Vì sao các dòng xe SUV đa dụng lên ngôi?

Kinh tế - Xã hội - Phương Huyền

Ngành công nghiệp ô tô gần đây chứng kiến sự tăng trưởng nhanh chóng của các mẫu xe thể thao đa dụng (SUV), trên thị trường toàn cầu nói chung và tại Việt Nam nói riêng. Vậy, lý do đằng sau cơn sốt SUV là gì?
Vì sao các dòng xe SUV đa dụng lên ngôi?
Các dòng xe SUV đa dụng được ưa chuộng bởi sự linh hoạt trọng việc đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dùng.

Linh hoạt và đa dụng

Một trong những lý do chính khiến mọi người hướng đến SUV là tính linh hoạt đa dụng của chúng.

Không giống như những chiếc xe sedan truyền thống hoặc các dòng xe nhỏ gọn, SUV có nội thất rộng rãi, không gian chở hàng tiện dụng và phù hợp cho nhiều hành khách cùng lúc. Điều này khiến mẫu xe SUV trở nên lý tưởng cho nhiều hoạt động khác nhau, từ đi làm hàng ngày đến những chuyến du lịch cuối tuần của gia đình.

Vì sao các dòng xe SUV đa dụng lên ngôi?

Ví dụ như ở phân khúc hạng sang, Mercedes-Benz GLC là một chiếc SUV hạng sang cỡ trung thể hiện những phẩm chất này. GLC mới có thiết kế đặc trưng của dòng SUV Mercedes-Benz với kích thước to lớn, bề thế và rộng rãi. Nhờ vào phần trục sau mở rộng, khoang hành lý cũng được tăng thêm đáng kể lên đến 620 lít (tăng hơn 70,7 lít so với mẫu trước đây). Cải tiến này đáp ứng dư thừa cho nhu cầu di chuyển hàng ngày hay trong các kỳ nghỉ dưỡng cùng gia đình.

Vì sao các dòng xe SUV đa dụng lên ngôi?

Gầm cao với tầm nhìn tốt hơn

Một đặc điểm hấp dẫn khác của SUV là gầm cao với tầm nhìn bao quát hơn. Góc nhìn cao hơn giúp người lái có tầm nhìn toàn diện về các trở ngại phía trước, giúp tăng cường khả năng kiểm soát tình huống và có thể góp phần mang lại cảm giác an toàn hơn.

Tầm nhìn bao quát này đặc biệt có lợi khi di chuyển ở những khu vực giao thông đông đúc như ở các thành phố lớn tại Việt Nam, hoặc lái xe trên những cung đường mới chưa quen thuộc.

Khả năng off-road với đa dạng địa hình

SUV được biết đến với khả năng vận hành tối ưu ở đa dạng địa hình khác nhau, nhờ các tính năng như hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian (AWD) hoặc dẫn động bốn bánh (4WD).

Những tính năng này tăng cường lực kéo và độ ổn định trên bề mặt trơn trượt hoặc không bằng phẳng, khiến SUV trở thành lựa chọn phổ biến cho những người lái xe sống ở những khu vực có điều kiện thời tiết khắc nghiệt, hay có mưa lớn, hoặc thích phiêu lưu ngoài trời ở những vùng đất có địa hình đa dạng.

Vì sao các dòng xe SUV đa dụng lên ngôi?

Đây cũng chính là lợi thế lớn của Mercedes-Benz GLC, khi chiếc xe này sở hữu hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4Matic, với khả năng phân bổ mô-men xoắn 45-55% cho cầu trước & cầu sau, giúp tăng cường độ bám đường và độ ổn định trong những điều kiện địa hình khó khăn.

Cho dù người lái đang điều khiển xe trên đồi dốc, cát hay đi trên đường mòn lầy lội, các tính năng tiêu chuẩn bao gồm chế độ lái off-road và hệ thống Kiểm soát tốc độ xuống dốc DSR (Downhill Speed Regulation) hay công nghệ Nắp ca-pô trong suốt (trên GLC 300) vẫn đảm bảo người lái duy trì khả năng kiểm soát tối ưu nhất.

Vì sao các dòng xe SUV đa dụng lên ngôi?

