Chủ nhật 28/04/2024 05:41

Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2023

Hoạt động Công đoàn - HỒNG NHUNG

Chiều 27/4/2023, tại Hà Nội, Tổng LĐLĐ Việt Nam phối hợp với Ban chỉ đạo Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) Trung ương tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2023.

Tham dự Lễ phát động có Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, đồng chí Trần Tuấn Anh - Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương; đồng chí Đào Ngọc Dung, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (Bộ LĐ-TB&XH), Trưởng Ban chỉ đạo Tháng hành động về ATVSLĐ Trung ương; đồng chí Nguyễn Đình Khang, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam.

Ngoài ra, còn có đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương, các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo Tháng hành động ATVSLĐ Trung ương; đại diện một số cơ quan, tổ chức quốc tế tại Việt Nam; lãnh đạo một số LĐLĐ, Sở LĐ-TB&XH, Sở Y tế, Hội Nông dân tỉnh, thành phố cùng đông đảo công nhân lao động (CNLĐ) tham dự.

Lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2023

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và các đại biểu thực hiện nghi thức phát động Tháng Công nhân - Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2023. Ảnh: Hải Nguyễn

Thủ tướng đánh giá cao vai trò của giai cấp công nhân

Đánh giá cao những đóng góp to lớn của giai cấp công nhân đối với sự phát triển của đất nước, nhất là trong giai đoạn phát triển mới, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cho biết, Đảng, Nhà nước thấu hiểu, thông cảm, chia sẻ với những vấn đề mà công nhân, NLĐ phải đối mặt; đồng thời luôn quan tâm, ban hành những cơ chế, chính sách để hỗ trợ, tạo điều kiện tốt hơn cho NLĐ.

Trong giai đoạn phát triển mới, giai cấp công nhân là lực lượng xã hội to lớn, có vai trò rất quan trọng. Đại hội XIII của Đảng tiếp tục xác định: “Xây dựng giai cấp công nhân hiện đại, lớn mạnh; nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ học vấn, chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp, tác phong công nghiệp, kỷ luật lao động thích ứng với cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư…”, “…Chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, nhà ở và phúc lợi xã hội cho công nhân; bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của công nhân…”.

Thủ tướng cũng nhấn mạnh các mục tiêu: Đảm bảo việc làm bền vững, nâng cao mức sống, cải thiện điều kiện làm việc của công nhân theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 14/6/2021 của TTgCP. Tập trung triển khai hiệu quả gói tín dụng ưu đãi 120 nghìn tỉ đồng cho phát triển nhà ở xã hội, nhà ở công nhân và cải tạo chung cư cũ theo Nghị quyết số 33/NQ-CP ngày 11/3/2023 của Chính phủ.

Đồng thời, huy động và sử dụng hiệu quả các nguồn lực để phát triển các công trình phúc lợi, siêu thị, thiết chế văn hóa, y tế, giáo dục phục vụ người lao động và gia đình, nhất là tại các khu công nghiệp, khu chế xuất, nơi tập trung đông công nhân theo Quyết định số 1729 ngày 05/11/2020 của TTgCP để “an cư lạc nghiệp”. Bảo đảm cơ hội tiếp cận đầy đủ với các dịch vụ xã hội cơ bản, thiết yếu cho NLĐ.

Bên cạnh đó, cần tăng cường nhận thức về tầm quan trọng và triển khai hiệu quả việc bảo đảm an toàn, vệ sinh cho NLĐ và NSDLĐ. Tiếp tục cải thiện điều kiện làm việc, chủ động ngăn ngừa tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp, nhất là đối với lao động nữ. Bảo đảm đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách về tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp đối với cá nhân và gia đình NLĐ.

Lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2023

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhiệt liệt biểu dương, ghi nhận và chúc mừng những thành tích mà tổ chức Công đoàn, công nhân lao động cả nước đạt được trong những năm qua. Ảnh: Hải Nguyễn

Thủ tướng cũng đề nghị, tổ chức Công đoàn cần thực hiện tốt lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu: “Công đoàn phải có biện pháp thiết thực để nâng cao trình độ văn hóa và kỹ thuật của công nhân, phải tùy khả năng cộng với cố gắng mà nâng cao dần đời sống vật chất của họ; phải chú ý bảo vệ sức khỏe, bảo vệ an toàn lao động và tăng cường công tác vệ sinh...”.

