Thứ bảy 11/05/2024 00:42
Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam:

Từng cán bộ công đoàn trách nhiệm hơn nữa với tổ chức và đoàn viên

Hoạt động Công đoàn - HÀ VY

Đồng chí Nguyễn Đình Khang - Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam đề nghị từng cấp Công đoàn tỉnh Bắc Ninh, mỗi cán bộ công đoàn của tỉnh cần ý thức sâu sắc về trách nhiệm của mình đối với tổ chức, với đoàn viên, người lao động.
Công đoàn tỉnh Quảng Nam: xây chắc ba chân kiềng nội lực

Nhiều mô hình của Công đoàn tỉnh Bắc Ninh là bài học kinh nghiệm hiệu quả

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội Công đoàn tỉnh Bắc Ninh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2023 - 2028, đồng chí Nguyễn Đình Khang - Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam đã thay mặt Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam chúc mừng những thành tích mà Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Bắc Ninh đã đạt được trong giai đoạn vừa qua. Trong thành tích chung đó, có sự đóng góp quan trọng và trực tiếp của đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và các cấp Công đoàn tỉnh Bắc Ninh.

Những kết quả, thành tích của các cấp công đoàn tỉnh Bắc Ninh đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, đóng góp quan trọng vào thành quả chung của phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn cả nước.

Tỉnh Bắc Ninh đã và đang trở thành điểm đến hấp dẫn của nhiều nhãn hàng, tập đoàn xuyên quốc gia, góp phần tạo ra nhiều việc làm, nâng cao thu nhập, đời sống người lao động (NLĐ), tạo sự phát triển bứt phá cho tỉnh.

Năm 2022, tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh (GRDP) tăng 7,39%, đứng thứ 9 của cả nước và thứ 4 khu vực Đồng bằng sông Hồng; tổng kim ngạch xuất khẩu hàng hóa đứng thứ 2 toàn quốc; là một trong 18 tỉnh có điều tiết về ngân sách Trung ương với tỷ lệ điều tiết khá cao, đứng thứ 8 toàn quốc.

Từng cán bộ công đoàn trách nhiệm hơn nữa với tổ chức và đoàn viên
Đồng chí Nguyễn Đình Khang - Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam phát biểu chỉ đạo tại Đại hội Công đoàn tỉnh Bắc Giang lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Ảnh: VĂN TRƯỜNG

Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam nhấn mạnh, nhiệm kỳ 2018 - 2023, trong bối cảnh còn gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là tác động của đại dịch Covid-19, các cấp Công đoàn tỉnh Bắc Ninh đã bám sát Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam, các Nghị quyết của Đảng bộ tỉnh, đặc biệt là Nghị quyết số 02 của Bộ Chính trị, không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, triển khai thực hiện hoàn thành và hoàn thành vượt mức 9 chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội XVI đề ra với những kết quả nổi bật trên các lĩnh vực.

Các cấp công đoàn trong tỉnh đã sâu sát cơ sở, nắm bắt thông tin, phối hợp với chuyên môn giải quyết kịp thời những kiến nghị, đề xuất, tâm tư, nguyện vọng của NLĐ.

Công đoàn tỉnh đã thương lượng ký kết thành công thỏa ước lao động tập thể nhóm đầu tiên của tỉnh với hơn 80.000 đoàn viên được thụ hưởng các chế độ, chính sách cao hơn quy định của pháp luật.

Định kỳ hằng năm, Công đoàn tổ chức “Gặp gỡ đối thoại với công nhân, lao động” với sự tham gia lãnh đạo cao nhất của tỉnh, kịp thời tháo gỡ ngay từ đầu những khó khăn, vướng mắc.

"Tôi đánh giá cao LĐLĐ tỉnh đã đề xuất với UBND tỉnh ban hành đề án “Bảo đảm một số chính sách an sinh xã hội cơ bản và nhu cầu dịch vụ xã hội thiết yếu đối với NLĐ trong các Khu công nghiệp tỉnh Bắc Ninh” và đề án “Hỗ trợ công tác tuyên truyền và chăm lo cho công nhân lao động trong các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2020 - 2025”.

