Ấm áp nghĩa tình từ những "Mái ấm Công đoàn" ở Kiên Giang

Công đoàn - Hoàng Liên Phương

Từ đầu năm đến nay, các cấp công đoàn tỉnh Kiên Giang đã hỗ trợ xây dựng và bàn giao hằng trăm căn nhà “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên, NLĐ khó khăn về điều kiện nhà ở, với mức hỗ trợ 50 triệu đồng/nhà và sửa chữa 1 căn nhà kinh phí 25 triệu đồng. Nhiều đoàn viên, NLĐ nhờ đó có được căn nhà khang trang mà nằm mơ cũng không dám nghĩ đến.
Cuộc đời cô giáo Vui không còn buồn nhờ mái ấm Công đoàn che chở

Quan tâm xã đảo, biên giới

Ngày 1/10, LĐLĐ tỉnh Kiên Giang cùng LĐLĐ huyện Kiên Hải tổ chức bàn giao nhà “Mái ấm Công đoàn” cho chị Phạm Thị Thoa là đoàn viên CĐCS xã Lại Sơn. Chị là công chức Văn hóa – Xã hội xã, có thời gian công tác 19 năm và tham gia tổ chức Công đoàn được 18 năm.

Hằng năm, chị luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ. Chồng chị là công chức Văn phòng - Thống kê của xã, hiện 2 vợ chồng đang nuôi bố mẹ già bị khuyết tật, mất sức lao động và 2 con còn đang đi học.

Ấm áp nghĩa tình từ những
Bàn giao nhà "Mái ấm Công đoàn" cho đoàn viên, NLĐ khó khăn. Ảnh: CĐKG

Với đồng lương công chức cấp xã hiện nay, việc chi tiêu sinh hoạt, chăm lo 2 bé còn tuổi ăn học, cha mẹ già trên xã đảo vốn khó khăn nên gia đình không có tích lũy để xây nhà cho riêng mình. Thấu hiểu được hoàn cảnh đó, Ban Chấp hành CĐCS đề nghị Công đoàn cấp trên xem xét hỗ trợ cất nhà từ quỹ "Mái ấm Công đoàn".

Sau hơn 2 tháng xây dựng, căn nhà đã hoàn thành với diện tích 80 m2 tọa lạc tại Tổ 12, ấp Thiên Tuế, xã Lại Sơn với tổng số tiền 235 triệu đồng, trong đó quỹ "Mái ấm Công đoàn" hỗ trợ 50 triệu đồng, còn lại do người thân đóng góp và vay vốn ngân hàng.

Ấm áp nghĩa tình từ những
Bàn giao, tặng quà cho các đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: CĐKG

Đoàn viên Thoa rất xúc động khi được căn nhà mới, chị thổ lộ: Đây là niềm mơ ước của gia đình nay đã trở thành hiện thực. Một mái ấm riêng cho gia đình sau bao năm ở nhờ, căn nhà kịp thời đưa vào sử dụng khi đang trong mùa mưa bão.

Đoàn viên Thoa rất cảm ơn tổ chức Công đoàn đã tạo điều kiện hỗ trợ cho gia đình được xây căn nhà mới, có nơi an cư lạc nghiệp, an tâm công tác.

Tại ấp Rạch Núi, xã Thuận Yên, thành phố Hà Tiên, LĐLĐ tỉnh tổ chức bàn giao "Mái ấm Công đoàn" cho đoàn viên Mai Thị Thiêm.

Đoàn viên Mai Thị Thiêm, sinh hoạt tại CĐCS Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Cừ Đứt, có thời gian đứng trên bục giảng 10 năm; chồng công tác tại Ban Chỉ huy Quân sự phường Bình San, có 1 con nhỏ và đang nuôi mẹ già.

