Chủ nhật 28/04/2024 20:28

Ấm áp tình công đoàn

Công đoàn - KIM LỆ HẰNG

Đã gần Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, trên các phương tiện thông tin đại chúng thường xuyên phát những bài hát về Đảng, về Bác và mùa Xuân. Mỗi khi nghe câu hát sâu thẳm “Rằng qua cơn lận đận/Mới hiểu tận lòng nhau”, tôi lại rưng rưng nhớ về một kỷ niệm của chính mình. Tôi cũng từng qua cơn hoạn nạn như thế và thấm thía thêm về tình người, tình công đoàn...
Hàng ngàn nghĩa cử đẹp của cán bộ công đoàn được tìm thấy qua "Vòng tay Công đoàn"


Hoảng loạn và áp lực

Đến tận bây giờ tôi vẫn nhớ như in những hình ảnh khi đại dịch Covid-19 xảy ra, nhất là vào cuối năm 2021.

Đầu tháng 11 năm ấy, con gái lớn của tôi vô tình tiếp xúc với F0, trở thành F1 và bị cách ly 03 tuần theo quy định; đương nhiên tôi cũng trở thành F2. Thời điểm ấy, bị nhiễm Covid-19 là cả một vấn đề lớn. Tôi sợ hãi đến mức gần như đờ ra, không biết phải làm gì.

Trong tâm trạng hốt hoảng, tôi gọi điện báo cáo với anh Tuấn - Trưởng phòng Kế toán Nhà nước và anh Thọ - Chủ tịch Công đoàn cơ sở, Phó Giám đốc Kho bạc Nhà nước Trà Vinh. Ngay sau đó, anh Thọ gọi cho tôi và nói “Anh đã bàn bạc với các anh chị em trong Ban Chấp hành Công đoàn, xin ý kiến Ban Giám đốc giải quyết cho em được ở nhà hai tuần. Một là để đảm bảo an toàn cho các anh chị em trong cơ quan, hai là để em có thời gian chăm sóc, theo dõi tình hình sức khỏe của con gái lớn. Em có gì cần công đoàn giúp đỡ thì cứ gọi, các anh chị em sẵn sàng hỗ trợ cho em”.

Ấm áp tình công đoàn
Chị Hằng làm việc tại phòng Kế toán Nhà nước lúc đang là F2. Ảnh: TGCC.

Lời nói của anh Thọ trấn an tôi rất nhiều. Tôi đang như người chới với giữa dòng nước thì được nhận chiếc phao. Tuy chỉ “dạ”, không nói ra nhưng trong lòng tôi rất cảm kích sự quan tâm của các anh chị em công đoàn.

Trong căn nhà nhỏ chỉ có hai phòng ngủ, một phòng khách, một nhà bếp và một nhà vệ sinh, không gian chật hẹp, ba mẹ con tôi mỗi người một góc. Con gái lớn thì ăn, ngủ ở phòng khách, chỉ khi tắm rửa, vệ sinh mới xuống nhà sau (khi đó tôi lại vào phòng). Con gái út thì ở suốt trong một phòng ngủ. Còn tôi ở dưới nhà bếp, khi đi ngủ mới vào phòng còn lại. Mọi người đều mang khẩu trang ngoại trừ lúc ăn, uống.

Tôi vô cùng áp lực, vừa lo lắng cho sức khỏe con gái lớn vừa sợ lây nhiễm cho con gái nhỏ và cả bản thân mình nữa. Tuy ở chung nhà nhưng không nói chuyện, đùa giỡn với nhau như mọi khi. Trong không gian tĩnh lặng ấy, lâu lâu mới nghe có tiếng xe máy chạy ngang nhà. Tiếng còi hú của xe cấp cứu thì thường xuyên vang lên, làm tôi càng hoang mang.

Có hôm, tiếng còi ở rất gần nhà tôi, cách chừng 200m để chở một cô bị nhiễm Covid-19 trở nặng vào bệnh viên, tôi cũng nghe tin cô ấy mất hai ngày sau đó. Trên các kênh thông tin đại chúng đưa tin số người chết do nhiễm Covid-19 ngày càng tăng, khiến tôi không khỏi những thấp thỏm lo âu mà thậm chí còn bị stress, nhiều đêm không ngủ được.

