Thứ hai 29/04/2024 23:14

Tâm sự của nữ Ofer trải qua hai lần thi trầy trật mới lấy được bằng lái B1

Kinh tế - Xã hội - PHƯƠNG HUYỀN

Theo nữ Ofer 8x, chị em phụ nữ muốn thi đậu ngay lần đầu học lái xe nên chủ động tự tìm hiểu và tìm thầy có tâm, đừng quá dựa dẫm vào chồng để tránh “sứt mẻ” tình cảm.

"Ai mà muốn bảo toàn hạnh phúc gia đình thì không bao giờ để chồng dạy lái nhé.

Vì sao? Chồng không có kiến thức căn bản, kỹ năng sư phạm nên cách truyền đạt kém. Suy nghĩ của chồng là chồng đã biết đi thành thạo rồi nên nghĩ việc lái xe dễ như ăn kẹo, trong khi mình chưa biết gì, lên xe lái là toát mồ hôi hột, mở khoá còn không biết tra chỗ nào, nên ăn mắng là điều dễ hiểu".

-----Chị Sally Huong----

Đọc bài chi tiết dưới đây:

Tâm sự của nữ Ofer trải qua hai lần thi trầy trật mới lấy được bằng lái B1

Nổi đình nổi đám trên group Otofun với câu chốt “Không bao giờ để chồng dạy lái xe” khi chia sẻ kinh nghiệm thi bằng hai lần mới đậu, chị Nguyễn Thị Lan Hương - nick OF Sally Huong (1988), trú tại Thanh Trì, Hà Nội ngoài đời có một cuộc sống viên mãn, hạnh phúc cùng chồng và hai cô công chúa xinh đẹp.

Những ngày cuối cùng của năm Tân Sửu (2021), phóng viên Otofun News đã có dịp trò chuyện cùng chị Sally Huong, nghe chị chia sẻ sâu hơn về cuộc sống của bản thân, cũng như những trải nghiệm quý giá suốt quá trình học lái được chị tự đánh giá là khá gian nan, vất vả.

- Chào chị Sally Huong, lý do gì khiến chị quyết định đăng bài chia sẻ kinh nghiệm học và thi bằng lái xe lên mạng xã hội?

Mình trầy trật lắm mới có được bằng lái, may mà mình có hai lần thi thôi chứ có người thi 3-4-5 lần mới đậu, nghe mà hoảng. Mình thấy bạn bè xung quanh hay mọi người đều kể tình trạng y chang nên mình chia sẻ để mọi người tránh. Thi bằng này rất tốn, cả công lẫn của nên có bằng cái là mình review ngay. Khi bài post nhận được nhiều tương tác quá thì mình lại lo chồng bị chửi nhiều (cười).

- Cơ duyên nào khiến chị quyết định học lái xe?

Mình học lái chỉ để tiện chở con đi học. Mình không có sở thích hay am hiểu gì về ô tô cả. Hiện tại gia đình đang sở hữu một chiếc VinFast Fadil. Mua xe này vì xe nhỏ gọn, dễ đi trong đường phố chật hẹp. Mình bắt đầu học lái khoảng tháng 10/2021. Học tháng khoảng 2-3 lần ở đường nhựa mới làm gần nhà, vắng vẻ nên không lo va chạm. Tổng thời gian học mất khoảng 3 tháng, tính cả hai lần thi, thời gian gần thi thì học liên tục, chồng tranh thủ dạy liên tục cách ngày.

Tâm sự của nữ Ofer trải qua hai lần thi trầy trật mới lấy được bằng lái B1
Tấm hình kỷ niệm thời gian học lái xe của chị Sally Huong. Ảnh nhân vật cung cấp

- Theo chia sẻ, mọi quy trình học lái, thi bằng đều tham khảo từ chồng? Vậy tại sao chị lại cho rằng, kinh nghiệm học lái là "Không bao giờ để chồng dạy lái"?

Vì chủ quan, dựa dẫm vào chồng nên mình để chồng dạy ngay từ đầu và làm hồ sơ, nên không được như ý. Giá như mình tự tìm hiểu, tự nộp hồ sơ thì sẽ tìm hiểu, tham khảo để tìm được thầy có tâm, dạy ưng ý.