Đồng thời, triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết số 02-NQ/TW của Bộ Chính trị về đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới và các quy định tại Luật, Điều lệ Công đoàn.

Thủ tướng cũng bày tỏ mong muốn và niềm tin rằng, tổ chức Công đoàn Việt Nam, ngành LĐTBXH và công nhân, viên chức, NLĐ cả nước sẽ tiếp tục nỗ lực, phát huy truyền thống và những kết quả đã đạt được, phấn đấu cao nhất để hoàn thành tốt mục tiêu, nhiệm vụ chính trị được giao, góp phần thiết thực vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Các hoạt động trong Tháng Công nhân đã có bước phát triển mạnh mẽ

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Đình Khang – Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam cho biết: "Tháng Năm là tháng có ý nghĩa đặc biệt đối với cán bộ công đoàn, đoàn viên, NLĐ cả nước khi có Ngày Quốc tế Lao động 1/5 – Ngày hội của Giai cấp công nhân và nhân dân lao động trên toàn thế giới.

Đặc biệt, từ năm 2012, Ban Bí thư Trung ương Đảng ban hành Kết luận về việc lấy tháng Năm hằng năm là Tháng Công nhân với mục tiêu chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của công nhân, viên chức, lao động; xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp; tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, nâng cao trách nhiệm của chính quyền các cấp quan tâm xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Từ đó đến nay, các hoạt động trong Tháng Công nhân đã có bước phát triển mạnh mẽ với nhiều đổi mới, sáng tạo trong nội dung và cách thức tổ chức thực hiện, tạo được hiệu ứng và có sức lan tỏa mạnh mẽ trong toàn xã hội".

Lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2023

Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam - Nguyễn Đình Khang phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Hải Nguyễn

Phát huy những kết quả đã đạt được của năm 2022, năm 2023, Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam định hướng tổ chức các hoạt động trọng tâm của Tháng Công nhân với chủ đề ‘Kết nối công nhân, xây dựng tổ chức” từ rất sớm (tháng 11/2022). Đến nay, 100% LĐLĐ tỉnh, thành phố; công đoàn ngành Trung ương và tương đương; công đoàn Tổng công ty trực thuộc đã có kế hoạch triển khai thực hiện; nhiều đơn vị đã tổ chức Lễ phát động tại cơ sở với những nội dung thiết thực, phù hợp với tình hình thực tiễn tại cơ quan, đơn vị với một số trọng tâm hoạt động như: Ngày hội công nhân, Tuần lễ văn hóa - Thể thao; biểu dương cán bộ công đoàn, đoàn viên tiêu biểu; tặng quà, động viên công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn; trao nhà “Mái ấm công đoàn” …

Với vai trò và trách nhiệm của mình, ngay từ cuối năm 2022, Bộ LĐ-TB&XH cũng đã ban hành Kế hoạch số 4881/KH-BCĐTƯ của Ban Chỉ đạo Trung ương xác định chủ đề, nội dung và phân công tổ chức thực hiện các hoạt động triển khai Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2023.

Với mục tiêu tập trung cao nhất các nguồn lực để triển khai hiệu quả các hoạt động trong “Tháng Công nhân năm 2023”, quyết tâm kiểm soát tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; bảo vệ nguồn nhân lực là tài sản giá trị nhất của mỗi doanh nghiệp, mỗi quốc gia, hướng tới một nền sản xuất an toàn, có năng suất cao, thực hiện tốt trách nhiệm xã hội.

Lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2023
Ban Tổ chức đã trao 8 suất quà cho công nhân bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, mỗi suất gồm tiền mặt 5 triệu đồng và hiện vật trị giá 500.000 đồng. Ảnh: Hải Nguyễn

Tại Lễ phát động, Ban Tổ chức đã trao 8 suất quà cho công nhân bị TNLĐ - BNN, mỗi suất gồm tiền mặt 5 triệu đồng và hiện vật trị giá 500.000 đồng. Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng cờ thi đua cho 05 tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào “Xanh - Sạch - Đẹp, bảo đảm ATVSLĐ”; Bộ LĐ-TB&XH tặng cờ thi đua cho 05 tập thể dẫn đầu phong trào thi đua về ATVSLĐ năm 2022.

Lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2023

5 tập thể được nhận Cờ thi đua của Bộ LĐ-TB&XH và 5 tập thể được nhận Cờ thi đua của Tổng LĐLĐ Việt Nam. Ảnh: Hải Nguyễn

05 nhóm hoạt động trọng tâm của Tháng Công nhân năm 2023

Năm 2023, với chủ đề “Kết nối công nhân - Xây dựng tổ chức”, bên cạnh các hoạt động thường xuyên, các cấp Công đoàn tập trung triển khai 05 nhóm hoạt động trọng tâm, gồm:

1. Tổ chức chương trình “Đối thoại tháng 5”; diễn đàn “Công nhân vì doanh nghiệp, doanh nghiệp vì công nhân”, hoạt động “Cảm ơn người lao động”. Theo đó, Tổng Liên đoàn dự kiến tổ chức diễn đàn để lãnh đạo Quốc hội và đại biểu Quốc hội tiếp xúc chuyên đề với cử tri công nhân, chia sẻ, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, góp ý xây dựng pháp luật chính sách và mong muốn, khát vọng cống hiến phát triển đất nước của CNLĐ.

2. Tổ chức Tháng cao điểm phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở; giới thiệu đoàn viên công đoàn ưu tú cho Đảng xem xét, bồi dưỡng, kết nạp.

Lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2023
Đại diện CNLĐ chăm chú theo dõi chương trình. Ảnh: Hải Nguyễn

3. Tổ chức chương trình “Mỗi công đoàn cơ sở, một lợi ích đoàn viên” với các nội dung như: Rà soát, đẩy mạnh công tác thương lượng với NSDLĐ nhằm nâng cao phúc lợi, lợi ích cho đoàn viên, NLĐ; phối hợp tổ chức các “Phiên chợ công nhân”, “Tuần lễ bán hàng giảm giá”, “Ngày hội văn hóa thể thao công nhân”, “Ngày hội chăm sóc sức khỏe”… phục vụ CNLĐ.

4. Tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động về ATVSLĐ.

5. Gắn hoạt động Tháng Công nhân với tổ chức đại hội công đoàn các cấp; tổ chức chiến dịch truyền thông về 137 năm Ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2023).

Năm 2023, Tháng hành động ATVSLĐ có chủ đề “Tăng cường xây dựng quy trình, biện pháp làm việc an toàn và cải thiện điều kiện lao động, giảm căng thẳng tại nơi làm việc”.

Trong Tháng hành động, trên toàn quốc sẽ diễn ra các hoạt động như: Đối thoại của hội đồng quốc gia và cấp tỉnh về ATVSLĐ; thăm nạn nhân bị TNLĐ - BNN; tổ chức các hoạt động thanh kiểm tra, tự kiểm tra tại doanh nghiệp, cơ sở sử dụng lao động; tổ chức khen thưởng cho các tổ chức, cá nhân có nhiều thành tích trong công tác ATVSLĐ; tăng cường các hoạt động thông tin, tuyên truyền về ATVSLĐ...

Gắn hoạt động “Tháng Công nhân” với đại hội công đoàn nhiệm kỳ 2023 -2028 Gắn hoạt động “Tháng Công nhân” với đại hội công đoàn nhiệm kỳ 2023 -2028

Hoạt động “Tháng Công nhân” năm 2023 sẽ được tổ chức gắn với đại hội công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở nhiệm kỳ ...

Tổng LĐLĐ Việt Nam và Bộ Công an ký quy chế phối hợp trong giai đoạn mới Tổng LĐLĐ Việt Nam và Bộ Công an ký quy chế phối hợp trong giai đoạn mới

Chiều 25/4/2023, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ ký kết Quy chế phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Bộ Công an. Sau ...

Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2023 Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2023

Ngày 26/4, tại Công viên Trung tâm thị xã Hương Trà, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thừa Thiên Huế và Hội đồng an toàn, ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Các hoạt động hướng về người lao động của Công đoàn TP.HCM

Hoạt động Công đoàn -

Các hoạt động hướng về người lao động của Công đoàn TP.HCM

Tháng Công nhân năm 2024, các cấp Công đoàn TP. HCM tổ chức nhiều hoạt động hướng về người lao động; đồng thời ôn lại những giá trị truyền thống của giai cấp công nhân.

Công nhân Đắk Lắk phấn khởi dự lễ phát động Tháng Công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Công nhân Đắk Lắk phấn khởi dự lễ phát động Tháng Công nhân

Tại tỉnh Đắk Lắk vừa diễn ra lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024.

Quảng Bình phát động Tháng Công nhân với 6 nội dung trọng tâm

Công đoàn -

Quảng Bình phát động Tháng Công nhân với 6 nội dung trọng tâm

Ngày 26/4, LĐLĐ tỉnh Quảng Bình phối hợp với Hội đồng An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tỉnh Quảng Bình tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024.

Nâng cao ý thức chủ động chấp hành pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động

Công đoàn -

Nâng cao ý thức chủ động chấp hành pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động

Chủ đề của Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2024 đã nhấn mạnh vai trò, trách nhiệm của tất cả các doanh nghiệp, cơ quan quản lý, người lao động như những mắt xích quan trọng trong việc bảo đảm an toàn.

Quảng Trị phát động Tháng Công nhân năm 2024

Hoạt động Công đoàn -

Quảng Trị phát động Tháng Công nhân năm 2024

Ngày 26/4, tại Khu Công nghiệp Nam Đông Hà, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Quảng Trị đã phối hợp với Sở Lao động - Thương binh & Xã hội tỉnh Quảng Trị tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024.

Gia Lai khởi động Tháng Công nhân với nhiều nghĩa cử ấm áp

Hoạt động Công đoàn -

Gia Lai khởi động Tháng Công nhân với nhiều nghĩa cử ấm áp

Ngay trong lễ phát động Tháng Công nhân ngày 25/4/2024, nhiều hoạt động thiết thực, nghĩa tình đã được Liên đoàn Lao động tỉnh Gia Lai triển khai.

Bản tin Công nhân Bản tin công nhân

Bản tin Công nhân

Nghỉ lễ 30/4 -1/5: 03 mẹo tiết kiệm chi phí du lịch NLĐ nên biết Tôi công nhân

Nghỉ lễ 30/4 -1/5: 03 mẹo tiết kiệm chi phí du lịch NLĐ nên biết

Chọn địa điểm du lịch gần, chọn phương tiện di chuyển phù hợp, mang theo những vật dụng “cây nhà lá vườn" là 3 mẹo tiết kiệm chi phí du lịch dịp 30/4 - 01/5 mà người lao động có thể áp dụng để có một kỳ nghỉ ý nghĩa mà không quá tốn kém.

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó"

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Bùi Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai.

Top 10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi "Công nhân, viên chức lao động tìm hiểu công tác ATVSLĐ" Infographic

Top 10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi "Công nhân, viên chức lao động tìm hiểu công tác ATVSLĐ"

Cuộc thi trực tuyến CNVCLĐ tìm hiểu về công tác ATVSLĐ do Ban Quan hệ lao động Tổng liên đoàn phối hợp với Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức, diễn ra từ ngày 15/04/2024.
Bản tin công nhân: Cách đóng bảo hiểm xã hội để hưởng lương hưu cao nhất Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Cách đóng bảo hiểm xã hội để hưởng lương hưu cao nhất

Bản tin công nhân ngày 26/4 gồm những nội dung chính sau đây: Hơn 5.000 vị trí việc làm dành cho người lao động; Nên cho người lao động rút 50% tiền BHXH một lần; Cách đóng bảo hiểm xã hội để hưởng lương hưu cao nhất; Nghỉ hết 6 tháng thai sản, xin nghỉ thêm được không?...

