Thứ sáu 29/03/2024 11:50

Yếu tố chính khiến thị trường căn hộ Hà Nội giữ nhiệt

Kinh tế - Xã hội - PV

Căn hộ chung cư đã trở lại vị thế kênh đầu tư hiệu quả, đặc biệt trong bối cảnh nguồn cung mới khan hiếm. Cùng với đó, nhu cầu sống tiện ích đã khiến căn hộ tại Hà Nội tiếp tục thu hút khách hàng là nhà đầu tư và người có nhu cầu ở thực. Đây là 2 yếu tố then chốt khiến thị trường căn hộ Hà Nội tiếp tục giữ nhiệt.
Lợi nhuận ngay khi xuống tiền, thị trường không có chỗ cho sự chần chừ
Hơn một tháng sau khi đặt mua căn hộ 3 phòng ngủ tại Hanoi Melody Residences (Tây Nam Linh Đàm), vợ chồng anh Hùng vẫn hân hoan. Nhìn lại hành trình “đi săn” nhà mới, anh không khỏi giật mình khi đã kéo dài qua… 3 năm.
Đến khi mua được nhà, anh mới nhận ra sự lưỡng lự của mình đã phải “trả giá” bằng mấy trăm triệu đồng vì xu thế tăng giá chung. Bù lại, căn hộ của anh đã có người ngỏ ý mua lại với mức chênh hơn 100 triệu đồng. “Tôi mua để ở nên không bán, nhưng việc người mua nhà có lợi nhuận ngay khi chốt căn đang phổ biến” – anh Hùng cho biết.
Yếu tố chính khiến thị trường căn hộ Hà Nội giữ nhiệt
Căn hộ Hà Nội tiếp tục gia tăng sức nóng (Ảnh phối cảnh dự án Hanoi Melody Residences)
Mua để ở nhưng vừa ở vừa có lãi đang là bức tranh chung. Điều này hoàn toàn trái ngược với thị trường vài năm trước, khi căn hộ gắn liền với “xuống giá” hay thậm chí bị coi là kênh “tiêu sản”.
Theo thống kê mới nhất từ batdongsan.com.vn, trong quý II vừa qua, tính chung trên toàn thị trường Hà Nội, phân khúc bình dân tăng giá đến 14%, trung cấp tăng giá 7% và cao cấp tăng giá 12% so với năm 2021..
Theo các chuyên gia, giá chung cư Hà Nội khó “hạ nhiệt” trong ngắn hạn. Do vậy, với người mua nhà có nhu cầu thực, nắm bắt đúng thời điểm ra quyết định là vô cùng quan trọng để có thể sở hữu chốn ở phù hợp trong xu hướng tăng giá. Còn với nhà đầu tư, rõ ràng căn hộ chung cư đang nhanh chóng lấy lại vị thế kênh đầu tư hiệu quả.
Ông Đỗ Văn Kiên, Tổng giám đốc PropertyX Hà Nội chia sẻ thêm: thị trường Hà Nội không có chỗ cho sự chần chừ, do dự khi xu hướng tăng giá chung có thể khiến người mua vuột mất căn hộ ưng ý trong bối cảnh nguồn cung khan hiếm. Đây cũng là cơ hội thu về lợi nhuận ấn tượng cho những nhà đầu tư không phụ thuộc nhiều vào đòn bẩy tài chính.
Nhu cầu sống tiện ích thúc đẩy thị trường căn hộ
Bên cạnh sức hấp dẫn lợi nhuận, giá trị sống vượt trội mà cư dân được thụ hưởng tại các tổ hợp đa tiện ích trở thành động lực làm nên sự sôi động của thị trường căn hộ.
Cách đây 6 tháng, chị Thúy Hằng – vốn sống tại đường Trương Định quyết định thuê căn hộ 82m2 tại một tổ hợp đô thị thuộc quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) nhằm trải nghiệm chất sống cao tầng. Tại đây, con trai chị tự đi học, trong khi các tiện ích bể bơi, siêu thị, bệnh viện, phòng tập thể chất, dịch vụ giáo dục… đều được cung cấp đầy đủ chỉ với “một nút bấm thang máy”. “Chất sống tiện lợi đúng như cả nhà tôi mong đợi, khác hẳn với cuộc sống trong ngõ nhỏ. Nhờ trải nghiệm thực tế, gia đình tôi đã quyết định mua căn hộ mới gồm 3 phòng ngủ, rộng 145m2 tại khu Tây Nam Linh Đàm”.
Yếu tố chính khiến thị trường căn hộ Hà Nội giữ nhiệt