Trước khi được hỗ trợ Mái ấm Công đoàn, đoàn viên ở với gia đình bên chồng, đến năm 2019 vợ chồng đoàn viên Thiêm dời ra ở nhà kho của Ban Chỉ huy Quân sự phường do gia đình bên chồng đông người, nhà nhỏ. Ban Chấp hành CĐCS đề nghị Công đoàn cấp trên xem xét hỗ trợ cho đoàn viên được cất nhà từ quỹ "Mái ấm Công đoàn".

Ấm áp nghĩa tình từ những
Đại diện lãnh đạo LĐLĐ các cấp chia vui cùng các đoàn viên, NLĐ. Ảnh: CĐKG

Căn nhà đã được xây dựng với diện tích 76,8 m2, với tổng số tiền 200 triệu đồng, trong đó quỹ "Mái ấm Công đoàn" hỗ trợ 50 triệu đồng, còn lại do gia đình đóng góp.

Đoàn viên Thiêm rất xúc động khi có được căn nhà mới và nhiều lần cảm ơn tổ chức Công đoàn đã tạo điều kiện hỗ trợ cho gia đình được xây căn nhà mới, có nơi an cư lạc nghiệp, an tâm công tác.

Động lực để phấn đấu

Trước đó, Công đoàn Viên chức tỉnh bàn giao căn nhà “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên Trần Trọng Thức, CĐCS Trường Cao đẳng nghề Kiên Giang. Căn nhà tọa lạc tại hẻm 76, đường Sư Vạn Hạnh, khu phố 6, phường An Bình, thành phố Rạch Giá; trị giá 190 triệu đồng, trong đó, quỹ "Mái ấm Công đoàn" hỗ trợ 50 triệu đồng và nhà trường, đồng nghiệp, gia đình, người thân của đoàn viên đóng góp 140 triệu đồng.

Đoàn viên Trần Trọng Thức chia sẻ: Bản thân là giáo viên dạy nghề và vợ là giáo viên mầm non, hơn 5 năm qua, hai vợ chồng thuê nhà trọ để ở và đi dạy, cuộc sống gia đình khó khăn, vất vả nhưng tôi luôn nỗ lực vượt qua hoàn thành tốt công tác giảng dạy.

Nhờ sự quan tâm, chăm lo, hỗ trợ của các cấp công đoàn, nhà trường, đồng nghiệp tiếp sức, tôi mới có được căn nhà ở như thế này. Đây là động lực rất lớn để tôi an tâm công tác, tâm huyết với nghề, tiếp tục phấn đấu, nỗ lực hết sức mình hoàn thành tốt nhiệm vụ nhà trường giao.

Ấm áp nghĩa tình từ những
Công đoàn Viên chức tỉnh bàn giao nhà cho NLĐ. Ảnh: HH

Bên cạnh đó, LĐLĐ tỉnh Kiên Giang cũng đã bàn giao căn nhà “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên khó khăn về nhà ở tại huyện Vĩnh Thuận, U Minh Thượng.

Theo đó, tại ấp Xẻo Kè, xã Thạnh Yên, huyện U Minh Thượng, LĐLĐ tỉnh bàn giao nhà “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên Đặng Thị Diễm, CĐCS Trung tâm Y tế huyện U Minh Thượng thuộc Công đoàn Ngành y tế. Trị giá căn nhà 150 triệu đồng, trong đó, quỹ "Mái ấm Công đoàn" hỗ trợ 50 triệu đồng, gia đình và người thân của đoàn viên đóng góp thêm 100 triệu đồng.

Đoàn viên Đặng Thị Diễm, sinh năm 1985, hiện là điều dưỡng của Trung tâm Y tế huyện. Trong ngôi nhà mới khang trang, chị Diễm chia sẻ: Tôi rất vui và hạnh phúc khi được sự hỗ trợ của tổ chức Công đoàn xét tặng nhà “Mái ấm Công đoàn” để có được chỗ ở ổn định, yên tâm công tác. Tôi rất cảm ơn tổ chức Công đoàn và mong thời gian tới có nhiều đoàn viên khó khăn về nhà ở được Công đoàn hỗ trợ để an cư lạc nghiệp, yên tâm công tác.

