Thứ sáu 03/05/2024 11:01

Nhiều hoạt động ý nghĩa trong Tết sum vầy ở Lâm Đồng

Công đoàn - ĐOÀN LÂM - BẢO HÒA

Hơn 1.000 đoàn viên, người lao động tham gia Chương trình "Tết sum vầy - Xuân chia sẻ" do LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng phối hợp với Tỉnh đoàn, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lâm Đồng và UBND thành phố Đà Lạt tổ chức, ngày 27/1.

Chương trình phong phú, hấp dẫn

Đến tham dự từ rất sớm, chị Phan Thị Lệ Thủy - Công ty TNHH Quảng Thái (thành phố Đà Lạt) cho biết, chị và các đồng nghiệp rất háo hức mong đợi chương trình.

“Mình thích nhất là chương trình văn nghệ “mừng Đảng, mừng Xuân” do Nhà Văn hóa Lao động tỉnh biểu diễn. Các tiết mục được chuẩn bị chu đáo, công phu, ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi quê hương, con người, công nhân lao động của Lâm Đồng. Dù là “cây nhà, lá vườn” nhưng anh chị em đoàn viên, người lao động biểu diễn hết sức chân thực, sống động và rực rỡ sắc Xuân”, chị Thủy vui vẻ nói.

Tết sum vầy ấm tình đoàn viên, người lao động ở Lâm Đồng

Chương trình "Tết sum vầy - Xuân chia sẻ" được nhiều doanh nghiệp hưởng ứng, tài trợ, tặng quà cho đoàn viên, người lao động. Ảnh: Bảo Hòa

Anh Bùi Đức Thuận - Công ty Cổ phần Bốn mùa Tuyền Lâm chia sẻ: “Các trò chơi dân gian ở đây rất phong phú, từ viết câu đố, xin chữ ông Đồ, viết thư pháp, đến thi đẩy gậy, bịt mắt đánh trống, phi tiêu,… Tất cả đều rất vui nhộn, mang lại nét Xuân mới nhưng vẫn lưu giữ truyền thống đẹp ngày Tết cổ truyền của dân tộc. Vừa được vui chơi lại có cơ hội trúng thưởng, anh chị em người lao động ai cũng hồ hởi tham gia”.

Còn chị Đơng Gur Ha Bên - Công ty Cổ phần Nông sản thực phẩm Lâm Đồng thì chia sẻ, gia đình chị có hoàn cảnh khó khăn, vừa qua công đoàn cơ sở xét đề nghị công đoàn cấp trên hỗ trợ, chị Ha Bên được mời dự chương trình và được nhận quà Tết.

Tết sum vầy ấm tình đoàn viên, người lao động ở Lâm Đồng
Đoàn viên, người lao động hòa mình vào không khí vui tươi, phấn khởi của ngày hội xuân. Ảnh: Bảo Hòa

Chị xúc động nói: “Mình chưa bao giờ được tham dự chương trình lớn, đông người như thế này. Không chỉ được nhận quà Tết của Công đoàn, đến đây còn được vui chơi, mua hàng giảm giá, thay nhớt xe miễn phí và tham gia bốc thăm trúng thưởng... Mình rất thích hội thi trang trí mâm cỗ ngày Tết. Nhiều anh chị em đoàn viên, người lao động rất khéo tay, trang trí mâm cỗ đẹp và đầy đủ nhiều loại bánh, mứt. Tết này mình cũng học bày để làm mâm cỗ của gia đình đẹp hơn”.

Tết sum vầy ấm tình đoàn viên, người lao động ở Lâm Đồng
Đồng chí Hoàng Liên - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng trao quà cho người lao động. Ảnh: Bảo Hòa

Hoạt động thiết thực, ấm tình đoàn viên

Đồng chí Hoàng Liên - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng cho biết, hằng năm đơn vị đều phối hợp các tổ chức, đoàn thể của tỉnh luân phiên tổ chức Chương trình Tết sum vầy ở các huyện, thành phố trong tỉnh, nhất là nơi có đông công nhân lao động.

“Chúng tôi tổ chức Tết sum vầy mỗi măm ở một nơi để đoàn viên, người lao động ở đó được thụ hưởng; cũng là thuận tiện huy động nguồn lực của cấp ủy, chính quyền và doanh nghiệp tại các địa phương đồng hành cùng tổ chức Công đoàn chăm lo tết cho người lao động”, đồng chí Hoàng Liên chia sẻ.

