Chủ nhật 28/04/2024 01:12

Bắc Giang – từ con đường chống dịch đến Huân chương Lao động hạng Ba

Hoạt động Công đoàn - An Bình

Từng là “vùng đỏ” đặc biệt nguy hiểm với tốc độ lây lan dịch bệnh nhanh chóng, sau 2 tháng quyết liệt áp dụng các biện pháp đúng đắn và kịp thời, Bắc Giang đã trở mình mạnh mẽ, từng bước khôi phục các hoạt động sản xuất.

Ngày 18/7, Bắc Giang đã được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba vì những quyết định hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Phòng, chống dịch vẫn đảm bảo đời sống cho người lao động

Đầu tháng 5 vừa qua, Bắc Giang phải đối mặt với khó khăn, thách thức chưa từng có khi là tâm dịch lớn nhất cả nước trong vòng 2 tháng của đợt bùng phát dịch lần thứ 4. Là một trong những tỉnh trọng điểm về công nghiệp, hoạt động sản xuất tại các KCN trên địa bàn Bắc Giang bị ảnh hưởng nặng nề.

Chỉ riêng trong đợt dịch thứ 4 (tính đến ngày 24/9/2021), toàn tỉnh có tổng số 5.822 trường hợp F0, F1 là 43.469, trong đó có 4.620 trường hợp F0 và 26.516 trường hợp F1 là đoàn viên công đoàn. Để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 lây lan ra cộng đồng, nhiều khu vực, địa bàn phải thực hiện giãn cách xã hội, cách ly y tế, hàng nghìn công nhân phải cách ly tập trung, điều trị do nhiễm virus SARS-Cov-2.

Thời điểm tháng 5/2021, toàn bộ 4 khu công nghiệp và một số doanh nghiệp ở các huyện, thành phố đã phải dừng hoạt động để đảm bảo khống chế sự lây lan của dịch bệnh, CNLĐ phải nghỉ làm, đời sống gặp nhiều khó khăn.

Tháng 4/2021, có 2.532 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh phải tạm dừng hoạt động với 13.536 người lao động phải tạm hoãn hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương.

Bắc Giang – từ con đường chống dịch đến Huân chương Lao động hạng Ba

Đồng chí Nguyễn Văn Bắc, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh (thứ hai từ trái sang) hỗ trợ CNLĐ bị ảnh hưởng dịch.

Thực hiện sự chỉ đạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Tỉnh ủy Bắc Giang, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh của tỉnh, Ủy ban nhân dân tỉnh, với tinh thần "chống dịch như chống giặc", Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã khẩn trương ban hành các chính sách hỗ trợ đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

LĐLĐ tỉnh đã chi hỗ trợ tiền mặt và hàng hóa, nhu yếu phẩm thiết yếu với tổng giá trị 29.267,62 triệu đồng để hỗ trợ cho CNVCLĐ trong đợt dịch. LĐLĐ các huyện, thành phố, công đoàn ngành, Công đoàn Viên chức tỉnh, Công đoàn Các Khu công nghiệp tỉnh và các CĐCS trong tỉnh đã vận động đoàn viên, CNVCLĐ tham gia ủng hộ hàng hóa, các nhu yếu phẩm với tổng giá trị 5.456,3 triệu đồng và ủng hộ bằng tiền mặt là 13.932,36 triệu đồng (chuyển về Ủy ban MTTQ tỉnh, MTTQ huyện, thành phố).

Bắc Giang – từ con đường chống dịch đến Huân chương Lao động hạng Ba

Cán bộ công đoàn tỉnh Bắc Giang tham gia vận chuyển hàng hóa ủng hộ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam.

Tính đến nay, trong 6 khu công nghiệp có tổng số 377 doanh nghiệp đang hoạt động, với trên 169.700 lao động đã đi làm trở lại (tăng hơn 19.200 lao động so với thời điểm bùng phát dịch Covid-19 lần thứ 4); trong các cụm công nghiệp có 219 doanh nghiệp đang hoạt động (đạt tỷ lệ 95%), với hơn 48.000 lao động đã đi làm trở lại (đạt tỷ lệ 98%); ngoài khu công nghiệp, cụm công nghiệp có 2.162 doanh nghiệp đang hoạt động (đạt tỷ lệ 99%), với hơn 62.000 lao động đã đi làm trở lại (đạt tỷ lệ 96%).

