Thứ sáu 29/03/2024 17:17

Toyota Wigo 2023 và những thay đổi quan trọng so với thế hệ cũ

Kinh tế - Xã hội - Tùng Thiện

Toyota Wigo 2023 vừa ra mắt với một diện mạo khác biệt hoàn toàn, nâng cấp từ trong ra ngoài so với phiên bản cũ.

Toyota Wigo vừa trở lại Việt Nam sau một thời gian dài vắng bóng. Trong lần trở lại này, Toyota Wigo 2023 có thêm nhiều tính năng an toàn và tiện nghi hơn phiên bản cũ.

Ngoại thất khác biệt hoàn toàn

Toyota Wigo thế hệ đầu tiên sở hữu ngoại hình thon gọn, hướng đến với đúng phân khúc xe đô thị cỡ nhỏ khi bỏ qua các chi tiết rườm rà, nhằm mang đến một mẫu xe dễ sử dụng nhất cho người dùng. Toyota Wigo 2023 lại được đánh giá cao hơn thế hệ trước khi sở hữu ngoại thất hiện đại, thể thao và bắt mắt hơn. Tuy nhiên, những đặc trưng trong thiết kế của thương hiệu Nhật như sự nhất quán, khỏe khoắn, vuông vức và thực dụng vẫn được giữ nguyên.

Toyota Wigo 2023 được nâng cấp gì so với bản cũ?
Toyota Wigo 2023 (phải) sở hữu ngoại hình khỏe khoắn, thể thao và hiện đại hơn hẳn Wigo thế hệ cũ (trái).

Bên cạnh đó, Toyota Wigo 2023 còn được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ Daihatsu New Global Architecture (DNGA) mới, tương tự hai "người anh em" Toyota Raize và Toyota Veloz Cross. Mẫu xe hạng A này trang bị động cơ 1.2L mới nhưng vẫn có thông số như cũ, với 87 mã lực và 113 Nm. Quan trọng nhất là hộp số 4 cấp trước đây được thay bằng loại vô cấp D-CVT giống Toyota Raize, giúp Toyota Wigo 2023 vận hành tiết kiệm nhiên liệu và vận hành êm ái hơn thế hệ cũ.

Toyota Wigo 2023 được nâng cấp gì so với bản cũ?
Hệ thống truyền động mới được trang bị trên Toyota Wigo 2023.

Ở thế hệ mới, xe sở hữu chiều dài, rộng và cao lần lượt là 3.760 mm x 1.665 mm x 1.515 mm và chiều dài cơ sở 2.525 mm. So với thế hệ cũ, xe dài hơn 100 mm, rộng hơn 65 mm, thấp hơn 5 mm trong khi chiều dài cơ sở tăng đến 70 mm. Chiều cao gầm của Toyota Wigo 2023 giữ nguyên ở mức 160 mm như thế hệ cũ. Tuy nhiên, bán kính vòng quay tối thiểu của xe đã giảm từ 4,7 m xuống còn 4,5 m, giúp xoay xở dễ dàng hơn trên đường phố chật hẹp.

Ở cả hai phiên bản, Toyota Wigo 2023 đều dùng vành la-zăng 14 inch, kích thước giống hệt thế hệ trước nhưng thiết kế mâm lại khác. Lốp xe giữ nguyên kích thước 175/65R14.

Toyota Wigo 2023 được nâng cấp gì so với bản cũ?
La-zăng Toyota Wigo 2023 có thiết kế mới.

Không chỉ thay đổi kích thước, Toyota Wigo 2023 còn được bổ sung trang bị mới so với thế hệ cũ. Cụm đèn chiếu sáng halogen dạng projector ở đời cũ được thay bằng hệ thống chiếu sáng LED dạng chóa ở đời mới, tích hợp dải đèn LED định vị ban ngày và đèn dẫn đường mới. Đằng sau là cụm đèn hậu dùng bóng halogen thông thường.

Toyota Wigo 2023 được nâng cấp gì so với bản cũ?
Cụm đèn chiếu sáng được thay thế so với thế hệ cũ nhưng không được đánh giá cao.

