VinFast Lux SA2.0 và những điểm chưa thể khen sau một thời gian sử dụng
Kinh tế - Xã hội - 23/08/2022 09:18 OFer: Kiên Khùng
1. Các option trong khoang xe ít và một số chưa phù hợp sử dụng. Thật ra chúng rất cần nếu di chuyển đường dài. Nếu có chúng thì việc sử dụng xe còn thoải mái nữa.
- Xe không có nhớ ghế kể cả bản cao cấp nhất. Vì là xe cao nên lên xuống xe cần nó. Bản plus còn hài hơn, nửa điều khiển điện, nửa "vần vò" cơ. Đó là điểm gây khó chịu nhất.
- Thiếu auto hold như đáng ra nên có ở tầm xe này. Trong khi cái auto stop/start thì lại không thực sự hữu dụng.
- Thiếu thổi gió lưng ghế lái. Cái này đi đường dài rất nên có. Nó giúp tăng sức khỏe và cảm giác dễ chịu khi lái, nhất là khi trời nóng.
Ảnh từ bài post tác giả |
2. Phần nhựa cứng trong xe tuy rất ít chiếm tầm mắt nhưng hoàn thiện không sắc nét. Mất sướng một chút dù phần nội thất da rất ok. Đã vậy thỉnh thoảng sự va đập của mấy thứ linh tinh vào nhựa cứng này phát ra âm thanh không dễ chịu. Có thể là do chọn thành phần của nhựa.
3. Khoang chở đồ khi xe đủ tải là nhỏ. Em gắn cái cốp nóc không phải vì cho đẹp mà vì nếu không thì không thể đi xa với 6-7 người lớn nhỏ được.
4. Mặc dù là hộp số ZF, rất mượt và khôn lanh ở mọi dải tốc độ, tuy nhiên cứ loanh quanh 20km/h là nó hơi đần. Cứ phải nhịn nó 0.25 giây mới được đáp ứng.
5. Góc cửa sổ hàng thứ ba, ngoại thất thiết kế chưa thực sự hoàn hảo. Cả con xe ngoại thất là hoàn hảo về thiết kế, trừ đúng chỗ này. À quên, cái lazang bản full thì ok còn bản plus thì cục mịch.
6. Chiếc của em, đúng seri khoảng 1.200 xe đầu tiên (dựa vào số khung), nên có nhược điểm là độ chính xác của các chi tiết khớp nối khu vực cốp sau và khung xe kém hơn so với các xe seri sau. Lần đi tháng 2, gặp mấy anh VLO ở Hà Nội thì té ra seri đó đều thế cả. Đúng nghĩa là làm chuột bạch. Lý do: đặt hàng với thông số ban đầu của các bộ phận khi chạy song song vừa sản xuất khung chính, cốp chính, vừa đặt hàng kính, đồ nhựa sao cho kịp thời ra hàng, nên sai số lớn hơn bình thường. Tất nhiên là chỉ mất một phần thẩm mỹ chứ không ảnh hưởng đến sử dụng. May mà chỉ giới hạn ở vị trí đó còn nếu tất cả đều vậy thì tuột mood.
7. Các phần khung gá đỡ máy gia công không được mài giũa cạnh kỹ lưỡng. Sắt thép nhôm còn nhiều ba vớ, dễ xước. Mở khoang lái BMW X5 ra thì mượt hơn hẳn. Nghĩa là VinFast bỏ ít công sức vào việc trau chuốt những việc tưởng phụ nhưng không kém quan trọng. Không biết những bản sau có khác hơn. Vì những cái này bị phản ánh rồi.
8. Hay báo lỗi linh tinh. Thực ra đều có lý do chứ không phải là báo sai. Nhưng do VinFast setup quá nhạy nên cứ bất thường là nó báo khiến mình đôi khi giật mình.
- Rà chân phanh đồng thời với chân ga quá 3 lần: báo lỗi động cơ ngay. Kiểu như thông tin đầu vào cho máy tính điều khiển máy bị "ngu" đi, không hiểu nên sẵn sàng tăng tốc hay giảm tốc.
- Qua chỗ gờ hơi bất thường, báo lỗi hở cốp: thực ra chỉ cần setup mức độ cảm biến về cốp.
- Đánh lái ngoặt nhiều, báo "hạn chế đánh lái". Kiểu như máy tính thấy lái xe có hành vi bất thường liên tục. Cái này nó như kiểu chê mình lái dở vậy. Thấy khó chịu.
- "Hoang báo" áp suất lốp: cái này là do phần mềm. Thường nó báo chính xác. Chỉ có điều mật độ và lý do báo nó nhạy quá nên phiền.
- Camera mờ: thực ra vẫn xem được nhưng so với phân khúc thì kém. Cú va cái cốp nóc cũng vì anh này lúc ấy mờ (một phần vì bụi đường).