Trong quá trình học, cứ sau mỗi lần học lái thì lại cãi nhau. May mắn là hai vợ chồng cùng thẳng tính nên không giận nhau lâu, thường học xong tức chút rồi thôi, nhưng đúng là tình cảm có sứt mẻ một chút lúc đó. Mỗi lần tới buổi học lại cãi nhau tiếp, và mật độ thưa thớt dần với độ lên tay lái của mình. Sau khi học thầy về, mình có một số kỹ năng tốt hơn nên tự tin hơn, lúc này đã dám quát ngược lại chồng. Ngẫm lại thì mình vẫn cảm ơn chồng vì nhờ những lần mắng chửi mà tay lái mình lên rất nhanh. Tuy nhiên, nếu chọn lại thì mình vẫn cho thầy dạy căn bản để biết cách lái, rồi chồng bổ túc kinh nghiệm thêm lúc đi đường thì tốt hơn rất nhiều.

- Lần 1 thi trượt, cảm xúc của chị thế nào?

Thi thất bại một lần, cảm xúc đầu tiên là lo sợ và xấu hổ nghĩ cảnh chồng mắng. Vì tâm lý chồng lúc nào cũng bảo “thi bằng B1 là dễ nhất rồi mà rớt thì đến chịu”. Lần 1 thi trượt chồng mắng “dễ thế mà cũng trượt”, còn thầy thì bảo “thầy để cho em thi khi nào hết tiền thì thôi” nên mình luôn có tâm trạng lo sợ và áp lực, sợ thi trượt lần 2 nữa thì tiêu. Vì mỗi lần thi rất tốn kém lại mất công, đi lại vất vả.

- Kể một kỷ niệm đáng nhớ trong thời gian học lái xe và thi bằng của chị?

Học thầy buổi đầu tiên mình không biết là xe nổ máy hay chưa, vì bình thường toàn chồng mở sẵn chỉ việc ngồi lái. Nên thầy mắng ngay “em không học thì đừng nghĩ tới việc thi nhé”. Rồi thầy hỏi “chân phanh chiếm bao nhiều phần trăm trong khi lái xe?”. Lúc đó bắt đầu thấy sợ, lo lắng và áp lực thi trượt đến từ đây. Đúng là những cái căn bản chồng không dạy cặn kẽ bằng thầy vì đối với chồng những cái đó nó bình thường và phổ thông như chuyện hằng ngày mình phải ăn cơm 3 bữa.

Lúc vào thi, thật sự mình rất lo sợ, chân tay run lẩy bẩy, bài vở tuy nhớ nhưng tay không điều khiển theo được. Mới vào bài đầu tiên “dừng xe cho người đi bộ” siêu dễ mà bị trừ mất 5 điểm. Nên tâm lý khi thi cực kỳ quan trọng, nó còn hơn cả thi đại học ấy.

- Tại lần học thứ hai, chị thấy có gì khác biệt so với lần học đầu?

Lần 1 thi trượt , lần 2 mình vẫn quyết định thuê thầy. Lần 2 mình nắm chắc 90% thi đỗ, vì mình học khá kỹ, đi chip mòn cả sân, bị trượt do tâm lý nên lần 2 mình may mắn gặp được thầy có tâm (mình tự tìm thầy) nên được củng cố tinh thần, khi vào thi tự tin hơn hẳn.

Lần 2 gặp được thầy có tâm, kỹ năng truyền đạt tốt, động viên tinh thần, hỗ trợ ổn định tâm lý khi lái nên cảm thấy tự tin hẳn. Nên đúng là cái gì cũng phải chủ động, tự tìm thầy phù hợp, không nên ỷ lại vào thầy hay chồng và quan trọng phải tự tin vào bản thân mình.

- Theo chị, học lái xe khó nhất là phần nào?

Học lái xe khó nhất là đi phần sa hình. Khi tập thì tâm lý thoải mái nên đi tốt nhưng khi thi áp lực sẽ ảnh hưởng đến kết quả thi rất nhiều. Lúc chưa học lý thuyết thì nghĩ lý thuyết khó, thực hành dễ, vì biết lái rồi nên nghĩ dễ. Ai dè, học lý thuyết xong thì lý thuyết dễ như ăn kẹo còn thực hành thì mới cam go.

Tâm sự của nữ Ofer trải qua hai lần thi trầy trật mới lấy được bằng lái B1
Nụ cười rạng rỡ của chị Sally Huong khi tự mình cầm lái đi khắp nơi

- Chị có chia sẻ gì với các chị em sắp học lái?