Các doanh nghiệp đã thực hiện trả lương ngừng việc cho công nhân lao động, mức chi trả 100% lương tối thiểu vùng trở lên cho 14 ngày đầu nghỉ phòng, chống dịch, các ngày nghỉ tiếp theo do chủ doanh nghiệp và người lao động thỏa thuận. Chế độ, chính sách hỗ trợ của nhà nước đối với người lao động do ảnh hưởng của dịch bệnh đang được triển khai quyết liệt để góp phần tháo gỡ khó khăn cho người lao động.

Ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của các cấp công đoàn trong tỉnh trong công tác tham gia phòng, chống dịch và hoạt động chăm lo, hỗ trợ CNLĐ bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, ngày 16/6/2021, LĐLĐ tỉnh đã được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen đơn vị đã có thành tích xuất sắc, trực tiếp tham gia phòng chống dịch Covid-19; Tổng LĐLĐ Việt Nam, UBND tỉnh, LĐLĐ tỉnh đã tặng Bằng khen cho 86 tập thể, cá nhân là cán bộ công đoàn, đoàn viên công đoàn các cấp có thành tích trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Sáng 18/8, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã thăm, làm việc tại Bắc Giang và trao Huân chương Lao động hạng Ba tặng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh. Bắc Giang cũng là địa phương đầu tiên của cả nước được Chủ tịch nước tặng thưởng về thành tích trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Hướng tới điều tốt đẹp nhưng phải chuẩn bị cho điều tồi tệ nhất

Ngay từ đầu năm, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo, hướng dẫn các CĐCS trong doanh nghiệp tiến hành thương lượng, ký thỏa ước lao động tập thể nhằm tạo hành lang pháp lý trong doanh nghiệp, để doanh nghiệp chăm lo tốt hơn cho người lao động.

LĐLĐ tỉnh đã thăm, chúc Tết và tặng quà 30 doanh nghiệp, mỗi suất quà trị giá 2.000.000 đồng, tổng số tiền 60 triệu đồng; thăm và tặng 3.500 suất quà Tết cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; có con bị khuyết tật, bị bệnh hiểm nghèo, bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19… mỗi suất quà trị giá từ 500.000 đồng đến 1.000.000 đồng, với tổng số tiền gần 2 tỷ đồng; phối hợp tổ chức Chương trình "Gian hàng dành cho CNLĐ lần thứ II”; tổ chức Chương trình “Tết sum vầy - Kết nối yêu thương năm 2021", tổ chức Chương trình “Đồng hành cùng CNLĐ về quê đón tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021” với 62 chuyến xe miễn phí đưa hơn 1.400 CNLĐ về quê sum họp cùng gia đình.

Bắc Giang – từ con đường chống dịch đến Huân chương Lao động hạng Ba

Đồng chí Nguyễn Văn Cảnh, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bắc Giang (ngoài cùng bên phải) thăm Siêu thị 0 đồng tại thôn Vân Cốc 1, xã Vân Trung, Việt Yên.

Bên cạnh các hoạt động tích cực chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động, các cấp công đoàn tiếp tục tuyên truyền, giới thiệu Chương trình phúc lợi cho đoàn viên. Trong 9 tháng đầu năm, đã có 64.362 đoàn viên, người lao động được hưởng phúc lợi từ các mặt hàng giảm giá của các đối tác được các cấp công đoàn ký kết, giá trị hưởng lợi trên 2,5 tỷ đồng.

Các đối tác đã đồng hành cùng với tổ chức công đoàn trao tặng hàng trăm suất quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, tặng hàng ngàn thẻ sim điện thoại cho CNLĐ, tổng trị giá trên 1 tỷ đồng.

LĐLĐ tỉnh xây dựng kế hoạch vận động đoàn viên và người lao động ủng hộ Quỹ Mái ấm Công đoàn tỉnh năm 2021 để giúp đỡ đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn xây dựng nhà ở, đến nay các cấp công đoàn đã vận động ủng hộ Quỹ được 912,8 triệu đồng.

Tính đến tháng 9/2021, LĐLĐ tỉnh hỗ trợ xây dựng 23 nhà ở “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn, với tổng số tiền là 720 triệu đồng; xét, quyết định cho vay mới 15 dự án bằng nguồn vốn vay từ Quỹ quốc gia về việc làm, tạo việc làm mới cho 64 lao động, với tổng số tiền cho vay là 469 triệu đồng.