Yên tâm dưỡng bệnh và làm việc

Thời gian ấy, tôi không bước chân ra khỏi cửa nên việc mua đồ ăn, thức uống gặp rất nhiều khó khăn. Trong tình hình đó, em Rạng, một cán bộ công đoàn, một người đồng nghiệp và là hàng xóm của tôi thường xuyên ghé ngang nhà, mắc trước hàng rào khi thì thịt, cá, gà, vịt; khi thì bó cải, bó đậu,…

Chị Ngân - một cán bộ công đoàn, Phó Trưởng phòng Kế toán Nhà nước cũng thường xuyên gọi điện hỏi thăm về tình hình sức khỏe của mấy mẹ con tôi. Các anh chị em cán bộ công đoàn khác thì gửi rất nhiều trái cây cho chúng tôi, kèm theo những lời động viên hết sức chân tình.

Nhờ vậy, trong thời gian bị cách ly, cả nhà tôi luôn có những bữa ăn đầy đủ dưỡng chất. Tôi vô cùng xúc động trước tấm chân tình của công đoàn dành cho gia đình tôi. Điều quan trọng nhất là tôi có nơi nương tựa tinh thần. Tôi cảm nhận rõ hơn bao giờ hết tình công đoàn, tình người, tình đồng chí. Tôi biết mẹ con tôi không cô độc, không bị bỏ rơi trong tình thế ngặt nghèo. Nhờ thế, dần dần tôi lấy lại được tinh thần, không còn hoảng loạn như trước kia. Đến khi nhân viên y tế đến nhà test cho con gái lớn có kết quả âm tính thì tôi mới thực sự an lòng.

Ấm áp tình công đoàn

Đồng chí Nguyễn Hữu Thọ - Chủ tịch Công đoàn cơ sở, Phó Giám đốc Kho bạc Nhà nước Trà Vinh triệu tập cuộc họp online trong bối cảnh dịch bệnh. Ảnh: TGCC.

Qua hai tuần, tôi trở lại cơ quan làm việc, được anh Thọ bố trí cho một lối đi riêng và một căn phòng riêng biệt, với đầy đủ trang thiết bị cần thiết giúp tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Một mình trong căn phòng cách biệt với mọi người, nhưng tôi luôn nhận được sự quan tâm của cán bộ công đoàn. Do tính chất đặc thù của Kho bạc Nhà nước công việc rất bận rộn vào cuối năm, tôi cũng ở lại làm đêm, đều đặn các anh chị công đoàn mang cho tôi khi thì hộp cơm, khi thì ly nước… và hỏi thăm về tình hình sức khỏe của mấy mẹ con tôi.

Đúng một tuần sau, rất nhiều anh chị em phòng Kế toán Nhà nước bị nhiễm Covid-19. Một số anh chị em phát hiện dương tính trước và được cách ly tại nhà như anh Phương, chị Nhiên, chị Ngân và một ngày sau nhiều đồng nghiệp khác cùng phòng cũng bị nhiễm bệnh. Lúc ấy, tôi là Tổ trưởng Tổ công đoàn Kế toán Nhà nước, nơi có nhiều đoàn viên trong cơ quan mắc Covid-19 nhất. Tôi cảm thấy xót xa khi nghe những tiếng ho dai dẳng, cảm giác mệt mỏi, bất an và mất cả vị giác của đồng nghiệp ngay trong thời điểm phải quyết toán cuối năm, khi công việc chuyên môn tăng lên gấp nhiều lần.

Có hôm em Tú, em Tiên và em Vân ho rất nhiều, mỗi cơn ho của các em làm tim tôi đau nhói. Tôi mong sao mọi người sớm khỏi bệnh và nguyện cầu cho đợt dịch qua mau. Bản thân tôi, may mắn không bị nhiễm bệnh dịch nhưng cũng bị kiệt sức bởi những cơn đau do các bệnh lý khác gây ra.

Ngay lúc đó, Ban Chấp hành Công đoàn, đứng đầu là anh Thọ triệu tập gấp một cuộc họp online để lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của các anh chị em bị nhiễm bệnh tại phòng Kế toán Nhà nước. Chị Kiều Anh (một bệnh nhân mắc Covid-19) nói: “Tôi xin được cách ly tại cơ quan cùng với các anh chị em khác để phục vụ công tác thanh, quyết toán cuối năm”. Các anh chị em khác cũng xin được cách ly tại phòng làm việc. Anh Thọ, với tư cách là lãnh đạo Kho bạc Nhà nước và Chủ tịch Công đoàn cơ sở lập tức báo cáo tình hình và được sự đồng ý của cơ quan y tế.

