Thứ sáu 03/05/2024 01:04

Nhiều phương án sản xuất an toàn cho doanh nghiệp tại Bình Dương

Việc làm - tuyển dụng - Hoài Thương

Tỉnh Bình Dương đã xây dựng kế hoạch khôi phục hoạt động kinh tế - xã hội trong trạng thái “bình thường mới” áp dụng từ ngày 16/9/2021.
Doanh nghiệp lo lắng thiếu hụt lao động sản xuất sau khi nghỉ dịch kéo dài Doanh nghiệp Đà Nẵng sẵn sàng cho việc đón thêm người lao động Tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp duy trì sản xuất an toàn tại các tỉnh phia Nam
Nhiều phương án sản xuất an toàn cho doanh nghiệp tại Bình Dương
Các biện pháp phòng dịch như 5K, sử dụng vách ngăn luôn được doanh nghiệp sử dụng trong mùa dịch.

Theo đó, tỉnh thực hiện nới lỏng giãn cách, cho phép người dân và người lao động lưu thông. Doanh nghiệp trên địa bàn cũng được phép sản xuất trở lại khi đảm bảo các điều kiện an toàn.

Tính từ đợt dịch thứ 4 đến ngày 21/9, tỉnh Bình Dương ghi nhận 183.314 ca mắc Covid-19. Trong đó, có 9.184 ca bệnh phát hiện qua khám tại cơ sở y tế, 25.365 ca bệnh phát hiện trong khu cách ly tạm thời cho người test nhanh dương tính, 111.039 ca bệnh phát hiện trong khu phong tỏa, 37.645 ca trong cộng đồng như: chợ, khu không phong tỏa,...

Từ ngày 16/9, Bình Dương đã bắt đầu lộ trình “bình thường mới” theo 3 giai đoạn:

Giai đoạn 1 (từ 15/9 đến 31/10/2021): Bình Dương ưu tiên triển khai việc phục hồi các hoạt động kinh tế - xã hội trên địa bàn các vùng xanh gồm các huyện phía Bắc.

Giai đoạn 2 (từ sau 31/10/2021): Nếu đầu tháng 10/2021, Bình Dương hoàn thành tiêm đủ 2 mũi vắc xin cho toàn bộ người dân trong tỉnh thì cuối tháng 10/2021 cơ bản tỉnh đạt miễn nhiễm cộng đồng.

Giai đoạn 3 (từ sau 31/12/2021): Trường hợp kiểm soát dịch bệnh thành công và không còn “vùng đỏ”, “vùng vàng” sẽ mở cửa lại toàn bộ hoạt động kinh tế xã hội.

Nhiều phương án sản xuất an toàn cho doanh nghiệp tại Bình Dương
Công nhân được tiêm vắc xin là điều kiện tiên quyết để thực hiện các phương án sản xuất mới.

Bình Dương cho phép "vùng xanh" được nới lỏng giãn cách để thuận tiện cho người lao động và phương tiện vận chuyển hàng hóa của doanh nghiệp lưu thông.

UBND tỉnh Bình Dương cũng yêu cầu các doanh nghiệp triển khai chặt chẽ hơn công tác phòng dịch Covid-19. Việc sản xuất, kinh doanh phải đảm bảo nguyên tắc "an toàn mới sản xuất, sản xuất phải an toàn".

Hiện tại, nhiều doanh nghiệp đăng ký sản xuất trở lại song song với việc đảm bảo y tế phòng dịch Covid-19. Tại Bình Dương trong 3 tháng qua có trên 3.000 doanh nghiệp hoạt động với khoảng 350.000 lao động theo 2 phương án "3 tại chỗ” và “1 cung đường 2 địa điểm". Tỉnh Bình Dương cho phép các doanh nghiệp linh hoạt đăng ký thêm 2 phương án sản xuất "3 xanh” và “3 tại chỗ linh hoạt".

