Thứ bảy 27/04/2024 16:52

Truyền thông phải đi trước để nâng cao hiệu quả hoạt động công đoàn

Hoạt động Công đoàn - TRẦN LƯU

Đó là quan điểm thống nhất giữa lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Trà Vinh và Tạp chí Lao động và Công đoàn trong công tác phối hợp tuyên truyền giữa hai đơn vị.
Cô gái Khmer với hành trình “làm hoa rót mật cho đời”

Ngày 28/3, Tạp chí Lao động và Công đoàn đã có buổi làm việc với LĐLĐ tỉnh Trà Vinh về công tác phối hợp tuyên truyền hoạt động công đoàn, tình hình công nhân lao động trên địa bàn tỉnh năm 2024.

Nhà báo Lâm Chí Công - Phó Tổng Biên tập Tạp chí Lao động và Công đoàn và đồng chí Võ Thị Thu Oanh - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Trà Vinh chủ trì buổi làm việc.

Nỗ lực chăm lo đời sống cho người lao động

Toàn tỉnh Trà Vinh hiện có hơn 61.000 cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động. Những năm qua, các cấp công đoàn và toàn thể công nhân lao động tỉnh Trà Vinh tiếp tục có những đóng góp to lớn vào phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Trong năm 2023, từ nguồn tài chính công đoàn, nguồn phân bổ và các đối tác, công đoàn các cấp trong tỉnh đã tổ chức thăm, tặng trên 16.000 suất quà cho đoàn viên, người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán; hỗ trợ, trao tặng trên 3.000 phần quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động; hỗ trợ kinh phí xây dựng 66 căn nhà “Mái ấm Công đoàn” với tổng kinh phí 3 tỷ đồng cho đoàn viên gặp khó khăn về nhà ở.

Bên cạnh đó, các cấp công đoàn tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao tạo không khí vui tươi, phấn khởi, động viên công nhân, viên chức, lao động ra sức thi đua lao động sản xuất... góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Truyền thông phải đi trước để nâng cao hiệu quả hoạt động công đoàn
Đồng chí Ngô Chí Cường - Bí thư Tỉnh ủy Trà Vinh trao quà cho công nhân lao động trên địa bàn tỉnh. Ảnh: P.V.

Riêng dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn vừa qua, LĐLĐ tỉnh Trà Vinh đã tặng 2.400 phần quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần quà 500.000 đồng (bằng tiền mặt); tặng 70 phần quà cho đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động mắc bệnh hiểm nghèo, tai nạn lao động, mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng.

Các cấp công đoàn cũng tặng quà Tết cho gần 30.000 đoàn viên, người lao động với tổng số tiền trên 8 tỷ đồng; trong đó, 5 công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và 218 công đoàn cơ sở tổ chức Chương trình Tết Sum vầy, trao quà tổng số tiền hơn 3 tỷ đồng cho hơn 6.000 công nhân, người lao động.

Cùng với hoạt động tặng quà, với phương châm “Tất cả đoàn viên, người lao động đều có Tết”, năm nay, LĐLĐ tỉnh còn tổ chức Chợ Tết Công đoàn năm 2024 với chủ đề “Mang Tết đến với người lao động”, với quy mô trên 30 gian hàng trưng bày, bán các sản phẩm với giá ưu đãi cho đoàn viên, người lao động.

Truyền thông phải đi trước để nâng cao hiệu quả hoạt động công đoàn
Đồng chí Trần Thị Kim Chung - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Trà Vinh trao “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh. Ảnh: P.V.

Các gian hàng ưu tiên bày bán các sản phẩm OCOP và sản phẩm chủ lực của địa phương, giúp đoàn viên, người lao động tiếp cận hàng hóa đảm bảo chất lượng với giá ưu đãi. Đặc biệt, 2.000 phiếu mua hàng online trị giá 600 triệu đồng được trao tặng cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn. Từng gian hàng đều có các hoạt động giảm giá, khuyến mãi, tặng quà, khu 0 đồng… của từng ngành, đơn vị như Công đoàn ngành Giáo dục, Công đoàn Khu Kinh tế, LĐLĐ huyện Duyên Hải…

Phối hợp đào tạo, thực hành truyền thông hiện đại, hiệu quả

Đồng chí Trương Thanh Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo và Nữ công, LĐLĐ tỉnh Trà Vinh, đánh giá: Thời gian qua, trong bối cảnh Việt Nam đang hội nhập sâu rộng, đòi hỏi công tác truyền thông về tổ chức Công đoàn phải có sự đột phá về nội dung, phương thức theo hướng chủ động, nhạy bén, toàn diện và hiệu quả hơn. Theo đó, xu hướng ứng dụng công nghệ thông tin, tận dụng ưu thế của mạng xã hội để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, người lao động, qua đó góp phần tuyên truyền hoạt động của tổ chức Công đoàn Việt Nam được các cấp công đoàn sử dụng hiệu quả.