Tay nắm cửa kiểu lật lên cổ điển trên Toyota Wigo cũ nay đã thay bằng loại tay nắm kéo ra ngoài, đã có tích hợp tính năng mở cửa thông minh. Lưới tản nhiệt hình thang lớn vẫn được giữ lại từ thế trước sang thế hệ này.

Nội thất rộng hơn nhưng vẫn chưa nổi bật

Nội thất Toyota Wigo 2023 hoàn toàn không giống thế hệ trước và có nhiều chi tiết giống với người anh em Toyota Raize. Với chiều dài cơ sở tăng 70 mm, Toyota Wigo 2023 sở hữu không gian nội thất rộng rãi hơn. Bên trong mẫu xe này là nội thất 5 chỗ ngồi và bọc nỉ như thế hệ cũ.

Toyota Wigo 2023 được nâng cấp gì so với bản cũ?
Không gian nội thật rộng rãi bên trong Toyota Wigo 2023.

Vô-lăng xe điều chỉnh hai hướng, chỉ có một vài nút bấm như điều chỉnh âm thanh, chuyển bài, giống thế hệ trước. Ghế lái chỉnh tay 4 hướng hoặc 6 hướng tùy phiên bản. Mặt táp-lô được thiết kế giống hệt Toyota Raize, đẹp mắt, vuông vức hơn. Cần số có thiết kế mới, được đánh giá đẹp hơn thế hệ trước. Ngoài ra, Toyota Wigo 2023 có nhiều hộc để đồ, đem lại sự tiện nghi cho người sử dụng.

Tựa đầu liền ghế khiến không thể chỉnh được độ cao từng là điểm khiến người dùng phàn nàn về Toyota Wigo đời trước. Thế nên, ở thế hệ này, Toyota Wigo đã đổi sang loại ghế có tựa đầu tách rời, chỉnh được độ cao và kiểu ghế cũng thể thao hơn.

Toyota Wigo 2023 được nâng cấp gì so với bản cũ?
Ghế ngồi vẫn bằng nỉ nhưng nay đã có thể điều chỉnh độ cao.

Điểm nổi bật trong không gian nội thất của Toyota Wigo 2023 so với thế hệ trước chính là hàng ghế thứ hai rộng rãi, thoải mái, đủ cho hai người lớn và một trẻ em. Trong đó khoảng cách giữa hai hàng ghế lên đến 910 mm. Thể tích khoang hành lý lên tới 261 lít, có thể tăng lên 276 lít khi bỏ tấm ngăn và có thể gia tăng hơn nhiều nữa khi gập hàng ghế thứ hai cũng là một ưu điểm lớn so với các đối thủ cùng phân khúc.

Toyota Wigo 2023 được nâng cấp gì so với bản cũ?
Hàng ghế sau rộng rãi nhờ chiều dài cơ sở tăng thêm 70 mm.

Toyota Wigo 2023 được trang bị màn hình đặt nổi tương tự Toyota Raize nhưng kích thước chỉ 7 inch giống như thế hệ trước. Điểm đáng chú ý là màn hình này có thể kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây. Đây là điểm cộng so với các xe Hàn cùng phân khúc.

Trang bị an toàn vượt trội

So với đời trước, Toyota Wigo 2023 được bổ sung nhiều trang bị an toàn. Toyota Wigo lần đầu tiên có hệ thống cân bằng điện tử (VSC) - trang bị đã có trên đối thủ Hyundai Grand i10 từ lâu. Ngoài ra, dù ở phiên bản nào, xe cũng có hai túi khí trước, hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), phân phối lực phanh điện tử (EBD), hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA), hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC), hệ thống kiểm soát lực kéo (TRC), camera lùi, cảm biến sau và phanh đĩa trước/phanh tang trống sau.

Toyota Wigo 2023 được nâng cấp gì so với bản cũ?
Toyota Wigo 2023 bổ sung thêm nhiều tính năng an toàn mới.

Riêng bản G CVT có thêm khóa cửa trung tâm cảm biến tốc độ, hệ thống cảnh báo điểm mù (BSM) và hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau (RCTA). Trong đó, BSM và RCTA là những tính năng an toàn chủ động hiện không được áp dụng cho hai đối thủ Hyundai Grand i10 hay Kia Morning.