Đến ngày 21/9, trên địa bàn tỉnh Bình Dương có 3.197 doanh nghiệp đã đăng ký và đang hoạt động theo phương án "3 tại chỗ," "1 cung đường, 2 địa điểm," "3 xanh" với 264.621 lao động.

Nhiều phương án sản xuất an toàn cho doanh nghiệp tại Bình Dương
Công nhân Công ty Earth Corporation Việt Nam thực hiện "3 tại chỗ" từ cuối tháng 6/2021.

Theo Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Bình Dương, sau khi trở lại “bình thường mới,” đã có hàng trăm doanh nghiệp chuẩn bị tái khởi động sản xuất. Tuy nhiên, rút kinh nghiệm đợt đầu tiên hoạt động “3 tại chỗ”, doanh nghiệp muốn nối lại sản xuất, cần nâng cao biện pháp phòng, chống dịch và đảm bảo nhà máy “3 xanh."

Theo đó, doanh nghiệp thực hiện tổ chức sản xuất trở lại trong trạng thái “bình thường mới” phải là doanh nghiệp xanh, không còn ca nhiễm F0, không còn bị phong tỏa và các F1 phải được cách ly.

Doanh nghiệp muốn tổ chức sản xuất trở lại phải tiến hành sàng lọc bảo đảm an toàn Covid-19 một cách triệt để. Thực hiện theo dõi, giám sát và tiến hành xét nghiệm với 100% người lao động tham gia thuộc “vùng xanh." Các doanh nghiệp chỉ được hoạt động trở lại khi đã xây dựng phương án sản xuất và được Sở Công Thương phê duyệt.

Bà Phan Thị Phương Linh, Giám đốc nhân sự Công ty Earth Corporation Việt Nam, cho biết, toàn bộ hơn 150 công nhân lao động thuộc công ty vẫn duy trì phương án “3 tại chỗ” từ cuối tháng 6/2021 đến nay. Công ty cũng nắm được lộ trình “bình thường mới” của tỉnh đặc ra. Sau khi xem xét mọi vấn đề, công ty vẫn duy trì thực hiện “3 tại chỗ”.

“Toàn bộ công nhân lao động trong công ty đã tiêm vắc xin Covid-19 mũi 1. Hiện chúng tôi đang chờ để được tiêm mũi 2. Với tình hình dịch bệnh hiện tại công ty vẫn duy trì phương án “3 tại chỗ” để đảm bảo an toàn sức khỏe và sản xuất ổn định cho người lao động”, Bà Linh cho hay.

Nhiều phương án sản xuất an toàn cho doanh nghiệp tại Bình Dương
Hầu hết các doanh nghiệp đều tuyên truyền phòng dịch thông qua bảng tin Công đoàn.

Tại Khu công nghiệp VSIP Bình Dương, hầu hết các doanh nghiệp đều thực hiện phương án “3 tại chỗ” từ giữa tháng 7/2021 đến nay. Đa số các doanh nghiệp duy trì “3 tại chỗ” đã ổn định khi thành phố đưa ra các phương án sản xuất mới, họ vẫn giữ nguyên.

“Thực tế, Khu công nghiệp VSIP Bình Dương nằm trong “vùng đỏ” nên các doanh nghiệp tại đây vẫn thực hiện “3 tại chỗ” và “3 tại chỗ linh hoạt” để đảm bảo an toàn. Hiện tại, công nhân lao động cũng đã ổn định và quen dần với mô hình này”, bà Đặng Thị Kim Chi - Chủ tịch Công đoàn Khu công nghiệp VSIP Bình Dương cho biết.

Nhiều phương án sản xuất an toàn cho doanh nghiệp tại Bình Dương
Nơi làm việc của người lao động cũng cần được sắp xếp đủ ánh sáng, đảm bảo luôn đeo khẩu trang.