Đây là những nội dung hết sức thiết thực với đoàn viên, NLĐ, đã bổ sung nguồn lực để triển khai sâu rộng các mô hình hoạt động hiệu quả trong Tháng Công nhân, Tết Sum vầy gắn với chuỗi các hoạt động "Ngày hội công nhân", "Phiên chợ nghĩa tình" đã được nhân rộng ra nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước.

Qua đó chăm lo cho hơn 1,3 triệu lượt đoàn viên, NLĐ với tổng số tiền hơn 677 tỷ đồng. Đặc biệt, khi dịch Covid-19 bùng phát, các cấp công đoàn đã chủ động tích cực đồng hành với chính quyền, cộng đồng doanh nghiệp chăm lo, hỗ trợ cho NLĐ gặp khó khăn, qua đó góp phần đúc kết nhiều mô hình, chế độ, chính sách áp dụng trong toàn quốc" - đồng chí Nguyễn Đình Khang nhấn mạnh.

Từng cán bộ công đoàn trách nhiệm hơn nữa với tổ chức và đoàn viên
Đồng chí Nguyễn Đình Khang - Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam (hàng đầu, thứ hai từ trái sang) và đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh (hàng đầu, thứ ba từ trái sang) dự và chỉ đạo Đại hội. Ảnh: THC

Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam gợi mở một số nội dung để Đại hội Công đoàn tỉnh Bắc Ninh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2023 - 2028 nghiên cứu, thảo luận.

Thời gian tới, gắn liền với thành tựu kinh tế - xã hội của địa phương, lực lượng CNVCLĐ của tỉnh Bắc Ninh dự báo sẽ tiếp tục tăng nhanh.

Đây vừa là điều kiện thuận lợi để phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở, đồng thời cũng là áp lực đối với tổ chức Công đoàn trong bối cảnh các quy định của pháp luật về lĩnh vực lao động, việc làm dự báo tiếp tục có những thay đổi lớn.

Cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, nhất là công nghệ số diễn ra rất nhanh, tác động sâu rộng, tạo sự thay đổi lớn về lao động, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống, việc làm, thu nhập của NLĐ, tác động đến môi trường và phương thức hoạt động của tổ chức công đoàn.

Lực lượng công nhân lao động mới đa số có trình độ tay nghề, nhận thức về Đảng, về giai cấp, về tổ chức Công đoàn còn hạn chế…

Bối cảnh đó đặt ra yêu cầu đổi mới mạnh mẽ hơn nữa nội dung, phương thức hoạt động công đoàn, đòi hỏi từng cấp công đoàn, mỗi cán bộ công đoàn của tỉnh cần ý thức sâu sắc về trách nhiệm của mình đối với tổ chức, với đoàn viên, NLĐ, nhất là trong việc thực hiện chức năng đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của đoàn viên, NLĐ.

Đổi mới và nâng cao trách nhiệm ở từng cấp công đoàn, từng cán bộ công đoàn...

Đồng chí Nguyễn Đình Khang đề nghị, nhiệm kỳ tới, Ban Chấp hành LĐLĐ tỉnh Bắc Ninh tập trung thực hiện 5 nhiệm vụ trọng tâm.

Một là, phát huy truyền thống và những thành tích đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, các cấp Công đoàn tỉnh Bắc Ninh cần tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tổ chức thực hiện có hiệu quả nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 20, tiếp tục triển khai và thực hiện tốt Nghị quyết số 02 ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị về “Đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới cho phù hợp với đặc thù của tỉnh.

Nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tập trung vào những nội dung liên quan đến NLĐ, tổ chức Công đoàn, góp phần củng cố và nâng cao nhận thức về giai cấp công nhân, về Đảng, về Công đoàn, khả năng tự bảo vệ quyền lợi hợp pháp của bản thân.

Tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục, tham gia bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch chống phá Đảng và tổ chức Công đoàn.

Hai là, tập trung nguồn lực làm tốt công tác chăm lo và vai trò đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của NLĐ. Đây là nhiệm vụ thường xuyên và then chốt của tổ chức Công đoàn, mỗi cấp công đoàn cần làm tốt hơn ở địa bàn mình, ngành mình, đơn vị mình.

