Thứ bảy 27/04/2024 09:25

Tạp chí Lao động và Công đoàn: người bạn thân thiết của cán bộ công đoàn,người lao động

Hoạt động Công đoàn - HÀ VY

Phát biểu tại Lễ trao giải Cuộc thi viết “Vòng tay Công đoàn” lần thứ II, được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày Truyền thống xuất bản Tạp chí Lao động và Công đoàn, đồng chí Trần Văn Thuật - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam nhấn mạnh, Tạp chí là người bạn thân thiết, luôn gần gũi với cán bộ công đoàn, đoàn viên, người lao động cả nước.
Hậu khai giảng

Sáng ngày 28/10, Tạp chí Lao động và Công đoàn kỷ niệm 93 năm Ngày Truyền thống xuất bản Tạp chí (1/10/1929 - 1/10/2022) và trao giải Cuộc thi viết "Vòng tay Công đoàn" lần thứ II.

Cuộc thi viết “Vòng tay Công đoàn” do Tạp chí Lao động và Công đoàn phát động lần đầu vào năm 2020, với mục đích cổ vũ những tấm gương cán bộ công đoàn, tổ chức Công đoàn thực hiện tốt nhất một trong những chức năng, nhiệm vụ của mình; động viên đoàn viên, người lao động tin tưởng gắn bó với tổ chức Công đoàn. Đồng thời khẳng định Công đoàn Việt Nam đã, đang và sẽ mãi mãi là chỗ dựa vững chắc, tin cậy, nơi xứng đáng gửi gắm niềm tin của đoàn viên, người lao động.

Tạp chí Lao động và Công đoàn: người bạn đồng hành của cán bộ công đoàn, đoàn viên, người lao động
Đồng chí Trần Văn Thuật - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: TC

Phát biểu tại Chương trình, đồng chí Trần Văn Thuật - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam đã thay mặt Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam biểu dương, ghi nhận và chúc mừng những kết quả mà Tạp chí đã đạt được trong suốt quá trình phát triển, nhất là thời gian gần đây.

Đồng chí đánh giá, buổi tổng kết, trao giải Cuộc thi viết "Vòng tay Công đoàn" lần thứ II do Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức là hoạt động hết sức ý nghĩa, diễn ra đúng vào dịp kỷ niệm 93 năm Ngày Truyền thống xuất bản Tạp chí Lao động và Công đoàn (01/10/1929 - 01/10/2022).

"Nhân nhịp này, thay mặt Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Việt Nam, tôi xin gửi tới các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo; cán bộ phóng viên, biên tập viên, nhân viên và nguyên cán bộ, phóng viên, biên tập viên, nhân viên Tạp chí Lao động và Công đoàn qua các thời kỳ những tình cảm trân trọng. Xin được chúc mừng các tác giả đạt giải cuộc thi viết “Vòng tay Công đoàn lần thứ II”; trân trọng cảm ơn các đơn vị, tổ chức, cá nhân, nhà tài trợ đã đồng hành cùng với chương trình, cùng với tổ chức Công đoàn Việt Nam trong thời gian vừa qua. Chúc các đồng chí sức khỏe, tiếp tục phối hợp tốt hơn nữa với tổ chức Công đoàn Việt Nam trong việc chăm lo, bảo vệ quyền lợi, lợi ích hợp pháp cho đoàn viên, người lao động".

Đồng chí Trần Văn Thuật nhấn mạnh, Tạp chí Lao động và Công đoàn đã trải qua 93 năm hình thành và phát triển với các tên gọi khác nhau. Ngày nay, Tạp chí đã khẳng định được mình trong lòng đoàn viên, người lao động, có chỗ đứng xứng đáng trong nền báo chí cách mạng; là tạp chí có tính nghiên cứu, lý luận đầu tiên của nền Báo chí cách mạng Việt Nam. Các thế hệ cán bộ, phóng viên, biên tập viên, nhân viên của Tạp chí đã luôn phấn đấu, cống hiến cho cơ quan nghiên cứu lý luận của tổ chức Công đoàn; xứng đáng với vai trò, trách nhiệm của những người làm công tác tuyên truyền của một tạp chí có bề dày truyền thống, luôn gần gũi với cán bộ công đoàn, đoàn viên, người lao động trong cả nước. Với những cống hiến và đóng góp cho nền Báo chí cách mạng Việt Nam, Tạp chí Lao động và Công đoàn đã vinh dự đón nhận nhiều phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước và của Tổng LĐLĐ Việt Nam.

Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Trần Văn Thuật
Các tác giả tham gia cuộc thi viết "Vòng tay Công đoàn lần thứ II" chia sẻ tại chương trình. Ảnh: VP

"Qua theo dõi và tổng hợp các báo cáo, được biết, trong thời gian gần đây, với sự năng động, sáng tạo, của tập thể Ban Biên tập, đứng đầu là đồng chí Tổng Biên tập, Tạp chí Lao động và Công đoàn đã đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ, chuyển đổi số nhằm từng bước đổi mới toàn diện để đáp ứng xu thế báo chí đa phương tiện, hiện đại, phục vụ, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của đoàn viên, người lao động, cũng như chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn Việt Nam. Với 2 ấn phẩm Tạp chí in, 1 Tạp chí Điện tử và 2 chuyên trang, Tạp chí Lao động và Công đoàn đã liên tục cập nhật, đổi mới nội dung, cung cấp thông tin; đặc biệt là đã tổ chức thành công xuất sắc các cuộc thi. Từ đó tạo cảm hứng, truyền năng lượng, sân chơi tích cực bổ ích và ý nghĩa cho đông đảo cán bộ, đoàn viên, người lao động. Qua đó phần nào đã góp phần tạo sự lan tỏa, truyền cảm hứng của những cán bộ đoàn viên công đoàn tâm huyết, những câu chuyện chân thực, những tấm lòng biết ơn của đoàn viên, công nhân lao động khi được chia sẽ, giúp đỡ, động viên những lúc khó khăn trong cuộc sống; cung cấp đầy đủ các thông tin, địa chỉ cụ thể cho các nhà hảo tâm, các đơn vị tài trợ cùng với tổ chức Công đoàn các cấp giúp đỡ đoàn viên, công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn cần được chia sẻ, giúp đỡ và bảo vệ… Buổi tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Vòng tay Công đoàn lần thứ II” ngày hôm nay chính là minh chứng cụ thể cho các hoạt động thiết thực và ý nghĩa mà các đồng chí đã làm được trong thời gian vừa qua, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam sẽ tạo mọi điều kiện để Tạp chí phát huy tốt nhất những sáng kiến, nhiệm vụ của các đồng chí trong thời gian tới. Cá nhân tôi xin gửi lời chúc mừng tới các tác giả có tác phẩm xuất sắc đạt giải tại Cuộc thi lần này. Nhân diễn đàn này, thay mặt lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam tôn xin chân thành cảm ơn sự đồng hành phối hợp tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động của các doanh nghiệp, các đơn vị tài trợ. Trong thời gian tới, Tổng LĐLĐ Việt Nam rất mong nhận được nhiều hơn nữa sự phối hợp của các đồng chí để công tác chăm lo cho đoàn viên, người lao động ngày một tốt hơn.

Năm 2023 là năm diễn ra đại hội công đoàn các cấp tiến tới Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam. Chúng ta cần tổ chức tốt và thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua trong đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động cũng như tuyên truyền sâu rộng những kết quả mà các cấp công đoàn đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Với truyền thống hơn 90 năm xây dựng và trưởng thành cũng như sự năng động, sáng tạo, quyết liệt của Ban Biên tập, đứng đầu là đồng chí Tổng Biên tập, tôi tin tưởng Tạp chí sẽ có nhiều sáng kiến, nhiều việc làm thiết thực, hiệu quả đem lại niền tin, niềm tự hào, chỗ dựa, địa chỉ tin cậy, người bạn truyền cảm hứng cho cán bộ, đoàn viên, người lao động, …

Chúc các đồng chí, phóng viên, biên tập viên vững tay bút, tay máy, giữ cho tâm sáng, lòng trong, bút sắc, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xứng đáng là một trong những cơ quan ngôn luận của giai cấp công nhân, tổ chức Công đoàn Việt Nam" - đồng chí Trần Văn Thuật phát biểu.

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam, đồng chí Trần Duy Phương - Tổng Biên tập Tạp chí Lao động và Công đoàn đại diện cho tất cả cán bộ, phóng viên, biên tập viên hứa sẽ thực hiện đúng tinh thần chỉ đạo của Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, tiếp tục phấn đấu để xứng đáng với truyền thống lịch sử 93 năm.

Khi Bộ trưởng đi thực tế Khi Bộ trưởng đi thực tế

3 giờ sáng nay 17/10/2022, Bộ trưởng NN và PTNT Lê Minh Hoan đi thực tế tại chợ đầu mối Bình Điền ở TP HCM! ...

