Nike kết thúc “cuộc tình” 2 năm với Amazon
Kinh tế - Xã hội - 15/11/2019 19:05 Phương Linh(t.h)
Nike gỡ toàn bộ sản phẩm bày bán trên Amazon, kết thúc ‘cuộc tình’ với trang thương mại điện tử đình đám nhất thế giới. Ảnh: theverge |
Theo CNBC, bên thứ ba vẫn tiếp tục bán các sản phẩm của Nike trên Amazon. Tuy nhiên, Nike sẽ ngừng bán trực tiếp trên nền tảng thương mại điện tử của tỉ phú Jeff Bezos.
Nike tập trung vào chiến lược bán hàng trực tiếp cho người tiêu dùng
Nike và Amazon kí thỏa thuận hợp tác hồi năm 2017. Khi đó, mục tiêu của Nike là tiếp cận khách hàng trực tiếp, hạn chế các nhà phân phối không phép cũng như chống hàng nhái do bên thứ ba rao bán. Động thái đó từng được cho là gây tiếng vang trong ngành bán lẻ, và một số thương hiệu khác có thể làm theo Nike, và hợp tác với Amazon.
Tuy nhiên, trong hai năm qua, trải nghiệm mua sắm của Nike trên Amazon vẫn chủ yếu là một mớ hỗn độn. Hàng hóa được Nike xác nhận và được bán trực tiếp bởi Amazon vẫn xuất hiện cùng với hàng tồn kho từ những người bán hàng ngẫu nhiên trên Amazon trong kết quả tìm kiếm. Và Wall Street Journal cho biết rằng Nike đã thất vọng vì thỏa thuận với Amazon đã không loại bỏ hàng giả và giúp hãng kiểm soát tốt hơn hàng hóa trên thị trường 'xám' (gray-market), những mặt hàng hợp pháp mà người bán trên Amazon mua từ các nhà phân phối hoặc nhà bán lẻ, thay vì từ chính Nike.
Nike quyết định rút khỏi Amazon. Ảnh: New York Post. |
Hiện tại, Nike đang ngày càng tập trung vào chiến lược bán hàng trực tiếp cho người tiêu dùng thông qua ứng dụng của hãng và trang Nike.com.
Được biết, Nike đã mở rộng đáng kể sang kinh doanh trực tuyến trong những năm gần đây, giúp hãng tăng gấp 3 lần doanh số kể từ năm 2013. Việc thuê cựu CEO của eBay cho thấy Nike có thể đẩy mạnh hơn nữa vào việc thúc đẩy doanh số bán hàng trực tuyến. Cũng theo công ty, việc ngừng bán hàng trên Amazon sẽ giúp công ty tập trung vào việc nâng cao trải nghiệm của người tiêu dùng.
Amazon đã có sự chuẩn bị trước khi Nike ra tuyên bố chính thức và khẳng định các sản phẩm của Nike vẫn sẽ được bán trên nền tảng thương mại điện tử này thông qua bên thứ ba.
Một số chuyên gia bán lẻ nhận định quyết định của Nike có thể khiến nhiều đối tác của Amazon lo ngại. Tuy nhiên, ít đối tác của Amazon có quy mô lớn như Nike, do đó không dễ tiếp bước gã khổng lồ đồ thể thao này.
Amazon vẫn chưa chốt thời điểm vào Việt Nam Lập đội ngũ chuyên hỗ trợ cho người bán hàng nhưng đại diện Amazon nói "chưa chốt thời điểm mở thị trường cho người mua ... |
Căn hộ penthouse trị giá hàng chục triệu đô la của tỷ phú Amazon có gì đặc biệt? Jeff Bezos, tỷ phú Amazon vừa chi một số tiền khổng lồ lên tới 80 triệu USD để sở hữu một căn hộ penthouse và ... |
Jeff Bezos bán cổ phiếu Amazon, thu về 1,8 tỷ USD tiền mặt Những ngày cuối tháng 7, tỷ phú Jeff Bezos bán một phần cổ phiếu của Amazon và kiếm được 1,8 tỷ USD tiền mặt. |
Tin cùng chuyên mục
Kinh tế - Xã hội - 17/05/2024 21:34
Bình Dương: "Gặp gỡ Hàn Quốc" - nơi gắn kết tình hữu nghị giữa hai quốc gia
Ngày 17/5 đã diễn ra chương trình "Gặp gỡ Hàn Quốc", do Bộ Ngoại giao Việt Nam phối hợp với tỉnh Bình Dương tổ chức. Đây là sự kiện lớn mang tính chính trị quan trọng thể hiện quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa hai quốc gia Việt Nam và Hàn Quốc.
Kinh tế - Xã hội - 17/05/2024 15:42
Phân khúc ô tô có xếp hạng nhàm chán nhất kể từ đầu năm nay
Trong khi các phân khúc có sự xáo trộn vị trí từ đầu năm đến nay, phân khúc CUV cỡ A có xếp hạng nhàm chán nhất vì không có những cuộc rượt đuổi cạnh tranh.
Kinh tế - Xã hội - 17/05/2024 10:29
Cận cảnh Toyota Corolla Cross 2024: Nâng cấp thiết kế, thêm trang bị nhưng lại giảm giá
Toyota Corolla Cross 2024 vừa ra mắt khách hàng Việt Nam với sự nâng cấp nhẹ về thiết kế ngoại thất, thêm trang bị an toàn nhưng giá lại giảm tới 50 triệu đồng.
Kinh tế - Xã hội - 17/05/2024 10:23
Motul ra mắt dầu tống hợp mới cho ô tô
Thương hiệu Motul vừa ra mắt hai sản phẩm dầu tổng hợp cho ô tô tại thị trường Việt Nam, hướng đến các dòng xe hiện đại.
Kinh tế - Xã hội - 17/05/2024 09:51
Bí quyết để doanh nghiệp chinh phục khách hàng
Với chủ đề “Storytelling: Chinh phục khách hàng bằng nghệ thuật kể chuyện”, chương trình đào tạo do Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) phối hợp cùng Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) tổ chức đã cung cấp cho doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) nhiều kỹ năng, bí quyết để tăng cường xây dựng thương hiệu và bán hàng hiệu quả.
Kinh tế - Xã hội - 16/05/2024 16:48
Gần 200 lãnh đạo doanh nghiệp xuất nhập khẩu hội tụ tại sự kiện của VietinBank
Sáng 15/5/, sự kiện chuyên đề Triển vọng thị trường xuất nhập khẩu do VietinBank tổ chức đã diễn ra thành công tốt đẹp với sự quy tụ của các chuyên gia đầu ngành cùng gần 200 lãnh đạo các doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực xuất nhập khẩu trên toàn quốc.
- Cô giáo Nguyễn Thị Thanh Huyền - Người giúp ước mơ đi xa…
- 5 lý do đề xuất Chính phủ tăng lương tối thiểu từ 1/7
- Vụ sạt lở có lao động chưa thành niên tử vong ở Hà Tĩnh: Từ góc nhìn pháp lý
- Bình Dương: "Gặp gỡ Hàn Quốc" - nơi gắn kết tình hữu nghị giữa hai quốc gia
- Cần sớm hoàn thiện mô hình tổ chức công đoàn cấp trên theo ngành nghề