- Cấu tạo cảm biến va chạm dày quá cũng khổ. Lắp cái biển số rất khó để nó không cho là một chướng ngại vật. Cứ lùi là nó kêu cho váng óc. Kêu quá khiến mình tưởng là hoang báo cho đến khi nghe cái rầm. Phải đi căn thật kỹ biển số mới kết thúc (tạm) vụ này. Rồi xóc lắc một hồi lại bị. Ghét.
9. Máy lạnh yếu. So với xe Nhật thì thua. Cái này là gen của xe châu Âu nói chung.
10. Đèn yếu. Đó là thứ em phải độ để đi đường trường.
Tóm lại đó là những hạn chế mà tới giờ em chưa bao giờ khen.
VinFast Lux SA2.0 độ ghế 'thương gia' cực sang như Maybach Chủ nhân chiếc VinFast Lux SA2.0 đã mạnh tay nâng cấp hàng ghế thứ 2 thành dạng 'thương gia' sang trọng như không thua gì ... |
Tôi thích cảm giác lái của VinFast Lux SA2.0 Sau nhiều đời xe BMW và một chiếc Land Cruiser, anh Dương Đức Dũng lựa chọn VinFast Lux SA2.0 vì ấn tượng với cảm giác ... |
Những mẫu xe này có thể rút khỏi thị trường Việt Nam trong năm 2022 Doanh số thấp hoặc do thay đổi chiến lược kinh doanh, những mẫu xe dưới đây nhiều khả năng sẽ khai tử trong năm 2022. |
Tin cùng chuyên mục
Kinh tế - Xã hội - 22/11/2024 18:55
Cải thiện sức khỏe bà mẹ và trẻ sơ sinh trong cộng đồng dân tộc thiểu số
TS. Trần Đăng Khoa, Phó Vụ trưởng Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em, Bộ Y tế, cho biết tỷ lệ tử vong mẹ ở vùng sâu, vùng xa, miền núi cao gấp 3,5 lần so với vùng đồng bằng, đô thị; tỷ lệ tử vong mẹ ở dân tộc Mông cao gấp 7-8 lần so với dân tộc Kinh, Tày.
Kinh tế - Xã hội - 22/11/2024 14:42
Nâng cao năng lực ứng phó sự cố môi trường và cháy nổ trong các KCN tỉnh Vĩnh Phúc
Các doanh nghiệp và cơ quan quản lý trong các KCN tỉnh Vĩnh Phúc đã không ngừng nỗ lực triển khai các biện pháp phòng cháy chữa cháy (PCCC) để giảm thiểu tối đa rủi ro, bảo vệ môi trường và tài sản.
Kinh tế - Xã hội - 22/11/2024 11:30
Địa ốc Đà Nẵng lột xác toàn diện, bước vào giai đoạn tăng trưởng mới
Trong đà tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường địa ốc Đà Nẵng năm 2024, ghi nhận dấu ấn và vai trò lực đẩy của những tổ hợp bất động sản đẳng cấp ven sông Hàn với quy hoạch bài bản cùng hệ thống tiện ích cao cấp theo mô hình “all-in-one” tiên phong.
Kinh tế - Xã hội - 21/11/2024 21:00
Tra cứu giấy phép lái xe bị tạm giữ như thế nào?
Tra cứu giấy phép lái xe bị tạm giữ được thực hiện thông qua ứng dụng VNeID (tài khoản định danh điện từ) cài đặt trên điện thoại di động.
Kinh tế - Xã hội - 21/11/2024 20:00
Xe máy đang đi bị hụt ga chết máy, do đâu?
Xe máy đang đi bị hụt ga chết máy không phải hiếm gặp. Nguyên nhân do đâu, cách xử lý như thế nào, mời bạn đọc cùng tìm hiểu.
Kinh tế - Xã hội - 21/11/2024 13:23
Ford Việt Nam tạo dấu ấn mạnh mẽ tại PVOIL VOC 2024
Bạn đã bao giờ tưởng tượng mình sẽ lái một chiếc Ford Ranger chinh phục những địa hình hiểm trở? PVOIL VOC 2024 đã biến điều đó thành hiện thực cho hàng trăm người đam mê off-road tại Việt Nam.
- Cải thiện sức khỏe bà mẹ và trẻ sơ sinh trong cộng đồng dân tộc thiểu số
- Hành trình thầm lặng và trách nhiệm của người lái xe chở vật liệu nổ công nghiệp
- Vào nghiệp đoàn, người lao động phấn khởi có thu nhập ổn định
- LĐLĐ tỉnh Long An dự chi hơn 40 tỷ đồng chăm lo Tết Nguyên đán 2025
- Những Mái ấm Công đoàn mang nặng nghĩa tình ở Sóc Trăng