Bắc Giang – từ con đường chống dịch đến Huân chương Lao động hạng Ba

Đồng chí Nguyễn Văn Cảnh, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bắc Giang (thứ ba từ trái sang) trao hỗ trợ cho công nhân lao động của Công ty TNHH MPlus có hoàn cảnh khó khăn.

Các hoạt động xã hội được các cấp công đoàn tích cực tham gia: hưởng ứng Chương trình “Hành trình đỏ” và chiến dịch “Những giọt máu hồng” do Hội Chữ thập đỏ tỉnh phát động; LĐLĐ tỉnh đã vận động 1.674 đoàn viên và người lao động tham gia hiến máu hiến máu tình nguyện, đã hiến được 2.114 đơn vị máu, đạt trên 400% kế hoạch; các cấp công đoàn đã có nhiều hoạt động thăm hỏi, tặng quà thương bệnh binh, gia đình chính sách nhân dịp Ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7),...

Nhân dịp tổng kết năm học 2020-2021, LĐLĐ tỉnh khen thưởng cho 227 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh năm học 2020-2021.

Ngay từ đầu năm, LĐLĐ tỉnh đã ban hành Kế hoạch về việc phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS năm 2021, trong đó phấn đấu thành lập 45 CĐCS, kết nạp 16.150 đoàn viên công đoàn ở khu vực ngoài nhà nước.

Trong 9 tháng đầu năm, các cấp công đoàn thành lập 47 CĐCS (trong đó có 25 CĐCS doanh nghiệp có từ 25 CNLĐ trở lên), kết nạp mới 11.726 đoàn viên; giải thể 33 CĐCS, giảm 2.814 đoàn viên. Tiếp tục hướng dẫn các cấp công đoàn tiếp tục triển khai sử dụng phần mềm quản lý đoàn viên và cập nhật thông tin đoàn viên trên phần mềm. Tính đến nay, các cấp công đoàn cập nhật thông tin của 90.317 đoàn viên.

LĐLĐ tỉnh luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Tổng LĐLĐ Việt Nam, của Thường trực Tỉnh ủy, sự ủng hộ và tạo điều kiện thuận lợi của Ủy ban Nhân dân tỉnh, sự phối hợp có hiệu quả của các sở, ban, ngành, đoàn thể, các địa phương và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

LĐLĐ tỉnh đã ban hành các văn bản chỉ đạo và giao chỉ tiêu cụ thể các lĩnh vực, các nhiệm vụ trọng tâm cho công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở; cán bộ công đoàn trong tỉnh đoàn kết, thống nhất, nỗ lực cố gắng triển khai thực hiện các chương trình, kế hoạch công tác đã đề ra và thường xuyên chỉ đạo, đôn đốc, hướng dẫn, kiểm tra, giám sát, giúp đỡ công đoàn cấp dưới trong tổ chức thực hiện.

Các cấp công đoàn đã phối hợp xây dựng và thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở; xây dựng kế hoạch kiểm tra, giám sát việc thực hiện pháp luật lao động, công đoàn, bảo hiểm xã hội; tập trung thực hiện có hiệu quả các hoạt động đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động; tổ chức tốt các hoạt động chăm lo, hỗ trợ đoàn viên và người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

Thực hiện có hiệu quả các hoạt động tuyên truyền đoàn viên và người lao động tham gia phòng chống dịch...; quan tâm công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS, nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn.

Công tác vận động nữ CNVCLĐ, công tác tài chính và công tác kiểm tra công đoàn tiếp tục được quan tâm. Hoạt động công đoàn đã có những đổi mới về nội dung, hình thức theo hướng thiết thực, hiệu quả và hướng về cơ sở, quan tâm chăm lo đến người lao động.

Để giữ vững phòng tuyến chống dịch, đồng thời từng bước khôi phục các hoạt động kinh tế, LĐLĐ tỉnh Bắc Giang sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động sâu sát với đời sống người lao động, ngăn ngừa dịch không bùng phát trở lại trên tinh thần: “Luôn mong muốn những điều tốt nhất, nhưng phải chuẩn bị cho những điều tồi tệ nhất”.

Duy trì “3 tại chỗ”, công nhân phấn khởi vì được công ty hỗ trợ 200.000 đồng/ngày Duy trì “3 tại chỗ”, công nhân phấn khởi vì được công ty hỗ trợ 200.000 đồng/ngày

Hơn 1 tháng trở lại làm việc với hình thức “3 tại chỗ”, anh Dương Quang Huân (30 tuổi, công nhân Công ty TNHH ...