Giá bán rẻ nhất phân khúc

Toyota Wigo 2023 được nâng cấp gì so với bản cũ?
Toyota Wigo 2023 có 4 màu ngoại thất nhưng nội thất chỉ có duy nhất màu đen.

Toyota Wigo 2023 bán tại Việt Nam là xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia. Mẫu xe hạng A này có hai phiên bản là E MT (số sàn) và G CVT (số tự động) cùng giá bán lần lượt là 360 triệu và 405 triệu đồng. So với đời trước, giá xe tăng 20 triệu đồng với bản cao cấp.

Tuy nhiên, Wigo 2023 vẫn giữ được thế mạnh vượt trội là có giá rẻ nhất phân khúc. Mức giá này, kèm thêm trang bị hơn hẳn thế hệ trước cũng như hơn các đối thủ cùng phân khúc, được kỳ vọng sẽ giúp cho Wigo mới thành công, thay đổi quan niệm của người dùng đối với thế hệ trước về một chiếc xe có thiết kế xấu và nghèo nàn về trang bị.

Toyota Wigo 2023 được nâng cấp gì so với bản cũ?

Daihatsu Ayla 2023 Daihatsu Ayla 2023 "anh em song sinh" với Toyota Wigo chính thức ra mắt

Mới đây, thương hiệu Daihatsu của tập đoàn Toyota đã chính thức ra mắt Ayla thế hệ mới ở tại thị trường Indonesia, được phát ...

Phát hiện gian lận thử nghiệm an toàn trên xe Toyota Vios, Toyota Wigo Phát hiện gian lận thử nghiệm an toàn trên xe Toyota Vios, Toyota Wigo

Sự cố gian lận thử nghiệm an toàn trên xe Toyota Vios, Toyota Vios thế hệ mới và hai xe khác

Giá lăn bánh Toyota Wigo 2023 vừa ra mắt Giá lăn bánh Toyota Wigo 2023 vừa ra mắt

Toyota Wigo 2023 tại Hà Nội dao động 425-475 triệu, đã gồm các khoản phí đi kèm.

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Vinhomes Ocean Park 2 có trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi đầu tiên ở Việt Nam

Kinh tế - Xã hội -

Vinhomes Ocean Park 2 có trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi đầu tiên ở Việt Nam

Ngày 27/3/2024, Tập đoàn Vingroup đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Y tế Well Group (Nhật Bản) để phát triển mô hình Trung tâm Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi cao cấp tại Việt Nam.

PVcomBank mang yêu thương đến các hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Lào Cai

Kinh tế - Xã hội -

PVcomBank mang yêu thương đến các hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Lào Cai

Với tinh thần tương thân tương ái, vừa qua, Đoàn Thanh niên Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) đã tổ chức chương trình từ thiện “Xuân tình nguyện 2024” để thăm hỏi, động viên và trao quà đến các em học sinh nghèo, các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Nậm Chảy, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai.

Đánh giá Haval H6 hybrid: Công nghệ ổn, vận hành cần cải thiện nhiều

Kinh tế - Xã hội -

Đánh giá Haval H6 hybrid: Công nghệ ổn, vận hành cần cải thiện nhiều

Thành viên Hội đồng Giám khảo XE CỦA NĂM 2024 đánh giá Haval H6 gây ấn tượng với thiết kế bên ngoài cũng như công nghệ trang bị cho xe, nhưng chưa thấy thuyết phục ở khả năng vận hành.

Giám khảo đánh giá 8 tiêu chí chấm điểm danh hiệu XE CỦA NĂM 2024

Kinh tế - Xã hội -

Giám khảo đánh giá 8 tiêu chí chấm điểm danh hiệu XE CỦA NĂM 2024

Bộ 8 tiêu chí chấm điểm danh hiệu XE CỦA NĂM 2024 có nhiều sự thay đổi so với năm 2023 với mục tiêu hướng tới mối quan tâm của người tiêu dùng.