Tổ hợp căn hộ đa tiện ích Hanoi Melody Residences sẽ mang tới cho cư dân giá trị sống vượt trội.
Dự án chị Hằng “chốt căn” là Hanoi Melody Residences. Theo chị Hằng, dự án này sở hữu hệ tiện ích ấn tượng với hạ tầng giao thông thông thuận tiện, hoàn toàn phù hợp với nhu cầu sống, giải trí và chăm sóc sức khỏe của gia đình chị.
Khi dự án hoàn thiện, gia đình chị Hằng và cộng đồng cư dân sẽ có thể ung dung dạo bộ tại công viên xanh mát nội khu, đường dạo bộ bốn mùa, quảng trường Ciao, đại lộ Green Avenue... Sau mỗi ngày làm việc, các cư dân sẽ chăm sóc sức khỏe tại vườn Gym Tropical, những sec tennis tại khu thể thao đa năng hay thả mình vào dòng nước mát lành tại khu vực hồ bơi Aqua Melody với diện tích lên tới gần 1000m2.
Yếu tố chính khiến thị trường căn hộ Hà Nội giữ nhiệt
Hanoi Melody Residences được cư dân thủ đô lựa chọn trong xu hướng sống tiện ích
Dành cho những gia đình có con nhỏ, Hanoi Melody Residences cung cấp tiện ích trường mẫu giáo nội khu. Đón đợi các bé sau những giờ trên lớp là phố đi bộ Do Re Mi, vườn xích đu, vườn nghệ thuật Artwork… Ở độ tuổi lớn hơn, bao quanh dự án là hàng chục trường tiểu học, trung học và đại học uy tín, hình thành môi trường giáo dục tinh anh cho con em của cộng đồng cư dân. Tất cả sẽ làm nên “lực đẩy” để con trẻ sẵn sàng trở thành những công dân toàn cầu.
Trên thực tế, xu hướng “bỏ đất, lên tầng” để tận hưởng chất sống tiện nghi như gia đình chị Hằng đang ngày càng phổ biến tại Hà Nội. Báo cáo thị trường bất động sản quý 2/2022 của Batdongsan.com.vn cũng cho thấy nhà đất trong các ngõ có mức độ quan tâm giảm đều ở các quận huyện. Trong khi đó, mức độ quan tâm đến các loại hình bất động sản (BĐS) phục vụ nhu cầu ở thực và kinh doanh, sản xuất như: Chung cư cao cấp, trung cấp và các sản phẩm BĐS cho thuê đều gia tăng.
Sự “hợp lực” của hai yếu tố then chốt là tiềm năng sinh lời cùng khả năng cung cấp chất sống tiện nghi, thị trường căn hộ tại Hà Nội với các dự án nổi bật như Hanoi Melody Residences tiếp tục hấp dẫn cả khách mua nhà ở thực và giới đầu tư.
Người Hà Nội chọn nơi ở: Hầm đỗ xe thông minh ghi điểm tuyệt đối Người Hà Nội chọn nơi ở: Hầm đỗ xe thông minh ghi điểm tuyệt đối

Với xu hướng sở hữu ô tô trong mỗi gia đình, người Hà Nội bổ sung vào danh mục tiêu chí chọn chung cư nội ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Vinhomes Ocean Park 2 có trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi đầu tiên ở Việt Nam

Kinh tế - Xã hội -

Vinhomes Ocean Park 2 có trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi đầu tiên ở Việt Nam

Ngày 27/3/2024, Tập đoàn Vingroup đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Y tế Well Group (Nhật Bản) để phát triển mô hình Trung tâm Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi cao cấp tại Việt Nam.

PVcomBank mang yêu thương đến các hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Lào Cai

Kinh tế - Xã hội -

PVcomBank mang yêu thương đến các hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Lào Cai

Với tinh thần tương thân tương ái, vừa qua, Đoàn Thanh niên Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) đã tổ chức chương trình từ thiện “Xuân tình nguyện 2024” để thăm hỏi, động viên và trao quà đến các em học sinh nghèo, các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Nậm Chảy, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai.

Đánh giá Haval H6 hybrid: Công nghệ ổn, vận hành cần cải thiện nhiều

Kinh tế - Xã hội -

Đánh giá Haval H6 hybrid: Công nghệ ổn, vận hành cần cải thiện nhiều

Thành viên Hội đồng Giám khảo XE CỦA NĂM 2024 đánh giá Haval H6 gây ấn tượng với thiết kế bên ngoài cũng như công nghệ trang bị cho xe, nhưng chưa thấy thuyết phục ở khả năng vận hành.

