Tháng 6/2024, hàng loạt mẫu ô tô Trung Quốc chuẩn bị ra mắt Việt Nam

Kinh tế - Xã hội - Tùng Thiện

Tháng 6/2024, hàng loạt mẫu xe Trung Quốc chuẩn bị ra mắt Việt Nam, nhưng hầu hết đều chưa thật sự sẵn sàng khi đang gặp phải những sự cố bất ngờ.
Những mẫu xe sắp ra mắt thị trường Việt Nam trong tháng 6
Tháng 6/2024 là thời điểm nhiều mẫu ô tô Trung Quốc chuẩn bị ra mắt Việt Nam.

Năm 2024 là năm nhiều thương hiệu xe Trung Quốc nhất từ trước đến nay chọn làm thời điểm ra mắt tại Việt Nam. Thời điểm tháng 6/2024, một số thương hiệu đã quyết định ra mắt sản phẩm, bao gồm cả xe xăng, xe điện và hybrid. Tuy nhiên, đây có thể vẫn chưa phải thời điểm tốt nhất vì hầu hết trong số này đều đang chưa sẵn sàng.

Đầu tiên là BYD với kế hoạch chuẩn bị từ trước, nhưng đột ngột gặp khó do nhà phân phối lớn nhất rút lui. Vấn đề của Chery còn nan giải hơn, mẫu xe chủ lực chuẩn bị được bán liên tục bị thu hồi ở nhiều nước trong khu vực.

Haval Jolion

Haval Jolion ban đầu được đại diện hãng tiết lộ sẽ ra mắt vào cuối tháng 4. Tuy nhiên, không hiểu vì lí do gì, mẫu xe này đã lùi lịch ra mắt tới tận tháng 6 tới đây. Hiện các đại lý cũng đã bắt đầu nhận đặt cọc mẫu CUV cỡ B này.

Theo các thông tin đã công bố trước đó, Haval Jolion dành cho thị trường Việt Nam sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Mặc dù giá bán chính thức chưa được công bố, nhưng phía đại lý có hé lộ giá khởi điểm của xe sẽ dưới 700 triệu đồng.

Haval Jolion đến từ Trung Quốc, là mẫu CUV cỡ B thương hiệu Trung Quốc thứ hai bán tại Việt Nam sau khi về nước, bên cạnh MG ZS.

Những mẫu xe sắp ra mắt thị trường Việt Nam trong tháng 6
Haval Jolion sẽ ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 6 tới.

CUV cỡ B cũng là phân khúc sôi động nhất thị trường Việt Nam hiện nay với sự góp mặt của rất nhiều mẫu xe khác nhau. Trong đó, nổi bật nhất là Kia Seltos, Hyundai Creta, Mitsubishi Xforce hay Honda HR-V, Toyota Corolla Cross...

Các mẫu xe này đều có mức giá khởi điểm từ dưới 700 triệu tới hơn gần 800 triệu với rất nhiều phiên bản khác nhau.

Vấn đề lớn nhất với Jolion là chiếc xe trước đó ra mắt là Haval H6 HEV bán rất chậm trong khi hệ thống phân phối cũng không phát triển như mong muốn.

MG4 EV

Theo chia sẻ từ đại diện truyền thông của MG Việt Nam, mẫu xe điện MG4 EV sẽ chính thức ra mắt và mới bán vào ngày 1/6. Thông tin mở bán mẫu xe điện này cũng đã được MG Việt Nam công bố trên trang chủ của hãng vào tháng 4 vừa qua.

Mới đây, những hình ảnh về MG4 EV đã được bắt gặp khi đang tất bật quay quảng cáo tại Hưng Yên để chuẩn bị cho ngày ra mắt. Xe sở hữu với ngoại hình sơn màu xanh nổi bật và đeo biển tên MG4 EV.

Mẫu xe xuất hiện tại Việt Nam được nhập khẩu trực tiếp từ Trung Quốc.

Những mẫu xe sắp ra mắt thị trường Việt Nam trong tháng 6
MG4 EV sẽ ra mắt vào ngày 1/6.

MG4 EV có giá bán dự kiến từ 500 đến 600 triệu đồng. Ưu điểm nổi bật là giá rẻ hơn các xe có cùng thông số, ngoài ra MG4 còn có tính năng V2L (Vehicle to Load), cho phép xe sử dụng như một trạm sạc di động cho các thiết bị khác như xe đạp, xe máy điện hoặc thậm chí là lò nướng BBQ.

