Phớt lờ dịch bệnh Covid-19 đang phức tạp, người dân vẫn tập trung ăn nhậu, đi cà phê
Kinh tế - Xã hội - 09/08/2020 12:17 Dương Thùy
Quán nước tại ngã tư Nguyễn Văn Lượng và Cao Thái Sơn (quận Gò Vấp) buổi tối cuối tuần đông đúc như chưa có dịch - Ảnh: N.N |
Tối thứ 7, theo ghi nhận của PV Cuộc sống an toàn, tại một số tuyến đường như Phan Xích Long, Hoa Phượng, Hoa Sữa thuộc quận Phú Nhuận; đường Phan Văn Trị thuộc quận Bình Thạnh; đường Nguyễn Thái Sơn, đường Lê Đức Thọ (quận Gò Vấp)... người dân ăn uống ken kín vỉa hè, trong quán nhậu, quán cà phê. Nhiều người không đeo khẩu trang để phòng dịch như khuyến cáo. Với tình hình dịch bệnh đang diễn ra căng thẳng như hiện nay, nếu lơ là phòng dịch thì hậu quả sẽ rất khó lường.
Hàng quán tập trung đông đúc hầu hết là quán ăn, quán nhậu và quán cà phê. Người dân TP HCM trước nay thường có thói quen uống cà phê và nhậu, đặc biệt vào dịp cuối tuần. Chính vì thế, không khó để nhận thấy các quán nhậu trở nên đông đúc, quán cà phê sôi nổi tiếng cười nói…
Hầu hết là giới trẻ và trung niên. Mặc dù đã 22 giờ đêm nhưng sự đông đúc vẫn không giảm đi trong tối cuối tuần. Mọi người dường như vẫn còn chưa nhận thức hết sự nguy hiểm của dịch bệnh đang rình rập họ bất cứ lúc nào. TP HCM hiện nay đã có 9 ca nhiễm Sars-CoV-2 trong đó có 8 ca bệnh về từ Đà Nẵng. Ngoài ra còn hàng nghìn trường hợp chưa được kiểm tra.
Dịch bệnh không ngăn nổi nhu cầu ra ngoài ăn uống của nhiều gia đình. Ảnh N. N |
Mới đây, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cho biết, trong những ngày tới, số lượng bệnh nhân sẽ còn tăng lên và đến đỉnh dịch trong vòng 10 ngày tới. Người dân không thể chủ quan mặc dù công tác truy vết, khoanh vùng dập dịch đang được thực hiện hết sức quyết liệt.
Qua phân tích sự lây nhiễm của virus, ngành Y tế khuyến cáo, trong 10 ngày tới, người dân cần hết sức cẩn thận và thực hiện nghiêm những khuyến cáo phòng bệnh. Việc truy vết, điều trị bệnh nhân nặng và các khuyến cáo đến với người dân tuân thủ các quy định phải được thực hiện một cách quyết liệt.
“Tôi nghĩ rằng, với mỗi người dân cần có ý thức một chút, dịch bệnh sẽ được ngăn chặn và phòng tránh lây lan tốt hơn. Tôi mở quán ăn nên cuối tuần là khoảng thời gian bán chạy nhất, nhưng từ khi có dịch tôi cũng quyết định hạn chế giờ bán hoặc bán mang về, không giữ khách ngồi lại. Buôn bán có thể cả đời nhưng dịch bệnh không thể để theo ta cả đời được”, anh Huỳnh Tấn Hai, chủ một quán ăn trên đường Phan Xích Long chia sẻ.
An Thái, đi cà phê cùng bạn trên đường Lê Đức Thọ nói rằng, cuối tuần bạn rủ đi ra ngoài cho thoải mái vì cả tuần đi làm mệt mỏi. Biết là có dịch bệnh nên hội bạn có tuân thủ đeo khẩu trang và mang nước xịt khuẩn đi.
Covid-19: Cập nhật thông tin mới nhất ngày 9/8 |
TP HCM: Còn khoảng 13.000 trường hợp chưa được xét nghiệm Covid-19 |
TP HCM tăng cường các biện pháp phòng dịch Covid-19 đến người dân |
Tin cùng chuyên mục
Kinh tế - Xã hội - 17/05/2024 21:34
Bình Dương: "Gặp gỡ Hàn Quốc" - nơi gắn kết tình hữu nghị giữa hai quốc gia
Ngày 17/5 đã diễn ra chương trình "Gặp gỡ Hàn Quốc", do Bộ Ngoại giao Việt Nam phối hợp với tỉnh Bình Dương tổ chức. Đây là sự kiện lớn mang tính chính trị quan trọng thể hiện quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa hai quốc gia Việt Nam và Hàn Quốc.
Kinh tế - Xã hội - 17/05/2024 15:42
Phân khúc ô tô có xếp hạng nhàm chán nhất kể từ đầu năm nay
Trong khi các phân khúc có sự xáo trộn vị trí từ đầu năm đến nay, phân khúc CUV cỡ A có xếp hạng nhàm chán nhất vì không có những cuộc rượt đuổi cạnh tranh.
Kinh tế - Xã hội - 17/05/2024 10:29
Cận cảnh Toyota Corolla Cross 2024: Nâng cấp thiết kế, thêm trang bị nhưng lại giảm giá
Toyota Corolla Cross 2024 vừa ra mắt khách hàng Việt Nam với sự nâng cấp nhẹ về thiết kế ngoại thất, thêm trang bị an toàn nhưng giá lại giảm tới 50 triệu đồng.
Kinh tế - Xã hội - 17/05/2024 10:23
Motul ra mắt dầu tống hợp mới cho ô tô
Thương hiệu Motul vừa ra mắt hai sản phẩm dầu tổng hợp cho ô tô tại thị trường Việt Nam, hướng đến các dòng xe hiện đại.
Kinh tế - Xã hội - 17/05/2024 09:51
Bí quyết để doanh nghiệp chinh phục khách hàng
Với chủ đề “Storytelling: Chinh phục khách hàng bằng nghệ thuật kể chuyện”, chương trình đào tạo do Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) phối hợp cùng Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) tổ chức đã cung cấp cho doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) nhiều kỹ năng, bí quyết để tăng cường xây dựng thương hiệu và bán hàng hiệu quả.
Kinh tế - Xã hội - 16/05/2024 16:48
Gần 200 lãnh đạo doanh nghiệp xuất nhập khẩu hội tụ tại sự kiện của VietinBank
Sáng 15/5/, sự kiện chuyên đề Triển vọng thị trường xuất nhập khẩu do VietinBank tổ chức đã diễn ra thành công tốt đẹp với sự quy tụ của các chuyên gia đầu ngành cùng gần 200 lãnh đạo các doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực xuất nhập khẩu trên toàn quốc.
- Cô giáo Nguyễn Thị Thanh Huyền - Người giúp ước mơ đi xa…
- 5 lý do đề xuất Chính phủ tăng lương tối thiểu từ 1/7
- Vụ sạt lở có lao động chưa thành niên tử vong ở Hà Tĩnh: Từ góc nhìn pháp lý
- Bình Dương: "Gặp gỡ Hàn Quốc" - nơi gắn kết tình hữu nghị giữa hai quốc gia
- Cần sớm hoàn thiện mô hình tổ chức công đoàn cấp trên theo ngành nghề