Chú trọng, quan tâm xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp, luôn đồng hành chia sẻ với doanh nghiệp và NLĐ để vượt qua khó khăn, nhất là trong giai đoạn hiện nay. Phát huy hiệu quả các bản thỏa ước lao động tập thể, thỏa ước nhóm doanh nghiệp đã được ký kết, phấn đấu ít nhất 83% doanh nghiệp có thỏa ước, để đông đảo đoàn viên, người lao động được thụ hưởng các chế độ phúc lợi tốt hơn.

Phối hợp tham mưu triển khai có hiệu quả đề án “Bảo đảm một số chính sách an sinh xã hội cơ bản và nhu cầu dịch vụ xã hội thiết yếu đối với NLĐ trong các khu công nghiệp tỉnh Bắc Ninh” và đề án “Hỗ trợ công tác tuyên truyền và chăm lo cho công nhân lao động trong các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2020 - 2025”.

Từng cán bộ công đoàn trách nhiệm hơn nữa với tổ chức và đoàn viên
Các đại biểu dự phiên chính thức của Đại hội. Ảnh: Văn Trường

Tích cực tham mưu đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng thiết chế công đoàn tại Khu công nghiệp Yên Phong; nâng cao hiệu quả các chương trình, mô hình chăm lo lợi ích thiết thực cho đoàn viên đã và đang phát huy hiệu quả như “Tết Sum vầy”, “Tháng Công nhân” “Mái ấm Công đoàn”, “Bữa ăn giữa ca”....

Ba là, nêu cao vai trò chủ động của công đoàn trong việc xây dựng đội ngũ CNVCLĐ có bản lĩnh chính trị vững vàng, có ý thức kỷ luật cao, có lối sống văn hóa, trình độ chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp, tác phong công nghiệp, kỷ luật lao động, luôn xứng đáng là lực lượng nòng cốt, đi đầu trong thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bắc Ninh.

Tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ với nội dung, phương pháp phù hợp với từng loại hình cơ sở, ngành nghề, đối tượng. Chú trọng xây dựng các điển hình tiên tiến; coi trọng công tác phát hiện, lựa chọn, tôn vinh, nhân rộng điển hình tiên tiến nhất là công nhân lao động trực tiếp sản xuất; tổ chức biểu dương, khen thưởng kịp thời, tạo sự lan tỏa trong hệ thống và toàn xã hội.

Bốn là, đổi mới mô hình tổ chức, nội dung, phương thức hoạt động công đoàn phù hợp với từng loại hình hoạt động công đoàn cơ sở; tập trung nguồn lực cho công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở khu vực ngoài nhà nước. Xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh gắn liền với việc nâng cao chất lượng hoạt động của mỗi cấp công đoàn theo tinh thần chỉ đạo của Tổng LĐLĐ Việt Nam và tinh thần Nghị quyết số 18 ngày 09/9/2004 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Tăng cường củng cố, thành lập tổ chức Công đoàn trong các doanh nghiệp ngoài quốc doanh”.

Tham mưu thành lập Trung tâm tư vấn pháp luật và hỗ trợ NLĐ, tăng cường các hoạt động hỗ trợ cho cơ sở. Đẩy mạnh công tác đào tạo, bồi dưỡng, xây dựng đội ngũ cán bộ công đoàn có trình độ, kỹ năng, phương pháp công tác, chủ động thích ứng với sự thay đổi của tình hình và yêu cầu, nhiệm vụ của giai đoạn mới, nhất là trong điều kiện tăng nhanh về số lượng công nhân lao động và đoàn viên công đoàn.

Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, chú trọng kiểm tra giám sát về tài chính công đoàn cơ sở nhất là tại các doanh nghiệp có đông công nhân lao động.

Từng cán bộ công đoàn trách nhiệm hơn nữa với tổ chức và đoàn viên
Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam, lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh chúc mừng Ban Chấp hành Công đoàn tỉnh Bắc Ninh khóa XVII, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Ảnh: THC

Năm là, Đại hội sẽ lựa chọn các đại biểu đủ tiêu chuẩn, điều kiện, có kinh nghiệm, nhiệt tình, trách nhiệm để bầu vào Ban Chấp hành LĐLĐ tỉnh khóa XVII, bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam.

Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam đề nghị các đại biểu nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy trí tuệ, tập trung dân chủ, đóng góp tích cực vào các văn kiện của Đại hội để đảm bảo cho sự thành công của Đại hội.