Bắc Giang: Dự kiến 70% công nhân lao động trở lại nhà máy trong tháng 8 Bắc Giang: Dự kiến 70% công nhân lao động trở lại nhà máy trong tháng 8

Với tốc độ phục hồi sản xuất như hiện nay, dự kiến đến tháng 8/2021, Bắc Giang sẽ đưa 70% công nhân, lao động trong ...

Công nhân Bắc Giang trở lại nhà máy làm việc: Tăng lương 2 triệu, xét nghiệm 1 lần/tuần Công nhân Bắc Giang trở lại nhà máy làm việc: Tăng lương 2 triệu, xét nghiệm 1 lần/tuần

Được trở lại nhà máy làm việc đã hơn 2 tuần, anh Nguyễn Đăng Thuần (công nhân tại Công ty TNHH Electric Motorcycle Yadea Việt ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Các hoạt động hướng về người lao động của Công đoàn TP.HCM

Hoạt động Công đoàn -

Các hoạt động hướng về người lao động của Công đoàn TP.HCM

Tháng Công nhân năm 2024, các cấp Công đoàn TP. HCM tổ chức nhiều hoạt động hướng về người lao động; đồng thời ôn lại những giá trị truyền thống của giai cấp công nhân.

Công nhân Đắk Lắk phấn khởi dự lễ phát động Tháng Công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Công nhân Đắk Lắk phấn khởi dự lễ phát động Tháng Công nhân

Tại tỉnh Đắk Lắk vừa diễn ra lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024.

Quảng Bình phát động Tháng Công nhân với 6 nội dung trọng tâm

Công đoàn -

Quảng Bình phát động Tháng Công nhân với 6 nội dung trọng tâm

Ngày 26/4, LĐLĐ tỉnh Quảng Bình phối hợp với Hội đồng An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tỉnh Quảng Bình tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024.

Nâng cao ý thức chủ động chấp hành pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động

Công đoàn -

Nâng cao ý thức chủ động chấp hành pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động

Chủ đề của Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2024 đã nhấn mạnh vai trò, trách nhiệm của tất cả các doanh nghiệp, cơ quan quản lý, người lao động như những mắt xích quan trọng trong việc bảo đảm an toàn.

Quảng Trị phát động Tháng Công nhân năm 2024

Hoạt động Công đoàn -

Quảng Trị phát động Tháng Công nhân năm 2024

Ngày 26/4, tại Khu Công nghiệp Nam Đông Hà, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Quảng Trị đã phối hợp với Sở Lao động - Thương binh & Xã hội tỉnh Quảng Trị tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024.

Gia Lai khởi động Tháng Công nhân với nhiều nghĩa cử ấm áp

Hoạt động Công đoàn -

Gia Lai khởi động Tháng Công nhân với nhiều nghĩa cử ấm áp

Ngay trong lễ phát động Tháng Công nhân ngày 25/4/2024, nhiều hoạt động thiết thực, nghĩa tình đã được Liên đoàn Lao động tỉnh Gia Lai triển khai.

Bản tin Công nhân Bản tin công nhân

Bản tin Công nhân

Nghỉ lễ 30/4 -1/5: 03 mẹo tiết kiệm chi phí du lịch NLĐ nên biết Tôi công nhân

Nghỉ lễ 30/4 -1/5: 03 mẹo tiết kiệm chi phí du lịch NLĐ nên biết

Chọn địa điểm du lịch gần, chọn phương tiện di chuyển phù hợp, mang theo những vật dụng “cây nhà lá vườn" là 3 mẹo tiết kiệm chi phí du lịch dịp 30/4 - 01/5 mà người lao động có thể áp dụng để có một kỳ nghỉ ý nghĩa mà không quá tốn kém.

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó"

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Bùi Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai.

Top 10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi "Công nhân, viên chức lao động tìm hiểu công tác ATVSLĐ" Infographic

Top 10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi "Công nhân, viên chức lao động tìm hiểu công tác ATVSLĐ"

Cuộc thi trực tuyến CNVCLĐ tìm hiểu về công tác ATVSLĐ do Ban Quan hệ lao động Tổng liên đoàn phối hợp với Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức, diễn ra từ ngày 15/04/2024.
Bản tin công nhân: Cách đóng bảo hiểm xã hội để hưởng lương hưu cao nhất Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Cách đóng bảo hiểm xã hội để hưởng lương hưu cao nhất

Bản tin công nhân ngày 26/4 gồm những nội dung chính sau đây: Hơn 5.000 vị trí việc làm dành cho người lao động; Nên cho người lao động rút 50% tiền BHXH một lần; Cách đóng bảo hiểm xã hội để hưởng lương hưu cao nhất; Nghỉ hết 6 tháng thai sản, xin nghỉ thêm được không?...