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của các trang mạng xã hội đã làm thay đổi nhiều hơn về công tác truyền thông công đoàn. Chính vì vậy, các cấp công đoàn trong tỉnh đã kịp thời nắm bắt tình hình, triển khai có hiệu quả công tác truyền thông mới, qua đó thu hút ngày càng nhiều đoàn viên và người lao động tham gia tương tác, chia sẻ, ngày càng tạo được sức lan tỏa trong hoạt động công đoàn.

Truyền thông phải đi trước để nâng cao hiệu quả hoạt động công đoàn
Đồng chí Trương Thanh Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo và Nữ công, LĐLĐ tỉnh Trà Vinh đánh giá cao sự đổi mới về nội dung và phương thức hoạt động của Tạp chí Lao động và Công đoàn trong thời gian qua. Ảnh: N.X.

Đến nay, nhiều đơn vị đã quan tâm đầu tư trang thiết bị và nâng cấp các kênh truyền thông hiện có, các trang mạng xã hội của công đoàn để phục vụ công tác truyền thông. Trong đó tập trung vào các hoạt động trọng điểm hằng năm như: Tết sum vầy, Tháng Công nhân, Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động và kỷ niệm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam…

Ngoài trang tin điện tử, LĐLĐ tỉnh còn quản lý 1 trang Facebook Công đoàn Trà Vinh với hàng ngàn lượt theo dõi. Các trang, mạng xã hội hoạt động tương đối hiệu quả, thu hút đông đảo đoàn viên, người lao động truy cập, góp phần thực hiện hiệu quả công tác truyền thông của công đoàn các cấp.

Đồng chí Trương Thanh Dũng nhấn mạnh: Những năm qua, Tạp chí Lao động và Công đoàn đã có sự đổi mới mạnh mẽ về nội dung và phương thức hoạt động; đồng hành cùng LĐLĐ các địa phương, trong đó có công đoàn Trà Vinh – truyền tải, đưa thông tin đến cán bộ công đoàn, công nhân lao động một cách kịp thời hiệu quả. Tạp chí Lao động và Công đoàn điện tử đã không ngừng thay đổi mạnh mẽ, với các hình thức truyền thông trực quan, sinh động, như: Podcast, Infographic… giúp bạn đọc dễ dàng tiếp cận, tiếp thu các nguồn thông tin.

“Ngoài Tạp chí điện tử, Tạp chí in Lao động và Công đoàn, An toàn vệ sinh lao động đã có những bài viết chuyên sâu, phân tích thực trạng và gợi mở nhiều giải pháp, cách làm hay. Cá nhân tôi đọc các ấn phẩm này rất nhiều, và nhận thấy nội dung rất hữu ích, thiết thực đối với cán bộ công đoàn. Qua các bài viết trên Tạp chí, có thể rút ra được nhiều kinh nghiệm hoặc mô hình có thể áp dụng với địa phương”, đồng chí Trương Thanh Dũng đánh giá.

Truyền thông phải đi trước để nâng cao hiệu quả hoạt động công đoàn
Đồng chí Võ Thị Thu Oanh - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Trà Vinh đánh giá cao vai trò của truyền thông trong hoạt động công đoàn hiện nay; và đề nghị cùng Tạp chí Lao động và Công đoàn tăng cường hợp tác truyền thông, phối hợp đào tạo, thực hành truyền thông hiện đại, hiệu quả. Ảnh: Tr.L.

Tại buổi làm việc, đồng chí Võ Thị Thu Oanh - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Trà Vinh cũng đánh giá cao vai trò của truyền thông trong hoạt động công đoàn hiện nay. Ở đó, việc tận dụng truyền thông trên các nền tảng mạng xã hội là vô cùng quan trọng. Trong bối cảnh bùng nổ công nghệ như hiện nay, có thể khẳng định các nền tảng mạng xã hội như: Zalo, Facebook… đã giúp công đoàn có thêm một kênh thông tin nắm tình hình tư tưởng, tâm tư nguyện vọng của đoàn viên, người lao động; giúp cho công tác chỉ đạo, định hướng xử lý những vướng mắc phát sinh trong lao động tại các doanh nghiệp được kịp thời, hiệu quả. Ngoài ra còn giúp công đoàn tiết kiệm thời gian, tiết kiệm chi phí cho công tác tuyên truyền, định hướng; thúc đẩy sự học hỏi trong tổ chức hoạt động…

