Thứ năm 25/04/2024 22:26

Nhà báo Lâm Chí Công được bổ nhiệm Phó Tổng biên tập Tạp chí Lao động và Công đoàn

Hoạt động Công đoàn - HỒNG NHUNG

Nhà báo Lâm Chí Công vừa được Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Tổng biên tập Tạp chí Lao động và Công đoàn, thời hạn 5 năm kể từ 1/6/2023.
Bổ nhiệm đồng chí Nguyễn Đức Thịnh giữ chức vụ Trưởng ban Đối ngoại Tổng LĐLĐ Việt Nam

Sáng 5/6/2023 tại trụ sở Tạp chí Lao động và Công đoàn, đồng chí Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam thay mặt Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn trao Quyết định số 7245/QĐ-TLĐ về việc bổ nhiệm Phó Tổng biên tập Tạp chí Lao động và Công đoàn cho nhà báo Lâm Chí Công.

Phát biểu giao nhiệm vụ, đồng chí Trần Thanh Hải đánh giá, đây là sự ghi nhận, đặt niềm tin cũng như giao trọng trách của toàn bộ cán bộ, phóng viên, nhân viên Tạp chí đối với những đóng góp của nhà báo Lâm Chí Công trong thời gian qua.

"Đây cũng là niềm vinh dự trong sự nghiệp hoạt động báo chí của nhà báo Lâm Chí Công. Mong đồng chí sẽ tiếp tục xây dựng, đóng góp và cống hiến tâm sức của mình cho sự phát triển của Tạp chí trong thời gian tới", Phó Chủ tịch thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam bày tỏ sự tin tưởng.

Nhà báo Lâm Chí Công được bổ nhiệm Phó Tổng biên tập Tạp chí Lao động và Công đoàn
Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam - Trần Thanh Hải (bên trái) trao quyết định bổ nhiệm chức danh Phó Tổng biên tập Tạp chí Lao động và Công đoàn cho nhà báo Lâm Chí Công. Ảnh: Ý YÊN

Trọng trách 6 chữ vàng: "Đại diện - Chăm lo - Bảo vệ"

Trong phát biểu của mình, đồng chí Trần Thanh Hải cũng nhắn nhủ cá nhân nhà báo Lâm Chí Công và các cán bộ, phóng viên, nhân viên của Tạp chí về 6 chữ vàng - cũng là trọng trách cao cả của tổ chức Công đoàn Việt Nam là: Đại diện - Chăm lo - Bảo vệ.

"Chúng ta nên dồn sức để thể hiện chữ “đại diện” như thế nào cho tốt và đầy đủ. Đây cũng là vấn đề rất đáng quan tâm của tổ chức Công đoàn Việt Nam hiện nay, cần có sự điều chỉnh về mặt tư duy, ý thức và hành động", đồng chí Trần Thanh Hải nói.

"Chăm lo là sự quan tâm thường xuyên đối với người lao động (NLĐ) để cuộc sống, công việc của họ được tốt hơn. Chăm lo vừa có nghĩa là trách nhiệm của người cán bộ công đoàn và vừa có nghĩa là hãy quan tâm đến vấn đề mà NLĐ đang quan tâm. Chính vì thế, không nên đồng nhất 2 ý nghĩa này và cũng không nên chỉ hiểu quan tâm là đi trao bằng khen, giấy khen, hay trao quà cho một đối tượng nào đó", đồng chí Trần Thanh Hải chia sẻ.

Nhà báo Lâm Chí Công được bổ nhiệm Phó Tổng biên tập Tạp chí Lao động và Công đoàn
Đồng chí Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam. Ảnh: Ý YÊN

Xuất phát từ quan điểm đó, đồng chí Trần Thanh Hải đề xuất, Tạp chí nên mở ra một cuộc trao đổi để hiểu thấu đáo sự chăm lo của công đoàn là gì? Chăm lo thể hiện ở những lĩnh vực nào?

"Công đoàn phải làm gì và bảo vệ thế nào?", đồng chí Trần Thanh Hải nêu vấn đề. Theo Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam, phản ánh của báo chí công đoàn hiện nay mới chỉ dừng lại ở việc công nhân lao động đi đòi các quyền lợi khi doanh nghiệp không đảm bảo cho họ. Thực tế, chưa hoặc ít những bài phản ánh về vai trò của các cấp công đoàn ở những vụ việc này.

Ngoài ra, cũng cần tăng cường các bài phản ánh mang tính phát hiện về những câu chuyện, việc làm, cách làm hay, sáng tạo của các cấp công đoàn trong thực tiễn, để lan tỏa những câu chuyện đó cho cán bộ công đoàn các địa phương học tập và làm theo.