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Công đoàn Long An và 5 nhiệm vụ trọng tâm Tháng Công nhân 2024

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Long An và 5 nhiệm vụ trọng tâm Tháng Công nhân 2024

LĐLĐ tỉnh Long An phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024 vào sáng 25/4, với sự tham gia của hơn 1100 công nhân lao động.

Sôi nổi các hoạt động Tháng Công nhân tại TP. Huế

Hoạt động Công đoàn -

Sôi nổi các hoạt động Tháng Công nhân tại TP. Huế

Gần 400 đoàn viên, người lao động tham gia sự kiện phát động Tháng Công nhân năm 2024 do LĐLĐ TP. Huế tổ chức, sáng 25/4.

Cần Thơ: Chung tay ngăn chặn những nỗi đau do tai nạn lao động

Hoạt động Công đoàn -

Cần Thơ: Chung tay ngăn chặn những nỗi đau do tai nạn lao động

Lãnh đạo TP Cần Thơ kêu gọi sự chung tay của toàn xã hội nhằm hạn chế thấp nhất số vụ tai nạn lao động xảy ra, đảm bảo an toàn sức khỏe, tính mạng cho người lao động.

Hỗ trợ gần 37 nghìn đoàn viên, người lao động

Công đoàn -

Hỗ trợ gần 37 nghìn đoàn viên, người lao động

Công đoàn Khu công nghệ cao và các Khu công nghiệp Đà Nẵng vừa thông tin về tình hình công nhân lao động và hoạt động công đoàn trong năm 2023 và quý I/2024.

Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

Hoạt động Công đoàn -

Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

Ngày 24/4, tại Khu Công nghiệp Viglacera (huyện Phong Điền) Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thừa Thiên Huế và Hội đồng an toàn, vệ sinh lao động tỉnh đã phối hợp tổ chức lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.

Thừa Thiên Huế: Tháng Công nhân hướng về cơ sở

Hoạt động Công đoàn -

Thừa Thiên Huế: Tháng Công nhân hướng về cơ sở

Hưởng ứng Tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024, các cấp công đoàn tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tổ chức các hoạt động hướng về cơ sở, đồng hành với đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

“Vũ điệu đoàn viên” gắn kết người lao động

Hoạt động Công đoàn -

“Vũ điệu đoàn viên” gắn kết người lao động

Cuộc thi “Vũ điệu đoàn viên” là điểm nhấn nổi bật trong chuỗi hoạt động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024 do LĐLĐ huyện Gia Viễn (tỉnh Ninh Bình) tổ chức đã thu hút đông đảo đoàn viên, người lao động tham gia.

LĐLĐ tỉnh Tây Ninh chính thức phát động Tháng Công nhân 2024

Hoạt động Công đoàn -

LĐLĐ tỉnh Tây Ninh chính thức phát động Tháng Công nhân 2024

Ngày 20/04, LĐLĐ tỉnh Tây Ninh đã tổ chức Tháng Công nhân 2024 tại KCN Trảng Bàng, Tây Ninh. Tại đây, “Quỹ hỗ trợ đoàn viên công đoàn, công nhân lao động tỉnh Tây Ninh” được ra mắt lần đầu tiên nhằm hỗ trợ công nhân lao động khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Để người lao động gặp gỡ, đối thoại với lãnh đạo chính quyền trong Tháng Công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Để người lao động gặp gỡ, đối thoại với lãnh đạo chính quyền trong Tháng Công nhân

Trong Tháng Công nhân năm 2024, các cấp công đoàn tỉnh Quảng Trị sẽ tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa hướng về đoàn viên, người lao động (NLĐ). Trong đó, chú trọng tổ chức các cuộc gặp gỡ, đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, chuyên môn với đoàn viên, NLĐ.

Bí quyết của đơn vị đang dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ

Hoạt động Công đoàn -

Bí quyết của đơn vị đang dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ

Sau 2 ngày phát động, Cuộc thi trực tuyến CNVCLĐ tìm hiểu công tác ATVSLĐ đã thu hút trên 132.000 người dự thi. Trong đó, Công đoàn Giáo dục Việt Nam đang dẫn đầu về số lượng người dự thi.