So sánh Ford Everest AT với Toyota Fortuner AT
Kinh tế - Xã hội - 17/12/2019 17:50 Khánh Đoàn
Ford Everest vs Toyota Fortuner |
Để dễ so sánh, trong bài viết lần này chúng tôi chọn phiên bản cao cấp nhất của 2 chiếc xe:
Thiết kế ngoại thất
Ford Everest có tổng chiều dài 4.892mm, dài hơn so với Toyota Fortuner (dài 4.795mm). Do đó chiều dài cơ sở của Everest cũng lớn hơn 105mm so với đối thủ tới từ Nhật Bản.
Everest sử dụng đèn HID còn Fortuner sử dụng đèn LED. Trong điều kiện thời tiết đẹp, công nghệ LED sẽ sáng hơn. Tuy nhiên, đèn HID cũng có ưu điểm riêng khi hiệu quả hơn với điều kiện thời tiết trời mưa hay sương mù. Cản trước của Ford Everest được trang bị đến 6 cảm biến khoảng cách và radar (nằm trong hệ thống an toàn giúp giữ khoảng cách với xe phía trước và hỗ trợ hệ thống phanh tự động).
Trong khi Everest sử dụng kính chống ồn cao cấp thì Fortuner sử dụng kính cường lực thông thường. Gương chiếu hậu của Everest có tới 5 chức năng, là chỉnh điện, gập điện, tích hợp đèn báo rẽ, sấy điện, cảnh báo điểm mù. Toyota Fortuner kém hơn 1 chút với gương chiếu hậu của Fortuner chỉ có 3 chức năng cơ bản là chỉnh điện, gập điện và tích hợp đèn báo rẽ.
Trang bị phía đuôi của cả hai xe đều tương đương nhau, với camera lùi và 4 cảm biến hỗ trợ đỗ xe.
Nội thất và tiện nghi
Tuy kích thước không chênh lệch nhau quá đáng kể song Everest rộng hơn hẳn ở cả hàng ghế thứ hai và thứ ba. Ở mục này, Everest còn vượt trội hơn với hàng ghế thứ ba có thể gập phằng bằng điện.
Về các trang bị trong xe, Everest có màn hình giải trí 7 inch, tích hợp chức năng điều khiển bằng giọng nói SYNC3, hệ thống dẫn đường, hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto. Trang bị đặc biệt phải kể đến trên Everest là hệ thống chống ồn chủ động.
Trong khi đó, đúng với truyền thống của Toyota, Fortuner chỉ được trang bị những tiện ích hết sức cơ bản. Màn hình chỉ có chức năng đơn giản là nghe nhạc, xem video và hỗ trợ đàm thoại rảnh tay.
Một ưu thế khác của Everest so với Fortuner đó là cửa sổ trời toàn cảnh và hệ thống sạc điện 230V.
Về trang bị an toàn, cả hai xe đều có 7 túi khí, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ đổ đèo và một số trang bị an toàn căn bản. Tuy nhiên, Everest vượt trội hơn Fortuner nhờ sở hữu một số tính năng cao cấp như hệ thống hỗ trợ đỗ xe chủ động, cảnh báo áp suất lốp, cảnh báo xe cắt ngang khi lùi, cảnh báo va chạm phía trước, kiểm soát tốc độ chủ động tích hợp giữ khoảng cách với xe phía trước…
Tính năng vận hành
Điều khác biệt đầu tiên phải kể đến khi lái thử hai chiếc xe này là độ ồn. Ở tốc độ 100km/h trên xa lộ Việt Nam, độ ồn của Everest khoảng 62dB, trong khi Fortuner khoảng 65dB. Fortuner ồn ào hơn cả ở thân vỏ, khoang máy và lốp.
Everest sử dụng hệ thống lái trợ lực điện biến thiên theo tốc độ, rất nhẹ khi ở tốc độ thấp và đầm chắc khi ở tốc độ cao. Trong khi đó, hệ thống lái trợ lực dầu của Fortuner khiến người lái tốn sức hơn khi đi tốc độ chậm hay quay đầu xe, nhưng lại không đủ đầm chắc trên cao tốc. Hệ thống lái điện còn có ưu điểm nữa là không làm hao tổn công suất máy, không có những hư hỏng vặt vãnh như trợ lực dầu.
Mặc dù chỉ trang bị động cơ có dung tích khiêm tốn 2.0L nhưng do được hỗ trợ bởi tăng áp, Everest cho công suất cao hơn cả máy 2.8L của Fortuner.
Hộp số 10 cấp của Ford Everest có chút gằn và thiếu mượt mà khi ở tốc độ chậm. Nhưng ở ở tốc độ cao, hộp số của Everest vượt trội hơn hẳn về độ mượt mà.
Cả hai chiếc xe SUV này đều có cảm giác bồng bềnh đặc trưng khi đường mấp mô. Tuy nhiên, nhờ kết cấu thân vỏ mà Everest cho cảm giác chắc chắn hơn khi ôm cua.