Giám khảo đánh giá 8 tiêu chí chấm điểm danh hiệu XE CỦA NĂM 2024

Kinh tế - Xã hội -

Giám khảo đánh giá 8 tiêu chí chấm điểm danh hiệu XE CỦA NĂM 2024

Bộ 8 tiêu chí chấm điểm danh hiệu XE CỦA NĂM 2024 có nhiều sự thay đổi so với năm 2023 với mục tiêu hướng tới mối quan tâm của người tiêu dùng.

Ban tổ chức XE CỦA NĂM 2024 giải đáp thắc mắc

Kinh tế - Xã hội -

Ban tổ chức XE CỦA NĂM 2024 giải đáp thắc mắc

Ban tổ chức XE CỦA NĂM 2024 giải đáp các thắc mắc đến từ đại diện các tờ báo lớn, các đơn vị truyền thông và một số đại diện hãng xe tại Việt Nam.

Bentley Continental GT Azure V8 đầu tiên về Việt Nam

Kinh tế - Xã hội -

Bentley Continental GT Azure V8 đầu tiên về Việt Nam

Chiếc Bentley Continental GT Azure V8 đầu tiên về Việt Nam là phiên bản giới hạn MY24 duy nhất được phân phối chính hãng.

Bản tin công nhân: Hàng hoá đua nhau tăng giá trước tăng lương Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Hàng hoá đua nhau tăng giá trước tăng lương

Bản tin công nhân ngày 28/3/2024 gồm những nội dung chính sau: Hàng hoá đua nhau tăng giá trước tăng lương; Nhà trọ công nhân - người ưu tiên giá rẻ, người chọn an ninh; Hòa Bình: Thêm khu công nghiệp, cơ hội việc làm cho hành nghìn người...

Đề xuất hai phương án mới nhất về rút bảo hiểm xã hội một lần Tôi công nhân

Đề xuất hai phương án mới nhất về rút bảo hiểm xã hội một lần

Thường trực Ủy ban Xã hội của Quốc hội đã có báo cáo một số vấn đề lớn trong tiếp thu, giải trình, chỉnh lý Dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) (sửa đổi), sẽ cho ý kiến tại hội nghị đại biểu Quốc hội chuyên trách. Trong đó đưa ra 2 phương án về rút BHXH một lần.

Talk Công đoàn: Kêu gọi nguồn lực chăm lo đoàn viên thì không có gì ngại Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Kêu gọi nguồn lực chăm lo đoàn viên thì không có gì ngại

Đồng chí Vàng A Lả - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Sơn La chia sẻ trên Talk Công đoàn về việc kêu gọi các nguồn lực để chăm lo cho đoàn viên và người lao động.

Thể lệ cuộc thi về Fanpage công đoàn cơ sở ngành Dệt May Việt Nam Infographic

Thể lệ cuộc thi về Fanpage công đoàn cơ sở ngành Dệt May Việt Nam

Công đoàn Dệt May Việt Nam vừa ban hành Kế hoạch tổ chức Cuộc thi xây dựng và quản trị Fanpage Công đoàn cơ sở năm 2024.
Bản tin công nhân: Hà Nội dừng giải quyết bảo hiểm thất nghiệp trực tiếp tại 13 sàn vệ tinh Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Hà Nội dừng giải quyết bảo hiểm thất nghiệp trực tiếp tại 13 sàn vệ tinh

Bản tin công nhân ngày 27/3 gồm những nội dung chính sau: Hà Nội dừng giải quyết bảo hiểm thất nghiệp trực tiếp tại 13 sàn vệ tinh; Vì sao thẻ BHYT mẫu mới không ghi ngày hết hạn sử dụng? Trả lương “chín chữ số” mỗi tháng, doanh nghiệp vẫn “đỏ mắt” tìm nhân lực...

Tổng LĐLĐ Việt Nam và Tổng Công đoàn Mông Cổ thúc đẩy hợp tác vì người lao động Video

Tổng LĐLĐ Việt Nam và Tổng Công đoàn Mông Cổ thúc đẩy hợp tác vì người lao động

Chiều ngày (19/3), tại trụ sở Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, đã diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Tổng Công đoàn Mông Cổ nhằm thúc đẩy hợp tác vì người lao động.

Đọc thêm

Điều hòa phế liệu tràn lan - làm sao để giải quyết?

Kinh tế - Xã hội -

Điều hòa phế liệu tràn lan - làm sao để giải quyết?