Ngay cả khi không có kế hoạch đi off-road thường xuyên, việc biết rằng chiếc xe của mình đã được trang bị để xử lý nhiều địa hình và điều kiện thời tiết khác nhau vẫn là một lợi thế đáng kể.

Sự an toàn

An toàn là ưu tiên hàng đầu đối với hầu hết người mua xe và SUV thường được trang bị nhiều tính năng an toàn tiên tiến. Kết cấu chắc chắn và gầm cao của SUV có thể mang lại khả năng bảo vệ tốt hơn trong nhiều trường hợp va chạm. Ngoài ra, những chiếc SUV hiện đại như Mercedes-Benz GLC được tích hợp công nghệ tiên tiến được thiết kế sẵn để ngăn ngừa tai nạn và bảo vệ người ngồi trong xe.

Vì sao các dòng xe SUV đa dụng lên ngôi?
Khi du lịch cùng gia đình, an toàn luôn là yếu tố quan trọng nhất

GLC có một loạt các công nghệ an toàn tiêu chuẩn và có sẵn, gói Driving Assistance Plus thế hệ mới nhất mang tới nhiều chức năng bổ sung và cải tiến, từ đó giảm khối lượng thao tác của người lái xe trong các tình huống hàng ngày, giúp trải nghiệm lái trở nên thoải mái và an toàn hơn.

Đáng chú ý có thể kể đến hỗ trợ giữ khoảng cách chủ động DISTRONIC, hỗ trợ phanh phòng ngừa va chạm, hỗ trợ giữ làn chủ động, hay hệ thống bảo vệ chủ động PRE-SAFE® và bảo vệ va chạm bên hông PRE-SAFE® Impulse Side.

Hơn nữa, cấu trúc thân xe của GLC được thiết kế để hấp thụ năng lượng va chạm, giúp tăng cường hơn nữa sự an toàn của hành khách trong nhiều trường hợp va chạm.

Sang trọng và thoải mái

Có thể để ý rằng, SUV được tạo ra cho những chuyến du lịch của gia đình, nên các dòng xe này đều hướng tới cảm giác di chuyển thoải mái nhất. Trong khi các mẫu SUV thông thường gắn liền với sự chắc chắn và tiện nghi đơn thuần, thì ở phân khúc hạng sang, nhiều mẫu xe hiện đại, bao gồm cả Mercedes-Benz GLC, mang đến trải nghiệm lái xe sang trọng và thoải mái.

Nội thất của GLC là minh chứng cho cam kết của Mercedes-Benz về chất lượng và sự tinh tế, với các vật liệu cao cấp, hệ thống thông tin giải trí tiên tiến và một loạt các tính năng tiện lợi.

Vì sao các dòng xe SUV đa dụng lên ngôi?

Từ ghế ngồi có sưởi và thông gió đến hệ thống âm thanh vòm Burmester hiện đại, GLC đảm bảo rằng mọi hành trình đều là niềm vui. Cabin yên tĩnh, hành trình êm ái và các nút điều khiển trực quan giúp người lái trải nghiệm lái xe thư thái, cho dù bạn đang điều khiển xe trên đường phố thành phố hay trên đường cao tốc. GLC kết hợp liền mạch giữa tính thực dụng của một chiếc SUV với sự sang trọng và tinh tế của một chiếc sedan cao cấp.

Mercedes-Benz từ lâu đã nổi tiếng về việc chế tạo những chiếc xe sang trọng chuẩn mực, đáng tin cậy, song hành cùng chiều dài lịch sử 138 năm của thương hiệu. Di sản xuất sắc này mang đến cho người dùng sự tự tin khi mua hàng, bởi họ biết rằng họ đang đầu tư vào một chiếc xe đã được cam kết bằng dịch vụ chuyên nghiệp nhất.

Vì sao các dòng xe SUV đa dụng lên ngôi?

