị trí việc làm

Việc làm - tuyển dụng -

Công ty CP Nước sạch Quảng Trị tuyển dụng nhiều vị trí việc làm

Công ty CP Nước sạch Quảng Trị đang tuyển 16 lao động ở nhiều vị trí thông qua xét hồ sơ, kết hợp phỏng vấn trực tiếp.

Tổng Công ty May 10 tuyển hàng trăm nhân sự các vị trí

Việc làm - tuyển dụng -

Tổng Công ty May 10 tuyển hàng trăm nhân sự các vị trí

Tổng Công ty May 10 đang có nhu cầu tuyển dụng hàng trăm nhân sự các vị trí.

Cơ hội việc làm mới cho các bạn trẻ chuyên ngành điều dưỡng

Việc làm - tuyển dụng -

Cơ hội việc làm mới cho các bạn trẻ chuyên ngành điều dưỡng

Vạn Phúc Care đang có nhu cầu tuyển dụng hơn 20 chuyên viên chăm sóc bé, làm việc tại khu vực Hà Nội, TP.HCM. Ứng viên sẽ là những điều dưỡng viên, trực tiếp chăm sóc sức khỏe cho mẹ và bé - đây là cơ hội nghề nghiệp mới cho các bạn trẻ chuyên ngành điều dưỡng.

Công ty CP Hóa dược mỹ phẩm Newway tuyển hàng chục vị trí việc làm

Việc làm - tuyển dụng -

Công ty CP Hóa dược mỹ phẩm Newway tuyển hàng chục vị trí việc làm

Công ty CP Hóa dược mỹ phẩm Newway tuyển nhân viên kinh doanh, content social, vận hành gian hàng, nghiên cứu và phát triển sản phẩm (R&D).

BAGACORP tuyển nhân viên có kinh nghiệm, đi làm ngay

Việc làm - tuyển dụng -

BAGACORP tuyển nhân viên có kinh nghiệm, đi làm ngay

Công ty CP BAGA Việt Nam (BAGACORP) chuyên kinh doanh phân phối vật tư chống sét, thiết bị điện, vật tư phụ kiện, đang có nhu cầu tuyển dụng nhiều nhân sự.