Di sản của thầy Park Di sản của thầy Park

Hôm qua, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã phát thông cáo báo chí về việc không gia hạn hợp đồng với HLV trưởng ...

Phận cây, mạng người Phận cây, mạng người

Trước đây, mỗi lần tranh cãi vấn đề chặt cây, luôn luôn có quan điểm đặt mối tương quan giữa mạng người và phận cây. ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Nâng cao ý thức chủ động chấp hành pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động

Công đoàn -

Nâng cao ý thức chủ động chấp hành pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động

Chủ đề của Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2024 đã nhấn mạnh vai trò, trách nhiệm của tất cả các doanh nghiệp, cơ quan quản lý, người lao động như những mắt xích quan trọng trong việc bảo đảm an toàn.

Quảng Trị phát động Tháng Công nhân năm 2024

Hoạt động Công đoàn -

Quảng Trị phát động Tháng Công nhân năm 2024

Ngày 26/4, tại Khu Công nghiệp Nam Đông Hà, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Quảng Trị đã phối hợp với Sở Lao động - Thương binh & Xã hội tỉnh Quảng Trị tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024.

Gia Lai khởi động Tháng Công nhân với nhiều nghĩa cử ấm áp

Hoạt động Công đoàn -

Gia Lai khởi động Tháng Công nhân với nhiều nghĩa cử ấm áp

Ngay trong lễ phát động Tháng Công nhân ngày 25/4/2024, nhiều hoạt động thiết thực, nghĩa tình đã được Liên đoàn Lao động tỉnh Gia Lai triển khai.

Công đoàn Long An và 5 nhiệm vụ trọng tâm Tháng Công nhân 2024

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Long An và 5 nhiệm vụ trọng tâm Tháng Công nhân 2024

LĐLĐ tỉnh Long An phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024 vào sáng 25/4, với sự tham gia của hơn 1100 công nhân lao động.

Sôi nổi các hoạt động Tháng Công nhân tại TP. Huế

Hoạt động Công đoàn -

Sôi nổi các hoạt động Tháng Công nhân tại TP. Huế

Gần 400 đoàn viên, người lao động tham gia sự kiện phát động Tháng Công nhân năm 2024 do LĐLĐ TP. Huế tổ chức, sáng 25/4.

Cần Thơ: Chung tay ngăn chặn những nỗi đau do tai nạn lao động

Hoạt động Công đoàn -

Cần Thơ: Chung tay ngăn chặn những nỗi đau do tai nạn lao động

Lãnh đạo TP Cần Thơ kêu gọi sự chung tay của toàn xã hội nhằm hạn chế thấp nhất số vụ tai nạn lao động xảy ra, đảm bảo an toàn sức khỏe, tính mạng cho người lao động.

Nghỉ lễ 30/4 -1/5: 03 mẹo tiết kiệm chi phí du lịch NLĐ nên biết Tôi công nhân

Nghỉ lễ 30/4 -1/5: 03 mẹo tiết kiệm chi phí du lịch NLĐ nên biết

Chọn địa điểm du lịch gần, chọn phương tiện di chuyển phù hợp, mang theo những vật dụng “cây nhà lá vườn" là 3 mẹo tiết kiệm chi phí du lịch dịp 30/4 - 01/5 mà người lao động có thể áp dụng để có một kỳ nghỉ ý nghĩa mà không quá tốn kém.

Nghỉ lễ 30/4 -1/5: 03 mẹo tiết kiệm chi phí du lịch NLĐ nên biết Tôi công nhân

Nghỉ lễ 30/4 -1/5: 03 mẹo tiết kiệm chi phí du lịch NLĐ nên biết

Chọn địa điểm du lịch gần, chọn phương tiện di chuyển phù hợp, mang theo những vật dụng “cây nhà lá vườn" là 3 mẹo tiết kiệm chi phí du lịch dịp 30/4 - 01/5 mà người lao động có thể áp dụng để có một kỳ nghỉ ý nghĩa mà không quá tốn kém.

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó"

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Bùi Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai.

Cơ cấu tiền lương của công chức từ ngày 1/7/2024 Infographic

Cơ cấu tiền lương của công chức từ ngày 1/7/2024

Từ ngày 01/7/2024, khi thực hiện cải cách tiền lương sẽ sắp xếp lại các chế độ phụ cấp hiện hành, bảo đảm tổng quỹ phụ cấp chiếm tối đa 30% tổng quỹ lương như sau:
Bản tin công nhân: Cách đóng bảo hiểm xã hội để hưởng lương hưu cao nhất Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Cách đóng bảo hiểm xã hội để hưởng lương hưu cao nhất

Bản tin công nhân ngày 26/4 gồm những nội dung chính sau đây: Hơn 5.000 vị trí việc làm dành cho người lao động; Nên cho người lao động rút 50% tiền BHXH một lần; Cách đóng bảo hiểm xã hội để hưởng lương hưu cao nhất; Nghỉ hết 6 tháng thai sản, xin nghỉ thêm được không?...