Nên tham khảo, tìm kiếm thầy có tâm học ngay từ đầu. Kết hợp lên mạng, youtube xem các clip hướng dẫn cho lái mới. Đừng để chồng dạy cơ bản (có nhiều anh chồng dạy lái rất tốt nhưng số đấy rất ít, các chị em cứ dựa vào tình hình học 1-2 buổi đầu không ổn thì chuyển qua thầy ngay, kẻo sứt mẻ tình cảm, sau tốn tiền học lại thầy mà còn bị ăn mắng hai lần). Khi thầy lái cơ bản ổn rồi thì chồng kèm thêm để bổ túc, chỉ dẫn cách xử lý những kinh nghiệm thực tế (cái này lúc dạy thầy không thể chỉ hết được vì không có trường hợp cụ thể) thì tay lái lên rất nhanh. Đừng có làm ngược lại như mình nhé.

Không nên phó mặc chủ quan để chồng làm hồ sơ lái cho, cứ tự mình tìm hiểu thầy và trung tâm mà đăng ký (chỉ tham khảo ý kiến chồng thôi còn mình nên là người chủ động). Vì suy nghĩ của các anh chồng là lái xe rất dễ, thi bằng cũng dễ nên cứ nộp rồi thi, không nghĩ đến vấn đề tay lái non và tâm lý yếu kém của các chị vợ.

- Hiện tại mức độ tự tin khi tự mình lái xe ra đường của chị là bao nhiêu?

Mức độ tự tin là 90%. Mình đã đi đường trường khoảng 100km, cái này mình nghĩ nhiều người sẽ phản đối vì chưa có bằng mà chạy xa thế, nhưng quan điểm của mình thì tấm bằng chỉ là phương tiện hợp pháp để lái xe trên đường thôi, còn thực tế và trên sân thi khác hẳn nhau, có bằng rồi cũng cần lái nhiều, trau dồi nhiều kinh nghiệm thực tế thì mới lái tốt được.

- Phái mạnh khi tham gia giao thông rất “sợ” khi chị em phụ nữ cầm lái. Mợ nghĩ sao về câu nói: Bán xăng cho phụ nữ là một tội ác?

Mình nghĩ cũng tùy phụ nữ thôi, vì rất nhiều người có bằng nhưng họ không dám lái xe ra đường vì sợ ảnh hưởng đến người khác như vậy là họ cũng ý thức được việc đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông. Phụ nữ nhìn chung là tâm lý yếu nên khi xảy ra tình huống bất ngờ sẽ không xử lý kịp thời dễ dẫn đến việc không mong muốn. Nên cái quan trọng khi lái là mình kiểm soát được tốc độ, kiểm soát được chân ga, chân phanh thì sẽ hạn chế được va chạm. Mình nghĩ nên thay bằng câu “bán xăng cho đàn ông say xỉn là một tội ác” thì phù hợp hơn.

- Xin cảm ơn chị, cuối cùng chúc chị có kì nghỉ Tết vui vẻ cùng gia đình và ra Tết lấy bằng xong được tự mình cầm lái đến những nơi mình muốn!

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Đón hè sang, thưởng ngoạn thế giới theo phong cách của giới thượng lưu

Kinh tế - Xã hội -

Đón hè sang, thưởng ngoạn thế giới theo phong cách của giới thượng lưu

Mùa hè đến là thời điểm thích hợp để người người, nhà nhà đi du lịch, trải nghiệm vùng đất mới, lựa chọn khám phá nhiều nơi trên thế giới để tận hưởng cảm giác hạnh phúc bên gia đình, người thân. Người bạn đồng hành không thể thiếu trong suốt hành trình là chiếc thẻ Tín dụng Quốc tế đẳng cấp, tiện lợi.

Trường ĐH Tôn Đức Thắng đạt chuẩn chất lượng giáo dục Quốc tế - FIBAA 2024-2030

Kinh tế - Xã hội -

Trường ĐH Tôn Đức Thắng đạt chuẩn chất lượng giáo dục Quốc tế - FIBAA 2024-2030

Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) được công nhận đạt chuẩn kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục theo tiêu chuẩn FIBAA (2024-2030) và có thêm 18 chương trình đào tạo được cấp chứng nhận kiểm định chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế FIBAA, ASIIN, AUN-QA.

Gợi ý góc check-in cực chill không thể bỏ lỡ dịp lễ 30/4 ngay trong lòng Hà Nội

Kinh tế - Xã hội -

Gợi ý góc check-in cực chill không thể bỏ lỡ dịp lễ 30/4 ngay trong lòng Hà Nội

Dịp lễ 30/4 đang đến gần, và đây chính là thời điểm lý tưởng để bạn chuẩn bị cho những kỳ nghỉ thú vị.

Xót ruột dàn siêu xe ngập bùn nước sau trận lũ lịch sử ở Dubai

Kinh tế - Xã hội -

Xót ruột dàn siêu xe ngập bùn nước sau trận lũ lịch sử ở Dubai

Dàn siêu xe ngập bùn nước chỉ là một phần nhỏ trong hàng trăm nghìn chiếc xe đắt tiền bị gặp nạn sau trận mưa lũ lịch sử tại Dubai, UAE vừa qua.