Ấm áp nghĩa tình từ những
Luôn quan tâm chăm lo thiết thực cho đoàn viên, NLĐ khó khăn. Ảnh: CĐKG

Tại huyện Vĩnh Thuận, LĐLĐ tỉnh bàn giao nhà “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên Đặng Văn Tuấn, CĐCS Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Thuận thuộc Công đoàn Ngành y tế. Căn nhà tọa lạc tại ấp Cái Nứa, xã Bình Minh có tổng trị giá 250 triệu đồng, trong đó, quỹ "Mái ấm Công đoàn" hỗ trợ 50 triệu đồng, số tiền còn lại gia đình và người thân của đoàn viên đóng góp.

Đoàn viên Đặng Văn Tuấn, sinh năm 1984, tham gia tổ chức Công đoàn năm 2008, hiện là điều dưỡng của Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Thuận. Hạnh phúc trong căn nhà mới, anh Tuấn chia sẻ: Trước khi có được “Mái ấm Công đoàn” này, nhà ở của gia đình là nhà cây, mái lợp tôn đã bị dông lốc hồi tháng 11/2023 làm đổ sập và phải ở nhờ nhà cha mẹ.

Với thu nhập chính của tôi trong gia đình 4 người, vợ nội trợ, nuôi 2 đứa con đang đi học, nếu không có sự hỗ trợ của tổ chức Công đoàn, cơ quan, đồng nghiệp, người thân tiếp sức thì tôi không bao giờ có được căn nhà ấm cúng, khang trang như thế này.

Ấm áp nghĩa tình từ những
Gắn biển nhà "Mái ấm Công đoàn". Ảnh: CĐKG

Thực tế cho thấy, khi nhận bàn giao căn nhà “Mái ấm Công đoàn”, nhiều đoàn viên, NLĐ khó khăn về nhà ở đều cho biết, từ khởi điểm hỗ trợ 50 triệu đồng của tổ chức Công đoàn, mới được cơ quan, bạn bè, đồng nghiệp, người thân gia đình cho mượn thêm tiền hoặc vay ngân hàng để xây cất nhà ở và trả dần sau này. Nếu không có sự hỗ trợ ban đầu của Công đoàn thì đoàn viên, NLĐ khó khăn không thể nào cải thiện về điều kiện nhà ở.

Tại các lễ bàn giao căn nhà “Mái ấm Công đoàn”, lãnh đạo LĐLĐ các cấp kỳ vọng, mong muốn đoàn viên, NLĐ tiếp tục nỗ lực, phấn đấu, vượt qua khó khăn trở ngại, hoàn thành tốt nhiệm vụ nhà trường giao phó.

Qua đó, góp phần nâng cao vị thế, vai trò của tổ chức Công đoàn đối với cộng đồng xã hội, vì lợi ích của giai cấp công nhân, thực hiện tốt chức năng đại diện cho NLĐ, chăm lo và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của NLĐ.

Người thầy độc thân mà không cô đơn nhờ Người thầy độc thân mà không cô đơn nhờ "Mái ấm Công đoàn"

Thầy Nguyễn Minh Thành (SN 1965), đoàn viên Trường THCS Đồng Rùm, xã Tân Thành (Tân Châu, Tây Ninh) là tấm gương sáng trong sự ...

Mái ấm Công đoàn - nghĩa tình đồng đội ở Nhà máy Z173 Mái ấm Công đoàn - nghĩa tình đồng đội ở Nhà máy Z173

Nhiều năm qua, Công đoàn cở sở Nhà máy Z173 (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) luôn dành sự quan tâm đặc biệt và tập ...