Chương trình "Tết sum vầy - Xuân chia sẻ" năm 2024 được tổ chức ở cấp tỉnh với phương châm linh hoạt, đa dạng, bảo đảm thiết thực, an toàn, hiệu quả, tiết kiệm, tạo không khí vui tươi phấn khởi cho đoàn viên, người lao động.

Tại Chương trình, LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng đã tiếp nhận quà Tết và nhà “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên, công nhân khó khăn từ các đơn vị, doanh nghiệp với tổng giá trị hơn 500 triệu đồng.

Tết sum vầy ấm tình đoàn viên, người lao động ở Lâm Đồng
Đoàn viên, người lao động trải nghiệm không gian thư pháp, câu đối. Ảnh: Bảo Hòa

Ngoài việc tổ chức các trò chơi dân gian, các hoạt động vui Xuân, đón Tết, vui chơi có thưởng cho đoàn viên, người lao động, tại Chương trình "Tết sum vầy - Xuân gắn kết" năm 2024, LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng trao tặng 100 suất quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất quà 1 triệu đồng.

LĐLĐ thành phố Đà Lạt và Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Lâm Đồng trao tặng hơn 200 suất quà, mỗi suất 500.000 đồng.

Đồng thời, công đoàn phối hợp với các đơn vị tổ chức bán hàng giảm giá; thay nhớt xe máy miễn phí cho 600 đoàn viên, người lao động; tổ chức thi lái xe an toàn và tuyên truyền pháp luật về giao thông đường bộ; tổ chức thi trang trí mâm cỗ Tết…

Tết sum vầy ấm tình đoàn viên, người lao động ở Lâm Đồng
Các mâm cỗ ngày Tết được đoàn viên, người lao động trang trí bắt mắt. Ảnh: Bảo Hòa

Cô giáo Huỳnh Thị Linh - đoàn viên Công đoàn Trường THCS Nguyễn Du chia sẻ: “Chúng tôi hết sức hào hứng khi tham gia hội thi. Đây là một ngày hội vui, nhắc nhớ truyền thống đẹp của dân tộc, thể hiện tinh thần đoàn kết, sự khéo tay hay làm của người lao động. Nhất là khi được biết mâm cỗ Tết sẽ trao tặng cho người già, trẻ em tại Trung tâm Bảo trợ Xã hội, chúng tôi hết sức xúc động”.

Ngay sau khi Hội thi kết thúc, tất cả các mâm cỗ và thêm nhiều phần quà đã được gửi tới Trung tâm Bảo trợ Xã hội tỉnh Lâm Đồng (phường 8, thành phố Đà Lạt).

Tết sum vầy ấm tình đoàn viên, người lao động ở Lâm Đồng
Tặng quà cho Trung tâm Bảo trợ Xã hội tỉnh Lâm Đồng. Ảnh: Bảo Hòa

Đồng chí Trần Văn Kết - Giám đốc Trung tâm Bảo trợ Xã hội tỉnh Lâm Đồng xúc động chia sẻ, mỗi món quà mang lại niềm vui rất lớn cho trẻ em, người già yếu và cả đoàn viên, người lao động ở đơn vị.

Đón nhận món quà Tết của tổ chức Công đoàn, cháu Mùa Thị Sùa - dân tộc Mông, chia sẻ: “Cháu và 2 em đang được Trung tâm nuôi dưỡng từ 3 năm nay. Chị em cháu được đi học, được chăm sóc và yêu thương. Ngày Tết, được các cô chú tự tay làm bánh, mứt và đến tận nơi thăm, tặng nên cháu cùng mọi người ở đây rất vui mừng và cảm động”.

* Video: Đồng chí Đinh Thị Thùy Dương - Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

Quảng Trị: Công đoàn đi tìm công nhân mất việc để lo Tết Quảng Trị: Công đoàn đi tìm công nhân mất việc để lo Tết

Lo công nhân mất việc không có Tết, tổ chức Công đoàn ngành Công Thương tỉnh Quảng Trị đã đi tìm họ để động viên, ...

Mua sắm trên Chợ Tết Công đoàn online: cách nào để an toàn? Mua sắm trên Chợ Tết Công đoàn online: cách nào để an toàn?

Chương trình “Chợ Tết Công đoàn năm 2024” qua sàn giao dịch thương mại điện tử do Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức, diễn ra ...