“Du lịch tại chỗ” siêu hấp dẫn, cư dân Ocean City chọn ở nhà suốt mùa hè

Kinh tế - Xã hội -

“Du lịch tại chỗ” siêu hấp dẫn, cư dân Ocean City chọn ở nhà suốt mùa hè

Mùa hè năm nay được dự báo sẽ khắc nghiệt hơn năm trước. Thay vì xách vali đi “đổi gió” tại các thành phố biển như Nha Trang, Phú Quốc... nhiều cư dân Ocean City lại chọn “du lịch tại chỗ”. Níu chân họ là một loạt lễ hội, sự kiện sôi động, chuỗi tiện ích được nâng tầm, ngay dưới thềm nhà.

Tăng đầu tư vào Khu kinh tế cửa khẩu Móng Cái, HDBank mở chi nhánh thứ 2 tại Quảng Ninh

Kinh tế - Xã hội -

Tăng đầu tư vào Khu kinh tế cửa khẩu Móng Cái, HDBank mở chi nhánh thứ 2 tại Quảng Ninh

Chi nhánh HDBank tại Móng Cái được đầu tư quy mô về nguồn vốn, tài sản và đội ngũ cán bộ, nhân viên nhằm tăng cường cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính đa dạng và phù hợp, bám sát đặc thù và chiến lược phát triển của Khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc.

Bản tin công nhân: Công nhân xa nhà tranh thủ tăng ca, về quê dịp lễ Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Công nhân xa nhà tranh thủ tăng ca, về quê dịp lễ

Bản tin công nhân ngày 29/4 gồm những nội dung chính sau đây: Hà Nội: Gác lại nghỉ lễ, nhiều công nhân chạy đua trên công trình giao thông trọng điểm; Công nhân đội nắng, đẩy nhanh tiến độ dự án gần 500 tỉ đồng trên Quốc lộ 6; Công nhân xa nhà tranh thủ tăng ca, về quê dịp lễ...

06 thủ đoạn lừa đảo “nở rộ” dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, người lao động nên cảnh giác Tôi công nhân

06 thủ đoạn lừa đảo “nở rộ” dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, người lao động nên cảnh giác

Theo cơ quan Công an, dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm 2024 kéo dài 5 ngày liên tục cũng là thời điểm các chiêu trò lừa đảo liên quan đến hoạt động du lịch bắt đầu nở rộ, khiến nhiều người dân lao động bị sập bẫy. Dưới đây là một số thủ đoạn lừa đảo dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 mà các đối tượng thường sử dụng để chiếm đoạt tài sản của người dân lao động cần biết và nên tránh.

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó"

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Bùi Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai.

Top 10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ Infographic

Top 10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ

Cuộc thi trực tuyến CNVCLĐ tìm hiểu về công tác ATVSLĐ do Ban Quan hệ lao động Tổng liên đoàn phối hợp với Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức, diễn ra từ ngày 15/04/2024.
Bản tin công nhân: Không nghỉ lễ, nhiều lao động nữ đăng ký đi làm để có thu nhập Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Không nghỉ lễ, nhiều lao động nữ đăng ký đi làm để có thu nhập

Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5: Tránh sốc nhiệt do nắng nóng; Đội nắng nóng, đua tiến độ trên đại công trường Vành đai 4 ; Tiếc tiền, công nhân đội nắng rát mặt, đi hàng trăm cây số về quê nghỉ lễ; Không nghỉ lễ, nhiều lao động nữ đăng ký đi làm để có thu nhập...là những tin chính trong bản tin công nhân ngày 28/04/2024.

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Xuất hiện hình ảnh thực nghiệm hiện trường vụ Mazda CX-5 tạt đầu xe máy rồi bỏ chạy

Kinh tế - Xã hội -

Xuất hiện hình ảnh thực nghiệm hiện trường vụ Mazda CX-5 tạt đầu xe máy rồi bỏ chạy

Hình ảnh mới đăng tải sáng 24/4 trên mạng Internet cho thấy cảnh sát giao thông (CSGT) đang tiến hành mô phỏng hiện trường vụ Mazda CX-5 tạt đầu xe máy rồi bỏ chạy ở lối vào cao tốc Long Thành - Dầu Giây.