Cuộc đời cô giáo Vui không còn buồn nhờ mái ấm Công đoàn che chở Cuộc đời cô giáo Vui không còn buồn nhờ mái ấm Công đoàn che chở

Cô Đinh Thị Vui, giáo viên dạy môn Mĩ thuật Trường THCS Dương Thị Cẩm Vân (thị trấn Đầm Dơi, huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

2000 vé tàu đưa người lao động về quê đón Tết Ất Tỵ 2025

Chính sách mới -

2000 vé tàu đưa người lao động về quê đón Tết Ất Tỵ 2025

Đón Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, Tổng LĐLĐ Việt Nam sẽ tham mưu, tổ chức, tham gia các đoàn công tác để thăm, tặng quà, hỗ trợ, chúc Tết đoàn viên, người lao động (ĐV, NLĐ) phù hợp với điều kiện, nguồn lực của các cấp công đoàn, đơn vị, doanh nghiệp.

Video nhap 20241001091448 Video

Video nhap 20241001091448

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025 Tôi công nhân

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025

Theo đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2025 có thể kéo dài 9 ngày, từ 26 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ (tức 25/1-2/2/2025).

Talk Công đoàn: Chuyên môn giỏi, ắt hoạt động công đoàn sẽ suôn sẻ Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Chuyên môn giỏi, ắt hoạt động công đoàn sẽ suôn sẻ

Đồng chí Hoàng Thị Thu, Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH Italisa Việt Nam, KCN Song Khê – Nội Hoàng, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang chia sẻ những kinh nghiệm trong hoạt động công đoàn tại doanh nghiệp FDI.

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Infographic

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam thống nhất phối hợp thực hiện 5 nội dung chính giai đoạn 2024 - 2030 với các nội dung sau:
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Video nhap 20241001091448 Video

Video nhap 20241001091448

Đọc thêm

Nữ Chủ tịch Công đoàn trường lan tỏa yêu thương và tinh thần đoàn kết

Hoạt động Công đoàn -

Nữ Chủ tịch Công đoàn trường lan tỏa yêu thương và tinh thần đoàn kết

Cô Trần Huyền Trang, Chủ tịch Công đoàn Trường Mầm non xã Yên Mỹ (Thanh Trì, Hà Nội) là một giáo viên yêu nghề, tận tụy với công tác công đoàn.

Mệnh lệnh trái tim hướng về nơi bão lũ của Công đoàn

Hoạt động Công đoàn -

Mệnh lệnh trái tim hướng về nơi bão lũ của Công đoàn

Ảnh hưởng cơn bão số 3 đã làm nhiều địa phương miền núi phía Bắc ảnh hưởng nặng nề. Khắp nơi đều tang thương và mất mát. Trước nỗi đau đó, nhiều Công đoàn trường mầm non ở huyện Hoà An, tỉnh Cao Bằng đã chung tay góp sức mang những yêu thương, tình cảm đến với đồng bào ngay sau khi thiên tai xảy ra.

5 trường hợp người lao động cần biết về bảo hiểm thất nghiệp

Diễn đàn Lao động - Công đoàn -

5 trường hợp người lao động cần biết về bảo hiểm thất nghiệp

Người lao động được xác định là đang đóng bảo hiểm thất nghiệp theo quy định tại Điều 49 Luật Việc làm khi thuộc một trong 5 trường hợp.

Toàn cảnh tọa đàm và lễ tiếp nhận tượng nhà báo Nguyễn Đức Cảnh

Công đoàn -

Toàn cảnh tọa đàm và lễ tiếp nhận tượng nhà báo Nguyễn Đức Cảnh

Tạp chí Lao động và Công đoàn phối hợp cùng Bảo tàng Báo chí Việt Nam tổ chức tọa đàm với chủ đề: “Nhà báo Nguyễn Đức Cảnh với Báo chí Cách mạng Việt Nam”, sáng 1/10.