Du khách thích thú trải nghiệm không gian Tết cổ truyền do công đoàn thiết kế Du khách thích thú trải nghiệm không gian Tết cổ truyền do công đoàn thiết kế

Nhiều du khách thích thú trải nghiệm không gian Tết cổ truyền Việt Nam do đoàn viên, người lao động quận Ngũ Hành Sơn (Đà ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Trung tâm Tư vấn pháp luật và hỗ trợ NLĐ sẽ ra mắt trong Tháng Công nhân

Công đoàn -

Trung tâm Tư vấn pháp luật và hỗ trợ NLĐ sẽ ra mắt trong Tháng Công nhân

LĐLĐ tỉnh Bắc Giang đang chuẩn bị ra mắt Trung tâm Tư vấn pháp luật và hỗ trợ người lao động Công đoàn tỉnh Bắc Giang trong Tháng Công nhân năm 2024.

Công đoàn Đồng Nai phối hợp điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Đồng Nai phối hợp điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động

Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo Liên đoàn Lao động huyện Vĩnh Cửu phối hợp đoàn điều tra liên ngành nắm tình hình, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động tại Cong ty TNHH Sản xuất và Thương mại gỗ Bình Minh.

Ấm áp “Ngày hội cảm ơn người lao động” của Công đoàn Công an Nhân dân

Hoạt động Công đoàn -

Ấm áp “Ngày hội cảm ơn người lao động” của Công đoàn Công an Nhân dân

Đoàn viên, người lao động được thăm khám sức khỏe miễn phí, tầm soát bệnh lý, tư vấn làm đẹp cùng cơ hội mua hàng với giá ưu đãi đến 50%.

Đồng chí Hoàng Quốc Việt với công tác chăm lo đời sống người lao động

Công đoàn -

Đồng chí Hoàng Quốc Việt với công tác chăm lo đời sống người lao động

Trên cương vị Chủ tịch Tổng Công đoàn Việt Nam (nay là Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam), đồng chí Hoàng Quốc Việt hết sức coi trọng công tác chăm lo đời sống cho công nhân, viên chức mà tiền lương, tiền thưởng là vấn đề quan tâm hàng đầu.

Cần những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để có những tác phẩm mang màu sắc riêng

Hoạt động Công đoàn -

Cần những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để có những tác phẩm mang màu sắc riêng

“Cần có những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để cho ra đời những tác phẩm lớn, mang màu sắc riêng” - đó là chia sẻ của đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Trị, Phó Trưởng ban Tổ chức Cuộc thi viết “Công nhân và Công đoàn Quảng Trị” năm 2024.

Công đoàn Dệt May Việt Nam phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ tại Huế

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Dệt May Việt Nam phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ tại Huế

Tại Công ty CP Dệt May Huế (thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế), Công đoàn Dệt May Việt Nam đã tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024 và Hội diễn văn nghệ ngành Dệt May Việt Nam lần thứ nhất - năm 2024, vào tối ngày 27/4.

Bản tin công nhân: Sau lễ, người lao động lên kế hoạch chi tiêu hợp lý Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Sau lễ, người lao động lên kế hoạch chi tiêu hợp lý

Bản tin công nhân ngày 2/5 gồm những nội dung: Sau lễ, người lao động lên kế hoạch chi tiêu hợp lý; Lễ Quốc khánh 2/9 được nghỉ 4 ngày liên tiếp; Đang thất nghiệp có được hưởng bảo hiểm y tế không?

Thời gian nghỉ thai sản người lao động có được tính nâng lương? Tôi công nhân

Thời gian nghỉ thai sản người lao động có được tính nâng lương?

Nếu doanh nghiệp và người lao động đã thống nhất tính thời gian thai sản vào thời gian làm việc xét nâng lương thì người lao động đang nghỉ thai sản sẽ được xem xét nâng lương theo đúng thỏa thuận ban đầu.

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó"

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Bùi Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai.

6 hoạt động phối hợp giữa Tổng Liên đoàn và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Infographic

6 hoạt động phối hợp giữa Tổng Liên đoàn và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam

Căn cứ chương trình hoạt động năm 2024 của 02 tổ chức, Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam và Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ Việt Nam thống nhất phối hợp hoạt động thực hiện năm 2024 như sau:
Bản tin công nhân: Người lao động chọn gửi con ở quê sau dịp lễ Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Người lao động chọn gửi con ở quê sau dịp lễ

Bản tin công nhân ngày 1/5 gồm những nội dung: người lao động ở Bình Dương làm 2 ngày lễ có thu nhập bằng nửa tháng lương; Công nhân lập nhóm giúp đồng nghiệp khó khăn; Người lao động chọn gửi con ở quê sau dịp lễ; Hơn 7.300 trường hợp người lao động được hưởng chế độ tai nạn lao động...