Đồng chí Võ Thị Thu Oanh nói: “Để truyền thông tốt, cần có những người viết giỏi, cán bộ truyền thông giỏi. LĐLĐ tỉnh mong muốn thời gian tới, Tạp chí Lao động và Công đoàn sẽ tích cực hỗ trợ công đoàn tỉnh trong việc tổ chức các lớp tập huấn về truyền thông hiện đại, đa phương tiện cho cán bộ công đoàn, nhất là cán bộ ở cơ sở. Qua đó, tăng cường hơn nữa sự phối hợp giữa hai bên, đưa công tác truyền thông ngày càng phát huy hiệu quả, luôn là tiếng nói đáng tin cậy của đoàn viên, người lao động”.

Phát biểu tại buổi làm việc, nhà báo Lâm Chí Công - Phó Tổng Biên tập Tạp chí Lao động và Công đoàn đã gửi lời cám ơn sâu sắc đến Công đoàn tỉnh Trà Vinh trong việc hỗ trợ, phối hợp truyền thông với tạp chí trong suốt thời gian qua.

Những năm qua, Tạp chí Lao động và Công đoàn (Tạp chí in và điện tử) đã có nhiều đổi mới và phát triển, nâng cao chất lượng các ấn phẩm, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của bạn đọc, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ chính trị, truyền thông đến công đoàn, công nhân lao động. Đặc biệt, Tạp chí đã làm tốt vai trò tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; phát hiện, nhân rộng những cách làm hay, sáng tạo, những điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực đời sống xã hội; nhất là về đoàn viên, người lao động.

Thông qua công tác phối hợp tuyên truyền đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, sâu sắc trong nhận thức của cán bộ đoàn viên, người lao động; đưa giai cấp công nhân, tổ chức Công đoàn phát triển ngày càng lớn mạnh. Thời gian tới, Tạp chí sẽ tích cực phối hợp với Công đoàn Trà Vinh trong việc tổ chức các lớp tập huấn truyền thông cho cán bộ công đoàn. Đặc biệt, hai bên sẽ tăng cường công tác phối hợp, xây dựng mạng lưới thông tin sâu rộng; đưa các ấn phẩm của Tạp chí đến nhiều hơn nữa với công nhân lao động…

Cuộc thi “chuyện đời tôi” – sân chơi bổ ích cho công nhân lao động

Vừa qua, Tạp chí Lao động và Công đoàn đã tổ chức phát động cuộc thi “Chuyện đời tôi” trên nền tảng Tiktok của tạp chí. Đây là cuộc thi video clip trên nền tảng TikTok dành cho công nhân lao động, với độ dài dưới 3 phút, do công nhân lao động sáng tạo. Nội dung kể về những câu chuyện trong đời sống, việc làm của công nhân lao động, hướng tới tình yêu, động viên, hăng hái làm việc, tình yêu quê hương, đất nước…

Qua chuyến làm việc giữa Tạp chí Lao động và Công đoàn với LĐLĐ các tỉnh, thành phía Nam; các đơn vị đều đánh giá cao cuộc thi này. Đồng chí Võ Thị Thu Oanh - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Trà Vinh, cho rằng: “Cuộc thi "Chuyện đời tôi" do Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức là một cách làm hay. Qua cuộc thi này, công nhân lao động có thể sáng tạo những video để chia sẻ những câu chuyện buồn vui trong cuộc sống. Từ đó, giúp người lao động có thêm sân chơi bổ ích về mặt tinh thần, tái tạo sức lao động, hăng say thi đua lao động sản xuất”.

Đồng chí Nguyễn Thanh Nhàn, phụ trách Công đoàn các Khu công nghiệp, khu kinh tế tỉnh Đồng Tháp, cho biết: “Bản thân tôi là người vẫn hay sử dụng mạng xã hội Tiktok, và nhận thấy cuộc thi lần này do Tạp chí tổ chức là một sân chơi bổ ích. Công đoàn các Khu công nghiệp, khu kinh tế tỉnh sẽ tích cực tuyên truyền, phát động để cuộc thi lan tỏa sâu rộng đến công nhân lao động”...

Vụ nợ lương viên chức, lao động ở Trà Vinh: đã chi trả 1,5 tháng lương Vụ nợ lương viên chức, lao động ở Trà Vinh: đã chi trả 1,5 tháng lương

18 viên chức, người lao động của Trung tâm Ứng dụng và Dịch vụ khoa học công nghệ tỉnh Trà Vinh vừa được chi trả ...