Tuy nhiên, mẫu xe này sẽ rất khó bán với lý do MG cũng như các nhà phân phối xe điện khác thiếu hạ tầng trạm sạc để tạo sự tin cậy cho người tiêu dùng.

Lynk & Co 06

Sau Lynk & Co 01, 05 và 09, trong tháng 6 tới, Lynk & Co sẽ tiếp tục giới thiệu thêm một mẫu xe mới ở thị trường Việt Nam, đó là 06. Thông tin này đã được nhân viên tư vấn bán hàng tại đại lý công bố mới đây.

Tháng 6/2024, thời điểm quyết định đối với nhiều mẫu ô tô Trung Quốc chuẩn bị ra mắt Việt Nam
Phân khúc CUV cỡ B sẽ chào đón thêm một mẫu xe mới là Lynk & Co 06.

Mẫu xe này tiếp tục cạnh tranh trong phân khúc CUV cỡ B, là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Kia Seltos, Hyundai Creta, Honda HR-V, Toyota Yaris Cross và Mitsubishi Xforce và cả Haval Jolion. Dự kiến, Lynk & Co 06 bán tại Việt Nam sẽ có thiết kế và trang bị giống hệt bản vừa ra mắt tại thị trường Philippines vào tháng 4 vừa qua, nhưng không có bản hybrid.

Nhân viên tư vấn bán hàng tại đại lý cho biết mẫu SUV cỡ B này sẽ có giá nhỉnh hơn 700 triệu đồng. Tại thị trường Philippines, mẫu xe này có hai phiên bản và giá bán 1,488-1,598 triệu Peso (khoảng 650-698 triệu đồng).

Ba mẫu xe điện Trung Quốc BYD

Thông tin giá bán các mẫu xe điện Trung Quốc BYD là Dolphin, Atto 3 và Seal đang được tiết lộ lần lượt là 547 triệu đồng, 704-742 triệu đồng và 1 tỷ đồng. Nguồn tin chưa có sự xác nhận từ phía hãng cũng cho biết các mẫu xe này sẽ ra mắt trong tháng 6.

Hãng xe Trung Quốc vẫn chưa có bất kỳ một thông báo rõ ràng nào về các mẫu xe chính xác sẽ bán tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới và cả thời điểm ra mắt. Hiện tại, hãng này gặp nhiều khó khăn ngay trước khi ra mắt sản phẩm. Đối tác lớn nhất về phát triển hệ thống đại lý mới tuyên bố dừng hợp tác hai tuần trước, bất chấp việc một số showroom đã chuẩn bị đi vào hoạt động.

Những mẫu xe sắp ra mắt thị trường Việt Nam trong tháng 6
Ba mẫu xe điện sẽ được BYD mở bán đầu tiên tại Việt Nam.

Atto 3 được xem là sản phẩm chủ lực của BYD tại nhiều thị trường, trong đó có Thái Lan với giá bán tương đương 625-730 triệu đồng. Tại Việt Nam, Atto 3 sẽ cạnh tranh trực tiếp với các mẫu xe như Kia Seltos, Hyundai Creta, Mitsubishi Xforce... đều có giá khởi điểm dưới 600 triệu đồng.

BYD Dolphin là mẫu xe hatchback hạng B, cạnh tranh với các dòng xe như Suzuki Swift, Toyota Yaris, Hyundai Grand i10, Kia Morning, Toyota Wigo đều có mức giá khởi điểm từ gần 400 triệu đồng. BYD Seal là mẫu sedan hạng D sẽ là đối thủ trực tiếp của Toyota Camry, Honda Accord, Kia K5 và Mazda 6.

Ba mẫu xe điện Aion

Tương tự BYD, thương hiệu Aion của tập đoàn GAC đến từ Trung Quốc cũng lên kế hoạch ra mắt thị trường Việt Nam trong tháng 6/2024. Thương hiệu Aion dự định sẽ trình làng ba mẫu xe ở thị trường Việt Nam, bao gồm Y Plus, ES và Hyper HT.

Những mẫu xe sắp ra mắt thị trường Việt Nam trong tháng 6
Xe điện Aion cũng sẽ ra mắt khách hàng Việt Nam vào tháng 6.