"Để Nghị quyết Đại hội lần thứ XVII Công đoàn tỉnh Bắc Ninh sớm được hiện thực hóa trong phong trào CNLVCLĐ và hoạt động công đoàn, LĐLĐ tỉnh Bắc Ninh cũng đã dự thảo 5 Đề án, chương trình cụ thể hóa các mục tiêu, chỉ tiêu, khâu đột phá để đại biểu thảo luận tại Đại hội, đây là điểm mới trong nhiệm kỳ lần này. Tôi hoan nghênh tinh thần chủ động của các đồng chí. Tôi đề nghị ngay sau Đại hội, đề nghị Ban Chấp hành Công đoàn tỉnh khóa 17 hoàn thiện ban hành ngay Chương trình hành động triển khai thực hiện Nghị quyết với các nội dung nhiệm vụ, giải pháp cụ thể; ưu tiên nguồn lực để thực hiện các khâu đột phá. Đồng thời chỉ đạo, hướng dẫn các cấp công đoàn trong tỉnh cụ thể hóa chương trình công tác phù hợp với từng địa bàn, từng cơ sở, tránh bệnh hình thức, không hiệu quả" - Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam nêu rõ.

Đồng chí Nguyễn Đình Khang tin tưởng và kỳ vọng trong nhiệm kỳ tới, đội ngũ cán bộ, đoàn viên, NLĐ và các cấp Công đoàn tỉnh Bắc Ninh sẽ tiếp tục phát triển, gặt hái được nhiều thành công rực rỡ hơn nữa nhờ phát huy tiềm năng, thế mạnh của vùng đất giàu truyền thống văn hóa, cách mạng với bề dày lịch sử vùng đất “địa linh nhân kiệt” nổi tiếng với truyền thống hiếu học, khoa bảng và là quê hương của Dân ca Quan họ đã được UNESCO tôn vinh là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

Thay mặt Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, đồng chí Nguyễn Đình Khang - Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam bày tỏ mong muốn, nhiệm kỳ tới, hoạt động Công đoàn tỉnh Bắc Ninh sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm của Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh Bắc Ninh, UBND, HĐND, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Bắc Ninh để phong trào công nhân và hoạt động công đoàn tỉnh tiếp tục phát triển, xứng đáng là lực lượng đi đầu trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, góp phần xây dựng tỉnh Bắc Ninh phát triển bền vững, văn minh, hiện đại.

Công đoàn tỉnh Quảng Nam: xây chắc ba chân kiềng nội lực Công đoàn tỉnh Quảng Nam: xây chắc ba chân kiềng nội lực

Ngày 9/10, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Quảng Nam tổ chức Đại hội Công đoàn tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Đồng chí Nguyễn Hà Xuyên được bầu làm Chủ tịch Công đoàn NN&PTNT Đồng chí Nguyễn Hà Xuyên được bầu làm Chủ tịch Công đoàn NN&PTNT

Đại hội Công đoàn Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) Việt Nam lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023 – 2028 diễn ra trong ...

Bắt đầu Cuộc thi CNVCLĐ tìm hiểu truyền thống lịch sử dân tộc Việt Nam Bắt đầu Cuộc thi CNVCLĐ tìm hiểu truyền thống lịch sử dân tộc Việt Nam

Ngày 10/10/2023, Cuộc thi trực tuyến “Công nhân, viên chức, lao động tìm hiểu truyền thống lịch sử, tinh thần yêu nước của dân tộc ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Đà Nẵng: Công đoàn thăm công nhân khó khăn tại khu công nghiệp

Hoạt động Công đoàn -

Đà Nẵng: Công đoàn thăm công nhân khó khăn tại khu công nghiệp

Đáp lại lời thăm hỏi, động viên và những món quà của cán bộ công đoàn là nụ cười rạng rỡ, hạnh phúc của công nhân giữa ngày hè oi bức.

Luật Công đoàn (sửa đổi): Cần bổ sung hành vi trốn, chậm đóng kinh phí công đoàn

Hoạt động Công đoàn -

Luật Công đoàn (sửa đổi): Cần bổ sung hành vi trốn, chậm đóng kinh phí công đoàn

Nhiều ý kiến góp ý hoàn thiện dự án luật, nhất là cơ chế quản lý tài chính công đoàn được nêu tại hội nghị góp vào dự án Luật Công đoàn (sửa đổi) do Liên đoàn Lao động tỉnh Lâm Đồng tổ chức.