Công nhân Trà Vinh sắp có nơi sinh hoạt văn hóa, thể thao quy mô lớn Công nhân Trà Vinh sắp có nơi sinh hoạt văn hóa, thể thao quy mô lớn

Dự án Trung tâm Thể dục thể thao thuộc thiết chế Công đoàn tỉnh Trà Vinh được kỳ vọng góp phần nâng cao đời sống ...

Trà Vinh: Tạo điều kiện cho người đi lao động nước ngoài Trà Vinh: Tạo điều kiện cho người đi lao động nước ngoài

Tỉnh Trà Vinh có nhiều chính sách hỗ trợ và tạo điều kiện tối đa cho những người đi lao động ở nước ngoài. Qua ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Công nhân Đắk Lắk phấn khởi dự lễ phát động Tháng Công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Công nhân Đắk Lắk phấn khởi dự lễ phát động Tháng Công nhân

Tại tỉnh Đắk Lắk vừa diễn ra lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024.

Quảng Bình phát động Tháng Công nhân với 6 nội dung trọng tâm

Công đoàn -

Quảng Bình phát động Tháng Công nhân với 6 nội dung trọng tâm

Ngày 26/4, LĐLĐ tỉnh Quảng Bình phối hợp với Hội đồng An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tỉnh Quảng Bình tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024.

Nâng cao ý thức chủ động chấp hành pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động

Công đoàn -

Nâng cao ý thức chủ động chấp hành pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động

Chủ đề của Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2024 đã nhấn mạnh vai trò, trách nhiệm của tất cả các doanh nghiệp, cơ quan quản lý, người lao động như những mắt xích quan trọng trong việc bảo đảm an toàn.

Quảng Trị phát động Tháng Công nhân năm 2024

Hoạt động Công đoàn -

Quảng Trị phát động Tháng Công nhân năm 2024

Ngày 26/4, tại Khu Công nghiệp Nam Đông Hà, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Quảng Trị đã phối hợp với Sở Lao động - Thương binh & Xã hội tỉnh Quảng Trị tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024.

Gia Lai khởi động Tháng Công nhân với nhiều nghĩa cử ấm áp

Hoạt động Công đoàn -

Gia Lai khởi động Tháng Công nhân với nhiều nghĩa cử ấm áp

Ngay trong lễ phát động Tháng Công nhân ngày 25/4/2024, nhiều hoạt động thiết thực, nghĩa tình đã được Liên đoàn Lao động tỉnh Gia Lai triển khai.

Công đoàn Long An và 5 nhiệm vụ trọng tâm Tháng Công nhân 2024

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Long An và 5 nhiệm vụ trọng tâm Tháng Công nhân 2024

LĐLĐ tỉnh Long An phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024 vào sáng 25/4, với sự tham gia của hơn 1100 công nhân lao động.

Nghỉ lễ 30/4 -1/5: 03 mẹo tiết kiệm chi phí du lịch NLĐ nên biết Tôi công nhân

Nghỉ lễ 30/4 -1/5: 03 mẹo tiết kiệm chi phí du lịch NLĐ nên biết

Chọn địa điểm du lịch gần, chọn phương tiện di chuyển phù hợp, mang theo những vật dụng “cây nhà lá vườn" là 3 mẹo tiết kiệm chi phí du lịch dịp 30/4 - 01/5 mà người lao động có thể áp dụng để có một kỳ nghỉ ý nghĩa mà không quá tốn kém.

Nghỉ lễ 30/4 -1/5: 03 mẹo tiết kiệm chi phí du lịch NLĐ nên biết Tôi công nhân

Nghỉ lễ 30/4 -1/5: 03 mẹo tiết kiệm chi phí du lịch NLĐ nên biết

Chọn địa điểm du lịch gần, chọn phương tiện di chuyển phù hợp, mang theo những vật dụng “cây nhà lá vườn" là 3 mẹo tiết kiệm chi phí du lịch dịp 30/4 - 01/5 mà người lao động có thể áp dụng để có một kỳ nghỉ ý nghĩa mà không quá tốn kém.

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó"

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Bùi Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai.

Cơ cấu tiền lương của công chức từ ngày 1/7/2024 Infographic

Cơ cấu tiền lương của công chức từ ngày 1/7/2024

Từ ngày 01/7/2024, khi thực hiện cải cách tiền lương sẽ sắp xếp lại các chế độ phụ cấp hiện hành, bảo đảm tổng quỹ phụ cấp chiếm tối đa 30% tổng quỹ lương như sau:
Bản tin công nhân: Cách đóng bảo hiểm xã hội để hưởng lương hưu cao nhất Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Cách đóng bảo hiểm xã hội để hưởng lương hưu cao nhất

Bản tin công nhân ngày 26/4 gồm những nội dung chính sau đây: Hơn 5.000 vị trí việc làm dành cho người lao động; Nên cho người lao động rút 50% tiền BHXH một lần; Cách đóng bảo hiểm xã hội để hưởng lương hưu cao nhất; Nghỉ hết 6 tháng thai sản, xin nghỉ thêm được không?...