Ngay sau đó, anh Thọ chỉ đạo các anh chị em công đoàn hỗ trợ tôi di chuyển đồ đạc sang một khu vực khác để đảm bảo an toàn cho tôi. Đồng thời, hỗ trợ phòng kế toán trang bị đầy đủ các trang thiết bị cần thiết gần như một bệnh viện dã chiến như: Thuốc hạ sốt, thuốc ho, nước muối sinh lý, ghế bố, mền, gối và các vật dụng cũng như các vật tư y tế cần thiết khác, để các anh chị em có chỗ ăn, chỗ nghỉ, yên tâm dưỡng bệnh và làm việc.

Tinh thần thép và sự gắn kết

Hằng ngày, đến các bữa ăn, chị Thanh Hà, anh Tùng là cán bộ công đoàn phòng Tài vụ quản trị mang đến cửa phòng những phần cơm, thức uống đầy đủ dưỡng chất, luôn quan tâm và theo dõi diễn biến tình hình sức khỏe của từng bệnh nhân.

Các em trong đội bảo vệ cơ quan như em Đông, em Tài không ngại hiểm nguy luôn có mặt kịp thời để hỗ trợ phòng Kế toán Nhà nước mỗi khi có việc cần. Tôi cảm thấy mình và các anh chị em mắc bệnh thật may mắn khi được làm việc trong một tập thể đầy tình người và trách nhiệm; trách nhiệm với công việc chung và trách nhiệm với nhau.

Ấm áp tình công đoàn

Phòng Kế toán Nhà nước Kho bạc Nhà nước Trà Vinh, nơi có nhiều đoàn viên bị nhiễm Covid-19 cuối năm 2021. Ảnh: TGCC.

Mặc dù không được khỏe, nhưng tôi cũng ý thức vai trò Tổ trưởng Công đoàn của mình và cố gắng đảm nhiệm một số công việc thay cho các anh chị em bị nhiễm bệnh; giúp được gì cho đồng chí, đồng nghiệp thì tôi sẵn sàng.

Do công việc tăng đột ngột, áp lực và có bệnh trong người, có lúc tôi gần như ngất xỉu thì lại được các anh chị em công đoàn đưa về tận nhà. Tuy vậy, tôi vẫn kịp thời đề xuất với Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở Kho bạc Nhà nước Trà Vinh thực hiện chế độ thăm hỏi và chi hỗ trợ cho các bệnh nhân mắc Covid-19 đúng quy định.

Trên nhóm Zalo Công chức Kho bạc Nhà nước Trà Vinh, anh Thọ đã kịp thời biểu dương về "tinh thần thép" của những cán bộ bị nhiễm Covid-19 và những nỗ lực cố gắng giúp đỡ lẫn nhau, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ của tất cả cán bộ, công chức Kho bạc Nhà nước Trà Vinh.

Đây là một trong những động lực, niềm vui, niềm phấn khởi, giúp cho cán bộ công chức Kho bạc Nhà nước Trà Vinh nói chung, các công đoàn viên bị nhiễm bệnh nói riêng hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, nhiệm vụ chính trị được giao. Nhờ vào sự quan tâm, chăm lo của các anh chị em công đoàn về mặt vật chất và tinh thần, không lâu sau thì các bệnh nhân đều khỏi bệnh, sức khỏe cũng dần dần hồi phục.

Mặc dù sự việc đã trôi qua mấy năm, nhưng mỗi khi nhớ lại tôi càng thấm thía câu “Rằng qua hoạn nạn mình mới hiểu lòng nhau”. Sự cố đáng sợ đó không làm chúng tôi hoảng loạn mà trái lại, chúng tôi đoàn kết hơn, gắn bó với nhau hơn. Tôi cũng như mọi người càng tin tưởng vào vai trò của tổ chức Công đoàn. Chúng tôi xem công đoàn thực sự là chỗ dựa, luôn mang đến sự ấm áp rất riêng, đậm nét tình công đoàn.

Chăm lo Tết, tạo động lực cho đoàn viên, người lao động Chăm lo Tết, tạo động lực cho đoàn viên, người lao động

Hơn 4 tỷ đồng là số tiền Công đoàn Quốc phòng chi cho các hoạt động thăm, tặng quà cho đoàn viên, người lao động ...

Nới thời gian “Chợ Tết Công đoàn” qua sàn thương mại điện tử Nới thời gian “Chợ Tết Công đoàn” qua sàn thương mại điện tử

Chương trình “Chợ Tết Công đoàn năm 2024” qua sàn giao dịch thương mại điện tử tiếp tục kéo dài đến ngày 29/2/2024.

