Thứ hai 13/05/2024 23:59

“Ở nhà với ngoại ngoan, mẹ đi rồi sẽ về”

Kinh tế - Xã hội - Xuân Hậu

Đó là lời dặn dò của Võ Thị Hoài Thương, khoa Gây mê hồi sức, Bệnh viện Đà Nẵng với con khi chị gửi về ngoại trước lúc lên đường chi viện cho Bắc Giang. Chuyến đi lần này, chị Thương giữ cho mình tinh thần vững vàng để hết mình cho “cuộc chiến”.
“Ở nhà         với ngoại ngoan,          mẹ đi rồi sẽ về”
“Hậu phương” của điều dưỡng Võ Thị Hoài Thương thể hiện quyết tâm chống dịch.

Rời buổi chia tay của lãnh đạo TP Đà Nẵng tổ chức cho các y, bác sĩ lên đường chi viện cho tâm dịch Bắc Giang, điều dưỡng Võ Thị Hoài Thương lại vội vã khăn gói đưa con về nhà ngoại (tại Điện Bàn, Quảng Nam) để yên tâm lên đường chi viện.

Ngày 31/5, 10 y bác sĩ Đà Nẵng đã lên đường chi viện cho tâm dịch Bắc Giang với một tâm thế sẵn sàng xả thân, cống hiến để cùng địa phương này đẩy lùi dịch bệnh, trong đó có chị Thương.

Chồng chị mất từ năm 2008 vì bệnh hiểm nghèo, gia đình chỉ còn 2 mẹ con, chị Võ Thị Hoài Thương phải đảm đương vai trò vừa là một người bố, vừa là một người mẹ. Công việc của người làm nghề y vốn vất vả nhưng chị Thương luôn yên lòng khi có con đồng hành và thấu hiểu.

“Ở nhà         với ngoại ngoan,          mẹ đi rồi sẽ về”

Điều dưỡng Thương gửi con sang ngoại để tham gia chi viện cho Bắc Giang.

Tham gia chống dịch ở Đà Nẵng mấy đợt liên tiếp, chị Thương đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm làm việc trong môi trường mà dịch bệnh bủa vây. Vì vậy, khi nhận nhiệm vụ lên đường chi viện Bắc Giang, tinh thần chị rất vững vàng và thoải mái, hứa cố gắng hết sức để hỗ trợ Bắc Giang vượt qua dịch lần này.

“Mình đã tham gia điều trị bệnh nhân Covid-19 tại Trung tâm Y tế Hòa Vang vào tháng 8/2020. Đợt chống dịch tại Gia Lai mình xung phong nhưng không nằm trong diện đi, bây giờ lại xung phong đi Bắc Giang”, chị Thương cho hay.

Nổi bật trong các y bác sĩ tham gia chi viện cho tâm dịch với cái đầu được cạo bóng loáng, Trưởng đoàn chi viện của Đà Nẵng, ThS-BS. Nguyễn Tấn Hùng, Phó Trưởng khoa Hồi sức tích cực - Chống độc (Bệnh viện Đà Nẵng) cười tươi khi chúng tôi hỏi thăm.

Anh tâm sự, thời tiết những ngày qua nắng nóng, với những người bình thường đã rất khó chịu, mặc trên mình bộ đồ bảo hộ sẽ càng nóng bức hơn. Do đó, anh quyết định cạo đi mái tóc. Anh hứa với bản thân khi nào Bắc Giang hết dịch mới trở về.

“Ở nhà         với ngoại ngoan,          mẹ đi rồi sẽ về”
ThS-BS. Nguyễn Tấn Hùng, Phó Trưởng khoa Hồi sức tích cực - Chống độc, Bệnh viện Đà Nẵng (thứ ba, từ phải) trong buổi chia tay của lãnh đạo thành phố Đà Nẵng để vào tâm dịch Bắc Giang.

“Với tinh thần chuẩn bị sẵn sàng và với nghĩa tình của Đà Nẵng, ngay từ lúc Bắc Giang ghi nhận nhiều ca nhiễm thì đội ngũ y bác sĩ tại Đà Nẵng đã chuẩn bị sẵn sàng để chờ lệnh lên đường chi viện. Bằng kinh nghiệm, chuyên môn và tất cả trái tim mình, chúng tôi hy vọng có thể giúp tỉnh bạn có thể sớm chiến thắng trong đợt dịch này”, ThS-BS. Nguyễn Tấn Hùng chia sẻ.