Quảng Bình: Vẫn còn nhiều doanh nghiệp chưa thành lập công đoàn cơ sở

Hoạt động Công đoàn -

Quảng Bình: Vẫn còn nhiều doanh nghiệp chưa thành lập công đoàn cơ sở

Tại Quảng Bình, vẫn còn nhiều doanh nghiệp chưa thành lập công đoàn cơ sở, trong khi một số công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở còn thiếu chủ động. Điều này được đồng chí Đinh Thị Ngọc Lan - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh này thẳng thắn chỉ rõ.

Hiểu thêm về lãnh tụ Nguyễn Đức Cảnh trên cương vị nhà báo

Hoạt động Công đoàn -

Hiểu thêm về lãnh tụ Nguyễn Đức Cảnh trên cương vị nhà báo

Nhân kỷ niệm 95 năm Ngày Tạp chí Công hội Đỏ (nay là Tạp chí Lao động và Công đoàn) xuất bản số đầu tiên (1/10/1929 – 1/10/2024), sáng 1/10, tại Hà Nội, Tạp chí Lao động và Công đoàn phối hợp với Bảo tàng Báo chí Việt Nam tổ chức tọa đàm “Nhà báo Nguyễn Đức Cảnh với báo chí cách mạng Việt Nam”.

“Tạp chí Lao động và Công đoàn luôn có tinh thần vượt khó, sáng tạo”

Hoạt động Công đoàn -

“Tạp chí Lao động và Công đoàn luôn có tinh thần vượt khó, sáng tạo”

Đây là nhấn mạnh của đồng chí Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tại Tọa đàm: “Nhà báo Nguyễn Đức Cảnh với Báo chí Cách mạng Việt Nam” nhân dịp kỷ niệm 95 năm Ngày Tạp chí Công hội Đỏ (nay là Tạp chí Lao động và Công đoàn) xuất bản số đầu tiên (1/10/1929 - 1/10/2024).

Anh Phạm Việt Hùng - Chủ tịch Công đoàn có “đôi tay vàng”

Hoạt động Công đoàn -

Anh Phạm Việt Hùng - Chủ tịch Công đoàn có “đôi tay vàng”

Ngoài công tác Công đoàn, anh Phạm Việt Hùng - Chủ tịch Công đoàn xưởng Điện, Công ty cổ phần Phân đạm & Hóa chất Hà Bắc (Bắc Giang) là cán bộ có nhiều sáng kiến đột phá. Những sáng kiến của anh đã làm lợi cho đơn vị hàng trăm triệu đồng mỗi năm, được mọi người đánh giá là "đôi tay vàng" của đơn vị.

Tạp chí Lao động và Công đoàn đoạt giải Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Hoạt động Công đoàn -

Tạp chí Lao động và Công đoàn đoạt giải Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 1/10, Đảng ủy Khối Các cơ quan Trung ương phối hợp với Báo Nhân Dân, Tạp chí Cộng sản, Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam và Thông tấn xã Việt Nam tổ chức trao giải Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng năm 2024 trong Đảng bộ Khối Các cơ quan Trung ương. Tạp chí Lao động và Công đoàn đoạt giải Khuyến khích tại Cuộc thi này.

Vượt lên số phận, sống cuộc đời ý nghĩa nhờ vòng tay Công đoàn

Hoạt động Công đoàn -

Vượt lên số phận, sống cuộc đời ý nghĩa nhờ vòng tay Công đoàn

Vượt lên những khó khăn từ thân phận người câm điếc bẩm sinh, vợ chồng anh Đinh Bá Tráng và chị Hà Thị Thanh Nhàn đã từng ngày cố gắng trong công việc, hòa nhập với anh chị em đồng nghiệp và cộng đồng. Hơn 13 năm làm việc tại Tổng Công ty May 10, vợ chồng anh luôn nhận được sự quan tâm chăm lo từ các cấp quản lý trong xí nghiệp và đặc biệt là từ tổ chức Công đoàn.