Tập huấn về Nghị quyết Đại hội cho cán bộ công đoàn

Hoạt động Công đoàn -

Tập huấn về Nghị quyết Đại hội cho cán bộ công đoàn

Hơn 70 cán bộ công đoàn chủ chốt ở tỉnh Quảng Trị được tập huấn về những nội dung cơ bản, cốt lõi của Nghị quyết Đại hội và các chương trình thực hiện khâu đột phá về hoạt động công đoàn nhiệm kỳ 2023 - 2028.

LĐLĐ TP Đà Nẵng tổ chức Cuộc thi viết về CNVCLĐ lần thứ III

Công đoàn -

LĐLĐ TP Đà Nẵng tổ chức Cuộc thi viết về CNVCLĐ lần thứ III

LĐLĐ TP Đà Nẵng phối hợp với Hội Nhà báo TP Đà Nẵng, Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức Cuộc thi viết về mô hình, tấm gương người tốt, việc tốt trong phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) TP Đà Nẵng lần thứ III, năm 2024.

Thể lệ Cuộc thi viết về CNVCLĐ TP Đà Nẵng lần III

Hoạt động Công đoàn -

Thể lệ Cuộc thi viết về CNVCLĐ TP Đà Nẵng lần III

LĐLĐ TP Đà Nẵng phối hợp với Hội Nhà báo TP Đà Nẵng, Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức Cuộc thi viết về mô hình, tấm gương người tốt, việc tốt trong phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) lần thứ III.

Công đoàn tỉnh Quảng Bình: Dành quan tâm đặc biệt đến đoàn viên, NLĐ khó khăn

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn tỉnh Quảng Bình: Dành quan tâm đặc biệt đến đoàn viên, NLĐ khó khăn

Ngay từ giữa tháng 3, LĐLĐ tỉnh Quảng Bình đã xây dựng kế hoạch Tháng Công nhân với các hoạt động hướng về cơ sở, dành quan tâm đặc biệt đến đoàn viên, NLĐ khó khăn.

Bản tin Công nhân ngày 10/5/2024 Bản tin công nhân

Bản tin Công nhân ngày 10/5/2024

Bản tin công nhân ngày 9/5 gồm những nội dung: Công ty mất hàng, hơn 100 công nhân bị trừ lương. Cảnh báo mạo danh BHXH để thu thập thông tin cá nhân. Rút bảo hiểm một lần vẫn là lựa chọn của người lao động khi mất việc, thôi việc. Cảnh báo giả mạo môi giới việc làm kiểu việc nhẹ lương cao để khống chế, đòi tiền chuộc.

Quy định chấm công và thời giờ làm việc của người lao động Tôi công nhân

Quy định chấm công và thời giờ làm việc của người lao động

Doanh nghiệp quy định về việc chấm công đối với người lao động của doanh nghiệp mình. Thông thường, việc chấm công thường sẽ được thực hiện tại hai thời điểm trong một ngày bao gồm: giờ đi làm và giờ tan ca.

Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Hồ Thị Kim Ngân, Phó Trưởng ban Quan hệ Lao động, Tổng LĐLĐ Việt Nam về vấn đề an toàn vệ sinh lao động.

Thể lệ Cuộc thi viết về CNVCLĐ TP Đà Nẵng lần III Hoạt động Công đoàn

Thể lệ Cuộc thi viết về CNVCLĐ TP Đà Nẵng lần III

LĐLĐ TP Đà Nẵng phối hợp Hội Nhà báo TP Đà Nẵng, Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức Cuộc thi viết về mô hình, tấm gương người tốt, việc tốt trong phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) lần thứ III.
Bản tin công nhân: Đi xuất khẩu lao động 10 năm chưa muốn về, sợ gia đình giục lấy chồng Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đi xuất khẩu lao động 10 năm chưa muốn về, sợ gia đình giục lấy chồng

Bản tin công nhân ngày 9/5 gồm những nội dung: Đi xuất khẩu lao động 10 năm chưa muốn về, sợ gia đình giục lấy chồng; Hơn 3.000 lao động Việt Nam mất tiền ký quỹ do ở lại Hàn Quốc trái phép; Người trẻ nhảy việc: Phải biết lượng sức; 6 quyền lợi người lao động được hưởng khi tăng lương tối thiểu ; từ 1/7/2024...