“Ở nhà         với ngoại ngoan,          mẹ đi rồi sẽ về”

ThS-BS. Nguyễn Tấn Hùng với mái tóc được cạo sạch.

ThS-BS. Nguyễn Tấn Hùng nhận định, tâm dịch Bắc Giang nặng nề hơn nhiều so với tình trạng mà Đà Nẵng phải đối mặt vào năm ngoái. Vì vậy chuyến đi lần này anh chưa hẹn ngày về.

Đợt chi viện này, Bệnh viện Đà Nẵng điều động 3 bác sĩ chuyên ngành Hồi sức tích cực và 7 nhân viên điều dưỡng, kỹ thuật viên là những người có nhiều kinh nghiệm trong điều trị các bệnh nhân mắc Covid-19 nặng vào năm trước.

Bác sĩ Lê Đức Nhân, Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng cho biết, khi đến Bắc Giang, đoàn sẽ tiếp nhận việc điều trị bệnh nhân mắc Covid-19 nặng đang điều trị tại Bệnh viện Tâm thần tỉnh Bắc Giang.

“Chúng tôi sẽ trở thành một đơn vị hồi sức các ca bệnh nặng. Chúng tôi là một đội và Bộ Y tế sẽ điều phối nhiều đội như vậy”, bác sĩ Lê Đức Nhân nói.

“Ở nhà         với ngoại ngoan,          mẹ đi rồi sẽ về”

Buổi chia tay các bác sĩ vào tâm dịch Bắc Giang của lãnh đạo thành phố.

Tại buổi tiễn đoàn y bác sĩ hỗ trợ tỉnh Bắc Giang chống dịch, bà Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế TP Đà Nẵng cho biết, đây là nhiệm vụ quan trọng của ngành Y tế thành phố.

“Lần này các anh chị em sẽ đi vào tâm dịch, đến các bệnh viện, nơi đang tập trung các ca bệnh nặng. Chuyến đi lần này dự kiến sẽ kéo dài, nhưng với tinh thần trách nhiệm cao, anh em y bác sĩ sẽ cố gắng hết sức để cùng hỗ trợ Bắc Giang đẩy lùi dịch bệnh”, bà Ngô Thị Kim Yến chia sẻ.

Ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cho rằng, hiện nay dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp trong cả nước. Đoàn y bác sĩ lên đường chi viện cho tỉnh Bắc Giang lần này thể hiện tinh thần trách nhiệm, nghĩa tình của TP Đà Nẵng.

“Khi Đà Nẵng khó khăn, các địa phương đã giúp chúng ta đẩy lùi dịch bệnh. Lãnh đạo Đà Nẵng trân trọng và tuyên dương tinh thần tự nguyện của các anh chị em y, bác sĩ, những người ở tuyến đầu trong cuộc chiến chống Covid-19 của Đà Nẵng đã xung phong lên đường tiếp sức tỉnh Bắc Giang chống dịch”, Bí thư Nguyễn Văn Quảng nhấn mạnh và đề nghị ngành Y tế quan tâm, tạo điều kiện cho các thành viên hoàn thành nhiệm vụ, đồng thời động viên gia đình để các y bác sĩ trong đoàn yên tâm công tác.

Làm việc mỗi ngày 20 tiếng, tối nào con cũng hỏi Làm việc mỗi ngày 20 tiếng, tối nào con cũng hỏi "Sao mẹ chưa về ăn cơm?"

Chị Nguyễn Thanh Vân, chủ tịch Liên đoàn lao động huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh mỗi ngày đều ra khỏi nhà từ sáng sớm ...

Hai vợ chồng nhiễm Covid-19: “Ngày 1/6, vì các con, tôi cố kìm nước mắt” Hai vợ chồng nhiễm Covid-19: “Ngày 1/6, vì các con, tôi cố kìm nước mắt”

Vợ chồng anh Kiên bị nhiễm Covid-19, mỗi người phải điều trị một nơi. Hai con gái tự cách ly, chăm sóc nhau trong phòng ...

Ngắn gọn, mạnh mẽ thông điệp bảo vệ sức khoẻ, việc làm của người lao động Ngắn gọn, mạnh mẽ thông điệp bảo vệ sức khoẻ, việc làm của người lao động

Năm 2021, Bộ LĐ - TB và XH sẽ phối hợp với Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Doanh số xe hybrid tại Việt Nam tháng 4/2024 tiếp tục lập đỉnh mới

Kinh tế - Xã hội -

Doanh số xe hybrid tại Việt Nam tháng 4/2024 tiếp tục lập đỉnh mới

Doanh số xe hybrid tại Việt Nam liên tiếp tăng trưởng trong 4 tháng đầu năm vừa qua, bất chấp doanh số thị trường có dấu hiệu sụt giảm trở lại.