[XE CỦA NĂM 2024] Giám khảo đánh giá Volkswagen Teramont X

Kinh tế - Xã hội -

[XE CỦA NĂM 2024] Giám khảo đánh giá Volkswagen Teramont X

Hội đồng Giám khảo XE CỦA NĂM đánh giá Volkswagen Teramont X nổi bật với thiết kế ngoại thất nhưng cũng chỉ ra những nhược điểm của xe.

Doanh số Honda CR-V vượt Ford Territory trong tháng 3/2024

Kinh tế - Xã hội -

Doanh số Honda CR-V vượt Ford Territory trong tháng 3/2024

Honda CR-V vượt lên trước Ford Territory trong tháng 3/2024, bên cạnh đó, doanh số cộng dồn cách biệt chỉ hơn 100 xe khiến cuộc đua vị trí thứ hai phân khúc đang trở nên hấp dẫn.

Bắt gặp bán tải BYD Shark 2024, công nghệ hybrid và hệ thống treo như xe SUV

Kinh tế - Xã hội -

Bắt gặp bán tải BYD Shark 2024, công nghệ hybrid và hệ thống treo như xe SUV

Bán tải BYD Shark 2024 sẽ chính thức được trình làng tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh 2024 tới đây, là một chiếc xe với nhiều kỳ vọng của hãng ô tô Trung Quốc.

Masan High-Tech Materials: Khi văn hóa công ty tạo nên gắn kết lâu dài

Kinh tế - Xã hội -

Masan High-Tech Materials: Khi văn hóa công ty tạo nên gắn kết lâu dài

Trong năm 2023, Masan High-Tech Materials được ghi nhận là “Doanh nghiệp vì người lao động”, đồng thời trở thành doanh nghiệp sản xuất đầu tiên của Việt Nam được vinh danh “Nơi làm việc tuyệt vời”. Vậy điều gì đã tạo nên thành công này cho Masan High-Tech Materials?

Người Đông Nam Á mua xe bán tải nhiều hơn các xe gầm thấp

Kinh tế - Xã hội -

Người Đông Nam Á mua xe bán tải nhiều hơn các xe gầm thấp

Theo dữ liệu của Focus2move thống kê, đứng đầu danh sách 10 mẫu xe bán chạy nhất khu vực Đông Nam Á trong năm 2023 chính là mẫu xe bán tải Toyota Hilux.

Xe tay ga Honda Stylo 160 đầu tiên cập bến Việt Nam

Kinh tế - Xã hội -

Xe tay ga Honda Stylo 160 đầu tiên cập bến Việt Nam

Mẫu xe tay ga Honda Stylo 160 mới đây đã có mặt tại Việt Nam, được nhập khẩu từ Indonesia, với kiểu dáng lạ lẫm và mức giá dự kiến cũng không rẻ.

5 ngày nghỉ lễ chơi thả ga với chuỗi hoạt động hấp dẫn tại Công viên Châu Á - Đà Nẵng

Kinh tế - Xã hội -

5 ngày nghỉ lễ chơi thả ga với chuỗi hoạt động hấp dẫn tại Công viên Châu Á - Đà Nẵng

Diễn ra từ 27/4- 1/5, “Rực rỡ du lịch Việt Nam” là chuỗi sự kiện được tổ chức tại Công viên châu Á - Asia Park sẽ mở đầu cho mùa du lịch hè đầy hứng khởi tại thành phố bên sông Hàn, với rất nhiều hoạt động và sự kiện văn hoá nghệ thuật, vui chơi giải trí được “thửa riêng” cho dịp lễ năm nay.

Lợi nhuận kép của bất động sản thấp tầng trên “đảo thượng lưu” Vinhomes Royal Island

Kinh tế - Xã hội -

Lợi nhuận kép của bất động sản thấp tầng trên “đảo thượng lưu” Vinhomes Royal Island

Bất động sản thấp tầng sở hữu những giá trị bền vững cùng tiềm năng sinh lời vượt trội, luôn được giới đầu tư “ăn chắc mặc bền” ưa chuộng. Những giỏ hàng sở hữu tiềm năng lợi nhuận kép như nhà thấp tầng Vinhomes Royal Island (Vũ Yên, Hải Phòng) sẽ nằm ở top đầu danh sách sản phẩm được ưu tiên lựa chọn.

Toyota Fortuner hybrid đầu tiên ra mắt, động cơ dầu kèm điện

Kinh tế - Xã hội -

Toyota Fortuner hybrid đầu tiên ra mắt, động cơ dầu kèm điện

Toyota Fortuner hybrid đầu tiên trên thế giới sử dụng động cơ dầu 2.8L kết hợp động cơ điện vừa được trình làng tại Nam Phi, khiến người ta tò mò vì nhiều lý do.