Thứ bảy 11/05/2024 11:36

Siemens sớm đặt chân vào cuộc cạnh tranh hạ tầng sạc xe điện tại Việt Nam

Kinh tế - Xã hội - Tùng Thiện

Lựa chọn EVS làm đối tác là bước đi đầu tiên của tập đoàn công nghệ Siemens vào thị trường cung cấp thiết bị cho hạ tầng sạc xe điện tại Việt Nam.

Công ty EVS vừa ký thoả thuận trở thành đối tác giải pháp của Siemens trong việc hạ tầng sạc xe điện tại Việt Nam. Theo đó, EVS sẽ chịu trách nhiệm nhập khẩu và cung cấp các sản phẩm, ứng dụng và dịch vụ sạc pin xe điện của Siemens.

Siemens sớm đặt chân vào cuộc cạnh tranh hạ tầng sạc xe điện tại Việt Nam
EVS được chọn làm Đối tác Giải pháp của Siemens trong lĩnh vực cung cấp thiết bị cho hạ tầng sạc xe điện tại Việt Nam.

Ngoài việc trở thành đối tác của Siemens e-Mobility, EVS cũng được lựa chọn làm nhà cung cấp phần cứng thiết bị sạc điện Siemens cho mạng lưới trạm sạc điện công cộng EV One. Theo đó, thiết bị sạc nhanh Siemens DC SiCharge D đã được lựa chọn làm thiết bị sạc tiêu chuẩn tại một trong những trạm sạc công cộng đầu tiên thuộc mạng lưới EV One, dự kiến sẽ được vận hành ngay trong năm nay.

Thông qua thỏa thuận, Siemens sẽ mang đến cho khách hàng Việt Nam nhiều lựa chọn thông minh và linh hoạt, từ dòng thiết bị sạc nhỏ Versicharge AC Smart Wallbox công suất 7,4-22kW; đến các dòng thiết bị sạc nhanh DC SiCharge D điện áp cao 160-300kW cho phép sạc cùng lúc lên đến 4 xe điện.

Siemens sớm đặt chân vào cuộc cạnh tranh hạ tầng sạc xe điện tại Việt Nam
EVS là một start-up tiên phong trong lĩnh vực xe điện.

Thị trường xe điện tại Việt Nam có tiềm năng rất lớn. Nhưng một trong những trở ngại hiện tại là hạ tầng sạc xe điện Việt Nam còn gần như chưa được phát triển. Mới có duy nhất VinFast là đơn vị đang triển khai hệ thống trạm sạc cho riêng các xe của hãng. Hồi cuối năm ngoái, công ty EV One, cùng tập đoàn, đã công bố bắt đầu phân phối các sản phẩm trụ sạc thương hiệu ABB tại Việt Nam.

Là một start-up mới được thành lập thuộc Trâm Anh Group, EVS đã sẵn sàng để nắm bắt các cơ hội và nhắm đến phục vụ cho khách hàng trong hệ sinh thái của mình với các giải pháp và thiết bị sạc xe điện. Việc hợp tác với Siemens sẽ giúp EVS đẩy nhanh việc phát triển hạ tầng thiết bị sạc điện tại thị trường Việt Nam.

Ông Arjun Raju, Giám đốc Phụ trách Bộ phận E-Mobility của Siemens khu vực Châu Á Thái Bình Dương phát biểu tại lễ ký kết: “Việt Nam có một nền kinh tế phát triển nhanh ấn tượng. Tuy nhiên, những thách thức về biến đổi khí hậu và ô nhiễm không khí vẫn luôn hiện hữu, đặc biệt tại các đô thị lớn như Hà Nội và TP.HCM. Việc chuyển đổi từ xe nhiên liệu xăng dầu truyền thống sang xe điện sẽ là một bước đi chủ đạo để giải quyết các vấn đề trên. Thông qua việc hợp tác lần này, Siemens sẽ có dịp giới thiệu những giải pháp dành cho xe điện tiên tiến và hiện đại của chúng tôi để hỗ trợ phát triển hạ tầng thiết bị sạc xe điện tại Việt Nam, góp phần vào sự chuyển đổi sang một môi trường giao thông không phát thải trong tương lai.”