Theo Gree Việt Nam, để giải quyết tình trạng điều hòa phế liệu tràn lan ngoài thị trường, cần lựa chọn đúng sản phẩm và sử dụng thật hiệu quả, xử lý rác thải điều hòa đúng cách.

Trực tiếp lễ ra mắt bán tải điện VinFast VF Wild tại triển lãm ô tô Bangkok

Kinh tế - Xã hội -

Trực tiếp lễ ra mắt bán tải điện VinFast VF Wild tại triển lãm ô tô Bangkok

Toàn bộ buổi lễ ra mắt thương hiệu xe điện Việt Nam VinFast, đặc biệt là chiếc bán tải điện VF Wild, tại Bangkok International Motorshow, được tường thuật trực tiếp ngay lúc này.

Đại lý giảm giá xe Mercedes-AMG GLE 53 Coupe tới 1 tỷ đồng

Kinh tế - Xã hội -

Đại lý giảm giá xe Mercedes-AMG GLE 53 Coupe tới 1 tỷ đồng

Mới đây, một đại lý Mercedes-Benz Việt Nam ở TP. HCM đã bất ngờ giảm giá xe Mercedes-AMG GLE 53 4MATIC+ Coupe gấp đôi so với chính sách của hãng.

Diễn viên Hoàng Hà chia sẻ hành trình chữa lành và con đường phát triển sự nghiệp

Kinh tế - Xã hội -

Diễn viên Hoàng Hà chia sẻ hành trình chữa lành và con đường phát triển sự nghiệp

Diễn viên Hoàng Hà mở lòng về hành trình của mình - từ những khó khăn đến thành công rực rỡ. Qua đó, cô nàng đã chia sẻ 2 điều giúp bản thân thay đổi và cũng là bước đệm cho sự nghiệp đầy tiềm năng của mình.

Thêm 1 khách hàng của HDBank bất ngờ thành tỷ phú

Kinh tế - Xã hội -

Thêm 1 khách hàng của HDBank bất ngờ thành tỷ phú

HDBank đã tìm ra chủ nhân của 10 sổ tiết kiệm trong Chương trình "Khai xuân đắc lộc, năm mới phát tài". Một nam khách hàng trúng thưởng 1 tỷ đồng.

Kia Seltos giá 599 triệu đồng: giảm để cạnh tranh Mitsubishi Xforce, Hyundai Creta

Kinh tế - Xã hội -

Kia Seltos giá 599 triệu đồng: giảm để cạnh tranh Mitsubishi Xforce, Hyundai Creta

Kia Seltos phiên bản mới vừa chính thức ra mắt thị trường Việt Nam với những thay đổi về diện mạo và trang bị, đi kèm giá bán 599 triệu đồng.

“Đảo tỷ phú” Vinhomes Royal Island có gì mà vừa ra mắt đã khiến thị trường chấn động?

Kinh tế - Xã hội -

“Đảo tỷ phú” Vinhomes Royal Island có gì mà vừa ra mắt đã khiến thị trường chấn động?

Ngay khi vừa ra mắt chính thức trên nền tảng Vinhomes Market, “siêu phẩm” Thành phố đảo Hoàng Gia Vinhomes Royal Island (Hải Phòng) đã gây chấn động thị trường bởi chính sách bán hàng “độc - lạ” cùng sức hút từ không gian sống thượng lưu ngang tầm thế giới và cơ hội “vàng ròng” với giới đầu tư.

Điểm danh những mẫu ô tô gầm cao sắp trình làng khách Việt

Kinh tế - Xã hội -

Điểm danh những mẫu ô tô gầm cao sắp trình làng khách Việt

Những mẫu ô tô gầm cao sắp trình làng đến từ các thương hiệu Ford, Hyundai, Santa Fe, trong đó nhiều sản phẩm được thị trường hào hứng.

Vietcombank thông tin về khách hàng tại Bắc Ninh bị lừa đảo

Kinh tế - Xã hội -

Vietcombank thông tin về khách hàng tại Bắc Ninh bị lừa đảo

Vietcombank vừa thông tin về trường hợp khách hàng cung cấp thông tin theo hướng dẫn của đối tượng lừa đảo và bị chiếm đoạt tiền trên tài khoản.

Bỏ giấy phép lái xe hạng B2, có phải đi làm lại không?

Kinh tế - Xã hội -

Bỏ giấy phép lái xe hạng B2, có phải đi làm lại không?

Dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ sắp tới bỏ giấy phép lái xe hạng B2, A2, A3,… Vậy người dân có phải đi làm lại giấy phép lái xe không?