Trong đó, Aion Y Plus là mẫu xe được định vị trong phân khúc SUV điện cỡ C, tương tự VinFast VF 7. Aion ES là sedan hạng D, nằm cùng phân khúc với Toyota Camry và Honda Accord. Xe điện Aion Hyper HT là SUV hạng trung, có kích thước lớn hơn VinFast VF 8 nhưng nhỏ hơn VF 9.

Ngoài những mẫu xe kể trên, rất có thể thị trường Việt Nam sẽ chào đón thêm mẫu ô tô điện Wuling Bingo, Hyundai Grand i10 nâng cấp và cả Chery Omoda 5.

Hãng ô tô Trung Quốc Haima chốt lịch ra mắt tại Việt Nam vào ngày 17/12 Hãng ô tô Trung Quốc Haima chốt lịch ra mắt tại Việt Nam vào ngày 17/12

Thương hiệu ô tô Trung Quốc Haima sẽ giới thiệu tại Việt Nam hai mẫu xe MPV là 7X và 7X-E vào ngày 17/12 tháng ...

Toyota Camry 2024 ra mắt tại Trung Quốc Toyota Camry 2024 ra mắt tại Trung Quốc

Toyota Camry 2024 ra mắt tại Trung Quốc với 9 phiên bản và giá mở bán dao động từ 173.800 – 208.800 Nhân dân tệ ...

Điểm danh những mẫu ô tô gầm cao sắp trình làng khách Việt Điểm danh những mẫu ô tô gầm cao sắp trình làng khách Việt

Những mẫu ô tô gầm cao sắp trình làng đến từ các thương hiệu Ford, Hyundai, Santa Fe, trong đó nhiều sản phẩm được thị ...

Ô tô điện Trung Quốc gây tai nạn khi tự di chuyển trong triển lãm, 5 người bị thương Ô tô điện Trung Quốc gây tai nạn khi tự di chuyển trong triển lãm, 5 người bị thương

Chiếc ô tô điện Trung Quốc gây tai nạn khi bất ngờ chạy về phía trước trong lúc đang trưng bày, đâm trúng một số ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Lợi nhuận Quý II năm 2024 của Masan vượt cả năm 2023

Kinh tế - Xã hội -

Lợi nhuận Quý II năm 2024 của Masan vượt cả năm 2023

“Masan Consumer tiếp tục ghi nhận mức tăng trưởng hai con số cho cả doanh thu và lợi nhuận, đồng thời các nền tảng tiêu dùng khác của chúng tôi cũng đạt mức sinh lời bền vững – WinCommerce đã mang về lợi nhuận trong tháng 6 và Masan MEATLife ghi nhận lợi nhuận hoạt động (“EBIT”) dương quý thứ hai liên tiếp. Chúng tôi tự tin sẽ hoàn thành kế hoạch lợi nhuận năm 2024, tăng trưởng trong cả ngắn hạn và trung hạn để tạo ra giá trị vượt trội cho cổ đông của công ty.” - Tiến sĩ Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch Tập đoàn Masan chia sẻ.

Nạp đầy dưỡng chất cho gia đình với nấm hữu cơ WinEco

Kinh tế - Xã hội -

Nạp đầy dưỡng chất cho gia đình với nấm hữu cơ WinEco

Với quy trình quy trình trồng tuân theo tiêu chí hữu cơ, an toàn cho sức khỏe, nông trường công nghệ cao WinEco Tam Đảo hiện đang là nông trường có quy mô sản xuất nấm hàng đầu tại Việt Nam, cung ứng ra thị trường khoảng 3 tấn nấm đùi gà hữu cơ sạch, ngon, và chất lượng mỗi ngày.

Bắt gặp Rolls-Royce Wraith 'độc nhất thế giới' tại Việt Nam

Kinh tế - Xã hội -

Bắt gặp Rolls-Royce Wraith 'độc nhất thế giới' tại Việt Nam

Rolls-Royce Wraith Black Badge ADM Sportive chỉ có đúng một xe trên toàn thế giới và vừa được mang về Việt Nam.