Về khả năng offroad, vẫn là thương hiệu Mỹ nhỉnh hơn khi Everest còn có thêm các chế độ vận hành rất đặc thù như chế độ vận hành trên cát, bùn/cỏ hay đá hộc.
Kết luận
Trong điều kiện lái thử với nhiều dạng địa hình, Everest Bi-Turbo tiêu hao trung bình khoảng 8,8 lít/100km, còn Fortuner là 8,4 lít/100km.
Toyota còn có lợi thế hơn là hệ thống đại lý phủ rộng, với gần 60 đại lý trên toàn quốc, trong khi Ford chỉ có khoảng 40. Nhưng bù lại, Ford giành điểm cao nhất do J.D Power khảo sát dịch vụ hậu mãi năm 2019.
So sánh thông số kỹ thuật cơ bản
Bát Giới bị bắt rồi! "Bát Giới bị bắt rồi!", thoạt đầu nghe có vẻ thú vị nhưng thực chất để lại nhiều điều cần ngẫm nghĩ, đặc biệt là ... |
Làm gì để bảo vệ bản thân khi ô nhiễm không khí kéo dài? Hạn chế tập thể dục ngoài trời, đeo khẩu trang đảm bảo chất lượng, không hút thuốc lá là những việc cần làm để tự ... |
Ford Everest phiên bản thể thao chính thức lộ diện So với các phiên bản hiện tại, Ford Evrest Sport sở hữu màu ngoại thất với tông màu đen làm chủ đạo giúp ngoại hình ... |
Tin cùng chuyên mục
Kinh tế - Xã hội - 22/11/2024 18:55
Cải thiện sức khỏe bà mẹ và trẻ sơ sinh trong cộng đồng dân tộc thiểu số
TS. Trần Đăng Khoa, Phó Vụ trưởng Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em, Bộ Y tế, cho biết tỷ lệ tử vong mẹ ở vùng sâu, vùng xa, miền núi cao gấp 3,5 lần so với vùng đồng bằng, đô thị; tỷ lệ tử vong mẹ ở dân tộc Mông cao gấp 7-8 lần so với dân tộc Kinh, Tày.
Kinh tế - Xã hội - 22/11/2024 14:42
Nâng cao năng lực ứng phó sự cố môi trường và cháy nổ trong các KCN tỉnh Vĩnh Phúc
Các doanh nghiệp và cơ quan quản lý trong các KCN tỉnh Vĩnh Phúc đã không ngừng nỗ lực triển khai các biện pháp phòng cháy chữa cháy (PCCC) để giảm thiểu tối đa rủi ro, bảo vệ môi trường và tài sản.
Kinh tế - Xã hội - 22/11/2024 11:30
Địa ốc Đà Nẵng lột xác toàn diện, bước vào giai đoạn tăng trưởng mới
Trong đà tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường địa ốc Đà Nẵng năm 2024, ghi nhận dấu ấn và vai trò lực đẩy của những tổ hợp bất động sản đẳng cấp ven sông Hàn với quy hoạch bài bản cùng hệ thống tiện ích cao cấp theo mô hình “all-in-one” tiên phong.
Kinh tế - Xã hội - 21/11/2024 21:00
Tra cứu giấy phép lái xe bị tạm giữ như thế nào?
Tra cứu giấy phép lái xe bị tạm giữ được thực hiện thông qua ứng dụng VNeID (tài khoản định danh điện từ) cài đặt trên điện thoại di động.
Kinh tế - Xã hội - 21/11/2024 20:00
Xe máy đang đi bị hụt ga chết máy, do đâu?
Xe máy đang đi bị hụt ga chết máy không phải hiếm gặp. Nguyên nhân do đâu, cách xử lý như thế nào, mời bạn đọc cùng tìm hiểu.
Kinh tế - Xã hội - 21/11/2024 13:23
Ford Việt Nam tạo dấu ấn mạnh mẽ tại PVOIL VOC 2024
Bạn đã bao giờ tưởng tượng mình sẽ lái một chiếc Ford Ranger chinh phục những địa hình hiểm trở? PVOIL VOC 2024 đã biến điều đó thành hiện thực cho hàng trăm người đam mê off-road tại Việt Nam.
- Cải thiện sức khỏe bà mẹ và trẻ sơ sinh trong cộng đồng dân tộc thiểu số
- Hành trình thầm lặng và trách nhiệm của người lái xe chở vật liệu nổ công nghiệp
- Vào nghiệp đoàn, người lao động phấn khởi có thu nhập ổn định
- LĐLĐ tỉnh Long An dự chi hơn 40 tỷ đồng chăm lo Tết Nguyên đán 2025
- Những Mái ấm Công đoàn mang nặng nghĩa tình ở Sóc Trăng