"Hãy cố gắng xây dựng Tạp chí Lao động và Công đoàn thành cuốn cẩm nang gối đầu giường của cán bộ công đoàn, để họ đọc và tìm thấy ở đó nhiều thông tin giá trị, đồng cảm", Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam nhấn mạnh.

Nhà báo Lâm Chí Công được bổ nhiệm Phó Tổng biên tập Tạp chí Lao động và Công đoàn
Nhà báo Lâm Chí Công - tân Phó Tổng biên tập Tạp chí Lao động và Công đoàn phát biểu nhận nhiệm vụ. Ảnh: Ý YÊN

Quyết tâm xây dựng một tập thể đoàn kết

Phát biểu nhận nhiệm vụ, nhà báo Lâm Chí Công bày tỏ sự xúc động trước niềm tin và tình cảm của lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam đã dành cho cá nhân mình. Đồng thời hứa sẽ không ngừng nỗ lực phấn đấu để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Tân Phó Tổng biên tập Tạp chí Lao động và Công đoàn cũng thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đối với lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam, cũng như cá nhân đồng chí Trần Thanh Hải đã dành nhiều sự quan tâm và những lời chỉ dẫn, lời khuyên chân thành, giá trị.

"Tôi mong muốn cán bộ, phóng viên, nhân viên đoàn kết hơn nữa để xây dựng Tạp chí Lao động và Công đoàn ngày càng phát triển, không chỉ về mặt nội dung mà còn xây dựng môi trường làm việc tốt. Ở đó, các thành viên luôn thân ái, hỗ trợ nhau và có đời sống ngày càng tốt hơn", nhà báo Lâm Chí Công nhấn mạnh.

Nhà báo Lâm Chí Công được bổ nhiệm Phó Tổng biên tập Tạp chí Lao động và Công đoàn
Nhà báo Trần Duy Phương - Tổng Biên tập Tạp chí Lao động và Công đoàn (bên phải) tặng hoa chúc mừng tân Phó Tổng biên tập. Ảnh: Ý YÊN

Nhà báo Trần Duy Phương - Tổng Biên tập Tạp chí Lao động và Công đoàn đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới đồng chí Trần Thanh Hải đã có những lời khuyên chân thành, sâu sắc, đồng thời chia sẻ những kinh nghiệm rất gần gũi, thiết thân với công việc của những người làm báo, đặc biệt là báo chí trong hệ thống công đoàn.

Nhà báo Trần Duy Phương cũng thể hiện sự tin tưởng, ủng hộ đối với những quyết tâm trên cương vị mới của Phó Tổng biên tập Tạp chí Lao động và Công đoàn.

Nhà báo Lâm Chí Công sinh ngày 20/8/1966 tại huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị.

Nhà báo Lâm Chí Công có 27 năm công tác tại Báo Lao Động, được bổ nhiệm các chức danh như: Trưởng Văn phòng đại diện Báo Lao Động khu vực Bắc Trung Bộ, Tổng Thư ký Tòa soạn Báo Lao Động.

Năm 2021, Nhà báo Lâm Chí Công chuyển sang công tác tại Tạp chí Lao động và Công đoàn, được bổ nhiệm các vị trí quản lý như: Ủy viên Ban Biên tập; Trưởng Văn phòng đại diện TP.HCM; đồng thời phụ trách nội dung và các VPĐD của Tạp chí Lao động và Công đoàn.

Trong quá trình công tác, nhà báo Lâm Chí Công đã vinh dự nhận được nhiều bằng khen và các giải thưởng cao quý.

Bằng khen của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Tổng LĐLĐ Việt Nam

- Huân chương Lao Động hạng Ba, năm 2019 (giai đoạn 2014 – 2018)

- Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, giai đoạn 2009 - 2013

- Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam về thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh năm 2015, 2017, 2018.

- Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam về thành tích hoạt động xã hội từ thiện năm 2021;

- Nhiều bằng khen của các bộ, ngành, địa phương

Các giải thưởng báo chí Quốc gia:

Giải A Báo chí toàn quốc năm 1997;

Giải B Báo chí toàn quốc năm 2000;

Giải C Báo chí Quốc gia lần thứ IV năm 2009;

Giải Khuyến khích Báo chí Quốc gia lần thứ V năm 2010;

Giải B Báo chí Quốc gia năm 2015.

34 tập thể, cá nhân được tuyên dương học tập và làm theo đạo đức Chủ tịch Hồ Chí Minh 34 tập thể, cá nhân được tuyên dương học tập và làm theo đạo đức Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chào mừng kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh; tích cực hưởng ứng các hoạt động trong Tháng Công nhân và ...

Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam thăm hỏi và động viên công nhân bị tai nạn lao động Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam thăm hỏi và động viên công nhân bị tai nạn lao động

Ngày 22/5, đồng chí Phan Văn Anh - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam đã tới thăm hỏi, động viên công nhân bị tai ...