Ban tổ chức XE CỦA NĂM 2024 giải đáp thắc mắc

Kinh tế - Xã hội -

Ban tổ chức XE CỦA NĂM 2024 giải đáp thắc mắc

Ban tổ chức XE CỦA NĂM 2024 giải đáp các thắc mắc đến từ đại diện các tờ báo lớn, các đơn vị truyền thông và một số đại diện hãng xe tại Việt Nam.

Bentley Continental GT Azure V8 đầu tiên về Việt Nam

Kinh tế - Xã hội -

Bentley Continental GT Azure V8 đầu tiên về Việt Nam

Chiếc Bentley Continental GT Azure V8 đầu tiên về Việt Nam là phiên bản giới hạn MY24 duy nhất được phân phối chính hãng.

Bản tin công nhân: Hàng hoá đua nhau tăng giá trước tăng lương Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Hàng hoá đua nhau tăng giá trước tăng lương

Bản tin công nhân ngày 28/3/2024 gồm những nội dung chính sau: Hàng hoá đua nhau tăng giá trước tăng lương; Nhà trọ công nhân - người ưu tiên giá rẻ, người chọn an ninh; Hòa Bình: Thêm khu công nghiệp, cơ hội việc làm cho hành nghìn người...

Đề xuất hai phương án mới nhất về rút bảo hiểm xã hội một lần Tôi công nhân

Đề xuất hai phương án mới nhất về rút bảo hiểm xã hội một lần

Thường trực Ủy ban Xã hội của Quốc hội đã có báo cáo một số vấn đề lớn trong tiếp thu, giải trình, chỉnh lý Dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) (sửa đổi), sẽ cho ý kiến tại hội nghị đại biểu Quốc hội chuyên trách. Trong đó đưa ra 2 phương án về rút BHXH một lần.

Talk Công đoàn: Kêu gọi nguồn lực chăm lo đoàn viên thì không có gì ngại Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Kêu gọi nguồn lực chăm lo đoàn viên thì không có gì ngại

Đồng chí Vàng A Lả - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Sơn La chia sẻ trên Talk Công đoàn về việc kêu gọi các nguồn lực để chăm lo cho đoàn viên và người lao động.

Thể lệ cuộc thi về Fanpage công đoàn cơ sở ngành Dệt May Việt Nam Infographic

Thể lệ cuộc thi về Fanpage công đoàn cơ sở ngành Dệt May Việt Nam

Công đoàn Dệt May Việt Nam vừa ban hành Kế hoạch tổ chức Cuộc thi xây dựng và quản trị Fanpage Công đoàn cơ sở năm 2024.
Bản tin công nhân: Hà Nội dừng giải quyết bảo hiểm thất nghiệp trực tiếp tại 13 sàn vệ tinh Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Hà Nội dừng giải quyết bảo hiểm thất nghiệp trực tiếp tại 13 sàn vệ tinh

Bản tin công nhân ngày 27/3 gồm những nội dung chính sau: Hà Nội dừng giải quyết bảo hiểm thất nghiệp trực tiếp tại 13 sàn vệ tinh; Vì sao thẻ BHYT mẫu mới không ghi ngày hết hạn sử dụng? Trả lương “chín chữ số” mỗi tháng, doanh nghiệp vẫn “đỏ mắt” tìm nhân lực...

Tổng LĐLĐ Việt Nam và Tổng Công đoàn Mông Cổ thúc đẩy hợp tác vì người lao động Video

Tổng LĐLĐ Việt Nam và Tổng Công đoàn Mông Cổ thúc đẩy hợp tác vì người lao động

Chiều ngày (19/3), tại trụ sở Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, đã diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Tổng Công đoàn Mông Cổ nhằm thúc đẩy hợp tác vì người lao động.

Đọc thêm

Điều hòa phế liệu tràn lan - làm sao để giải quyết?

Kinh tế - Xã hội -

Điều hòa phế liệu tràn lan - làm sao để giải quyết?

Theo Gree Việt Nam, để giải quyết tình trạng điều hòa phế liệu tràn lan ngoài thị trường, cần lựa chọn đúng sản phẩm và sử dụng thật hiệu quả, xử lý rác thải điều hòa đúng cách.