Nhìn chung, sự phổ biến ngày càng tăng của SUV do nhiều yếu tố mang lại. Đặc biệt, giai đoạn sau đại dịch, sự tăng trưởng này càng bùng nổ đáng kể. Trong đó, Mercedes-Benz GLC nổi bật như một ví dụ hoàn hảo về lý do tại sao mọi người thích SUV, kết hợp sự sang trọng, thoải mái, công nghệ tiên tiến và khả năng thích ứng với mọi thời tiết, địa hình. Đây cũng là mẫu xe đã tạo nên cột mốc quan trọng khi nhận giải Xe Của Năm 2024.

Hiện nay, các dòng xe sản xuất, lắp ráp trong nước đang được hưởng mức hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ, GLC là dòng xe SUV hạng sang tiêu biểu đang được hưởng ưu đãi này, giúp chi phí lăn bánh cho khách hàng Việt Nam giảm đáng kể từ 140 đến 170 triệu.

Khi những yêu cầu của người dùng ngày càng trở nên khắc khe, thì rõ ràng phân khúc SUV, với các mẫu xe SUV đa dụng tiêu biểu như GLC, sẽ vẫn là một sự lựa chọn hàng đầu trong ngành công nghiệp ô tô nhiều năm tới.

Mazda CX-3 giảm giá, trở thành SUV cỡ B có giá rẻ nhất, doanh số có tăng? Mazda CX-3 giảm giá, trở thành SUV cỡ B có giá rẻ nhất, doanh số có tăng?

Trong tháng 5/2024 này, mẫu xe SUV cỡ B là Mazda CX-3 tai Việt Nam sẽ được bán với giá ưu đãi chỉ từ 512 ...

Bắt gặp bán tải BYD Shark 2024, công nghệ hybrid và hệ thống treo như xe SUV Bắt gặp bán tải BYD Shark 2024, công nghệ hybrid và hệ thống treo như xe SUV

Bán tải BYD Shark 2024 sẽ chính thức được trình làng tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh 2024 tới đây, là một chiếc xe ...

Các mẫu SUV đang được giảm giá tại Việt Nam Các mẫu SUV đang được giảm giá tại Việt Nam

Cuối năm là lúc các hãng xe thi nhau chạy chương trình khuyến mãi nhằm kích cầu mua sắm. Sau đây là những mẫu SUV ...

Chia sẻ
In bài viết
Cà phê tối: Sách giáo khoa khổ to giấy đẹp và khoản hối lộ 24 tỷ Video

Cà phê tối: Sách giáo khoa khổ to giấy đẹp và khoản hối lộ 24 tỷ

Nguyễn Đức Thái, cựu Chủ tịch Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam - nơi in sách giáo khoa nhiều nhất nước vừa bị Cơ quan Cảnh sát điều tra (Bộ Công an) đề nghị truy tố vì nhận hối lộ 24 tỷ đồng giúp doanh nghiệp trúng thầu gần 1.600 tỷ trái quy định giấy in sách giáo khoa.

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025 Tôi công nhân

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025

Theo đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2025 có thể kéo dài 9 ngày, từ 26 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ (tức 25/1-2/2/2025).

Talk Công đoàn: Hoạt động ít cũng được nhưng phải “chất” Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Hoạt động ít cũng được nhưng phải “chất”

Đồng chí Quách Tấn Công, Trưởng ban Tuyên giáo - Nữ công LĐLĐ tỉnh Phú Thọ chia sẻ về những hoạt động công đoàn có sức lan tỏa mạnh mẽ nhờ công tác truyền thông hiệu quả.

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Infographic

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam thống nhất phối hợp thực hiện 5 nội dung chính giai đoạn 2024 - 2030 với các nội dung sau:
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Cà phê tối: Trái tim người thầy Video

Cà phê tối: Trái tim người thầy

Hình ảnh người thầy cầm trên tay danh sách học sinh với những nét tô vàng, đỏ bật khóc trước hội trường đang được lan truyền trong mặt. Trong đó, thầy Khang, người nhận nuôi các em học sinh ở Làng Nủ nói trong nước mắt cùng sự xúc động tột độ

Đọc thêm

Mua Suzuki Jimny 'kèm lạc' 150 triệu đồng xong độ thành VinFast VF 3 vì yêu xe điện

Kinh tế - Xã hội -

Mua Suzuki Jimny 'kèm lạc' 150 triệu đồng xong độ thành VinFast VF 3 vì yêu xe điện

Chủ xe là vận động viên của giải đua ô tô địa hình PVOIL Cup 2023 "độ" Suzuki Jimny thành VinFast VF3, chỉ vì yêu xe điện, dù trước đó từng bỏ rất nhiều tiền để sở hữu Suzuki Jimny.