Wuling Hongguang MiniEV giảm giá tới 50 triệu đồng sau khi VinFast VF 3 công bố giá

Kinh tế - Xã hội -

Wuling Hongguang MiniEV giảm giá tới 50 triệu đồng sau khi VinFast VF 3 công bố giá

Nhiều đại lý xe điện Trung Quốc Wuling Hongguang MiniEV giảm giá cao nhất lên đến 50 triệu đồng với hy vọng bán được hàng sau một năm ế ẩm.

Công ty xe điện Wuling thay sếp tổng ngay giữa lúc bị cạnh tranh đến "ngạt thở"

Kinh tế - Xã hội -

Công ty xe điện Wuling thay sếp tổng ngay giữa lúc bị cạnh tranh đến "ngạt thở"

Từ ngày 1/5, công ty xe điện Wuling đã có Tổng giám đốc mới, với lý do tái cơ cấu lại hoạt động sản xuất kinh doanh nhằm mang lại hiệu quả cao hơn.

Phim cách nhiệt Rayno ra mắt thị trường Việt Nam

Kinh tế - Xã hội -

Phim cách nhiệt Rayno ra mắt thị trường Việt Nam

Thương hiệu phim cách nhiệt Rayno đến từ Mỹ sẽ chính thức được phân phối chính hãng tại Việt Nam bởi Vietmap.

Mercedes-Benz G580 2025 có giá dự kiến khoảng 9 tỷ đồng

Kinh tế - Xã hội -

Mercedes-Benz G580 2025 có giá dự kiến khoảng 9 tỷ đồng

Mercedes-Benz G580 2025 là bản thuần điện của dòng xe địa hình G-class, xe được trang bị 4 mô-tơ điện với tổng công suất 579 mã lực, dự kiến sẽ cập bến thị trường Việt vào quý III/2024.

Biển báo giao thông "lạ" trên QL 7 Nghệ An khiến nhiều người "xoắn não"

Kinh tế - Xã hội -

Biển báo giao thông "lạ" trên QL 7 Nghệ An khiến nhiều người "xoắn não"

Một biển báo giao thông "lạ" tại đoạn đường QL7 thuộc tỉnh Nghệ An đang khiến cộng đồng mạng xôn xao, tranh cãi bởi rất hiếm người từng bắt gặp.

Có được hưởng trợ cấp tai nạn lao động khi mới đóng BHXH? Tôi công nhân

Có được hưởng trợ cấp tai nạn lao động khi mới đóng BHXH?

Pháp luật không đặt ra điều kiện phải đóng BHXH bao lâu mới được hưởng. Vì vậy, dù mới đi làm, mới tham gia BHXH thì người lao động vẫn được hưởng trợ cấp tai nạn lao động như những người làm việc lâu năm.

Còn thừa ngày phép khi nghỉ việc, người lao động được thanh toán thế nào? Tôi công nhân

Còn thừa ngày phép khi nghỉ việc, người lao động được thanh toán thế nào?

Tiền phép thừa sẽ được người sử dụng lao động thanh toán cho NLĐ cùng với tiền lương và các khoản trợ cấp (nếu có) khi nghỉ việc.

Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Hồ Thị Kim Ngân, Phó Trưởng ban Quan hệ Lao động, Tổng LĐLĐ Việt Nam về vấn đề an toàn vệ sinh lao động.

Top 10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ tính đến ngày 12/5/2024 Infographic

Top 10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ tính đến ngày 12/5/2024

Cuộc thi trực tuyến CNVCLĐ tìm hiểu về công tác ATVSLĐ do Ban Quan hệ lao động Tổng liên đoàn phối hợp với Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức, diễn ra từ ngày 15/04/2024. Dưới đây là 10 đơn vị có số đoàn viên tham gia dự thi nhiều nhất tính đến ngày 12
Bản tin công nhân: Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống? Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống?

Bản tin công nhân ngày 6/5 gồm những nội dung: Nhiều người lao động muốn nghỉ việc để “chạy luật” bảo hiểm xã hội; Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống? Đại diện công nhân TP HCM: "Nhà ở xã hội chỉ thấy trên tivi";35 bệnh nghề nghiệp được đề xuất hưởng BHXH...