Người dừng đóng BHXH tự nguyện bao lâu thì được rút BHXH 1 lần Video

Người dừng đóng BHXH tự nguyện bao lâu thì được rút BHXH 1 lần

Đọc thêm

Nhiều hoạt động trong Tháng Công nhân tại Hà Nam

Hoạt động Công đoàn -

Nhiều hoạt động trong Tháng Công nhân tại Hà Nam

LĐLĐ tỉnh Hà Nam vừa tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và hưởng ứng Tháng hành động ATVSLĐ năm 2024, khen thưởng đoàn viên, công nhân lao động xuất sắc năm 2022 - 2023.

Các hoạt động hướng về người lao động của Công đoàn TP.HCM

Hoạt động Công đoàn -

Các hoạt động hướng về người lao động của Công đoàn TP.HCM

Tháng Công nhân năm 2024, các cấp Công đoàn TP. HCM tổ chức nhiều hoạt động hướng về người lao động; đồng thời ôn lại những giá trị truyền thống của giai cấp công nhân.

Quảng Bình phát động Tháng Công nhân với 6 nội dung trọng tâm

Công đoàn -

Quảng Bình phát động Tháng Công nhân với 6 nội dung trọng tâm

Ngày 26/4, LĐLĐ tỉnh Quảng Bình phối hợp với Hội đồng An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tỉnh Quảng Bình tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024.

Nâng cao ý thức chủ động chấp hành pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động

Công đoàn -

Nâng cao ý thức chủ động chấp hành pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động

Chủ đề của Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2024 đã nhấn mạnh vai trò, trách nhiệm của tất cả các doanh nghiệp, cơ quan quản lý, người lao động như những mắt xích quan trọng trong việc bảo đảm an toàn.

Gia Lai khởi động Tháng Công nhân với nhiều nghĩa cử ấm áp

Hoạt động Công đoàn -

Gia Lai khởi động Tháng Công nhân với nhiều nghĩa cử ấm áp

Ngay trong lễ phát động Tháng Công nhân ngày 25/4/2024, nhiều hoạt động thiết thực, nghĩa tình đã được Liên đoàn Lao động tỉnh Gia Lai triển khai.

Sôi nổi các hoạt động Tháng Công nhân tại TP. Huế

Hoạt động Công đoàn -

Sôi nổi các hoạt động Tháng Công nhân tại TP. Huế

Gần 400 đoàn viên, người lao động tham gia sự kiện phát động Tháng Công nhân năm 2024 do LĐLĐ TP. Huế tổ chức, sáng 25/4.

Cần Thơ: Chung tay ngăn chặn những nỗi đau do tai nạn lao động

Hoạt động Công đoàn -

Cần Thơ: Chung tay ngăn chặn những nỗi đau do tai nạn lao động

Lãnh đạo TP Cần Thơ kêu gọi sự chung tay của toàn xã hội nhằm hạn chế thấp nhất số vụ tai nạn lao động xảy ra, đảm bảo an toàn sức khỏe, tính mạng cho người lao động.

Hỗ trợ gần 37 nghìn đoàn viên, người lao động

Công đoàn -

Hỗ trợ gần 37 nghìn đoàn viên, người lao động

Công đoàn Khu công nghệ cao và các Khu công nghiệp Đà Nẵng vừa thông tin về tình hình công nhân lao động và hoạt động công đoàn trong năm 2023 và quý I/2024.

Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

Hoạt động Công đoàn -

Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

Ngày 24/4, tại Khu Công nghiệp Viglacera (huyện Phong Điền) Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thừa Thiên Huế và Hội đồng an toàn, vệ sinh lao động tỉnh đã phối hợp tổ chức lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.

Phát động đợt thi đua cao điểm Tháng Công nhân

Công đoàn -

Phát động đợt thi đua cao điểm Tháng Công nhân

Tại Lễ phát động hưởng ứng Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ diễn ra sáng 24/4, Ban Thường vụ Công đoàn Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam kêu gọi: "Mỗi công đoàn cơ sở một việc làm thiết thực, ý nghĩa vì lợi ích đoàn viên".