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Hỗ trợ gần 37 nghìn đoàn viên, người lao động

Công đoàn -

Hỗ trợ gần 37 nghìn đoàn viên, người lao động

Công đoàn Khu công nghệ cao và các Khu công nghiệp Đà Nẵng vừa thông tin về tình hình công nhân lao động và hoạt động công đoàn trong năm 2023 và quý I/2024.

Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

Hoạt động Công đoàn -

Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

Ngày 24/4, tại Khu Công nghiệp Viglacera (huyện Phong Điền) Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thừa Thiên Huế và Hội đồng an toàn, vệ sinh lao động tỉnh đã phối hợp tổ chức lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.

Thừa Thiên Huế: Tháng Công nhân hướng về cơ sở

Hoạt động Công đoàn -

Thừa Thiên Huế: Tháng Công nhân hướng về cơ sở

Hưởng ứng Tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024, các cấp công đoàn tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tổ chức các hoạt động hướng về cơ sở, đồng hành với đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

“Vũ điệu đoàn viên” gắn kết người lao động

Hoạt động Công đoàn -

“Vũ điệu đoàn viên” gắn kết người lao động

Cuộc thi “Vũ điệu đoàn viên” là điểm nhấn nổi bật trong chuỗi hoạt động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024 do LĐLĐ huyện Gia Viễn (tỉnh Ninh Bình) tổ chức đã thu hút đông đảo đoàn viên, người lao động tham gia.

LĐLĐ tỉnh Tây Ninh chính thức phát động Tháng Công nhân 2024

Hoạt động Công đoàn -

LĐLĐ tỉnh Tây Ninh chính thức phát động Tháng Công nhân 2024

Ngày 20/04, LĐLĐ tỉnh Tây Ninh đã tổ chức Tháng Công nhân 2024 tại KCN Trảng Bàng, Tây Ninh. Tại đây, “Quỹ hỗ trợ đoàn viên công đoàn, công nhân lao động tỉnh Tây Ninh” được ra mắt lần đầu tiên nhằm hỗ trợ công nhân lao động khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Để người lao động gặp gỡ, đối thoại với lãnh đạo chính quyền trong Tháng Công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Để người lao động gặp gỡ, đối thoại với lãnh đạo chính quyền trong Tháng Công nhân

Trong Tháng Công nhân năm 2024, các cấp công đoàn tỉnh Quảng Trị sẽ tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa hướng về đoàn viên, người lao động (NLĐ). Trong đó, chú trọng tổ chức các cuộc gặp gỡ, đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, chuyên môn với đoàn viên, NLĐ.

Bí quyết của đơn vị đang dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ

Hoạt động Công đoàn -

Bí quyết của đơn vị đang dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ

Sau 2 ngày phát động, Cuộc thi trực tuyến CNVCLĐ tìm hiểu công tác ATVSLĐ đã thu hút trên 132.000 người dự thi. Trong đó, Công đoàn Giáo dục Việt Nam đang dẫn đầu về số lượng người dự thi.

Hơn 42.000 người tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ sau ngày đầu phát động

Hoạt động Công đoàn -

Hơn 42.000 người tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ sau ngày đầu phát động

Sau ngày đầu tiên phát động, Cuộc thi trực tuyến công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) thu hút hơn 42.000 người tham gia.

Hấp dẫn cuộc thi viết "Công nhân và Công đoàn Quảng Trị”

Hoạt động Công đoàn -

Hấp dẫn cuộc thi viết "Công nhân và Công đoàn Quảng Trị”

Cuộc thi viết về “Công nhân và Công đoàn Quảng Trị” lần đầu tiên được tổ chức nhằm phản ánh những câu chuyện phong phú về công nhân, công đoàn đến đông đảo bạn đọc.

Công đoàn đỡ đầu, tiếp sức trẻ mồ côi thực hiện ước mơ

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn đỡ đầu, tiếp sức trẻ mồ côi thực hiện ước mơ

Công đoàn tỉnh Quảng Bình đã nhận đỡ đầu, hỗ trợ 58 trường hợp trẻ mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tiếp sức cho các em thực hiện ước mơ trên con đường học tập.