Ông Huỳnh Tiến Đạt, Giám đốc điều hành của EVS cho biết: “Sự hợp tác này sẽ giúp cho Việt Nam đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về cơ sở hạ tầng của thị trường xe điện. Sự hỗ trợ của Siemens sẽ mang lại tác động tích cực đến quá trình phát triển của xe ô tô điện tại Việt Nam nói chung cũng như sự phát triển của công ty EVS nói riêng”.

Công ty TNHH Thiết bị & Giải pháp Sạc điện EVS (EVS) là một start-up tiên phong trong lĩnh vực xe điện, là nhà cung cấp chính thức thiết bị phần cứng cho mạng lưới sạc xe điện công cộng EV One, đã được Tập đoàn Siemens lựa chọn làm Đối tác Giải pháp về mảng cung cấp thiết bị sạc tại thị trường Việt Nam.

Siemens là một tập đoàn công nghệ toàn cầu, tập trung vào các lĩnh vực công nghiệp, cơ sở hạ tầng và giao thông vận tải. Siemens sở hữu một danh mục sản phẩm và giải pháp đa dạng về xe điện bao gồm cung cấp phần cứng và phần mềm cho sạc xe điện kết hợp với hệ thống quản lý năng lượng hiệu quả, cho đến dịch vụ và tư vấn. Các sản phẩm và giải pháp này đang được ứng dụng rộng rãi tại nhiều thị trường ở khắp các châu lục như Châu Âu, Mỹ và Châu Á – Thái Bình Dương.

Phòng chờ dành cho người dùng xe điện Audi tại Việt Nam đi vào hoạt động Phòng chờ dành cho người dùng xe điện Audi tại Việt Nam đi vào hoạt động

Audi Việt Nam chính thức khai trương phòng chờ sạc nhanh cao cấp đầu tiên tại TP. HCM mang tên "Audi Charging Lounge", nhằm mang ...

VinFast sẽ tham dự triển lãm xe điện Montreal 2023 vào ngày 21-23/4 VinFast sẽ tham dự triển lãm xe điện Montreal 2023 vào ngày 21-23/4

VinFast sẽ tham dự triển lãm xe điện Montreal 2023 sắp diễn ra trong ba ngày 21-23/4 tới với hai mẫu xe điện là VF8 ...

Cận cảnh xe điện siêu sang Mercedes-Maybach EQS 680 Cận cảnh xe điện siêu sang Mercedes-Maybach EQS 680

Mới đây, hãng xe sang nước Đức đã chính thức giới thiệu mẫu xe thuần điện đầu tiên của Maybach mang tên Mercedes-Maybach EQS 680 ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Cách nhận biết biển số xe giả

Kinh tế - Xã hội -

Cách nhận biết biển số xe giả

Dưới đây là cách nhận biết biển số xe giả bằng mắt thường và cách kiểm tra biển số giả thông qua mạng điện tử trực tuyến dành cho bạn đọc.

Tội lắp biển số giả phạt bao nhiêu tiền?

Kinh tế - Xã hội -

Tội lắp biển số giả phạt bao nhiêu tiền?

Tội lắp biển số giả có thể bị phạt tiền cao nhất tới 50 triệu đồng, phạt tù 7 năm chứ không đơn giản xử lý hành chính như bạn nghĩ.

Ứng dụng OPEN API để tạo ra trải nghiệm mới về ngân hàng tự động

Kinh tế - Xã hội -

Ứng dụng OPEN API để tạo ra trải nghiệm mới về ngân hàng tự động

Đó là nỗ lực của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Công ty TNHH Phần mềm FPT (FPT Software) khi bắt tay hợp tác để mang đến cho khách hàng trải nghiệm hoàn toàn mới về dịch vụ ngân hàng...

HDBank cho vay thời hạn lên đến 50 năm với hạn mức lên đến 50 tỷ đồng

Kinh tế - Xã hội -

HDBank cho vay thời hạn lên đến 50 năm với hạn mức lên đến 50 tỷ đồng

Chương trình “Cho vay linh hoạt” của HDBank tiếp sức cho khách hàng đang có nhu cầu mua bất động sản, xây dựng, sửa nhà và tiêu dùng.