Chị Nguyễn Thị Hồng, công nhân làm việc tại Khu công nghiệp Vsip Bình Dương chia sẻ, toàn công ty đã thực hiện “3 tại chỗ” được nhiều tháng nay. Hiện tại công nhân lao động chưa thấy công ty thông báo thay đổi gì về phương án sản xuất.

“Chúng tôi đã quen với mô hình ‘3 tại chỗ” vì thế, nếu thay đổi phương án mới công nhân lại mất thời gian đầu để thích nghi. Hơn nữa, dịch bệnh vẫn còn phức tạp, chúng tôi mong muốn được an toàn”, chị Hồng bày tỏ.

Trung thu đặc biệt trong mùa dịch cho con em công nhân tại Bình Phước Trung thu đặc biệt trong mùa dịch cho con em công nhân tại Bình Phước

“Tôi thất nghiệp gần 3 tháng nay. Công ty có thực hiện “3 tại chỗ” nhưng lúc đó con bị ốm, nên tôi phải ở ...

Trung thu đặc biệt của hơn 1200 em nhỏ đang điều trị Covid-19 tại Bình Dương Trung thu đặc biệt của hơn 1200 em nhỏ đang điều trị Covid-19 tại Bình Dương

Hơn 1.200 em thiếu nhi được đón Trung thu 2021 đặc biệt tại Khu Điều trị Bệnh nhân Covid-19 Thới Hòa và Bệnh viện Dã ...

Doanh nghiệp lo lắng thiếu hụt lao động sản xuất sau khi nghỉ dịch kéo dài Doanh nghiệp lo lắng thiếu hụt lao động sản xuất sau khi nghỉ dịch kéo dài

Hiện tại, TP HCM đã có những kế hoạch để khôi phục sản xuất kinh tế. Doanh nghiệp tại TP HCM vẫn duy trì phương ...

Doanh nghiệp Đà Nẵng sẵn sàng cho việc đón thêm người lao động Doanh nghiệp Đà Nẵng sẵn sàng cho việc đón thêm người lao động

Đà Nẵng đã cho phép các doanh nghiệp trong khu công nghiệp bố trí 70% người lao động quay trở lại làm việc. Nhiều doanh ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Tân Việt Books tuyển dụng nhiều nhân viên lĩnh vực xuất bản và phát hành sách

Việc làm - tuyển dụng -

Tân Việt Books tuyển dụng nhiều nhân viên lĩnh vực xuất bản và phát hành sách

Tân Việt Books đang có nhu cầu tuyển dụng các vị trí: nhân viên kinh doanh, nhân viên bán hàng, thu ngân, cộng tác viên, nhân viên partime, thực tập sinh các ngành thiết kế, đồ họa, marketing, content…

Chi nhánh công trình Viettel Hà Nội tuyển dụng hàng loạt vị trí, thu nhập hấp dẫn

Việc làm - tuyển dụng -

Chi nhánh công trình Viettel Hà Nội tuyển dụng hàng loạt vị trí, thu nhập hấp dẫn

Chi nhánh công trình Viettel Hà Nội (Tổng Công ty CP Công trình Viettel – Viettel construction) đang có nhu cầu tuyển dụng hàng loạt vị trí: giám đốc kinh doanh, nhân viên triển khai dịch vụ kỹ thuật, nhân viên kỹ thuật viễn thông (dây máy, nhà trạm).

Cần tuyển gần 2.000 lao động tại huyện Thạch Thất (Hà Nội)

Việc làm - tuyển dụng -

Cần tuyển gần 2.000 lao động tại huyện Thạch Thất (Hà Nội)

Các doanh nghiệp tham gia “Phiên giao dịch và tư vấn việc làm huyện Thạch Thất năm 2024” (ngày 26/4) có nhu cầu tuyển gần 2.000 lao động.