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Đại gia Vũ Văn Tiền kể kinh nghiệm xử lý khủng hoảng, không để truyền thông lạm quyền

Kinh tế - Xã hội -

Đại gia Vũ Văn Tiền kể kinh nghiệm xử lý khủng hoảng, không để truyền thông lạm quyền

Mới đây, trên mạng đã xuất hiện clip về một trong những tỷ phú kín tiếng nhất, doanh nhân Vũ Văn Tiền, đang trao đổi với các đại lý trong chuyến thăm trụ sở hãng ô tô Trung Quốc Chery.

Tận hưởng cảm giác lái phấn khích tại BMW SummerFest Hà Nội

Kinh tế - Xã hội -

Tận hưởng cảm giác lái phấn khích tại BMW SummerFest Hà Nội

Sự kiện BMW SummerFest sẽ mang đến trải nghiệm lái khác biệt dành cho khách hàng đam mê các dòng xe BMW, MINI và BMW Motorrad.

Clip xe điện VinFast VF 3 chạy thử trong nhà máy ở Hải Phòng

Kinh tế - Xã hội -

Clip xe điện VinFast VF 3 chạy thử trong nhà máy ở Hải Phòng

Mẫu xe điện VinFast VF 3 chạy thử trong nhà máy ở Cát Hải, Hải Phòng, trong quá trình gấp rút chuẩn bị để được trưng bày tại một số đại lý thời gian tới.

Cách nhận biết biển số xe giả

Kinh tế - Xã hội -

Cách nhận biết biển số xe giả

Dưới đây là cách nhận biết biển số xe giả bằng mắt thường và cách kiểm tra biển số giả thông qua mạng điện tử trực tuyến dành cho bạn đọc.

Tội lắp biển số giả phạt bao nhiêu tiền?

Kinh tế - Xã hội -

Tội lắp biển số giả phạt bao nhiêu tiền?

Tội lắp biển số giả có thể bị phạt tiền cao nhất tới 50 triệu đồng, phạt tù 7 năm chứ không đơn giản xử lý hành chính như bạn nghĩ.

Ứng dụng OPEN API để tạo ra trải nghiệm mới về ngân hàng tự động

Kinh tế - Xã hội -

Ứng dụng OPEN API để tạo ra trải nghiệm mới về ngân hàng tự động

Đó là nỗ lực của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Công ty TNHH Phần mềm FPT (FPT Software) khi bắt tay hợp tác để mang đến cho khách hàng trải nghiệm hoàn toàn mới về dịch vụ ngân hàng...

HDBank cho vay thời hạn lên đến 50 năm với hạn mức lên đến 50 tỷ đồng

Kinh tế - Xã hội -

HDBank cho vay thời hạn lên đến 50 năm với hạn mức lên đến 50 tỷ đồng

Chương trình “Cho vay linh hoạt” của HDBank tiếp sức cho khách hàng đang có nhu cầu mua bất động sản, xây dựng, sửa nhà và tiêu dùng.

10 xe bán chạy tháng 4/2024: Toyota trở lại mạnh mẽ, xe Nhật áp đảo

Kinh tế - Xã hội -

10 xe bán chạy tháng 4/2024: Toyota trở lại mạnh mẽ, xe Nhật áp đảo

Toyota quay trở lại mạnh mẽ với ba mẫu xe lọt vào danh sách 10 xe bán chạy nhất tháng 4/2024, hai vị trí thứ nhất và thứ hai trong bảng xếp hạng không thay đổi.

Quá tam ba bận, Tan Chong trở lại bằng việc phân phối xe Trung Quốc GAC tại Việt Nam

Kinh tế - Xã hội -

Quá tam ba bận, Tan Chong trở lại bằng việc phân phối xe Trung Quốc GAC tại Việt Nam

Gần một năm sau khi trả lại quyền phân phối xe MG tại Việt Nam, Tan Chong quay trở lại thị trường xe Việt Nam với thương hiệu xe Trung Quốc GAC.

Bán tải điện VinFast VF Wild bất ngờ xuất hiện tại khu đô thị Ocean Park

Kinh tế - Xã hội -

Bán tải điện VinFast VF Wild bất ngờ xuất hiện tại khu đô thị Ocean Park

Mẫu bán tải điện VinFast VF Wild bất ngờ xuất hiện tại sảnh trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Ocean Park, Hà Nội.