10 năm Tết Sum vầy đậm nghĩa tình của người Dầu khí 10 năm Tết Sum vầy đậm nghĩa tình của người Dầu khí

Qua 10 năm triển khai chương trình “Tết Sum vầy - Xuân nghĩa tình Dầu khí”, các cấp Công đoàn Dầu khí Việt Nam đã ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Công đoàn Dệt May Việt Nam phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ tại Huế

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Dệt May Việt Nam phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ tại Huế

Tại Công ty CP Dệt May Huế (thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế), Công đoàn Dệt May Việt Nam đã tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024 và Hội diễn văn nghệ ngành Dệt May Việt Nam lần thứ nhất - năm 2024, vào tối ngày 27/4.

Nhiều hoạt động trong Tháng Công nhân tại Hà Nam

Hoạt động Công đoàn -

Nhiều hoạt động trong Tháng Công nhân tại Hà Nam

LĐLĐ tỉnh Hà Nam vừa tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và hưởng ứng Tháng hành động ATVSLĐ năm 2024, khen thưởng đoàn viên, công nhân lao động xuất sắc năm 2022 - 2023.

Các hoạt động hướng về người lao động của Công đoàn TP.HCM

Hoạt động Công đoàn -

Các hoạt động hướng về người lao động của Công đoàn TP.HCM

Tháng Công nhân năm 2024, các cấp Công đoàn TP. HCM tổ chức nhiều hoạt động hướng về người lao động; đồng thời ôn lại những giá trị truyền thống của giai cấp công nhân.

Quảng Bình phát động Tháng Công nhân với 6 nội dung trọng tâm

Công đoàn -

Quảng Bình phát động Tháng Công nhân với 6 nội dung trọng tâm

Ngày 26/4, LĐLĐ tỉnh Quảng Bình phối hợp với Hội đồng An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tỉnh Quảng Bình tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024.

Nâng cao ý thức chủ động chấp hành pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động

Công đoàn -

Nâng cao ý thức chủ động chấp hành pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động

Chủ đề của Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2024 đã nhấn mạnh vai trò, trách nhiệm của tất cả các doanh nghiệp, cơ quan quản lý, người lao động như những mắt xích quan trọng trong việc bảo đảm an toàn.

Gia Lai khởi động Tháng Công nhân với nhiều nghĩa cử ấm áp

Hoạt động Công đoàn -

Gia Lai khởi động Tháng Công nhân với nhiều nghĩa cử ấm áp

Ngay trong lễ phát động Tháng Công nhân ngày 25/4/2024, nhiều hoạt động thiết thực, nghĩa tình đã được Liên đoàn Lao động tỉnh Gia Lai triển khai.

Bản tin công nhân: Không nghỉ lễ, nhiều lao động nữ đăng ký đi làm để có thu nhập Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Không nghỉ lễ, nhiều lao động nữ đăng ký đi làm để có thu nhập

Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5: Tránh sốc nhiệt do nắng nóng; Đội nắng nóng, đua tiến độ trên đại công trường Vành đai 4 ; Tiếc tiền, công nhân đội nắng rát mặt, đi hàng trăm cây số về quê nghỉ lễ; Không nghỉ lễ, nhiều lao động nữ đăng ký đi làm để có thu nhập...là những tin chính trong bản tin công nhân ngày 28/04/2024.

Chủ động đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy trong dịp lễ 30/4-1/5 Tôi công nhân

Chủ động đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy trong dịp lễ 30/4-1/5

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày với nhiều hoạt động vui chơi, giải trí, kinh doanh, sản xuất của người dân, doanh nghiệp cùng với tình trạng nắng nóng gia tăng, dẫn đến nguy cơ tiềm ẩn về cháy, nổ và tai nạn sự cố. Dưới đây là những khuyến cáo tới người dân lao động để bảo đảm an toàn phòng cháy chữa cháy trong dịp nghỉ này.

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó"

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Bùi Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai.

Top 10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ Infographic

Top 10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ

Cuộc thi trực tuyến CNVCLĐ tìm hiểu về công tác ATVSLĐ do Ban Quan hệ lao động Tổng liên đoàn phối hợp với Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức, diễn ra từ ngày 15/04/2024.
Bản tin công nhân: Người lao động đi làm dịp lễ 30/4 - 1/5 có thể nhận lương tiền triệu Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Người lao động đi làm dịp lễ 30/4 - 1/5 có thể nhận lương tiền triệu

Bản tin công nhân ngày 27/04 gồm những nội dung chính sau: Người lao động đi làm dịp lễ 30/4 - 1/5 có thể nhận lương tiền triệu; Những địa điểm vui chơi hấp dẫn tại Hà Nội dịp nghỉ lễ 30/4-1/5/2024; Cảnh giác với "bẫy" vé máy bay, tour du lịch giá rẻ dịp 30/4-1/5...