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Công đoàn Long An và 5 nhiệm vụ trọng tâm Tháng Công nhân 2024

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Long An và 5 nhiệm vụ trọng tâm Tháng Công nhân 2024

LĐLĐ tỉnh Long An phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024 vào sáng 25/4, với sự tham gia của hơn 1100 công nhân lao động.

Sôi nổi các hoạt động Tháng Công nhân tại TP. Huế

Hoạt động Công đoàn -

Sôi nổi các hoạt động Tháng Công nhân tại TP. Huế

Gần 400 đoàn viên, người lao động tham gia sự kiện phát động Tháng Công nhân năm 2024 do LĐLĐ TP. Huế tổ chức, sáng 25/4.

Cần Thơ: Chung tay ngăn chặn những nỗi đau do tai nạn lao động

Hoạt động Công đoàn -

Cần Thơ: Chung tay ngăn chặn những nỗi đau do tai nạn lao động

Lãnh đạo TP Cần Thơ kêu gọi sự chung tay của toàn xã hội nhằm hạn chế thấp nhất số vụ tai nạn lao động xảy ra, đảm bảo an toàn sức khỏe, tính mạng cho người lao động.

Hỗ trợ gần 37 nghìn đoàn viên, người lao động

Công đoàn -

Hỗ trợ gần 37 nghìn đoàn viên, người lao động

Công đoàn Khu công nghệ cao và các Khu công nghiệp Đà Nẵng vừa thông tin về tình hình công nhân lao động và hoạt động công đoàn trong năm 2023 và quý I/2024.

Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

Hoạt động Công đoàn -

Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

Ngày 24/4, tại Khu Công nghiệp Viglacera (huyện Phong Điền) Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thừa Thiên Huế và Hội đồng an toàn, vệ sinh lao động tỉnh đã phối hợp tổ chức lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.

Thừa Thiên Huế: Tháng Công nhân hướng về cơ sở

Hoạt động Công đoàn -

Thừa Thiên Huế: Tháng Công nhân hướng về cơ sở

Hưởng ứng Tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024, các cấp công đoàn tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tổ chức các hoạt động hướng về cơ sở, đồng hành với đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

“Vũ điệu đoàn viên” gắn kết người lao động

Hoạt động Công đoàn -

“Vũ điệu đoàn viên” gắn kết người lao động

Cuộc thi “Vũ điệu đoàn viên” là điểm nhấn nổi bật trong chuỗi hoạt động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024 do LĐLĐ huyện Gia Viễn (tỉnh Ninh Bình) tổ chức đã thu hút đông đảo đoàn viên, người lao động tham gia.

LĐLĐ tỉnh Tây Ninh chính thức phát động Tháng Công nhân 2024

Hoạt động Công đoàn -

LĐLĐ tỉnh Tây Ninh chính thức phát động Tháng Công nhân 2024

Ngày 20/04, LĐLĐ tỉnh Tây Ninh đã tổ chức Tháng Công nhân 2024 tại KCN Trảng Bàng, Tây Ninh. Tại đây, “Quỹ hỗ trợ đoàn viên công đoàn, công nhân lao động tỉnh Tây Ninh” được ra mắt lần đầu tiên nhằm hỗ trợ công nhân lao động khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Để người lao động gặp gỡ, đối thoại với lãnh đạo chính quyền trong Tháng Công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Để người lao động gặp gỡ, đối thoại với lãnh đạo chính quyền trong Tháng Công nhân

Trong Tháng Công nhân năm 2024, các cấp công đoàn tỉnh Quảng Trị sẽ tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa hướng về đoàn viên, người lao động (NLĐ). Trong đó, chú trọng tổ chức các cuộc gặp gỡ, đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, chuyên môn với đoàn viên, NLĐ.

Bí quyết của đơn vị đang dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ

Hoạt động Công đoàn -

Bí quyết của đơn vị đang dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ

Sau 2 ngày phát động, Cuộc thi trực tuyến CNVCLĐ tìm hiểu công tác ATVSLĐ đã thu hút trên 132.000 người dự thi. Trong đó, Công đoàn Giáo dục Việt Nam đang dẫn đầu về số lượng người dự thi.