Trực tiếp lễ ra mắt bán tải điện VinFast VF Wild tại triển lãm ô tô Bangkok

Kinh tế - Xã hội -

Trực tiếp lễ ra mắt bán tải điện VinFast VF Wild tại triển lãm ô tô Bangkok

Toàn bộ buổi lễ ra mắt thương hiệu xe điện Việt Nam VinFast, đặc biệt là chiếc bán tải điện VF Wild, tại Bangkok International Motorshow, được tường thuật trực tiếp ngay lúc này.

Đại lý giảm giá xe Mercedes-AMG GLE 53 Coupe tới 1 tỷ đồng

Kinh tế - Xã hội -

Đại lý giảm giá xe Mercedes-AMG GLE 53 Coupe tới 1 tỷ đồng

Mới đây, một đại lý Mercedes-Benz Việt Nam ở TP. HCM đã bất ngờ giảm giá xe Mercedes-AMG GLE 53 4MATIC+ Coupe gấp đôi so với chính sách của hãng.

Diễn viên Hoàng Hà chia sẻ hành trình chữa lành và con đường phát triển sự nghiệp

Kinh tế - Xã hội -

Diễn viên Hoàng Hà chia sẻ hành trình chữa lành và con đường phát triển sự nghiệp

Diễn viên Hoàng Hà mở lòng về hành trình của mình - từ những khó khăn đến thành công rực rỡ. Qua đó, cô nàng đã chia sẻ 2 điều giúp bản thân thay đổi và cũng là bước đệm cho sự nghiệp đầy tiềm năng của mình.

Thêm 1 khách hàng của HDBank bất ngờ thành tỷ phú

Kinh tế - Xã hội -

Thêm 1 khách hàng của HDBank bất ngờ thành tỷ phú

HDBank đã tìm ra chủ nhân của 10 sổ tiết kiệm trong Chương trình "Khai xuân đắc lộc, năm mới phát tài". Một nam khách hàng trúng thưởng 1 tỷ đồng.

Kia Seltos giá 599 triệu đồng: giảm để cạnh tranh Mitsubishi Xforce, Hyundai Creta

Kinh tế - Xã hội -

Kia Seltos giá 599 triệu đồng: giảm để cạnh tranh Mitsubishi Xforce, Hyundai Creta

Kia Seltos phiên bản mới vừa chính thức ra mắt thị trường Việt Nam với những thay đổi về diện mạo và trang bị, đi kèm giá bán 599 triệu đồng.

“Đảo tỷ phú” Vinhomes Royal Island có gì mà vừa ra mắt đã khiến thị trường chấn động?

Kinh tế - Xã hội -

“Đảo tỷ phú” Vinhomes Royal Island có gì mà vừa ra mắt đã khiến thị trường chấn động?

Ngay khi vừa ra mắt chính thức trên nền tảng Vinhomes Market, “siêu phẩm” Thành phố đảo Hoàng Gia Vinhomes Royal Island (Hải Phòng) đã gây chấn động thị trường bởi chính sách bán hàng “độc - lạ” cùng sức hút từ không gian sống thượng lưu ngang tầm thế giới và cơ hội “vàng ròng” với giới đầu tư.

Điểm danh những mẫu ô tô gầm cao sắp trình làng khách Việt

Kinh tế - Xã hội -

Điểm danh những mẫu ô tô gầm cao sắp trình làng khách Việt

Những mẫu ô tô gầm cao sắp trình làng đến từ các thương hiệu Ford, Hyundai, Santa Fe, trong đó nhiều sản phẩm được thị trường hào hứng.

Vietcombank thông tin về khách hàng tại Bắc Ninh bị lừa đảo

Kinh tế - Xã hội -

Vietcombank thông tin về khách hàng tại Bắc Ninh bị lừa đảo

Vietcombank vừa thông tin về trường hợp khách hàng cung cấp thông tin theo hướng dẫn của đối tượng lừa đảo và bị chiếm đoạt tiền trên tài khoản.

Bỏ giấy phép lái xe hạng B2, có phải đi làm lại không?

Kinh tế - Xã hội -

Bỏ giấy phép lái xe hạng B2, có phải đi làm lại không?

Dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ sắp tới bỏ giấy phép lái xe hạng B2, A2, A3,… Vậy người dân có phải đi làm lại giấy phép lái xe không?