10 xe bán chạy tháng 4/2024: Toyota trở lại mạnh mẽ, xe Nhật áp đảo

Kinh tế - Xã hội -

10 xe bán chạy tháng 4/2024: Toyota trở lại mạnh mẽ, xe Nhật áp đảo

Toyota quay trở lại mạnh mẽ với ba mẫu xe lọt vào danh sách 10 xe bán chạy nhất tháng 4/2024, hai vị trí thứ nhất và thứ hai trong bảng xếp hạng không thay đổi.

Quá tam ba bận, Tan Chong trở lại bằng việc phân phối xe Trung Quốc GAC tại Việt Nam

Kinh tế - Xã hội -

Quá tam ba bận, Tan Chong trở lại bằng việc phân phối xe Trung Quốc GAC tại Việt Nam

Gần một năm sau khi trả lại quyền phân phối xe MG tại Việt Nam, Tan Chong quay trở lại thị trường xe Việt Nam với thương hiệu xe Trung Quốc GAC.

Bản tin Công nhân ngày 10/5/2024 Bản tin công nhân

Bản tin Công nhân ngày 10/5/2024

Bản tin công nhân ngày 9/5 gồm những nội dung: Công ty mất hàng, hơn 100 công nhân bị trừ lương. Cảnh báo mạo danh BHXH để thu thập thông tin cá nhân. Rút bảo hiểm một lần vẫn là lựa chọn của người lao động khi mất việc, thôi việc. Cảnh báo giả mạo môi giới việc làm kiểu việc nhẹ lương cao để khống chế, đòi tiền chuộc.

Quy định chấm công và thời giờ làm việc của người lao động Tôi công nhân

Quy định chấm công và thời giờ làm việc của người lao động

Doanh nghiệp quy định về việc chấm công đối với người lao động của doanh nghiệp mình. Thông thường, việc chấm công thường sẽ được thực hiện tại hai thời điểm trong một ngày bao gồm: giờ đi làm và giờ tan ca.

Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Hồ Thị Kim Ngân, Phó Trưởng ban Quan hệ Lao động, Tổng LĐLĐ Việt Nam về vấn đề an toàn vệ sinh lao động.

4 bước để thi trắc nghiệm tìm hiểu "Nghị quyết Đại hội Công đoàn" Infographic

4 bước để thi trắc nghiệm tìm hiểu "Nghị quyết Đại hội Công đoàn"

Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn ban hành kế hoạch tổ chức Cuộc thi tìm hiểu “Nghị quyết Đại hội Công đoàn và hành động của đoàn viên, người lao động” như sau:
Bản tin công nhân: Đi xuất khẩu lao động 10 năm chưa muốn về, sợ gia đình giục lấy chồng Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đi xuất khẩu lao động 10 năm chưa muốn về, sợ gia đình giục lấy chồng

Bản tin công nhân ngày 9/5 gồm những nội dung: Đi xuất khẩu lao động 10 năm chưa muốn về, sợ gia đình giục lấy chồng; Hơn 3.000 lao động Việt Nam mất tiền ký quỹ do ở lại Hàn Quốc trái phép; Người trẻ nhảy việc: Phải biết lượng sức; 6 quyền lợi người lao động được hưởng khi tăng lương tối thiểu ; từ 1/7/2024...

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Bán tải điện VinFast VF Wild bất ngờ xuất hiện tại khu đô thị Ocean Park

Kinh tế - Xã hội -

Bán tải điện VinFast VF Wild bất ngờ xuất hiện tại khu đô thị Ocean Park

Mẫu bán tải điện VinFast VF Wild bất ngờ xuất hiện tại sảnh trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Ocean Park, Hà Nội.

Honda Việt Nam triệu hồi nhiều mẫu ô tô để kiểm tra bơm nhiên liệu

Kinh tế - Xã hội -

Honda Việt Nam triệu hồi nhiều mẫu ô tô để kiểm tra bơm nhiên liệu

Honda Việt Nam triệu hồi các mẫu Jazz, Civic, CR-V, Accord, City và Odyssey tại Việt Nam để khắc phục lỗi liên quan bơm nhiên liệu.