Masan MEATLife: Đảm bảo nguồn cung thịt lợn sạch, an toàn

Kinh tế - Xã hội -

Masan MEATLife: Đảm bảo nguồn cung thịt lợn sạch, an toàn

Nhiều doanh nghiệp trong ngành chăn nuôi và chế biến thịt, đã và đang triển khai nhiều biện pháp nghiêm ngặt để đảm bảo nguồn cung thực phẩm sạch, an toàn cho người tiêu dùng trong bối cảnh dịch tả lợn châu Phi tái bùng phát và lan rộng tại nhiều địa phương.

Tập huấn công tác quản lý và tổ chức thi đấu ô tô thể thao Việt Nam

Kinh tế - Xã hội -

Tập huấn công tác quản lý và tổ chức thi đấu ô tô thể thao Việt Nam

Sáng nay (24/7), tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia II (thành phố Thủ Đức – TP.HCM), diễn ra lễ khai mạc khóa tập huấn về quản lý và tổ chức các hoạt động ô tô thể thao.

Mua lốp ô tô cũ, cần chú ý điều gì?

Kinh tế - Xã hội -

Mua lốp ô tô cũ, cần chú ý điều gì?

Để mua lốp ô tô cũ sử dụng sao cho an toàn, tiết kiệm chi phí, người mua cần chú ý kiểm tra kỹ lốp, tránh các trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Bị sa thải trái pháp luật, người lao động cần làm gì? Tôi công nhân

Bị sa thải trái pháp luật, người lao động cần làm gì?

Trường hợp bị doanh nghiệp xử lý kỷ luật không đúng quy định nêu trên, người lao động có thể tự đòi lại quyền lợi chính đáng cho mình bằng việc khiếu nại, hòa giải, khởi kiện tòa án, thậm chí có thể tố giác tới cơ quan công an.

Mức lương hưu của người lao động khi đóng BHXH 15 năm Tôi công nhân

Mức lương hưu của người lao động khi đóng BHXH 15 năm

Theo Luật BHXH 2024, từ 01/7/2025 tỷ lệ hưởng lương hưu được quy định: Đối với lao động nữ, tính bằng 45% mức bình quân tiền lương làm căn cứ đóng BHXH tương ứng 15 năm đóng BHXH. Đối với lao động nam, tỷ lệ hưởng tính bằng 45% mức bình quân tiền lương làm căn cứ đóng BHXH tương ứng 20 năm đóng BHXH.

Talk Công đoàn: Cán bộ công đoàn làm phóng viên – dễ hay khó? Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Cán bộ công đoàn làm phóng viên – dễ hay khó?

Talk Công đoàn tuần này là cuộc trò chuyện với đồng chí Nguyễn Bá Mạnh - cán bộ Ban Tuyên giáo - Nữ công, LĐLĐ tỉnh Thái Bình.

10 Cán bộ Công đoàn được xét chọn Giải thưởng Nguyễn Văn Linh lần thứ IV, năm 2024 Infographic

10 Cán bộ Công đoàn được xét chọn Giải thưởng Nguyễn Văn Linh lần thứ IV, năm 2024

Thực hiện Kế hoạch số 19/KH-TLĐ ngày 22/02/2024 về việc tổ chức xét chọn Giải thưởng “Nguyễn Văn Linh” lần thứ IV, năm 2024, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã lựa chọn 10 cán bộ công đoàn tiêu biểu để trao giải thưởng danh giá này.
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Đoàn công tác Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam dâng hương viếng đồng chí Nguyễn Đức Cảnh Video

Đoàn công tác Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam dâng hương viếng đồng chí Nguyễn Đức Cảnh

Ngày 19/7, Đoàn công tác do đồng chí Phan Văn Anh, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam làm trưởng đoàn đã đến dâng hương viếng đồng chí Nguyễn Đức Cảnh tại Nhà tưởng niệm đồng chí tại xã An Đồng, huyện An Dương, TP Hải Phòng.

Đọc thêm

Honda 67 - giấc mơ của thế hệ 6x-7x

Kinh tế - Xã hội -

Honda 67 - giấc mơ của thế hệ 6x-7x

Thanh niên thế hệ 6x, 7x gần như ai cũng mơ ước có một con Honda 67. Tôi cũng không ngoại lệ.

Có nên mua xe ô tô cũ không?

Kinh tế - Xã hội -

Có nên mua xe ô tô cũ không?