Hơn 15.000 ô tô nhập khẩu trong tháng 8/2024

Kinh tế - Xã hội -

Hơn 15.000 ô tô nhập khẩu trong tháng 8/2024

Lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu vào Việt Nam trong tháng 8 đạt 15.061, giảm mạnh 12,6% so với tháng trước, tương ứng giảm xấp xỉ 2.000 chiếc.

Lốp xe ô tô có được giảm thuế giá trị gia tăng không?

Kinh tế - Xã hội -

Lốp xe ô tô có được giảm thuế giá trị gia tăng không?

Lốp xe ô tô có được giảm thuế giá trị gia tăng không? Thuế suất giảm xuống 8% hay giữ mức 10%? Mời bạn đọc tìm hiểu.

Cơn bão Yagi, cây xanh đô thị và trách nhiệm của chúng ta

Kinh tế - Xã hội -

Cơn bão Yagi, cây xanh đô thị và trách nhiệm của chúng ta

Bão Yagi vừa qua đã gây thiệt hại lớn đối với hệ thống cây xanh ở nhiều thành phố miền Bắc Việt Nam.

3 mẫu xe điện AION sắp ra mắt thị trường Việt Nam

Kinh tế - Xã hội -

3 mẫu xe điện AION sắp ra mắt thị trường Việt Nam

Hãng xe điện AION của Trung Quốc công bố kế hoạch ra mắt ba mẫu xe điện hoàn toàn mới tại Việt Nam trong quý IV/2024, bao gồm Y Plus, ES và mẫu SUV cao cấp Hyptec HT.

Honda Dream 2025 ra mắt Đông Nam Á

Kinh tế - Xã hội -

Honda Dream 2025 ra mắt Đông Nam Á

Honda Dream 125 2025 sản xuất tại Campuchia vừa chính thức trình làng với mức giá 2.500 USD, quy đổi ra tiền Việt là 60 triệu đồng.

Việt Nam đã có vắc xin sốt xuất huyết, tiêm đầu tiên tại VNVC

Kinh tế - Xã hội -

Việt Nam đã có vắc xin sốt xuất huyết, tiêm đầu tiên tại VNVC

Ngày 20/9/2024, gần 200 trung tâm trong hệ thống tiêm chủng của VNVC đã chính thức triển khai tiêm vắc xin sốt xuất huyết của Takeda, Nhật Bản, kịp thời phòng bệnh cho người dân khi cả nước bước vào mùa mưa lũ.

Sacombank giảm đến 2%/năm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại do bão lũ

Kinh tế - Xã hội -

Sacombank giảm đến 2%/năm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại do bão lũ

Sacombank giảm đến 2%/năm lãi suất cho vay nhằm hỗ trợ khách hàng cá nhân và doanh nghiệp bị thiệt hại do bão lũ vượt qua khó khăn, ổn định đời sống, khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh.

Thắp thêm hy vọng cho những nỗi đau do tai nạn giao thông gây ra

Kinh tế - Xã hội -

Thắp thêm hy vọng cho những nỗi đau do tai nạn giao thông gây ra

Trong tháng 8/2024, Quỹ Bảo hiểm xe cơ giới (Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam) đã hỗ trợ nhân đạo cho các gia đình nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông tại huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam.

Nghi vấn siêu xe Gumball 3000 dùng tiền giả đổ xăng, cả đoàn bị chặn ở Thái Lan

Kinh tế - Xã hội -

Nghi vấn siêu xe Gumball 3000 dùng tiền giả đổ xăng, cả đoàn bị chặn ở Thái Lan

Nghi ngờ chủ một trong các siêu xe Gumball 3000 dùng tiền giả đổ xăng, đoàn đã bị chặn lại ở cửa khẩu Thái Lan, sát biên giới Malaysia.