Tập trung giải quyết những vấn đề người lao động quan tâm Tập trung giải quyết những vấn đề người lao động quan tâm

Theo đồng chí Trần Quang Vinh, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế, trong “Tháng Công nhân” năm 2023, LĐLĐ tỉnh phối ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Công đoàn Long An và 5 nhiệm vụ trọng tâm Tháng Công nhân 2024

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Long An và 5 nhiệm vụ trọng tâm Tháng Công nhân 2024

LĐLĐ tỉnh Long An phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024 vào sáng 25/4, với sự tham gia của hơn 1100 công nhân lao động.

Sôi nổi các hoạt động Tháng Công nhân tại TP. Huế

Hoạt động Công đoàn -

Sôi nổi các hoạt động Tháng Công nhân tại TP. Huế

Gần 400 đoàn viên, người lao động tham gia sự kiện phát động Tháng Công nhân năm 2024 do LĐLĐ TP. Huế tổ chức, sáng 25/4.

Cần Thơ: Chung tay ngăn chặn những nỗi đau do tai nạn lao động

Hoạt động Công đoàn -

Cần Thơ: Chung tay ngăn chặn những nỗi đau do tai nạn lao động

Lãnh đạo TP Cần Thơ kêu gọi sự chung tay của toàn xã hội nhằm hạn chế thấp nhất số vụ tai nạn lao động xảy ra, đảm bảo an toàn sức khỏe, tính mạng cho người lao động.

Hỗ trợ gần 37 nghìn đoàn viên, người lao động

Công đoàn -

Hỗ trợ gần 37 nghìn đoàn viên, người lao động

Công đoàn Khu công nghệ cao và các Khu công nghiệp Đà Nẵng vừa thông tin về tình hình công nhân lao động và hoạt động công đoàn trong năm 2023 và quý I/2024.

Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

Hoạt động Công đoàn -

Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

Ngày 24/4, tại Khu Công nghiệp Viglacera (huyện Phong Điền) Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thừa Thiên Huế và Hội đồng an toàn, vệ sinh lao động tỉnh đã phối hợp tổ chức lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.

Thừa Thiên Huế: Tháng Công nhân hướng về cơ sở

Hoạt động Công đoàn -

Thừa Thiên Huế: Tháng Công nhân hướng về cơ sở

Hưởng ứng Tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024, các cấp công đoàn tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tổ chức các hoạt động hướng về cơ sở, đồng hành với đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Bản tin công nhân: Vì sao người lao động thích hưởng bảo hiểm thất nghiệp hơn lương hưu? Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Vì sao người lao động thích hưởng bảo hiểm thất nghiệp hơn lương hưu?

Bản tin công nhân 25/4 gồm những nội dung chính sau: Công nhân lao động phấn khởi vì được tăng ca; Nhà máy “treo thưởng” tiền triệu để tìm người do thiếu lao động; Vì sao người lao động thích hưởng bảo hiểm thất nghiệp hơn lương hưu?

Công ty xi măng, khoáng sản có phải bồi thường tai nạn lao động cho NLĐ khi tai nạn xảy ra? Tôi công nhân

Công ty xi măng, khoáng sản có phải bồi thường tai nạn lao động cho NLĐ khi tai nạn xảy ra?

Công ty xi măng, khoáng sản phải bồi thường tai nạn lao động cho người lao động khi xảy ra tai nạn lao động ở công ty của mình trong trường hợp người lao động bị tai nạn lao động làm suy giảm khả năng lao động từ 5% trở lên hoặc bị chết do tai nạn lao động mà không hoàn toàn do lỗi của chính người lao động này gây ra.

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó"

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Bùi Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai.

Hướng dẫn tổ chức Hội nghị Người lao động tại cơ quan, đơn vị Infographic

Hướng dẫn tổ chức Hội nghị Người lao động tại cơ quan, đơn vị

Tổng LĐLĐ Việt Nam ban hành hướng dẫn thực hiện tổ chức Hội nghị Người lao động tại cơ quan, đơn vị. Nội dung, trình tự, thủ tục cần thực hiện như sau:
Bản tin công nhân: Có được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động khi bị quấy rối tình dục? Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Có được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động khi bị quấy rối tình dục?

Có được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động khi bị quấy rối tình dục? Công nhân thiệt thòi khi chỉ được hưởng tối đa 12 tháng trợ cấp thất nghiệp; Cần Thơ: Công nhân lên kế hoạch du lịch gần để tiết kiệm dịp nghỉ lễ... là những nội dung chính trong bản tin công nhân ngày 24/4/2024.