Có nên mua xe ô tô cũ không, khi xe cũ tiềm ẩn nhiều rủi ro khi sử dụng về sau. Dưới đây là phân tích của Otofun News.

PVOIL VOC 2024 sẽ diễn ra vào ba ngày 1-3/11

Kinh tế - Xã hội -

PVOIL VOC 2024 sẽ diễn ra vào ba ngày 1-3/11

Ban Tổ chức Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2024 (PVOIL VOC 2024) thông báo về thời gian diễn ra và quy mô của giải.

Masan MEATLife: Đảm bảo an toàn thực phẩm trong bối cảnh dịch tả lợn châu Phi tái bùng phát

Kinh tế - Xã hội -

Masan MEATLife: Đảm bảo an toàn thực phẩm trong bối cảnh dịch tả lợn châu Phi tái bùng phát

Trong bối cảnh dịch tả lợn châu Phi tái bùng phát và lan rộng tại nhiều địa phương, an toàn thực phẩm trở thành mối quan tâm hàng đầu. Masan MEATLife, một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong ngành chăn nuôi và chế biến thịt đã và đang triển khai nhiều biện pháp nghiêm ngặt để đảm bảo nguồn cung thực phẩm sạch, an toàn cho người tiêu dùng.

Mazda 6 phiên bản 2.5L xuất hiện trở lại tại website chính hãng, giá giảm

Kinh tế - Xã hội -

Mazda 6 phiên bản 2.5L xuất hiện trở lại tại website chính hãng, giá giảm

Mazda 6 phiên bản 2.5L xuất hiện trở lại tại website hãng sau vài ngày bị ẩn, cùng với mức giá bán mới thấp hơn trước 25 triệu đồng.

"Vua" triệu hồi xe tại Mỹ gọi tên Ford, trung bình 5 lần một tháng

Kinh tế - Xã hội -

"Vua" triệu hồi xe tại Mỹ gọi tên Ford, trung bình 5 lần một tháng

Nửa đầu năm 2024, Ford đã có tới 31 đợt triệu hồi xe tại Mỹ, ảnh hưởng tới gần 3,7 triệu phương tiện, số liệu này gấp nhiều lần Toyota, Honda, Hyundai, Tesla và các hãng khác.

Xe hybrid tại Việt Nam nửa đầu 2024: Suzuki Ertiga bán chạy nhất, Toyota áp đảo các thương hiệu

Kinh tế - Xã hội -

Xe hybrid tại Việt Nam nửa đầu 2024: Suzuki Ertiga bán chạy nhất, Toyota áp đảo các thương hiệu

Nửa đầu năm 2024, Suzuki Ertiga là mẫu xe hybrid tại Việt Nam bán chạy nhất, Toyota là thương hiệu có doanh số bán xe hybrid tốt nhất.

Hãng ô tô kết hợp chuỗi cafe phát triển mạng lưới trạm sạc xe điện

Kinh tế - Xã hội -

Hãng ô tô kết hợp chuỗi cafe phát triển mạng lưới trạm sạc xe điện

Mục tiêu của dự án là tạo ra mạng lưới sạc tiện lợi cho người dùng xe điện, đồng thời góp phần thúc đẩy việc sử dụng xe điện thân thiện với môi trường.

Masan: Chúng tôi tự tin sẽ lan tỏa ẩm thực Việt ra thế giới

Kinh tế - Xã hội -

Masan: Chúng tôi tự tin sẽ lan tỏa ẩm thực Việt ra thế giới

Đạt Top 1 trên sàn thương mại điện tử (TMĐT) Coupang (Hàn Quốc), Top 8 trên sàn TMĐT Amazon (Mỹ), CHIN-SU và nhiều thương hiệu khác của Masan đang tiến ra thế giới cùng chiến lược Go Global, hướng tới trở thành công ty hàng đầu Đông Nam Á về tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận nhờ mô hình FMCG mới.

Phạt nguội đi ngược chiều với ô tô, xe máy như thế nào?

Kinh tế - Xã hội -

Phạt nguội đi ngược chiều với ô tô, xe máy như thế nào?

Phạt nguội đi ngược chiều với ô tô, xe máy bao nhiêu tiền, ngoài phạt tiền còn áp dụng hình thức xử phạt nào nữa không, câu trả lời sẽ có trong phần dưới đây.