THACO đẩy mạnh đầu tư, tuyển dụng gần 15.000 nhân sự

Việc làm - tuyển dụng -

THACO đẩy mạnh đầu tư, tuyển dụng gần 15.000 nhân sự

Để đáp ứng nhu cầu quản trị và sản xuất kinh doanh trong giai đoạn mới, THACO sẽ tuyển dụng 14.746 nhân sự, tập trung nhiều nhất vào lĩnh vực nông nghiệp, tiếp đến là cơ khí chế tạo và thương mại dịch vụ.

Tập đoàn Khách sạn Mường Thanh tuyển gấp gần 600 nhân viên trên toàn quốc

Việc làm - tuyển dụng -

Tập đoàn Khách sạn Mường Thanh tuyển gấp gần 600 nhân viên trên toàn quốc

Bước vào mùa du lịch cao điểm, Tập đoàn Khách sạn Mường Thanh tuyển gấp gần 600 nhân viên cho hệ thống 60 khách sạn của Tập đoàn trên toàn quốc.

Tạp chí Lao động và Công đoàn tuyển dụng viên chức năm 2024

Việc làm - tuyển dụng -

Tạp chí Lao động và Công đoàn tuyển dụng viên chức năm 2024

Tạp chí Lao động và Công đoàn có nhu cầu tuyển dụng 08 viên chức năm 2024.

Bản tin công nhân: Sau lễ, người lao động lên kế hoạch chi tiêu hợp lý Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Sau lễ, người lao động lên kế hoạch chi tiêu hợp lý

Bản tin công nhân ngày 2/5 gồm những nội dung: Sau lễ, người lao động lên kế hoạch chi tiêu hợp lý; Lễ Quốc khánh 2/9 được nghỉ 4 ngày liên tiếp; Đang thất nghiệp có được hưởng bảo hiểm y tế không?

Thời gian nghỉ thai sản người lao động có được tính nâng lương? Tôi công nhân

Thời gian nghỉ thai sản người lao động có được tính nâng lương?

Nếu doanh nghiệp và người lao động đã thống nhất tính thời gian thai sản vào thời gian làm việc xét nâng lương thì người lao động đang nghỉ thai sản sẽ được xem xét nâng lương theo đúng thỏa thuận ban đầu.

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó"

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Bùi Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai.

6 hoạt động phối hợp giữa Tổng Liên đoàn và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Infographic

6 hoạt động phối hợp giữa Tổng Liên đoàn và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam

Căn cứ chương trình hoạt động năm 2024 của 02 tổ chức, Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam và Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ Việt Nam thống nhất phối hợp hoạt động thực hiện năm 2024 như sau:
Bản tin công nhân: Người lao động chọn gửi con ở quê sau dịp lễ Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Người lao động chọn gửi con ở quê sau dịp lễ

Bản tin công nhân ngày 1/5 gồm những nội dung: người lao động ở Bình Dương làm 2 ngày lễ có thu nhập bằng nửa tháng lương; Công nhân lập nhóm giúp đồng nghiệp khó khăn; Người lao động chọn gửi con ở quê sau dịp lễ; Hơn 7.300 trường hợp người lao động được hưởng chế độ tai nạn lao động...

Người dừng đóng BHXH tự nguyện bao lâu thì được rút BHXH 1 lần Video

Người dừng đóng BHXH tự nguyện bao lâu thì được rút BHXH 1 lần

Đọc thêm

Gia tăng niềm tin về thị trường lao động minh bạch

Nhịp cầu lao động -

Gia tăng niềm tin về thị trường lao động minh bạch

Trong bối cảnh các cơ quan quản lý, doanh nghiệp, người lao động gặp nhiều khó khăn trong việc kết nối cung – cầu lao động, Ngày hội việc làm cho lao động nữ 2024 do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức, đã đem lại niềm tin về hoạt động tuyển dụng minh bạch, tin cậy.

Công ty CP Nước sạch Quảng Trị tuyển dụng nhiều vị trí việc làm

Việc làm - tuyển dụng -

Công ty CP Nước sạch Quảng Trị tuyển dụng nhiều vị trí việc làm

Công ty CP Nước sạch Quảng Trị đang tuyển 16 lao động ở nhiều vị trí thông qua xét hồ sơ, kết hợp phỏng vấn trực tiếp.