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Sôi nổi các hoạt động Tháng Công nhân tại TP. Huế

Hoạt động Công đoàn -

Sôi nổi các hoạt động Tháng Công nhân tại TP. Huế

Gần 400 đoàn viên, người lao động tham gia sự kiện phát động Tháng Công nhân năm 2024 do LĐLĐ TP. Huế tổ chức, sáng 25/4.

Cần Thơ: Chung tay ngăn chặn những nỗi đau do tai nạn lao động

Hoạt động Công đoàn -

Cần Thơ: Chung tay ngăn chặn những nỗi đau do tai nạn lao động

Lãnh đạo TP Cần Thơ kêu gọi sự chung tay của toàn xã hội nhằm hạn chế thấp nhất số vụ tai nạn lao động xảy ra, đảm bảo an toàn sức khỏe, tính mạng cho người lao động.

Hỗ trợ gần 37 nghìn đoàn viên, người lao động

Công đoàn -

Hỗ trợ gần 37 nghìn đoàn viên, người lao động

Công đoàn Khu công nghệ cao và các Khu công nghiệp Đà Nẵng vừa thông tin về tình hình công nhân lao động và hoạt động công đoàn trong năm 2023 và quý I/2024.

Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

Hoạt động Công đoàn -

Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

Ngày 24/4, tại Khu Công nghiệp Viglacera (huyện Phong Điền) Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thừa Thiên Huế và Hội đồng an toàn, vệ sinh lao động tỉnh đã phối hợp tổ chức lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.

Phát động đợt thi đua cao điểm Tháng Công nhân

Công đoàn -

Phát động đợt thi đua cao điểm Tháng Công nhân

Tại Lễ phát động hưởng ứng Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ diễn ra sáng 24/4, Ban Thường vụ Công đoàn Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam kêu gọi: "Mỗi công đoàn cơ sở một việc làm thiết thực, ý nghĩa vì lợi ích đoàn viên".

Thừa Thiên Huế: Tháng Công nhân hướng về cơ sở

Hoạt động Công đoàn -

Thừa Thiên Huế: Tháng Công nhân hướng về cơ sở

Hưởng ứng Tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024, các cấp công đoàn tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tổ chức các hoạt động hướng về cơ sở, đồng hành với đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

“Vũ điệu đoàn viên” gắn kết người lao động

Hoạt động Công đoàn -

“Vũ điệu đoàn viên” gắn kết người lao động

Cuộc thi “Vũ điệu đoàn viên” là điểm nhấn nổi bật trong chuỗi hoạt động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024 do LĐLĐ huyện Gia Viễn (tỉnh Ninh Bình) tổ chức đã thu hút đông đảo đoàn viên, người lao động tham gia.

LĐLĐ tỉnh Tây Ninh chính thức phát động Tháng Công nhân 2024

Hoạt động Công đoàn -

LĐLĐ tỉnh Tây Ninh chính thức phát động Tháng Công nhân 2024

Ngày 20/04, LĐLĐ tỉnh Tây Ninh đã tổ chức Tháng Công nhân 2024 tại KCN Trảng Bàng, Tây Ninh. Tại đây, “Quỹ hỗ trợ đoàn viên công đoàn, công nhân lao động tỉnh Tây Ninh” được ra mắt lần đầu tiên nhằm hỗ trợ công nhân lao động khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Để người lao động gặp gỡ, đối thoại với lãnh đạo chính quyền trong Tháng Công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Để người lao động gặp gỡ, đối thoại với lãnh đạo chính quyền trong Tháng Công nhân

Trong Tháng Công nhân năm 2024, các cấp công đoàn tỉnh Quảng Trị sẽ tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa hướng về đoàn viên, người lao động (NLĐ). Trong đó, chú trọng tổ chức các cuộc gặp gỡ, đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, chuyên môn với đoàn viên, NLĐ.

Ở nơi chủ doanh nghiệp và công nhân là một gia đình

Công đoàn -

Ở nơi chủ doanh nghiệp và công nhân là một gia đình

“Ở đây không có khái niệm “sếp - lính” mà tất cả như người một nhà, một đại gia đình", Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Giống thủy sản Dương Hùng chia sẻ.