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Người lao động Đà Nẵng diễu hành xe đạp hưởng ứng Tháng Công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Người lao động Đà Nẵng diễu hành xe đạp hưởng ứng Tháng Công nhân

Hàng chục đoàn viên, người lao động diễu hành xe đạp quanh các tuyến phố Đà Nẵng tuyên tuyền việc đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động và hưởng ứng Tháng Công nhân 2024.

Đà Nẵng: Công đoàn tập trung giải quyết vướng mắc của công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Đà Nẵng: Công đoàn tập trung giải quyết vướng mắc của công nhân

Đồng chí Trần Chí Cường – Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng phát biểu chỉ đạo tại Lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân, hôm 5/5.

Chăm lo cho gần 1100 đoàn viên, người lao động khó khăn

Hoạt động Công đoàn -

Chăm lo cho gần 1100 đoàn viên, người lao động khó khăn

Dịp Tháng Công nhân, Công đoàn Khu công nghệ cao và các Khu công nghiệp Đà Nẵng đã trao gần 1100 suất quà, mỗi suất 500.000 đồng cho đoàn viên, người lao động khó khăn tại các công đoàn cơ sở.

“Tăng quyền chủ động hơn nữa cho tổ chức Công đoàn”

Hoạt động Công đoàn -

“Tăng quyền chủ động hơn nữa cho tổ chức Công đoàn”

Cần tăng cường hơn nữa quyền chủ động cho tổ chức Công đoàn trong việc bố trí cán bộ làm công tác công đoàn tại các địa phương, đơn vị, nhất là đối với những cán bộ công đoàn chuyên trách tại các doanh nghiệp. Đây là ý kiến của một số cán bộ Công đoàn ở tỉnh Quảng Nam kiến nghị với đại biểu Quốc hội khi sửa đổi Luật Công đoàn.

Bình Dương: Đa dạng hóa hoạt động chăm lo trong Tháng Công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Bình Dương: Đa dạng hóa hoạt động chăm lo trong Tháng Công nhân

Tháng Công nhân 2024 năm nay, LĐLĐ tỉnh Bình Dương sẽ tập trung triển khai nhiều hoạt động chăm lo đoàn viên, người lao động ở các cấp Công đoàn.

Thừa Thiên Huế: Đoàn viên, người lao động thị xã Hương Trà hưởng ứng Tháng Công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Thừa Thiên Huế: Đoàn viên, người lao động thị xã Hương Trà hưởng ứng Tháng Công nhân

Hơn 400 đoàn viên, người lao động trên địa bàn thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế tham gia hưởng ứng sự kiện phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024.

Để Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ thật sự thiết thực, hiệu quả

Hoạt động Công đoàn -

Để Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ thật sự thiết thực, hiệu quả

Sáng ngày 4/5/2024, Công đoàn các Khu công nghiệp và Chế xuất Hà Nội đã tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và biểu dương “Sáng kiến, sáng tạo” năm 2024.

Công đoàn Đồng Nai phối hợp điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Đồng Nai phối hợp điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động

Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo Liên đoàn Lao động huyện Vĩnh Cửu phối hợp đoàn điều tra liên ngành nắm tình hình, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động tại Cong ty TNHH Sản xuất và Thương mại gỗ Bình Minh.

Ấm áp “Ngày hội cảm ơn người lao động” của Công đoàn Công an Nhân dân

Hoạt động Công đoàn -

Ấm áp “Ngày hội cảm ơn người lao động” của Công đoàn Công an Nhân dân

Đoàn viên, người lao động được thăm khám sức khỏe miễn phí, tầm soát bệnh lý, tư vấn làm đẹp cùng cơ hội mua hàng với giá ưu đãi đến 50%.

Cần những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để có những tác phẩm mang màu sắc riêng

Hoạt động Công đoàn -

Cần những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để có những tác phẩm mang màu sắc riêng

“Cần có những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để cho ra đời những tác phẩm lớn, mang màu sắc riêng” - đó là chia sẻ của đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Trị, Phó Trưởng ban Tổ chức Cuộc thi viết “Công nhân và Công đoàn Quảng Trị” năm 2024.