Tổng Công ty May 10 tuyển hàng trăm nhân sự các vị trí

Việc làm - tuyển dụng -

Tổng Công ty May 10 tuyển hàng trăm nhân sự các vị trí

Tổng Công ty May 10 đang có nhu cầu tuyển dụng hàng trăm nhân sự các vị trí.

Cơ hội việc làm mới cho các bạn trẻ chuyên ngành điều dưỡng

Việc làm - tuyển dụng -

Cơ hội việc làm mới cho các bạn trẻ chuyên ngành điều dưỡng

Vạn Phúc Care đang có nhu cầu tuyển dụng hơn 20 chuyên viên chăm sóc bé, làm việc tại khu vực Hà Nội, TP.HCM. Ứng viên sẽ là những điều dưỡng viên, trực tiếp chăm sóc sức khỏe cho mẹ và bé - đây là cơ hội nghề nghiệp mới cho các bạn trẻ chuyên ngành điều dưỡng.

Công ty CP Hóa dược mỹ phẩm Newway tuyển hàng chục vị trí việc làm

Việc làm - tuyển dụng -

Công ty CP Hóa dược mỹ phẩm Newway tuyển hàng chục vị trí việc làm

Công ty CP Hóa dược mỹ phẩm Newway tuyển nhân viên kinh doanh, content social, vận hành gian hàng, nghiên cứu và phát triển sản phẩm (R&D).

BAGACORP tuyển nhân viên có kinh nghiệm, đi làm ngay

Việc làm - tuyển dụng -

BAGACORP tuyển nhân viên có kinh nghiệm, đi làm ngay

Công ty CP BAGA Việt Nam (BAGACORP) chuyên kinh doanh phân phối vật tư chống sét, thiết bị điện, vật tư phụ kiện, đang có nhu cầu tuyển dụng nhiều nhân sự.

VietinBank tuyển dụng tập trung đợt 1 năm 2024

Nhịp cầu lao động -

VietinBank tuyển dụng tập trung đợt 1 năm 2024

Nếu bạn khao khát phát triển năng lực, rèn luyện tư duy, nâng tầm sự nghiệp tại một tổ chức uy tín với chế độ đãi ngộ hấp dẫn, cạnh tranh và môi trường làm việc trẻ trung, năng động, hãy đăng ký ngay hôm nay để cùng gia nhập VietinBank.

Hơn 2.300 cơ hội việc làm cho sinh viên

Việc làm - tuyển dụng -

Hơn 2.300 cơ hội việc làm cho sinh viên

Festival tuyển dụng thanh niên năm 2024 tại Trường Đại học Công nghệ Đông Á thu hút 41 đơn vị tham gia với 2.356 chỉ tiêu việc làm. Rất nhiều sinh viên đã tìm được những vị trí thực tập sinh, việc làm bán thời gian phù hợp với ngành học.

Công ty TNHH Dreamtech Việt Nam tuyển 2.000 công nhân đi làm ngay

Việc làm - tuyển dụng -

Công ty TNHH Dreamtech Việt Nam tuyển 2.000 công nhân đi làm ngay

Do nhu cầu phát triển và mở rộng sản xuất, Công ty TNHH Dreamtech Việt Nam có nhu cầu tuyển dụng 2.000 công nhân lao động nam nữ, không yêu cầu bằng cấp, đi làm ngay.

Taxi Xanh SM tuyển 500 tài xế ở Quảng Bình, Quảng Trị

Việc làm - tuyển dụng -

Taxi Xanh SM tuyển 500 tài xế ở Quảng Bình, Quảng Trị

Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh GSM (Taxi Xanh SM) có nhu cầu tuyển dụng 500 tài xế làm việc tại chi nhánh Quảng Bình và Quảng Trị.