Các doanh nghiệp vận tải hợp lực vì tương lai xanh

Kinh tế - Xã hội -

Các doanh nghiệp vận tải hợp lực vì tương lai xanh

Với những lợi ích lớn xe điện mang lại trong quá trình vận hành, nhiều doanh nghiệp kinh doanh vận tải trên cả nước đã mạnh dạn thay thế các mẫu xe xăng đang sử dụng, góp phần phủ xanh mạng lưới giao thông trong nước. Thông qua xu hướng đó, “xe xanh” dần trở thành phương tiện di chuyển quen thuộc của nhiều người.

Vietcombank đồng hành cùng sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024

Kinh tế - Xã hội -

Vietcombank đồng hành cùng sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024

Ngày 8/5/2024, sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024 với chủ đề “Mở rộng kết nối và phát triển hệ sinh thái số” do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) chủ trì, Thời báo Ngân hàng, Vụ Thanh toán và các đơn vị liên quan phối hợp tổ chức chính thức được khai mạc.

VMS 2024 mới có 11 hãng ô tô đăng ký, thiếu thương hiệu hạng sang

Kinh tế - Xã hội -

VMS 2024 mới có 11 hãng ô tô đăng ký, thiếu thương hiệu hạng sang

Có 11 hãng ô tô xác nhận sẽ tham gia Triển lãm Ô tô Việt Nam 2024 (VMS 2024), diễn ra trong 5 ngày, 23-27/10 tại Trung tâm SECC, TP.HCM.

Ford Explorer tăng giá niêm yết 100 triệu đồng

Kinh tế - Xã hội -

Ford Explorer tăng giá niêm yết 100 triệu đồng

Ford Việt Nam vừa ra điều chỉnh tăng giá 100 triệu đồng đối với mẫu xe SUV gầm cao Ford Explorer, đưa mức giá lên 2,099 tỷ đồng.

Bị xe khác làm giả biển số qua trạm, cần làm gì?

Kinh tế - Xã hội -

Bị xe khác làm giả biển số qua trạm, cần làm gì?

Tình trạng giả biển số khiến xe biển số thật không đi qua trạm nhưng vẫn bị trừ tiền qua tài khoản thu phí tự động không dừng (ETC), đã khiến nhiều người dân bức xúc.

Những bản đúc nổi trên Cửu đỉnh là "Tư liệu Di sản thế giới”: tự hào và trách nhiệm

Kinh tế - Xã hội -

Những bản đúc nổi trên Cửu đỉnh là "Tư liệu Di sản thế giới”: tự hào và trách nhiệm

Tại Hội nghị Toàn thể lần thứ 10 của Ủy ban Chương trình Ký ức Thế giới Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của UNESCO được tổ chức tại Mông Cổ, diễn ra ngày 8/5/2024, Những bản đúc nổi trên chín đỉnh đồng ở Hoàng Cung Huế (hay còn có tên gọi khác Cửu đỉnh – Hoàng Cung Huế) được vinh danh Di sản tư liệu thế giới.

TMT Motors lãi cả quý chỉ bằng giá một chiếc xe

Kinh tế - Xã hội -

TMT Motors lãi cả quý chỉ bằng giá một chiếc xe

TMT Motors, đơn vị sản xuất ô tô điện giá rẻ Trung Quốc là Wuling Hongguang MiniEV, công bố những con số gây sốc về doanh thu, lợi nhuận và dự báo ảm đạm cho năm 2024.

So sánh VinFast VF3 với Wuling HongGuang Mini EV: Mẫu xe Việt vượt trội về mọi mặt

Kinh tế - Xã hội -

So sánh VinFast VF3 với Wuling HongGuang Mini EV: Mẫu xe Việt vượt trội về mọi mặt

Từ giá bán cho tới thiết kế cũng như các trang bị đi kèm, VinFast VF3 đang sở hữu nhiều lợi thế hơn hẳn chiếc xe cùng tầm giá là Wuling HongGuang Mini EV.