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

“Vũ điệu đoàn viên” gắn kết người lao động

Hoạt động Công đoàn -

“Vũ điệu đoàn viên” gắn kết người lao động

Cuộc thi “Vũ điệu đoàn viên” là điểm nhấn nổi bật trong chuỗi hoạt động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024 do LĐLĐ huyện Gia Viễn (tỉnh Ninh Bình) tổ chức đã thu hút đông đảo đoàn viên, người lao động tham gia.

LĐLĐ tỉnh Tây Ninh chính thức phát động Tháng Công nhân 2024

Hoạt động Công đoàn -

LĐLĐ tỉnh Tây Ninh chính thức phát động Tháng Công nhân 2024

Ngày 20/04, LĐLĐ tỉnh Tây Ninh đã tổ chức Tháng Công nhân 2024 tại KCN Trảng Bàng, Tây Ninh. Tại đây, “Quỹ hỗ trợ đoàn viên công đoàn, công nhân lao động tỉnh Tây Ninh” được ra mắt lần đầu tiên nhằm hỗ trợ công nhân lao động khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Để người lao động gặp gỡ, đối thoại với lãnh đạo chính quyền trong Tháng Công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Để người lao động gặp gỡ, đối thoại với lãnh đạo chính quyền trong Tháng Công nhân

Trong Tháng Công nhân năm 2024, các cấp công đoàn tỉnh Quảng Trị sẽ tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa hướng về đoàn viên, người lao động (NLĐ). Trong đó, chú trọng tổ chức các cuộc gặp gỡ, đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, chuyên môn với đoàn viên, NLĐ.

Bí quyết của đơn vị đang dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ

Hoạt động Công đoàn -

Bí quyết của đơn vị đang dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ

Sau 2 ngày phát động, Cuộc thi trực tuyến CNVCLĐ tìm hiểu công tác ATVSLĐ đã thu hút trên 132.000 người dự thi. Trong đó, Công đoàn Giáo dục Việt Nam đang dẫn đầu về số lượng người dự thi.

Hơn 42.000 người tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ sau ngày đầu phát động

Hoạt động Công đoàn -

Hơn 42.000 người tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ sau ngày đầu phát động

Sau ngày đầu tiên phát động, Cuộc thi trực tuyến công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) thu hút hơn 42.000 người tham gia.

Hấp dẫn cuộc thi viết "Công nhân và Công đoàn Quảng Trị”

Hoạt động Công đoàn -

Hấp dẫn cuộc thi viết "Công nhân và Công đoàn Quảng Trị”

Cuộc thi viết về “Công nhân và Công đoàn Quảng Trị” lần đầu tiên được tổ chức nhằm phản ánh những câu chuyện phong phú về công nhân, công đoàn đến đông đảo bạn đọc.

Công đoàn đỡ đầu, tiếp sức trẻ mồ côi thực hiện ước mơ

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn đỡ đầu, tiếp sức trẻ mồ côi thực hiện ước mơ

Công đoàn tỉnh Quảng Bình đã nhận đỡ đầu, hỗ trợ 58 trường hợp trẻ mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tiếp sức cho các em thực hiện ước mơ trên con đường học tập.

Cần Thơ: Hướng tới cộng đồng công nhân lao động không lây nhiễm HIV/AIDS

Hoạt động Công đoàn -

Cần Thơ: Hướng tới cộng đồng công nhân lao động không lây nhiễm HIV/AIDS

Các cấp Công đoàn Cần Thơ đã và đang triển khai nhiều giải pháp, đặc biệt là đẩy mạnh truyền thông nhằm ngăn chặn lây nhiễm HIV/AIDS, vốn đang có chiều hướng gia tăng trong nhóm đối tượng là công nhân lao động…

Hội thi tay nghề “Lái xe Công an nhân dân giỏi": Giỏi để đáp ứng yêu cầu tình hình mới

Hoạt động Công đoàn -

Hội thi tay nghề “Lái xe Công an nhân dân giỏi": Giỏi để đáp ứng yêu cầu tình hình mới

Hội thi tay nghề “Lái xe Công an nhân dân giỏi" lần thứ II năm 2024 diễn ra tại TP. HCM đã kết thúc thành công tốt đẹp hôm 6/4.

Trà Vinh: Tháng Công nhân sẽ có nhiều điểm nhấn và sáng tạo từ cơ sở

Hoạt động Công đoàn -

Trà Vinh: Tháng Công nhân sẽ có nhiều điểm nhấn và sáng tạo từ cơ sở

Tháng Công nhân 2024 được LĐLĐ tỉnh Trà Vinh triển khai với 08 hoạt động trọng tâm, 04 mô hình hướng về đoàn viên, người lao động, hứa hẹn nhiều hoạt động sáng tạo có tính lan tỏa cao.