VietinBank đạt giải thưởng “Trung tâm dịch vụ khách hàng sáng tạo, đổi mới” 2024
Kinh tế - Xã hội

VietinBank đạt giải thưởng “Trung tâm dịch vụ khách hàng sáng tạo, đổi mới” 2024

PV
Tác giả: PV
Giải thưởng “Trung tâm Dịch vụ khách hàng đổi mới, sáng tạo Việt Nam 2024” là minh chứng cho những thành tựu đổi mới, sáng tạo của VietinBank nói chung và VietinBank Contact Center nói riêng, khẳng định bước đi chiến lược phát triển an toàn, hiệu quả, bền vững – đẩy mạnh chuyển đổi số của VietinBank

Đây là lần thứ 2 liên tiếp VietinBank được tạp chí Global Banking & Finance Review trao tặng giải thưởng này. Giải thưởng vinh danh cho những đổi mới sáng tạo đột phá trong hoạt động chăm sóc khách hàng; được xem là minh chứng cho những thành tựu trong bước đi chiến lược để phát triển an toàn, hiệu quả, bền vững cũng như đẩy mạnh chuyển đổi số của VietinBank.

Đẩy mạnh số hóa trong công tác chăm sóc khách hàng

Đẩy mạnh số hóa để chăm sóc khách hàng là nhiệm vụ trọng tâm, chiến lược phát triển hàng đầu của Trung tâm Dịch vụ khách hàng VietinBank (VietinBank Contact Center). Ngân hàng hướng đến đáp ứng nhu cầu ngày càng gia tăng của khách hàng (KH) và tạo ra những trải nghiệm dịch vụ khác biệt, vượt trội, tạo lợi thế cạnh tranh, tôn vinh giá trị, thương hiệu của VietinBank – Ngân hàng số tiên phong, dẫn đầu ngành ngân hàng Việt Nam.

Với mong muốn gia tăng năng lực phục vụ và nâng cao trải nghiệm KH khi liên hệ tới VietinBank Contact Center, VietinBank đã đồng thời triển khai nhiều sáng kiến cải tiến như:

  • Nâng cấp hệ thống tổng đài đa kênh đồng nhất (Omni- channel) với nhiều tính năng ưu việt, hỗ trợ tích cực cho công tác chăm sóc KH qua tổng đài;
  • Tối ưu hóa trải nghiệm KH trên cơ sở gia tăng tỷ lệ tự động hóa trong hoạt động hỗ trợ KH qua tổng đài (đưa Chat bot ứng dụng vào phục vụ 24/7, triển khai dịch vụ khóa thẻ tự động trên hệ thống tổng đài …);
  • Ứng dụng công nghệ để cải thiện chất lượng dịch vụ thông qua việc nâng cấp Cổng thông tin trở thành công cụ hữu hiệu trong việc tiếp nhận, lắng nghe ý kiến KH
  • Thực hiện phân luồng phục vụ theo phân khúc KH, xây dựng đầu số riêng cho KH ưu tiên, KH doanh nghiệp.
  • Triển khai dịch vụ Voice Brandname, mang lại sự an tâm, tin tưởng cho KH khi tiếp nhận cuộc gọi từ VietinBank Contact Center.
  • Quản lý tập trung khiếu nại phàn nàn với quy trình xử lý thống nhất, gia tăng sự hài lòng của KH, đóng góp hiệu quả trong công tác cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ VietinBank.
  • Triển khai cơ sở tại các địa phương nhằm mở rộng quy mô hoạt động, phục vụ KH theo đặc trưng, văn hóa vùng miền, từ đó góp phần tạo nên những dấu ấn riêng, đậm sắc văn hóa VietinBank.
VietinBank đạt giải thưởng “Trung tâm dịch vụ khách hàng sáng tạo, đổi mới” 2024

Thành tựu đổi mới sáng tạo

Với những nỗ lực không ngừng trong hoạt động cải tiến, ứng dụng công nghệ số hóa vào công tác chăm sóc khách hàng, chỉ trong 6 tháng đầu năm 2024 năng lực phục vụ của VietinBank Contact Center tăng lên mạnh mẽ, tăng 148.2% so với cùng kỳ năm trước; tỷ lệ giải quyết vấn đề của KH ngay từ cuộc gọi đầu tiên (FCR) và mức độ hài lòng của KH về chất lượng dịch vụ (SCAT) đạt được ở mức cao và vượt xa tiêu chuẩn Benchmark quốc tế trong lĩnh vực tài chính Ngân hàng.

Tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ vào phục vụ KH trong thời gian tới

Không dừng lại ở kết quả đã đạt được, VietinBank đã và đang không ngừng nỗ lực với mục tiêu tiếp tục ứng dụng công nghệ tiên tiến, trí tuệ nhận tạo AI vào công tác chăm sóc KH trong thời gian tới:

  • Voice Biometrics: Công nghệ sinh trắc học giọng nói giúp tự động nhận diện KH, có thể ứng dụng vào định danh KH, xác thực giao dịch qua giọng nói, từ đó gia tăng trải nghiệm KH.
  • Call Bot: Bot trợ lý ảo tự động phục vụ KH bằng giọng nói thông qua kịch bản được lập trình, giảm khối lượng công việc được thực hiện bởi con người, tăng năng lực phục vụ KH.
  • Chatbot AI: Ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI tiên tiến nhất vào phục vụ KH qua Chatbot. AI sẽ giúp Chatbot hiểu và trả lời các câu hỏi của KH một cách tự nhiên, chính xác, giúp tự động hóa các tác vụ lặp đi lặp lại, từ đó gia tăng trải nghiệm KH.
  • Virtual QC: Ứng dụng công nghệ xử lý ngôn ngữ tự nhiên (Natural Language Processing), chuyển đổi giọng nói thành văn bản (Speech to Text) trên nền tảng trí tuệ nhân tạo vào công tác giám sát chất lượng dịch vụ tại điểm chạm Contact Center VietinBank, để KH có thể trải nghiệm dịch vụ chăm sóc KH hoàn hảo nhất.

Giải thưởng “Trung tâm Dịch vụ khách hàng đổi mới, sáng tạo Việt Nam 2024” là minh chứng cho những thành tựu đổi mới, sáng tạo của VietinBank nói chung và VietinBank Contact Center nói riêng, khẳng định bước đi chiến lược phát triển an toàn, hiệu quả, bền vững – đẩy mạnh chuyển đổi số của VietinBank.

Tạp chí Global Banking and Finance là tạp chí tài chính uy tín, cung cấp tin tức, phân tích và đánh giá về các lĩnh vực Ngân hàng, Tài chính, Kinh doanh, Thương mại, Tài sản & Quản lý tài sản… có trụ sở tại London, Anh Quốc. Độc giả của tạp chí bao gồm Chủ tịch, Giám đốc điều hành, Giám đốc tài chính (CFO), và những người ra quyết định cấp cao trong các công ty Fortune 500, ngân hàng lớn, tổ chức tài chính và các cá nhân quan tâm đến thị trường tài chính. Tạp chí đáp ứng nhu cầu cung cấp góc nhìn độc lập, tổng thể về thông tin trong cộng đồng tài chính và cũng là đơn vị tổ chức các chương trình giải thưởng có uy tín trong ngành dịch vụ tài chính với tiêu chí đánh giá khách quan, độc lập và minh bạch.
Mỹ Tâm, Hà Anh Tuấn và dàn sao Việt “Sống trọn tinh hoa” cùng VietinBank Premium Mỹ Tâm, Hà Anh Tuấn và dàn sao Việt “Sống trọn tinh hoa” cùng VietinBank Premium

Sự bùng nổ của âm nhạc đỉnh cao và sân khấu nghệ thuật mãn nhãn đã để lại ấn tượng sâu sắc với hơn 3000 ...

Sức hút của “Sống trọn tinh hoa” tiếp tục lan tỏa đến TP. Hồ Chí Minh Sức hút của “Sống trọn tinh hoa” tiếp tục lan tỏa đến TP. Hồ Chí Minh

Đây là sự kiện được thiết kế dành riêng cho VietinBank Premium, tri ân các khách hàng “tinh hoa”. Tại đêm nhạc, các khách hàng ...