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Sôi nổi các hoạt động Tháng Công nhân tại TP. Huế

Hoạt động Công đoàn -

Sôi nổi các hoạt động Tháng Công nhân tại TP. Huế

Gần 400 đoàn viên, người lao động tham gia sự kiện phát động Tháng Công nhân năm 2024 do LĐLĐ TP. Huế tổ chức, sáng 25/4.

Cần Thơ: Chung tay ngăn chặn những nỗi đau do tai nạn lao động

Hoạt động Công đoàn -

Cần Thơ: Chung tay ngăn chặn những nỗi đau do tai nạn lao động

Lãnh đạo TP Cần Thơ kêu gọi sự chung tay của toàn xã hội nhằm hạn chế thấp nhất số vụ tai nạn lao động xảy ra, đảm bảo an toàn sức khỏe, tính mạng cho người lao động.

Hỗ trợ gần 37 nghìn đoàn viên, người lao động

Công đoàn -

Hỗ trợ gần 37 nghìn đoàn viên, người lao động

Công đoàn Khu công nghệ cao và các Khu công nghiệp Đà Nẵng vừa thông tin về tình hình công nhân lao động và hoạt động công đoàn trong năm 2023 và quý I/2024.

Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

Hoạt động Công đoàn -

Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

Ngày 24/4, tại Khu Công nghiệp Viglacera (huyện Phong Điền) Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thừa Thiên Huế và Hội đồng an toàn, vệ sinh lao động tỉnh đã phối hợp tổ chức lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.

Thừa Thiên Huế: Tháng Công nhân hướng về cơ sở

Hoạt động Công đoàn -

Thừa Thiên Huế: Tháng Công nhân hướng về cơ sở

Hưởng ứng Tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024, các cấp công đoàn tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tổ chức các hoạt động hướng về cơ sở, đồng hành với đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

“Vũ điệu đoàn viên” gắn kết người lao động

Hoạt động Công đoàn -

“Vũ điệu đoàn viên” gắn kết người lao động

Cuộc thi “Vũ điệu đoàn viên” là điểm nhấn nổi bật trong chuỗi hoạt động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024 do LĐLĐ huyện Gia Viễn (tỉnh Ninh Bình) tổ chức đã thu hút đông đảo đoàn viên, người lao động tham gia.

LĐLĐ tỉnh Tây Ninh chính thức phát động Tháng Công nhân 2024

Hoạt động Công đoàn -

LĐLĐ tỉnh Tây Ninh chính thức phát động Tháng Công nhân 2024

Ngày 20/04, LĐLĐ tỉnh Tây Ninh đã tổ chức Tháng Công nhân 2024 tại KCN Trảng Bàng, Tây Ninh. Tại đây, “Quỹ hỗ trợ đoàn viên công đoàn, công nhân lao động tỉnh Tây Ninh” được ra mắt lần đầu tiên nhằm hỗ trợ công nhân lao động khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Để người lao động gặp gỡ, đối thoại với lãnh đạo chính quyền trong Tháng Công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Để người lao động gặp gỡ, đối thoại với lãnh đạo chính quyền trong Tháng Công nhân

Trong Tháng Công nhân năm 2024, các cấp công đoàn tỉnh Quảng Trị sẽ tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa hướng về đoàn viên, người lao động (NLĐ). Trong đó, chú trọng tổ chức các cuộc gặp gỡ, đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, chuyên môn với đoàn viên, NLĐ.

Bí quyết của đơn vị đang dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ

Hoạt động Công đoàn -

Bí quyết của đơn vị đang dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ

Sau 2 ngày phát động, Cuộc thi trực tuyến CNVCLĐ tìm hiểu công tác ATVSLĐ đã thu hút trên 132.000 người dự thi. Trong đó, Công đoàn Giáo dục Việt Nam đang dẫn đầu về số lượng người dự thi.

Hơn 42.000 người tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ sau ngày đầu phát động

Hoạt động Công đoàn -

Hơn 42.000 người tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ sau ngày đầu phát động

Sau ngày đầu tiên phát động, Cuộc thi trực tuyến công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) thu hút hơn 42.000 người tham gia.