Tin mới hơn

VietinBank ra mắt bộ đặc quyền ưu tiên mới: Nâng tầm trải nghiệm, khẳng định vị thế

VietinBank ra mắt bộ đặc quyền ưu tiên mới: Nâng tầm trải nghiệm, khẳng định vị thế

Việc ra mắt bộ đặc quyền ưu tiên mới một lần nữa cho thấy sự đầu tư mạnh mẽ và chiến lược tập trung vào phân khúc khách hàng cao cấp của VietinBank, góp phần nâng cao trải nghiệm và sự gắn kết của khách hàng với thương hiệu VietinBank.
Ưu đãi vay vốn đặc biệt cho doanh nghiệp với BIDV SME Fast Track

Ưu đãi vay vốn đặc biệt cho doanh nghiệp với BIDV SME Fast Track

Để hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) bứt phá trong môi trường kinh doanh ngày càng cạnh tranh, BIDV đã ra mắt chương trình ưu đãi SME Fast Track với 03 gói tài khoản cùng những ưu đãi chuyên biệt cho doanh nghiệp SME.
Vai trò của truyền thông chính sách trong phát triển vùng dân tộc thiểu số: Nghiên cứu tại Hà Giang

Vai trò của truyền thông chính sách trong phát triển vùng dân tộc thiểu số: Nghiên cứu tại Hà Giang

Truyền thông chính sách chính là chìa khóa để chính sách dân tộc đi vào cuộc sống, từ đó góp phần phát triển bền vững vùng dân tộc thiểu số và miền núi.

Tin tức khác

Báo chí Cách mạng Việt Nam: 100 năm “dẫn đường” và khát vọng vươn mình trong kỷ nguyên mới

Báo chí Cách mạng Việt Nam: 100 năm “dẫn đường” và khát vọng vươn mình trong kỷ nguyên mới

Kỷ nguyên mới của đất nước đòi hỏi báo chí Cách mạng Việt Nam phải vươn mình mạnh mẽ, không chỉ giữ vững bản lĩnh chính trị, đạo đức nghề nghiệp mà còn đổi mới tư duy, chuyển mình về công nghệ, sáng tạo trong cách thể hiện.
SHB ra mắt ứng dụng ngân hàng số thế hệ mới SHB SAHA: An tâm mọi giao dịch

SHB ra mắt ứng dụng ngân hàng số thế hệ mới SHB SAHA: An tâm mọi giao dịch

Việc triển khai ứng dụng ngân hàng số thế hệ mới SHB SAHA tới khách hàng đánh dấu một cột mốc quan trọng trong chiến lược chuyển đổi số toàn diện của Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) sau hơn 32 năm phát triển, nhằm tạo ra một hệ sinh thái các dịch vụ đa dạng thông qua việc tích hợp công nghệ và nâng cao trải nghiệm người dùng.
Toyota Land Cruiser LC300 2025, chiếc SUV gần 4,6 tỷ đồng có gì mới?

Toyota Land Cruiser LC300 2025, chiếc SUV gần 4,6 tỷ đồng có gì mới?

Toyota Land Cruiser LC300 2025 âm thầm cập bến Việt Nam với giá tăng gần 300 triệu đồng, nâng cấp đáng chú ý ở cụm đồng hồ kỹ thuật số, gói an toàn TSS 3.0 và đèn LED hiện đại.
Ford Territory 2025 lột xác

Ford Territory 2025 lột xác

Territory 2025 sẽ ra mắt thị trường Brazil tháng 7 này, nhiều khả năng đây cũng sẽ là phiên bản mở bán tại Việt Nam trong thời gian tới.
BMW 2 Series Gran Coupe thế hệ mới ra mắt, gây tranh cãi vì 'hao hao xe Trung Quốc'

BMW 2 Series Gran Coupe thế hệ mới ra mắt, gây tranh cãi vì 'hao hao xe Trung Quốc'

Ra mắt tại sự kiện MY BMW World 2025 tổ chức ở Malaysia, BMW 2 Series Gran Coupe thế hệ thứ hai (mã F74) nhanh chóng thu hút sự chú ý không chỉ bởi những thay đổi lớn về thiết kế, mà còn bởi những tranh cãi xung quanh diện mạo mới, đặc biệt là khu vực đầu xe được cho là "gợi nhớ đến xe Trung Quốc" cách đây vài năm.
Xem thêm